Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Đề xuất sửa hiến pháp Mỹ vì vụ án Minh Béo

Thượng nghị sĩ bang California (Mỹ) tuyên bố đang đề xuất sửa đổi hiến pháp để những trường hợp như Minh Béo không có cơ hội tại ngoại.
Janet Nguyễn, Thượng nghị sĩ bang California (Mỹ) tuyên bố cô đang đề xuất lên thượng viện sửa đổi hiến pháp để những trường hợp như diễn viên hài nổi tiếng Việt Nam là Minh Béo không có cơ hội tại ngoại dù đáp ứng được tiền bảo lãnh, theo abc7.com.
“Việt Nam chưa có một thỏa thuận dẫn độ với Mỹ. Nếu một bị cáo bị truy tố cố tình né tránh liên lạc với chính phủ nước ngoài, các nạn nhân của họ sẽ không bao giờ có được cơ hội ra tòa đòi công bằng”, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn nói thêm.
Trong khi đó, ngày 14/4, Luật sư Từ Huy Hoàng, người có nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết các vụ tương tự như Minh Béo tại Mỹ, cho biết vừa mới đến thăm Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam, nơi diễn ra phiên luận tội (arraignment) đối với nghệ sĩ Minh Béo.
Tham dự phiên luận tội ngày 15/4 sắp tới có sự tham gia giữa 4 bên, gồm: một chánh án tạm thời, Minh Béo, luật sư biện hộ (nếu Minh Béo chưa thuê luật sư riêng, chánh án sẽ phân công một luật sư công biện hộ) và một thông dịch viên.
Người thân của nghệ sĩ Minh Béo chỉ được phép theo dõi trong một căn phòng khác qua màn hình tivi. Chánh án của phiên luận tội này không chỉ xử trường hợp của Minh Béo mà còn nhiều trường hợp khác.
Phiên này dự kiến kéo dài khoảng 5 đến 10 phút, sau đó Minh Béo sẽ được đưa lên xe buýt trở về trại giam.
Theo luật sư Hoàng, phiên luận tội chỉ là bước khởi đầu của một quá trình pháp lý kéo dài. Tại phiên luận tội, chánh án sẽ hỏi nghi can có thừa nhận tội theo như cáo buộc của cảnh sát và công tố viên hay không.
Ngoài ra, theo tiết lộ của luật sư Hoàng, trong phiên luận tội sắp tới, phía luật sư biện hộ cho Minh Béo có thể đề nghị chánh án giảm số tiền đóng để tại ngoại hầu tra từ 1 triệu USD xuống khoảng 100.000 hoặc 200.000 USD.
Tuy nhiên theo luật sư Hoàng, chánh án nhiều khả năng sẽ không đồng ý, thậm chí còn đề nghị tăng tiền tại ngoại, nhằm đề phòng nghi can chạy trốn.
Minh Béo có thể sẽ không nhận tội tại tòa
Theo luật sư Nguyễn Hoàng Duyên (thành phố San Jose, bang California), trong những vụ án hình sự, phiên tòa đầu tiên là buổi luận tội (arraignment).
Buổi này không có nhiều ý nghĩa, ngoài việc đánh dấu mở đầu của một thủ tục tố tụng hình sự.
Thông cáo báo chí về vụ bắt giữ Minh Béo của Văn phòng Biện lý quận Cam.
Tại đây, thẩm phán sẽ thông báo Minh Béo bị cáo buộc những tội danh gì. Công tố viên chưa trình bày bằng chứng ở phiên này.
"Phiên tòa dự kiến kéo dài không lâu, với mục đích nhằm để bị cáo tuyên bố nhận tội hay không. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, 100% các bị cáo đều khẳng định vô tội".
Sở dĩ các bị cáo không nhận tội ngay là nhằm kéo dài thời gian cho luật sư bào chữa có thể nghiên cứu những bằng chứng mà phía tòa án và Văn phòng Biện lý nắm giữ sau quá trình điều tra.
Minh Béo cũng có nguyện vọng đọc thêm sách báo về kinh Phật 
Trước đó, ngày 8/4, anh trai của Minh Béo đã đáp chuyến bay đến Mỹ trong đêm. Sáng sớm hôm sau, anh đã có mặt ở nhà tù Theo Lacy, quận Cam, bang California để thăm em trai. Trước đó 1 ngày, chị ruột của Minh Béo cùng con gái cũng bay từ Australia đến Mỹ để thăm em trai.
Được biết Minh Béo đã khóc rất nhiều khi gặp lại người thân ruột. Người chị gái cũng bớt lo lắng hơn sau khi nhìn thấy Minh Béo, bởi những thông tin nam nghệ sĩ suy sụp vì bị bạn tù bắt nạt, suy sụp tinh thần trong thời gian qua khiến gia đình họ lo lắng khá nhiều.
Anh trai Minh Béo kể lại: Minh Béo cũng có nguyện vọng đọc thêm sách báo về kinh Phật nên nhờ anh chị tìm ở những nơi cho phép gửi thẳng ấn phẩm cho người trong tù, vì trại giam Mỹ không cho người thân trực tiếp mang sách báo vào cho phạm nhân.
Thanh Thanh (Tổng hợp)/ĐVO
----------

