Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Đổ vấy cho ‘thủy triều đỏ’ là hành động phủi tay!

Sự cố môi trường làm cá chết hàng loạt và ứng phó của Việt Nam là chủ đề của Bàn tròn thứ Năm tuần này của BBC Việt ngữ.
Các khách mời sẽ cùng bình luận về 'phép thử' này đối với tân Chính phủ của Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phúc và các cộng sự của ông ở các bộ ban ngành và địa phương liên quan.
Thảo luận trực tuyến của BBC Tiếng Việt được phát vào lúc 19h30 - 20h00 (giờ Việt Nam) ngày thứ Năm 28/4/2016 tại: http://bit.ly/1TfLYCW
Khách mời tọa đàm là các chuyên gia về môi trường Việt Nam và quốc tế, quản lý chính sách công và quản lý, xử lý khủng hoảng tham gia từ Việt Nam và hải ngoại.
Hôm thứ Năm, bình luận về công bố nguyên nhân của Chính phủ Việt Nam, sau một cuộc họp báo trước đó một ngày được Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Võ Tuấn Nhân đưa ra, Tiến sỹ khoa học Nguyễn Văn Tác – Nguyên Viện trưởng Viện Hải dương học, Phó chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Biển Việt Nam, nói “phải xem lại” nguyên nhân thủy triều đỏ.
Ông Tác nói: “Về nguyên tắc thủy triều đỏ có thể gây chết sinh vật biển. Thủy triều đỏ là hậu quả của sự ô nhiễm dinh dưỡng. Và khi xuất hiện thủy triều đỏ, màu nước biển thay đổi và tạo ra mùi khó chịu, và dân biết trước được.”
Đâu là nguyên nhân thực sự?
“Đằng này tôi không nghe ngư dân hay báo chí nói có hiện tượng mùi khó chịu hay màu nước thay đổi. Nếu như cá tôm chết, thì thủy triều đỏ phải xuất hiện trước đó khoảng 10 ngày và khi xuất hiện thủy triều đỏ, mặt biển sẽ xuất hiện màu hồng, màu vàng hoặc màu xanh, và sẽ tạo ra mùi tanh, hôi rất đặc trưng. ”
Hiện có ít nhất 4 tỉnh duyên hải Trung Bộ Việt Nam đang bị tác động bởi sự cố môi trường gây cá chết hàng loạt.
“Thứ hai, cá vừa rồi chết phần nhiều là cá đáy (sống dưới đáy biển). Thủy triều đỏ chỉ tác động mạnh đến các loài cá sống nổi thôi.” – ông Tác cho biết.
“Thủy triều đỏ là sự phát triển nở hoa của các loại thực vật đơn bào sống trôi nổi thì đầu tiên nó phải tác động đến những sinh vật nổi trên nước. Còn vừa rồi, phần nhiều cá chết là sinh vật đáy.”
Tiến sỹ Tác cũng nói l‎ý do thủy triều đỏ là “chưa có cơ sở khoa học".
Khi được hỏi những hóa chất nào có thể làm chết cá ở tầng đáy, ông Nguyễn Văn Tác cho biết: “Thứ nhất, cá tầng đáy chết, nghĩa là có thể các loại hóa chất đấy có hàm lượng hữu cơ rất lớn, làm oxy cạn kiệt và làm cho môi trường thiếu oxy.”
“Cái thứ hai là có độc tính rất lớn làm cá không chịu được và chết."
“Ngoài ra, có khả năng do các công trình ngầm thải ra những chất có tác động cực mạnh với các sinh vật sống ở đấy. Dù nguyên nhân nào cũng phải tập trung vào xem nguồn gốc thải ở đâu ra.” - ông Tác nói với BBC Tiếng Việt.
Ông Tác nhấn mạnh: "Nếu nói về nguyên nhân thủy triều đỏ phải tìm cho được nguyên nhân nào gây thủy triều đỏ, thủy triều đỏ ở đây là loài tảo gì, nó hình thành như thế nào, ở thời điểm nào. Các cơ quan chức năng phải làm rõ điều này."
Vụ cá chết hàng loạt ở bốn tỉnh miền Trung Việt Nam đang là tâm điểm chú ý của người dân tại Việt Nam.
Tối 27/4, Bộ Tài nguyên-Môi Trường Việt Nam họp báo và nêu nguyên nhân cá chết: Một là do tác động độc tố hoá học của con người và trên biển và hai là do tác động của hiện tượng tảo nở hoa hay thủy triều đỏ.
Cuộc họp báo diễn ra trong 10 phút và không phóng viên nào được đặt câu hỏi.
Xem Bàn tròn thứ Năm của BBC Tiếng Việt về vụ cá chết và phép thử với tân chính phủ Việt Nam tại: http://bit.ly/1TfLYCW (BBC)
-----------

61 nhận xét:

  1. Nguyễn Tấn Dũng và Nhân Dânlúc 02:43 29 tháng 4, 2016

    NGUYỄN TẤN DŨNG: MÀY CHẾT RỒI PHÚC ƠI, TAO LƯỜNG TRƯỚC ĐƯỢC TAI HỌA VŨNG ÁNG RỒI, TAO ĐỂ LẠI CHO MÀY GIẢI QUYẾT. MÀY GIẢI QUYẾT THÌ ĐẢNG CHẾT, MÀY KHÔNG GIẢI QUYẾT THÌ DÂN CHẾT. CHỌN ĐI PHÚC: DÂN HAY FORMOSA. CHỌN ĐI PHÚC: BIỂN, CÁ TÔM HAY 4 TỐT HAY 16 CHỮ VÀNG.
    DÂN VIỆT NAM: TÂN THỦ TƯỚNG ƠI, CHÚNG TÔI ĐANG CHỜ ÔNG THỂ HIỆN ĐÂY. NẾU VÌ DÂN, VÌ NƯƠC ÔNG CÓ DÁM ĐÓNG CỬA FORMOSA? NẾU NGUYÊN NHÂN THẢM HỌA MÔI TRƯỜNG THẾ KỶ 21 LÀ DO FORMOSA. MÀ KHÔNG NẾU GÌ CẢ, ÔNG BIẾT, ĐẢNG CỦA ÔNG BIẾT, ĐỒNG CHÍ CỦA ÔNG BIẾT, NHÂN DÂN BIẾT, CẢ THẾ GIỚI BIẾT FORMOSA LÀ THỦ PHẠM. BÂY GIỜ DÂN ĐANG CHỜ ÔNG HÀNH ĐỘNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Phúc mà đọc còm này là thể nào cũng vác dao đến nhà 3X " nói chuyện phải quấy " .
      The Godfather .

      Xóa
    2. Một nguồn tin cho biết, trong ngày 28/4, Ban tuyên giáo TW đã có chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí ngừng đưa tin về “khủng hoảng Vũng Áng”. Theo đó, không đưa thêm bất cứ thông tin hay hình ảnh gì về việc cá chết dọc các bờ biển Bắc Trung bộ. Thậm chí, nếu cá có tiếp tục chết cũng không được thông tin.

      Ngoài ra, tuyệt đối không được đưa tin về các cuộc xuống đường biểu tình của nhân dân các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh… phản đối nhà máy gang thép Formosa trong khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh).

