Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Công an quên lời Bác dạy: “Đối với Nhân dân phải kính trọng, lễ phép”?

Thư gửi các anh công an
* Nguyễn Anh Tuấn
Bởi việc các anh cảnh sát đánh chết mỗi năm cả trăm nghi phạm, không còn là chuyện lạ.
Bởi chuyện các anh an ninh, ngầm ra đòn hiểm, với anh chị em đấu tranh đòi dân quyền, chẳng còn là chuyện hiếm.
Bởi các anh được học võ bài bản, kỹ càng lắm mà.
Thế nên, tôi phải nói thế này:
Xem clip, với 2 bức ảnh tiêu biểu đc chép ra đây, là thấy:
Anh công an trong hình đã dùng võ hiểm - đòn gạt chân, đẩy vai - khiến cậu bé bán hàng (bé bằng một nửa so với anh) ngã đập gáy xuống đất.
Đòn hiểm này, vốn là để lấy mạng người mà!
Thế này các anh ạ.
Các anh đánh nghi phạm, đánh người đòi dân quyền, đánh người vi phạm trật tự hè phố ...
Rốt cuộc là vì điều gì?
Vì để bảo vệ cái chế độ độc tài làm nghèo đất nước - làm khổ nhân dân này ư?
Đồng ý là chế độ đã được các anh bảo vệ, nhưng tội ác thì lại là của cá nhân anh. Anh phải mang tiếng ác, anh phải chịu quả báo. Chứ chế độ chẳng chịu thay anh đâu.
Là để lập thành tích cho đơn vị ư? Đơn vị chẳng gánh hộ đâu, tội ác anh gây ra, anh phải chịu một mình thôi.
Vì để bảo vệ an toàn cho cuộc sống của người dân ư?
Vậy những người bị các anh đánh, ko phải là dân sao?
Chúng tôi đâu cần anh bảo vệ bằng cách như thế!
Còn vì điều gì khác nữa?
Các anh có coi chúng tôi là người không?
Các anh ngoài giờ làm việc ra, thì cũng là người Dân như chúng tôi mà!
Làm người, sao lại phải ác với nhau như vậy?
Hãy cân nhắc các anh ạ. Bản thân làm điều ác, thì bản thân chịu tội ác, chứ chẳng chế độ nào, chẳng cơ quan nào gánh tội thay cho đâu.
Làm ác đến thế, mà rồi phải chịu tội một mình, có đáng không?
Vì còn tin vào sự tử tế, như là tin vào phần người trong mỗi nhân viên Công An các anh, mà thư này, tôi vẫn gọi các anh là anh.
Các anh ạ.
Trước khi làm gì, hãy dừng lại, và quyết định xem làm như thế nào, để rồi sau đó mình vẫn là một người tử tế.
Đơn giản thế thôi, để không phạm sai lầm.
Trân trọng!
N.A.T.
*       *        *
Hàng rong
* Khanh Tuan Nguyen
Tôi vẫn nghe những lời cay nghiệt về hàng rong Sài Gòn. Nào là nên bắt hết, nào là cản lối giao thông, nào là thực phẩm không an toàn.
Có rất nhiều người quên mất rằng mẹ hay chị hay cha hay anh của họ đã từng nuôi họ lớn lên bằng những mẻ hàng rong hèn mọn, mà hôm nay họ lớn khôn, và cất giọng dẫm đạp, khinh miệt.
Hàng rong hóa ra là kẻ tội đồ ghê gớm vậy? Đến mức những tên áo ôn mặc áo trị an đánh đập, tàn hại vẫn được vỗ tay ca ngợi?
Những kẻ dẫm đạp ấy, tôi chưa bao giờ thấy họ dám mở miệng chất vấn ai - quan chức nào có trách nhiệm đã cho nhập hàng hàng tấn tấn hóa chất độc, thực phẩm độc từ Trung Quốc vào, đầu độc trực tiếp các gia đình, ghê sợ và âm mưu, khác hẳn những gánh hàng rong kiếm sống qua ngày.
Cái hèn và sự lê lết theo kẻ mạnh để kiếm chút lợi tàn, đã biến ngụy biện thành một hình hài tội ác, mà quên rằng trong những gánh hàng rong đó, có cả những người nông dân nghẹn ngào mưu sinh bên vệ đường, cửa chợ vì không còn khả năng sinh sống nơi quê hương của mình đang ngập mặn, đang cạn khô vì đập nước Trung Quốc, hay đất đai đang bị giải tỏa oan khiên.
Tôi khinh bỉ sự chà đạp người nghèo và kẻ yếu thế. Tôi thách thức những ai biết viết biết đọc hãy tố cáo tội ác của các quan chức, của hệ thống chính quyền đang hãm hại từng con người, từng gia đình, hay ngu dốt chất nợ công lên lưng người Việt như một bọn cướp đường.
Tôi khinh bỉ sự trốn tránh trách nhiệm công dân và khinh bỉ cả những kẻ chỉ biết lợi dụng đồng loại để nhoi lên như giòi bọ.
Chính sách không nhất quán, cuộc sống bấp bênh, luật lệ chỉ có lý mà không có tình là nội dung của những gì chúng ta chứng kiến hôm nay.
Cám ơn cuộc đời có nhân quả. Cám ơn tương lai rồi sẽ trả lại hết những gì hôm nay đang gieo xuống, mà chúng ta đang chứng kiến với nỗi đau vì còn nhân tính trong trái tim mình.
K.T.N

