Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

ẢNH ẤN TƯỢNG - ngư dân Quảng Bình - 30/4/2016




Sáng nay (30-4), ngư dân Quảng Bình vẫn chặn quốc lộ 1, biểu tình đòi Formosa phải đóng cửa”, “Formosa cút khỏi VN”…
Tại xã Cảnh Dương:
... “Ngày hôm qua, bà con biểu tình suốt đêm trên trục đường quốc lộ 1A ngay trước đầu cầu Room đến ngã ba thị xã Ba Đồn. Từ thị xã Ba Đồn cách đầu cầu Room khoảng 20km bị ùn tắc giao thông hoàn toàn. Xung quanh bà con được bao bọc bởi lực lượng an ninh, dân phòng. Bà con sẽ dự định biểu tình dài hạn, họ chỉ kết thúc khi nào Formosa nhào ra khỏi VN mà thôi. Do đó bà con đã thay nhau biểu tình và họ đang tìm cách làm thế nào để duy trì cuộc biểu tình này”.
Tại xã Quảng Xuân:
... “Người dân giáo xứ Xuân Hòa đang biểu tình trên trục đường quốc lộ 1A. Họ biểu tình phản đối ô nhiễm môi trường tại khu vực khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Người tham gia biểu tình rất đông, đoàn người kéo dài khoảng 500m. Có rất đông CSGT, CSCĐ, an ninh chìm nổi. Lực lượng công an đang ra sức giải tán người dân sớm, họ đã dùng bùn ném vào người dân, sau đó hai bên xô xát với nhau, một người phụ nữ bị ngất xủi, một số người bị thương nhẹ. Hiện nay, lực lượng công an đứng hai bên đường ngăn cản đoàn biểu tình đi xuống xã Cảnh Dương. Biểu ngữ bà con mang theo là “Formosa phải đóng cửa”, “Formosa cút khỏi VN”… Họ sẽ tham gia biểu tình dài ngày.”
“Bà con cho biết, họ đi đánh bắt cá về không ai mua, nguồn thu nhập của họ bị thất thu, họ không có tiền để trả nợ khi chi phí đóng tàu thuyền thì họ vay mượn tiền của ngân hàng cho nên họ yêu cầu nhà nước phải có cách giải quyết cho họ”...
(Tin, ảnh PV-Internet)
---------------

17 nhận xét:

  1. Công an ném bùn vào dân thì ngốc hơn trẻ con.
    Đừng đùa với dân "Bình-Trị-Thiên khói lửa"
    Dân Quảng Bình kiên gan, cứng cỏi, dám xả thân, không thuyết phục được dân thì chính phủ, chính quyền quá kém, công an dù ném bùn chứ nếu bắn , dân cũng không sợ.
    TTg Phúc cần rất biết điều, tỉnh táo, khôn khéo trong lúc này.
    Xuất cả những binh đội mạnh của CA dẹp dan biểu tình là hạ sách!

    Trả lờiXóa
  2. Cộng sản hiện thời không biết 'Vận động quần chúng' mà chỉ biết "Chuyên chính với nhân dân', ức hiếp, trấn áp, dọa nạt và thậm chí đánh đập, giết dân! Buồn, đau!
    Bà Trương-Phi Mai mới lên Trưởng Ban "Dân dzận Trung ương" nghĩ thế nào, hành động gì?

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô bà con Quãng Bình đã can cảm đấu tranh giành lại quyền sống của chính mình ! Chúc bà con ta thắng lợi,chính quyền không thương mình thì mình tự thương mình vậy !

    Trả lờiXóa
  4. 30 tháng 4 , ngày ngư dân các tỉnh miền Trung giải phóng . . . Formasa .
    Hoan hô ngày giải phóng !
    Tinh thần 30.4 của ngư dân Quảng Bình bất diệt !

    Trả lờiXóa
  5. Người cộng sản hãy trả nước VN lại cho người VN,tan hoang không còn gì để nói!

