Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Vũng Áng thành “lãnh thổ” Trung Quốc?

Vụ cá chết: ‘Chúng tôi không thể vào kiểm tra KCN Vũng Áng’!
Công ty Trách nhiệm hữu hạn G.T Hưng Nghiệp Formosa tính thiếu 53,89 tỷ đồng phí bảo vệ môi trường so với quy định. Từ cảng Vũng Áng - Sơn Dương theo tuyến hàng hải quốc tế dễ dàng đến các nước Nam Á, Bắc Mỹ, Châu Âu và các nước khác trên thế giới.
Đoàn công tác không vào kiểm tra tại KCN Vũng Áng được vì đây là KCN có yếu tố nước ngoài, đoàn không có thẩm quyền – Vụ phó Vụ Nuôi trồng thủy sản, Bộ NN&PTNT Phạm Khánh Ly cho biết.
Trao đổi với VietNamNet, ông Ly cho biết: “Đoàn công tác không vào kiểm tra tại KCN Vũng Ánh vì đây là KCN có yếu tố nước ngoài, đoàn công tác không có thẩm quyền, chức năng kiểm tra tại khu vực này”.
Ông Ly thông tin thêm: “Chúng tôi vào làm việc với Sở Nông nghiệp PTNT tỉnh Hà Tĩnh với tư cách là cơ quan quản lý theo ngạch dọc. KCN Vũng Áng bao gồm nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng và KCN Formosa có yếu tố nước ngoài nên cần thành lập đoàn công tác liên ngành, có chỉ đạo của Thủ tướng thì mới tiến hành kiểm tra được”.
Cũng theo ông Ly, người dân phản ánh với đoàn công tác, nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng hoạt động bình thường, không có biểu hiện gây ô nhiễm hay bất thường.
Dân không được ăn cá chết
Chiều nay, Bộ NN&PTNT gửi công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế về việc xử lý hiện tượng cá chết hàng loạt tại các tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ.
Vụ phó Vụ Nuôi trồng thủy sản Phạm Khánh Ly. Ảnh: Dân Việt
Bộ nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm dưới mọi hình thức; khẩn trương tổ chức thu gom cá chết và tiêu hủy theo quy định để hạn chế ô nhiễm môi trường. Tổ chức tuyên truyền để người dân không hoang mang, hướng dẫn phân biệt cá chết bất thường với cá khai thác trên biển và cá nuôi; yêu cầu người dân không thu gom cá chết để tiêu thụ trên thị trường gây ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đồng thời, các tỉnh cần cử cán bộ chuyên môn phối hợp với đoàn công tác của bộ lấy mẫu xác định nguyên nhân. Thống kê tình hình hải sản bị thiệt hại, thu gom xử lý, trong đó có số lượng thủy sản nuôi bị thiệt hại. Chủ động kinh phí để hỗ trợ địa phương xử lý, áp dụng các chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả.
Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các cơ quan quản lý nuôi trồng thủy sản hướng dẫn người nuôi thường xuyên theo dõi các đối tượng nuôi thủy sản để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất lợi của môi trường nuôi; tạm thời ngừng thả giống, không lấy nước vào bè nuôi, ao đầm nuôi ven biển vùng bị thiệt hại trong khi chờ xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt. (VnN)

