Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tột cùng của sự đê tiện!

Họp báo vụ cá chết hàng loạt - Ông Võ Tuấn Nhân: "Không liên quan đến nhà máy Formosa" (?!)
19h50 phút tối ngày 27/04/2016, sau nhiều lần trì hoãn kéo dài, cuối cùng thì ông Võ Tuấn Nhân, thứ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi Trường cũng tiến hành cuộc họp báo công bố kết quả điều tra nguyên nhân thảm họa cá chết đang hủy diệt môi trường miền Trung và đe dọa tính mạng con người.
Nội dung cuộc họp báo của ông ta chỉ có nhõn một thông báo với vài trăm từ vô cảm: "Theo ông Nhân, cơ quan chuyên môn đã thống nhất nhận định có hai nhóm nguyên tố chính. Một là do tác động độc tố hoá học của con người và trên biển. Thứ hai là do tác động của hiện tượng tảo nở hoa hay thủy triều đỏ.
"Hiện chưa thấy mối liên hệ với hoạt động của Formosa và các công ty trong khu vực với tình trạng cá chết hàng loạt này" - ông Nhân cho biết.
Các cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục nghiên cứu theo 2 hướng kể trên. Nếu cần thiết sẽ mời chuyên gia quốc tế kiểm chứng."
Một cuộc họp báo nực cười khi không ai được hỏi và cũng không ai thèm trả lời, kéo dài chỉ trong 10 phút để nói về một thảm họa đang đe dọa cả đất nước.
Vậy là sau khi cá chết trên diện rộng gây những tổn thất to lớn về kinh tế xã hội, cuộc sống của hàng chục vạn người sống nhờ vào biển bị đe dọa trực tiếp, cá chết hàng loạt ở tầng đáy khiến môi sinh bị hủy hoại khủng khiếp, hàng chục triệu người khác thì đang hoang mang. Đã có xét nghiệm về thành phần kim loại nặng trong nước biển (1); Đã có một thợ lặn cho dự án Formosa tử vong không rõ nguyên nhân (2); Đã có một thợ lặn khác được xét nghiệm tìm ra độc tố chì và đồng là những kim loại nặng nguy hiểm trong cơ thể; Đã gần 30 ngày trôi qua và chính phủ với một bộ máy cực kỳ hùng hậu vẫn không thể có một kết luận rõ ràng. Họ không thể làm rõ cái gì đang tồn tại trong xác cá và trong nước biển, quả là một trò hề khi đã qua gần 30 ngày, trình độ xét nghiệm lý hoá của Việt Nam thấp đến thế hay sao? Họ thậm chí cũng không thèm đưa ra bất cứ khuyến cáo nào với người dân để đề phòng với tình hình, tránh nguy hiểm tính mạng, họ thậm chí cũng không có lấy một dòng đề cập đến những biện pháp cứu trợ cho những người đang chịu ảnh hưởng và đói khát vì biển chết. Thứ họ nhắc đến duy nhất là Formosa, nhưng nó giống như một lời bào chữa của luật sư cho bị can chứ không phải là một chính phủ đang hành động để bảo vệ người dân của nó.
Sự đê tiện đã được đẩy đến tột cùng. Đã đến lúc người dân không thể ngồi im được nữa. Rõ ràng là họ không hề quan tâm đến nhân dân, họ cũng không hề quan tâm đến tương lai đất nước này. Tôi đề nghị tất cả những người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp hãy hành động trong khuôn khổ hoà bình để gây áp lực với chính quyền, nhanh chóng tìm ra thủ phạm, đồng thời có những chính sách cứu trợ phù hợp với những người chịu ảnh hưởng trực tiếp. Công lý đã không tự đến thì chính chúng ta phải giành lấy chúng.
Mỗi giờ, mỗi phút trôi qua, hậu quả càng nặng nề hơn với cả con người lẫn môi trường. Tôi buộc phải nói rằng việc chế độ này tồn tại đang tiếp tục là đại họa khủng khiếp cho người dân. Khi những kẻ cai trị bằng cách tiếm quyền và không được dân bầu thì dù không có Formosa cũng sẽ có một thứ quái vật tương tự khác.
Giống như hàng lậu từ Tàu đang giết nền kinh tế và làm giàu cho kẻ xâm lăng; Giống như thực phẩm bẩn đang giết dần người dân; Giống như hạn mặn lan tràn miền Nam trong sự bất lực và bó gối của chính quyền vì đã chẳng làm gì trong quá khứ để ứng phó vì người dân; Giống như tình trạng tham nhũng và trơ tráo đến vô luân của hầu hết những kẻ nắm quyền; Giống như sự bất công lan tràn trong xã hội; Và giờ đây thêm cơn thảm họa biển miền Trung.
Giọt nước đã tràn ly. Tôi thực sự kêu gọi tất cả những người Việt Nam có hiểu biết và có lương tri, hãy tiến hành những hoạt động bất tuân dân sự một cách rộng khắp để phản đối sự vô cảm của chính quyền. Chúng ta đóng thuế làm gì để nuôi một lũ vô luân? Xin hãy cất tiếng nói, xin hãy cùng ký các đơn từ tập thể, xin các luật sư và các nhà phản biện xã hội hãy vào cuộc, xin các nhà khoa học có hiểu biết và có lương tâm hãy tiến hành các phân tích độc lập, xin các đồng bào Việt Nam ở nước ngoài hãy giúp đỡ những người trong nước để tìm ra sự thật, xin hãy nói giúp với thế giới điều gì đang diễn ra ở đây và xin toàn bộ người Việt Nam hãy ủng hộ những người dũng cảm dẫn đầu, đừng để họ lẻ loi và bị khủng bố trong đơn lẻ.
Và trong cuộc bầu cử 22/05/2016 tới đây, hãy nắm chặt tay nhau đi bầu, nhưng là để làm thất bại cái mong muốn cai trị trong ngu dân của chế độ phản văn minh này. Phải làm điều gì đó để thay đổi số phận của đất nước và của chính chúng ta:
-----------
* Tham khảo:
(1) Tìm ra kim loại nặng trong nước biển ở Huế:http://giaoduc.net.vn/…/Da-co-ket-luan-ca-bien-chet-o-Thua-…
(2) Một thợ lặn Formosa chết không rõ nguyên nhân:http://tuoitre.vn/…/mot-tho-lan-chet-sau-khi-l…/1090522.html
(3) Thợ lặn Formosa nhiễm độc đồng và chì, những kim loại nặng nguy hiểm:http://tuoitre.vn/…/mot-tho-lan-o-formosa-bi-n…/1091527.html
(Lang Anh's FB )/TTHN _ Bài này mới đưa lên FB Lãng trong 6 h đã có 1.275 comt, cho thấy sự quan tâm của toàn dân về vụ cá biển chết ở miền Trung.

*           *           *
Thêm một cái tát vào mặt người dân
Chuyện gì đang xảy ra? Báo Tuổi Trẻ cho biết “cuộc họp báo kỳ quặc” chóng vánh lúc 8g tối nay với chủ trì của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân “đã kết thúc ngay sau phát biểu của ông Nhân khiến đại diện các cơ quan báo chí tham dự cuộc họp báo phẫn nộ... Không cơ quan báo chí nào được đặt phép câu hỏi…”. Ông Nhân nói rằng "hiện chưa thấy mối liên hệ với hoạt động của Formosa và các công ty trong khu vực với tình trạng cá chết hàng loạt này". Thật không thể tưởng tượng nổi!
Bộ TN&MT đang đứng về phía người dân nước mình hay đang đóng vai trò xử lý khủng hoảng cho Formosa Hà Tĩnh? Cuộc khủng hoảng này khiến phải nhìn lại nhiều vấn đề, từ chế độ ưu đãi đầu tư cho doanh nghiệp nước ngoài, luật môi trường, đến sự vận hành bộ máy chính quyền địa phương lẫn chính phủ trung ương. Cuộc khủng hoảng này thậm chí có mức độ nhạy cảm xã hội hơn vụ giàn khoan HD 981 cách đây hai năm, vì nó liên quan trực tiếp đến môi trường, đến miếng ăn hàng ngày, đến nguồn lương thực quốc gia, đến sự sống và cái chết. Nguồn gốc cuộc khủng hoảng là lỗ hổng chính sách và hệ thống. Nó không thể được xử lý như một cuộc dập lửa chóng vánh bằng cách đổ thêm dầu vào. Rất nhiều nước mắt đã ứa ra trước những thảm họa liên tục xảy ra trên quê hương, từ tình trạng hạn hán kinh khủng ở miền Tây đến tình trạng biển chết suốt chiều dài miền Trung. Sau quá nhiều năm cai trị đất nước bằng cơ chế hệ thống đảng hơn là cơ chế quản trị công, chưa bao giờ sự bất lực của bộ máy công quyền thể hiện rõ như bây giờ. Sự kém cỏi ấy tệ hại đến mức người ta thậm chí không nghĩ ra được cách vuốt ve trấn an người dân mà thay vào đó là tát thêm một tát vào mặt người dân. Dân vốn đã đau lắm rồi, thưa các ngài!
(FB Mạnh Kim)/TTHN
------------

