Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Không vì bất cứ lý do gì để Cam Ranh rơi vào tay Trung Quốc

Một góc ven biển Cam Ranh chụp từ máy bay, 8-2015 (Ảnh: BVB)
* BÙI VĂN BỒNG
Từ lâu, Mỹ, Nga, Nhật, Úc, Ấn Độ và nhiều nước khác rất quan tâm đến Cam Ranh và muốn được sử dụng Cam Ranh làm quân cảng. Phân tích mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), dựa trên những hình ảnh được thu thập từ vệ tinh và nhận diện tiềm lực quân sự của Trung Quốc cho thấy, sau khi 3 sân bay trên các đảo nhân đạo phi pháp tại đá Chữ Thập, đá Subi và đá Vành Khăn được đưa vào hoạt động sẽ cho phép quân đội Trung Quốc kiểm soát toàn bộ không phận trên Biển Đông.
Đặc biệt, nghiêm trọng hơn, theo đồ họa mà CSIS vừa đăng tải, tầm tác chiến của các máy bay tại sân bay trên đảo Chữ Thập hoàn toàn bao trùm lên căn cứ quân sự Cam Ranh, căn cứ hải quân đặc biệt quan trọng của Việt Nam
          Cũng theo hình ảnh đồ họa được CSIS đăng tải, toàn bộ khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép đã gần như "bất khả xâm phạm" khi được bảo vệ bằng hệ thống phòng không HQ-9 đặt trên đảo Phú Lâm.
Chuyên gia bình luận chính trị Hiroyuki Noguchi của Nhật Bản thì cho rằng Cam Ranh là khắc tinh của “đường lưỡi bò”. với địa thế độc đáo trên “bàn cờ” toàn khu vực Đông Nam Á, vịnh Cam Ranh của Việt Nam có thể là “thanh kiếm sắc” chặn đứng mưu đồ “thò” ra Biển Đông của “đường lưỡi bò” Trung Quốc.
Báo Asahi Nhật Bản ngày 7/11 đưa tin, Nhật Bản và Việt Nam nhất trí đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng để chống lại những mối đe dọa trên Biển Đông, bao gồm các bài diễn tập chung trên biển và việc tàu quân sự Nhật Bản được phép cập cảng Cam Ranh của Việt Nam từ năm 2016 để sử dụng các dịch vụ hậu cần, kỹ thuật, tiếp tế nhu yếu phẩm.
Thủ tướng Shinzo Abe có thể tính toán rằng làm như vậy cũng là vì lợi ích của chính Nhật Bản. Đó là một khoản đầu tư chiến lược bảo vệ lợi ích của Nhật trong khu vực, đặc biệt là tuyến hàng hải huyết mạch qua Biển Đông. Mặt khác duy trì liên minh quân sự với Hoa Kỳ là việc quan trọng.
Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc cũng tỏ ra quan tâm tới sự kiện này. Tờ Tin tức Bành Báo, Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc ngày 6, 7/11 cũng có bài viết đề cập tới chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Gen Nakatani.
Tờ Hoàn cầu đánh giá, hành động của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản là nhằm tăng cường quan hệ với quân đội Việt Nam.
Theo bài báo, đây là lần tiếp theo quan chức cấp cao Nhật Bản thăm căn cứ quân sự vịnh Cam Ranh, sau cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera.
Có lẽ khó có nơi nào có được cảng nước sâu tự nhiên với vị trí địa lý tưởng như cảng Cam Ranh. Tạp chí ‘tuần tin tức’ của Trung Quốc từng cho rằng cả châu Á cũng không thể tìm kiếm được quân cảng nào độc đáo và nguy hiểm như quân cảng Cam Ranh của Việt Nam.
Còn chuyên gia bình luận chính trị Hiroyuki Noguchi của Nhật Bản thì cho rằng Cam Ranh là khắc tinh của “đường lưỡi bò”. với địa thế độc đáo trên “bàn cờ” toàn khu vực Đông Nam Á, vịnh Cam Ranh của Việt Nam có thể là “thanh kiếm sắc” chặn đứng mưu đồ “thò” ra Biển Đông của “đường lưỡi bò” Trung Quốc.
