Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Bụi thủy ngân: Kẻ nào muốn giết dân Hà Nội?

Thủy ngân trong không khí Hà Nội: 
"Khói xe chỉ là nghi ngờ"

GS-TSKH Phạm Ngọc Đăng - Hội Bảo vệ thiên nhiên môi trường Việt Nam cho biết, nếu thực sự quan trắc thấy khu vực Nguyễn Văn Cừ, Long Biên (Hà Nội) có thủy ngân trong không khí thì nên kiểm tra thêm các vùng khác.
Trao đổi với báo Infonet.vn, giáo sư Phạm Ngọc Đăng nhấn mạnh, các cơ quan quản lý cũng nên mở rộng diện tích quan trắc ở các khu vực khác ở Hà Nội để có những thông báo cụ thể vì thủy ngân vốn cực độc.
Giáo sư Đăng cho biết, bình thường, thủy ngân được sinh ra từ nhiều thứ. Có thể từ xăng xe, từ các mảnh vỡ đèn huỳnh quang, các thiết bị nhiệt kế. Dù sinh ra từ bất cứ đâu thì để ngăn chặn thủy ngân phát tán ngoài không khí đều phải chặn từ nguồn.
Giáo sư Đăng cho rằng cần có những nghiên cứu cụ thể để đánh giá cụ thể vì nếu chỉ thấy ở một điểm cũng khó có thể đưa ra các ý kiến. Về mặt hóa học, thủy ngân là kim loại cực độc với con người, nó có thể gây tử vong nếu ngộ độc cấp tính. Còn ngộ độc trường diễn lâu dài có thể gây ra ung thư cho con người.
"Hiện nay, chúng ta nhìn thấy rõ nhất đó là ung thư đang cận kề và môi trường đang bị ô nhiễm trầm trọng. Khói xe chỉ là nghi ngờ. Có thể thủy ngân sinh ra từ đó nhưng các nhà khoa học đã nghiên cứu chỉ ra rằng khói xe sinh ra benzene là chủ yếu.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu sống và làm việc ở nơi có quá nhiều vật dụng chứa benzene, hít thở không khí chứa nhiều benzene lâu ngày có thể bị tổn thương não không hồi phục, mờ mắt, nhức đầu kinh niên hay ngất xỉu. Với phụ nữ, nhiễm benzene có thể gây teo buồng trứng và hậu quả là vô sinh, gây rối loạn kinh nguyệt. Với đàn ông có thể làm biến dạng hoặc giảm chất lượng tinh trùng" - GS Đăng phân tích. 
Giáo sư Lê Huy Bá
Còn GS.TS Lê Huy Bá, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ và quản lý môi trường (ĐH Công nghiệp TP.HCM) cũng nêu rõ, nguyên tố thủy ngân là dạng rất nguy hiểm. Trong không khí hay hơi nước, thủy ngân lơ lửng, hít phải có thể ngộ độc cấp tính, gây ung thư vòm họng, ung thư phổi, ung thư mũi. Nếu tiếp xúc qua da có thể gây ung thư. Hầu như những người bị ngộ độc trường diễn đều không có triệu chứng gì nhiều lắm. 
Thủy ngân trong không khí có thể sinh ra từ nhiều nguồn khác nhau như từ khói xăng, từ rác thải công nghiệp. Thủy ngân không hòa tan trong không khí mà lắng đọng ở các dạng vê tròn.
Khi bị ngộ độc thủy ngân cấp tính người ta có thể súc rửa. Nếu ăn phải thì súc ruột, tiếp xúc vào da rửa vùng da, ở mắt rửa vùng mắt. Còn khi ngộ độc trường diễn con người cũng khó loại bỏ được và nó lâu dần nó sinh ra bệnh tật, suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến thần kinh và gây vô sinh.
Nguyên tố thủy ngân, theo giáo sư Bá, nếu nó được làm tổng hợp với các nguyên tố khác thì không độc hại. Hiện nay người ta vẫn cho sử dụng đại trà, điển hình là các hợp chất trám răng (gồm thủy ngân và tổ hợp của nhiều kim loại khác) đã được sử dùng từ hơn 100 năm nay. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng chúng có thể gây rối loạn ở não, nhất là chứng tự kỷ ở trẻ em sinh ra từ những ông bố bà mẹ có răng bị trám. 
Phương Thúy/Infonet
------------

