Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Formosa thách thức: Muốn có thép phải chấp nhận ‘biển chết’?

Chưa có kết quả điều tra, nhưng Formosa Vũng Áng đã chơi bài ngửa:
Giám đốc đối ngoại nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh cho rằng vì không phải được cả hai nên phải lựa chọn, hoặc là nhà máy thép, hoặc là cá tôm.
Sáng 25-4, nhóm phóng viên VTC 14 đã tìm gặp và phỏng vấn ông Chu Xuân Phàm - Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. (Xem chi tiết bản tin này trong chương trình Nhật ký cuộc sống trên VTC14 vào lúc 18 giờ tối nay)
Với vẻ rất thật lòng, ông Chu nói rằng phải chỉ có một sự lựa chọn, hoặc là nhà máy thép, hoặc là cá tôm.
"Nhiều khi mình không được cả hai thì mình phải lựa chọn. Tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay là tôi muốn xây một cái nhà máy thép hiện đại," ông Chu nói trước máy ghi hình.

Giám đốc đối ngoại của Formosa cũng nói rằng người dân ở đây cũng như Nhà nước sẽ phải cân nhắc và lựa chọn, vì việc xả thải chắc chắn có tác động đến môi trường. Không thể có chuyện vừa có nhà máy thép mà biển nơi đây vẫn nhiều tôm cá.(VTC News)
*     *     *
Giám đốc đối ngoại của Formosa tuyên bố khi trả lời phỏng vấn của VTC14: "Không thể vừa có nhà máy, lại vừa có tôm cá". Hiểu theo nghĩa cái dự án 28 tỷ Usd này sẽ gây tàn hại môi trường một cách không thể tránh được.
Tuy nhiên có nhiều điều ông Giám đốc người Tàu này lờ đi, là vấn đề không phải chỉ ở chỗ ít tôm cá đi, mà là những nguy cơ lâu dài đối với sức khỏe người dân dọc bờ biển miền Trung và thậm chí là cả miền Bắc. Vì vào mùa đông, hải lưu sẽ đưa nước thải từ Vũng Áng vào Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng và vào mãi phía nam, còn mùa hè thì hải lưu sẽ đưa nước Vũng Áng ngược về Nghệ An, Thanh Hoá rồi ra mãi tận Hải Phòng hay Quảng Ninh. Khi chưa hoạt động, Formosa thải 12 nghìn m3 nước thải mỗi ngày. Vậy khi đã hoạt động rồi cái khu liên hợp khổng lồ ấy sẽ thải ra bao nhiêu m3 nước thải??? 50 nghìn, 100 nghìn hay 200 nghìn mỗi ngày??? và cái thứ nước thải theo khẳng định của giám đốc đối ngoại Formosa thì dù được xử lý cũng chắc chắn làm chết tôm cá.
Kinh tế biển của Việt Nam rồi sẽ ra sao??? Ngư dân bỏ biển rồi lấy ai giữ hải phận Hoàng Sa, Trường Sa??? Và quan trọng là cái dòng nước mang độc chất chết tôm cá ấy sẽ hủy diệt thế nào sức khỏe của toàn bộ người Việt ở hai đầu Nam Bắc???
Công nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tới đây sẽ thế nào và thị trường thế giới có chịu mua hải sản xuất khẩu của Việt Nam nữa hãy không? Liệu doanh thu xuất khẩu ngót 7 tỷ usd hàng năm thủy sản trong tương lai sẽ còn bao nhiêu???
Thế mạnh du lịch biển miền Trung và miền Bắc có còn không khi dòng hải lưu đưa theo dòng nước nguồn thải từ Vũng áng???
Người Việt đã chết dần bới thực phẩm độc trên bờ, giờ thêm thực phẩm biển mang thương hiệu tác động dòng chảy Formosa Vũng áng. Sẽ có thêm bao nhiêu căn bệnh hiểm nghèo, bao nhiêu ca ung thư? Tiền của để chữa bệnh của toàn xã hội rồi sẽ lớn tới đâu? Ai chi trả???
Khi cộng sổ tất cả các thiệt hại về ngành thủy sản xuất khẩu, về du lịch, và đặc biệt là sức khỏe và tính mạng người dân Việt vốn đã chịu đủ thứ đe doạ, giờ lại thêm nạn ô nhiễm không thể tránh được từ Formosa Vũng Áng, thêm vào đó là cả mối đe dọa mất chủ quyền khi ngư dân bỏ dần biển, cuối cùng so với số thuế thu được từ Formosa, liệu cái nào lớn hơn và quan trọng hơn ??? Việt Nam mất những gì và còn gì??? Câu hỏi này, xin chuyển tới những người đứng đầu Đảng và nhà nước Việt Nam. Các vị hãy trả lời.
Lãng’s FB/TTHN
-----------

60 nhận xét:

  1. Như bao lần trước mổi khi có những sự kiện quan trọng có liên quan đến TQ ( như giàn khoan năm trước)thì những người đứng đầu đảng cứ....nín khe,lặn tuốt!!! Thì lấy vị nào trả lời?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng đang họp hành để tìm mưu tính kế MỊ DÂN thôi.
      Chúng dang tuyên truyền trên báo giấy, báo đài rằng trên thế giới cũng có CÁ CHÊT HÀNG LOẠT như Campuchia v.v...
      Nhưng dân VIT vẫn tin thế mới khốn cho dân tộc Vịt.

