Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Họp báo của Formosa: Lãnh đạo công ty Formosa cúi đầu xin lỗi Việt Nam

Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi Việt Nam
Họp báo của Formosa: Lãnh đạo công ty từ chối nhiều câu hỏi
Vì những phát ngôn không đúng mực trong ngày 25-4. Phó Phòng đối ngoại Chu Xuân Phàm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.
Chiều nay 26-4, Công ty Formosa Hà Tĩnh họp báo tại trụ sở hành chính trong Dự án Formosa (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) liên quan đến những thông tin về việc xả thải ra biển. (PLO sẽ trực tiếp nội dung cuộc họp báo này tới bạn đọc).
Buổi họp báo chính thức bắt đầu. Hiện diện tại buổi họp có ông Trương Phục Ninh - Phó Tổng Giám đốc điều hành Giám đốc Công ty Formosa, ông Thái Chi Pháp - Giám đốc Công ty Formosa, ông Khâu Nhân Kiệt - Giám đốc Công ty Formosa Hà Tĩnh, ông Hoàng Duật Thuyên - Giám đốc Công ty Formosa, Trần Vĩnh Long _ Giám đốc Công ty Formosa, Dư Khánh Hưng - Phó Giám đốc Công ty Formosa, ông Chu Xuân Phàm - Phó Phòng đối ngoại Công ty Formosa , anh Nguyễn Bá Đồng - phiên dịch viên Giám đốc Công ty Formosa.
Mở đầu buổi họp báo, lãnh đạo công ty Formosa cúi đầu xin lỗi Việt Nam vì những phát ngôn không đúng mực trong ngày hôm qua (25-4). Phó Phòng đối ngoại Chu Xuân Phàm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.
Ông Phàm không có chức trách phát ngôn nhưng đã có những lời lẽ gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc. Thay mặt công ty, Phó giám đốc điều hành Trương Phục Ninh xin lỗi và hứa làm đúng cam kết với phía Việt Nam.
Hóa chất súc rửa đường ống có a-xít
Phó Tổng Giám đốc điều hành Trương Phục Ninh phát biểu, trước đó hệ thống nước thải tại công ty được kiểm tra, thứ trưởng Bộ TN&MT kết luận kiểm tra đạt quy định. Về việc súc rửa đường ống Formosa cho rằng không cần báo cáo, xin phép dù trong hóa chất súc rửa có a-xít.
Cá chết và nước thải có liên quan hay không còn phải... chờ
Ông Ninh khẳng định công ty đã nhập các máy móc, thiết bị hiện đại từ châu Âu. Ngay cả hệ thống xử lý nước thải, Formosa cũng đầu tư đến 45 triệu USD. Tất cả đều là máy móc hàng đầu, do đó, vấn đề cá chết hàng loạt thực chất có liên quan đến nước thải của công ty hay không còn phải đợi kết luận từ cơ quan hữu quan của Việt Nam.
Ông Chu Xuân Phàm: "Tôi xin lỗi"
Phó Phòng đối ngoại Chu Xuân Phàm đã đứng lên, cúi đầu xin lỗi vì những phát ngôn "phản cảm" của mình. "Tôi đã có những phát ngôn không đúng, gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa Formosa và chính quyền. Tôi xin nhận sai sót của mình", ông Phàm nói.
Chưa giải tỏa được bức xúc
Trong một tiếng đồng hồ họp báo, phía Formosa cũng chưa đưa ra lý giải rõ ràng về quy mô, phương thức vận hành hệ thống xả thải và việc kiểm soát nước thải.
Giám đốc Formosa Hà Tĩnh - ông Khâu Nhân Kiệt chỉ cho biết mọi yếu tố xả thải ra môi trường đều được kiểm tra kỹ. Công ty có khu xử lý nước thải tập trung, toàn bộ nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn rồi mới xả ra biển.
Về số hóa chất tẩy rửa có chứa a-xít ông Kiệt cho biết không phải dùng cho đường ống xả thải. Việc cá chết có liên quan đến chất thải nhà máy hay không phải đợi kết quả từ cơ quan hữu quan.
Họp báo kết thúc nhanh chóng
Ông Ninh từ chối rất nhiều câu hỏi trực tiếp từ phía báo chí đưa ra với lý do ông và lãnh đạo công ty bận làm việc với lãnh đạo tỉnh HàTinh. 
Buổi họp báo nhanh chóng kết thúc trong khi hàng chục phóng viên còn rất nhiều câu hỏi muốn chất vấn. Lãnh đạo Formosa đề nghị báo chí gửi câu hỏi và cho biết sẽ trả lời bằng văn bản sau.
Sự kiện liên quan đến công ty Formosa rất được dư luận quan tâm
Kiểm soát gắt gao trước giờ họp báo
Trước khi họp báo (lúc 14 giờ 40), lực lượng bảo vệ bước vào phòng họp báo đi đến từng phóng viên để kiểm tra thẻ nhà báo và giấy giới thiệu.
Để vào họp báo, các phóng viên phải trình thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu từ ngoài cổng chính dẫn vào trụ sở hành chính Dự án Formosa. Khi vào đến tòa nhà, các nhà báo tiếp tục gặp một số người đứng canh ở cổng nhà kiểm tra giấy tờ, thẻ nhà báo.
Đến 14 giờ 50 có hơn 30 phóng viên, nhà báo đã đến tham dự buổi họp báo. Tuy nhiên, chưa thấy sự hiện diện của cơ quan chính quyền địa phương.
Theo phía Formosa thông báo, dự kiến đến 15 giờ, buổi họp báo bắt đầu tại tầng 2, trụ sở hành chính Dự án Formosa, tuy nhiên để xin phép cơ quan chức năng (Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh) nên dự kiến đến 15 giờ 30 buổi họp báo mới bắt đầu.
Đắc Lam/(Pháp luật)
----------

