Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Tin khó tin...

Tin khó tin: Chúa Chổm vung tay hàng chục ngàn tỉ và bí mật của thẻ xanh vào Mỹ

http://laodong.com.vn/tin-kho-tin/tin-kho-tin-chua-chom-vung-tay-hang-chuc-ngan-ti-va-bi-mat-cua-the-xanh-vao-my-538248.bld
7:13 AM, 08/04/2016
Có quá nhiều những điều phi lý quý vị ạ! Nợ công ngập đầu nhưng vài nhà máy hàng chục ngàn tỷ đang đắp chiếu, than lương không đủ sống vẫn bỏ triệu đô đua nhau mua thẻ xanh vào Mỹ, nông dân nghèo lại “bao cấp” lương thực cho cả thế giới… May mà còn những chuyện tưởng phi lý đang dần có lý: Ca sĩ Thu Minh có thể nhận 12 tỷ bồi thường, CSGT bụng phệ hết đứng đường Hà Nội.
1. Chúa chổm vung tay 20.000 tỷ
Tôi biết vì sao mình thành con cháu Chúa Chổm rồi quý vị ạ! Hai nhà máy Ethanol gần 4000 tỷ đắp chiếu. Nhà máy gang thép của TISCO hơn 8.000 tỷ như đống sắt gỉ xin tiếp ngàn tỉ để thoát cảnh trùm mền. Nhà máy xơ sợi 7000 tỷ ở Hải Phòng đang “ đứng hình”. Rồi cái ụ 83M, mua 486 tỉ bạc, dân đồng nát trề môi trả tỉ bạc … Sơ sơ vài cái ngót nghét 20.000 tỷ rồi Giàng ơi ! Vung tay kiểu này nợ công ít, thuế nhẹ phí thưa mới lạ. Nghìn tỷ nghe như vài ngàn con tôi ăn sáng. Ai chứ dân thanh thản sao được nhỉ?
Nhà máy gang thép đang thành đống sắt gỉ H.D
Ngày trước họ dệt những lời có cánh trên những dự án nghìn tỷ để qua ải phê duyệt và nay các dự án ngàn tỷ đang chết rất đúng quy trình. Tiền thuế của dân bị ném qua cửa sổ cũng lý do hoàn toàn hợp lý. Mà từ lâu lắm, mặc chúng ta nói còn họ vẫn tiêu tiền vô tội vạ. Đừng có nghĩ ngàn tỷ ấy bay theo gió cả nhé, theo quy trình cả đấy. Nếu không chẳng ai cố đấm ăn xôi điếc tai nghe mắng làm gì đâu.
Xem tại đây 
Xem tại đây 
2. Bí mật của những chiếc thẻ xanh vào Mỹ
Nghe cứ như chuyện Cá tháng 4 nhưng lại thật 100%. Hôm qua một công ty chuyên lo cho người Việt đầu tư vào Mỹ kiếm thẻ xanh để định cư theo diện EB-5 khẳng định, nhà giàu Việt đến Mỹ bằng đường này chỉ thua Trung Quốc. Mỗi suất từ 500.000 đến cả triệu đô chứ có phải vài triệu VNĐ đâu mà đại gia Việt sang Mỹ nườm nượp. Nhiều lúc Tin khó tin vò đầu tự trách hóa ra lâu nay mình nghĩ dân Việt nghèo sai bét sao?
Người ta bảo ở Việt Nam có rất nhiều bí mật của lịch sử và chuyện lương ít lậu nhiều, một bộ phận dân rất giàu nhưng nước không mạnh đang là bí mật lớn nhất. Làm gì ra đống đô và chuyển triệu đô ra nước ngoài lại là một bí mật khác, ai cũng hiểu chỉ một nhóm người không thích hiểu. Đừng bảo những câu chuyện đại loại như lương không đủ cà phê lậu đủ sắm nhà lầu là hoang đường nhé. Không tin cứ hỏi anh Tham Văn Nhũng hay xem hồ sơ Panama.
Xem tại đây 
3. Nông dân “bao cấp” lương thực cho cả thế giới
Các bác rõ chuyện phi lý liệu có chấp nhận? Mình thì không nhưng họ tặc lưỡi được đấy. PGS-TS Lê Anh Tuấn, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu (Trường ĐH Cần Thơ) bảo rằng “ Nông dân ĐBSCL hiện đang “bao cấp” lương thực cho cả thế giới. Hiện ta xuất khẩu gạo với giá quy ra tiền Việt khoảng 10 – 12.000VN/kg. Nhưng người Việt đi mua gạo là 16 – 20.000VND/kg. Phần chênh lệch thua thiệt ai chịu? Nông dân chịu.. Điều này cực phi lý cho một quốc gia hàng đầu về sản xuất lúa gạo”.
