Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tráo trở! - như thế mà “Khách quan, khoa học” à?

Việt Nam ra thông báo chính thức về vụ cá chết

Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên & Môi trường Võ Tuấn Nhân chủ trì cuộc họp báo công bố nguyên nhân vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung. Ông Nhân kêu gọi mọi người bình tĩnh, khách quan và khoa học, đồng hành với các cơ quan nhà nước để tìm ra nguyên nhân và biện pháp xử lý. (ảnh chụp từ trang 24h).
Sau cuộc họp kín kéo dài nhiều giờ đồng hồ của các lãnh đạo ở 7 Bộ ngày hôm nay, giới hữu trách Hà Nội cuối cùng đã cho hàng trăm phóng viên của các báo đài Việt Nam vào hội trường cho buổi họp báo trực tiếp thông báo kết quả điều tra nguyên nhân vụ cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung trong những ngày qua.
Khoảng hơn 8 giờ tối 27/4, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp báo.
Theo thông báo của giới chức Việt Nam, có 2 nguyên nhân chính gây ra cá chết hàng loạt: một là do tác động của độc tố hóa học của con người trên đất liên và trên biển; hai là do hiện tượng dị thường của thiên nhiên, kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng ‘tảo nở hoa’ hay ‘thủy triều đỏ’. Nhưng giới chức này cho biết chưa có bằng chứng khẳng định có sự liên hệ giữa nhà máy Formosa ở Vũng Áng – Hà Tĩnh với tình trạng cá chết hàng loạt.
Thứ trưởng Tài nguyên Môi trường Võ Tuấn Nhân kêu gọi mọi người bình tĩnh, khách quan và khoa học, đồng hành với các cơ quan nhà nước để tìm ra nguyên nhân và biện pháp xử lý. Theo ông Nhân, việc điều tra có thể sẽ phải mất rất nhiều thời gian để có kết quả ‘bài bản’, ‘đúng luận cứ khoa học’. Giới chức này dẫn chứng có nhiều nước thậm chí phải mất ‘nhiều năm’ mới tìm ra nguyên nhân.

                           Cá chết trắng ven biển miền Trung (ảnh chụp từ trang vietnamnet)

Một số nhà báo cho biết họ khá hụt hẫng khi buổi họp báo kết thúc quá nhanh sau thông báo của ông Võ Tuấn Nhân, trong khi họ đã phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ theo thông báo lúc đầu về buổi họp báo sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ chiều, theo tin của phóng viên báo Thanh Niên.
Hiện tượng cá chết hàng loạt, liên tục trôi giạt vào bờ biển các tỉnh miền Trung bắt đầu xảy ra vào ngày 6/4 ở khu vực Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Sau phát hiện của một ngư dân về đường ống nước xả thải ngầm chôn dưới đáy biển nối với nhà máy Formosa Hà Tĩnh, dư luận nghi ngờ đây chính là nguyên nhân gây ra thảm họa về môi trường chưa từng có trước đây tại Việt Nam.
            Mối nghi ngờ càng tăng khi có một thợ lặn biển của công ty làm hợp đồng Formosa đã đột ngột tử vong sau khi lặn xuống biển, trong khi 5 thợ lặn khác cũng phải nhập viện vì xuất hiện các triệu chứng tức ngực, khó thở…
Tin tức hôm nay (27/4) cũng cho biết hai tuyển thủ của Việt Nam là Công Vinh và Văn Hoàn vừa cho biết đã bị ngộ độc cá biển ở Đà Nẵng, với các triệu chứng nôn ói, choáng váng…sau bữa ăn của đội bóng, khiến thực đơn của đội phải được điều chỉnh lại và tuyệt đối không có cá biển.
(VOA)
----------

20 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 03:41 28 tháng 4, 2016

    Tột cùng của sự khốn nạn

    Trả lờiXóa
  2. Nói láo không biết ngượng mồm hả thằng súc vật ?

    Trả lờiXóa
  3. CÁ CHẾT HÀNG LOẠT LÀ DO CHÚNG BỨC XÚC NÊN TỰ TỬ. TAY TT BỘ TNMT ĐẦN ĐỘN VÀ NGU DỐT NÀY LÀM SAO MÀ BIẾT ĐƯỢC ! MUỐN BIẾT NGUYÊN NHÂN TẠI SAO CHÚNG BỨC XÚC VÀ TỰ TỬ HÀNG LOẠT THÌ PHẢI HỎI TBT NPT VÀ BỘ TỨ QUYỀN LỰC VỪA MỚI NHẬM CHỨC VÀ THỀ THỐT TRƯỚC QH VÀ NHÂN DÂN. CÒN CHÚNG TỰ TỬ BẰNG GÌ VÀ NHƯ THẾ NÀO THÌ CHẮC CHẮN PHẢI HỎI FORMOSA !!!. CẦN PHẢI TRUY TỐ FORMOSA RA TÒA ÁN QUỐC TẾ VÌ TỘI CUNG CẤP CHẤT ĐỘC CHO CÁ TỰ TỬ HÀNG LOẠT !!!

    Trả lờiXóa
  4. Võ tuấn BẤT NHÂN ơi,xe sẽ cán bẹp đầu mầy,thằng phản dân hại nước !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này đang có đầu dẹp, trán bẹp kiểu cá trê rồi mà.

      Xóa
  5. Tiên sư cái lũ lưỡi gỗ, để chạy tội cho đảng, cứ làm theo chỉ đạo của ban tuyên giáo TW mà tuyên bố láo rằng không phải do nước thải của Formosa, cá chết là do biến đổi khí hậu?, là do tảo..."khách quan, khoa học, biện chứng"? nhỉ.
    Thế thì đem cá chết cho bọn quỷ viên TW đó ăn đi, lôi cổ lũ lú đầu bạc xuống tắm ở Vũng áng đi.
    (CCB "quân giải phóng"đoàn 559- dân Kỳ Anh-Hà Tĩnh)

    Trả lờiXóa
  6. Cà cuống chết, đít vẫn còn cay!!!