      Xóa
    2. Chỉ có những người dũng cảm mới có đủ bản lĩnh để lựa chọn 1 trong 2 , còn bọn tham và hèn thì im lặng . Lịch sử VN đã nhiều lần chứng minh chân lý này , ví như Trần Bình Trọng , ông đã chọn cái chết thay vì được làm vương . Đang có nhiều GS , TS sử dụng " Trình độ học vấn cao " , giải thích lan man lạc đề để đánh lạc hướng dư luận , bảo vệ cho sự im lặng của lãnh đạo .

      Xóa
    3. Tuy nhiên có nhiều điều ông Giám đốc người Tàu này lờ đi và tập đoàn phản động CSVN cũng tìm cách chạy tội cho bọn Formosa, là vấn đề không phải chỉ ở chỗ ít tôm cá đi, mà là những nguy cơ lâu dài đối với sức khỏe người dân dọc bờ biển miền Trung và thậm chí là cả miền Bắc. Vì vào mùa đông, hải lưu sẽ đưa nước thải từ Vũng Áng vào Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng và vào mãi phía nam, còn mùa hè thì hải lưu sẽ đưa nước Vũng Áng ngược về Nghệ An, Thanh Hoá rồi ra mãi tận Hải Phòng hay Quảng Ninh. Khi chưa hoạt động, Formosa thải 12 nghìn m3 nước thải mỗi ngày. Vậy khi đã hoạt động rồi cái khu liên hợp khổng lồ ấy sẽ thải ra bao nhiêu m3 nước thải??? 50 nghìn, 100 nghìn hay 200 nghìn mỗi ngày??? và cái thứ nước thải theo khẳng định của giám đốc đối ngoại Formosa thì dù được xử lý cũng chắc chắn làm chết tôm cá.
      Kinh tế biển của Việt Nam rồi sẽ ra sao??? Ngư dân bỏ biển rồi lấy ai giữ hải phận Hoàng Sa, Trường Sa??? Và quan trọng là cái dòng nước mang độc chất chết tôm cá ấy sẽ hủy diệt thế nào sức khỏe của toàn bộ người Việt ở hai đầu Nam Bắc???
      Công nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tới đây sẽ thế nào và thị trường thế giới có chịu mua hải sản xuất khẩu của Việt Nam nữa hãy không? Liệu doanh thu xuất khẩu ngót 7 tỷ usd hàng năm thủy sản trong tương lai sẽ còn bao nhiêu???
      Thế mạnh du lịch biển miền Trung và miền Bắc có còn không khi dòng hải lưu đưa theo dòng nước nguồn thải từ Vũng áng???
      Người Việt đã chết dần bới thực phẩm độc trên bờ, giờ thêm thực phẩm biển mang thương hiệu tác động dòng chảy Formosa Vũng áng. Sẽ có thêm bao nhiêu căn bệnh hiểm nghèo, bao nhiêu ca ung thư? Tiền của để chữa bệnh của toàn xã hội rồi sẽ lớn tới đâu? Ai chi trả???
      ĐỀ NGHỊ TBT TRỌNG VÀ TỨ TRỤ TRẢ LỜI CHO DÂN VIỆT NAM!

      Xóa
  2. Năm ngoái , 2015 , tôi có đọc 1 bản tin nhỏ :Các nhà khoa học Mỹ khám phá rằng mức độ thuỹ ngân độc hại của 1 số kinh rạch ở tiểu bang California , Mỹ , cao hơn bình thường , kết luận là do di hại từ thời khai thác vàng ở Cali hơn 150 năm về trước . Người ta dùng thũy ngân trong việc khai thác vàng , TN ngấm xuống đất , tồn tại lâu dài , sau này theo nước mưa trôi ra sông rạch .
    Nay lại thấy báo nói rằng theo đài BBC , năm 1999 , Formosa đã đem chất thải công nghiệp độc hại qua Campuchia , rồi qua cã Mỹ để thải , chôn lén , bị 2 nước này từ chối , bị Mỹ phạt tiền .
    Formosa còn bị cã đống hồ sơ đen lén thải thuỹ ngân qua nước khác :
    .
    https://anhbasam.wordpress.com/2016/04/25/7963-campuchia-tung-gui-tra-formosa-chat-dọc/

    http://soha.vn/ho-so-moi-truong-com-can-cua-formosa-20160425104149678.htm

    Như vậy , hiện tượng cá chết , kèm tiền sử lén thải chất thải độc hại công nghiệp đã từng làm , kèm sự lỏng lẽo kiểm soát của VN , đưa đến chuyện nhân dân nghi ngờ là có cơ sở .
    Thảm họa thải thũy ngân ở vịnh Minamata của Nhật Bản gây trẽ sơ sinh bị dư chứng não tàn tật , kéo dài hơn 50 năm vẫn còn tiếp diễn làm cho dân VN ớn lạnh là quá đúng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoạt giải “Hành tinh đen”

      Tập đoàn Formosa Plastics Group (FPG - Đài Loan) không phải là cái tên xa lạ với các nhà hoạt động môi trường. Năm 2009, công ty này là một trong những cái tên được trao giải “Hành tinh đen” của Tổ chức Bảo vệ môi trường Ethecon (Đức) vì “thành tích” đóng góp vào việc phá hủy môi trường thế giới.