=> Copy Post nguyên văn lời bình của bạn đọc 
Son Vu Viet Tất nhiên chất xả thải của Formosa là vô cùng độc hại cho môi trường biển. Nhưng để gây ra cá chết trên diện rộng như thế e hơi khó. Tôi ghét formosa nhưng cũng nên thận trọng tránh oan sai Lãng à!
ThíchTrả lời155 giờ
Lang Anh Bạn tỏ ra khách quan một cách ngu đần. Xin lỗi anh phải nói thẳng, có những hoá chất chỉ cần 1 giot cũng đủ đầu độc hàng triệu lít nước. Và Anh không hề nói đến Formosa, anh chỉ không thể hiểu nổi tại sao cả một bộ máy chính quyền hùng hậu, với quỹ ngâ...Xem thêm
Lương Trung Loạt tút của anh Lãng về vụ này em k thích đọc nữa.rất chủ quan
ThíchTrả lời595 giờ
Lang Anh Mọi bài anh viết đều có dẫn chứng cụ thể, nguồn tin hợp pháp. Bạn có toàn quyền chứng minh anh chủ quan thế nào và ra sao, đó là lối hành xử sòng phẳng của những người đàng hoàng. Hoặc nếu không lảm được thì các bạn cứ tự rời đi. Đó là quyền tự do của ...Xem thêm
Bùi Tuấn Sơn Ý của Lãng là phải qui cho bằng được thằng fomusa à. Lãng rất khoa học mà, thượng tôn pháp luật, có nghĩa là phải có bằng chứng khoa học Lamgx à
ThíchTrả lời415 giờ
Lang Anh Không quy ai, ý anh là rất thất vọng khi đến tận ngày hôm nay vẫn không ai chỉ rõ kết quả trong xác cá có gì, ý anh là cuộc họp báo không có một dòng cảnh báo nào với người dân, ý anh là không có một dòng nào nói đến việc sẽ có chính sách gì cứu những người đang chết dần vì biển khát và buộc phải kiếm ăn bằng bán xác cá chết giết hại cộng đồng. Và ý anh là bạn biến mẹ nó đi khi đọc bài anh mà không hiểu quái gì hết.
Do Pham Hong Minh Để vận động quần chúng chú nên công khai danh tính.
Lang Anh Thì bạn làm ơn kiến nghị bỏ giúp điều 258 đi thôi Biểu tượng cảm xúc smile
ThíchTrả lời223 giờ
Minh Do Phóng viên thanh niên hỏi live trong phòng riêng của bác bộ trưởng thì bác kêu tắt máy và trả lời riêng vì câu hỏi về kết quả điều tra ở Huế tìm thấy kim loại nặng trong cá "gây tổn hại đến đất nước" Biểu tượng cảm xúc unsure. Cứ thế này thì dân tự suy diễn hết
Phuong Nguyen Đoạn 40s cuối ý. Ổng bảo tắt máy, yêu cầu em ra khỏi máy, anh sẽ nói riêng với em về việc này, em nói thế là tổn hại đất nước... Xong phắng mất hút con mẹ hàng lươn. Hết diễn.
ThíchTrả lời124 giờ
Bùi Nguyên Vũ Nếu cá chết là một âm mưu, vậy bọn truyền thông báo chí kia, sao bây không đi rình coi ai là bọn thuơng lái thu mua cá chết giá cao, ai là người đi vớt cá bán cho thuơng lái? ai là người tuồn từng xe cá vô miền Nam làm nước mắm, làm mắm bán cho dân Việ...Xem thêm
ThíchTrả lời875 giờ
Hồng Việt Tôi đề nghị hãy tẩy chay bầu cử vì tất cả những người tự ứng cử không phải đảng viên cộng sản đã bị loại.
ThíchTrả lời425 giờ
Hồng Việt Có 2 cách để tẩy chay:
- Một là ở nhà không đi bầu;
- Hai là, nếu vì lí do an ninh thì cứ đến bỏ phiếu nhưng gạch hết tất cả tên ứng viên.

Thai Danh Thai Danh
24 Tháng 4 lúc 21:36 ·
Người nói có kẻ bảo không và nỗi khổ của người dân...Xem thêm

ThíchTrả lời345 giờ
Hoan TruongHuu Chắc phải chờ 4 tháng nữa khi hải lưu chảy ngược ra vịnh Bắc bộ, cá chết từ Vũng Án trở ra thì mới kết luận được nguồn độc xuất phát từ đâu !!!
ThíchTrả lời125 giờ
Bao Nam Với một nền chính trị khép kín và thông tin một chiều, người dân khó lòng được tiếp cận sự thật. Vì thế, chúng ta có quyền nghi ngờ về kết luận của Bộ TNMT cũng như nghi ngờ về việc Formosa xả thải ra biển. Về mặt tư duy logic, khó có chuyện Bộ TNMT kế...Xem thêm
ThíchTrả lời285 giờ
Toan Le Chưa bao giờ cảm thâybđaú đớn. Uất nghẹn như bây giờ. Cả một dân tộc dưới sự lãnh đạo của một lũ khốn kiếp này dường như đang câm lặng trước sự diệt vong nhìn thấy này. Ủng hộ những ngôn từ đanh thép của Anh và nếu không làm được ngọn đuốc thì cũng xin làm làm đốm lửa nhỏ để thiêu rụi lũ hán nô này./
ThíchTrả lời144 giờ
Thành Bùi Chí Hoan hô các bộ nhà ta
Cá chết cả tháng họp ra họp vào
Nguyên nhân chẳng biết thế nào...Xem thêm

ThíchTrả lời435 giờ
Phạm Hương Cầu trời, cầu phật, xin đấng tối cao, hãy ban cho những kẻ hại nước hại dân mỗi kẻ một căn bệnh ung thư,con xin cám ơn.
ThíchTrả lời43 giờ
Trần Lan Bản thân em chả mong đéo gì cuộc họp này mà chỉ cần có kết quả thí nghiệm để biết trong bản thân những con cá chết có độc tố gì?Rồi từ đó biết nó ở đâu ra ngay.Máy móc thiết bị và các loại hóa chất cần thiết em không có nên mới phải hóng.Có chắc cũng tự làm cho xong/ĐCM,chờ từ mấy hôm nay.Tối lên làm nhõn câu,chán chán là.Rồi từ ngày mai lạnh đánh cá,lại ăn.Nghĩ đến thôi,sợ mẹ nó gòi.
ThíchTrả lời85 giờ
Thong Le Hay họ bị thế lực nào đó mà không nói ra sự thật được ?. Dân biết, họ biết, tuy nhiên ở vai trò lãnh đạo, họ phải đi trước chứ không phải mang tính mạng của dân ra thí nghiệm về sự chiu đựng.

Không hiểu sao lương tâm họ có thể để cho họ yên giấc. Ngư ...Xem thêm

Nguyen van Sy Ðảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao,

Ba mươi năm phấn đấu và thắng lợi biết bao nhiêu tình....Xem thêm

Nguyễn Bảo Trung Trước thảm họa này, việc chính quyền cần làm đầu tiên là xác định nguyên nhân, sau đó cảnh báo cho người dân về mức độ an toàn. Người dân chưa cần biết tổ chức nào phải chịu trách nhiệm về việc này, nhưng ít nhất người dân cần được biết Vì Sao Cá Chết?...Xem thêm
ThíchTrả lời34 giờ
Lộc Lê Xuân Đang ăn cơm tối, vừa ăn vừa xem Thời Sự, đến đoạn Thủ Tướng Chính Phủ tiếp và làm việc Bí Thư Tỉnh Ủy Quý Châu, nhìn phòng họp to đẹp lắm, ngồi đối mặt nhau đàng hoàng lắm, bà cụ nhà mình (gần 70) đang xúc cho thằng cu con ăn miếng rau ngước lên nhìn r...Xem thêm
ThíchTrả lời324 giờ
Cõi tạm Đau thì rất đau nhưng tôi phải nói thật : Ơn trời cho dân tôi vụ cá chết hàng loạt ở các tỉnh ven biển miền Trung , cho tôi được nghe câu phát biểu của GĐ Đối ngoại Formosa , Từ đó cho tôi thấy cách hành xử của các quan chức VN . Và cho tôi thấy rõ bộ mặt thật của bọn Hán nô . Một lần nữa xin chân thành cảm ơn .
ThíchTrả lời315 giờ
Ubo Gin Thằng phát ngôn của formosa đã nói : '' có nhà máy thì không có tôm cá , phải chọn một ... ''
Rõ ràng thế rồi mà còn tranh luận với tìm hiểu cái gì nữa? Chẳng lẽ nó phải nói thẳng ra là '' bọn tao bơm độc xuống biển đấy '' à?

ThíchTrả lời84 giờ
Thiên Bình Tôi tin là nếu bây giờ có 1 nhóm hoặc cá nhân nào đó đứng ra kêu gọi làm 1 điều gì đó thiết thực hơn để phản đối thì sẽ có vô số người ủng hộ. Cảm ơn người viết!
ThíchTrả lời73 giờ
Huỳnh Quốc Huy Xuống đường thôi.. anh chị em ơi!
Nếu không chúng ta và con cháu chúng ta sẽ CHẾT HẾT.
Hoặc thành NÔ LỆ trong bệnh hoạn, què quặt và thoi thóp......Xem thêm

Nhím Theo kinh nghiệm về phân tích hóa chất, thì phải nhanh chóng lấy mẫu nước nghi ngờ độc hại để lưu mẫu theo quy trình phân tích ngay thời điểm phát hiện cá chết. Vì càng để lâu thì do khếch tán của hóa chất vô cơ ra môi trường và sự phân hủy các chất hữ...Xem thêm
ThíchTrả lời74 giờ
Nin Tran " Họ thậm chí cũng không thèm đưa ra bất cứ khuyến cáo nào với người dân.... Thứ họ nhắc đến duy nhất là Formosa...." đây là đoạn tôi thích nhất. Mặc dù bài viết khá chủ quan, nhưng rất hay. Cám ơn a
ThíchTrả lời55 giờ
Thu Hường Ông nào tuyên bố cá chết do thủy triều đỏ thì vớt cá lên biếu ông ấy mấy kg cho ông ấy ăn, rồi KM cho ông ấy chuyến xe ra Vũng Áng tắm biển. Sau đó thì hỏi xem ông ấy muốn qua Nam Định hay Hải Phòng nhé. Vãi cả họp.
ThíchTrả lời105 giờ
Phó Tư Lệnh Tôi ko quan tâm Formosa của Đài Loan hay TQ... Cái thất vọng của tôi chính là các hành động của các cơ quan, bộ nhà nước ta khi sự vụ xảy ra ... Điều đầu tiên là phương án khắc phục và giảm thiểu thiệt hại thứ 2 là có phương án hỗ trợ nhân dân vùng bị...Xem thêm
ThíchTrả lời94 giờ
Nguyễn Thịnh Lãng ạ. Một năm gần đây em thấy anh lên stt đều hơn nhưng cũng là thời gian mà anh thiếu khách quan và thậm chí hồ đồ cộc cằn rất khó lý giải.
Thôi khi nào đúng là Lãng Lãnh Tụ ngày xưa em sẽ lại add anh vậy

ThíchTrả lời44 giờ
Hoàng Sa Sờ trán xem có ấm không thằng dư luận viên rẻ tiền? 34.000 followers đang chờ unfriend của mầy đó Biểu tượng cảm xúc pacman
ThíchTrả lời34 giờ
Nguyên Hoàng Lang Anh anh ơi...
Đất nước còn nhiều thằng như BUỒI Tuấn Sơn, Son Vu Viet, Do Pham Hong Minh, Lương Trung... thì làm sao có cuộc lật đổ cải cách đc anh ơi...
Em sợ công anh công cốc...