*     *     *
Hàng chục nghìn người Trung Quốc có "quyền" tự do vào Vũng Áng, nhưng Việt Nam thì không được vào?
Không sàng lọc được chất lượng lao động nước ngoài, khi vào lại tuyển dụng ào ào, mới dẫn tới tình trạng không thể quản lý được.
Theo báo cáo của Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh (BQL KKT Hà Tĩnh), tính đến ngày 9/2014, tổng số lao động nước ngoài tại Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là 5.321 người (trong đó lao động Trung Quốc là 3.680 người). Có hơn 3.000 lao động TQ không có phép đang làm việc tại Formosa. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở LĐTB-XH Hà Tĩnh cho biết, họ không nắm được số lượng lao động TQ trên địa bàn là bao nhiêu vì BQL KKT được ủy quyền cấp phép lao động trực tiếp và họ phải quản lý. Sở cũng nêu lý do không có đủ người để cập nhật con số thường xuyên, hơn nữa nếu Formosa không báo cáo thì cũng không biết được. Về phía BQL KKT Hà Tĩnh lại nói không khẳng định được 100% lao động được cấp phép.
Lý giải cho mâu thuẫn trên, TS Đặng Quang Điều – Trưởng Ban Chính sách kinh tế xã hộ (Tổng LĐLĐVN) cho rằng đó là cách làm thụ động, đổ thừa trách nhiệm của các cơ quan quản lý lao động Hà Tĩnh.  
Theo ông Điều, việc cấp phép cho lao động nước ngoài đã được quy định quy định tại Nghị định 102/2013 của Chính phủ, theo đó, người cần sử dụng lao động nước ngoài nộp hồ sơ đề nghị cấp phép lao động cho Sở lao động- Thương binh và xã hội, nơi người lao động làm việc. Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Lao động và TBXH cấp phép lao động cho người lao động nước ngoài theo mẫu do Bộ Lao động Thương binh và xã hội quy định.
Không rõ UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ủy quyền cho BQL KKT Hà Tĩnh quản lý lao động nước ngoài thế nào, nhưng ông Điều cho rằng việc phân cấp quản lý phải tuân thủ theo quy định của Nghị định 102 và như vậy Sở LĐTB-XH Hà Tĩnh vẫn là cơ quan quản lý nhà nước về lao động trên địa bàn tỉnh. Ngay cả khi có chuyện UBND tỉnh ủy quyền cho BQL KKT Hà Tĩnh trực tiếp cấp phép cho lao động nước ngoài, Sở LĐTB-XH cũng không thể đứng ngoài cuộc.  
"Người lao động" Trung Quốc không phép vẫn tự do vào Vũng Áng 'làm việc chui'?!
Ông Điều nhấn mạnh, bất luận thế nào, Sở LĐTB-XH phải kiểm soát được lao động trên địa bàn, không thể giải thích không biết có bao nhiêu lao động nước ngoài đang có mặt tại địa phương đó.
"Đó là cách trả lời bao biện, đổ thừa trách nhiệm cho nhau, không làm đúng vai trò chức năng quản lý nhà nước về lao động. Cũng cần khẳng định rằng, Ban Quản lý khu kinh tế không phải là cơ quan quản lý nhà nước về lao động trên địa bàn tỉnh", ông Điều nói. 
- PV:- Như vậy, việc UBND tỉnh phân cấp ủy quyền cho BQL KKT Hà Tĩnh trực tiếp xác định nhu cầu, cấp phép cho lao động là không đúng, thưa ông? 
- Ông Đặng Quang Điều: Như tôi đã nói, việc tuyển chọn lao động, cấp phép phải tuân thủ quy định tại Nghị định 102/2013/NĐ-CP ngày 05/9/2013. Theo đó Sở Lao động thương binh và Xã hội là cơ quan có thẩm quyền xem xét và cấp phép. Như vậy, UBND tỉnh Hà Tĩnh ủy quyền cho BQL KKT Hà Tĩnh chịu trách nhiệm cấp phép trực tiếp cho lao động nước ngoài vào làm việc cho khu kinh tế Vũng Áng là chưa tuân thủ theo quy định tại Nghị định 102 của Chính phủ. BQL KKT Hà Tĩnh không có chức năng quản lý nhà nước, cũng như không đủ thẩm quyền để cấp phép cho lao động nước ngoài vào làm việc tại Vũng Áng. Tại Nghị định 102 tôi cũng không thấy có quy định về việc uỷ quyền cấp phép cho lao động nước ngoài. 
Tại Điều 4, Nghị định 102 ghi rõ, hàng năm người sử dụng lao động phải có trách nhiệm xác định nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài và phải báo cáo giải trình với UBND tỉnh, thành phố. Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị quản lý giới thiệu, cung ứng lao động của địa phương cho nhà thầu nước ngoài. Trong trường hợp địa phương không cung ứng được lao động khi đó UBND tỉnh, thành phố mới cho phép tuyển lao động nước ngoài. Tuy nhiên, Hà Tĩnh lại đang làm ngược lại.  
- PV:- Theo giải thích của Formosa, để đáp ứng yêu cầu tiến độ họ yêu cầu cần 8.400 lao động, tuy nhiên số lượng này không được đưa sang một lúc mà đưa theo từng lượt. Lãnh đạo Sở LĐTBXH Hà Tĩnh cho rằng, do cách làm như vậy nên sở không thể biết được có bao nhiêu lao động trên địa bàn, ông nghĩ sao trước giải thích này?