      Trước đó, theo đài BBC, chính phủ Campuchia vào năm 1999 đã kỷ luật hàng chục quan chức và gửi trả gần 3.000 tấn chất thải nhiễm thủy ngân mà FPG đưa trái phép đến cảng Sihanoukville hồi tháng 12-1998. Số chất thải này đã gây nhiễm độc cho nước biển, đất ven bờ và cả người dân địa phương. Một công nhân khuân vác ở cảng đã chết sau khi phơi nhiễm với chúng.

      Ngay cả khi số chất thải trên được đưa khỏi Campuchia 4 tháng sau đó, chính phủ nước này vẫn đối mặt không ít chỉ trích vì không kiện FPG để đòi bồi thường. Ngoài ra, đã xuất hiện cáo buộc một số quan chức Campuchia nhận hối lộ đến 3 triệu USD để cho phép Formosa “nhập khẩu” chất thải độc hại.

      Trong khi đó, FPG sau khi thu lại số chất thải độc hại nêu trên đã dự định đưa sang bãi xử lý ở TP Westmorland, bang California - Mỹ. Tuy nhiên, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã rút lại quyết định cho FPG nhập chất thải vào Mỹ sau khi biết được sự độc hại của nó có thể cao hơn chuẩn mà luật pháp nước này cho phép.

      Rắc rối pháp lý của FPG ở Mỹ không chỉ dừng lại ở đó. Tháng 9-2009, nhà chức trách 2 bang Texas và Louisiana buộc công ty này chi hơn 10 triệu USD để xử lý vi phạm về thải chất độc ra không khí và nguồn nước tại 2 nhà máy hóa dầu của họ. Ngoài ra, FPG còn đồng ý nộp phạt 2,8 triệu USD vì những vi phạm về nước sạch, không khí sạch... ở Mỹ.

      Xóa
    2. Không biết khi phê duyệt cho Formosa làm dự án ở Vũng Áng, bộ sâu thây dùi của TT 3D có biết những thông tin nguy hiểm của Formosa không? Hay là biết nhưng vì ăn tiền rồi nên vẫn nhắm mắt làm ngơ?
      Ông 3D có biết chuyện này không? Bây giờ thì đại họa xảy ra cho dân miền Trung không những chỉ vài tháng mà phải vài đời con cháu, nếu Formosa vẫn tiếp tục xả thải như vậy.

      Xóa
  3. Ai gửi? Gửi ai?
    Tiền thuế thì dân lương thiện đã đóng đủ.
    Lương trả cho các vị GS.TS các ngành khoa học, ngành xây dựng đảng, các vị ĐB quốc hội, các vị TUYÊN THỆ cũng đã nhận đủ.
    - Sòng phảng đến thế là cùng!
    Chờ xem các vị giải quyết vụ này ra sao.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm trước TBT có đi thăm Formosa xem.. tiến độ xây dựng … ông không có quởn mà đi dạo mát khơi khơi vậy đâu . Chắc thế nào cũng nói nhỏ : yên tâm đi , chuyện còn nhỏ hơn móng tay út nữa kìa , tui bảo đảm hết .
    Thế đủ hiểu là ông không nên cố ngồi ghế đó lâu nữa , không thích hợp đâu , nên nghĩ ngơi , hưởng dương chẳng còn bao lâu , nên nhường cho người khác lo việc nước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có thể Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được chúng đấm mõm rất nhiều tiền nên Ngài im lặng trước vụ đầu độc biển của Formosa chăng?

      Xóa
  5. Ôi thôi , nếu ô nhiểm do chất thải không an toàn ,lại đem chất thải công nghiệp từ TQ, Đài Loan thải xuống bờ biển VN thì tầm ảnh hưởng rộng lớn quá .
    Khắp cã nước , rồi đây do tâm lý nghi ngờ cá đánh bắt từ vùng bị ô nhiểm , sợ sệt sẽ không dám ăn cá nữa . Không chỉ thêm nghành du lịch , các nhà hàng Hải sản , mà ngay cã các bà bán cá ngoài chợ , các ông xe ôm , nghành vận tải chở người ra bãi tắm , vận chuyễn cá , cũng bị ảnh hưởng .
    Hay tạm thời nhập cảng cá từ bạn láng giềng tốt để dân VN ăn , họ có cã trăm ngàn tàu đánh cá , đánh bắt trong vùng biển Đông rộng mênh mông , “ lợi ích cốt lõi “ của họ . Trên bờ , khuyến khích dân trồng thêm cũ chuối để ăn vì vựa lúc miền Nam nay đang biến mất . Bù lại tiền thiếu hụt , VN tăng xuất khẩu lao động lên gấp năm , gấp mười . Thúc đẩy , tạo điều kiện cho gái VN ra các nước láng giềng kiếm sống , gởi tiền về , sẽ giãi quyề´t vấn đề dễ chịu hơn .