*         *        *

Phụ chú: Công an quật ngã người bán hàng rong ở Sài Gòn
*  Hải Hiếu
Nam thanh niên bán hàng rong vẫn cho xe chạy khi được yêu cầu về phường xử lý, thượng sĩ công an quật anh này đập đầu xuống đường.
Ngày 14/4, Công an quận 6, TP HCM, xem xét đề xuất đình chỉ công tác đối với thượng sĩ Lương Việt Hà (Công an phường 4) để làm rõ sai phạm.
 Thượng sĩ Hà quật ngã người bán hàng rong đập đầu xuống đường. Ảnh cắt từ clip
Trước đó, trên mạng xuất hiện clip về việc đôi co giữa thượng sĩ Hà và anh Phạm Thiện Minh Phong (27 tuổi, ngụ phường 3, quận 6) chạy xe tự chế bán ổi. Sau khi bị anh Phong gạt tay, nam cảnh sát liền quật anh hàng rong ngã nhào, lôi đi. Nhiều người chứng kiến sự việc đã phản đối gay gắt hành vi của thượng sĩ Hà, không cho anh này đụng đến Phong.
Túc trực tại bệnh viện cùng người nhà anh Phong, thượng sĩ Hà cho biết, có mặt trong tổ công tác gồm 4 người đi dẹp lấn chiếm lòng lề đường Phạm Phú Thứ (phường 4, quận 6) vào sáng cùng ngày. Hàng chục người bán hàng rong nổ máy xe, bỏ chạy. Xe tự chế chất đầy ổi của anh Phong bị thượng sĩ chặn lại.
Theo nam cảnh sát, tổ công tác yêu cầu anh Phong đem xe về phường xử lý vi phạm hành chính. Người bán hàng rong xuống xe, không xuất trình giấy tờ, sau đó chạy tiếp, đụng vào hai xe của tổ công tác. Yêu cầu anh Phong phải ở lại để lập biên bản không được nên thượng sĩ Hà quật ngã.
"Trước đó bảo vệ dân phố đã đi nhắc nhở những người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường ở khu vực này. Tôi chủ yếu khống chế để đưa anh Phong về phường nhưng đáng tiếc lại mạnh tay khiến ảnh đập đầu xuống đường. Tôi đã xin lỗi anh Phong cùng gia đình, chi trả các khoản viện phí”, thượng sĩ Hà nói.
 
Anh Phong bị chấn thương sọ não đang điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Hải Hiếu)
Các bác sĩ cho hay anh Phong bị chấn thương sọ não, xuất huyết lưới nhện, chưa chỉ định mổ. Hiện, anh Phong ít tiếp xúc với người nhà, chỉ lắc hoặc gật đầu khi có người hỏi thăm.
Anh Phong đã có vợ con, cả gia đình sống chung trong căn nhà nhỏ trên đường Phạm Phú Thứ.
H.H.