29 nhận xét:

  1. Formosa.Xem ra phai kiem soat Chac che Neu ko,La moi Hoa Cho Dan TocVN Chu ko Rieng Gi Tinh Nao .

    Trả lờiXóa
  2. Lạ thật, nếu không có việc gì thì tại sao phải xin lỗi đồng loạt như vậy, có chăng là ông Phàm xin lỗi vì phát ngôn ẩu là được rồi.
    Không có lỗi hay là biết sự việc xả thải là có hất độc, là nguy hiểm cho Việt nam nên phải xin lỗi trước?

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 20:39 26 tháng 4, 2016

    Không thể xuê xoa rồi cho qua được.
    Việt Nam không phải cái hố rác của bọi mọi rợ.
    Không chỉ phạt nặng mà phải khắc phục đến tận cùng

    Trả lờiXóa
  4. Trò XIN LỔI đã xãy ra từ 1953-1956 trong CCRĐ, vài giọt nước mắt cá sấu rơi, thế là xong chuyện GIẾT OAN UỔNG 172 NGÀN sinh mạng VÔ TỘI và HỆ LỤY vẫn kéo dài từ THẾ HỆ nầy bay qua THẾ HỆ khác mà dân VIỆT vẫn phải mãi CÚI ĐẦU căm chịu và đảng vẫn VINH QUANG với khẩu hiệu "còn đảng còn tiền" và "DÂN CHẾT MẶC BÂY, TIỀN THẦY BỎ TÚI"
    Đúng là xứ LỪA Xã nghĩa của csVN.

    Trả lờiXóa
  5. Formosa bọn mi nghe đây
    Đạp vào mặt tổ tiên chúng mày
    Về Đài Loan vục mặt ăn cứt
    Nếu cố tình thì sẽ biết tay!

    Trả lờiXóa
  6. Cá chết và nước thải có liên quan hay không còn phải...chờ sự "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" của đãng.
    Ước gì có ai đó bắt buộc được vợ con cháu chắt mấy tay chóp bu đãng ăn cá Vũng Áng nhỉ

    Trả lờiXóa
  7. Xử lý nước thải là công việc khó khăn và tốn kém , trong nước thải có nhiều tạp chất khác nhau , vậy phải có nhiều loại hóa chất để làm thành phản ứng hóa học , biến nước thải thành vô hại , còn phải có các bộ lọc . Vậy trước khi thải nước ra môi trường là phải tốn tiền , nên để " tiết kiệm " một khoản ngân sách cho việc này thì tốt nhất là đổ thẳng xuống biển . Cỗ máy hiện đại của châu Âu 45tr USD nhưng nếu không có các hóa chất và bộ lọc thì đến 45 tỷ USD cũng vô tác dụng ! Đừng mang công nghệ châu Âu ra đề lừa thiên hạ . Đơn giản cái bình lọc nước , nếu không có bộ lọc thì ai dám uống , vì nước bẩn vẫn nguyên vị . muốn uống nước sạch thì phải mua đầu lọc và thay thường xuyên . Nhưng phải móc túi , đây là việc khó khăn nhất của mọi doanh nghiệp .