- Ông Đặng Quang Điều: Giải thích như vậy là không được, việc cấp phép và quản lý lao động nước ngoài đã được quy định rõ, gồm: điều kiện để được cấp phép, hồ sơ đề nghị cấp phép, thời hạn giấy phép lao động, trình tự, thủ tục v.v…Như vậy thì lao động nước ngoài vào Formosa bao nhiêu, từng đợt như thế nào đều trong thuộc thẩm quyền và đều được kiểm soát chặt chẽ của Sở Lao động Thương binh và xã hội. Không thể vì lý do lao động nươc ngoài vào Formosa làm nhiều đợt nên không kiểm soát và quản lý được.
Theo quy định, lao động nước ngoài muốn vào làm việc tại Việt Nam phải được cấp giấy phép lao động. Trong giấy phép lao động đều ghi rất rõ là lao động vào Việt nam làm gì, thời hạn là bao lâu, hết hạn làm việc là giấy phép lao động sẽ bị thu hồi. Nêu tiếp tục ở lại làm việc thì được gia hạn hoặc cấp giấy phép mới.
Vì vậy, không có lý do gì để Sở LĐTB-XH giải thích không nắm được số lượng lao động nước ngoài trên địa bàn.
- PV:- Sở cũng cho rằng, do áp dụng tính đặc thù với Formosa nên quy định cấp phép lao động của Bộ LĐTB-XH hiện đang làm khó địa phương. Cụ thể thay vì phải đáp ứng hai yêu cầu lao động phải được đào tạo từ 1 năm trở lên; thứ hai phải trải qua 3 năm làm việc, thì Formosa chỉ cần đáp ứng đủ một yêu cầu. Lãnh đạo sở cho rằng, quy định này không những làm khó mà còn khiến địa phương mệt mỏi phải phải chạy theo. Giải thích này có thể coi là biện minh cho 3.000 lao động TQ không phép đang có mặt tại Vũng Áng không? Nếu không thì phải hiểu thế nào, thưa ông? 
- Ông Đặng Quang Điều: Tôi thừa nhận, Nghị định 102 có đưa ra quy định về yêu cầu, điều kiện rất chặt chẽ mà lao động nước ngoài phải đáp ứng được khi sang làm việc ở Việt Nam. Nhưng không phải chỉ ở Việt Nam mói quy định như vậy, mà ở các nước khác đều quy định về các điều kiện đối với người lao động khi vào làm việc. Quy định như vậy là để các doanh nghiệp chỉ được tuyển dụng lao động có kinh nghiệm và có trình độ đào tạo, trình độ chuyên môn cao, tránh việc doanh nghiệp tuyển lao động phổ thông vào làm việc. Vì nếu tuyển lao động phổ thông vào làm việc thì ở ta cũng hoàn toàn đáp ứng đủ yêu cầu của doanh nghiệp, cụ thể là của Formusa.
Có thể nói quản lý về chất lượng, trình độ đối với hàng ngàn lao động là việc khó, nhưng không phải là không thể làm được. Nhưng quảng lý về số lượng lao động trên địa bàn thì không thể nói là khó được, cũng không thể vì lý do lao động nước ngoài vào làm việc nhiều để giải thích cho việc 3000 lao động TQ không phép đang có mặt trên địa bàn Hà Tĩnh. 
- PV:- Đó là chưa nói tới quy trình thẩm định chất lượng lao động do không có quy trình cụ thể khiến Sở cũng "bó tay" không biết thẩm định theo điều khoản nào. Hiện việc thẩm định hoàn toàn dựa vào hồ sơ của nhà thầu, nhưng phía nhà thầu lại nói khó xác định được nhân thân của lao động.  Như vậy có thể hiểu Formosa mang lao động nào sẽ phải nhận lao động đó hay sao? Vậy quy trình thẩm định chất lượng tuân thủ theo nguyên tắc nào, ai chịu trách nhiệm thẩm định? Để xảy ra việc này theo ông, trách nhiệm thuộc về ai?
- Ông Đặng Quang Điều: Đối với các nước trên thế giới, khi tuyển chọn lao động các doanh nghiệp phải đưa chuyên gia sang nước có lao động để thẩm định, kiểm tra chất lượng trực tiếp. Chỉ lao động đạt yêu cầu mới được tuyển chọn, vấn đề này tại Việt Nam chưa làm được. Hiện nay, việc tuyển chọn lao động nước ngoài hoàn toàn thụ động, chủ yếu dựa vào hồ sơ phía nhà thầu đề xuất.
Một vấn đề nữa là cơ quan có chức năng thẩm định có đủ năng lực, trình độ để thẩm định được trên thực tiễn không?. 
Tức là ngay từ khâu tuyển chọn ban đầu đã không sàng lọc được chất lượng lao động nước ngoài vào Việt Nam. Khi vào lại tuyển dụng ào ào, tuyển bao nhiêu cũng được nên mới dẫn tới tình trạng không thể quản lý được. 
Đó là lỗ hổng rất lớn giải thích vì sao hiện nay tình trạng lao động phổ thông nước ngoài, lao động kém chất lượng đang tràn ngập trong các dự án FDI nước ngoài, nhất là tại các dự án của TQ. Đó cũng là lý do giải thích vì sao rất nhiều công việc lẽ ra lao động VN có thể đảm đương được nhưng lại không được làm. Tất cả là vì địa phương thì không nắm được công việc cụ thể, con người cụ thể, không hiểu rõ được trình độ chuyên môn, kỹ thuật do đó không biết rõ lao động trong có đáp ứng được không. Điều này lý giải vì sao lao động nước ngoài tràn ngập trên các dự án xây dựng ở nước ta, nhất là trong thời gian qua nhiều dự án lớn của ta đều do các nhà thầu TQ trúng thầu. 
- PV: - Xin cảm ơn ông!
-----------