Thuy Le Đọc những bài bình mà cảm thấy thương cho đất nước .Đồng đổ cho tướng ,tướng đổ cho đồng, Người phải chịu trách nhiệm thì trối bỏ trách nhiệm . Người dám nói dám làm dám nghỉ thì lại bị những người sợ hệ lụy t...Xem thêm
ThíchTrả lời34 giờ
Duc Hoa Luu Thật không thể tin nổi ! đến giờ này mà dân miền trung còn ngoan ngoãn chấp nhận lời giải thích của ngài thứ trưởng , tinh thần cách mạng của người miền trung đâu rồi ? ! ! ..,hỡi những hậu duệ của phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 30 ,31 các bạn không hổ thẹn với các bậc tiền nhân sao ?
ThíchTrả lời43 giờ
Toan Do Đau lòng và nghiệt ngã thật, nước nhiễm hóa chất mà không xác định được ....hay xác định được nhưng lại không được phát ngôn...mặc cho dân đen chịu thiệt hại, biển xanh bị đầu độc
Tôm Tép Em ko bao h tin báo chí, tin vào truyền thông của xứ này, và càng ko tin vào những gì mà chính quyền kết luận hôm nay. Chỉ có thời gian sẽ chứng minh mọi thứ, có sao đành chấp nhận, vì ta bất lực......
Thinh Trinh nhờ cái lò sản xuất tiên sư tiến sỹ nó ngâm cứu xem độc gì. đm lũ hút máu đồng loại
ThíchTrả lời15 giờ
Sánh Bùi Phải đọc các bình luận ở đây mới thấy lũ ngu nhiều thế nào! Chúng mày biến hết đi cho nước nó trong. Thằng nào còn muốn mở miệng thì nhớ rằng vụ việc đã gần 30 ngày rồi đấy!
ThíchTrả lời84 giờ
Trần Quốc Cường Người dân chọn cá, nhưng mà quan trên chọn nhà máy! Không có nhà máy thì các quan trên lấy tiền đâu để tiêu? Đơn giản vậy thôi! Kết luận của ông nọ bà kia cũng chỉ muốn giữ lại nhà máy, mà giữ lại nhà máy là giữ lại tiền trong túi ông kia bà nọ! Quá dễ hiểu! Xin lỗi các bạn cao đạo đức nhưng comment này có tính quy chụp cực cao, các bạn không cần phải ý kiến sao mày quy chụp thế đâu cho dư!
Uy Do Không giải thích điều tra như thế nào à? Đã xem hết các sổ sách của Formosa chưa, như trong mấy tháng gần đây nhập những hàng gì, không có hàng lạ à? Rồi dây chuyền sản xuất trong mấy tuần nay, biên bản như thế nào? Nước thải mấy tuần này vẫn số lượng ...Xem thêm
Thang Tran nhờ đọc comment page của anh Lãng mà em biết trời đời nhiều thằng ngu như vậy!
ThíchTrả lời34 giờ
Karl Xii Cảm ơn bạn Lãng đã viết, nhưng tại sao chúng ta lại "nắm chặt tay đi bầu"?! Tại sao ko phải là "nắm chặt tay" phản đối những trí trá của cuộc đầu phiếu cho những kẻ vô tích sự đang lừa dối và tàn phá đất nước!?!
ThíchTrả lời105 giờ
Trần Thanh Đằng Nhiều nhà khoa học, giới hữu trách liên ngành đã lao động cật lực nhiều ngày đã cho ra một kết luận "sơ sài"...
Vụ này thực sự chưa ổn cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen, hậu quả và hệ lụy sẽ còn ảnh hưởng kéo dài, ảnh hưởng ko nhỏ đến nền kinh tế biển, du lịch sinh thái... nhất là đời sống nhân dân khu vực và niềm tin của cộng đồng cũng sụt giảm...

ThíchTrả lời34 giờ
Hữu Thạch Nói thật bắc chứ chưa bao giờ e muốn có cây súng như bây giờ , dm
ThíchTrả lời75 giờ
Anh Lu 1,3 tỉ dân TQ đang sống trên đất nước ô nhiễm nhất thế giới còn chưa dám lật đổ Trung cộng, còn 90 tr dân VN lúc này ai ai cũng muốn nổi loạn nhưng cũng như 1,3 tỉ thằng kia, họ sợ cái tội phản động. CS có cách cai trị thật đáng sợ
ThíchTrả lời64 giờ
Come Back Cần 1 cuộc đảo chính, cần thay thế 1 thể chế chính trị, tham quan như hiện nay mới có hy vọng cứu vớt dc đất nước này.
ThíchTrả lời34 giờ
Xuyen NH Ở một đất nước công an trị, chẳng còn ai muốn hi sinh cho chế độ như hơn 40 năm về trước.
Mất niềm tin là mất tất cả.

ThíchTrả lời24 giờ
Tamae Kitano Lúc này k có ai cứu, chỉ có chính chúng ta hãy tự cứu lấy mình.
ThíchTrả lời15 giờ
Thế Alan Nguyễn post đang nói về chế độ chính trị mà các bạn lại lo bàn về Mô Xa mới chả Mô Gần
ThíchTrả lời13 giờ
Todoo Huỳnh Anh có thể cho e hỏi mún xem lý lịch của các ứng cử viên thì xem ở đâu v?
ThíchTrả lời14 giờ
Nam Alexsander Mùa Tảo Nở Hoa. Có khi nào sẽ giống như một mùa xuân ả rập không nhỉ?
ThíchTrả lời13 giờ
Dang Jenny Viết nặng nhẹ hình thức tuỳ người, nhưng bản chất vấn đề đã rõ ko nên bịt mắt nhau. Cùng quan điểm với tác giả bài viết!
ThíchTrả lời14 giờ
Nguyen Chu Van Vẫn ủng hộ a nhưng thực sự vẫn thấy có cái gì đó rất nóng vội a Lãng àh...
ThíchTrả lời14 giờ
Không Hiểu Bộ máy này bị nát rồi.phải tìm cách thay nó thôi,cả một bè lũ tham quan ô lại .chúng mày chết hết di
ThíchTrả lời11 giờ
Trần Lan Xơ @Mượt đã nói từ hôm qua về thủy triều đỏ rồi.Y rằng.Buồn thay!
ThíchTrả lời15 giờ
Hung le Danh Bọn này đang câu giờ, phải lấy mẫu cát, xác cá, nước dòng chảy để xác định chứ tụi nó đã công bố kết quả phân tích mẫu đâu. Fomosa nó hút hết cát ở quanh ống xả ngừng xả thải thì biết đâu mà tìm tung tích. Con bò này nghề chính là bôi trơn sổ đỏ chứ chưa chắc biết gì về cá mú .
ThíchTrả lời34 giờ
Nguyễn Ngọc Quý Chúng nó ấp úng úp mở kiểu họp báo như thế này thì khẳng định là chúng đang giấu cứt bà con ạ Biểu tượng cảm xúc frown
Paul Smith Tôi tha thiết yêu cầu Anh Lãng lặn đi vài tháng. Khi tình hình săn lùng giảm bớt nguy hiểm hãng nổi lên. Điều 258 nó giăng bẫy khắp nơi và chờ anh biết bao năm nay rồi. Chúc anh thượng lộ bình an.
Van Nguyen Mỗi người dân Việt nam yêu nước thương nòi sát cánh đấu tranh để cứu lấy chính mình _ mọi việc đã rõ rành rành mà thứ trưởng bộ TNMT vẫn vờ vịt quanh co biện hộ cho bộ máy chính quyền thối nát _ suốt cả tháng trời rồi mà vẫn lặng câm mặc dân gào thét _ "sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi"_ chúng ta phải làm gì sau khi vua Hùng dựng nước ?
Ly Nguyen Like mạnh bài này rất hay. 30 ngày kết quả trả lời 10p ...có biến.
Khánh Trần A là ai mà phát biểu vô ý thức vây. Kiên quyết nhưng cẩn trọng mới là nhà nước công minh. Làm như a gọilaf lưu manh kích động
TheVu Nguyen Hình như đang có chiến dịch diệt chủng dân VN giống như thời Polpot diệt chủng dân Cambodia do "Ngộ và Nị" góp sức ! Biểu tượng cảm xúc tongue
Phu Si Nguyen Không biết rồi chính phủ mới của ô Phúc xử lý cuộc khủng hoảng này thế nào đây.
Lương Giang Vũ "Tột cùng của sự đê tiện" ư? Tôi e rằng Lãng hơi lạc quan đấy! Nếu chúng ta không nên tiếng mạnh mẽ ngay từ bây giờ tôi nghĩ trong tương lai gần thôi các bạn sẽ phải chứng kiến nhiều điều tồi tệ hơn nữa!
Tôi hoàn toàn đồng ý với Lãng lần này chính quyề...Xem thêm


Ha Tinh province is home to an economic zone which covers numerous industrial plants, including a multi-billion dollar steel plant run by Formosa conglomerate. Tonnes of fish, including rare species which live far offshore and in the deep, have been discovered on beaches along the country’s central…
PETITIONS.WHITEHOUSE.GOV
ThíchTrả lời22 giờ
Vũ Thế Chuyền Người dân Việt Nam phải tự đòi lấy quyền sống và tồn tại thui chư trông chờ vào ai nữa !
Hệ Văng Chống Đelk. Cách hành xử của chánh quyền về vụ này quả là như cái con củ c***. Đã đọc hết bài của Lãng và một vài cmt. Đelk muốn đọc hết. Toàn ngu dân...😎
Nguoi Nong Dan Nếu chỉ bộ TNMT điều tra thì có thể kết quả không cho thấy có liên quan tới Formosa và các công ty khác ở Hà Tĩnh, cần phải kết hợp nghiêm túc cả bộ Công An điều tra hiện tượng bất thường này. Tuy nhiên kết quả có được công bố đúng sự thật hay không còn phụ thuộc vào cảm xúc "tao thích hay tao ko thích" của ông dời.
Cao Son Kêu toàn thể nhân viên cty formosa lễ 30/4 này xuống biển tấm ăn mừng đi
Monster Kute Phải làm j đây, cụ thể là làm j, thấp cổ bé họng thí làm j đây?? Biểu tình ah
Công Phương Đau lắm, nhưng cũng phải cảm ơn cái cách mà nhà cầm quyền công bố, nó đê tiện chà đạp lên nỗi đau của người dân và tổ quốc, để rồi nhiều người ngày càng tỉnh ra, nhìn rõ bộ mặt đê tiện tột cùng của những kẻ máu lạnh, mưu lợi trên thân xác của đồng loại. Kể cả những kẻ vô tri phụ hoạ theo. Đau lắm cho tổ quốc của tôi
ThíchTrả lời55 giờ
Le Nguyen Phu Cuong Thiên hạ giờ đang kiếm ghế ngồi, ai quan tâm tới mấy con cá nhỏ.
ThíchTrả lời25 giờ
Ân Đỗ Hỡi ơi.... Liệu có một "Đinh Bộ Lĩnh" nào nữa hay không? Xin người đó hãy xuất hiện, nguyện dâng cả sinh mạng này để đưa đất nước này thật sự là một đất nước của nhân dân.... Đến giờ phút này, sau bao căm phẫn tột cùng vì sự dửng dưng của đám tự ứng tự...Xem thêm
ThíchTrả lời44 giờ
Van Quang Bác thật là nguy hiểm. 1) thành phần kim loại nặng phát hiện ở Huế bác ạ. 2) thợ lặn tử vong không rõ nguyên nhân có liên hệ với chỗ làm của anh ta như thế nào còn chưa kết luận bác đã kết luận thay. 3) thậm chí bệnh viện TW Huế còn chưa xác nhận có ch...Xem thêm
Tắc Kè Hình như nhiều người Việt có vấn đề đọc hiểu hay sao í? Tác giả có kết luận gì về cái thằng thép khỉ gió đâu? Vậy mà nhiều người cũng ráng cmt là phải khách quan, bình tĩnh, ko nên kết luận vội vàng. Tác giả đang chỉ trích cách giải quyết của đám chóp bu mà. Trình độ của những người tạm gọi là trí thức mà như vậy thì hết hi vọng đổi đời cho đất nước.
Julia Truong Đã có sự chỉ đạo cho các bộ/ngành che dấu sự thật (nếu nguyên nhân từ Formosa) vì lý do:
1) nhiều tên tuổi 'lớn' sẽ bị đưa ra dư luân.
2) áp lực chính trị từ trung quốc ...Xem thêm