Chẳng lẽ lại đấm ngực hỏi Trời, tính toán hay thế mà họ vẫn làm được sao? Học AQ mong cho bác Tuấn lầm lẫn chỗ nào đấy chứ như này thì phải uống an thần suốt mới bình tĩnh mà sống nổi. Đừng hỏi vì sao mình nghèo nữa anh Nông Văn Dân à! Quẳng gánh lo đi mà vui với danh hiệu cường quốc lúa gạo các anh nhé!
Xem tại đây 
4. Cảnh sát giao thông bụng phệ hết đứng đường
Sắp tới các bác sẽ không còn thấy CSGT bụng phệ trên đường phố Hà Nội nữa đâu. Ông Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho hay, sẽ chuyển sang làm công tác văn phòng đối với những cán bộ thấp bé, bụng phệ! Năm 2013, đại tá Thắng, cũng từng nói như trên. Sau hơn hai năm hình như CSGT bụng phệ vẫn còn nên một lần nữa họ không còn đứng đường.
Những cảnh sát bụng phệ thế này sẽ hết đứng đường ( ảnh minh họa)
Những cảnh sát bụng phệ thế này sẽ hết đứng đường ( ảnh minh họa)
Chưa biết vòng bụng bao nhiêu được xem là quá to hay phệ nhưng quyết định này của CSGT Hà Nội đang khiến hình ảnh của họ đẹp dần trong mắt dân. Ít nhất là về mặt hình thức quý vị ạ! Anh công an body chuẩn không cần chỉnh xem ra vẫn thiện cảm với dân hơn người bụng bia.. Một điểm 9 cho CSGT Hà Nội.
Xem tại đây 
5. Mất tiền oan cho 1080
Chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ đâu các bác ạ! Người ta đang lợi dụng cơn ác mộng Pentaxim để bòn rút từng đồng lẻ. Thời gian qua, người dân TPHCM liên tục gọi điện đến Tổng đài 1080 để đăng ký chích ngừa vắc-xin Pentaxim 5 trong 1 nhưng không ò í e thì cũng thông báo hết thuốc, phải gọi đi gọi lại. Trong khi đó, a lô đến các điểm tiêm chủng thì họ lại được thông báo còn thuốc, và có thể mang trẻ đến chích ngừa bất cứ lúc nào!
Mỗi phút 3.000, chờ tới chờ lui khó dưới 3 phút, hàng ngày vài trăm đến cả ngàn cuộc gọi, 1080 kiếm cả chục triệu chứ đâu ít. Trớ trêu thay, cả ngành y lẫn 1080 đểu biết chẳng cần gọi tổng đài đăng kí nhưng cả hai đều im lặng để dân mất tiền oan!? Rồi họ sẽ đổ lỗi cho nhau hoặc do xyz gì gì đó. Vụ này mang hơi hướng của tinh thần “ sống chết mặc dân, tiền thầy bỏ túi” đang len lỏi nhiều nơi. Bớt giùm cho dân tôi nhờ mấy ông ơi!
Xem tại đây 
6. Phát ngôn ấn tượng: Tôi không tin nữa, họ đã giở quẻ
Hôm qua, ca sĩ Thu Minh đã nói như trên về C.T Phương Nam- chủ đầu tư căn hộ Léman ( Q. 3 TP HCM) cô đang kiện cáo ồn ào mấy bữa nay . Phản pháo lại việc C.T tố Thu Minh thiếu trung thực , đã nhận hơn tỷ bồi thường mà vẫn đòi thêm, ca sĩ bảo C.T bồi thường 12 tỷ là công bằng. Mà cũng lạ một tập đoàn không nhỏ như C.T lại ký hợp đồng chịu đền 20% trên giá nhà 65 tỷ dù khách mới đóng 2 tỷ! Dân địa ốc Sài Gòn tròn mắt với vụ kiện, tố qua tố lại hi hữu này vì chưa thấy chủ đầu tư nào “tử tế” tương tự và khách hàng có cơ may nhận đền nhiều như thế.
Nếu thành công, Thu Minh sẽ kiếm hơn chục tỷ sau vụ kiện này. Một vụ đầu tư một vốn sáu lời, đủ để dịu đi những thiệt thòi như cô than thở. Giữa vô vàn con kiến- khách hàng đi kiện củ khoai- chủ đầu tư, Thu Minh dường như đang dẫn bàn. Đừng bảo cô ấy tham, bút sa gà chết thôi mấy thánh ạ!Mà lâu nay cá ăn kiến nhiều rồi, cứ luật mà chơi Thu Minh nhé!
Thu Minh bảo C.T đã giở quẻ. Ảnh: Bảo Chương
(LĐO)
-------------

