Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

TÌM Ở ĐÂU? TÌM TRONG ĐẦU ẤY!

* Gs. TƯƠNG LAI
Là nói chuyện tìm nguyên nhân thảm hoạ môi trường trong cái nóng hầm hập. Càng nóng hơn về hình ảnh ngư dân thẫn thờ bên xác cá chết trên biển miền Trung . Thế mà nóng đầu hơn lại là chuyện trống đánh xuôi kèn thổi ngược của những thủ đoạn chối tội trơ trẽn và khốn nạn từ những con rô bốt ngô nghê được đẩy ra hứng chịu búa rìu của dư luận về thảm hoạ môi trường thay cho sự lẩn trốn của chính danh thủ phạm.
  Thật ra, đâu chỉ là thảm hoạ môi trường. Phải gọi đúng tên thảm hoạ, chỉ đúng mặt kẻ rước thảm hoạ đó về phá nước hại dân để giữ bằng được cái ghế quyền lực.
Chỉ khi vạch rõ chính danh thủ phạm là ai, là những ai, chúng đang chối tội, chạy tội và tìm cách lấp liếm bằng giọng lưỡi lừa mị dối trá nhà nghề như thế nào đi liền với trấn áp bằng bạo lực ra sao, thì mới có thể bàn được giải pháp trị tận gốc thảm hoạ hôm nay.
Mà như vậy thì cùng với sự vào cuộc của các nhà khoa học trong và ngoài nước để soi tìm, kiểm nghiệm phân tích chỉ ra những chất cực độc từ ống xả ngầm xối ra biển, phải tìm ngay trong đầu chính danh thủ phạm.
Thảm hoạ môi trường dễ thấy. Con mắt của người dân vùng biển đủ tinh tường để hiểu ra những tai hoạ ập xuống mạng sống của họ và con cháu họ. Các nhà khoa học đủ sức đưa ra những bằng chứng xác đáng nhằm khoá mõm những thủ phạm và đồng loã của chúng đang lúng túng như gà mắt tóc. Thì chẳng phải câu nói của rô bốt phó bộ Môi trường “Tắt máy. Tắt máy nghe. Xin lỗi. Không, không, để anh nói riêng với em. Đừng hỏi câu đó. Hỏi câu đó tổn hại cho đất nước của mình. Nhá. Em hỏi câu đó làm tổn hại cho đất nước của mình” khi trả lời câu hỏi trong nước có kim loại nặng đã đủ lột trần những toan tính bẩn thỉu của những cái đầu “lớn” đang hốt hoảng đó sao?
Rồi báo cáo tại cuộc họp Chính phủ ngày 28/4 "bước đầu loại trừ nguyên nhân do hiện tượng dị thường của tự nhiên kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng tảo nở hoa mà thế giới gọi là thủy triều đỏ" mà vài tờ báo đăng tin đã bị gỡ bỏ! Ai đã ra cái lệnh gỡ bỏ đó, và vì sao phải gỡ bỏ?