    Trả lờiXóa
  6. "...Không thể có chuyện vừa có nhà máy thép mà biển nơi đây vẫn nhiều tôm cá..." một lý giải đơn giản,động trời vô trách nhiêm. Làm ô nhiêm môi trường trầm trọng cao độ, cái này ở xứ khác họ bỏ tù!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu nói này đúng sự thực chứ sao lại trách: "...Không thể có chuyện vừa có nhà máy thép mà biển nơi đây vẫn nhiều tôm cá..."
      Vì chính câu này đã làm lộ ra là trong nước thải của Formosa là cực độc nên cá mới chết.
      Vậy cơ quan điều tra hãy điều tra bọn Formosa từ câu này mà ra là rõ nhất!

      Xóa
  7. Ăn gang thép...no lâu hơn chứ !

    Trả lờiXóa
  8. Phải đứng dậy để tự cứu mình và con cháu thôi đồng bào ơi!
    Không còn gì để nói với bọn chúng nữa rồi.
    Chúng ta và con cháu không chết bây giờ thì cũng chết dần chết mòn với bọn chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. ngày đó tiền nhân viết: "Tàn hại cả giống côn trùng cây cỏ
    Nheo nhóc thay kẻ góa bụa khốn cùng..."
    ngày đó đất nước còn mong muội, ấu trĩ
    ngày nay đất nước đã có Đảng, đảng ta là đạo đức là văn minh mà sao để cho giặc trung quốc làm điều tàn ác còn hơn khi xưa?
    ĐẢNG ƠI LÀ ĐẢNG

    Trả lờiXóa
  10. Phát biểu của thằng người Tàu lưu manh và dốt nát này là một cái tát trời giáng vào mặt chính quyền Hà Tĩnh và VN. Nó cũng là một cái tát trời giáng vào lũ tham nhũng và ngu dốt. Vấn đề đơn giản đâu chỉ là thép và cá ( Xn lưu ý thép hiện nay trên thế giới đang thừa và đang phải hạn chế phát triển ) mà là sinh mạng của người dân và biển cả. Bát đầu bây giờ là thảm họa cá chết hàng loạt và tiếp đó là thảm họa người chết hàng loạt vì ô nhiễm. Đây là hậu quả thê thảm của chính sách thu hút đầu tư bằng mọi giá của Nguyễn Tấn Dũng và bè lũ âm binh. Hậu quả này sẽ còn ảnh hưởng lâu dài tới tương lai con cháu và nòi giống dân tộc. Bọn tham lam nghĩ ngắn và làm liều đâu có hiểu được điều này.
    Cách nói của thằng người Tàu cũng chính là sự công nhận trắng trợn thảm họa cá chết là do Fornusa gây ra.
    Sao không thấy Trọng lú và bộ tứ vừa rùm beng thề thốt trước QH và Nhân Dân lên tiếng nhỉ !? Câm cả rồi sao ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách nói của thằng tàu phù này y chang cách nói của tên cướp Tập C Bình: tao chiếm Trường Sa đó, tụi bây muốn gì? muốn Trường Sa hay muốn tao cho ăn đòn Thành đô???
      Câu nói của thằng Tàu lưu manh này chính là lời khẳng định chắc chắn: Formosa xả thải có độc chất đó, có giỏi thì Việt nam đóng của nhà máy đi!
      Nhân dân các tỉnh miền Trung nên kiện bọn Formosa này ra tòa án môi trường Quốc tế và đề nghị đóng cửa nhà máy này lại không điều kiện.

      Xóa
  11. Ô nhiễm biển không những giết cá, giết người mà còn giết tất cả những gì liên quan tới biển như du lịch, đầu tư reort, biệt thự nghỉ dưỡng vv. Nếu không được ngăn chặn nạn ô nhiễm này sẽ lan tỏa sang các biển khu vực khác trên thế giới do dòng hải lưu di chuyển. Chúng ta cần phải nhận thức thật nghiêm túc rằng : Đây là một tội ác !. Chúng ta cũng cần phải nghiêm túc khảng định và gửi thông điệp này cho bọn Tàu rằng : chúng ta cần cá cũng như cần biển hơn thép nhiều nhiều lần ( thép hiện đang rất thừa ) và ô nhiễm biển là một tội ác chống lại nhân loại !!!. Không hiểu bọn tham quan ngu ngốc có hiểu được điều này ?????

    Trả lờiXóa
  12. Bốn mươi mốt năm giành được độc lập do Đảng độc quyền lãnh đạo , VN hôm nay đang đối diện với nợ nần , thiên tai , dịch bệnh cùng với một xã hội suy đồi đạo đức cùng cực .

    Chẳng những thế , một dân tộc phải chứng kiến cảnh lệ thuộc của một nhà nước Đảng trị , đang bị Trung Quốc anh em cùng Đảng hà hiếp và bắt nạt mà hỡi ôi !