13 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 03:39 26 tháng 4, 2016

    Bọn Trung Quốc tung rất nhiều "khách du lịch" của chúng vào Hà Nội và nhiều nơi khác. Một người được chúng thuê đi chơi VN và mỗi người chỉ cần mang một gói hay một chai hay một bọc...chứa độc tố thủy ngân hay hóa chất gì đó.... là có thể làm ô nhiễm môi trường ngay
    Đang sợ lắm.
    Một triệu vài triệu người VN có chết cũng không hề hấn gì.
    Mao Trạch Đông nói với Lê Duẩn sẽ cho 500 triệu người TQ tràn xuống phía nam trong đó có VN?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mao còn truyền cho đệ tử "Phải bước qua VN thì mới xuống Đông Nam Á được.

      Xóa
    2. Thể nào cũng có thằng khách Tàu vứt một chai "nước ngọt" vào đúng số 9 Nguyễn Cảnh Chân cho mà xem!

      Xóa
  2. Xã hội VN hiện nay thật quái gở!

    Trả lờiXóa
  3. Giặc Tàu cộng xâm lược,không nghi ngờ gì nữa !

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta có quá nhiều tiến sĩ nhưng lại có quá ít thông tin khoa học. Lại hỏi TẠI SAO? Tại sao những thông tin về loại chất độc hại luôn lơ lửng trên đầu DÂN mà không hề có cảnh báo nào? Cũng như các loại chất độc hại trong rau quả thực phẩm cũng chỉ nói qua loa, ai muốn biết thì tự tìm hiểu. Về phương diện nhà nước không hề có hành động cảnh báo hay ngăn chặn nào ngoài bắt bớ vài vụ rồi xử phạt về kinh tế và "cho qua" luôn ... Chỉ DÂN là cái TÚI đựng rác!

    Trả lờiXóa
  5. Dân lương thiệnlúc 10:50 26 tháng 4, 2016

    Trừ khi chính Tổng Trọng là hậu duệ của Trọng Thủy.
    Nếu không để cho sự tàn độc thế này thì vợ con nó, dân cả huyện Đông Anh sẽ bị nhiễm độc và chết hết?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong Lam sao Vo,Con Cac Ten Lanh Dao.Bi nhiem Benh Tat Vai ten Thi Bon no Moi Hieu Va Suy nghi Va Tam Tu Chu Ko no Chang Bao Gio Quan Tam ,Vay Moi Goi La Nhan Qua..

      Xóa
  6. phải liên kết chặt chẽ với Mỹ nhật úc để bảo vệ an ninh và môi trường, phải công khai minh bạch và theo tiêu chuẩn Nhật, sợ nhất là đồng hoá và diệt chủng cái này luôn là âm mưu của bọn tàu

    Trả lờiXóa
  7. Khong cần thủy ngan chỉ để cho cs vn cai trị vài năm nữa dân cũng chết tiệt
    Như vụ ong chấn ,ông nén
    ,ông vươn hay ong tấn vv và vv cán bộ chúng hại đan xong thăng quan tiến chức cho chúng
    Lên chức len trung ương len tướng ( tướng tặc )

    Trả lờiXóa
  8. Không biết có phải sắp vỡ trận rồi không?!

    Trả lờiXóa
  9. Kẻ náo giết quan Hà Nội nữa chứ, chẳng lẻ con cháu quan không hít thở

    Trả lờiXóa
  10. Trần gian là chiến trường của Thánh Thần và Ác Quỷ...

    Trả lờiXóa