Xem ra, đôi khi sự ngu dốt thật thà cũng có tác dụng phơi bày sự thật không kém sự lú lẫn xảo quyệt là bao nhiêu! Đại loại như thủ thuật “photoshop” được sử dụng quá kém cỏi của tờ báo chính thống nọ đưa hình ảnh “thuỷ triều đỏ” để cố gắng nghiêm túc thực thi chỉ thị chạy tội cho Fomosa lại có sức công phá uy tín của Đảng cùng bộ máy quyền lực đang xuống tận đáy khó mà đo đếm nổi!
Khi mà tính chính nghĩa đã không còn thì tính chính danh cũng mất đi. Đã mất hai cái đó thì thì cho dù có trong tay một bộ máy tuyên truyền khổng lồ vượt xa bộ máy của Goebbels thời Đức Quốc xã của Adolf Hitler, cùng với bộ máy bạo lực cũng tàn bạo chẳng kém, vẫn không sao tránh khỏi sự bấn loạn với những chỉ thị chồng chéo, mâu thuẫn với nhau, đụng độ lộ liễu trong các giải pháp đang như gà mắt tóc.
Đó là điều đập vào mắt của bàn dân thiên hạ được khởi đầu từ thảm hoạ môi trường biển bị nhiễm chất cực độc đang lừ lừ trôi theo dòng hải lưu từ Hà Tĩnh vào các tỉnh phía nam. Chất cực độc ấy không chỉ ngấm vào nước biển, nó đang ngấm vào trong cơ thể đất nước, trong sự phẫn nộ của lương tri. Một thảm hoạ khủng khiếp, nhưng đến giờ phút này, vẫn chưa thấy có lối ra cho một quyết sách nhằm cứu vãn tình thế?
Có lẽ cần phải nhắc lại lời của Lê Quý Đôn trong “Quần thư Khảo biện” mà “Mênh mông thế sự số 28” đã dẫn ra: “Xưa nay đâu có chuyện bốn năm người cùng giữ quyền chính mà không chia rẽ, đả kích nhau rồi quay ra cắn xé lẫn nhau, kẻ mạnh thì lăng mạ bạo ngược, kẻ yếu thì xin cứu viện. Đó là đạo lý của sự loạn và sự mất”.
Vào cái thời điểm mà nhiều cái đầu đang bấn loạn, cần nghiền ngẫm về cái đạo lý mà ông cha ta đã truyền dạy đặng biết cách mà hành động chăng?
30.4.2016
T.L (Tác giả gửi BVB)
------------

15 nhận xét:

  1. Thằng Bộ phó (vì nó ít tuổi hơn tôi) nó lấy "đất nước" ra làm con tin chứ thực ra nó chỉ lo "tổn hại" đến cái phong bì mà nó đã cầm và cái ghế nó đang ngồi, bác Tương Lai ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhiều tuổi hơn thì nó cũng vẫn bị coi là thằng!

      Xóa
  2. Một "nhà khoa học" đã lên tiếng ủng hộ công bố về nguyên nhân cá chết là do tảo đỏ của bộ TNMT: Công bố của Bộ Tài nguyên về nguyên nhân cá chết là có cơ sở. "Có loại thủy triều đỏ thấy được bằng mắt thường, nhưng cũng có loại vi tảo độc hơn xyanua hủy hoại sinh vật biển mà chưa cần nở hoa", GS.TS Nguyễn Ngọc Lâm, Viện Hải dương học có 20 năm nghiên cứu về thủy triều đỏ cho biết.
    Mọi người hãy đọc bài này: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/cong-bo-cua-bo-tai-nguyen-ve-nguyen-nhan-ca-chet-la-co-co-so-998889.tpo
    Và nhìn kỹ khuôn mặt của tên GSTS này: khuôn mặt phì nộn, ti hí mắt lương của những kẻ gian lận và bịp bợm!!!
    Nghên cứu 20 năm về tảo đỏ mà trình độ còn thua một anh ngư dân.
    Dư luận chú ý là mấy ngày nay, tay Đinh thế Huynh đã bắt đầu cho 1 số tờ báo viết về tảo đỏ xuất hiện ở Nghệ an và Hà tĩnh, tên này đang cố lái dư luận sang hướng có lợi cho bọn Formosa đó.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà khoa học lên tiếng rồi bác Tương Lai ạ: cá chết là do tảo đỏ ở miền Trung, GSTS 20 năm nghiên cứu về tảo đỏ đó nghe.
    Bác cho người phản biện lại đi!
    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/cong-bo-cua-bo-tai-nguyen-ve-nguyen-nhan-ca-chet-la-co-co-so-998889.tpo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiều Minh Giảnglúc 15:14 30 tháng 4, 2016