17 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 09:34 9 tháng 4, 2016

    Các Chúa chổm này học được một phần ba ( 1/3 ) lời Phật dạy là
    KHÔNG NUỐI TIẾC QUÁ KHỨ ( cho dù quá khứ là tội lỗi sai lầm )
    KHÔNG THẤP THỎ VỀ TƯƠNG LAI ( cho dù tương lai mang đau thương cho người khác )
    HÃY AN NHIÊN TỰ TẠI ( cho dù tự tại này để lại gánh nặng và đau khổ cho hậu thế )

    Đúng là Phật tử của ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ

    Trả lờiXóa
  2. Thế mà ông Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố thanh thản về vui vầy với vợ con !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quá!
      1. Chú Ba Dũng "tuyên bố thanh thản về vui vầy với vợ con" và "ráng làm ngươi Tử Tế" là rất đúng, mà còn chính xác 100% "trách nhiệm Chính ytrij" nữa nè. Vì, chú Ba tui có học gì bài bản về tổ chức và quản trị Quốc gia đâu; từ một anh y tá chiến trường, nhiều đồng nghiệp và lãnh đạo đơn vị hy sinh hết trọi, nên chú Ba tui nghiễm nhiên (cũng nhờ bị thương mà sót lại) trở thành người có thâm niên và được lên làm lãnh đạo đợn vị từ bé đến lớn. Đó, người lính vô tư như dzây đó.
      2. Sau này, hết đánh nhau bằng súng đạn, thống nhất đất nước, đảng cộng sản (những người từ nông, công thắng thế) nhận thấy chú Ba là "hạt giống đỏ" (không còn ai, hoặc do chủ nghĩa thân hữu) nên được "cử lãnh đạo đảng, chính quyền"là người đứng đầu đơn vị và địa phương. Thấy chưa! Chú Ba tui có muôn làm lãnh đạo đâu, đảng cộng sản giao nhiệm vụ nên ráng làm cho dân cho nước dzui lòng. Nên bây giờ, chú Ba "tuyên bố thanh thản về vui vầy với vợ con" là rất đúng.
      3. Chú Ba Dũng tui tuy ít học, nhưng là người rất "hoạt ngôn và mẫn cán" với thời cuộc. Các bác cứ ngẫm lại xem, chưa bao giờ chú Ba tụi tự nhận mình làm sai, có khuyết điểm nhé. Trong bất ký hoàn cảnh và thờ cuộc cụ thể nào, chú Ba Dũng cúng chỉ cao giọng nhận "trách nhiệm Chính trị" và làm tròn nhiệm vụ do đảng cộng sảng "giao", tất cả các chức vụ từ bé đến lớn, từ thấp đến cao, đều 100% do đảng cộng sản giao và phân công đảm nhiệm. Ba Dũng có tự xung phong và mong muốn làm đâu; đảng chuyển chú Ba tui ra Hà Nội nên phải ba lô con cóc, xa vơ con, cơm niêu, nước máy ở Hà Nội, kể cả đưa vào BCT (khi chỉ là Thứ trưởng), rồi nâng lên Thường vụ BCT, Phó Thủ tướng, Thủ tướng..!00% là tập thể BCT của đảng coongj sản lụa chọn và quyết định. Sao bây giờ lại cho chú Ba Dũng tui là "Phá quốc gia, Hại dân tộc". Phải là đảng cộng sản chứ, các bác ngẫm xem ! Thật ra, chú Ba Dũng tui vô cán, chỉ chịu "trách nhiệm Chính trị" vì đảng giao thôi nhé!
      4.Đấy, chú Ba tui là dzậy. Tất cả tốt xâu của dân, của nước CHXHCN Việt Nam này (dân khiếu kiện, tài nguyện bị khai thác kiệt quệ, xã hội làng xóm bị tàn phá, ly tán, môi trường thiên nhiên và xã hội xuống cấp) phải do sự lãnh đạo của đảng cộng sản chứ, sao lại chỉ nhè chú Ba tui mà chê bai, dè bửu, ném đát.
      Rất mong các bác, nương nhẹ tay cho chu Ba tui. Đề nghị, các bác nhận rõ nguyên nhân về bất lược của các Bộ trưởng, Thủ tướng trong thể chế và chế độ này!