    Trả lờiXóa
  8. Trương Minh Tịnhlúc 21:35 26 tháng 4, 2016

    Nói cho cùng thì cũng tại cái chế độ tham nhũng thối nát nầy. Nếu có chính quyền đàng hoàng,bọn nó không bao giờ dám giỡn mặt coi thường như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Tịnh nói chính xác qúa !
      Tôi hoàn toàn đồng ý : thượng bất chính hạ tắc loan.
      Chính quyền Cộng Việt qúa KHINH THƯỜNG nhân dân nên
      bọn dựa hơi cũng coi dân ta chẳng ra gì !

      Xóa
    2. Tôi mong rằng anh Tịnh nay phải nhận thức rõ ràng. Mấy tháng trước anh hy vọng vào tay đ/c X đểu giả? Và chắc anh biết tác giả trực tiếp của quái thai Formosa Vũng Áng là hắn, phải không? Thậm chí hắn tự tiện làm sai luật, tăng thời gian thuê từ 50 lên 70 năm, mà KHÔNG TĂNG 1 VNĐ TIỀN THUÊ?! Ai cũng biết là hắn có lợi (bẩn) riêng qua sự kiện đó!

      Xóa
    3. Bác ND 06:08
      Nếu BCT/đảng CsVN.không đồng ý thì 10 X cũng chẳng
      dám làm gì.Bác có thấy quan chức CS.nào chịu trách
      nhiệm cá nhân không,từ Tây sang Đông ?
      Dựa vào ý kiến trên,tôi nghĩ là bác ra sức bào chữa
      cho tên đầu đảng chỉ biết "còn đảng còn mình" !

      Xóa
    4. Đừng theo luận điệu của 3X mà mắc bẫy hắn, hắn thường hay giở giọng: Đảng biểu tui làm thì tui làm mỗi khi hắn có lỗi.
      Ở đây cần phân biệt: đảng chỉ lãnh đạo chung chung thôi, nhất là dưới triều đại Trọng Lú và 3X, đảng chỉ là trò hề, là tấm màn để bọn tham nhũng trốn vào đó khi bị phát hiện.
      Thực ra, dưới triều đại 3X 2 nhiệm kỳ, cả ND Mạnh Và Trọng Lú và BCT đều bị 3X qua mặt về các chủ trương kinh tế hết.
      Do vậy, tội ác ở Vũng Áng phải tính sổ 3X trước, Trọng lú sau mới đúng.
      Tôi thấy nhiều còm vẫn còn có vẻ ủng hộ 3X, chẳng có tên CS nào tốt đẹp hết, chỉ có những tên biết giấu mặt mà thôi.
      3X trước khi về hưu đã nói huỵch tẹt ra trước Quốc hội còn gì: Chúc các đồng chí ở lại ráng làm người TỬ TẾ!
      Có nghĩa là tất cả bọn lãnh đạo CSVN, BCT, TW đảng đều là bọn đểu giả và lừa đảo, tham nhũng cả, không có tên nào là tử tế cả!!!

      Xóa
    5. Vài lời với TMT và Nặc danh10:28:
      Nói một đàng làm một nẻo, tiền hậu bất nhứt là căn bịnh mãn tính truyền đời của giới lãnh đạo Đảng CSVN, ông Nguyễn Tấn Dũng là người nổi trội trong số đó. Với tôi, ông Dũng không phải người “kiên hùng”, “gian hùng” mới gần với bản chất ông hơn. Vải the không thể che mắt thánh, dầu ông Dũng giỏi làm động tác giả tới đâu, người ta cũng nhận ra bản chất của ông cục bộ cá nhân, hảo danh hảo lợi. Để đạt được điều đó, ông luôn tỏ ra mình là người nổi trội, muốn trở thành nhà mưu lược, nhưng do trí độ hạn chế, ông dẫm chân ở tầm mưu sỉ. Hành động của người mưu sỉ là tráo trở, gian manh – thói thường là vậy.

      Cả trong Đảng và bộ máy Nhà nước đã qua và hiện tại, ông Dũng vẫn là người nổi trội hơn hết. Nếu xem ông Dũng là người hùng thì chỉ có thể là người hùng trong Đảng, nhưng đối với nước với dân, ông là người phá phách số 1 so với những người đồng nhiệm và tiền nhiệm của ông – nhiệt tình + dốt nát = đại phá hoại.