      Nếu đây là sự thực, Ban tuyên giáo của TW đảng cộng sản Việt Nam đang quá xem thường quốc gia và dân tộc. Vi phạm quyền cơ bản của Công dân là quyền được biết, quyền giám sát, quyền tự do ngôn luận. Việc cấm đưa tin về “khủng hoảng Vũng Áng” sẽ làm phương hại an ninh quốc gia, đẩy môi trường và người dân vào cõi chết.

      Việc làm này cũng cho thấy ban tuyên giáo của đảng lại quá “xem thường” mạng xã hội và các phương tiện truyền thông nằm ngoài sự kiểm soát của nhà nước. Bởi chắc chắn không ai “bịt” được khu vực này. Thay vì chỉnh đốn cách công bố thông tin về vụ việc nghiêm túc hơn, minh bạch và kịp thời hơn thì cơ quan “quản lý tư tưởng” của đảng lại dành vinh hạnh này cho “lề trái”.

      Xóa
    3. Xem bão đang nổi lên rồi:
      http://dannews.info/2016/04/29/ngay-28-4-ngu-dan-bieu-tinh-do-ca-chan-quoc-lo-1a/

      Xóa
    4. Hơn 128.000 người ký vào bản kiến nghị trên mạng Nhà Trắng đề nghị chính phủ Hoa Kỳ can thiệp vụ cá chết hàng loạt ở Việt Nam.

      Số người ký chỉ sau hai ngày đã vượt quá định mức 100.000. Theo đó, Nhà Trắng buộc phải có trả lời.

      Bản kiến nghị, do một người lấy tên T. N. khởi xướng, viết: “Tỉnh Hà Tĩnh có khu kinh tế với nhiều nhà máy công nghiệp, trong đó có nhà máy thép nhiều tỉ đôla của tập đoàn Formosa.”

      Văn bản viết người dân nghi ngờ nước thải có hóa chất độc hại từ nhà máy thép đã làm ô nhiễm bờ biển gây ra tình trạng cá chết hàng loạt ở bốn địa phương miền Trung.

      Kiến nghị kêu gọi Mỹ “giúp nhân dân Việt Nam bằng cách đánh giá tác động môi trường độc lập về nhà máy thép và Tổng thống Obama hãy nêu vấn đề này với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5”.

      Trang mạng We the People cho biết nếu có đủ 100.000 chữ k‎ý trong 30 ngày về một kiến nghị nào đó, Nhà Trắng sẽ xem thư, đưa cho các chuyên gia và rồi có trả lời chính thức.

      Xóa
    5. Một nhóm nghệ sỹ Viet Art Space (TP Huế) đã thực hiện trình diễn ý tưởng “Nỗi đau của những con cá” với hình tượng người khỏa thân ngậm cá diễu hành nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường biển. Tuy nhiên màn trình diễn này nhanh chóng bị đình chỉ vì… không có giấy phép.

      Trong lúc TP. Huế tưng bừng tổ chức các hoạt động tuần lễ Festival 2016, sáng nay (29.4), nhóm nghệ sĩ Viet Art Space gồm Lê Nguyên Mạnh, Maxime Lacino (Pháp), Lý Trực Sơn, Nguyễn Văn Hè, Phạm Chí Líp, Trần Nhật, Philip Pham đã tổ chức nghệ thuật trình diễn (Performance art) tại bờ Nam cầu Tràng Tiền.

      Một số nghệ sỹ khỏa thân (chỉ mặc quần lót), da phủ lớp sơn màu trắng, miệng ngậm cá sống diễu hành tại bờ Nam cầu Tràng Tiền.

      Nội dung trình diễn ý tưởng “Nỗi đau của những con cá” rất độc đáo, mang tính thời sự nhằm phản đối các hành vi tàn phá môi trường biển, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động vì môi trường biển, trong thời điểm cá chết trắng biển miền Trung chưa tìm được nguyên nhân.
      http://dannews.info/2016/04/29/d8i2nh-chi-man-khoa-than-trinh-dien-noi-dau-cua-nhung-con-ca/

      Xóa
    6. Chính xác là
      "Nguyễn Tấn Dũng và Báo Nhân Dân"!

      Xóa
  2. Hoa tảo mà biết nói năng
    Thì Võ Nhân Tuấn hàm răng chẳng còn!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May quá hoa táo không biết nói năng nên dân te tua tơi tả .

      Xóa
    2. Không chỉ bị cách chức mà tên Võ tấn Nhân cò phải bị xẻo dái , đuổi đi . ( Xin lỗi Bác Bồng và bạn đọc . Tôi làm nghề mổ lợn , nên nói hơi thô )

      Xóa
  3. Đồng bào cả nước kính yêu! Tôi kêu gọi đồng bào cả nước hãy vì tương lai con em chúng ta, vì một môi trường sống trong lành mà đứng lên đấu tranh giành lại môi trường sống xung quanh mình. Không hi vọng gì ở Tập đoàn bán nước mà kẻ đứng đầu không ai khác là Nguyễn Phú Trọng. Hãy bắt sống tên Nguyễn Phú Trọng ra trước vành móng ngựa, đền tội cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chính xác - đây là tên tay sai Tàu ngoan cố nhất, có nhiều tội ác độc tài toàn trị trong suốt thời gian qua, cần phải trừng trị nếu không muốn dân tộc này bị diệt vong vì nó.
      Phải tiêu diệt con chó tàu này và giải tán ngay đảng csVn để cứu nước.
      (người HN)

      Xóa
    2. Đang có biểu tình lớn Tại Quảng bình:
      http://xuandienhannom.blogspot.com/2016/04/tin-cuc-nong-bieu-tinh-rat-lon-tai.html
      Mong rằng để chia sẻ những tình cảm của Bà con ngư dân và người dân dọc Biển Miền Trung - đề nghị toàn quốc xuống đường ngày 1/5/2015 để biểu thị ý thức đoàn kết và ý thức bảo vệ môi trường, đòi nhà cầm quyền tay sai Tàu csVN phải có những biện pháp kiên quyết bảo đảm môi trường và nguồn sống cho người dân miền Biển.
      TẤT CẢ ĐỒNG BÀO ĐÚNG 9 GIỜ 1/5/2015 HÃY XUỐNG ĐƯỜNG ĐÒI QUYỀN SỐNG CHO CHÚNG TA VÀ CON CHÁU MAI SAU.
      (Ngư dân Hà tĩnh)

      Xóa
  4. Đổ vấy cho ‘thủy triều đỏ’ là hành động phủi tay! Không chỉ vậy; lớn hơn nhiều: sự hèn hạ, hành động bán nước, hành động giết dân,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm một thằng GSTS chó đang ra sức bảo vệ bọn Formosa bằng cách lập luận cá chết ở 4 tỉnh miền Trung là do thủy triều đỏ, hắn ta đang nghiên cứu ở Viện Hải Dương học Nha Trang.
      Nhìn bản mặt thằng chó này đã thấy là bịp bợm rồi!!!
      Các còm trang BVB phải đập cho thằng chó này một trận mới được.
      http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/hoat-dong-xa-thai-cua-con-nguoi-co-the-gay-thuy-trieu-do-3394966.html

      Xóa
  5. Nếu nhà nước phủi tay nhưng ông Trọng đã đến Formosa vào 22 tháng 4 và ra đi chẳng có ngàng chi đến thảm họa ( Một thảm họa đang xảy ra trước mắt và hậu quả của nó có thể kéo dài hơn cả thập niên ) . Cả ông Chủ tịch nước và bà Ngân cũng im hơi lặng tiếng . Thì vụ cá chết tại Vũng Áng và tất cả những hình thức thông tin của các hệ thống truyền hình VTV về ngộ độc đời sống gần đây , đã được sắp xếp do một thủ đoạn chính trị cho một âm mưu thon tính VN từ TQ .