      Xóa
    2. Gieo Gió, giờ đang run rẩy chờ gặt Bão. Thanh thản quái gì?

      Xóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 11:03 9 tháng 4, 2016

    Đọc mà thấy phát khiếp.

    Trả lờiXóa
  4. http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-nguyen-tan-dung-roi-chinh-truong-3382276.htmlю

    Ví von Thủ tướng đã dẫn dắt con thuyền kinh tế đi trong thác ghềnh, đại biểu Phạm Xuân Thường cho rằng hạn chế lớn nhất là sự thất thoát, lãng phí. Ông dẫn chứng: "Một cụm cảng Cái Mép - Thị Vải chúng ta đầu tư vào đây 40.000 tỷ nhưng không đồng bộ nên không khai thác được; Làng sinh viên ở Lâm Đồng hàng nghìn tỷ rồi chỉ có một sinh viên; Đường sắt du lịch ở Quảng Ninh 1.000 tỷ, 1 ngày chỉ bán được 1 vé".

    Chào thua các bác "ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ" về làm kinh tế thôi !!!.

    Làm ăn , thất thóa như vậy . Nhưng chỉ cần có câu "tôi xin nhận trách nhiệm" là lại được các "đồng chí" trong "đảng ta" ngợi khen ,đấy đồng chí x, đ/c Y đã thành thực nhận khuyết điểm và từ tội đồ lại tung hô là ANH HÙNG rồi!!!. NHẤT CÁC BÁC QUAN CHỨC cs VN đấy !.

    THẢO NÀO CÁC BÁC cs VN CỨ QUYẾT TÂM ÔM KHƯ KHƯ CÁI VÒNG KIM CÔ "TÔN NGỘ KHÔNG" TRÊN ĐẦU LÀ PHẢI !!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Tham nhũng ở Việt Nam hử???!!! Toàn là leaguer cả đấy chứ? Cụ Tổng ạ chúng ăn cắp quá khứ ăn cướp hiện tại và tham nhũng tương lai của dân tộc ? Có quyết chống không?! hay chống kiểu Quyết sau lại liệt???he he he

    Trả lờiXóa
  6. Đầu đất, quen thời bao cấp nên họ có hiểu gì về kinh tế vĩ mô, kinh tế thị trường đâu. Họ quen sống thiếu trách nhiệm rồi nên bây giờ dân có kêu thì tai cũng điếc. Họ chỉ nghĩ đến chiếc ghế quyền lực và quyền lợi cá nhân thôi.
    Thật khốn nạn khi kinh tế thị trường còn kéo cái đuôi XHCN, khổ cho dân ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 21:29 9 tháng 4, 2016

      Tôi cũng thấy dân mình tội thiệt. Nhà cầm quyền VN là một đám vô lại bất tài bất tướng.
      Nhưng ngược lại,tôi thấy trong "gia đình" nho nhỏ "Bùi Văn Bồng" nầy thôi,đã có quá nhiều người tài.
      Như vậy,cái khốn nạn là cái cơ chế "độc tài độc đảng CS".Không có cái nầy,VN hết sẫy.