Thành phố Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa, nơi đây có bán đảo Cam Ranh chạy từ bắc xuống nam được bao bọc bởi rất nhiều các đảo to nhỏ khác nhau, lợi thế lớn ấy đã biến Cam Ranh thành một cảng nước sâu tránh gió tuyệt vời.
Quân cảng nơi đây có diện tích 60km2, nước sâu 16 – 25m, có nơi sâu 32m, cửa nước sâu hơn 30m, cửa vịnh rộng 4.000m. Cảng Cam Ranh nằm lọt thỏm dưới những ngọn núi cao 400 m nên kín gió, vũ khí đặt ở những điểm cao trên núi có thể khống chế được tất cả khu vực xung quanh quân cảng. Nước sâu, vịnh rộng nơi lý tưởng có thể tập trung 100 chiến hạm cỡ lớn (10.000 tấn).
Hệ thống radar và giám sát điện tử nơi đây có thể kiểm soát được khu vực Bắc Ấn Độ Dương, vịnh Persia, biển Hoa Đông và Biển Đông (gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa). Nơi đây cũng gần đường vận tải biển quốc tế nên cũng trở thành trung tâm dịch vụ hậu cần quan trọng. Từ Cam Ranh, có thể kiểm soát tuyến đường vận tải biển quan trọng bậc nhất thế giới, kết nối giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.
Năm 1966 cựu Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson ghé thăm cảng Cam Ranh, Trong chuyến thăm đó, báo chí Mỹ đã ca ngợi Cam Ranh rằng: “Ai chiếm được Cam Ranh, kẻ đó sẽ chiếm được một nửa Trung Quốc, có thể kiểm soát được tuyến đường vận tải biển huyết mạch Á – Âu”.
Hãng tin Reuters Anh ngày 6/11 cũng quan tâm đưa tin về chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, cho rằng tàu chiến Nhật Bản thăm căn cứ quân sự vịnh Cam Ranh có thể tiếp tục làm Trung Quốc tức giận, bởi nơi này gần với quần đảo Trường Sa - quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam, nhưng Trung Quốc luôn tìm cách chiếm đoạt toàn bộ.
Mặc dù Nhật Bản chưa thông qua hành động ở Biển Đông tương tự tàu chiến Mỹ để chọc giận Trung Quốc, nhưng vẫn đang phát triển quan hệ an ninh với các nước Đông Nam Á như Việt Nam và Philippines.
Việt Nam từng cho phép tàu thuyền của các nước khác như Mỹ và Nga đậu ở vịnh Cam Ranh, nhưng tàu thuyền nước ngoài thăm căn cứ quân sự vịnh Cam Ranh thực sự hiếm hoi.
Tờ Đại công báo Hồng Kông cho rằng, Nhật Bản muốn điều tàu chiến đến đậu ở vịnh Cam Ranh của Việt Nam là để kiềm chế hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.
            Trung Quốc với bản chất bành trướng khu vực và mở tầm bành trướng toàn cầu lăm le, nhòm ngó cảng Cam Ranh đã từ lâu đời. Hết Pháp, đến Mỹ rồi Liên Xô đứng chân sử dụng quân cảng tại Cam Ranh khiến trung Nam Hải lồng lộn lên mà không thẻ làm gì được. Nay, Trung Nam Hải đang dựa thế “Ý thức hệ” và “16 chữ vàng, 4 tốt”  để đưa các nhà lãnh đạo Việt Nam vào tròng, hòng lấn dần từng bước ‘hớt tay trên’ của các nước khác nhằm làm chủ Cam Ranh. Nếu như lãnh đạo Việt Nam mất cảnh giác, không tỉnh táo mắc mưu  thâm hiểm của Trung Quốc để Cam Ranh rơi vào tay Trung Quốc là có tội lớn với dân tộc và sẽ vô cùng nguy hiểm đến an ninh, chủ quyền, lãnh hải của đất nước.
BVB
---------------