36 nhận xét:

  1. Tình trạng này thì đã rõ: Chí nguy, chí nguy, thậm chí nguy! Vũng Áng không phải của VN à?
    Với cái đà mất quyền kiểm soát ngay trong nội địa thế này (mất chủ quyền), nếu cứ "lòng tin chiến lược" (như 3D nói) vào TQ với 16+4 thì người Việt rồi (lúc nào đó) cũng bị đầu độc chết hàng loạt như cá...! Người Việt bị 'diệt chủng', nghiễm nhiên VN là của TQ , bởi "bất chiến tự nhiên thành', 'xâm lược mềm'!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũng Ánh được cựu TT 3X bán cho bọn Tàu rồi, nay phải đưa 3X ra hỏi thì mới lòi ra những chuyện này!

      Xóa
    2. ha ha càng tham nhũng vào nó cho tí tiền thì gật đầu cho nó thuê 99 năm đê sao ko cho thue mẹ 100000000 năm đê

      Xóa
  2. Ra chợ thấy cá biển không dám mua nữa rồi! Thế, mới an toàn!

    Trả lờiXóa
  3. Đôi mắt ưu tư của Vụ Phó Phạm Khánh Ly , dễ cảm thông , cũng giống như nỗi lòng của người dân Việt . Chỉ nhìn vẽ mặt là biết ông là người làm việc hết lòng , vì dân . Việc ngoài khã năng của ông rồi . Công dân hạng hai thì không vào được những đặc khu kinh tế của TQ , đành chịu .

    Thôi dân Việt đành ráng khắc phục đi , ngày xưa tổ tiên ta đã khắc phục cã ngàn năm , nay cãnh khổ chỉ sắp tới chứ chưa hiện thực , cũng còn vài năm để hưởng phước .

    Có điều cã nước bị gạt lần này thì đau như thiến , ngu hơn lần trước bị gạt lấy nõ thần .

    Trả lờiXóa
  4. Lãnh đạo 'bám đít' Tàu, chủ quyền bị mất, dân bị 'diệt chủng', VN thuộc Tàu rất dễ! Đau!