    Tại sao Ban tuyên Giáo từ khoảng đầu năm dễ dãi cho các kênh TVT tiếp cận điều tra và phổ biến các hình ảnh tạo nên môi trường nhiễm độc , nhưng lại không có bình luận hay truy tìm nguồn gốc xuất phát hoá chất nguy hiểm từ đâu ? Cũng chẳng có biện pháp hay chỉ thị diệt tận gốc từ khâu hải quan hay nhập lậu qua các cửa khẩu ?

    Có thể đây là một thủ đoạn chính trị để người Việt lo sợ , hoang mang vì đang sống trong môi trường ngộ độc dài hạn khó mà phòng chống . Thấy được hình ảnh chết mà không có thuốc chữa với sự im lặng bất lực của chính quyền nhà nước . Điều này sẽ khiến cho dân tộc nhụt nhuệ khí , lo sợ , tìm cách đối phó một cách tiêu cực với đại nạn hơn là tích cực đấu tranh Thoát Trung . Tiêu cực như tự tìm thực phẩm sạch , tự trồng rau sạch , tự mình phải lo cho than mình là chính !

    Nếu người dân cảm thấy tính mạng bị đe dọa vì thực phẩm nhiễm độc , moi trường sống bất an , không thể phản ứng và chính quyền bất lực , thì người dan sẽ làm gì ? Con đường duy nhất là phải rời bỏ vùng đất nguy hiểm nhiễm độc như các tỉnh bị cá chết dọc suốt các tỉnh Miền Trung hay phải tìm cách rời khỏi VN .

    Biển chết , đất chết sẽ vắng bóng dáng người Việt sẽ là điều kiện thuận lợi cho TQ hoạt động về mọi phương diện trong âm mưu thôn tính VN từ lâu đời .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Võ Văn Thưởng lại bắt đầu thưởng nóng cho Tàu rồi

      Xóa
    2. Điều bác nghi vấn có thể là sự thật vì tính logic của nó.
      Người Việt Nam ta sợ nhiễm độc môi trường,cá tôm chết cả
      tấn hàng loạt v.v.sẽ tìm cách di cư ra nước ngoài,để bọn
      giặc Tàu qua trám chổ rồi chiếm luôn cả nước ta !
      Thủ đoạn này có thể nói là thượng thừa,"thiên hạ vô địch"
      cực kỳ hiểm ác vì "bất chiến tự nhiên thành" !

      Xóa
  6. Theo tin nước ngoài (thật trớ trêu, trong nước thì cứ vừa đéo vừa run)
    Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn csVN báo cáo trong cuộc họp Chính phủ csVN ngày 28/4/2016 về kết quả xét nghiệm mẫu, theo đó "bước đầu loại trừ nguyên nhân do hiện tượng dị thường của tự nhiên kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng tảo nở hoa mà thế giới gọi là thủy triều đỏ".
    Tuy nhiên bài nói về báo cáo này trên một số báo như Sài Gòn Giải Phóng hay Dân Trí đã bị gỡ bỏ vài tiếng đồng hồ sau khi đăng.
    Kết luận này có nghĩa nguyên nhân thủy triều đỏ gây ra cá chết bất thường hàng loạt mà Bộ Tài nguyên - Môi trường csVN đưa ra hôm 27/4/2016 là không chuẩn xác.

    Trả lờiXóa
  7. Chủ tịch Hồ Chí Minh, từng tuyên bố: “Nhân dân có quyền đôn đốc và phê bình Chính phủ. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ. Từ Chủ tịch nước đến giao thông viên cũng vậy, nếu không làm được việc cho dân, thì dân không cần đến nữa!”.
    Tương tự với đ/c X xử đ/c Nguyễn Bá Thanh, những lời trên của HCM đã làm Lê Duẩn tức tối, và vô hiệu hóa HCM, để thâu tóm quyền lực, đẩy nhân dân Việt Nam vào vũng lầy tăm tối ngày nay!

    Trả lờiXóa
  8. Trong vụ này, "báo chí cách mạng VN" cũng không đồng ý với đcsVN! Họ đang khinh bỉ ông chủ của mình!
    Thôi, nhanh chóng mà giải tán đi thôi!
    Nếu "sợ" đa đảng, tại sao VN không chọn giải pháp "không đảng phái", chỉ chọn cá nhân tài đức? Cái đó rất hợp lý mà.
    Chắc chắn như vậy là không loạn. Sao mà "loạn" nếu có người tài giỏi, chân chính làm lãnh đạo?
    Đừng bịp bợm hoài nữa!

    Trả lờiXóa
  9. Dân lương thiệnlúc 06:26 29 tháng 4, 2016

    Thành tích thì vơ vào: NHỜ CÔNG ƠN CỦA ĐẢNG
    Tội ác thì chối bay: TẠI TAI HỌA THIÊN NHIÊN TỰ DƯNG NÓ ĐẾN
    Đó là SÁNG TẠO CỦA CHỦ NGHĨA MAC LÊ

    Trả lờiXóa
  10. thông cảm với thằng nhân tuấn vì nó là thằng mõ của BCT trong vụ này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi bị phóng viên Thanh Niên hỏi tác động của kim loại nặng đối với môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã gạt ngay không cho hỏi, lấy cớ “câu hỏi làm tổn hại đất nước”! Là Thứ trưởng Bộ TN&MT, ông ta biết quá rõ Formosa phải sử dụng tới kim loại nặng. Ông ta sợ! Và có lẽ, đảng ông ta cũng sợ!
      THẬT LÀ NỰC CƯỜI, MỘT CÂU HỎI CỦA PHÓNG VIÊN BÁO ĐẢNG, BÁO LỀ PHẢI MÀ CŨNG LÀM TỔN HẠI ĐẤT NƯỚC, THẰNG CHÓ NÀY ĐIÊN RỒ RỒI HAY SAO? MÀ LÀ ĐẤT NƯỚC NÀO? CHẮC LÀ ĐẤT TRUNG HOA CS QUÁ!

      Xóa
    2. Thông cái đầu mày! Giờ này mà còn nói nhừa nhựa!

      Xóa
  11. Lãnh đạo Đảng và nhà nước đã biết chắc FORMOSA là thủ phạm đầu độc biển Việt Nam, nhưng tại sao họ im lặng hoặc nói ngớ ngẩn lòng vòng?
    Đấy là họ sợ hàng chục ngàn dân sẽ tràn vào vào nhà máy của FORMOSA và đập chết hết bọn Tàu khốn kiếp ở đó. Nhưng với sự đung túng, tiếp tay, bao che của đảng, bọn FORMOSA sẽ tiếp tục xả thải độc giết hại nhân dân ta. Như vậy, việc toàn dân Việt Nam vùng lên đập chết hết bọn chúng chỉ là vấn đề thời gian, không ai ngăn cản được, vì đường nào cũng chết! Chắc chắn là như vậy!

