Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

La Vũ khuyên Tập Cận Bình: Nếu còn do dự sẽ để lại mối hận thiên thu

Kiểm tra phát hiện nhiều sữa bột có độc ở Trung Quốc
La Vũ là con trai của La Thụy Khanh, tướng lĩnh thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc, xuất ngoại sau sự kiện lục tứ (Thảm sát Thiên An Môn). Thời gian gần đây, Nhật báo Apple đăng bài phát biểu lần thứ 7 của ông với tiêu đề là “Bàn bạc với Tập lão đệ”, chỉ ra phản ứng trước sự kiện “Sữa bột có độc”“Vắc-xin có độc”.
Theo ông, đó là tội ác không chỉ “nguy hại đến sức khỏe quần chúng trên quy mô lớn đến mức không thể tưởng tượng được”, mà còn có nguồn gốc chính là chế độ độc đảng chuyên chính, quan thương cấu kết, ức hiếp người dân. Đồng thời, ông cũng chỉ ra “Liên minh chống Tập” chính là liên minh của bè lũ tham quan, từ đó kêu gọi ông Tập công bố tội trạng của bè lũ này. Nếu không, liên minh tham quan sẽ ngày càng điên cuồng, chỉ khiến Tập để lại nỗi ân hận nghìn đời.
Dưới đây là toàn bộ bài viết:
“Sự kiện sữa bột có độc vẫn còn chưa qua đi, lại xảy ra sự kiện vắc-xin có độc, trẻ em vẫn là đối tượng bị tàn hại. Loại tội ác xấu xa nguy hại sức khỏe công chúng trên diện rộng không thể tưởng tượng được này, tại sao vẫn cứ liên tục phát sinh, đến giờ vẫn chưa chấm dứt? Cũng chính bởi thể chế chuyên chính một đảng, quan thương cấu kết, chà đạp người dân ở đại lục. Thương nhân đút lót cho tham quan, tham quan bao che cho tội ác của thương nhân. Bè lũ tham quan này chuyện xấu xa gì cũng đều có thể dám làm, không chuyện làm ăn bất chính nào mà không dám phạm phải. Đối với loại tội ác kéo dài liên tục suốt 5, 6 năm, sau khi bị phanh phui, một quan chức trong ngành thanh tra Bắc Kinh vẫn còn dám nói: ‘Hệ thống thanh tra giám sát của chúng tôi phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế’(!?).
Trên thế giới này có loại người vô liêm sỉ đến mức như thế này ư! Bên trong Đảng Cộng sản Trung Quốc thực sự có loại người ấy, đây chính là vấn đề thể chế. Chủ nghĩa Xã hội không tưởng phong kiến của Mao Trạch Đông 30 năm trước, tuy sự tình đã ngày càng trở nên xấu tệ, nhưng vẫn không có tham ô hủ bại xuất phát từ việc quan thương cấu kết. Sau khi Đặng Tiểu Bình lên nắm quyền, bắt đầu chủ nghĩa tư bản quan liêu phong kiến, tham ô hủ bại từ đám quan thương cấu kết đã trở thành mô thức của Trung Quốc. 

Cho đến hôm nay, tham ô hủ bại trong hết thảy các lĩnh vực từ quan trường đến thương trường đã không cách nào thu dọn được nữa. Chú chống tham nhũng, thử hỏi có mấy quan chức cùng đứng về phía chú? Chỉ có quần chúng nhân dân ủng hộ chú chống tham nhũng. Nhưng dưới một chế độ độc tài, người dân lại không có quyền phát ngôn. Vậy nên thể chế nhất định cần phải thay đổi, cần phải xây dựng thể chế dân chủ, vứt bỏ thể chế chuyên chính, mới có thể loại trừ loại quan thương cấu kết, nguy hại quần chúng.
Đại lục mời Bộ trưởng Bộ tư pháp Đài Loan phỏng vấn, điều này đương nhiên là chuyện được hai bên hoan nghênh. Trung Quốc đại lục không phải là xã hội pháp trị, những người tuân thủ pháp luật không có chỗ để nói lý, những kẻ vi phạm pháp luật thì lấy quan chức làm đại biểu, hoành hành bá đạo. Người dân cũng chỉ có thể vi phạm pháp luật để bảo vệ lợi ích của mình, mâu thuẫn trong toàn bộ xã hội chính là càng ngày càng gay gắt. Dưới tư duy độc tài chuyên chế, tìm không được biện pháp để giải quyết. Chú hãy xem các nước dân chủ trên thế giới, xã hội khá hài hòa ổn định, chính là vì người người đều tuân thủ pháp luật.
Đài Loan là xã hội pháp trị đã thành thục. Hai bên cùng tộc, điều mà Trung Quốc đại lục nên học có rất nhiều. Hiện nay Mã Anh Cửu và Thái Anh Văn đang hòa bình chuyển giao quyền lực. Chính phủ Myanmar do nhân dân bầu chọn cũng đã tiếp nhận quyền lực từ chính phủ quân đội một cách hòa bình. Mọi người đều đang tiến bộ. Mọi người cũng kỳ vọng chú tiến bộ. Tôi luôn cảm thấy bước tiến của chú khá chậm chạp, hơn nữa phương hướng còn không rõ ràng.
Liên minh chống Tập chính là liên minh tham quan, điểm này trong lòng dân chúng ai nấy cũng đều rất rõ ràng. Nếu như chú không công bố tội trạng của liên minh tham quan đó, bọn chúng sẽ càng ngày càng ngông cuồng. Chuyện này không thể do dự được, hễ chần chừ do dự sẽ để lại nỗi ân hận thiên thu”.
(Theo Secretchina.com/Tinh hoa.net)
------------