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao có chuyện lạ ,kỳ quái như vậy, ta chính phủ có quyền trên lãnh thổ VN? Trong một quốc gia có chủ quyền thì theo nguyên tắc,phần lãnh thổ dành cho các nước ngoài là trong khuôn viên của các toà đại sứ các nước mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Vậy Vũng Áng là của TQ rồi sao ? Xin ông Nguyễn phú Trọng trả lời cho dân biết tại sao vậy ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời: Đại cục, Hữu nghị, 16-4

      Xóa
    2. Không bao giờ những việc trọng đại mà thấy ngài lên tiếng. Im hơi hay thiệt. Ngài chỉ nói với mấy ông già cử tri Ba Đình và câu nói bất hủ: Tình hình biển Đông không có gì mới.

      Xóa
  7. Thử hỏi ông X về nghĩ có thanh thản không? kế hoạch "làm người tử tế" của ông thế nào rồi? Khổ cho dân Bình - Trị - Thiên quá đi mất, đã nghèo này lại nghèo thêm. Cá đánh bắt về không ai dám mua. Bờ biển dài, đẹp với những bãi tắm tuyệt vời phục vụ khách du lịch, nhưng bây giờ không ai dám xuống tắm nữa. Quản lý lao động nước ngoài như Hà tĩnh thì đất nước này không còn chủ quyền nữa, Nhà nước phải cứu nguy ngay.SOS ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham quan ô lại, bất tài vô tướng, chó ngồi bàn độc, nhân dân chán ngán, kẻ sĩ dập vùi, thanh niên nhảy nhót, có cũng như không, sống như chết rồi.

      Xóa
  8. Những kẻ bất lực mà "càm đầu" thủ sẽ vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  9. ==>ĐẤT mình nó CẤM cho vào,.
    ==>BIỂN mình nó CẤM bắt cá.
    ==>ĐẢO mình nó LẤY,.
    ==>tương lai nó lấy VỢ mình nó SÀI,
    ==>con mình nó SAI như ông tướng CS nào đó đã nói khi CƯỚP được MIỀN NAM.

    Nữa nó CẤM luôn trai Việt lấy vợ VIỆT nữa là xong đời.
    Đúng là nhờ "ƠN BÁC, ƠN ĐẢNG" thật rồi người Việt ơi.

    Trả lờiXóa
  10. Còn cái đảng chó chết cs với bọn lú,điên,trọc vẹo... Xuất thân từ bọn rửa bát,hoạn lợn,trồng rừng,móc túi thì.....cái hoạ mất nước đã hiển hiện!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng. Qua vụ cá chết mới lòi ra " tô giới" Vũng Án mà csVN đã bán cho Trung Quốc và còn nhiều nơi trên vùng Tây Nguyên, Cà mau, Bình Thuận... Tội bán nước hại dân của csVN sẽ muôn đời ghi trong sử sách nước Việt.

      Xóa
  11. Nếu không có quy định, chính sách quá sai lầm về quyền của 'chủ đất' tiếp tay thì bọn Tàu không thể ngang ngược đến thế.
    Còn sai lầm về chủ trương cho nước ngoài thuê đất thì không có cách gì trị bọn Tàu ngang ngược khi nó đã thuê được đất và 'khoanh vùng'. Chủ trương sai lầm vô hình trung coi như lãnh đạo đã "bán đất" cho ngoại bang rồi còn gì, cũng là bán nước!

    Trả lờiXóa
  12. Cá chết trên biển à? nhằm nhò gì khi trên đất liền còn có cả làng bị ung thư đang chết dần chêt mòn kia kìa.Công nghiệp hóa thì phải hy sinh chút đinh đề mà làm bài học chứ!
    Mất chủ quyền Quốc gia có Trung ương chịu,khu công nghiệp Vũng Ang đong góp hơn 60 phần trăm ngân sach cho địa phương là tốt lăm rồi vì đang nghèo mà.
    Con dân Hà Tĩnh đang phải đi lam thuê khăp nơi trên thế giới,vừa rồi có người mới bị bắn chêt ở Angola đấy,nhưng trên quê hương của họ thì hơn 3000 người Trung Quốc lại đến làm việc không cần giấy phép,vậy Tổ Quốc là của ai ấy nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói sao mà đúng thế 8:37