ThíchTrả lời44 giờ
Hung Van Vo " việc chế độ này tồn tại đang tiếp tục là đại họa khủng khiếp cho người dân. Khi những kẻ cai trị bằng cách tiếm quyền và không được dân bầu thì dù không có Formosa cũng sẽ có một thứ quái vật tương tự khác..." Đây mới là gốc rễ chính đã, đang và sẽ gây ra mọi thảm họa cho đất nước, người dân VN!!!
ThíchTrả lời34 giờ
Son Cao Chưa tìm thấy độc tố thì xuất khẩu hải sản thế nào đây ?
ThíchTrả lời25 giờ
Chương May Mắn Lụ mớ, tao mà ở đó thì thằng này k ăn dép mới lạ...
ThíchTrả lời34 giờ
Long Nguyễn Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi !
ThíchTrả lời75 giờ
Cao Nghĩa Ý kiến của riêng mình là hãy đọc tin từ nhiều nguồn khác nhau, ở đây đừng vội rút ra kết luận gì cả. Chúng ta ko có nhiều lựa chọn giữa các kết quả so sánh, rất buồn là đành phó mặc cho thời gian trả lời. Nhưng hiện tại người dân ko có nhiều sự lựa chọ...Xem thêm
ThíchTrả lời25 giờ
Hongthi Le Các bác tiến sĩ khoa học giấy đâu hết ròi mà vẫn chưa tìm ra sao. Sao lai có chủ thép tuyên bố chọn cá tôm hay thép
Nguyễn Sơn Nguyễn Qua vụ này thì dân mình có ngu mấy có lẽ cũng phải lờ mờ hiểu được bản chất của đảng cầm quyền. Cá chết là 1 chuyện, còn cái cách phản ứng của mấy đỉnh cao trí tuệ nhà mình lại là chuyện khác. Sự việc xảy ra vài tuần mà đưa ra kết luận do những nguyên nhân hết sức chung chung và có đôi phần huyền bí thế này thì chỉ biết nói là ..vãi cả tìm hiểu với điều tra.
ThíchTrả lời12 giờ
Tho Pham Tuan Đất - nước : chết / Thờ ơ chịu chết ???
ThíchTrả lời24 giờ
Đào Hiển K quy kết cho formosa, nhưng nhìn cách mà lũ ngu nó chống chế, nó k dám nói kết qả ra là đủ hiểu nó đang che giấu 1 sự thật khủng khiếp, đéo cần biết là liên quan đến formosa hay k, nhưng tôi tin chắc là chúng ta đang sắp chết, 30 ngày cho 1 đất nước 100tr dân mà kết luận như con củ cặc
ThíchTrả lời13 giờ
Hiền Đỗ Đúng là chưa cần biết nguyên nhân có phải thằng Formusa ko nhưng cách giải quyết vấn đề của mấy "thánh" như những con rùa rụt cổ, y như truyện " Sống chết mặc bay" của cụ VTP vậy. Không biết báo chí có bưng bít gì ko mà mình chưa thấy có 1 phương án bi...Xem thêm
Du Nguyen Anh viết chuẩn quá. Nhưng...... đó là những gì bộ máy chính quyền đang thể hiện, đang lập lờ....Đã tự mang ách vào cổ của bộ máy chính quyền, nên phải cố gắng lập lờ để cho qua, chứ đâu dám khẳng định nguyên nhân. Mất nước là chuyện không xa rồi.
Tien Nguyen Van các nhà báo yêu cầu công khai các nhóm đánh giá và báo cáo của các ngành từ vụ này đi, ông thư trưởng phát biểu không có dẫn chứng!!!! chứng cứ đâu???? phân tích đâu, ... ông này chắc là 1 trong 24000 TS của VN, đc làm theo kiểu sản xuất bằng đây.
Thanh Nguyễn Văn .."Liều khi, các ông các bà không thể lược cả hai, mình phải lựa chọn chỉ thị của ai ló hay là tìm ra sự thật cho nhân dân. Các ông các bà phải cân nhắc lựa chọn. Lếu chọn chỉ thị của ai ló, các ông các bà sẻ bị dân chửu, là tốt nghiệp lò ấp tiến sỹ. C...Xem thêm
Ông Chín Các bạn có thể unfriend formosa trên facebook thoải mái và dễ dàng,nhưng để giải quyết các vấn đề liên quan đến nó ngoài thực tế là một đống các vấn đề các bạn ạ..
Tư bản mỹ đã góp phần lớn cho hiện trạng ô nhiễm ở trung quốc..hôm nay,chúng ta là một t...Xem thêm

Tuan Ho Doi cac ong an man thi doi con chau cac ong ganh hau qua thoi,ong troi co mat do,bon may mua bang o dau ma len dung duoc cai vi tri do de tra loi vay,cha ong nha bon may de ra bon may nen bop mui cho bon may teo di la vua roi,de bon may lon len lam chuc nay chuc no de hai dong bao nguoi viet
ThíchTrả lời15 giờ
Lethithanh Thuy Do la li do vi sao con cai cac vi lanh dao di du hoc roi o lun nuoc ngoai k ve Việt Nam! Nua
Bố Khoai Không sợ bị nó tìm và bắt ak lan anh . Bài viết hay lắm mấy hôm nay theo dõi suốt khô dân mình quá
Huy Hoàn Lê Nuyễn Gan toi ngay 22-5 roi anh oi
Duc Quang Khi mà lãnh đạo formosa trong lúc "thăng hoa" đã lỡ mồm nói ra những điều tối kị, và sau đó bị căt chức. Còn anh em ta đang cố gắng .... Cố gắng.... Cá chết do chúng k sống nữa thôi. Biểu tượng cảm xúc wink
Rose Black Một xã hội "cực đoan" "kích động", hành xử kém văn minh, trình độ thấp, bừng bừng đấu tố, thiếu bình tĩnh-thận trọng, quy chụp (bán nước, vô cảm,...), thậm chí tới mức chửi rủa, mạt sát lẫn nhau.
Thiết nghĩ: nếu muốn được tôn trọng, giúp đỡ để trở nên giàu có và văn minh thì cũng phải học cách hành xử văn minh. Đó chính là cơ hội để sớm trở nên giàu có, thịnh vượng....

ThíchTrả lời14 giờ
Lê Tấn Lợi Búa rìu của " Cấp Trên " đang kê trên đầu của thứ trưởng . Âu cũng là cái Liễn . Quần chúng dư luận là cái thớt kê dưới cằm . Nhìn sâu nhìn xa là phải thông cảm cho các cấp lãnh đạo vì trên lãnh đạo vẫn còn lãnh đạo nữa mà . kakakaka . Khổ thân các ông ấy ... nào ai hiểu được đâu . Cứ làm lãnh đạo đi rồi biết na
Long Hải Em dự là một vài nhà khoa học cũng phân tích được nguyên do cá chết, phân tích được những gì Formosa thải ra. Nhưng ý kiến họ không được đăng (báo chí phải chờ ý kết luận của trển đã,không dám tùy tiện chỉ đích danh nếu muốn sống) v.v...
Thanh Phú Lê Không loại trừ trường hợp Họ hàng nhà Cá tiêm nhiễm triết lý của một Giáo phái phản động nào đó bên Mỹ, rủ nhau tự sát tập thể chăng?
ThíchTrả lời25 giờ
Hoài An nói thật thì ko ai dám lên tiếng đâu, nhà nước đã mún bưng bit thì dân đen ko làm j đc đâu, ko thì bị túm cổ cả nhà cho ra côn đảo! cứ tình trạng này thì TQ tận diệt Việt Nam! trong vòng ko tới 5 năm nữa mà ko tốn 1 binh 1 tốt! còn các bác thì định cư châu âu châu úc hết rồi! phận làm ng Việt Nam! thì chiu chết sớm thôi!
ThíchTrả lời34 giờ
Lê Tuấn Hiệp Tổ sư, anh tưởng Lãng thế nào, hoá ra Lãng cũng chỉ là phường ghếch dái lên hóng kền kền rồi phun châu nhả ngọc, như lìn. Cả tút dài ngoằng này của Lãng, Lãng dành đến non 3/4 quy chụp dựa trên những thứ gọi là "dữ kiện" do Lãng hóng được từ bọn kền kề...Xem thêm
Do Phan Duong Bây giờ nắm tay nhau đi bầu cũng có gquyet được gì đâu.đại biểu QH tự ứng cử hiệp thương rụng như sung,cơ cấu đến 90% Đb là đảng viên rồi thì bầu bán cũng chỉ là hình thức.
Nguyen Minh Hieu 1 thằng thì bảo chọn nhà máy thép hay chọn cá...chứng to no nhận nó giết cá rồi
Giờ thằng quản lý bảo nó vô tội
Đúng là lũ tráo trở

ThíchTrả lời13 giờ
Nhật Võ Buồn cho một thế hệ và một thể chế lưu mờ !
ThíchTrả lời15 giờ ....
Và, còn nhiều nữa....
------------------------

62 nhận xét:

  1. Không còn tính người. Họ đã bất chấp tất cả, tính mạng của Nhân Dân, tồn vong của Đất Nước, để lấy tiền. Thật khủng khiếp. Đất Nước sẽ lụi tàn , nếu những người có lương tri không chung tay ngăn chặn thảm hỏa Formosa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã có 554 người ký tên vào tuyên bố Formosa- đây là những người thương dân yêu nước thực sự và dũng cảm nhất đã đi đầu lên tiếng bảo vệ môi trường trước đại họa do đảng và Formosa gây ra.
      xem:
      http://www.boxitvn.net/bai/42444
      http://xuandienhannom.blogspot.com/2016/04/tuyen-bo-ve-toi-ac-au-oc-bien-mien.html
      Bác nào chưa vào được vì đảng muốn bịt mắt bịt miệng bịt tai bằng tường lửa thì hãy dùng vượt tường lửa (tôi thường dùng Ultrasuft 15.04 và Freegate 758p) ngày hôm nay bọn đảng khốn nạn đang hoảng sợ nên ra sức ngăn dân vào mạng tự do vì sự kiện Vũng Áng và người dân khắp nơi đang sục sôi nhưng âm thầm chuẩn bị xuống đường bảo vệ môi trường vào 9 giờ sáng 1/5/2016)
      (Cựu binh diệt Tàu 79- dân Hải dương)

      Xóa
    2. Các nhà báo hãy truy cho đến cùng các thông số quan trắc và trách nhiệm của các bộ ngành như Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn...
      Mất hơn 3 tiếng để đại diện 7 bộ họp kín và kết quả là một cuộc họp báo ngắn ngủi trong 5 phút!
      Và trả lời rất chung chung, kết luận không liên quan gì đến Formosa!
      Coi thường dư luận, coi thường nhân dân đến thế là cùng!
      Đây là lúc chính chúng ta - người dân, phải lựa chọn!
      BỌN CSVN ĐÚNG LÀ MỘT TẬP ĐOÀN PHẢN ĐỘNG PHẢN DÂN HẠI NƯỚC RỒI!!!

      Xóa
    3. Không phải một con voi mà là hàng ngàn tấn cá chết ở vùng biển trải dài khắp Miền Trung và đã trở thành thảm họa môi trường. Cũng không có ông nào là thầy bói. Họ, là những nhà khoa học, những ông thứ trưởng, bộ trưởng và cả ông thủ tướng (hẳn hoi). Theo thống kê, Việt Nam hiện nay có khoảng gần 25 ngàn ông/bà tiến sĩ. Đấy là chưa kể các nhà nghiên cứu, các chuyên gia, giáo sư và thạc sĩ. Vấn đề thảm họa môi trường xem ra giống như trò thầy bói xem voi. Chỉ khác, trong “thầy bói xem voi” không có ai phải chết cả, con voi cũng không chết. Còn chuyện của chúng ta bây giờ, là câu chuyện của sự hủy hoại. Hủy hoại mạng sống con người, hủy hoại môi sinh, hủy hoại lòng tin và hủy hoại cả tương lai đất nước.

      Cá chết, thảm họa môi trường đã xảy ra hơn 20 ngày nay rồi. Ấy vậy mà chưa ai tìm ra nguyên nhân. Ông thì bảo cá vẫn an toàn, biển vẫn bình thường và khuyên người dân cứ vô tư ăn cá và tắm biển. Tất nhiên nếu chết thì ráng chịu. Ông lại phán, cá chết là do “chấn động âm thanh”. Ông khác nữa lại khẳng định “do tác động của các độc tố hoá học thải ra từ hoạt động của con người trên đất liền và trên biển… Do hiện tượng dị thường tự nhiên kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng tảo nở hoa của nước mà trên thế giới gọi là hiện tượng thuỷ triều đỏ”.
      Không biết đến bao giờ, cái trò “thầy bói xem voi” này mới kết thúc. Chỉ sợ khi ấy, không chỉ cá chết hàng loạt mà số người chết tăng lên vẫn không ông to bà lớn nào trong cái gọi là những “cơ quan chức năng” tìm ra nguyên nhân. Sự thực nằm ở đâu, thì cả người dân (nạn nhân), thủ phạm, kẻ chủ mưu và kẻ bao che đều biết.

      Xóa
    4. Theo báo Đời Sống và Pháp Luật, Phòng An ninh Văn hoá & Bảo vệ Chính trị nội bộ (gọi tắt là PA83) đã “nhắc nhở” và khuyên cô Trần Thị Lam (Giáo viên trường THPT chuyên Hà Tĩnh) về việc “phát tán thơ” sẽ tạo hiệu ứng xấu cho xã hội.

      Cô Trần Thị Lam là tác giả bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?!” thu hút rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

      Xóa
    5. Thèng thứ trưởng bộ tài nguyên họp báo
      Sủa phóng viên sao chất vấn kiểu đâm hơi
      Hỏi cá chết làm chi thêm rách việc
      "Gây tổn hại cho đất nước"... bên Tàu!

      Cá tự sát, đừng bảo rằng nhiễm độc
      Nỡ lòng nào chụp mũ... Formosa
      Muốn có thép thì đừng nên ăn cá
      Chỉ vậy thôi sao lắm miệng nhiều mồm

      Võ tuấn Nhân, tên tay sai thứ trưởng
      Mở mồm ra hôi mùi rắm ba Tàu
      Sợ sự thật làm mất lòng đại Hán(g)
      Chất thải Formosa chất kết dính nghĩa tình

      Dư luận viên đâu? kiệu dã Nhân về Vũng Áng
      Cào cá tôm nằm phơi trắng trên bờ
      Nấu soup cá, uống rượu Mao đài, tắm biển
      Cho hắn mau lên Xã Nghĩa thiên đường

      Nên "đi mô rồi cũng nhớ về" ... Vũng Áng!
      Nhớ Formosa khu tự trị của Tàu
      Biển Vũng Áng giờ là nơi xả thải
      Chỉ bọn Tàu mới lai vãng nơi đây
      Cá nhiễm độc thì ngư dân dãy chết
      Trên quê hương xứ Nghệ Tĩnh lưu đày.

      Xóa
    6. Báo Côn an đang lo sợ:
      http://cand.com.vn/Chong-dien-bien-hoa-binh/Canh-giac-truoc-am-muu-keu-goi-xuong-duong-390617/

      Sở dĩ phải nhấn mạnh điều này bởi hiện đang có trào lưu nhắm vào Formosa để kích động lòng căm phẫn, gây chia rẽ giữa chính quyền và nhân dân nước ta với nước bạn.

      Trên mạng internet đã xuất hiện cái gọi là “thư ngỏ” với nội dung kích động mọi người xuống đường tập hợp vào ngày 1-5 tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, đồng thời “mọi người ở bất cứ nơi nào có thể biểu thị với một biểu ngữ trong tay và một tài khoản Facebook”.

      Lấy lý do bảo vệ môi trường, thư ngỏ đề dẫn: “Chưa khi nào Việt Nam phải đối mặt cùng lúc với nhiều thảm họa về môi trường đến như thế. Vì nhiều lý do như: đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế, thay đổi khí hậu… Và nguyên nhân quan trọng nhất là thiếu sự quan tâm của chính mỗi người dân đến môi trường sống của mình”, từ đó thư “khuyên người dân xuống đường”…

      Xóa
    7. ‘Nhà của họ, mình muốn vào thì phải thông báo chứ’ (PLTP 27-4-16) -- Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh trả lời khi được hỏi tại sao không thể vào khám xét Formosa.

      Xóa
    8. Việt Nam đất nước như ông HCM nói: Rừng Vàng Biển Bạc, nau Rừng đã cơ bản phá xong, còn Biển thì đang phá nốt.

      Xóa
    9. SỨC MẠNH của NHÂN DÂN là VÔ ĐỊCH !
      Sức mạnh đó chỉ có được nhờ vào SỐ ĐÔNG,càng nhiều
      người xuống đường thì mới gây áp lực lên chế độ dộc
      đảng độc tài khiến chúng phải NHƯỢNG BỘ.
      Lý tưởng nhất là 1 triệu người thì có sự thay đổi.
      Không nhà nước nào có thể bỏ tù hết 1 triệu người !

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 03:45 28 tháng 4, 2016

    Trời chu Đất diệt hết chúng nó đi.
    ĐCS đã thực sự là BỌN KHỐN NẠN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tự do Ng/luận và bày tỏ Q/điểm dưới chế độ độc tài csVN:

      TIN NÓNG: CÔ GIÁO TRẦN THỊ LAM BỊ CÔNG AN HÀ TĨNH BẮT GIỮ
      CÔ GIÁO TRẦN THỊ LAM (HÀ TĨNH) BỊ CÔNG AN BẮT, CÓ THỂ BỊ KỶ LUẬT ĐUỔI DẠY.
      Thông tin mới nhất cho biết Cô Giáo dạy Văn trường THPT Chuyên ở Hà Tĩnh, tác giả bài thơ "ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH" đã bị Công An mời lên trụ sở sách nhiễu, đe dọa đồng thời đóng cửa Facebook (https://www.facebook.com/an.nh...à ngày mai chắc chắn cô giáo sẽ bị kỷ luật hoặc bị khởi tố về hình sự.
      Các bạn học trường THPT Chuyên Hà Tĩnh hoặc quen biết với cô giáo Lam, xin xác minh cho biết tình hình, cập nhật.
      Bài thơ được đăng lên FB vào 20h ngày 25.4.2016. Tới 23h ngày 26.4.2016 đã có hơn 2000 lượt chia sẻ. Bây giờ thì FB của cô ấy đã bị khóa lại.
      Tiên sư lũ côn an "còn đảng còn mình" một lũ khốn nạn vô liêm sỷ.
      Phạm tội gì mà "khởi tố hình sự" và "kỷ luật" ? chúng mày đã biết thế nào là quyền con người chưa?
      "Ðiều 19:
      Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm. Quyền này bao gồm sự tự do quan điểm mà không bị xen vào quấy rầy và được tự do tìm kiếm, thu nhận và quảng bá tin tức và tư tưởng qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới."
      Việc bắt giữ cô Lam là vi phạm quyền con người, những kẻ ra lệnh bắt giữ là những kẻ đã phạm tội ác chống lại loài người-TỘI DIỆT CHỦNG đó- sẽ có ngày chúng phải trả giá.
      Gia đình cô Lam nên phô tô lại giấy ra lệnh bắt này làm tang chứng cho phiên tòa xét xử TỘI DIỆT CHỦNG CỦA NHỮNG TÊN ÁC ÔN CSVN sau này.
      https://vi.wikipedia.org/wiki/...
      (Cựu binh đánh Tàu-F330-1979)

      Xóa
    2. Người dân ở đó hãy biểu tình cứu cô Lam!