29 nhận xét:

  1. Một người nước ngoài nói: "Việc nhiều người VN vẫn bênh vực Hồng Qaung Minh đã cho thấy các bạn sẽ còn bị sống trong 1 xã hội tăm tối dài dài. Các bạn không suy nghĩ đúng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nhiều người VN vẫn bênh vực Hồng Quang Minh": Bởi vì cái tội này ở VN là bình thường , và có thể thương lượng với nạn nhân bằng tiền , hoặc chạy án được ...!!!

      Xóa
    2. Minh Béo có tiền , sống , ăn chơi , làm mưa làm gió ở trong chế độ CS nên nghĩ rằng ở Mỹ cũng vậy nếu có tiền . Một sự ngộ nhận đắt giá nhất hành tinh ! Giết người là tội dã man nhất , còn tội của Minh Béo thuộc diện bẩn nhất trong các loại tội phạm . Mỹ là đất nước tự do , nhưng không phải nơi để cho bọn bệnh hoạn ngồi lên Hiến pháp và Pháp luật .

      Xóa
    3. Ở VN công lý chỉ là DIỄN VIÊN HÀI, sang MỸ diễn viên hài gặp CÔNG LÝ.

      http://www.danchimviet.info/archives/102271/o-vn-cong-ly-chi-la-dien-vien-hai-sang-my-dien-vien-hai-gap-cong-ly/2016/04

      Xóa
  2. "Người thân của nghệ sĩ Minh Béo chỉ được phép theo dõi trong một căn phòng khác qua màn hình tivi." (TRÍCH)

    Tôi không tin chuyên như trên của báo ĐVO viết đúng SỰ THẬT.
    Đây không phải vụ án vì "AN NINH QUÓC GIA" thì làm gì có màn ==> "Người thân của nghệ sĩ Minh Béo chỉ được phép THEO DÕI trong một căn phòng khác QUA MÀN HÌNH tivi."<== như ở VN.
    Thêm nữa đây chỉ là SMALL COURT xãy ra thường ngày ở huyện ai muốn vào xem thì vào, từ phi quá đông.
    Đúng là báo QUỐC DOANH chuyên ĐÁNH LẬN CON ĐEN..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có thể. Các vụ án dâm ô với vị thành niên, nhất là đồng giới, có những quy định riêng. Để tránh tổn thất tinh thần cho người bị hại.

      Xóa
    2. Người bị hại sẽ được thấy vóc dáng qua truyền hình nhưng dấu mặt, có thể giọng nói sẽ bị đổi.
      Còn thân nhân của Minh Béo được vào toà để NGHE và NHÌN Minh Béo không có màn nhìn MB qua TV như báo VẸM LÁO đăng, nhưng không thể thấy mặt nạn nhân, lý do vì dưới tuổi thành niên.
      Luật MỸ rõ ràng đánh lận con đen như VC thì sẽ bị kiện ngược đấy.