      Xóa
    2. Đây là một cách bọn TQ hướng chú ý của VN vào cá chết do nhiễm độc, để chúng thực hiện âm mưu khác giống như vụ giàn khoan 981

      Xóa
  13. ‘Chúng tôi không thể vào kiểm tra KCN Vũng Áng’!.
    Ơ HAY !. Chúng nó ký kết mua bán thế nào mà Việt nam lại mất chủ quyền tại KHU CN VŨNG ÁNG THẾ NHỈ ???.
    Tại sao ĐẤT Ở, NHÀ Ở... của Nhân dân thì chúng nó (ĐCS, Chính quyền VN)thích thu, thích kiểm tra, thích hành dân...thế nào cũng được???.
    TRỌNG, QUANG, PHÚC HÃY TRẢ LỜI NHÂN DÂN ĐI (!!!).

    Trả lờiXóa
  14. -Đất rừng mấy Tỉnh sát biên giới Tàu, thì cái gọi là lãnh đạo của các địa phương nầy đã cho Tàu thuê từ 20 đến...50 năm rồi, các bạn quên rồi sao?
    -Cái khu công nghiệp Formosa Vũng-áng/Hà-tỉnh của Trung quốc chỉ có lệnh và cán bộ từ trung ương mới có thể, lãnh-đạo Tỉnh chưa bao giờ được tự động vào!
    -Cách nay nửa năm, bọn chúng còn gởi đề nghị lên trung ương xem xét chấp thuận khu công nghiệp này được hưởng chế độ tự trị, d0 dư luận phản ứng với nhả nước nên...chưa! Thật tội cho Đất-nước tôi bao nhiêu là sự việc đau lòng !

    Trả lờiXóa
  15. Sao "chuyện như móng tay" thì đủ cấp lãnh đạo lên tiếng, chuyện đại sự quốc gia thì im thin thít, chỉ để mấy ông cán bộ "còm" lên tiếng. Điều đó chỉ rõ sự mỵ dân hạng bét và bộ mặt thật của những kẻ thích tự tung hô. Đấy cũng là vận Trời, để cho các việc tréo ngoe xảy ra cùng một lúc.

    Trả lờiXóa
  16. Người dân không còn gì để nói. Đất nước này có còn chủ quyền không, có còn chính quyền không ??! Cơ quan cấp Bộ, đoàn kiểm tra mà còn không vào được, nó là khu tự trị à, phát triển kinh tế cho ai? Còn UB, Sở LĐ, Sở TNMT, Bộ LĐ có để làm gì? Nếu ai muốn làm gì thì làm thì dẹp hết các cơ quan đi. Người ngoài vào nhà mình, làm cái gì mình không kiểm soát được, muốn đưa ai vào thì vào, muốn cho ai ra thì ra, nhà các ông như vậy các ông có chịu được không?? Đừng nói thế lực thù địch hoặc chụp mũ dân là phản động nhé ! Mũ đó dân có thừa rồi, đừng chụp nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Trải thảm rắc hoa mời ngài tập qua kiểm tra Vũng Áng và có ý kiến chỉ đạo là xong thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Thật tình Biển Đông dậy sóng chỉ là cái cớ để họ Tập lợi dụng nhằm củng cố quyền lực ngay tại quốc nội . Mỹ âm thầm giúp Tập , chúng ta nên chú ý điều này . Cũng giống như Đặng đã tấn công VN vào năm 1979 , hao quân tổn khí cho mục đích tóm thâu nâng cao uy tín cá nhân mà kết quả nhãn tiền chẳng có ích lợi gì . Có đánh nhưng chẳng chiếm !

    Thực chất trước mắt , Tập thực hiện tiến chiếm VN trên mặt trận đầu tư về kinh tế với sự hổ trợ tích cực của Đảng vẫn thuận lợi hơn là mặt trận quân sự . Đây là con đường an toàn trước dư luận thế giới , mang về cho TQ mối lợi lâu dài với hình thức thực dân kiểu mới trong chế độ đế quốc độc tài .

    Bằng chứng trước mắt hôm nay ông Tập đã chính thức trở thành Tổng tư Lệnh quân đội TQ . Có thể Biển Động sẽ dừng lại sự sôi động với đảo nhân tạo đã hoàn tất .