    Trước hai đại nạn suy nhược nhìn đâu cũng thấy thần chết đến bất ngờ hoặc từ từ từ và vong quốc . Một câu hỏi được đặt ra , tại sao chúng ta không phản ứng ?

    Một Miền Nam chỉ biết trốn chạy với câu nói đớn đau , nếu cột đèn có chân thì cũng vượt biên ! Nhưng hôm nay thì sao ? Những gia đình có quyền , có của vẫn tiếp tục cho con em của họ thoát ly ra nước ngoài với nhiều hình thức hợp pháp . Người nghèo khó vẫn tìm mọi cách ly hương chấp nhận đánh đổi cả tuổi thanh xuân để cứu vãn kinh tế gia đình . Không trốn chạy thì lại chấp nhận theo Đảng để cùng nhau đi vào cửa tử hay sao ?

    Cả gần một trăm triệu người Việt , bị bốn triệu rưỡi đảng viên dồn vào chân tường không còn lối thoát . Nhưng bốn triệu rưỡi đảng viên này đâu phải là người ngoại quốc đến VN để xâm lược . Nếu chúng ta đồng loạt tác động để bốn triệu rưỡi đảng viên này thức tỉnh , là điều kiện từng bản thân của mỗi người đều làm được . Trái lại dầu cho các ủy viên trung ương Đảng có thức tỉnh vẫn không làm được . Đây chính là con đường sống sót còn lại duy nhất mà mọi người Việt có thể làm .

    Nếu tất cả mọi người cùng ý thức được việc làm cần thiết này , chúng ta sẽ giải kết được khúc mắt giũa những người đã từng là đảng viên và không đảng , nối kết được đoàn kết một lòng vì tương lai đất nước . Quan trọng nhất chúng ta sẽ kiến tạo dần một xã hội ổn định , bình an tránh được cảm giác khi bước ra khỏi nhà , khỏi cửa đã có sẵn thần chết , cướp bóc , dịch bệnh lẫn bất công , hà hiếp , oan khiêng ....vv...đang rình rập .

    Đừng neen nghỉ rằng chỉ có người làm chính trị mới có thể thay đổi thời cơ . Hãy dùng sức lực hèn mọn nhỏ bé của từng bản thân tác động lên điều trái tai gai mắt , trước những sự thật hiển nhiên , đây chính con đường tự cứu mình , cứu người , cứu cả những thế hệ con cháu mai sau còn sót lại ngay trên đất nước mình .

    Nếu tất cả chúng ta chỉ biết im lặng , chấp nhận để chịu đựng hay chấp nhận những gì đang có để thụ hưởng . Hành động im lặng này trước tình trạng một VN như hôm nay , cũng có giá trị đồng nghĩa với chúng ta đang cùng nhau tự sát tập thể .

    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân lương thiệnlúc 10:05 26 tháng 4, 2016

      Đó chính là con đường ĐẢNG QUANG VINH sẽ phải đi.
      Chỉ có đảng viên thức tỉnh phá tan cái đảng thối nát đang bị bọn trùm lãnh đạo ở Trung ương và ở các tỉnh thành lũng đoạn bán nước mà thôi.
      Đại đa số đảng viên còn lại, họ cũng là những người tử tế đã bị lừa bị lôi vào trong nhiều năm qua.

      Xóa
    2. Thức tỉnh ai và ai thức tỉnh. Dân trên 90 triệu trước vấn nạm nước mất nhà tan mà trên trang BVB,Dlb chỉ từ vài chục đến vài trăm ctms.
      Tôi U70 đang ở trong nước,đau đáu với thảm trạng quê hương và bó tay với chính đồng bào của mình.

      Xóa
  13. Hãy nhìn vào gương Hoàng An Gia Rai của bầu Đức. Tàn phá rừng rồi sẽ sẽ có kết cục thê thảm. Quả báo nhãn tiền : Lấy của rừng rưng rưng nước mắt !
    Tàn sát biển bằng ô nhiễm rồi biển sẽ trả lời thôi. Sóng thần chắc chắn sẽ dìm Formosa xuống biển cả cùng với lũ tham quan ngu ngốc và dốt nát !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân đen và con cháu chung ta là người phải chịu thiệt đầu tiên và nặng nề nhất bạn ơi.

      Xóa
  14. NGUY HIỂM NHẤT SAU VỤ NÀY LÀ SỰ CHẾT TỪ TỪ CỦA BIỂN. FORMOSA SẼ KHÔNG DẠI GÌ GÂY RA Ô NHIỄM ĐỘC HẠI CẤP TÍNH NHƯ LẦN NÀY MÀ XẢ THẢI TỪ TỪ ĐỂ TRÁNH DƯ LUẬN. NƯỚC THẢI XỬ LÝ KHÔNG TRIỆT ĐỂ , KHÔNG HẾT CÁC ĐỘC TỐ SẼ GIẾT DẦN GIẾT MÒN CÁ , NGƯỜI VÀ BIỂN CẢ... DẤY LÀ ĐIỀU CHẮC CHẮN BỌN TÀU SẼ LÀM VÀ PHÍA VN SẼ KHÔNG THỂ NÀO KIỂM SOÁT NỔI !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao không bắt các ống xả thải ấy phải chảy vào 1 bể nằm ngoài khu vực Formosa (bể này do cơ quan tài nguyên môi trường của VN giám sát kiểm tra) trước khi xả xuống biển?
      Chả lẽ "đỉnh cao chí tệ" như dạng "gà sống thiến sót""măc-lê-dao-vồ" như thằng ba trợn NPT mà lại không hiểu được cách làm tối thiểu vậy à?
      (Dân Kỳ phố Voi- Hà Tịnh)

      Xóa
  15. Năm 1999, chính quyền Campuchia đã kỷ luật hàng chục quan chức và gửi trả hàng nghìn tấn chất độc mà Formosa Plastics tống sang cảng Sihanoukville.