      Gs Nguyễn Ngọc Lâm cạn suy quá, nếu "Có loại thủy triều đỏ thấy được bằng mắt thường, nhưng cũng có loại vi tảo độc hơn xyanua hủy hoại sinh vật biển mà chưa cần nở hoa"... thì tại sao độc tố làm chết các loại hải sản lại chỉ từ Vũng Áng trở vào? Tại sao biển Nghệ An, Thanh Hóa và vịnh Bắc Bộ không sao?
      Ông đã già rồi, cần giữ danh dự, khi chết nén nhang còn có chút tình và còn thiêng. Đừng vì tiền, vì "chỉ đạo" mà ăn nói lung tung, hàm hồ, thiếu căn cứ khoa học, thiếu thực tế. Tuổi này mà ông vẫn chưa có lòng tự trọng à?

      Xóa
    2. 20 năm hay 30 năm nghiên cứu mà nhân cách kém bị lợi dụng thì cũng bằng vứt đi !. VN có quá nhiều các loại GSTS vô bổ ăn hại đái khai vô tích sự tốn tiền nuôi ăn học của Nhân dân , Đất nước.

      Xóa
    3. Đã là người làm khoa học thì phát biểu cần hết sức thận trọng khi chưa có chứng cớ. Đấy là đạo đức và nhân cách tối thiểu của người có học. Ông Lâm đã có đầy đủ các số liệu khảo sát thực tế để chứng minh những điều Ông nói hay lại bị lợi dụng để " nói những điều không biết, viết những điều không hiểu..." !!!???
      ?????!!!!!

      Xóa
  4. Theo thông tin từ facebook Thùy Trang , các hóa chất nằm trong mẩu nước biển tại Vũng Áng được lấy ngày 24/4/2016 và đưa về Âu Châu thử nghiệm ngày 26/4/2016 bao gồm 5 hóa chất độc hại chính và Cyanide.
    (1) Lead, Chì: Ngộ độc có thể gây suy giảm tinh thần và thể chất nặng.
    (2) Cadmium Toxicity: Nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và khí phế thũng, độc hại cho thận theo đường hô hấp mãn tính nếu nuốt phải.
    (3) Mercury, Thủy Ngân: Tiếp xúc với thủy ngân ở mức độ cao có thể gây tổn hại cho não, tim, thận, phổi và hệ thống miễn dịch. Mức độ cao của thủy ngân trong máu của thai nhi và trẻ nhỏ có thể gây tổn hại cho hệ thần kinh phát triển, làm cho trẻ ít có khả năng suy nghĩ và tìm hiểu.
    (4) Metalloid arsenic,Polychlorinated biphenyls (PCBs): (PCB) là một tổng hợp, hợp chất clo hữu cơ có nguồn gốc từ biphenyl, mà là một phân tử bao gồm hai vòng benzen.
    PCBs chia sẻ chế độ độc hại giống như chất độc DA CAM dioxin. Tác động độc hại như nội tiết gián đoạn (đặc biệt là ngăn chặn các hệ thống tuyến giáp hoạt động) và nhiễm độc thần kinh được biết đến.
    (5) Polynuclear aromatic hydrocarbons (PAHs).: Nghiên cứu cho thấy rằng các chất chuyển hóa PAH nhất định sẽ tương tác với DNA và trở thành genotoxic, gây ra khối u ác tính và tổn thương gen di truyền ở người. Ở người, tiếp xúc với các hỗn hợp của PAHs gây nguy cơ đáng kể của phổi, da, và nguyên nhân ung thư bàng quang.
    CẢNH BÁO: Tránh tắm biển và ăn hải sản trong thời gian nầy!
    Ghi chú: Tôi là người trực tiếp thử nghiệm mẫu nước nầy. Bạn có thể đưa kết quả nầy cho các khoa học gia Việt Nam sẽ thấy chung đáp án. Có thể các tiến sĩ tại Việt Nam đã biết nhưng chưa thông báo.
    – Gửi Các Khoa Học Gia Việt Nam: Mẫu nước tương tự đang được gửi về Mỹ để phân chất độ chính xác về Ppm trong nước. Khi nào có kết quả Thùy Trang sẽ cho biết.
    Nguồn FB Thuy Trang Nguyen