    Nhưng sự xâm thực đầu tư những dự án lâu dài quy mô vào VN sẽ bùng nổ . Với hiệp ước Xuyên Thái Bình Dương , chủ TQ tiền TQ nhân công VN , địa điểm tại VN , khí thải ô nhiễm nhân dan VN hưởng trọn . Lợi nhuận chi cho Đảng và nhà nước chút đỉnh , còn lại TQ ăn tròn gói .

    Hãy nhìn vào các công ty ngoại quốc đang khai thác dầu ngoài khơi tại VN , tự đặt một cau hỏi về sản lượng và lợi nhuận về tài nguyên chung của đất nước , người dân Việt đã được chia chác như thế nào ? Thiếu sự minh bạch về đất đai , tài nguyên không thông quyết định của quốc hội , chỉ do địa phương , Thủ Tướng và Đảng quyết định thì đây là hành động bán nước của một tập thể .

    Những công nghiệp do TQ đầu tư có tầm vóc chiến lược không minh bạch , ắt hẳn có sự bảo kê của Bộ chính trị . Vũng án vì vậy đã xem thường nhan dân và cán bộ nhà nước . Chất thải độc hại của các đại xí nghiệp sẽ âm thầm tiêu diệt sức khỏe dan tộc . Sự nguy hiểm chính là bằng chứng cá chết hằng loạt trên các bãi biển miền Trung . Những động vật nhỏ bé trực tiếp chết trước ,và lần lượt dịch bệnh sẽ lây lam xâm nhập vào con người .

    Tất cả mọi người biết xử dụng Facebook phải đồng thanh lên tiếng về mọi hoạt động đầu tư kinh tế của TQ gây phương hại và nguy hiểm cho dân tộc . Nhằm ngăn chận sự dễ dãi của Đảng và Nhà nước đối với TQ nhằm mang về những quyền lợi cho Đảng mà quên đi vận mạng của dân tộc .

    Trả lờiXóa
  19. Mượn bà Huyện Thanh Quan câu thơ để tức cảnh về khu công nghiệp Vũng Ang ở đất Kỳ Anh-Hà Tĩnh:
    Bước tới Đèo Ngang bóng xế tà
    Ngó khu công nghiệp Formosa
    Khói bay lên trời.Biển cá chết
    Tại cái phận nghèo khổ Dân ta.

    Ngân sách tăng thu.Dân mất làng
    Li nông,li tán phai li hương
    Vào Nam,ra Bắc đi xuất ngoại
    Tìm kiếm việc làm khắp bốn phương.

    Trả lờiXóa
  20. Dân đen 3 miền thỉnh cầu ngài TBT đảng cộng sản VN Nguyễn phú Trọng hãy nói rõ ràng cho toàn dân biết tình hình chung của đất nước 1/ vấn đề biển đông 2/ vấn đề đứt dòng Cửu Long 3/ vấn đề Vũng Áng (tại sao cá chết hàng loạt như thế...)/ chúng tôi không tin chính phủ vì chính phủ nói không đúng !

    Trả lờiXóa
  21. CÁ HÀ TĨNH QUẢNG BÌNH THỪA THIÊN HUẾ ĐÃ CHẾT HẾT RỒI .ĐẾN BAO GIỜ TỚI LƯỢT NGƯỜI DÂN 3 TỈNH TRÊN?ĐẾN BAO GIỜ TỚI NGƯỜI DÂN VIỆT NAM???Tôi ,bạn ,chúng ta còn sống được bao nhiêu ngày nữa ?.NGỒI CHỜ CHẾT HAY CŨNG ĐỨNG LÊN .?

    Trả lờiXóa
  22. Nguyên nhân của mọi nguyên nhân đưa đến hậu quả tổng hợp:Xuât phát dcs.sinh ra.?

    Trả lờiXóa
  23. Tại Khí điện đạm Cà Mau, có việc liên quan đén an ninh, nhưng CA Việt Nam vào kiểm tra, bọn Tàu không cho vào! Nó là cái gì mà có quyền trên đất ta? Làm mất chủ quyền của VN?