    Trả lờiXóa
  12. Thì chính quyền phải tìm cách nào đó để nói khoã lấp cho qua chuyện .
    Thực tế thì Vũng Áng là đất đã nhượng quyền cho TQ làm tô giới , cũng y hệt như Hồng Kông nhượng cho Anh 100 năm lúc trước vậy , họ có toàn quyền điều hành trong vùng đất này , bất cứ ai là người Việt đều không được lai vãng vào vùng này khi chưa được cho phép . Kẹt là như vậy .
    Bây giờ TQ chơi xấu trước khi Obama qua , đành phải tìm cách năm nỉ họ dàn xếp cho ổn thoã , chỉ còn cách đổ cho thế lực thù địch kích động phá rối cắt mạng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Công nao" này là của thằng X đấy! Phải hiểu rằng nó nói: "Không bán nước được thì tui sẻ từ chức!" Bọn DLV của X đừng đổ thừa hết cho Lú nhe!

      Xóa
    2. Chẳng có Dũng thì có Lú, Lú chủ trương, Dũng tiến hành.
      còn đảng thì còn khốn nạn, dao sắc mấy cũng không tự gọt được chuôi.
      Muốn dân tộc này thoát nạn diệt chủng thì phải giải tán ngay đảng lừa cướp csVN.
      CCB Hà Nội

      Xóa
    3. Lú chủ trương, nhưng X thấy tệ không làm thì sao? Gớm, cứ bênh X hoài!

      Xóa
  13. Dân đen nước Việt giờ đây cầm chắc cái chết rồi. Không ngờ sau 40 năm chiến tranh người Việt tàn sát nhau, máu chảy thành sông, hận thù ngất trời, hàng triệu sinh linh đã ra đi dưới ngọn cờ đánh Pháp, đuổi Mỹ và đánh đổi lại là một môi trường tang thương, chết chóc, lọc lừa, kết cục "đánh Pháp đuổi Mỹ là đánh cho Trung Quốc" - đau sót thay. Không phải tại chính quyền, không phải tại ai mà tại chính mỗi chúng ta đã đặt lòng tin vào đôi tai không tin vào đôi mắt. Một ví dụ cá chết: Ông Chu Xuân Phàm đã nói đúng chúng ta chọn thép hay chọn cá chứ không thể cả 2 nhưng dân ta nghe lời nói thật không quen. Phải xin lỗi và nói sao cho dễ lọt tai. Ví như ta đang ăn đồ sạch nó bảo ta đang ăn bẩn thì tức sôi máu, nhưng ta ăn thuốc độc nó bảo rất ngon và sạch sẽ thì ta sẽ rất vui. Bởi vậy nên ta còn trách ai?

    Trả lờiXóa
  14. Không phải chỉ có tôm cá, mà cả dân tộc này đang chết vì cơn thủy triều ĐỎ từ năm 1930 dâng lên

    Trả lờiXóa
  15. ĐẢNG CSVN TÌM CÁCH CHẠY TỘI TRƯỚC DÂN TỘC VN:
    "Sau khi thành trì của cách mạng vô sản sụp đổ kéo theo chủ nghĩa Mác Lê-nin đi vào nấm mồ quên lãng, đảng CSVN vội vàng tung ra cái gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh” như một chủ thuyết mới. Từ đó lãnh đạo đảng CSVN thay phiên nhau ca tụng và bắt đàn em phải “học tập đạo đức và tư tưởng bác” mỗi khi có dịp"- đây là tấm chắn cuối cùng về mặt tư tưởng của đảng csVN- khi không còn một mẩu niềm tin nào về cái CNCS đối với các đảng viên cán bộ, khi không còn một hạt tín nhiệm nào của người dân vào sự lãnh đạo (cai trị rất bất chính, phi lý, phi nghĩa) của đảng csVN.
    Chính vì trong thời đại thông tin toàn cầu, mọi luận điểm tư tưởng của chủ nghĩa cs đều bị bóc mẽ: Việc cướp quyền (bất chính)cai trị dân tộc bằng bạo lực bắn giết và giữ quyền bằng độc tài toàn trị để cướp đoạt tài sản, tài nguyên, đất đai,tham nhũng,bán nước được ngụy trang bằng các khẩu hiệu "giải phóng dân tộc, chống xâm lược";"xóa bất công giai cấp", "tinh thần quốc tế vô sản"... để mê hoặc lôi kéo công nông vào con đường bạo lực bắn giết cướp và giữ quyền cho đảng cs độc tài thống trị đã bị bóc trần-vậy phải đem cái "thần tượng" hồ chí minh ra, hy vọng ở một bộ phận dân chúng u mê còn lại vẫn còn thờ tín ông này mà giữ lấy cái "uy tín" của đảng, để đảng có thể còn một cái gì đó cầm và giữ quyền "hợp lý, hợp tình"?.
    "học tập đạo đức tư tưởng tác phong của HCM" điển hình là Bí thư tỉnh qủy, Quỷ viên trung ương, anh hùng LLVT Hồ Xuân Mãn; Chánh thanh tra Trần Văn Truyền, Dương chí Dũng, Bùi Tiến Dũng....là những kẻ đã bị quá lộ, còn vô khối các tên khác còn đang là quỷ viên bộ chính trị, quỷ viên trung ương thì chưa được khui ra vì cái "thông tư, chỉ thị 15"( cấm điều tra cán bộ của đảng)- những tên này vẫn đang vung tay lên lớp "phát biểu và cho ý kiến chỉ đạo"... như thánh phán.
    (Cựu sq, Cựu binh đánh Tàu-F330)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩ Ông kẻ đóng cọc(Quân tử kẻo nhựa lấm mồm),nhẽ mọn chúng Tui sài"Đồ"-Thực phẩm,quần lót hay ca pốt nhẽ cần vịnh"Nguồn gốc hàng",nhơ bửn tàng quấy bưng bê tàu Phớp,xin học Pháp quốc bị chối từ(Lý quân vô lại,đã đói ngụ ngậm đểu,...),cướp khốn nây nầu e bán bạn,phản thầy,nầu khác zen bú nố,vọng con nhợn nầy đỏng tại xứ Mã 1932,tệ khách sạn sáo tư nhẽ ngon ngiện phiện,gếu,tắc ống xả nút đờm.Nhiên nhà đoản coi xét Ây Đi en nầu ngõm chó ta hây quang thiếu tế,chương lụn bậy,hẹ đài bửn-Bạn anh nổ:Tríthức cục phưn,anh nối ngon-Trí phú địa hào đào gốc trốc zễ,anh ké nhộn ni được sắp thứ 13(Tội diêt chủng)sau mỗ áo đen Cam bốt.Đừng thốt chi cứu bọn chó nô phản tặc-Để chúng"hộc",nhiên hộc máu tiêu đời cả dòng khốn tham ác.Đời lẽ phỉ quả báo,buông"Lưới zời" tàng quấy nhớp nhơ zọt té bản mệnh tư gia thất khác sao?.