      Xóa
    3. Bọn côn an bắt cô giáo Lam là lại thêm một sự tận cùng của sự đểu giả và đê tiện của CSVN, chuyên bưng bê cho Tàu và bị chúng nó đá đít tát tai cho nhiều vụ rồi. Vụ cá chết này đã lộ rõ bản chất phản động của bè lũ CSVN. Hèn với giặc và ác với dân!!!

      Xóa
    4. Phải cảm ơn Formosa, nhờ có vụ này thì bộ mặt thật của CSVN mới bị lật tẩy: gần 1 tháng giả vờ điều tra nghiên cứu nhưng cuối cùng vẫn là những câu trả lời chung chung, bảo vệ và biện hộ cho tụi Tàu Formosa!
      Chỉ cần đưa câu nói của ông Phàm ra đối chất là tên thứ trưởng ngu dốt võ tuấn nhân sẽ phải lúng túng: ông Phàm đã nói thẳng ra rồi: chọn cá tôm hay chọn nhà máy, có nhà máy thì không có cá tôm có nghĩa là nhà máy giết chết cá tôm.
      Có thế mà cũng không chịu suy luận hay là biết nhưng vờ cố giấu như mèo giấu cứt.
      Tên VT Nhân này cũng là 1 tiến sĩ đó, nhưng chắc là bằng dỏm, mua của chợ trời!!!

      Xóa
  3. Không ĐÊ TIỆN, không XẢO TRÁ, LẬT LỌNG, LƯU MANH thì không phải CỌNG SẢN

    Tiến Sĩ học thật, bằng thật Hà Sĩ Phu:

    “==> Đã Thông thái và Cộng sản thì không Lương thiện (phải mưu mẹo, gian hùng).
    ==> Đã Lương thiện và Cộng sản thì không Thông thái (phải nhẹ dạ, nông cạn).
    ==> Đã Lương thiện và đủ Thông thái thì không theo Cộng sản.”

    Trả lờiXóa
  4. Họp báo vụ cá chết hàng loạt - Ông Võ Tuấn Nhân: "Không liên quan đến nhà máy Formosa" (?!)

    Như vậy lãnh đạo TÀU FORMOSA cúi đầu XIN LỔI thì chúng XIN LỔI cái gì???
    Không lẽ XIN LỔI vì nôn nóng HẠI DÂN VIỆT thay vì HẠI từ từ để khó BỊ LỘ bí mật???

    Mời nấy ông bà đầu NGƯỜI óc con gì mà SỦA lấy được theo ĐỊNH HƯỚNG vào TRẢ LỜI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và nó nói chon cá tôm hay chọn sắt thép để làm gì ? Nó nói đến thủ tướng cũng không giải quyết được để khẳng định cái gì ? Nô điên hay mấy ông điên !? Tội phạm đã thú tội mà cơ quan quyền lực cứ bao che ??? Dân không phải là bầy cừu đâu, đừng nằm mơ giữa ban ngày.

      Xóa
  5. ==> Trước thảm họa môi trường tại miền Trung gần đây, chúng ta phải có nghĩa vụ lên tiếng.

    ==>Cả nước hãy cùng xuống đường <==

    Thời gian: 09h00 ngày 1/5/2016.
    Địa điểm:
    + Tại Hà Nội: Nhà hát lớn, số 1 Tràng Tiền.

    + Tại Sài Gòn: Công viên 30/4, Lê Duẩn, Quận 1

    + Tại các tỉnh: ở bất cứ đâu với bất cứ ai có thể xuống đường với một biểu ngữ trong tay và một tài khoản facebook.

    Trả lờiXóa
  6. Bộ TNMT hay bộ gì đi nữa thì suy cho cùng cũng chỉ là con chó của mấy tay chóp bu đãng. Bảo cắn ai thì cắn,bảo sủa thế nào thì phải sủa thế ấy.
    Tuyên bố của tay thứ trưởng Nhân còn thách thức,khinh thường nhân dân hơn câu trả lời của tay giám đốc Chu nhiều lần.
    Xem ra,chẳng còn tí hi vọng gì với cái thằng có tên "đãng và nhà nước".
    Dậy mà đi thôi đồng bào ơi,phải tự cứu mình và con cháu trước khi trời cứu.
    "Đi chết đi đcsVN bán nước"

    Trả lờiXóa
  7. Thứ trưởng bộ TNMT tức giận vì bị chất vấn vụ cá chết

    Hỏi về cá chết là “gây tổn hại cho đất nước”(!?)

    Video on YouTube:

    http://youtu.be/UdDzUnbpc1Q

    Trả lờiXóa
  8. Tên Thứ Trưởng này là người của giặc Tàu cộng hả ? ĐM thằng ăn cứt ! xe cán bẹp đầu này,thằng ngu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tên Thứ Trưởng này là người của giặc Tàu cộng hả ?"

      Well, ông Thứ trưởng này là người của đảng Cộng Sản Việt Nam . Có là người của đảng Cộng Sản Trung Quốc không thì tự mọi người rút ra kết luận riêng cho mình .

      Xóa
  9. Nó mới đưa vào hoạt động mà dân đã khốn khổ như thế. Hảy tưởng tượng sau 70 năm thì dân mình sẽ ra sau. Nghĩ mà rơi nước mắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó là cửa để tiêu hủy chất độc mà nó không thể tiêu ở đâu được, chứ chất độc do sản xuất thép ở đây chưa thể đầu độc cả một dải duyên hải >400km của biển miền Trung. Bây giờ sinh vật biển chết hết rồi, có xả nữa thì lấy cá ở đâu mà chết nổi nữa! Từ ngàn xưa con cá hy sinh thân mình để kiểm tra nguồn nước, con chim kiểm tra nguồn khí thở cho con người! Formosa thoát quả này, đồng bào ta sắp đón tai họa mới!

      Xóa
  10. Bệnh gù thì chỉ có quan tài mới chữa được!!!

    Trả lờiXóa
  11. Xin nói thẳng, giờ thấy mặt "cán bộ các cấp", phần lớn tôi thấy ác quỷ trong đó. Xin lỗi những ai hiếm hoi còn đôi chút tốt. Hazzz...

    Trả lờiXóa
  12. Nói chung, bây giờ dân coi ... là bọn dở người, chuyên ăn cắp, ăn cướp và đàn áp dân nghèo!
    Khinh!

    Trả lờiXóa
  13. Sao không thấy ông Trọng đưa ra ý kiến "biện chứng, khách quan" về việc đầu độc biển này nhỉ? Vụ cá chết này lão trốn biệt. Cả Trọng quá tầm thường!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sách Mác-Lê chưa nói về cá chết, biển chết, chưa nói về phót mô sa thì làm sao lú nói được, thông cảm đi.

      Xóa
  14. Tôi đã nói rồi, nhìn bản mặt của thằng chó Võ Tuấn Nhân này như một tay bịp bợm kiêm đá cá lăn dưa ở chợ trời.
    Những thằng như thế này thì sẵn sàng đánh mất lòng tự trọng chỉ vì đồng tiền thôi.
    Nó lên đến chức thứ trưởng nhờ chạy vãi quần ra, bây giờ phải thu hồi vốn nhờ những vụ như Formosa này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Em trai" thủ tướng đấy. Tiến sĩ Võ Tuấn Nhân sinh năm 1963, quê quán tỉnh Quảng Ngãi. Ông Võ Tuấn Nhân từng đảm nhiệm các chức vụ: Giám đốc Sở Khoa học, Công nghệ và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi; Đại biểu Quốc hội khóa XII - Ủy viên Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Đại biểu Quốc hội khóa XIII - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

      Xóa
    2. Cái giọng nặng như chì, cái mặt nặng như chì, nó đang đại dieenjcho bộ máy đeo mặt nạ chì. Tiên sư bè lũ nhà nó !!

      Xóa
    3. Thằng chó này là thiến sĩ chứ không phải TS, ăn nói ngu dốt, bậy bạ, nên truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội ăn hối lộ và che dấu tội phạm (Formosa) không khai báo. Đây là tội phạm có tổ chức, được tụi Tàu hối lộ khủng.

      Xóa
  15. LỜI MỘT CON CÁ ĐÃ CHẾT

    Chúng tôi chết chẳng ai còn sống
    Không chết lẻ loi mà chết cả bầy đàn
    Chêt không mồ,chết đứt ruột đứt gan
    Chết trắng biển khơi,dạt đầy bãi hoang tàn
    Vì chất thải xưa nay chưa hề có
    Giữa biển khơi mà không tìm được chỗ
    Để ẩn mình khi chất độc tràn ra
    Cả trăm loài cá nhỏ cá to
    Đành chịu chết vì không còn đường sống
    Bao thời nay thênh thang trên biển rộng
    Ăn phù du sinh vật lớn lên
    Nước biển xưa nay trong sạch dịu hiền
    Triệu đàn cá tung tăng bơi lội
    Thả sức rong chơi chẳng lo gì chuyện đói...
    Thế mà mấy tuần qua
    Từ Vũng Ang quê nhà
    Nước biển bỗng dưng thay đổi
    Từ đường ống ngầm xả thải
    Thứ nước đục nhờ nhờ hôi thối
    Hòa vào biển xanh
    Cứ lan xa ra mãi
    Vào Quảng Bình,Quảng Trị
    Tới Thừa Thiên
    Chúng tôi là phận con cá con tôm
    Biết trươc sau gì cũng chêt
    Nhưng
    đừng chết vì hủy diêt
    Cả một lúc trăm loài
    Oan ức lắm mà biết kêu ai
    Vì trời xanh cao quá.

    Trả lờiXóa
  16. ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH ?

    Đất nước mình ngộ quá phải không anh
    Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
    Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
    Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi…

    Đất nước mình lạ quá phải không anh
    Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
    Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
    Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay…

    Đất nước mình buồn quá phải không anh
    Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
    Rừng đã hết và biển thì đang chết
    Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa…

    Đất nước mình thương quá phải không anh
    Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
    Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
    Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu…

    Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
    Anh không biết em làm sao biết được
    Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
    Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu…

    TRẦN THỊ LAM
    GV Trường PTTH chuyên Hà Tĩnh.

    Một còm sĩ trên mạng đã hoạ lại "trả lời DÙM" Cô Giáo LAM "đất nước sẽ về đâu.."

    ==>"Đất nước mình sẽ tươi đẹp mà em
    Anh phải làm, em cũng làm mới được"<==

    Đất nước mình ở cửa ải mà em
    Bốn ngàn tuổi dân trải bao họa lớn
    Bốn ngàn tuổi thêm một lần đau đớn
    Trước những bất công, nung nấu chí căm hờn...