    Trả lờiXóa
  24. Nặc Danh 02-59"-Có điều cả nước bị lừa lần 2 này đau như thiến.."Thưa với Ông bạn: chớ đánh lận con đen nữa,sự thật chỉ có một nhúm đỉnh cao trí tuệ dcs/vn,Mới bị lừa thôi bạn ạ..? Não bạn bị nhiễm độc nặng lắm rồi đấy,ráng dùng thuôc Google ngâm súc miêt sẽ hêt thôi.!chào thân ái.

    Trả lờiXóa
  25. Như vậy là vấn đề đã quá rõ ràng, bọn tầu đang dần dần xiết cổ họng con mồi cho tới khi nó gục ngã, con mồi đó là toàn thể nhân dân VN. Ở phía tây, bọn tầu cắt nguồn nước là giòng Cửu Long giang, khiến cả gần nửa triệu nông dân lâm vào cảnh đói,ở phía đông chúng làm nhiễm độc biển cả, tàn sát tôm cá,chưa kể chúng cấm đoán, bắn giết, phá huỷ tàu thuyền ngư dân, chúng hiện diện khắp các nơi trọng yếu...Còn gì nữa không?
    Bọn chop bu có biết toàn thể nước VN đang bị xiết họng dần dần không? Chúng biết và biết rõ hơn ai hết, nhưng sao chúng chẳng hành động gì cả? Chúng mua sự an toàn, ăn hưởng trên những gì chúng ăn cướp, ăn cắp được rồi sau đó là chuồn với tài sản ăn cướp, tham nhũng đó ra ngoại quốc là xong.
    Bọn chúng đâu biết rằng ở hải ngoại sẽ chẳng nơi nào an toàn cho bọn cướp, bọn bán nước cả. Còn trong nước, sau khi bọn tầu hiện diện quyền lực ở thượng tầng có thể bọn chúng sẽ dùng bọn chó săn có công một thời gian, rồi sau đó bọn này sẽ được thay thế bằng bọn tầu chánh gốc,bọn tay saiVN sẽ khăn gói qủa mướp lên đường vào trại tập trung, lúc này cả nước sẽ làm nô lệ cho bọn tầu. Thật đáng kinh sợ. Vận mệnh người VN chỉ ở trong tay người dân VN, không hành động bây giờ thì sẽ không còn cơ hội nào nữa!

    Trả lờiXóa
  26. Năc danh 23:19 nói ..."không hành động bây giờ thì sẽ không còn cơ họi nào nữa"=> rất đúng,chúng nó rắp tâm MUA VÀ BÁN càng nhanh càng tốt ( theo chúng )/ khi đã mua bán xong rồi,thì CÓ CÒN GÌ NỮA ĐÂU !!!

    Trả lờiXóa
  27. Mịa! đọc mà không làm sao ghìm được cơn phẩn nộ. Thuần dân VN thì các ông quản lý từng ly, từng tí. Nào là hộ khẩu, CMND, nào là tạm trú tạm vắng, c.a muốn đập cửa kiểm tra khi nào, lúc nào thì tùy thích. Còn bọn tàu vào VN không phép số lượng lên đến hàng ngàn mà mấy ông cũng không biết là sao?

    Trả lờiXóa
  28. Hiện nay, tại các khu Đô thị Linh Đàm, Đại từ, Mỹ đình, Việt Hưng... nhan nhản người TQ đến thuê căn hộ, họ chẳng phải khai báo tạm trú với công an phường sở tại, và công an phường sở tại (không hiểu tại sao?) cũng không bao giờ đến xét hỏi họ sang đây làm gì, ở công ty nào, ai quản lý, sang bao lâu... như với người VN và đặc biệt như với người các nước khác (nhất là với mắt xanh mũi lõ).
    những kẻ cầm đầu đảng csVN đang tích cực để đến năm 2020 sát nhập vào Tàu theo đúng chủ trương đã thỏa thuận tại mật ước Thành Đô 1990 giữa Lê chiêu Thống Nguyễn Văn Linh Đỗ mười và Giang trạch dân, Lý bằng?
    (Nạn nhân Tàu cộng 1979-Lạng sơn, hiện sống tại Hà nội)

    Trả lờiXóa