      Xóa
    2. Đảng tự chọn , tự bầu , đảng độc quyền toàn diện , không cạnh tranh , không đối thủ , đảng tự ký kết hợp đồng , tự xét nghiệm , tự thông báo kết quả . Mặc dù đang sống trong kỷ vi tính , nhưng có mấy cái xét nghiệm hóa học đảng cũng bày trò vừa đá bóng vừa thổi còi . Những kẻ mộng du vẫn nghĩ rằng đang sống trong những năm 30 của thế kỷ trước . Lãnh đạo CSVN quá khinh thường người dân VN và thế giới , nhất là đội ngũ làm công tác khoa học . Vô đạo đức đến thế là cùng .
      CCB78.

      Xóa
  16. "Xem Bàn tròn thứ Năm của BBC Tiếng Việt về vụ cá chết và phép thử với tân chính phủ Việt Nam tại: http://bit.ly/1TfLYCW (BBC)" --> This video is private!!?

    Trả lờiXóa
  17. Lũ chó quá khốn nạn đến giờ hãy còn đổ cho tảo đỏ
    Chúng đang giết chết lòi giống dân vn
    Đảng cs lên giải tán được rồi
    ( các đọc giả mở trang,)
    ( tin khó tin báo pháp luật số) để biết mấy thằng C a h p cướp điện thoại và còng người
    Vu khống và rút súng đe dọa người dân chúng khốn nạn tới mức nào

    Trả lờiXóa
  18. Trong những ngày gần đây, song song với câu chuyện cá chết trắng biển miền trung, bài thơ của cô giáo Trần Thị Lam (trường THPT chuyên Hà Tĩnh) đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.
    Đất nước mình ngộ quá phải không anh
    Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
    Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
    Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...

    Đất nước mình lạ quá phải không anh
    Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
    Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
    Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay...

    Đất nước mình buồn quá phải không anh
    Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
    Rừng đã hết và biển thì đang chết
    Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa...

    Đất nước mình thương quá phải không anh
    Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
    Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
    Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu...

    Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
    Anh không biết em làm sao biết được
    Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
    Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu...

    Trả lờiXóa
  19. Lâu nay chính phủ Việt nam đang kêu gào chính quyền Mỹ phải bồi thường cho các nạn nhân chất độc da cam Việt nam , đó là những người lính " Việt cộng " bị nhiễm chất Dioxine từ chiến trường MN-VN , và các con cháu của họ được sinh ra trên khắp dải đất Việt nam sau này . Nỗi đau thế kỷ ấy chưa nguôi , những hình ảnh ghê rơn , những gia đình với những người con tật nguyền do hậu quả nhiễm dioxin của những người cha của chúng .... đang ám ảnh không chỉ đối với người Việt nam chúng ta mà cả thế giới đều phải kinh sợ ! Ấy thế mà cái đám " hậu sinh khả ố " CSVN , sau năm 1975 đã lại " rước voi về rày mả tổ " , chúng rước những thằng " bạn vàng Trung cộng " và thân trung cộng vào VN với danh nghĩa " kêu gọi đầu tư " , thậm chí chúng còn nhượng đất , nhượng rừng cho lũ súc sinh Trung cộng ! Và những Bauxite Tây Nguyên , Formosa .... ra đời , Với Bauxite Tây Nguyên thì hậu quả đã nhỡn tiền và rồi " hãy chờ đấy " , với Formosa thì như chúng ta đã biết ( chúng ta không hề kết luận hồ đồ ) rất nhiều khả năng cái " lò giết người " này đã sả ra biển Hà Tĩnh lượng chất độc hại vô cùng nguy hiểm gây ra cái chết hàng loạt cá biển các loại , cá chết tất nhiên con người ăn cá và các sinh vật biển nơi đây cũng sẽ chết ( có thể chết ngay hoặc chết từ từ )! Cái lò thép - nhiệt điện Formosa đã được lũ lãnh đạo CSVN ( mà cụ thể ở đây là tên Hoàng trung Hải , Nguyễn tấn Dũng cùng bộ sậu của chúng ) cho phép tồn tại từ 50 năm ( theo luật đất đai VN ) lên thành 70 năm ! Trong 70 năm ấy , Formosa sẽ còn tống ra biển , bầu không khí không chỉ ở Hà Tĩnh những chất độc hại gì ( có trời biết )???. Cá chết , sinh vật biển chết và ... người sẽ tử ! Vậy đây có phải là tội ác của lũ lãnh đạo CSVN không đối với nhân dân VN không ? . Cái thằng Chu xuân Phàm ( formosa ) với phát biểu của mình đã nói lên tất cả : dân Việt nam chọn thép hay chon tôm cá ? nói khác đi , nếu CSVN chọn THÉP thì dân Việt nam sẽ phải chấp nhận chết từ từ ! Chính quyền này VÌ DÂN à ? không phải , nhất định không phải , chính quyền này chỉ có một mục đích tối thượng đó là : vì sự tồn vong của tập đoàn cộng sản VN dưới chiêu bài CNXH - XHCN - CSCN ! Nhân dân Việt nam quyết không chấp nhận những " vùng nhượng địa Formosa " , đây là chủ quyền , là đất của ông cha chúng ta với bao xương máu để giữ gìn từng tấc đất cho các thế hệ dân tộc VN , CSVN không có quyền bán đứng nơi này ! Các bạn nghĩ sao ?

    Trả lờiXóa
  20. Ngày22-4-2916 Báo nhân dân , và sau đó hàng loạt tờ báo đảng ào ào ăn theo , đã bắt đầu chiến dịch “ đánh“ ngư dân miền trung và bưng che , gỡ tội cho Fomorsa bằng cách tung ra bài báo “Thủy triều đỏ xuất hiện ở Nghệ An “ .

    http://www.nhandan.com.vn/khoahoc/moi-truong/item/29385902-thuy-trieu-do-xuat-hien-o-nghe-an.html
    Vì vậy phát biểu của ông Võ tuấn nhân ngày 27-4 -2016 ( 5 ngày sau bài của báo ND ) nằm trong “ Chuỗi hành động “ có chủ đích từ trên xuống nhằm “ Hạ gục nhanh “ ngư dân miền trung và xóa tội cho Formosa .