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta không thể đứng bên lề và im lặng mãi trước cái ác trước mặt mình. Lòng nhân ái và lương tâm thúc giục chúng ta phải lên tiếng dù kết quả có được hay không. Vì thế, ngày chủ nhật này chúng ta hãy xuống đường không chỉ vì hàng trăm ngàn con cá đáng thương bị giết chết hay vì hàng trăm ngàn người bị ảnh hưởng sinh kế vì thảm họa môi trường ngày đang lan rộng hay để giữ gìn biển cả cho mình và thế hệ sau mà còn chính vì để cứu lương tâm thiên phú đã bị hoen ố ít nhiều của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  6. Khi mà csVN tính chính nghĩa đã không còn thì tính chính danh cũng mất đi. Đã mất hai cái đó thì thì cho dù csVN có trong tay một bộ máy tuyên truyền khổng lồ vượt xa bộ máy của Goebbels thời Đức Quốc xã của Adolf Hitler, cùng với bộ máy bạo lực cũng tàn bạo chẳng kém, vẫn không sao tránh khỏi sự bấn loạn với những chỉ thị chồng chéo, mâu thuẫn với nhau, đụng độ lộ liễu trong các giải pháp đang như gà mắt tóc.
    "Một thảm hoạ khủng khiếp, nhưng đến giờ phút này, vẫn chưa thấy có lối ra cho một quyết sách nhằm cứu vãn tình thế?"
    Thật ra, đâu chỉ là thảm hoạ môi trường. Phải gọi đúng tên thảm hoạ, chỉ đúng mặt kẻ rước thảm hoạ đó về phá nước hại dân để giữ bằng được cái ghế quyền lực.
    Vâng, đó chính là "thảm hoạ đỏ"cs:
    https://www.youtube.com/watch?v=9XZ0cg6cvmw
    CCB



    Trả lờiXóa
  7. Đã là nói láo thì ít nhất là phải khôn ranh một chút chứ ngu quá thì rách việc. Người dân sống vì biển hàng ngày là người biết trước nhất, thấy trước nhất là có thuỷ triều đỏ hay không. Ai ngu lại đi nói láo với dân biển là có thuỷ triều đỏ!!!

    Trả lờiXóa
  8. Lũ khốn chúng ăn bẫm tiền hối lộ rồi
    Bay giờ để gây họa cho nhân dân
    Chúng nấp đâu mà khong thằng nào thò mặt ra
    Trăm thương ngàn thương nhân đẫn bốn tỉnh miền trung
    Toàn bà con nghèo bám biển để sống
    Giờ lại gặp họa lớn,do lũ chó gây len
    Tôi thề ,tôi giúp được gì cho bà con toi sẽ hết mình

    Trả lờiXóa
  9. Mọi người nên vào Dao Hiếu blog đọc để biết ước muốn có từ lâu đời của nhà cầm quyền Trung Hoa về vấn đề cố chiếm trọn VN và biển Đông của bà kien trúc sư Trần thanh Vân: Ví đồng bằng Bắc bộ sinh ra nhiều nhân tài( có nhiều địa mạch)với ước mơ làm bá chủ thế giới nên họ mờ mắt cố chiếm vùng Đông Nam với hy vọng có nhiều người tài mới giữ vững được cơ đồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn Trung Hoa luôn cho rằng khi chiếm đuợc Việt Nam, con Rồng (Lộn)Trung Hoa mới có đuôi để bay được? Vì hiện nay chúng là con rồng cụt đuôi!
      (Xem bản đồ để biết)

      Xóa
    2. Thưa Gs,. . . . ." tìm trong đầu đấy?". nhưng trong đầu của ai. . .vậy? Xin Gs nói rõ. . . .! Cảm ơn Gs.

      Xóa