*         *        *
Kiến nghị với Bộ công an
16-4-2016
Tình trạng một số công an trở thành những kẻ du côn ngang ngược ngày càng phổ biến. Nó không là hiện tượng đơn lẻ và có tính địa phương. Nó là một đại dịch, xảy ra gần như khắp vùng miền, kể cả hai thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn. Trong nhiều trường hợp, công an lại là những người chà đạp luật pháp hơn là thượng tôn pháp luật. Trong nhiều trường hợp, họ xem dân như kẻ thù và không hề “kính trọng lễ phép” như một trong những điều luật qui định đối với “công an nhân dân”.
Tại sao công an ngày càng khinh miệt và xem thường người dân? Có lẽ vì luật không nghiêm trị những công an đánh hoặc giết chết người. Một bức ảnh chụp công an Lê Minh Phát nở nụ cười với tâm trạng thoải mái khi bị còng ra tòa trong phiên xử mình – cùng “đồng bọn công an”, can tội đánh chết em Tu Ngọc Thạch (sinh năm 1999, học sinh lớp 9, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) – có thể khiến không ít người kinh rợn. Là công an lại gây tử vong đối với một nạn nhân thiếu niên nhưng Lê Minh Phát vẫn thản nhiên. Tại sao anh ta cười? Có phải anh ta biết rằng bản án dành cho mình chỉ là một bản án “lụi” nhằm trấn an dư luận? Hay vì anh ta biết có rất nhiều công an như mình đánh chết dân mà chưa ai bị tử hình hoặc chung thân?
Trong nhiều trường hợp, công an giết người dễ quá. Chỉ vì không đội nón bảo hiểm cũng có thể bị giết chết! Chương Mỹ, Quỳ Hợp, Mỹ Phước…, những địa danh đã được Google lưu lại với những nắm đấm in máu thi thể nạn nhân từ các vụ công an đánh chết người, những cái chết uẩn khuất trong đồn công an, những vụ “tự tử” kỳ lạ sau khi bị bắt, đã làm nặng thêm bộ hồ sơ đen đối với ngành công an. Gần như chưa bao giờ sự thực được phơi bày và ánh sáng công lý được phép rọi đến đối với những trường hợp này.
Báo Tiền Phong ngày 16-2-2016 cho biết, nạn nhân Nguyễn Văn Triển, sinh năm 1968, thuộc thị trấn Tân Dân, huyện Yên Dũng, Bắc Giang, bị công an bắt cách đây 11 năm vì “có khả năng biết về vụ trộm 2,2 tấn sắt”. Nhưng từ đó đến nay gia đình ông Triển đã không bao giờ thấy ông lần nữa, dù họ, hơn 10 năm nay, tìm kiếm ông từ Bắc xuống Nam! Ngày 30-3-2016, báo Pháp Luật TPHCM cho biết: khi bắt nghi can Nguyễn Hữu Thâu (tình nghi trộm sắt) về đồn, Lê Viết Hùng, công an xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, Đắk Lắk, đã yêu cầu ông Thâu viết bản tự khai. Rồi “khi viết đến bản tự khai thứ năm thì ông Thâu kêu đau đầu rồi gục mặt xuống bàn ngủ. Thấy vậy, Hùng tiếp tục túm tóc và tát vào mặt ông Thâu. Một lúc sau khi ông Thâu đang ngồi trên ghế thì tự ngã đập đầu xuống nền nhà, đến lần thứ ba, nghĩ ông Thâu say rượu nên Hùng và mọi người đã để ông Thâu nằm luôn dưới nền nhà. Đến sáng thì ông Thâu hôn mê sâu, bất tỉnh và tử vong”! Đã có bao nhiêu người “tự ngã chết trong đồn công an”?
Ngày 18-3-2013, một số người dân cung cấp báo chí băng ghi âm ghi lại cảnh nhóm cảnh sát 141 đánh nạn nhân Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa). Họ dùng gậy đập ngang mặt anh Hoàng khi anh này không đội mũ bảo hiểm. Một nhân chứng phụ nữ kể: “Nó (anh Hoàng) đi xe không đội mũ, có hai chiến sĩ tổ công tác 141 ra chặn, còn người chiến sĩ thứ ba cầm dùi cui vụt vào mặt anh Hoàng khiến anh nằm gục tại hiện trường. Người thứ hai, người thứ ba vụt, mấy người tranh nhau vụt gẫy cả cái dùi cui. Trên hiện trường có rất nhiều vết máu. Mọi người cứ tưởng nó (anh Hoàng) chết nên hô toáng hết cả lên”…
Từ việc mang súng vào trường hù dọa ban giám hiệu (Trần Vũ Khiêm, thiếu tá trưởng công an xã Ia Dơk, Đức Cơ), phun nước bọt vào dân (trung úy Nguyễn Văn Bắc, phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội), đến hành động quật ngã một người bán rong (thượng sĩ Lương Việt Hà, phường 4, quận 6, Sài Gòn), hình ảnh “công an nhân dân” ngày càng bị bôi nhọ bởi chính những người mặc áo công an. Nếu không chấn chỉnh bộ máy công an nghiêm nhặt hơn, công an dưới mắt người dân sẽ trở thành thế lực đại diện cho bạo quyền. Hiển nhiên ngành công an không muốn như vậy. Nếu không mạnh tay hơn trong việc xử lý các trường hợp công an vi phạm “đạo đức công an nhân dân”, mà chỉ bằng “khiển trách”, người dân sẽ nghĩ rằng công lý đang nằm trong tay kẻ thế lực và pháp luật đang bị chà đạp và phỉ nhổ. Hơn 210.000 clip là kết quả với yêu cầu tìm kiếm “công an đánh dân” trên Youtube là con số quá khủng khiếp đối với một xã hội mà thượng tôn pháp luật luôn là điều được chính quyền nhắc đi nhắc lại nhiều lần.
Bằng thái độ ôn hòa nhưng dứt khoát, chúng ta hãy kiến nghị những điều sau:
– Yêu cầu công an chấm dứt dùng bạo lực đối với người dân
– Yêu cầu điều tra làm rõ và xử lý thích đáng đối với các trường hợp nghi can tử vong trong đồn công an
– Yêu cầu sa thải lập tức đối với các trường hợp công an hà hiếp người dân
– Yêu cầu xử tù đối với các trường hợp công an đánh dân trọng thương
– Yêu cầu truy tố và xử tử hình hoặc chung thân với các trường hợp công an cố tình giết chết người
Bằng thái độ ôn hòa nhưng dứt khoát, chúng ta hãy ký vào bản kiến nghị để thấy rằng công lý và pháp luật chưa bao giờ ngưng tồn tại ở đất nước này và công an chưa bao giờ ngưng lắng nghe tiếng nói người dân.