    Tuy nhiên ngư dân vùng biển Hoàng Mai – Nghệ an ( Không ngu như các ông tưởng ) đã nhanh chóng bác bỏ luận điệu này :

    - “Ông Thanh Hiền, ngư dân ở thôn Nhân Ái, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai khẳng định: “Không hề có chuyện nước biển đỏ trong tháng 4 vừa qua. Tôi năm nay 59 tuổi, là dân đi biển từ nhỏ nhưng chưa thấy nước biển đỏ hay thủy triều đỏ là gì”.
    - “Chị Lan ở thôn Phương Cần, phường Quỳnh Phương cho biết: “Nhà tôi nhìn ra cửa biển. Không có hiện tượng nước biển đỏ làm chết cá. Trong tháng 4 này, có lần nước biển có màu đỏ nhưng đó là do nước thải của nhà máy sản xuất đá. Nó chỉ làm đỏ một vạt nước nhỏ, không thể làm đỏ cả một cửa biển”.

    http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ngu-dan-bac-bo-thong-tin-thuy-trieu-do-xuat-hien-nhieu-dot-lam-ca-chet-20160428143656874.htm
    Từ đây rất có thể hiểu rằng báo Nhân dân vì muốn truy tìm bằng chứng về thủy triều đỏ , họ đã kỳ công “ Mai phục “ để có thứ nước thải mang màu đỏ của nhà máy sản xuất đá thải ra sông để có được bằng chứng ……..Không thể chối cãi về Thủy triều đỏ , ( Thâm chí họ có thể phải thuê nơi này đổ bùn đỏ xuống sông để có được vài tấm ảnh “ Đắt “ về ………..“ Thủy triều đỏ “ )

    Như vậy việc nhập nhèm , đánh đồng bùn có mầu đỏ với “ Thủy triều đỏ “ nhằm lừa gạt nhân dân , là tội ác cần bị vạch mặt và lên án . Kẻ nào bày mưu , đặt kế dùng “ Thủy triều đỏ “ để qua mặt nhân dân , không chừng sẽ bị cuốn phăng bới chính thứ thủy triều này . Vũng áng đang thực sự là vũng lầy cho những mưu đồ tăm tối .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  21. Một lũ ngu mà đòi lãnh đạo một đất nước là chuyện giống như máy tính bị nhiễm virus độc hại vậy. Phải cài lại máy thôi!

    Trả lờiXóa
  22. "Cuộc đời của bạn phải do chính bạn quyết định, đừng bị bất cứ giáo điều nào xỏ mũi" (Gandhi)

    Trả lờiXóa
  23. Chúng nó" treo đầu dê bán thịt chó" cả thôi chứ học tập gì đâu,Ông cụ nói:" Hễ còn một tên xâm lược trên đất nước ta thì ta còn phải tiêp tục chiên đấu quét sạch nó đi" thế mà quần đảo Hoang Sa,7 thực thể bãi ngâm ở Trương Sa thăng Tàu nó chiêm mà chỉ xui mây anh tep riu ở Bộ Ngoại giao phản đối như kiểu gãi ghẻ ăn nhằm chi khi thăng Tàu cộng với dã tâm chiếm trọn Biển Đông làm ao nhà.Thành công thì do có Đảng lãnh đạo thiên tài,khi có vấn đề cần giải quyết thì cư như con lươn,con chạch chui nhủi trong bùn.Vụ cá biển chêt hàng loạt đó cung là chuyện đai sự Quốc gia,thế mà chỉ có mấy vị Tả thị lang(hàm Thứ trưởn) sau đó có ông Thượng thư phát biểu cung theo lối ĐÈN CÙ luôn.Thế mà cứ muốn Dân hô:Đảng muôn năm,hỏi làm sao có được.Hãy vì Dân,hãy đứng về phía Nhân dân,chứ đừng băt dân phải làm ở dưới góc.

    Trả lờiXóa
  24. Chia buồn cùng chính phủ mới nước cộng Hòa XHCN Việt Nam.
    Từ khi các đ/c Lãnh đạo mới của Chính quyền nhà nước CHXHCN Việt Nam chính thức nắm quyền đã xảy ra vô số các thảm họa về cháy, nổ là lan đâm sập cầu ở Hải Dương ở Đồng nai. Tiếp đến là thảm họa môi trường biển ở các tỉnh Bắc Miền Trung. Nư vậy là các ông đảo chính cướp quyền lãnh đạo của chính phủ cũ đã làm cho thiên thời địa lợi ...Nhân hòa không còn nữa...
    Tất thẩy đều trở nên bất ổn.
    Phải chăng lòng người không thuận đã có kẻ "ném đá giấu tay" cố tạo ra các thảm họa. hoặc trời đang trừng phạt.
    Các vị nên sám hối với trời phật, từ bỏ cái ác hãy làm nhiều hơn việc thiện có ích cho dân cho nước.

    Trả lờiXóa
  25. ĐỔ VẤY CHO TẢO ĐỎ LÀ HÀNH ĐỘNG PHẢN LẠI NHÂN DÂN.

    Trả lờiXóa
  26. "Đổ vấy cho ‘thủy triều đỏ’ là hành động phủi tay! "

    Không phải là "hành đông phủi tay" mà là TỘI ÁC ĐỐI VƠI LÒI GIỐNG VN !!!

    Trả lờiXóa
  27. Yêu cầu anh Nguyễn Xuân Phúc tạm đình chỉ công tác của thứ trưởng Bộ TN & MT Võ Tuấn Nhân, dù hắn có dây mơ dễ má gì với anh đi chăng nữa thì anh cũng phải đặt quyền lợi của nhân dân, đất nước lên trên hết. Không vì tình riêng mà bỏ qua trách nhiệm của tên thứ trưởng này. Tui tin là anh không "chấm mút" gì ở Vũng Áng, nhưng những kẻ khác có liên quan đến dự án này thì có. Vì vậy anh cần phải sử dung quyền lực mà nhân dân đã giao cho anh để dân còn tin là anh xứng đáng là Thủ tướng.

    Trả lờiXóa
  28. Tin vào bọn hại dân này thì chỉ có chết, thực sự chúng muốn dân ta chết, với lý do vì sự "ảnh hưởng đến đất nước", một lý do đến trẻ lên 3 nghe cũng không xuôi. Nếu vì việc này mà dân ta bị đói, loài người văn minh có thể cứu đói dân ta. Còn dân ta nhiễm độc thì không ai cứu được. Sáng nay cá chết dạt vào bờ ở Đà Nẵng, phóng viên báo Tuổi Trẻ hỏi cán bộ, cán bộ bảo làm gì có ai báo cáo gì!!! Xin trích "Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận dọc bờ biển từ bãi tắm Liên Chiểu đến Xuân Thiều chỉ vài trăm mét nhưng có rất nhiều loài cá, mực chết dạt vào bờ biển. Có những con cá rất to đến hơn 10kg chết đã thối rữa.

    Cá chết chủ yếu là cá chình biển, xương xanh, mực và một số loại cá đã biến dạng. Mật độ xác cá xuất hiện khá dày. Do xác cá đã thối rửa khiến khu vực bờ biển này bốc mùi hôi thối.

    Một nhân viên cứu hộ cho biết, xác cá dạt vào bờ từ sớm có thể do thủy triều đưa vô. Điều đáng nói là dọc bãi biển dài hàng trăm mét này đầy rác rưởi và xác cá nhưng không được dọn dẹp.

    Sáng cùng ngày, PV liên hệ với ông Đặng Quang Vinh - chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường Đà Nẵng - ông cho biết chưa nhận được thông tin và sẽ cho đi kiểm tra ngay.