    Trả lờiXóa
  16. Tháng 9/2009, chính quyền Hoa Kỳ tại hai bang Texas và Louisiana đã buộc Formosa Plastics chi hơn 10 triệu USD để xử lý vi phạm thải chất độc ra không khí và nguồn nước.
    Sự việc xảy ra tại hai nhà máy của Formosa tại Point Comfort, Texas, và Baton Rouge, Louisiana.
    Công ty Đài Loan cũng phải đồng ý trả tiền phạt dân sự (civil penalty) 2,8 triệu USD vì các vi phạm luật về nước sạch, không khí sạch và luật về kế hoạch công nghiệp của Hoa Kỳ.

    Trả lờiXóa
  17. Chắc chắn DÂN ta không chọn cá tôm chết! Nếu biển chết thì lấy thép để làm QUAN TÀI à? Biển chết có nghĩa là từ nay về sau không còn chốn mưu sinh, nhưng chưa đủ mà dù không ăn hải sản, không tắm biển vẫn chết vì chất độc lây lan dần khắp nơi chứ riêng gì biển. Nếu chọn thép có nghĩa là phải chịu mất đi giải đất miền trung với tiềm năng kinh tế DU LỊCH biển, chưa đủ mà là mất đi cái chỗ ĐĂTH VAI của cái đòn gánh gánh 2 đầu đát nước, nghĩa là đất nước bị chia 2 mà với ranh giới là khoảng cách xa vời chứ không phải như năm xưa ranh giới chỉ là 1 con sông. Chỉ kẻ NGU mới cọn biển chết. Đương nhiên THAM bao giờ cũng gắn liền với NGU. Như vậy để xẩy ra hậu quả này là do NGU và THAM nên đã sai lầm khi cho phép đặt khu công nghiệp tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại ngay vùng dân sinh. - CCB

    Trả lờiXóa
  18. Mất dạy đến thế là cùng !!! yêu cầu TBT Nguyễn phú Trọng cho ý kiến về câu nói của lãnh đạo khu công nghiệp này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ có sự tiếp tay của cái lão ngu đần đó nên bọn chúng mới có thể mất dạy đến như thế.
      Ngu đần đến thế là cùng

      Xóa
  19. Đây là tội ác của đ/c X!
    Đầu năm 2015, Thanh tra Chính phủ csVn phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng trong việc cấp phép đầu tư cho dự án Formosa ở Vũng Áng Hà Tĩnh. Tuy vậy Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý hợp thức hóa, không xét lại việc chính quyền địa phương cố tình nâng thời hạn giấy phép từ 50 năm theo luật định, lên 70 năm! Hoàn toàn theo kiểu Luật Rừng cà Mau!
    Vậy mà bọn chó DLV cứ thổi gã naỳ mãi? Chó chết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3X về hưu hạ cánh an toàn rồi, không biết khi nghe tin cá chết này, lão ta có động lòng gì không? hay là chửi đổng: tao qua cầu rồi, tiền tao đã nhận đều chia đủ rồi, giờ tụi bay ở lại ráng làm người tử tế khắc khục hậu quả nhé.
      ĐÚNG LÀ BÂY GIỞ DÂN VN MỚI HIỂU CÂU NÓI ĐỂU CỦA 3X KHI THÔI CHỨC: CHÚC CÁC ĐỒNG CHÍ Ở LẠI RÁNG LÀM NGƯỜI TỬ TẾ (còn tao lỡ là người đểu giả rồi đừng học theo tao nữa!!!)

      Xóa
    2. Thế mà có nhiều FAN ruột của 3X vẫn ca ngợi về " công lao " bảo vệ chủ quyền biển đảo của ông ấy . Thật đáng thương cho những người có cái nhìn ngộ nhận về lãnh đạo CSVN .

      Xóa
  20. Nó coi VN là mọi man di à, mà phát ngôn như chủ nô vậy?!
    Mong rằng có phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh mới!

    Trả lờiXóa
  21. Dân lương thiệnlúc 06:14 26 tháng 4, 2016

    Thật quái lạ
    Độc lập
    Tự chủ.
    Những mỹ từ được nhắc đến như chuyện trên cung trăng.

    Đã đến lúc mọi sự lố bịch đó phải chấm dứt.
    Đã đến lúc BĨ CỰC THÁI LAI.
    Mặt Trời đã ló rạng.
    Đầu tiên là thiêu cạn DÒNG SUỐI TRONG KHE NÚI
    Tiếp đến là bùng cháy xua đuổi hết mọi rơm rác rắn rết hại dân.