9 nhận xét:

  1. Tập và phe cánh của ông ta có sạch sẽ không? Một thể chế độc đảng thì không có kẻ nào leo lên đến đỉnh cao quyền lực mà sạch sẽ cả. Tham ô hủ bại tất, chỉ khác nhau ở mức độ thôi, ông La Vũ ạ. Rất buồn là ông đã đặt niềm tin nhầm chổ. Tập là một kẻ tham vọng quyền lực mù quáng, người này , không những sẽ đưa TQ đến điêu tàn mà còn gây đổ máu nhiều dân tộc khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. RẤT CHUẨN ! LA VŨ đã nhầm lẫn hoặc cô tình nhầm lẫn. Tập là đại diện cho nhóm tham nhũng quyền lực tệ hại nhất của TQ hiện nay. Đừng nằm mơ khi nghĩ rằng những kẻ này là sạch sẽ. Chống tham nhũng ở TQ hay ở VN cũng vậy, thực chất vẫn là những kẻ tham nhũng không cùng phe cánh chống nhau !!!. Đây là bản chất cố hữu của chế độ độc đảng !

      Xóa
  2. Hảo! La Vũ nói rất hay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LA VŨ kích động Tập để thực hiện kế sách " Mượn gió bẻ măng " hoặc " Mượn đường diệt Quắc" đấy Bạn ạ !

      Xóa
  3. Dân lương thiệnlúc 13:59 19 tháng 4, 2016

    Cộng sản Trung Quốc sẽ tự giết họ.
    Không khác gì Cộng sản Việt Nam sẽ tự giết mình.

    Quái lạ.
    Nguyễn Trọng Lú vẫn ôm chân TQ rất chặt để được cùng chìm xuồng một lúc?

    Trả lờiXóa
  4. Hơn 60 năm theo đuôi Trung cộng, thói quen đã thành nếp suy nghĩ... Thôi, đợi chết chùm cùng với Trung cộng cho chí tình, chí nghĩa.

    Trả lờiXóa
  5. Ngu đến mức, chỉ đến khi chết rồi mới an hận!

    Trả lờiXóa
  6. Bài này cũng " chuẩn không cần chỉnh " cho tình trạng hiện nay ở Việt Nam ; Cộng sản hai nước Trung Việt đúng là anh em chung một dòng máu độc đảng , độc quyền và tham nhũng .

    Trả lờiXóa
  7. Thằng Tập này có vừa gì ? Nó là Hit Le-Mao kiểu mới, ăn cướp và nói láo trâng tráo, lãnh đạo nước lớn mà vô liêm sĩ bởi vì chế độ độc trị đẻ ra vô liêm sĩ. Nó chống tham nhũng, cũng như thằng học trò nhỏ của nó, là vì cánh tham nhũng đó nó không thao túng được, ảnh hưởng đến ngai của nó. Sau lưng cánh nó cũng bầy đàn tham nhũng gộc. Chúng như nhau cả, nhân loại mong cho thứ chế độ cặn bã, giết người man rợ, cai trị bằng thủ đoạn láo lường ... đột tử hết đi cho nhân loại đở khổ.

    Trả lờiXóa