    Trả lờiXóa
  6. Cứ thử bắn giết dân đi? Liên quân quốc tế tràn vào, 9 quyền có chống nổi không? Chống mắt lên khi ấy Tàu Cộng có dám bênh vực VC, đánh nhau với Liên quân không?! Rồi thử xem QĐNDVN còn dũng khí như xưa khi "theo đảng" không?!
    Nhiều bài toán không rõ đáp số đấy!

    Trả lờiXóa
  7. Đảng đã đẩy Nhân Dân vào chân tường. Trong muôn vàn cái sự ngu thì đây là cái ngu nhất, tột cùng của cái ngu, Nhân Dân sẽ tìm đường sống trong cái chết.

    Trả lờiXóa
  8. Nhân dân VN đã ở vào đường cùng rồi ! phải đứng lên thôi !

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị 2 "NHÀ KHOA HỌC" GSTS Nguyến Phú Trọng và GSTS Tô Huy Rứa ứng dụng lý luận "KHOA HỌC , BIỆN CHỨNG” nghiên cứu CHỈ RA NGUYÊN NHÂN CÁ CHẾT Ở Miền Trung VN!!!

    2 bác vừa là những nhà khoa học thuộc loại "đỉnh cao trí tuệ , lại vừa là những "lãnh tụ" kính yêu của "đảng ta" . Các bác phải chỉ giúp "dân ngu cu đen" VN chúng tôi Ở NHƯNG KHU VỰC NÀO KHÔNG ĐƯỢC TẮM , Ở KHU VỰC NÀO CẤM ĐÁNH BẮT HẢI SẢN CHỨ !!!

    BẰNG CẤP , QUYỀN HÀNH CÁC BÁC NGẬP ĐẦU , ĐẦY MÌNH , MÀ SAO 2 BÁC LẠI CỨ IM LẶNG NHƯ TƯỢNG GỖ vậy ???????

    Trả lờiXóa
  10. nhất quyết phải tìm mọi cách tống khứ tập đoàn formosa về nước
    nếu cpnf ở lại thì dân việt nam sẽ bị diệt vong . không khoann hựng không còn cách nào khác để bảo vệ mạng sống và nguồn sống của người dân Việt nam

    Trả lờiXóa
  11. Đồng hành,ủng hộ đònh bào Miền Trung .Nhanh chóng thành lập QUỸ CỨU TRỢ ,QUỸ ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO ĐANG BỊ KHỔ NẠN MÔI TRƯỜNG ,BỊ ĐÓI KHỔ,BỊ CHÍNH QUYỀN CÔNG AN ĐÀN ÁP .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đề nghị nhà báo Trần Đăng Tuấn đứng ra lập Quỹ Ủng hộ Đồng bào miền Trung. Ngoài ra tôi không tin ai hết!

      Xóa
  12. Quảng Bình hiên ngang,lòng dân son săt chấp nhận đi đầu đấu tranh đòi quyền được sông trong môi trường trong sạch.Hoan hô Nhân dân Quảng Bình.

    Trả lờiXóa
  13. Tiến lên, bà con!

    Trả lờiXóa
  14. SÁNG NAY 30/4 /2016 NGƯ DÂN CỦNG TẬP TRUNG TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH YÊU CẦU GIÃI ĐÁP NHỮNG BỨC XÚC CÁ CHẾT MIỀN TRUNG

    Trả lờiXóa
  15. Dân lương thiệnlúc 23:15 30 tháng 4, 2016

    Đàn áp đi!
    Một khi nhân dân đã vùng dậy thì chính quyền hãy liệu hồn
    Có thể ngọn lửa bùng cháy từ đây?
    Bản kiến nghị đã hơn một ngàn chữ ký rồi
    Xin gửi đến ông TT OBAMAF
    Xin gửi đế ỦY BAN NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ
    Xin gửi đến CỘNG ĐỒNG TOÀN THẾ GIỚI.

    Trả lờiXóa