    Trả lờiXóa
  22. 28 tỉ usd có là cái gì so với mạng sống của biết bao người dân ven biển cả nước, của nhiều ngành nghề từ du lịch,ngư nghiệp,muối đến nuôi trồng thuỷ sản ...Mà thuế từ đó NN thực thu đc bao nhiêu?

    Trả lờiXóa
  23. Bọn GS TS ăn hại đái nát, TS dỏm mất 3 tuần để có 1 kết luận trời ơi: Nghi vấn sự cố tràn dầu hay động đất sóng thần là nguyên nhân gây cá chết hàng loạt ở miền Trung được Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam (VAST) loại bỏ.
    Đúng là tiền thuế của dân chỉ để nuôi những bọn ăn hại thật.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/loai-bo-nguyen-nhan-tran-dau-song-than-gay-ca-chet-hang-loat-3393114.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi!
      Giám đốc đối ngoại Formosa Vũng Áng đã chơi bài ngửa: "Chọn cá hay chọn thép" rồi mà các GS TS còn kết luận ngu ngơ như BÒ đội nón vậy. Nuôi bọn GS TS này tốn cơm, nên để cơm nuôi HEO vì sắp tới không có cá rồi, còn nuôi bọn này thì không ăn thịt được vì BẨN từ ÓC đến HẬU MÔN như nhau. Đúng là loài TÔM - CỨT lộn lên ĐẦU!!!
      Xin Lỗi BÁC BỒNG nhé vì ức quá không hoá dại mà phải nói vậy để HOÁ GIẢI cái cơn tức. CCB

      Xóa
  24. CÁc cụ đấu tranh làm sao, kiện formosa ra tòa quốc tế, đền tiền thì không nói làm gì, chỉ muốn nước thải giao cho VN xử lý bằng công nghệ hiện đại Đức hay Mỹ, xả ra hồ cho cá vào sống, dân cũng có thể vào để kiểm soát. Được thế thì còn gì đỡ, không thì chết dần mòn cả!

    Trả lờiXóa
  25. Bọn Fotmosa đã thách thức cả Dân tộc ta công khai,vậy chúng ta cũng công khai tống cổ bọn Formosa ra khỏi đất nước ta và cũng là cảnh báo cho các nhà đầu tư sau này.
    Nước ta có Chính Phủ,nhưng nó vô hiệu thì chúng ta thực hiện quyền của Nhân dân vậy.
    Thực tế cả bộ máy Chính Phủ từ TW đến địa phương họ không làm việc,cấp trên thì họp cấp dưới thì kiếm ăn.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúng ta cũng công khai tống cổ bọn Formosa ra khỏi đất nước ta
      Nước ta có Chính Phủ,nhưng nó vô hiệu thì chúng ta thực hiện quyền của Nhân dân vậy?
      "quyền của nhân dân"? ai cho dân cái quyền ấy khi còn điều 4 HP độc đảng toàn trị? nếu biểu tình là bị đảng csVN (tay sai Tàu) quy kết là "phản động";"gây rối";"phá hoại tình hữu nghị ...";"phá hoại môi trường đầu tư"...
      Cái cần đập là đảng csVN- đảng lưu manh lừa bịp tham nhũng bán nước tay sai của csTQ- khi giải tán đảng csVN là tự khắc các tác nhân gây hại cho dân tộc này tự khắc phải rút chạy, chẳng cần phải đuổi đánh thằng nào.
      Tất cả tội là ở bọn cầm đầu đảng vong bản thờ Tàu csVN (mà đứng đầu là nguyễn phú trọng) chứ đừng có mà đánh lạc hướng dư luận nữa "Công sơn" ạ- cái trò mèo ấy của tuyên giáo đảng giờ khó lừa dân lắm ông ơi.
      CCB Hà nội.

      Xóa
    2. Mong đ/c Công Sơn nói năng tỉnh táo như vậy hoài. Cám ơn.

      Xóa
    3. Bọn csvn của công-sơn đang thách thức cả dân tộc.Đang làm tay sai cho Tàu cọng huỷ diệt VN
      cs hãy lên tiếng nêu đích danh cs xem chúng sẽ làm gì công-sơn sẽ biết rõ ngay.

      Xóa
  26. Thằng chó Formosa này ở nước dân chủ khác là bi công an bắt nhốt rồi!
    Tội của nó gấp TỈ lần Minh Béo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 11:09 26 tháng 4, 2016

      Tội gì Formosa bạn ơi !-Tội là tội đảng CS kìa.Formosa đã thương lượng giá cả.Thải bao nhiêu chất độc và trả bao nhiêu tiền.Bọn khốn nạn đã đồng ý và bỏ đô-la vô két sắt rồi.Đúng quy trình.