    Đất nước mình sắp vượt ải mà em
    Những chiếc bánh chưng thấm nhuần đạo lý
    Những dự án, tượng đài của đám người ấu trĩ
    Sinh mạng con người chúng xem nhẹ, xéo giày…

    Đất nước mình đang đứng dậy mà em
    Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
    Rừng gầm rú và biển khơi gào thét
    Đất lở, sóng cồn vùi lấp lũ tà ma…

    Đất nước mình đang vươn tới mà em
    Mỗi đứa trẻ sẽ được hưởng những gì ông cha để lại
    Hãy hiệp lực chống lại điều ngang trái
    Đứng trước năm châu chẳng thẹn cúi đầu…

    ==>Đất nước mình sẽ tươi đẹp mà em
    ==>Anh phải làm, em cũng làm mới được
    Câu hỏi các hiền triết đã trả lời từ trước
    Cả dân tộc đồng tâm đưa đất nước tới tương lai…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nghe nói vì bài Thơ nầy Cô đã bị “mời” đến công an, và cũng có tin cô có thẻ bị truy tố hình sự ?!
      Hiện FB của cô đã bị đóng !"
      Tin từ một còm sĩ trên mạng

      Xóa
    2. Nó đang bóp họng Cô Lam rồi, nó quyết không cho dân mở miệng.

      Xóa
  17. QUỐC ƠI! TỈNH DẬY ĐI THÔI!
    Phan Quang Phóng

    Tổ Quốc tôi ơi! Hãy tỉnh dậy đi thôi
    Dậy để nghe tiếng kêu cứu, vọng về từ biển cả
    Để thấy Miền Trung quê tôi, trắng màu xác cá
    “Quà hữu nghị bao năm qua, của lũ bạn Tàu”.

    Dậy để thấy nổi đau của hàng triệu đồng bào
    Với cảm giác, của niềm tin đánh mất
    Sống trong bất an của những điều giả, thật
    Gánh nặng giang sơn biết gửi gắm về ai?

    Người dân nghèo quê tôi, kiên cường trước thiên tai
    Nhưng chống chịu làm sao trước âm mưu tàn độc
    Khi cái chết dần mòn đang ngày đêm thường trực
    Thì bình an tìm thấy ở nơi đâu?!

    Dậy mà xem, con cháu người, đang giẫm đạp lên nhau
    Lợi ích, đồng tiền che khuất tình đồng loại
    Dậy để thấy những cơn đau quằn quại
    Của người dân vô tội, chịu lầm than.

    Khi nỗi lo đến trong từng giấc ngủ, bữa ăn
    Thì còn tâm trí hay không, để dựng xây đất nước
    Khi chút an nhiên chưa một ngày có được
    Thì sức lực đâu đánh đuổi bọn xâm lăng.

    Dậy để thấy, một đất nước Việt Nam
    Lịch sử bốn nghìn năm, ngoan cường là thế
    Đang để lũ giặc Trung ngang nhiên chễm chệ
    Cùng nỗi lo mất nước đến cận kề.

    Làm lãnh đạo, được mấy ai, xứng đáng lời thề
    Sống hết lòng vì quê hương đất nước
    Những con người đủ tài và đủ đức
    Đang hiếm dần trong bộ máy hôm nay.

    Hướng về Miền Trung những đôi mắt xè cay
    Trong nỗi lo âu, cùng trái tim quặn thắt
    Khi còn bóng lũ giả nhân phương bắc
    Thì nguy cơ mất nước vẫn còn nguyên.

    Trả lờiXóa
  18. ĐÀO TẠO MỘT LỦ THẾ NÀY THÌ UỔNG CƠM NHÂN DÂN, ĐẦU ÓC RỖNG VÀ U MÊ- một đội ngủ hùng hậu 24.000 tiến sĩ giả cầy, hèn, khốn nạn "đến thế là cùng".Thề thốt, hứa ...hứa và hứa. Nói thật ra đa số các ông vì không còn liêm sĩ hoặc bị nhồi sọ, háo danh , đê tiên ,láo phét, trân tráo bẩm sinh chú không ra trò trống gì! Bà chị bán cá xóm tôi còn biết suy luận hơn các ông nhiều! Mang danh bộ trưởng, thứ trưởng nhục lắm! À quên! mặt dày, vô cảm thì nhục là nghĩa địa nào? Chờ đấy nhân dân đang xây nghĩa địa và giờ "Chết" đến rất gần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sản phẩm của thời đại đỉnh cao trí tuệ ... ! Có đâu trên thế giới mà có thứ hổn quan cẩu tạp đầy dẫy thế này không hở trời !!?? Somali, Ma Rốc, Cam,Lào cũng không...Nhào xuống hầm xả thải của tổ chúng mày là Formosa mà chết hết đi cho dân đở nhục, đở khổ.

      Xóa
  19. 9 giờ sáng 1/5/2015 TẤT CẢ HÃY XUỐNG ĐƯỜNG ĐỂ BIỂU THỊ Ý THỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG ĐỪNG ĐỂ CSVN LÀM TUYỆT CHỦNG GIỐNG NÒI VIỆT NAM.
    sợ cái ác thì nó cái ác cs nó tiêu diệt mình.
    (Người dân mất đất Hải dương)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao không làm luôn 29 hay 30 mà phải đợi 1/5?

      Xóa
    2. Phong trào Dân Chủ muôn năm!

      Xóa
  20. Một lũ báo hại ở Bộ tài nguyên môi trường, trong đó có thứ trưởng Võ Tuấn Nhân. Chúng sợ liên đới trách nhiệm vì đã cấp pháp cho Formosa xả chất thải độc ra biển vậy nên chúng phải đứng về phia Formosa để bao che cho hành vị hủy hoại môi trương biển miền trung... Chúng mày hãy chết hết đi cho dân tao khỏi khổ!
    Đề nghị tổ chức bảo vệ môi trường thế giới đến Miền trung VN để làm các xét nghiệm về nguyên nhân cá chết. Đây cũng là trách nhiệm chung bảo vệ môi trường của toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  21. Đất nước mình khổ đến thế là cùng
    Vẫn còn khổ nữa chúng mình đứng lên
    Đấm thẳng vào mặt những tên bán nước
    Cam tâm theo Tàu tàn phá non sông

    Đừng cam chịu mãi thành ngu thành dại
    Đất nước này của Dân Tộc Việt Nam
    Tám mươi lăm năm chúng ngồi trên Nước
    Gieo đau thương oán hận đến từng ngày

    Chúng nhường biên nhường đảo lấy chức quyền
    Chúng cho Tàu cát cứ đủ khắp miền
    Chúng liên kết gieo nhiều chất độc hại
    Giết dân lành hũy hoại cả biển khơi

    Rừng không còn biển đang chết dân than
    Chúng vẫn tự tại an nhiên hưởng lợi
    Chúng thề nguyền vì đảng đéo vì dân
    Còn chi nữa ? chúng ta mau đứng dậy

    Hãy đứng dậy cùng nhau ta đứng dậy
    Vì nước vì nhà ta quyết xong pha
    Giết - giết hết lủ Việt gian bán nước
    Xây nước nhà Độc Lập có Tự Do

    Trả lờiXóa
  22. Là nhà khoa học, là trí thức phải TRUNG THỰC, KHÁCH QUAN! dân chỉ mong có thế!

    Trả lờiXóa
  23. Bộ ta, bộ địch, bộ mình...
    Các bộ đồng tình giết chết dân đen.
    Bộ trên, bộ dưới, bộ ngang ...
    Các bộ chàng ràng mất nước như chơi.
    Hãy thôi các bộ trời ơi,
    Ghế cao ngồi tót, nói lời thối tha !

    Trả lờiXóa
  24. Chính quyền này đã như đầu vịt từ lâu rồi. Mọi lới nói đều không còn tác dụng gì nữa khi mà sự trơ tráo, sự khốn nạn của chúng đã trở nên tột cùng rồi. Hãy hành động để đạp đổ chế độ này. Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi.

    Trả lờiXóa
  25. Tay bộ trưởng mới được bầu đâu rồi mà để cho cấp phó họp báo, HAY VIỆC NÀY KHÔNG ĐÁNG ĐỂ BỘ TRƯỞNG QUAN TÂM,VÀ BỘ TRƯỞNG NÀY CŨNG DO DÂN KHÔNG ĐƯỢC CHỌN.Ông Nhân cũng chỉ như robot đọc những câu được bề trên cho phép,không dám trả lời các nhà báo để họ đưa lên dân đọc sẽ lộ hết.Như ông trả lời thì cá chết hay người chết cũng vậy thôi,nguyên nhân chưa tìm ra hay không được tìm ra.chính bộ này đã cấp phép cho họ thải ra biển.

    Trả lờiXóa
  26. Hà tĩnh mình ơi hôm nay Trọng lú về
    Nó vào vũng áng vào ngó Formosa
    Nó khen hiện đại đi nghênh ngang khệnh khạng
    Mặc biển nhiễm độc cá chết cùng cua
    Để ngư dân đói khổ mặt nó cứ tỉnh bơ.
    (dân phố Voi- Kỳ Anh-HT)

    Trả lờiXóa
  27. Nhân họ Hồ chính sự phiền hà,
    Để trong nước lòng dân oán hận.
    Quân Tàu ô thừa cơ gây hoạ,
    Bọn Việt gian bán nước cầu vinh.
    Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn,
    Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ.
    Dối trời lừa dân đủ muôn ngàn kế,
    Gây binh kết oán trải ba mươi năm.
    Bại nhân nghĩa nát cả đất trời,
    Nặng thuế khoá sạch không đầm núi.
    Ngư dân thay quân đội "bám biển" dòng lưng đánh cá, đem thân tàn .... cắm mốc chủ quyền.
    Kẻ bị đem vào Tây nguyên đào tìm Bô xít, khốn nỗi bùn đỏ tràn ra.
    Vét sản vật, bắt chim trả, chốn chốn lưới chăng,
    Nhiễu nhân dân, bẫy hươu đen, nơi nơi cạm đặt.
    Tàn hại cả giống côn trùng cây cỏ,
    Nheo nhóc thay kẻ goá bụa khốn cùng.
    Thằng há miệng, đứa nhe răng, máu mỡ bấy no nê chưa chán ;
    Nay xây nhà, mai đắp đất, chân tay nào phục dịch cho vừa.
    Nặng nề những núi phu phen,
    Tan tác cả nghề canh cửi.
    Độc ác thay, trúc Nam Sơn không ghi hết tội,
    Dơ bẩn thay, nước Đông Hải không rửa sạch mùi.
    Lẽ nào trời đất dung tha,
    Ai bảo thần nhân chịu được?
    (99% là lời trong "bình Ngô đại cáo"của Cụ Nguyễn Trãi cách đây 600 năm vậy mà nay csVn cũng có khác gì đâu, còn ác hơn giặc ngoại xâm nhiều)
    Tù nhân chính trị dự bị của nhà nước csVN

    Trả lờiXóa
  28. ông Chu Xuân Phàm chỉ vì vô tình đã nói ra một sự thật và nhờ sự thật nầy đã đưa đến một vỡ diễn nhịp nhàng giữa Formosa và chế độ cộng sản Việt Nam.