*        *        *


CÔNG AN CẦN CHẤM DỨT BẠO LỰC VỚI NHÂN DÂN!
Kiến nghị Bộ Công an,
Tình hình an ninh XH bao nhiêu năm qua chưa có gì tiến triển tốt đẹp hơn song ngày càng xuất hiện các trường hợp tù nhân chết trong trại giam, người dân bị đối xử thô bạo do các Công an viên gây ra và các Công an viên ngày càng lạm dụng quyền lực mà không chú trọng đến trách nhiệm công việc của mình. Để nhằm xử lý triệt để những hành vi bạo lực vô tội vạ đó, chúng tôi đề nghị:
– Yêu cầu chấm dứt dùng bạo lực với người dân
– Yêu cầu tử hình hoặc chung thân với các trường hợp công an giết người
– Yêu cầu điều tra làm rõ và xử lý thích đáng với các trường hợp tử vong trong đồn công an
– Yêu cầu sa thải lập tức đối với các trường hợp công an hà hiếp người dân
– Yêu cầu xử tù đối với các trường hợp công an đánh dân trọng thương
Chúng tôi không đòi hỏi 1 XH với phương châm ‘’lấy răng đền răng lấy mắt đền mắt’’ song, thiết nghĩ, nhân dân đã đổ bao xương máu vì nền Độc lập và mục tiêu tiến tới Công bằng, Dân chủ và Văn minh, vì thế chúng tôi yêu cầu nhà nước và cơ quan ban ngành liên quan phải xử lý sao cho đáp ứng được phương châm ‘’Mọi công dân bình đẳng trước pháp luật’’, không ưu tiên cho người trong ngành để họ có cơ hội lạm dụng quyền hành và đối xử thô bạo với dân chúng.
Bằng thái độ ôn hòa nhưng dứt khoát, chúng ta hãy ký vào bản kiến nghị để thấy rằng công lý và pháp luật chưa bao giờ ngưng tồn tại ở đất nước này và công an chưa bao giờ ngưng lắng nghe tiếng nói người dân.
Cảm ơn,
Tiếng nói của những người dân Việt.
Mời bấm vào link này để ký tên.
--------------

41 nhận xét:

  1. Ăn tiền của dân nhiều rồi nên các anh công an nhớ lộn lời bác ..ĐỐI VỚI NHÂN DÂN PHẢI CƯƠNG QUYẾT KHÔN KHÉO

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Phong bán hàng rong không chịu nộp tiền "lệ phí" 700.000 đồng/tháng nên bị đuổi, đánh, những người nào nộp thì không bị. Hôm 16/4, vợ của người bán hàng rong bị công an đánh tại quận 6, thành phố Hồ Chí Minh nói với BBC rằng vụ việc xảy ra do chồng bà ‘không chịu nộp 700.000 đồng tiền bảo kê mỗi tháng’.
      xem:http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/04/160416_vn_police_beating.
      Bọn này ăn tiền bảo kê quen rồi nên người nào không nộp là chúng đánh thôi, không có gì lạ ở nước VN này cả. Việc này ai cũng biết, ông TD Quang cũng biết!

      Xóa
    2. Một lũ khốn nạn! Vô đạo đức! Không có nhân tính!

      Xóa
    3. Cần phải tu hình bọn côn an lộng hành và đưa lên mạng là vũ khí làm cho bọn côn an hoảng sợ! Chúng chối quanh không được đã phải xin lỗi người dân.
      http://danquyenvn.blogspot.com/2016/04/nhin-lai-vu-cong-nguyen-van-bac-xin-loi.html

      Xóa
    4. Tại sao lại có những con người hung ác, ưa thích hành hạ đồng loại ở trong một cơ quan thực thi pháp luật quan trọng như cơ quan CA vậy.