    Còn ông Lưu Quang Khánh - chi cục trưởng Chi cục thủy sản Đà Nẵng cho biết: “sáng anh em có đi kiểm tra nhưng không thấy có gì”. Sau khi được PV cung cấp thông tin, ông Khánh đã cho nhân viên đi kiểm tra lại.
    Trước đó, chiều 28-4, tổ công tác báo chỉ của UBND TP Đà Nẵng cũng đã phát đi thông cáo các mẫu xét nghiệm nước biển tại Đà Nẵng đều nằm trong giới hạn cho phép...." http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160429/da-nang-ca-chet-lai-o-at-dat-vao-bo/1092691.html
    Bọn cán bộ bây giờ, ra gần biển chúng còn ngại, chứ đừng nói là lội xuống biển, nhưng mồm vẫn leo lẻo với quốc dân là không việc gì. Đà Nẵng được mệnh danh là "phố Tàu", ai ở ĐN thống kê xem từ giờ có mấy "chú ba" đến ĐN tắm biển, ăn hải sản.

    Trả lờiXóa
  29. Mổ mấy con cá chết coi có chất mà tụi Formosa thải ra không, là kết luận được ngay ý mà.
    Đọc 1 ý kiến của DLV rằng "chất thải của Formosa chỉ là nước làm nguội" thì thấy bọn này toàn lũ óc lợn! Có những hợp chất ô-xít cực độc đấy!
    Coi "Clip thử nghiệm- Cá chết sau 2 phút bơi trong nước biển Vũng Áng" của VTC1HD ("báo chí cách mạng") thì biết.

    Trả lờiXóa
  30. Việc của chính quyền là đây:
    Trong lúc TP. Huế tưng bừng tổ chức các hoạt động tuần lễ Festival 2016, sáng nay (29.4), nhóm nghệ sĩ Viet Art Space gồm Lê Nguyên Mạnh, Maxime Lacino (Pháp), Lý Trực Sơn, Nguyễn Văn Hè, Phạm Chí Líp, Trần Nhật, Philip Pham đã tổ chức nghệ thuật trình diễn (Performance art) tại bờ Nam cầu Tràng Tiền.
    Một số nghệ sỹ khỏa thân (chỉ mặc quần lót), da phủ lớp sơn màu trắng, miệng ngậm cá sống diễu hành tại bờ Nam cầu Tràng Tiền.
    Nội dung trình diễn ý tưởng "Nỗi đau của những con cá” rất độc đáo, mang tính thời sự nhằm phản đối các hành vi tàn phá môi trường biển, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động vì môi trường biển, trong thời điểm cá chết trắng biển miền Trung chưa tìm được nguyên nhân.
    2:54 PM, 29/04/2016
    ĐỌC NHIỀU
    Bộ Tài Nguyên - Môi trường cho phép Formosa xả thải công suất “khủng“ 28
    Cá tiếp tục chết, xe đông lạnh đi thu mua 9
    Dở khóc dở cười màn khỏa thân trình diễn “Nỗi đau của những con cá”
    Cá chết hàng loạt: Tảo độc và độc tố hóa học từ hoạt động của con người là 2 nguyên nhân 31
    Kết luận nguyên nhân ngộ độc thực phẩm tập thể tại Quảng Bình
    Đã có kết quả xét nghiệm hàu Lăng Cô sau thông tin gây ung thư




    Màn khỏa thân ngậm cá trình diễn rất "độc"
    Một nhóm nghệ sỹ Viet Art Space (TP Huế) đã thực hiện trình diễn ý tưởng "Nỗi đau của những con cá” với hình tượng người khỏa thân ngậm cá diễu hành nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường biển. Tuy nhiên màn trình diễn này nhanh chóng bị đình chỉ vì không có giấy phép.
    Quảng Bình: Phát hiện thêm vụ vận chuyển, tiêu thụ cá chết
    Nguyên nhân thủy triều đỏ làm cá chết hàng loạt mà Bộ TNMT nói đến là gì?
    Vụ cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển: Ngư dân Quảng Nam gặp khó
    Hàng loạt cá chết bất thường ở khắp nơi trên thế giới
    Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ cá chết hàng loạt
    Trong lúc TP. Huế tưng bừng tổ chức các hoạt động tuần lễ Festival 2016, sáng nay (29.4), nhóm nghệ sĩ Viet Art Space gồm Lê Nguyên Mạnh, Maxime Lacino (Pháp), Lý Trực Sơn, Nguyễn Văn Hè, Phạm Chí Líp, Trần Nhật, Philip Pham đã tổ chức nghệ thuật trình diễn (Performance art) tại bờ Nam cầu Tràng Tiền.
    Một số nghệ sỹ khỏa thân (chỉ mặc quần lót), da phủ lớp sơn màu trắng, miệng ngậm cá sống diễu hành tại bờ Nam cầu Tràng Tiền.
    Nội dung trình diễn ý tưởng "Nỗi đau của những con cá” rất độc đáo, mang tính thời sự nhằm phản đối các hành vi tàn phá môi trường biển, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động vì môi trường biển, trong thời điểm cá chết trắng biển miền Trung chưa tìm được nguyên nhân.
    Dở khóc dở cười màn khỏa thân trình diễn “Nỗi đau của những con cá”
    Các nghệ sỹ tự trình diễn tại phía Nam cầu Tràng Tiền
    Màn trình diễn gây sự chú ý đặc biệt đối với những người chứng kiến.
    Tuy nhiên, màn trình diễn mang tính thời sự này, trong không gian trình diễn quanh sông Hương – đã bị một số cán bộ thuộc cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế “thổi còi”… mời vào Trung tâm Dịch vụ Du lịch Festival Huế làm việc, với lý do: không có giấy phép trình diễn.
    Vì vậy, các nghệ sỹ buộc phải đình chỉ chương trình.
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/do-khoc-do-cuoi-man-khoa-than-trinh-dien-noi-dau-cua-nhung-con-ca-546556.bld

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NS Xuân Bắc cũng lan truyền trên mạng bình luận sâu cay của anh về vụ "Cá Chết Do Sơn Tùng MTV, Đờm Vĩnh Heo... Hát To Quá!"

      Xóa
  31. MẾN GỬI CÔ GIÁO TRẦN THỊ LAM
    Đất nước mình nhục quá phải không em!
    Hai tư nghìn tiến sĩ mà chẳng nghĩ cho ngay
    Chỉ có vài người nói thay dân dộc
    Cá miền Trung phơi xác dải cát dài
    Biển miền Trung đang chết dần từng phút
    Đảng ở đâu hỡi đỉnh cao trí tuệ
    Sống nhờ dân hay đảng tự nuôi mình?
    Đất nước mình lạ quá phải không em!
    Dân đói khổ thì kêu trời oán đất
    Vắt sức ra làm để có miếng ăn
    Hơi no bụng lại “ơn chính quyền ơn đảng”
    Bọn tham nhũng là ai mà phải ơn chúng nó?
    Đất nước mình nghèo quá phải không em!
    Nhà vách tường mà chẳng có cái ăn
    Con đi học đu dây như xiếc khỉ
    Đất nước mình dốt quá phải không em!
    Cán bộ cấp cao mà đọc không chạy chữ
    Hội nhập toàn cầu ông đọc tiếng “gờ mai”
    Tiếp rượu Ta ông nói được tiếng “gút bai”
    Đãi rượu Tây ông “ô kê” ừng ực
    Đất nước mình tức quá phải không em!
    Quần đảo Hoàng Sa của ông cha đã mất
    Còn Trường Sa chúng gậm nhấm từng ngày
    Em, cô giáo dạy văn và bài thơ đau quặn
    Thơ em hay vần thơ như lửa cháy
    Thức tỉnh triệu dân không chịu cúi đầu
    Nắm tay nhau cùng sánh bước với năm Châu
    Dân chủ văn minh phồn vinh đúng nghĩa.