39 nhận xét:

  1. 16 chữ vàng và 4 rốt
    Kết hợp hội nghị thành đô năm90
    Đến năm 2020 v n sẽ là khu tự trị t Q
    Đảng ta cố gắng hoàn thành sứ mệnh
    Mà hộ nghị thành đô đã ký
    V n / tq cùng chung sống một nhà lại hay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO !
      SỐNG NHỜ KẺ KHÁC RẮC RỐI TO?
      TRĂM NĂM PHÁP THUỘC THÂN TÔI TỚ
      NÔ LỆ NGÀN NĂM ÁCH GIẶC TẦU !
      LỊCH SỬ TRẢI RỒI SAO CỨ HÃO
      MÁU SÔNG XƯƠNG NÚI VẠN LẦN KHÔNG !

      Xóa
    2. "Còn nhớ chăng tiếng trống Mê Linh?
      Và xương máu tiền nhân khai hoang mở nước?
      Lẽ nào ta mãi sống đời bạc nhược?
      Để cộng nô kia mãi mãi đọa đày?"

      Nguyễn Viết Dũng

      Tác giả và giọng đọc : Dũng Phi Hổ (Hoàng tử thuốc lào)

      https://www.youtube.com/watch?v=U8RtcsCueDU

      KIẾP LƯU VONG

      Em hỏi tôi: Sao thoát kiếp lưu vong?
      Tôi cười buồn, tôi đâu hơn gì thế
      Đôi mắt nàng buồn ướt hai dòng lệ
      "Đến bao giờ dân tộc được tự do"?

      Đến bao giờ dân tộc được tự do?
      Khi cộng sản vẫn còn cai trị?
      Tiếng gọi công dân rơi vào cơn mộng mị
      Của vòng quay cơm-áo-gạo-tiền

      Em nhìn tôi xem: khác gì kẻ điên?
      Sống kiếp lưu vong ngay trên đất mẹ
      Dòng đời vẫn trôi: Tôi cúi đầu bàng bẽ
      Dân khí cạn rồi?

      Còn nhớ chăng tiếng trống Mê Linh?
      Và xương máu tiền nhân khai hoang mở nước?
      Lẽ nào ta mãi sống đời bạc nhược?
      Để cộng nô kia mãi mãi đọa đày?

      Đến bao giờ Hoàng Kỳ tung bay?
      Thoát kiếp lưu vong, tự do mang về tới?
      Câu hỏi này sao tôi đáp nổi?
      Đồng bào ơi: Cùng đáp thay tôi.

      Xóa
    3. TIN VUI:
      Sáng nay 13/4/2016, Tù nhân lương tâm Nguyễn Viết Dũng đã rời khỏi Trại giam số 2 (Hà Nội) trong sự chào đón của gia đình và bạn bè cùng chí hướng.

      Dũng bước khỏi cổng nhà tù trong sự vui mừng lẫn ngạc nhiên của những người đi đón anh. Trên ngực áo của người thanh niên yêu nước này là hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ và trên cánh tay trái của Dũng được xâm hai chữ "Sát Cộng" rất lớn và hàng chữ nhỏ "government should be afraid of people..." (Chính quyền nên sợ người dân). Gương mặt hiền lành của Dũng toát lên vẻ tự tin và rắn rỏi.
      http://danlambaovn.blogspot.com/2016/04/tu-nhan-luong-tam-nguyen-viet-dung-man.html
      (chim báo bão Hà Nội)