      “Gieo gì gặt nấy”. Từ xưa đến giờ chính quyền luôn o bế, nâng đỡ và ưu ái hết mình ngành CA. Do nỗi sợ hãi hiển nhiên của kẻ ác thì phải thân thiết và chiều chuộng đến ngành CA.

      Những đặc quyền đặc lợi của chế độ đã dồn cho lực lượng kiêu binh này. Ngay từ ngày tuyển nhập học thì không phải tài năng hay thi tuyển mà chỉ cần gia đình có người làm CA thì đương nhiên có xuất. Nhưng chẳng có gì chứng minh rằng cha làm CA sẽ sanh ra một anh CA, mà có khi sanh ra một tên cướp. Những thanh niên thuộc các gia đình CM ở vùng sâu vùng xa ra nhập CA và rồi được điều về Sài Gòn chẳng hạn thì ta sẽ có một ông vua không ngai, ngu dốt và ác độc bởi sự tự ti…. Như hổ về rừng, những kẻ độc ác đã có được quyền hành, các loại vũ khí và trong vai trò của một công chức, trong sự sợ hãi vốn có của người dân.

      Ngay cả cho đến bây giờ, đã là thế kỷ 21 rồi nhưng cách hành xử của những người CA, lực lượng giữ gìn trật tự vẫn luôn không theo kịp thời đại. Các cá nhân mặc sắc phục luôn là hung thần với người dân khi có việc, và dần dần trở thành nỗi căm ghét không thể xóa nhòa.

      Ngành CA là không thể thiếu cũng như người CA là điều cần thiết cho mọi xã hội văn minh. Thế nhưng có những kẻ lòng lang dạ thú trà trộn vào và làm cho ngành tai tiếng đến giờ. Và những kẻ đó tác oai tác quái khắp nơi với sự khuyến khích của cấp trên.

      Xóa
    5. Ăn đòn đủ kiểu, còng đủ tư thế, mỗi nơi lại có một thế để tra tấn khác nhau. Có thể nói không có một đồn CA nào mà hiền lành, không tra khảo người dân. Không một người CA nào không từng đánh đập người dân. Chỉ có những người dân phải lên “làm việc” với CA mới hiểu.

      Cần phải biết loại bỏ thẳng tay những kẻ tàn bạo, thú tính ra khỏi đội ngũ CA, bởi những kẻ đó tìm thấy trong ngành bộ sắc phục, quyền hạn và nơi để phát xuất các cơn điên cuồng thú với người dân. Phải chấm dứt sự tra khảo đánh đập thì mới không có án oan ức. Cần phải loại trừ những kẻ tìm vui trong việc tra khảo người dân thì mới hết những cái chết tức tưởi từ nơi đồn CA. Và lãnh đạo của những nơi xảy ra chuyện phải chịu trách nhiệm chung, nếu chết người thì phải bị cách chức.

      Xóa
    6. Các thầy dạy võ dặn rằng Võ thuật chỉ dạy cho kẻ có đức! Kẻ thất đức học võ là deo họa cho xã hội !

      Xóa
    7. Thày nó cũng là những người thất đức bạn ạ.

      Xóa
  2. Chế độ độc đảng đang suy yếu nên công an một chức năng chính là bảo vệ chế độ và đang phát triển thành kiêu binh . Lịch sử đã chép nạn kiêu binh thời vua Lê chúa Trịnh hoành hành như thế nào thì biết hiện nay cũng vậy , chỉ khác tinh vi ,thâm độc hơn , khéo che đậy hơn một chút ,còn về bản chất là như nhau .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nói ra điều nầy có lẽ nhiều người cho là "vô duyên" vì không cần thiết nhưng cũng xin được tỏ bày: Với cái màu xanh của sắc phục ngành công an, tôi thầt sự thấy nó tối tăm quá, nhìn không thấy một tí sáng sủa nào ! Các bạn cò để ý, nếu thay vào đó là quần xám+áo trắng thì xem ra nhẹ nhàng hơn không? Nhiều anh công an tướng tá nặng nề, da không "được sáng" mà khoác cái màu tối nầy trên người, chẳng thấy một chút gì là thông minh, nhẹ nhàng cả !

      Xóa
  3. Hoan hô Côn An của nước CS VN . Có lẽ họ đang tập dợt võ thuật , để chuẫn bị 1 ngày nào đó không …quá xa , côn an sẽ đàn áp các Tàu đánh cá TQ , để bảo vệ Đảng .



    Nhiều tàu cá Thừa Thiên – Huế bị tàu TQ phá hoại ngư cụ
    By on April 15, 2016

    Tàu sắt của Trung Quốc ngang nhiên đâm thẳng vào tàu cá Việt Nam hồi tháng 7 năm 2014 ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam

    ….