      Xóa
    3. Nếu bạn không biết thì nên đọc nhiều vào. Đây mới chỉ là phiên luận tội chứ chưa phải là phiên xét xử. Phiên luận tội chỉ có chánh án, công tố, luật sư và nghi can. Họ chỉ hỏi nghi can vài câu khoảng 10 phút, xem nghi can có công nhận hay chối tội, để dựa vào đó đánh giá mức độ thành khẩn trong lời khai của bị cáo trước tòa sau này thôi. Do đó gia đình ko được vào để khỏi tác động lên tâm lý của nghi can. Nhưng có thể theo dõi qua màn hình phòng bên. Đó là chuyện bình thường tại các nước phát triển.

      Xóa
  3. Janet Nguyễn, Thượng nghị sĩ bang California (Mỹ) tuyên bố cô đang đề xuất lên thượng viện sửa đổi hiến pháp

    Đề nghị vị này về nước và đề xuất sửa đổi tại Việt Nam......

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện ruồi bu , Minh Béo chẳng có việc gì mà phải sợ , sợ cái con khỉ .
    Mới đây 1 kỹ sư người TQ nhập quốc tịch Mỹ vừa bị bắt vì tội ăn cắp tài liệu hạt nhân của Mỹ kéo dài 10 năm nay .Liên quan tới nhiều chuyên gia hạt nhân . Chỉ khi nào bị kết tội , thì bản án có thể tối đa là chung thân và bị phạt tối đa là 250,000 USD .Đó mới là chuyện lớn .
    Người bị bệnh tâm thần khi giết người cũng được giãm án .
    Bệnh ấu dâm là 1 bệnh thuộc loại tâm thần , không ai muốn cã , hơn nữa đa số bắt là bị gài bẩy . Chuyện nhỏ giống như chôm hàng trong siêu thị vậy thôi , có gì mà ầm ĩ .
    Vì là dân có tóc và là dân nước Cộng Sản , nghèo hèn nên mới bị tụi Mỹ rêu rao bêu xấu . Thử xem nếu Minh Béo là dân TQ , dân Nga , dân Do Thái , thì có thằng nào la om sòm trên truyền thông Mỹ không .
    Đừng thèm bỏ tiền lo Luật Sư gì cã , cứ cho nó kết án bỏ tù đi , có giàu thì cứ nuôi đi . Cứ ở tù cho Mỹ nó lo nuôi ăn .Xem họ nuôi được bao lâu . Dân Đen , ăn cướp ăn trộm , bắn súng , bị bắt hàng ngày , giãm án thả ra , rồi vào lại , như cóc bỏ dĩa .
    Ở Mỹ , họ tính ra nuôi 1 người tù chi phí bằng lương 1 kỹ sư , họ nuôi người tù trong nước còn mệt , cứ giãm án , về sớm . Tiền đâu mà nuôi dân ngoại quốc , nhất là ngững tội danh lặt vặt , như ăn cắp hàng siêu thị , mại dâm … chẳng hại gì tới nước Mỹ , chẳng làm chết thằng Mỹ nào , chẳng đụng tới an ninh Mỹ như bắn giết người hàng loạt .
    Thách nó bỏ tù để xem nó nuôi được bao lâu . Chẳng phải là trọng tội , chẳng có gì mà ầm ĩ , cóc sợ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND này nói thiếu hiểu biết và linh tinh quá, hay là dlv của CS Minh Béo?
      Tôi này của Minh Béo ở Mỹ là trọng tội đó, không biết gì ăn nói ngây ngô quá!!!
      Ở nước Mỹ, quyền và luật bảo vệ trẻ em rất tốt và nghiêm ngặt, thế cho nên Minh Béo mới bị bắt, chứ không như VN cho trẻ con đi làm đủ thứ chuyện kể cả mại dâm.

      Xóa
    2. Bạn nhầm to , dâm ô với trẻ vị thành niên không thể so sánh với trộm cắp và mại dâm . Nếu chính quyền không thi hành nghiêm túc theo pháp luật , gia đình nạn nhân sẽ làm cuộc vận động cha mẹ trẻ em toàn thành phố , có khi còn được ủng hộ của nhiều Bang khác , họ sẵn sàng xuống đường phản đối vì một vụ tương tự , đừng đánh giá thấp quyền tự do hành động của người dân các nước dân chủ ! Khi người dân xuống đường biểu tình thì đã đụng đến an ninh chưa ??? thách thức pháp luật của Mỹ ? chỉ thêm trày vẩy thôi bạn ạ ! Người Mỹ họ có đủ chỗ và đủ tiền dành cho tội phạm , đừng thách nhà giàu húp tương ! Washington không phải là thủ đô của VN !