      Xóa
    4. Thề không phản bội Quê hương

      http://youtu.be/F2gjGw4Cep8

      Xóa
  2. Cam Ranh đã trở thành : Tưởng vậy mà không phải vậy .
    Có thể bác Bồng vẫn đang còn …ngũ quên trên chiến thắng . Hôm nào gãnh , bác Bồng thử tham quan thực tế CR xem sao . Giả làm người bán vé số len lõi đi khắp cãng CR xem sao .
    CR có cãng bay quốc tế , do đó đã xây dựng nhiều khu resort , nhiều nhà Villa mắc tiền . Tưởng nước VN giàu mạnh , xây dựng hoành tráng khắp nơi , phát triển quá mức , nhanh chóng quá .
    Nhưng bẽ bàng bên trong cũng giống hệt như Đà Nẳng thôi .
    Nói thẳng ra Tàu đã vào ở đầy gồi . Đừng nằm mơ CR vẫn là cãng quân sự quan trọng , gần đó có nhiều khu mà côn an , tướng quần đội VN cũng không được phép vào !!! như Đà Nẳng , Hà Tĩnh .
    Lúc mới xây cất “ Đặc khu TQ “ ở CR, đã có người cãnh báo , la làng trên mạng rồi, nhưng chẳng ai để ý . Nay tiếng Tàu đã nói nhiều ở CR rồi .
    Hải Phòng và Cà Mau đã ký kết làm 2 cảng lớn của con đường tơ lụa ( hổng dám ngu chỉ làm cảng thương mại mà không có tí vũ khí nào cã ) .
    TP HCM làm đường sắt thông thương qua tới Thái Lan . Long Thành làm sân bay vĩ đại để dân đông TQ thông thương tới miền Nam dễ dàng trong tương lai .
    Họ đã tính và thực hiện âm thầm từng bước cã rồi . Đây là giai đoạn bàn giao cuối của Thành Đô .
    93 triệu con cừu hãy ngũ yên , rồi vui mừng , la lớn trong ngày Kỹ niệm giãi phóng miền Nam VN 30 tháng tư sắp tới , để ý chi Cam Ranh vẫn còn là của VN hay không .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó . Giao Cam Ranh cho Trung Quốc chỉ là, nói theo chủ nghĩa Mác, hợp thức hóa thực tế . Theo tôi, giao CR cho Trung Quốc là 1 bước tiến nhanh, mạnh & vững chặc một kiểu "ăn cơm trước kẻng" trên con đường xóa bỏ hận thù dẫn tới hòa hợp hòa giải giữa 2 nước Xã Hội Chủ Nghĩa . Sẽ là 1 cơ hội lớn -nói như bác Nguyễn Trung là "Thời Cơ Vàng"- cho sự ra đời của Liên Minh Xã Hội Chủ Nghĩa có thể nâng cao vị trí của chủ nghĩa Xã Hội trên tầm vóc thế giới .

      Tôi ủng hộ .

      Xóa
    2. Hì hì thế giới "ĐẠI ĐỒNG" đúng nghĩa.

      "Bên ni biên giới là NHÀ, bên kia biên giới cũng là QUÊ HƯƠNG"

      Thôi thì GIAO CR NHANH cho rồi để được là một TỈNH của TÀU và để được HẢNH DIỆN là ĐỨNG NHÌ thế giới chứ.

      Phải không nào ACE VỊT NAM???

      Xóa
  3. Ý PTT Vũ Đứ Đam nói là chuyện này để phần con cháu!

    Trả lờiXóa
  4. còn giữ điều 4 hiến pháp, còn coi quyền lợi của đảng cao hơn của dân tộc, còn lấy tình "hữu nghị" 16 vàng chọe và 4 tốt hơn phân làm chỗ dựa thì không những csVN sẽ để Cam ranh rơi vào tay Trung quốc mà để cả Hà nội, Sài gòn đều rơi vào tay TQ là cái chắc.Mong VN thoát khỏi là thuộc địa của Tàu.
    (Cựu binh diệt Tàu cộng 79, thân nhân L/s chống Mỹ, đảng viên đã tự bỏ đảng)

    Trả lờiXóa
  5. Từ khi ra đời đến nay,"đãng ta" đã gây ra bao nhiêu tội ác cho dân tộc Việt rồi.Thêm một tội nữa cũng chẳng sao cả,miễn là bọn chóp bu cùng đám con cháu cứ vinh thân,phì gia,ăn chơi,phè phỡn...
    Khi nào thấy nguy hiểm là bọn chúng sẽ chuồn trong vài nốt nhạc.
    Nói chuyện lí lẽ,đúng sai,phải trái với bọn chúng chẳng khác gì nước đổ đầu vịt.
    Chỉ có đứng dậy,giành quyền tự quyết về tay nhân dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Dân lương thiệnlúc 13:03 12 tháng 4, 2016