    Báo cáo của chủ tịch Hội nghề cá xã Vinh Thanh còn cho biết từ giữa tháng 11 năm ngoái cho đến nay có hơn chục tàu cá của ngư dân trong xã bị tàu Trung Quốc phá hoại ngư lưới cụ khi đang đánh bắt trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    http://www.datviet.com/nhieu-tau-ca-thua-thien-hue-bi-tau-tq-pha-hoai-ngu-cu/

    Khôn nhà bưng bô Tàu , ác với dân hèn với Tàu .

    Trả lờiXóa
  4. Còn những việc quả tang rành rành như vụ CA đánh chết Dân tại Hà Nội chỉ vì dừng xe nghe điện thoại...Và, đã bị xử "nghiêm minh" 4 năm tù (trong thời gian ấy, Tòa án nhân dân" đã xử 3 thằng ăn trộm vịt những hơn 12 năm tù (nghiêm minh chưa???). Đấy, sự nghiêm minh của PL VN "của Dân, do Dân và Vì Dân là như vậy...

    Trả lờiXóa
  5. LỜI BÀN TU HÚ
    ***
    Nhânloại đâu có dại đần
    Suốt đời vác đá ghè chân mình hoài
    Cứ tưởng mình giỏi mình tài
    Nào ngờ chưa xứng nhập vai Thằng Bờm
    Bờm rét Bờm nằm ổ rơm
    Bờm đâu đánh cướp áo cơm của người
    Tham lam danh lợi suốt đời
    Hại thay thác xuống còn xơi bằng Bờm
    Bờm chẳng để lại tiếng thơm
    Hồn Bờm chẳng bị tù giam ngày nào
    Bao kẻ suy tôn danh cao
    Khi chết Hồn bị ngục lao muôn đời
    Hồn Bờm luôn được thảnh thơi
    Hồn Bờm được đón về nơi Tổ nhà
    Còn bao Hồn khi thoát ra
    Dân oan trăm họ bách gia truy tìm
    Hồn luôn dúm gió ngồi im
    Thu lu chuột nhắt lim dim thấy mèo
    Hồn bị vây ráp rượt theo
    Bấy giờ mới biết dân nghèo dân oan
    Bấy giờ Hồn mới thở than
    Còn khi chưa chết làm càn làm ngông
    Luật Thiên đâu có bất công
    Vua quan dân chúng đều không kiêng dè
    Án xử như loại cùng bè
    Không hề kiêng nể không che bao gì
    Đừng tưởng thanh thản ra đi
    Bao người đưa đón như khi việc trần
    Loại người chỉ biết đến thân
    Khi Hồn thoát xác dại đần mới hay
    Ôi thôi thôi thế từ đây
    Đầu thai kiếp vật thấm ngay kiếp Hồn
    Tưởng rằng chết xác đem chôn
    Hồn được siêu thoát để luôn Luân hồi
    Hồn cũng Luân hồi đấy thôi
    Nhưng là kiếp vật muôn đời đớn đau
    Tổ tiên chẳng được đón thâu
    Hồn phải trả nợ bởi bao tội trần
    Đừng trách Trời ở bất cân
    Tiên phải trách kỉ, trách nhân hậu bàn
    Trách mình không chịu dưỡng Nhân
    Ác gian tham thoả tấm thân một đời
    Bao năm được kiếp làm người
    Sống như loài vật lỏng lơi tu rèn
    Hỡi người trên cõi nhân gian
    Sống sao để khỏi gian nan kiếp Hồn!

    Trả lờiXóa
  6. Các anh công an hãy nhớ lại lời Bác Hồ " CA là bạn dân ...". Mà Dân thì không phải là kẻ thù. Vẫn biết CA phải bảo vệ chế độ, nhưng có nhiều cách để bảo vệ chế độ, mà không trắng trợn thất lễ với dân, vì dân là ông bà cha mẹ anh em vợ con mình ! Và làm gì thì cũng phải biết đến thuyết nhân quả để hưởng phúc lâu dài của nhân dân và tổ quốc,giống nòi./.

    Trả lờiXóa
  7. Nên bổ sung thêm lời dạy thứ 7 đối với lực lượng công an là: Còn đảng còn mình

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn tên Hà lôi người bán hàng rong như lôi con vật, tay chân cứng đờ, cứ nghĩ sắp chết tới nơi. Uất nghẹn.
    Còn chuyện hút máu dân nghèo bán hàng lề đường không hiếm đâu, lâu rồi tình cờ mua bánh mì ăn sáng tôi chứng kiến luôn nhé!
    Một xã hội thất bại các Cụ ạ.
    http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/299716/ai-thanh-cong-ai-that-bai.html

    Trả lờiXóa
  9. khẩu hiệu đó bỏ rồi, giờ dùng khẩu hiệu
    còn đảng còn mình, gặp bọn tàu thì im như thóc

    Trả lờiXóa
  10. Nên huy động bọn công an đường phố này đi bảo vệ tàu cá ngư dân, với võ thuật như vậy, bọn tàu cộng chịu sao nổi, chỉ cần cho các đồng chí côn an tập bơi thêm thôi!