      Xóa
  7. Tạp Chí Cộng Sản có số liệu chính thức về nợ công

    “Năm 2015, lần đầu tiên chi ngân sách nhà nước đã vượt 1,2 triệu tỷ đồng. Theo số liệu của Bộ Tài chính, năm 2015 nợ công ở mức 62,2% GDP, nợ Chính phủ ở mức 50,3% GDP, nợ nước ngoài của quốc gia ở mức 43,1% GDP”

    62.2 + 50.3 + 43.1 = 155.6 % GDP

    Hay nói theo ngôn ngữ phó thường dân Nam Bộ là lỗ sặc gạch .

    Trả lờiXóa

  8. Tình trạng lãng phí chính là thủ phạm trực tiếp gây nên hậu quả tụt hậu về kinh tế,đời sống,văn hóa, KHCN v.v.của đất nước, trong khi nợ nần tiếp tục chồng chất trên lưng nhiều thé hệ dân ta.Đó là một thực tế không thể chối cãi,che dấu được nữa.Liệu các cơ quan tuyên truyền của Đảng CS tự xưng hiện nay có còn dám coi đây là " luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch" ?
    Lâu nay,người ta tập trung vào vấn nạn tham nhũng mà xem nhẹ lãng phí,đó là một sai lầm hay cố ý? Bởi lẽ trong rất nhiều trường hợp, lãng phí xẩy ra chính là do tham nhũng.Hệ thống quan chức trong nhóm lợi ích từ trên xuống dưới cố tình làm những gì chỉ cố lợi cho họ,nhưng hại cho dân cho nước để kiếm chác.Đó chính là nguyên nhân của mọi nguyên nhân lãng phí. Họ thừa biết làm dự án này nọ có thể mất đi khoản tiền chùa( thực chất là tiền dân) lớn đến ngàn tỷ nhưng miễn là họ đút túi dăm tỷ,họ vẫn cứ ký duyệt nhẹ nhàng!.Vì cái cơ chế " tập thể lãnh dạo" và không công khai mịnh bạch như một thứ boong ke kín đáo che chắn mọi khuyết điểm của các quan chức có thế lực tham gia dự án. Nó dẫn đến chỗ không thể qui trách nhiệm cá nhân cho ai về sự lãng phí.Hơn nữa,lâu nay,bộ máý vua tập thể các cấp,các địa phương nghiễm nhiên có quyền tiêu tiền dân rất thoải mái,không cần giải trình, không ai kiểm tra giám sát v.v.
    Ví vậy có thể khẳng định: chừng nào những bầy sâu còn duy trì độc quyền lãnh đạo nhằm độc quyền sài tiền dân thì sẽ còn lãng phí khủng khiếp! Than ôi!

    Trả lờiXóa
  9. Ả Thu Minh tham tàn đang nhe nanh gầm rú "nhân danh công lý"?
    Nên sống một cách điều hòa, thị Mẹt ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai hợp đồng do chậm giao căn hộ Ca sĩ Thu Mình có thể được bồi thường 12 tỷ đồng ! Trong khi đó tại căn hộ 46/10/28 Nguyễn Cửu Vân Phường 17 Quận Bình Thạnh TP Hồ Chí Minh của Ca sĩ Thu Minh thì lại có một việc làm khác hẳn ! Trả là Nhà Ca sĩ Thu Minh có cây bồ đề rất to và sum xuê.khi đốn bớt cho đẹp nhà mình , thì toàn bộ cành và lá ( nhiều mét khối)lại được vức sang khu vườn chống của căn nhà bên cạnh vắn chủ một cách tùy tiện . Khu vực này đang dần dần tạo thành một ổ dịch bệnh do muỗi và chuột gây lên có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Đề nghị các CQ chức năng quản lý Nhà nước P17 Quận BT để ý và quan tâm giải quyết vụ việc nêu trên cho dân khu phố được nhờ.

      Xóa
    2. Ủa? Chồng Thu Minh là nước ngoài mà? Sao cách sống giống VC nhà ta thế? Bầy hầy, mọi rợ...

      Xóa
    3. Chồng là người nước ngoài! Những Thu Mình là người VN-VC chính gốc đấy! Bầy hầy là ngay chóc...

      Xóa
    4. Vậy chồng Thu Minh lẽ ra phải ngăn cản chứ? Thế là lão ta đã bị "VN hóa chiến tranh".

      Xóa
    5. Hihi... Một nhận định quá hay và chính xác.

      Xóa