    Cám ơn Đại tá Bùi Văn Bồng đã có bài viết sắc sảo và xúc tích. Cả nước ta, cả thế giới và cả Trung Quốc đều hiểu Quân cảng Cam Ranh là quan trọng ra sao đối với sự an nguy của Việt Nam và Đông Nam Á.
    Đề nghị vấn đề phải được đặc biệt quan tâm, ĐCSVN mà đặc biệt là TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ không ngừng một hành động, một thủ đoạn gì để bảo vệ "4 Tốt" và "16 chữ vàng" khốn nạn đâu.
    Quyết không để mọi sự đã rồi như Hiệp ước Thành Đô, quyết không để Cam Ranh lại được bí mật ký kết giao cho TQ rồi mà dân ta chưa kịp biết.
    Cam Ranh, Cam Ranh
    Yết hầu của đất nước.
    Chúng ta hãy theo rõi sát sao.
    Phải bảo vệ Cam Ranh đến cùng.
    Cám ơn Đại tá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bảo vệ thế nào hả bác , khi mà hô to đả đảo trung quốc còn bị bắt và bỏ tù ?

      Xóa
    2. "Phải bảo vệ Cam Ranh đến cùng"

      Nặc danh22:04 à, "bảo vệ đến cùng" có nghĩa ngay trước lúc bị bắt và bỏ tù thì ngừng bảo vệ .

      Xóa
  7. Cảng Cam ranh mà vào tay Trung cộng là ĐCSVN đã hoàn thành việc mua bán Tổ Quốc Việt cho Tàu . Than Ôi Giang Sơn Đất Nước 4 nghìn năm Tổ tiên Cha Ông Oanh liệt gìn giữ nay ĐCS có 85 năm mưu mô Bán hết . Nhân Dân Việt tiếp tục bị đô hộ kiểu Cộng Sản còn Khắc nghiệt Vạn lần chế độ Phong Kiến . Nhân Dân cả nước hãy tỉnh táo để trừng trị Kẻ bán nước .
    CCB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Than Ôi Giang Sơn Đất Nước 4 nghìn năm Tổ tiên Cha Ông Oanh liệt gìn giữ nay ĐCS có 85 năm mưu mô Bán hết"

      Tại sao lại "Than Ôi"?

      Điều này chứng tỏ tính ưu việt của chủ nghĩa Cộng Sản . Những gì 4000 năm phong kiến không làm được, ngót nghét gần trăm năm Cộng Sản sẽ thành công . Đây là điều đáng mừng .

      Xóa
  8. Những người có chút suy nghĩ về đất nước, về quân sự và cá vị trí chiến lược quân sự nên hiểu rằng: chính hơn 10 năm làm thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giúp TQ thực hiện được ý đồ chuẩn bị xâm lược Đông Nam Á: Ký cho TQ khai thác Bauxit Tây Nguyên, Rừng đầu nguồn...để cho Hoàng Trung Hải thả cho dân TQ vào các địa bàn xung yếu về quân sự với chiêu bài đầu tư kinh tế...Sao đầu tư nhiều mà không giàu lên dân chỉ nghèo đi? Nợ nần chồng chất...Lẽ ra với vai trò vị trí thủ tướng ông Dũng phải biết"sắp đặt giang sơn" đằng này không, anh ta chỉ có ăn và phá. đến hội nghị nói mấy câu bạt mạng làm cho nhiều cái đầu đất tướng thông thái, vì dân, chống Tàu...Toàn cầu hóa nhưng phải giữ nước chứ? nếu mua máy bay và tàu ngầm nhưng để cho bọn mưu đồ xâm lựơc vào chiếm hết vị trị chiến lược bằng mọi hình thức thì mua làm gì. Bọn xâm lược rất mong không cần nổ súng mà vẫn đạt mục đích.Có lẽ mấy anh trong bộ sậu đang nghĩ kế để Mỹ đánh TQ thay Việt Nam đây mà. Cho nên họ không lo phòng thủ đất nước mà chỉ lo sắp xếp cán bộ theo ý mình cho dễ sai bảo.Sắp xếp thế nào nếu không có nhân tài đích thực không khéo dâng nước cho giặc lúc nào không biết. Từ TW, tỉnh, huyện họ chỉ lo sắp đặt con cháu các cụ vào ghế. Ngày nay đành rằng họ có học nhưng nên nhớ: bằng cấp và tài năng cũng khác nhau đấy. Nếu cứ gạt con em nhân dân ra lề thì nên nhớ, ngày xưa vua lấy nhiều vợ , có ông hàng trăm con được ăn học chu đáo nhưng có phải ai cũng làm vua được đâu.Đó là những bài học sao không nhớ nhỉ,có lẽ dân Việt Nam thành dân TQ chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cá nhân phụ trách dưới sự lảnh đạo tuyệt đối của đảng cs.
      Phải hiểu đúng,gán tội riêng cho 3x là giảm trách nhiệm cho cái đảng bán nước hại dân.
      Xin hỏi"công hàm 1958,qui trách nhiệm vào ai? ông Đồng vẩu dám tự ý ký công hàm hay phải ký vì có sự chỉ đạo của csvn.