    Trả lờiXóa
  11. ĐÂY ĐÂU PHẢI HÈN VỚI GIẶC VÀ ÁC VỚI DÂN LẦN ĐẦU MÀ Tiếng nói những người dân Việt RẤT NHÀN RỖI NGỒI VIẾT THỈNH NGUYỆN THƯ, KIẾN NGHỊ... ĐỂ CHỜ BỘ CÔNG AN BAN ƠN MƯA MÓC ! Khi gặp bọn ác đó thì mọi người hãy cùng lòng trói chúng lại , bỏ vào thùng nhờ Dân đi biển đem ném chúng lên Hoàng Sa để đánh với giặc Tàu , xem thử của quý của chúng có còn bằng hạt tiêu hay không ?

    Trả lờiXóa
  12. vào CA miễn học phí, được đánh người và xét lí lịch 5 đời, hãi chưa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đ/c X rất đểu khi ra quy định rừng rú "con CA được miễn học phí"?!
      Không có nước nào trên thế giới man rợ như vậy!

      Xóa
  13. Mấy anh bạn chuyên chính vô sản tức tầu cộng xâm lấn nhưng đéo làm gì được tầu cộng, nên trút giận lên dân đen ấy mà.

    Trả lờiXóa
  14. Bác Hồ dạy CA thời Bác Hồ , Bác Trọng dạy CA thời Bác Trọng . Bác Hồ không chịu trách nhiệm về suy thoái đạo đức của CA bác Trọng ! Lạ quá , Bác Hồ nằm ở trong lăng từ lâu rồi , vậy mà có vấn đề gì là họ lại lôi Bác ra , còn những người đang sống lù lù , lãnh đạo đất nước thì phủi tay vô tội ??? CA thì cũng chỉ là những người lính , họ làm việc theo mệnh lệnh cấp trên , họ cũng học tập , noi gương và làm theo cấp trên . Cấp trên sao thì lính tráng vậy . Lãnh đạo trong sạch , nghiêm túc , cương quyết thì bố bảo cấp dưới dám làm bậy .

    Trả lờiXóa
  15. Cong an của ĐCSVN hiện nay đại đa số không còn tính Người bị ĐCS tẩy não chỉ biết Ăn không biết nghĩ .

    Trả lờiXóa
  16. "Vì để bảo vệ cái chế độ độc tài làm nghèo đất nước - làm khổ nhân dân này ư?

    Đồng ý là chế độ đã được các anh bảo vệ, nhưng tội ác thì lại là của cá nhân anh. Anh phải mang tiếng ác, anh phải chịu quả báo. Chứ chế độ chẳng chịu thay anh đâu."

    Với điều kiện là có quả báo . Tại sao tớ biết quả báo không tồn tại ? Chế độ mà công an bảo vệ bằng điều ác vẫn tồn tại . Các bác nghĩ tự mình công an làm điều ác mà không có đèn xanh từ phía Đảng/chế độ ?

    Trả lờiXóa
  17. Anh Phong là bộ đội xuất ngũ đấy. Vì quá nghèo mà phải mưu sinh. Nay anh được hưởng cái Dân Chủ Đập Đầu của lão Lú Cá Trê Trắng!

    Trả lờiXóa
  18. Cách hành xử của CAVN đối với người dân VN giống hệt phương pháp của CATQ đối với dân TQ. Phải chăng đây là kết quả của các lần giao lưu, hỗ trợ, các chương trình đào tạo, học hỏi TQ theo chủ trương của đảng csvn. Phải công nhận là hết sức tàn bạo, độc ác, không còn nhân tính. Đọc toàn bộ thông cáo chung VN - TQ trong lần Tập Cận Bình sang thăm VN ngay chương trình đào tạo, giao lưu, văn hóa,bồi dưỡng CB, và lực lượng vũ trang mà thấy lo nhiều.