      Xóa
    3. "Chuyện nhỏ giống như chôm hàng trong siêu thị vậy thôi , có gì mà ầm ĩ ."
      Chuyện Âu Dâm mà nhỏ hả???

      Đi đâu cũng phải khai báo cả đời đó, trừ khi có luật sư ra toà xin bỏ khai báo và lấy tên ra khỏi danh sách đó thầy.
      Ông bà ta có dạy "Biết thì nói không biết thì dựa cột mà nghe" đừng sủa sảng người ta chửi thấy mụ nội.

      Xóa
    4. Biết đọc & hiểu tiếng ANH không?
      Nếu biết thì vào dưới đây ĐỌC thì biết đó là ::=:: "Chuyện ruồi bu , Minh Béo chẳng có việc gì mà phải sợ , sợ cái con khỉ" ::=:: nhá.
      LUẬT MỸ chứ không phải LUẬT RỪNG như ở VN đâu mà nói sàm sàm nghe cha nội.

      https://www.justice.gov/criminal-ceos/sex-offender-registration-and-notification-act-sorna

      Purposes of the Sex Offender Registration and Notification Act (SORNA)

      Sex offender registration and notification programs are important for public safety purposes. Sex offender registration is a system for monitoring and tracking sex offenders following their release into the community. The registration provides important information about convicted sex offenders to local and federal authorities and the public, such as offender's name, current location and past offenses. Currently, the means of public notification includes sex offender websites in all states, the District of Columbia, and some territories. Some states involve other forms of notice. (For the list of State by State Sex Offender Registries, click here).
      Within a specified timeframe, each jurisdiction is required to comply with the federal standards outlined in the Sex Offender Registration and Notification Act (SORNA). Jurisdictions include all 50 states, the District of Columbia, the principal U.S. territories, and federally recognized Indian tribes.

      ===>Failure to Register<===

      It is a federal crime for an individual to knowingly fail to register or update his or her registration as required pursuant to the Sex Offender Registration and Notification Act (SORNA). For example, a sex offender is required to update their registration in each jurisdiction they reside, are employed, or attend school. Offenders convicted of this crime face statutory penalties (For more information, see Citizen's Guide to Federal Law on Sex Offender Registration).



      Xóa
  5. Đễ cho pháp luật Mỹ dạy dỗ con người xả hội chủ nghĩa bệnh hoạn này - Sống môi trường vô đạo tại VN nó thoái hóa biến chất không trị nổi .

    Trả lờiXóa
  6. "vì trại giam Mỹ không cho người thân trực tiếp mang sách báo vào cho phạm nhân."

    Và đây cũng lại thêm 1 trò ĐÁNH LẬN CON ĐEN để MỊ DÂN rằng TÙ ở các nước "tư bản giẩy chết" TÙ cũng"TỒI TỆ" như TÙ Việt cọng.
    Đúng là VÔ LIÊM SĨ, láo, láo nữa, láo mãi.

    Trả lờiXóa
  7. Chang biet neu CS Trong Lu hot hoang xin duoc 'trao doi tu binh', cho du 'tu binh' treo cang Ngong : Cu moi MinhBeo duoc My tha thi Lu tha 1000 dan oan dau tranh mat dat.

    Trả lờiXóa
  8. Jant Nguyễn là người miền Nam VN chạy sang Mỹ trốn cộng sản đấy ! ủa,mà sao cộng sản đi đến đâu thì dân bỏ chạy đến đó nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  9. Ở Mỹ . Tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên rất bị căm ghét , kể cả các tù nhân . Trong các ngày qua , có tin Minh béo đã bị bạn tù hỏi thăm nhiều lần theo cách mà anh này đã dùng với đứa trẻ . Minh béo đi theo đoàn biểu diễn do nhà nước tổ chức nhằm quảng bá cho ngày 30-4 . Chính quyền Việt Nam đang muốn gỡ vụ này nhằm tránh mất mặt . Vì vậy tiểu bang california đã gấp rút chuẩn bị tu chính sửa luật nhằm hạn chế sự bỏ trốn của minh béo sau khi đóng tiền tại ngoại .