      Xóa
    6. Có bằng chứng nào tôi "bào chữa cho Cá Trê Trắng Lú"? Bạn 1028 bị ngáo đá à?
      Tôi chỉ thấy bạn chính là 1 DLV của X đểu giả, nham hiểm!
      (Tôi, 0608)

      Xóa
    7. Tôi là người thứ 3, và tôi có đọc trên BBC rằng, chửi thề có tác dụng làm dịu nỗi đau. Vậy xin phép cả nhà rằng - ĐM X và những thằng tay sai kiểu nd1028 của nó!

      Xóa
  9. Hà Tĩnh mình ơi có kêu trời!
    Tưởng Formosa tới đổi đời.
    Ngờ đâu lợi đến bất cập hại
    Cá từ Vũng Ang bập bềnh trôi.

    Mới súc mới rửa đường ống thôi.
    Chất độc thải ra đã kinh người.
    Mai kia nhà máy tuôn nhả khói.
    Biển bạc cá tôm sẽ tiệt nòi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin tiếp:
      Cố sống hay là dãy chết đây
      Mai kia nó nhả khói đầy trời
      Không riêng Hà Tĩnh mình ơi nhé
      Mà cả miền trung chịu đó nghe

      Hà Tĩnh đi mô cũng nhớ về
      Lành người lành tính ít ai chê
      Giờ thì độc hại khắp trời - biển
      Xin ai ra đi chớ trở về!

      Xóa
  10. Chu Xuân Phàm là người ĐL - TQ, nó nói thật. Vì nó không phải là đảng viên ĐCSVN nên nó chẳng cần giấu giếm. Vì mới vài hôm trước, TBT Nguyễn Phú Trọng đến Vũng Áng, ông ấy còn tỉnh queo, nói dân Hà Tĩnh phải tự hào có tới mấy tổng bí thư, hiện tại có mấy ủy viên BCT. Thế nhưng dân Hà Tĩnh tự hào sao được khi mà hàng trăm, hàng ngàn tàu thuyền đánh bắt hải sản phải nằm bờ, hàng chục ngàn hộ gia đình của 4 tỉnh miền Trung trước nguy cơ bị đói, hàng chục ngàn tấn cá cứ tiếp tục chết bị sóng biển đánh dạt vào bờ. Mấy ngày hôm nay, ông Trọng có ăn ngon ngủ yên không? Cứ cho rằng khi ông vào Hà Tĩnh, trợ lý chưa báo cho ông vụ cá chết, thì mấy ngày hôm nay chắc chắn ông phải biết. Ông không đọc báo, trợ lý của ông không báo cáo, thì ít ra con cháu ông cũng đọc báo giấy, báo mạng, chả nhẽ gia đình TBT lại dửng dưng với đại họa cá chết có một không hai trên thế giới này hay sao? Nếu ông biết, ông hãy vào, âm thầm mà vào, đi ra bãi biển cùng đoàn tùy tùng hùng hậu thử nhặt cá chết đem chôn như dân, như các quân nhân đang thu gom cá chết, hậu quả của cái mà ông mới kiểm tra, mới thúc giục, mới khen ngợi đó.
    Thưa ông TBT, ông đã làm được gì cho dân cho nước ngoài những lời rao giảng về CNXH, ngoài sự hằn học khi nghe những lời chỉ trích của các nhà trí thức, sung lên ông bắt bỏ tù những người nói đúng, nói trúng cái thực trạng xã hội VN hiện tại.
    Hiến pháp quy định DCSVN là người lãnh đạo xã hội đất nước, thì đứng trước thảm cảnh này, đảng phải chịu trách nhiệm, và ông, với trách nhiệm là người đứng đầu nên từ chức!
    Biết lần này ông vẫn ra ứng cử đại biểu Quốc hội. Vậy nên ông hãy rút khỏi dnh sách ứng cử để cho những người trẻ hơn, tài đức hơn thế chỗ.

    Trả lờiXóa
  11. Công nhân VN thì bị chúng đập đến bể đầu, sứt trán, đàn bà thì bị ăn tát, ăn đá đến xẩy thai ngay trên đất VN mà dân Việt vẫn đứng trơ mắt ốc nhìn, thật là khốn nạn.
    Bây giờ thì được thế chung nó làm tối, coi mạng dân Viêt như rác, nhung dân mình vẫn chưa sáng mắt, nguyên nhân không phải chỉ dừng lại ở Formosa mà nguyên nhân ở ngay những thằng lãnh đạo CS đầu tôm và "cũng bởi dân NGU quá LỢN" nên lũ bầy đàn tiếp tục ngồi trên đầu, trên không coi mạng người dân ra gì.
    Thôi thì để ngoại bang như TÀU anh em 4 tôt 16 chử vàng vào thải đầy đọc cho dân mình được hoá kiếp NÔ LỆ sớm.