    Trả lờiXóa
  19. tôi chỉ mong bọn CA tàn bạo với dân hơn nữa để chế độ chóng chết


    Trả lờiXóa
  20. Nhân quả công bằnglúc 10:59 18 tháng 4, 2016

    Các anh ngoài giờ làm việc ra, thì cũng là người Dân như chúng tôi mà!
    Làm người, sao lại phải ác với nhau như vậy?
    Hãy cân nhắc các anh ạ. Bản thân làm điều ác, thì bản thân chịu tội ác, chứ chẳng chế độ nào, chẳng cơ quan nào gánh tội thay cho đâu.
    Làm ác đến thế, mà rồi phải chịu tội một mình, có đáng không?
    Vì còn tin vào sự tử tế, như là tin vào phần người trong mỗi nhân viên Công An các anh, mà thư này, tôi vẫn gọi các anh là anh.Nhân quả công bằng, làm việc thiện sẽ gặp phúc, làm điều ác sẽ gặp họa quả báo. Hãy làm người tử tế.

    Trả lờiXóa
  21. Nhân quả công bằng 10:59 nói rất đúng,rất chính xác - nhưng,thưa bạn,bạn đem triết lý " nhân quả cao siêu " của nhà Phật mà giảng cho loài ác quỉ thì liệu có ích gì không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích giáo sai từ A quá Z thì bàn làm gì hả bạn?. Độc hại CHẾT NGƯỜI của Khổng giáo và Thích giáo là ở chỗ: Cả hai đều dạy làm TÔI phải trung (trong NGŨ luân thành NGU luân). Họ chưa đủ tầm thoát khỏi sự ràng buộc bí bách bởi cái trật tự của chế độ phong kiến thời họ nên không xác lập được Nhân cách - Nhân quyền - Tự do – Dân chủ của con người. Nên nhớ rằng “tôi chỉ trung khi có minh quân” thì mới mong có Dân an Quốc thái, Dân cường Nước thịnh. Các bậc quân vương xưa nay phàm là loại hôn quân, vì cái giáo lí đó mà cho mình quyền được hành bá tính, còn bá tính thì cũng vì thế nên coi mình có phận sự trung thành làm tôi tớ, kể cả khi bắt phải chết vẫn tạ ơn được ban cho cái chết.

      Xóa
  22. Quê tôi những người đấu tố địa chủ trong cải cách ruộng đất năm 1955-1956, những người được chia nhà, đất ở, hay kẻ bắn địa chủ hầu như bị quả báo, có gia đình không chịu làm ăn phải rời quê hương, có gia đình con bị tâm thần, có gia đình con cái bệnh tật chết yểu. Theo tâm linh, những kẻ cuồng về quyền và tiền là những mắc bệnh tâm, là bệnh tự bản thân sinh ra sẽ tự hủy hoại mình, để ý sẽ thấy những kẻ ấy khi thất vọng về quyền và tiền dễ bị đột quỵ, những người sống mộc mạc và lãng mạn khi bị oan ức người ta vẫn vững vàng ,ví dụ như nhạc sỹ Văn Cao, nhà thơ Hữu Loan.

    Trả lờiXóa
  23. Thỉnh nguyện với kiến nghị gì cho mệt, tụi lính lác có chủ trương và được khuyến khích chúng mới làm mạnh. Thuật giết gà dọa khỉ. Nếu chúng trị thẳng tay, đuổi khỏi ngành, truy tố theo phăp luật thì thằng nào dám lộng hành với dân. Đã quá nhiều trường hợp xảy ra đều trên đất nước từ Nam chí Bắc nên đây là bản chất, là chủ trương ngầm chứ không phải hiện tượng.

    Trả lờiXóa
  24. Thằng côn an kia! con mày, người thân mày làm ăn khổ cực mà bị đánh tàn nhẫn cho thập tử vô sinh như đòn thù thì mày nghĩ sao ?! Thằng ác quỷ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BBC vừa đưa tin sáng 17/4/2016 Trung Quốc cho máy bay vận tải quân sự hạ cánh xuống đảo chữ thập. Có lẽ các bác nên kiến nghị: đưa thượng sỹ Lương Việt Hà ra Trường Sa, dùng vài miếng võ là dẹp được giặc.

      Xóa
    2. Lương Việt Hà thấy súng 100 ly của TC là ỉa vãi quần ngay!

      Xóa
  25. Quả báo-Nhân quả ! Cái ác càng lộng hành ghê gớm thì chế độ sẽ không thể tồn tại được lâu đâu ! Bạo chúa Tần Thuỷ Hoàng, Hít Le, Xta lin, Pôn Pốt v.v...là những cái gương tày liếp để soi chung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [Bạo chúa Tần Thuỷ Hoàng, Hít Le, Xta lin, Pôn Pốt v.v...]- Những cái tên mà bạn 20:02 vừa nói đến cùng với nhiều kẻ tàn bạo khác của lịch sử Cổ - Cận - Hiện đại nay đã thành dòi bọ hết rồi. Thế mà thiên hạ cứ vái lạy như bổ củi mới đau chứ!!!

      Xóa