    Trả lờiXóa
  32. đảng cộng sản Việt nam và các nhà lãnh đạo phải thăng thắn nhìn vào sự thật là biển bị nhiễn độ rất nặng , đang đe dọa đến sự sống còn và giống nòi của dân tộc việt Nam , không được loanh quanh lòng vòng đỏi cho nhau cho thủy triều đỏ m cho cái nọ cái kia ... bảo vệ cho nhứng kẻ đã đầu độ việt nam
    ngay lập tức ngưng ngay khu công nghiệp vũng áng cấm nhà máy fomosa hoạt động dù mình có phải thiệt hại . bắt fomosa phải bồi thường cho nhứng thiệt hại do họ gây nên .phải thật mạnh tay vì sự sống còn cue đan tộc chúng ta ,ngày nay các chết mai thì người chết hay thế hệ sau sinh ra không còn lành lăn .bản than mõi người dân vietj nam phải bảo vệ được moi trường nơi mình sinh sống
    nhà máy thép có đem lại lợi ích gì cho mỗi chúng ta không ? hay hàng ngày ai cũng phải cần thực phẩm . Cấm ngay , ngừng ngay hoạt động của fomosa và ccacs nhà máy xả thải ra biển , không lòng vòng phất ngôn linh tinh họp hành gì nhiều m ất thời gian quá .
    Lỗi này oongthur tướng NGuyễn tấn dũng phải chịu trach nhiêm trước dân chúng vì những gì ông đã để lại cho đan tộc việt nam , đất nước mà bao nhiêu thê sheej gìn giũ mới bảo vệ được
    mõi người dân Viet nam phải cùng nhà nước và các nhà lãnh đạo cần nhìn thảng và sự thật để giải quyết vì sự tồn tại của đan tộc việt nam đang đứng trước sự diệt vong
    nhanh chóng khử độc vùng biển ô nhiễm và bảo đảm duy trì đời sống nhân dân miền trung
    nhanh chóng khử độnc vùng biển

    Trả lờiXóa
  33. Bộ sậu lãnh đạo của đảng Cs Việt nam sợ mấy thằng tàu hôi của ở Hà tĩnh, nhưng toàn thể nhân dân Việt nam quyết không sợ mấy thằng Rận bẹn đó. Tại sao BCT CS Việt nam lại sợ mấy thằng Tàu mà không sợ Nhân dân Việt nam cũng có thể vùng lên, xé xác bọn bán nước ra trăm mãnh mà chưa hả dạ.Hay nó nghĩ dân ta hiền lành & độ lượng không nỡ trừng trị bọn nó.

    Trả lờiXóa
  34. Đỏ vấy phủi tay, chụp mũ khủng bố là nghề của chúng nó từ xưa đến nay.
    Chẳng có gì LẠ.
    Chỉ tội dân VỊT vẫn tiếp tục tin.

    Trả lờiXóa
  35. Đồng bào Quảng Bình đã biểu tình đòi tống cổ Formóa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam vào ngày hôm nay. Giao thông trên quốc lộ 1 đã tắc nghẽn. https://www.youtube.com/watch?v=XrsUhQbGQYY
    Đồng bào cả nước, kiều bào ở nước ngoài, hẫy ủng hộ bà con dưới mọi hình thức có thể được. Đấy là máu của máu Việt Nam, hồn của hồn Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  36. Ai ở Hà Tĩnh hay các Bộ liên hệ mà không biết Formosa là miếng bánh to của đảng? Cả một guồng máy tuyên truyền của đảng CS đã từng đưa nó lên tận mây xanh. Chính vì thế mà không ai dám làm gì, biết làm gì, đùn đẫy nhau, chỉ tuyên bố chung chung vì không ai biết nội bộ lãnh đạo của đảng CS quyết định như thế nào. Và cũng chính vì thế mà Giám đốc ngoại giao Chu Xuân Phàm của Formosa mới dám bộc trực nói, “chọn cá hay nhà máy thép”.

    Khi bị phóng viên hỏi tác động của kim loại nặng đối với môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã gạt ngay không cho hỏi, lấy cớ “câu hỏi làm tổn hại đất nước”! Là Thứ trưởng Bộ TN&MT, ông ta biết quá rõ Formosa phải sử dụng tới kim loại nặng. Ông ta sợ! Và có lẽ, đảng ông ta cũng sợ!

    Trả lờiXóa
  37. Không nhà nước có trách nhiệm nào trên thế giới có thể thờ ơ trước sự ô nhiễm môi trường. Trong khi đó tại VN, khi dân đang lo lắng, sợ hãi, lãnh đạo Hà Tĩnh vẫn thản nhiên bầu bán HĐND tỉnh. Sau 20 ngày xảy ra thảm họa, ngày 22/4, TBT Nguyễn Phú Trọng đi thăm Hà Tĩnh, nơi xảy ra vụ cá chết hàng loạt, vẫn điềm nhiên, không có một phát biểu cụ thể nào (?). Cho tới nay, dám chắc không có chính quyền địa phương nào có thể biết đã có bao nhiêu xe tải đã chở cá chết bị nhiễm độc đi tiêu thụ nơi đâu.

    Nhìn cách đối phó của nhà nước CSVN trong vụ Hà Tĩnh vừa qua, người ta liên tưởng đến những hồ chứa bùn đỏ, hồ chứa chất thải quặng sắt và titan tại Tây Nguyên hiện nay, đang như những thảm họa treo lơ lững trên đầu dân miền Trung, và lo lắng tự hỏi, khi nào thì những thảm họa đó trở thành sự thật, ập xuống đầu dân?

    Trả lờiXóa
  38. TIN RẤT NÓNG
    Bà con các xã Vùng Ròn đang biểu tình. Họ cắm trại giữa đường Quốc Lộ 1, ngay chân Cầu Roon. Giao thông bị tê liệt. Các xe Bắc Nam đều được chặn lại từ xa, được CA hướng dẫn rẽ vào đường Hồ Chí Minh. Người dân giu7o7nmg cao khẩu hiệu Formosa cút đi. Chúng tôi cần biển, cần môi trường. Đa phần người biểu tình là phụ nữ, vợ của ngư dân. Đang rất nóng, Mọi thông tin từ đây bị chặn hết. Mọi người cần lên tiếng ủng hô nhân dân Xã Cảnh Dương, trung tâm của cuộc biểu tình, một xã hai lần anh hùng trong 2 cuộc kháng chiến. Ủng hộ nhân dân Quảng Bình và Hà Tĩnh

    Trả lờiXóa
  39. Dân tộc mình nhục quá phải không em:
    7,8 chục năm bị đảng lừa vào rọ
    Sông máu-núi xương dân mình rơi vì nó,
    Vẫn chẳng thấy đâu "dân chủ" với "tự do"?

    Trả lờiXóa
  40. Dân Miền Trung có truyền thống chống lại ách đô hộ áp bức . Phong trào xô viết Nghệ Tính năm 1930 đã xuất phát từ đấy !!!!

    Trả lờiXóa