    Đấy là sự dối trá đã lên đến đỉnh điểm!

    Do đó có thể bỏ qua tính cách có vẻ dạy khôn cho người Việt Nam của ông Chu Xuân Phàm, vì nhờ đó mới thấy rõ được bản chất dối trá nhịp nhàng đầy kịch tính giữa Formosa và chế độ!

    Bất chấp về hiểm họa môi trường để đạt được kết quả nhãn tiền, hầu giữ vững chế độ, mới là nguyên nhân cốt lõi của thảm họa!

    Hiện tại thì tư liệu về lịch sử tàn phá môi trường của Formosa trên thế giới đã được phơi bày rộng rãi. Từ vụ phải bồi thường cho Hoa Kỳ vì làm ảnh hưởng môi sinh ở Texas, đến vụ tuồn hàng ngàn tấn chất thải kịch độc sang Campuchia, đẩy tai họa sang cho xứ khác, để rồi cuối cùng bị người Campuchia phản đối nên chính phủ Campuchia phải hoàn trả… và các vụ khác nữa. Với lịch sử bất chấp nhân sinh vì lợi nhuận như vậy mà Việt Nam không hề hay biết trước khi chấp nhận cho Formosa thành lập đặc khu kinh tế Vũng Áng?

    Một trùng hợp ngẫu nhiên khác nữa là đúng ngay vào thời điểm thủy sản bị hủy diệt từ Vũng Áng (mà công luận nghi ngờ là do tập đoàn Formosa gây ra) ông Nguyễn Phú Trọng đang đi thị sát Hà Tĩnh nhưng không có một câu chữ nào về thảm họa của đồng bào địa phương. Ông lại tuyên bố là “Hà Tĩnh đang đi đúng hướng” như báo chí nhà nước mô tả!

    Trên cương vị là lãnh đạo cao nhất của đảng CSVN, một đảng đẻ ra Hiến pháp, giành quyền cai trị tuyệt đối mà vô cảm trước thảm họa đang xảy ra cho đồng bào đến như thế thì liệu những Kêu gọi, Thỉnh nguyện thư, Kiến nghị hay Tuyên cáo… gì đó để làm gì và sẽ tác động đến đâu?

    Vì thế, chỉ còn cách duy nhứt là buộc đảng CSVN phải nhận lãnh trách nhiệm toàn diện.

    Phải từ chức!

    Trả lờiXóa
  29. Nên gọi là thứ trưởng Võ Bất Nhân.

    Trả lờiXóa
  30. Sau khi nghe thông tin về cuộc họp kín ( việc gì mà phải kín với hở ) sau đó là họp báo ( cuộc họp báo hài còn hơn hài Chí Trung - Công Lý ) của các quan chức 3-4 bộ ( lại nhớ đến câu ca dao ngày xưa được học : " 3 bộ đồng tình ...con tôi " ) , đầu trò là bộ TN-MT và cái tên thứ trưởng Võ tuấn Nhân đứng ra đọc " một mạch không ngừng nghỉ " về cái gọi là " nguyên nhân cá biển chết hàng loạt " , sau khi đọc xong nó " lặn " ngay tắp lự , các phóng viên báo chí không kịp hỏi lấy một câu ! Xin được nói thật , đến ngay như tôi đây , chẳng hiểu gì về khoa học biển .... thấy cá chết như rạ như vậy thì cũng có thể " nổ " tưng tưng giống ông thứ trưởng Tuấn ! Nhưng cái điểu tệ hai nhất , ngu nhất và cũng liểu lĩnh nhất , coi thường dư luận xã hội nhất và đồng thời cũng coi các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về biển chẳng là " cái đinh gỉ " gì đó là chưa tìm rõ ngọn nguồn liệu thằng Formosa có dính dáng gì đến việc lũ cá biển chết như ra ( thực ra lãnh đạo KCN Formosa có cho mấy quan chức bộ TN-MT ló mặt vào nơi làm việc đâu mà biết với không biết ) , ấy thế mà dám khẳng định " như đinh đóng cột " : Formosa không liên quan gì tới cái sự cá chết như rạ đó ! Thế mới tài , tài đến thế là cùng , tiên sư cái anh Võ nhân Tuấn ! Nhưng thôi , chúng ta đừng nguyền rủa cái tay thứ trưởng tệ hại đó , có lẽ hắn cũng không ngu lâu đến mức như vậy , vì suy cho cùng , trong vụ này hắn cũng chỉ là " cái loa phường " mà thôi . Cấp trên to đùng của hắn đã chỉ thị cho hắn cùng đám sai nha các bộ ngành chỉ được phép nói " lung tung " thôi , chớ có đụng vào cái vùng " nhạy cảm " Formosa , như thế là " CÓ HẠI CHO ĐẤT NƯỚC " ( lời của Võ nhân Tuấn ) ! Sự đê hèn , khốn nạn không đến từ những phát biểu của VNT mà nó đến từ tập đoàn CSVN kia . Vở bi kịch " cá chết , dân ngất ngư " đến đây đã hạ màn ! Chúng ta có nguyền rủa lũ người CS này nữa thì cũng chỉ đến thế mà thôi , đâu phải đến bây giờ lũ chúng nó mới đê hèn , khốn nạn ? có từ rất lâu rồi các bạn ah !

    Trả lờiXóa
  31. hoan ho, Hanh Dong Vi GIONG NOI

    Trả lờiXóa
  32. Võ Tuấn Nhân, mày ăn bả gì mà ngu thế? Hay mày đang làm tay sai cho giặc Tàu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ăn gì ? ăn tiền của formosa nên cứng họng hết rồi ...

      Xóa
    2. Ônng thứ trưởng Tuấn này chỉ là CON TỐT , đầu sai bảo nói thế nào thì ông ấy nói thế . Chính bộ chính trị và ban truyên giáo TƯ mới là VUA !!!

      Xóa
  33. Tột cùng của sự đê tiện khốn nạn chinh là CS nên tên võ bất nhân này cũng năm trong quy trình ...

    Trả lờiXóa
  34. Khi Liên xô còn thịnh trị, csVN tôn thờ làm sư phụ, có gì đều sang yết kiến xin chỉ thị chỉ đạo- mặc dù vẫn đi dây với Trung cộng để giữ thăng bằng. Tuy nhiên, vì tôn thờ sức mạnh của LX và biết LX có mâu thuẫn lãnh thổ với TQ mà csVN đã từng dám chống lại csTQ,(nhất là khi TQ đánh biên giới phía bắc (1979) để cứu bọn tay sai Polpot ở Campuchia thì csVN còn dựa vào Liên Xô và dám chống lại đảng mẹ csTQ).
    Nhưng đùng một cái, đến khi Liên xô và Đông Âu sụp đổ 1989-1990- csVN vô cùng hoang mang- KHÔNG CÒN KẺ CHỐNG LƯNG Nếu tự thân thì không chống được cs Tàu, mà quay lại với dân tộc thì ít ra già nửa nước sẽ làm thịt csVN. Hết sức hoảng loạn, vì CƯỚP VÀ GIỮ QUYỀN BẤT CHÍNH, nếu đa đảng thì csVN toi đời ngay, mà giữ quyền thì phải có chỗ dựa lưng, bám đít Mỹ thì ô nhục quá (mà lại sợ nó trả thù? vì mới ra rả tuyên truyền đánh "thắng" nó xong?) do đó, lũ cầm đầu đảng csVN lúc bấy giờ đứng đầu là Nguyễn Văn Linh , Đỗ Mười cực kỳ hoảng loạn, phải quỳ gối lạy Trung cộng, đổ tội chống lại đảng mẹ trung cộng là do bọn Duẩn, Chinh, Giáp... để mong Trung cộng tha tội chết vì đã "trót" không nghe lời và dám chống Trung cộng những năm từ 1979-1988.
    Và vì thế, tại Thành Đô, chúng đã ký mật ước dâng hoàn toàn VN cho Tàu cộng, dưới dạng tự trị và những tên cầm đầu csVN biến thành Thái thú của csTQ từ đấy.
    Bức xúc vì những thỏa thuận bán nước của Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Phạm văn Đồng khi ấy, Nguyễn Cơ Thạch (bộ trưởng Ngoại giao- bố đẻ ra Phạm Bình Minh phó thủ tướng, ngoại trưởng csVN hiện nay) đã bức xúc phản đối và thừa nhận: MỘT THỜI KỲ BẮC THUỘC MỚI ĐÃ BẮT ĐẦU.
    Đẻ biện minh cho quyết định quỳ gối đầu hàng csTQ, tên bán nước phản động nguyễn văn linh đã giải thích rất lưu manh:
    "TÔI CŨNG BIẾT RẰNG. DỰA VÀO TRUNG QUỐC LÀ MẤT NƯỚC, NHƯNG CÒN HƠN MẤT ĐẢNG".
    Đây là câu nói đặc trưng nhất của csVN đối với dân tộc VN mà người dân còn ít người biết đến- nó thể hiện đảng csVN là một đảng vong bản, tay sai của cs quốc tế, đảng csVN luôn đăt lợi ích của riêng đảng lên trên quyền lợi dân tộc quyền lợi của quốc gia thì rõ ràng ĐẢNG CSVN LÀ MỘT ĐẢNG LƯU MANH, LỪA ĐẢO, PHẢN ĐỘNG, CƯỚP GIẬT, ĐỘC TÀI THAM NHŨNG VÀ BÁN NƯỚC.
    VÌ Thế, ĐỂ CỨU NƯỚC, KHÔNG CÒN CON ĐƯỜNG NÀO KHÁC LÀ BUỘC PHẢI LẬT ĐỔ SỰ CAI TRỊ BẤT CHÍNH PHẢN ĐỘNG CỦA ĐẢNG CSVN.

    Trả lờiXóa
  35. Very good article, and I really like reading it. I hope in the future the author can provide useful articles like this. But we also have articles that you can read if you like them.
    situs deposit judi bola
    situs download aplikasi judi bola

    Trả lờiXóa