      Xóa
    2. cảm ơn. Mong sẻ được đăng

      Xóa
  9. Hởi các vị nhân sĩ. hởi anh em quân nhân, hởi anh chị em công nhân các bác nông dân , sinh viên học sinh, những người làm thuê những nạn nhân của xã hội hãy một lòng đoàn kết...ai có súng dùng súng. ai có dao dùng dao...tập hợp, đoàn kết một lòng cứu quốc. Đất nước vào thời mat vận, nguy cơ mất nước đã gần kề. Hãy biểu tình và đứng lên đòi món nợ này.

    Trả lờiXóa
  10. Có mỗi "con hổ dữ" để canh nhà thì nay đã thuần hóa thành "con mèo ngoan" vui vẻ với "bè bạn" bốn phương; thế thì làm sao có ông đệ nhất bạn ... "tốt" lại không được thăm cơ chứ.
    Tàu Nga, Mỹ, Nhật,... đã vô và mới đây ông nguyên bộ trưởng BQP đã có nhời mời, thì ông đệ nhất bạn tốt sẽ vô cái "đệ nhất quân cảng" này là đương nhiên ròi. Như thế, rõ ràng là hòa bình trên Biển Đông phải được ...giữ vững như bàn thạch, khỏi lo!

    Trả lờiXóa
  11. Nất cảng Cam Ranh cho Trung Cộng coi như chấp nhận đường lưỡi bò vĩnh viễn ? Chóp bu mà thỏa thuận cho Tàu Cộng vào và sử dụng Cam Ranh thì thật là có tội với dân tộc thực sự là bán nước để vinh thân ? Phản động đấy chứ đâu? Nghe ai ? Ai là phản động? Bọn cầm quyền ở Việt Nam Hãy vì dân tộc đi! Cam Ranh còn quan trọng hơn Tây nguyên đấy Ngày xưa thì Tây nguyên quan trọng hơn Cam Ranh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chưa mất CR thì chẳng đã chấp nhận rồi còn gì ?
      có dám kiện caá gi đâu ? nó xây xong đảo, mở phi trường, đem phao binh v.v..mà có dám hó hé gì đâu ?

      Xóa
  12. Đây là ván đề đại sự Quốc gia, sé liên lụi và kéo theo bao nhiêu hệ quả chưa thể lường hết được. Vậy không thể vì một cái gì đó, một cuộc họp, một nhóm người, một tổ chức hay vì một vài ý kiến thiếu cở sở mà ra quyết định. Đề nghị ĐC BVB nên nghiên cứu và nêu lên những ý kiến có lợi thế trên một diễn đàn nào đó thấy phù hợp, tôi lạm phép đặt vđ việc này ta đã có Luật, vậy cần đưa ra trưng cầu DY. Nhưng bước 1 nên có cuộc thăm dò đại chúng trước để làm cơ sở ra quyết định TCDY, vì sợ sẽ có bàn tay lông lá thò vào vận động thì Họa là cái chắc ĐC ạ !

    Trả lờiXóa
  13. Cái nầy gọi là:

    "đánh cho MỸ cút NGUỴ nhào, đánh cho TRUNG QUỐC nó vào BIỂN ĐÔNG".

    Vì "ta đánh MỸ là đánh cho LX, TQ" (lời Lê Duẩn)
    Híc.