    Trả lờiXóa
  10. Tin Minh Béo bị bạn tù đánh là nhảm, câu like, view. Mỹ đâu có nhộm nhoạm như VNcs. MB đang đuợc công an Mỹ bảo vệ kỹ. Tòa chưa kết án thì MB coi như chưa có tội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người đàng hoàng cả đời không có vấn đề với pháp luật . " Mình phải thế nào thì Cảnh sát Hoa Kỳ mới mời vào nhà nghỉ ngoại hạng chứ " ! Chưa kết án vì Tòa của Mỹ làm việc đàng hoàng , chắc chắn , dân chủ . Bạn nói đúng , không như tòa CSVN . Chúng ta hãy chờ xem , tôi rất mong vụ này sẽ là bài học cho dân Việt biết thế nào là pháp luật ! Người Mỹ họ có quyền mang vũ khí , có những vụ bắn nhau chí tử , nhưng tòa án của họ không dùng luật rừng như CSVN .

      Xóa
    2. Có đánh Minh Béo hay không thì không biết nhưng trong tù mà nghe có lẹo tẹo với CON NÍT thường thì khó yên thân lắm bác ơi.
      Điều đó là có thật.
      Như chàng Jeffrey Dahmer bị đánh chết trong tù vậy.

      https://en.m.wikipedia.org/wiki/Jeffrey_Dahmer

      "On November 28, 1994, Dahmer was beaten to death in prison by Christopher Scarver, a fellow inmate at the Columbia Correctional Institution."

      Xóa
  11. Bác Bồng làm việc thâu đêm suốt sáng à? bài này đăng lúc 1h24 lúc đó bác vẫn chưa đi ngủ à? Bác phải giữ sức khỏe chứ.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đang ở VN. Ở đâu tôi cũng mong pháp luật làm đúng và thẳng tay. TBT, TT cũng vậy, sá gi béo với ốm mà nói hoài. Mệt !

    Trả lờiXóa
  13. Hãy theo dõi vụ xử MB để thấy sự đúng đắn của tinh thần thượng tôn pháp luật.
    Trong phiên luận tội hôm qua (15/4/2016) kéo dài 5 phút, điều trọng tâm là Minh Béo trả lời có nhận tội hay không với các cáo buộc về mình, và đề nghị luật sư của Minh Béo với quan tòa về việc giảm mức tiền tại ngoại.
    Đại diện cho phía Minh Béo có luật sư Đỗ Phủ và luật sư Nguyễn Anh Tuấn, đại diện bên công tố có ông Chánh Biện lý Tony Rackauckas. Luật sư đại diện Minh Béo không nhận tội, phủ nhận toàn bộ cáo buộc bên công tố đưa ra với Minh Béo. Do bị cáo phủ nhận nên sẽ có 2 phiên toà sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 13/5 và 10/6/2016.
    Như vậy, sẽ có nhiều phiên xử cho MB, để bảo đảm anh ta không phải "dân VC oan".
    Rất thú vị, không phải như ba cái tòa án nhí nhố mà chúng ta đang hứng chịu!

    Trả lờiXóa
  14. Luật sư của Hong Quang Minh cho biết thân chủ của ông đồng ý giao nộp hộ chiếu và đeo thiết bị giám sát ở mắt cá chân để đảm bảo ông sẽ không rời khỏi nước Mỹ. "Ông Minh đến Mỹ biểu diễn và cũng sở hữu một ngôi nhà ở Garden Grove", luật sư nói, "Tôi không nghĩ ông ấy sẽ bỏ trốn. Giấc mơ của ông ta là đến Mỹ, và ông sẽ không muốn quay lại một quốc gia đàn áp như Việt Nam. Ông ấy muốn ở lại Mỹ".

    Trả lờiXóa
  15. Nói láo,thằng này đến Mỹ dùng ngón nghề văn nghệ của nó để ca tụng chủ nhân là đảng cộng sản VN nhân ngày chiếm được miền nam VN (30/4 và 1/5 năm 1975).

    Trả lờiXóa