    Trả lờiXóa
  7. Thằng này tên là Bất Nhân, Vô Nhân!

    Trả lờiXóa
  8. Phóng viên csVN nay cũng chỉ kiếm cơm qua ngày. Đi dự mấy cái trò hề diễn đó làm gì? Tẩy chay đi! Sống hèn hoài vậy sao?!

    Trả lờiXóa
  9. Thực ra chẳng có gì ngạc nhiên về cái gọi là kết luận họp báo này,một sự trơ trẽn ,tráo trở,khốn nạn đến tột cùng mà chỉ có các quan chức VN mới có,nó thể hiện sự định hướng chết tiệt dư luận để có lợi cho Đảng,cho chế độ này,nếu còn một chút xíu sự xấu hổ thì đã không làm quan chức CSVN vì ai đó có chút lương tâm thì không thể ăn không nói có,nói láo trắng trợn mà CS vẫn nói ra rả hàng ngày.Nói thật lòng là dân VN chán ngán đến tận đỉnh đầu chế độ này rồi,chỉ có điều là thân phận con sâu cái kiến không có thể làm gì được

    Trả lờiXóa
  10. "như thế mà “Khách quan, khoa học” à?"

    Chủ nghĩa Mác-Lê còn kêu là khách quan, khoa học thì thứ này dư xăng khoa học & khách quan.

    Trả lờiXóa
  11. "Ông Nhân kêu gọi mọi người bình tĩnh, khách quan và khoa học, đồng hành với các cơ quan nhà nước để tìm ra nguyên nhân và biện pháp xử lý. "

    Hì, hì, rất là "KHOA HỘT" vì như thế chúng mới có cơ hôi để RÚT TIỀN của dân nhờ vào họp với hành để tìm kiếm NGUYÊN NHÂN, nhưng thật ra nguyên nhân là HỌP để tìm cách LỪA DÔI, MỊ DÂN thêm nữa thôi.

    Thêm nữa "Giới chức này dẫn chứng có nhiều nước thậm chí phải mất ‘nhiều năm’ mới tìm ra nguyên nhân."
    Hì, hì cái nầy chỉ có ở VN và cái nầy gọi là "LÁO, LÁO NỮA, LÁO MÃI" = LÁO TRẮNG TRỢN khinh thường dân VIỆT còn hơn cả thằng TÀU giám đốc FORMOSA nữa, thật là hết thuốc chửa.
    Thông cảm nghe các bác, nghĩ tới nghĩ lui "MÌNH phải là gì NGƯỜI (đảng) TA mới 'TRỌNG THỊ' như vậy chứ".
    Híc, hic

    Trả lờiXóa
  12. Võ tuấn Nhân = Võ bất Nhân = Võ vô Nhân => thiên lôi sẽ sa búa đánh tan đầu mày-thằng phản dân hại nước !

    Trả lờiXóa
  13. Các bộ lên tiếng hết rồi. Còn cái bộ đỉnh cao lên tiếng luôn đi cho nó rập ràng khoa học, lý luận, biện chứng, loogic...

    Trả lờiXóa
  14. Thực ra chức năng của bộ Tài Nguyên môi trường không có tác dụng gì ! Ăn tiền bỏ mặc môi trường bị tàn phá. Giải tán đi cho đỡ tốn tiền thuế. Giao chức năng Bộ cho một tổ chức thiên nguyện tương tự như Greenpeace. Biển giao cho hội Ngư dân.

    Trả lờiXóa
  15. Hy vọng , mọi người có lương tri trách nhiệm đều đồng lòng rằng, Tổ quốc Việt nam chúng ta không phải là nơi mà biết bao nhiêu người đã ngã xuống vì nó, để hôm nay chỉ một nhóm người đặc quyền chỉ vì lợi ích kinh tế mà thực hiện hành vị tội phạm mang tính thời đại : Tội phạm môi trường , để qua đó nhóm tội phạm được ăn sung mặc sướng trên mồ hôi, nước mắt của trăm triệu người còn lại vì hậu quả của cạn kiệt tài nguyên , của di chứng độc tố mất an toàn thực phẩm từ ô nhiễm môi trường.

    Trả lờiXóa
  16. Ko nên chửi tên Thứ trưởng này mà tội nghiệp , hắn chỉ được nói những gì cấp trên của hắn và bọn Tàu cho phép . Hãy cùng nhân dân xuống đường ngày 1/5 tới và đòi chính quyền dẹp bỏ các công trình có nguy hại đến TNMT ĐẤT NƯỚC , NHẤT LÀ NHỮNG CÔNG TRÌNH CÓ LIÊN QUAN ĐẾN BỌN GIẶC TÀU CẦN PHẢI XOÁ BỎ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ko nên chửi tên Thứ trưởng này mà tội nghiệp"? Thế không lẽ chúng tôi chửi ông? Vớ vẩn hết sức!

      Xóa
  17. Cần phải tìm cách lấy ngay mẫu nước ở cửa thải của Fomsa ngay. Người dân ta phải tự lấy mẫu nước. Không để cho mấy ông Tài nguyên Môi trường lấy mẫu. Việc phân tích cũng nên tìm cách thực hiện để đối chiếu với kết quả của bộ TNMT sẽ công bố. Với cái cách làm của bộ này như ta thấy trong buổi họp báo thì đã lòi cái đuôi lấp liếm cho Fomosa , không khảo mà đã vội xưng : " cá chết không liên can tới Fomosa ".

    Trả lờiXóa