    Trả lờiXóa
  12. Chu Xuân Phàm sẽ không bị bị xử phạt nghiêm khắc!
    Sống và làm việc ở VN ông nay vừa học được một bài là "lật lọng". VN thế, vừa thật lòng nói ra thì ngay sau đó xin lỗi: nhầm hoặc do bức xúc nói ra...tóm lại là "LẬT". Nhưng ông nhớ rằng chỉ LẬT được với ở VN thôi, vì VN là nơi dạy ông LẬT. Nơi khác thì đừng hòng.
    Ông hãy xem Minh Béo cũng LẬT đấy nhưng là ở Mỹ nên vô ích ông ạ.
    Khi rời VN đi nơi khác thì hãy quên bài học hôm nay đi nhé!

    Trả lờiXóa
  13. "Xin lỗi" thêm 1 lần nữa là người Việt Nam chết queo! Bọn đạo đức giả! Dân VN chúng tao còn lạ gì tâm địa ác độc của bè lũ chúng mày!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng chửi chúng nó nhiều các bác ơi.
      Nếu lãnh đạo cs đừng đầu tôm, hết lòng với đất nước và dân tộc thì mã mịa nó có sống lại cũng không dám trả lời kiểu thách thức phách lối vậy đâu.
      Nhìn lại mình và chính dân tộc minh thời gian nầy, để tự hỏi bởi vì đâu mà đất Việt tang hoang và mang NHỤC nầy.

      Xóa
    2. Tôi nói "bè lũ", 0712 phải hiểu chứ!

      Xóa
  14. Nếu là 1 chính quyền cố gắng đàng hoàng, hãy mời tổ chức kiểm định quốc tế vào cuộc, thậm chí đưa ra tòa án quốc tế, và bắt bọn Formosa phải bồi thường theo phán quyết của tòa, đồng thời đóng cửa vĩnh viễn bọn này ở VN!

    Trả lờiXóa
  15. quan trọng là bọn này có bị thu hồi giấy phép hay bị phat mấy trăm triệu là xong

    Trả lờiXóa
  16. Đảng CSVN Ơi nên nhớ Nghị Quyết 1249 của các nước Tiên tiến trên thế giới nói : Đảng cộng sản là Tội Ác của Loài Người . Và còn nhiều điều Thối tha nhất gán cho ĐCS thực tế tại Việt Nam 85 năm ĐCSVN độc tài Thống trị Nhân Dân Việt Nam quá cùng cực mọi mặt , Nhân quyền , kinh tế siu cao thuế nặng . mang nhiều tai họa cho Dân . Bầu cử giả dối toàn lũ con ông cháu cha Ngu Đểu do các ông sắp xếp .
    Nay các ông nên đổi mới theo ý Dân để sám hối bớt Tội Ác suốt 85 năm các ông gây nên cho Nhân Dân Việt Nam Nhờ . Hãy nhìn Nước Miến Điện để học tập ( Tổng thống cũ của nước này đã đi TU )

    Trả lờiXóa
  17. Bọn Lãnh đạo tuyệt đối toàn diện gây ra tai họa đấy. Lôi cổ 3 X ra tòa xem nhận hối lộ của bọn Tàu bao nhiêu tỷ đô?
    Sang trọng hùng dũng hại dân hại nước nhất định phải đền tội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ mấy tàu ngầm Kí Lô mục nát của Nga "bán" cho csVN, nếu tương tự ở Bắc Triều Tiên, người ta lôi mấy thằng dính lứu ra xử bắn bằng pháo cao xạ rồi!

      Xóa
  18. Dân đói, đất nước tan hoang, xã hội đồi bại, văn minh, dân chủ chẳng thấy chỉ thấy nhà tù, côn an đánh dân, án oan,trộm cướp,tham nhũng,...một xã hội còn thua cái chợ "chòm hỏm"- Rách nát,tiều tụy, nhu nhược....Nếu tui địa vị như ông "Lú" thì viết di chúc và mua thuốc diệt cỏ uống chết quách, sống xấu hổ!

    Trả lờiXóa