    Trả lờiXóa
  14. Ngày xửa ngày xưa Vua An Dương Vương có Loa Thành nên Triệu Đa đánh mãi không thăng mới dung kế hòa hiếu kết lam xui gia để Trọng Thủy sang làm con rể,vì mất cảnh giác với giặc mà Thanh Cổ Loa sụp đổ.Bài học về"Nỏ thần vô ý trao tay giặc" còn đó.Ngoài biển Hoàng Sa giặc chiếm rồi,7 thưc tể ở Trương Sa nó bồi đăp thành đảo nổi xây cât làm căn cư quân sự để hòng chiếm trọn biển đông,thế mà nghe đâu Việt Nam đã chủ động "mời" tàu Trung Quốc vào Cam Ranh nữa đấy.Nêu cao cảnh giác,kiên quyêt,kiên trì bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ,bảo vệ chủ quyền đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  15. Bác Trương Trọng Nghĩa phát biểu ơ QH mạnh thế mà chúng nó như điếc ấy , cấm tên nào tỏ một ý dù nhỏ. Bác Nghĩa đúng là ném đá ao bèo hoa dâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Trương Trọng Nghĩa nói nhưng một lũ cứ hùng hục đớp mặc người dân xỉ vả, cứ hùng hục rúc dưới dái thằng Tàu để đớp có biết nhục là gì đâu? kể cả thằng ba trợn đầu bạc đầu têu nữa.
      Đập chết những thằng lê chiêu thống trong đảng csVn đi là êm chuyện.

      Xóa
  16. "Nếu như lãnh đạo Việt Nam mất cảnh giác, không tỉnh táo mắc mưu thâm hiểm của Trung Quốc để Cam Ranh rơi vào tay Trung Quốc là có tội lớn với dân tộc" (TRÍCH)


    TỪ khi chủ nghĩa CỌNG SẢN được HCM đem về TRÒNG vào cổ dân VIỆT theo lệnh NGA, TÀU thì CS đã gieo biết bao nhiêu TAN TÓC đến cho dân VIỆT, qua nhiêu đó đủ để kết TỘI LỚN (nếu không muốn nói là TỘI ĐỒ) rồi.

    Vì dân Việt CHƯA BAO GIỜ được cái trò MỊ DÂN là:
    ==> "ĐỘC LẬP -TỰ DO - HẠNH PHÚC" <== từ khi có CỌNG SẢN.

    Đó là SỰ THẬT từ khi có CỌNG SẢN trên quê hương VN.

    Trả lờiXóa
  17. Những lời tâm huyết
    Đảng có biết không?

    Trả lờiXóa
  18. Nhân chuyến giao lưu hữu nghị quốc phòng Việt-Trung diễn ra tại Lạng Sơn và Quảng Tây ( 28- 30- 3- 2016 ) . Phía VN tuyên bố :
    “Việt Nam chủ động mời tàu Trung Quốc vào cảng Cam Ranh “ .
    “Qua tổng kết, chúng ta tìm được những nhân tố mới điển hình, cách làm hay để áp dụng cho cả hai bên và nhân rộng ra cho toàn biên giới phía bắc. Và không chỉ ở biên giới trên bộ mà cả ở Vịnh Bắc Bộ, rồi tương lai có những bài học quý để có thể áp dụng ở những khu vực rộng lớn hơn.” ( Theo lời tướng Vịnh )

    Việt Nam đã để mất Hoàng Sa , một phần trường Sa và biển đông vào tay TQ . Như thế chưa đủ đau đớn hay sao , Vậy mà chính quyền VN vẫn tuyên bố : “tương lai có những bài học quý để có thể áp dụng ở những khu vực rộng lớn hơn.” Là bài học gì đây ? Khu vực rộng lớn hơn là khu vực nào ?
    Trong lịch sử nhân loại , chưa thấy một ai khen việc đánh mất biển , mất đất của cha ông vào tay kẻ thù của dân tộc lại là “ Một cách làm hay “ , “ Một Bài học quý “ , “ Một nhân tố mới điển hình cần nhân rộng “ như phát biểu trơ trẽn này .
    Có lẽ ông NPT cùng ekip của mình đã chờ đợi quá lâu để thông báo tin mừng này với TQ , nay điều đó đã đến khi bộ máy quyền lực mới đã thiết lập xong . Điều này không phải ngẫu nhiên .