      Xóa
  27. Ngu thì chết ,ma nào làm
    Bọn C s v n ăn tiền ngập mồm rồi còn nói cái gì
    Hội nghị thành đô năm 2020 là khu tự trị của tr q
    Bay giờ dân đòi công khai ,có thằng nào giám mở mồm
    Vài năm nữa hết khoá chúng về rồi lại đổ cho thằng khoá trước
    Còn lạ gì bọn C s vn,thôi dân đen ngậm mồm mà chịu kệ cha nó

    Trả lờiXóa
  28. Nhân viên người Việt Nam của Formosa, sao còn mãi làm thân phận nô lệ trong đó?!~
    Hãy làm người đi, ly khai và phản đối bọn chúng - Formosa sát nhân!
    Đả đảo lũ giết người Formosa!

    Trả lờiXóa
  29. Bây giờ ANH EM CÙNG (đồng) CH' Tàu đã LẬT BÀI NGỮA cho dân VỊT ở Xứ LỪA và LÁU CÁ, THÁCH THỨC cả dân tộc LÀM GÌ được CHÚNG NÓ bởi chúng đã có GIẤY PHÉP của đỉnh cao trí tuệ loài vượn cổ CS để thải chất độc HẠI DÂN Vịt!

    Trả lờiXóa
  30. TẤT CẢ DÂN HÀ TĨNH HÃY XUỐNG ĐƯỜNG DẸP NGAY FORMOSA VÀ TỐNG CỔ BỌN CHÓ TÀU VỀ NƯỚC !

    Trả lờiXóa
  31. Chỉ khi nào Việt Nam không còn ĐCS Nhân Dân mới hết HỌA .

    Trả lờiXóa
  32. Chỉ có người điên dại mới tự bôi bẩn vào người và ăn thứ bẩn, người thường thì không ai như vậy. Vậy cái loại mà muốn bôi bẩn vào người và ăn đồ bẩn thì là giống gì.

    Trả lờiXóa
  33. Phản đối và chửi miết trên bàn phím cũng vô ích thôi..!Thảm trạng đã xảy ra, gây hậu quả bi lụy không riêng ở Vũng Áng Hà Tĩnh,mà còn lan tỏa ra 2 chiều dọc bờ nam bắc,theo dòng thủy lưu bỡi gió muà đông bắc và tây nam,gây ảnh hưởng đến toàn bộ 2200km bờ biên VN.bị ô nhiễm môi trường,kiệt quệ kinh tế thủy hải sản,thất thu kinh tế du lịch..vv Vậy để khẳng định lập trường quyết bảo vệ môi trường sống trong lành cho dân tôc VN. chúng ta hãy cùng toàn dân xuống đường kịch liệt phãn đối formosa đẻ cho chúng thấy môt cách ôn hòa,>.Mong thay../

    Trả lờiXóa
  34. Nhân dân VN chịu khó cần cù và thông minh , sao lại cứ phải tranh nhau đi làm thuê , làm mướn cho mấy dân tộc cũng đầu đen , mũi tẹt như mình vậy là làm sao bác gsts lý luận chính trị tbt n.p.trọng ơi!!!

    TẠI NHÂN DÂN hay LÀ TẠI LÃNH ĐẠO cs VN HẢ BÁC TRỌNG ????

    LÃNH ĐẠO TÀI TÌNH CÙNG VỚI LÝ LUẬN KHOA HỌC BIỆN CHỨNG LÀM SAO MÀ ĐẤT NƯỚC CỨ TỐI TĂM THẾ LÀ LÀM SAO ??????. CÁC BÁC KHÔNG CẢM THẤY XẤU HỔ KHI SANG THĂM CÁC NƯỚC KHÁC SAO ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi già cả rồi lại có biết vào mạng đâu mà hỏi. Chỗ này may có đứa con hàng xóm học lớp 2 nói cho mới biết là các anh đang hỏi tôi. Thôi đành chờ Trời vậy nhá, hoặc là hỏi Ông Trời giúp tôi nhé.

      Xóa
    2. "Nhân dân VN chịu khó cần cù và thông minh"?
      Xin can. Hãy nhìn vào thực tế. Không còn như vậy nữa đâu! Chắc phải hàng trăm năm nữa...

      Xóa
  35. Không phải Formosa mà chính cs thách thức sự kiên nhẫn của nhân dân VN,phản ứng từ người dân đã sinh ra và nuôi dưỡng các lãnh tụ cs.Thanh hoá,Nghệ an,Hà tĩnh,Quảng bình ;lẻ nào phải trả giá Thay cho Trần Phú,Hà huy Tập,Hcm,Lê Duẩn..

    Trả lờiXóa
  36. Binh2 tĩnh,tự tin, chết từ...từ một cách tử...tế

    Trả lờiXóa
  37. Formosa trá hình nhà máy luyện thép để làm nơi xả chất thải của các nhà máy hóa chất từ Trung Quốc lục địa.
    Nếu chỉ một mình nước thải của nhà máy luyên kim thì không gây hại đến thế.
    Khu gang thép thái nguyên có từ lâu rồi, đâu có gây thảm họa môi trường vụ này.

    Trả lờiXóa
  38. VN xưa nay là nơi tụ tập rác của thế giới mà, các chú các bác nên ém lại và chấp nhận cho số phận con cháu về sau. Thiết nghĩ nên có những đòn vĩnh viễn luôn túc trực đánh những đòn du kích cho việc này.

    Trả lờiXóa