    Như vậy . Không phải Mỹ , không phải Nhật . Mà chính là Tàu mới là kẻ được chính quyền VN chọn để trao Cam Ranh . Như vậy chính sách “ Ba không “ mờ mịt , hư ảo mà chính quyền VN đưa ra chỉ để lòe thiên hạ , trong đó có cả chính người dân VN .
    Chính quyền VN đã ngả bài , và ngả hẳn về TQ . chính sách đu dây đã kết thúc . Một tuyên bố chung của hai đảng , hai nhà nước Việt – Trung để phản đối sự có mặt của Mỹ , Nhật trên biển đông sẽ sớm xuất hiện trong nay mai . Và tuyên bố về việc nhất thể hóa hai nhà nước có thể đang được hai bên gấp rút chuẩn bị . Việc Việt Nam sát nhập vào TQ có thể sẽ được đẩy lên sớm hơn so với dự kiến vào năm 2020 ( theo tinh thần văn kiện hội nghị Thành Đô ) .

    Cảm ơn bài tổng hợp của Bác Bùi Văn Bồng .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cậu học trò xuất sắc của Tập chủ tịch đã và đang làm tất cả để hoàn thành kế hoạch vượt tiến độ.

      Xóa
    2. "Trong lịch sử nhân loại , chưa thấy một ai khen việc đánh mất biển , mất đất của cha ông vào tay kẻ thù của dân tộc lại là “ Một cách làm hay “ , “ Một Bài học quý “ , “ Một nhân tố mới điển hình cần nhân rộng “ như phát biểu trơ trẽn này."
      Chính xác! chỉ có bọn lạc loài, phản quốc mới nói những câu như thế này.

      Xóa
    3. cái hay là trơ trẽn nhưng dân cứ lầm lũi như đàn bò, cũng bởi thằng dân ngu quá lợn, nên bọn chúng mới được làm quan ( dân ngu hay bị ngu dân ?), nhìn dân bắc tt khóc kẻ độc tài và quàng khăn đỏ ta mới hiểu tại sao vn khốn khổ khốn nạn như vậy

      Xóa
  19. Những diễn tiến trong khoảng một năm qua Đảng đã xử đúng phương thức âm thầm cho TQ chiếm Biển Đông .

    VN sẽ là một tỉnh của TQ trong mai hậu .

    Đảng được TQ hà hơi tiếp sức bảo vệ . Đảng chỉ phản đối TQ lấy lệ . Cấm nhan dân chống TQ . Trong khi TQ tiếp tục lấn chiếm Trường sa và xây dựng những căn cứ quân sự tại Hoàng sa và Trường sa. Đủ kết luận Đảng đang bán nước VN cho TQ .

    Cần phải thức tỉnh mọi người về hành động này của Đảng csvn . Nếu ai bao che cho Đảng , cũng chính là kẻ bán nước hại dân .

    Đảng đã phản bội lại đảng viên và nhân dân , Đảng không còn đủ tư cách để lãnh đạo . Mọi người phải chống lại một tập thể dàn lãnh đạo Đảng hiện tại bao gồm cả Bộ chính trị , Ban bí thư và cả Trung ương Đảng .

    Im lặng trước Đảng là đồng nghĩa với mất nước vào tay TQ !

    Trả lờiXóa
  20. Lịch sử Vietnam đang lặp lại: chóp bu bán nước cho Trung Hoa, và nhân dân lại phải khởi nghĩa, thậm chí mời Đồng Minh nước ngoài vào giúp... (cõng rắn cắn gà Ác).

    Trả lờiXóa
  21. ND:15:40-12.4,2016: Mong giống ý tôi nếu một khi có tiếng súng Đòi Tự Do mà ĐCSVN đã cướp mất .
    CCB

    Trả lờiXóa
  22. Hãy nhìn xem từ Bắc vào Nam, trên bản đồ VN , những nơi trọng yếu có chỗ nào ko có giặc Tàu ? Khốn kiếp cho bọn bán nước !

    Trả lờiXóa