Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Cái gì kìm hãm thì phải bỏ ngay

Thủ tướng: 
"Chống bệnh hình thức, nói không đi đôi với làm"
Chủ trì phiên họp đầu tiên với các thành viên Chính phủ mới hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải làm việc với tinh thần kiến tạo… Cái gì kìm hãm thì phải bỏ ngay, cái gì có lợi cho dân thì nỗ lực thực hiện.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Cuộc họp đầu tiên này của Chính phủ mới được kiện toàn tập trung bàn một số việc cấp bách và các giải pháp cần làm ngay trong tháng 4 và những tháng tiếp theo.
Thủ tướng điểm lại những thành công của các nhiệm kỳ Chính phủ vừa qua, đồng thời nêu các thách thức, khó khăn để các thành viên Chính phủ nỗ lực thực hiện, quyết liệt hành động vì sự phát triển đất nước.
Trong đó, cần tập trung vào giải quyết ngay các nhiệm vụ cấp bách như hạn hán, xâm nhập mặn, mưa đá; giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp, thu ngân sách gặp khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế do thiên tai khắc nghiệt, giá dầu mỏ giảm sâu; tăng cường cải cách hành chính và giải quyết vấn đề xã hội nhức nhối như an toàn thực phẩm.
Với những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin rằng, Chính phủ sẽ không lùi bước trước khó khăn, thách thức. Chính phủ sẽ quyết tâm tháo gỡ khó khăn, rào cản đối với sự phát triển; bảo đảm tăng nguồn thu cho ngân sách; từng bước đẩy lùi tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, nâng cao kỷ cương phép nước.
Để làm được điều này, theo Thủ tướng, phải có sự nỗ lực không ngừng của các thành viên Chính phủ trên mọi lĩnh vực nói chung và từng ngành, lĩnh vực mà các thành viên Chính phủ được phân công chỉ đạo, thực hiện.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, mỗi thành viên Chính phủ phải đổi mới cách làm, dân chủ, minh bạch, cởi mở, quyết đoán, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không để tình trạng trì trệ trong bộ máy hành chính. Chính phủ cần nâng cao tinh thần kỷ cương, kỷ luật, chống bệnh hình thức, nói mà không đi đôi với làm.
Trên tinh thần đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các thành viên sớm chuyển giao công việc cho người kế nhiệm, bắt tay ngay vào công việc mới được giao, toàn tâm, toàn ý tập trung vào nhiệm vụ mới, không để ảnh hưởng đến việc chung của đất nước và nhân dân.
Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ tập trung chỉ đạo các vấn đề bức xúc mà Quốc hội và nhân dân đã nêu như vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn hán và phòng chống dịch bệnh trên tinh thần chủ động, không để nhân dân hoang mang, lo lắng.
Mỗi thành viên Chính phủ cần có chương trình hành động và tích cực tham gia xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách vì đây là khâu đột phá để phát triển đất nước.
Thủ tướng cũng yêu cầu các thành viên Chính phủ tập trung vào chỉ đạo, điều hành, giải quyết một số công việc như: Hội nghị phát triển doanh nghiệp tại TP.HCM để khôi phục niềm tin của doanh nghiệp và xã hội nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển; hội nghị về an toàn thực phẩm do Thủ tướng chủ trì cùng các bộ, ngành có liên quan để làm rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước đối với vấn đề này với các giải pháp căn cơ, cụ thể; về công tác phòng, chống thiên tai để huy động các lực lượng xử lý; phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 sẽ thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng.
Văn phòng Chính phủ nắm bắt kịp thời tình hình kinh tế - xã hội, không để tình huống bị động, bất ngờ xảy ra; hỗ trợ địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội và xử lý nhanh chóng các vấn đề xảy ra.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục làm Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế vĩ mô; nghiên cứu các quy trình, quy định về nguồn vốn ODA và đầu tư công, giảm gánh nặng cho ngân sách, có cách tháo gỡ mạnh mẽ hơn nữa về tạo môi trường đầu tư, kinh doanh.
Ngân hàng Nhà nước nắm sớm tình hình nợ xấu một cách thực chất, trong đó có an toàn hệ thống tiền tệ, theo dõi chặt chẽ chính sách tiền tệ.
Bộ Tài chính quan tâm hơn đến chính sách tài khóa, ngân sách hiện nay, kiểm tra, báo cáo việc sử dụng tài sản công hiện nay có xảy ra lãng phí, thất thoát hay không.
Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Văn phòng Chính phủ thúc đẩy xây dựng Chính phủ điện tử trong thời gian tới.
Các thành viên Chính phủ phải làm việc với tinh thần kiến tạo, tập trung đề xuất cơ chế, chính sách mạnh mẽ hơn, tạo nguồn lực cho phát triển. Cái gì kìm hãm thì phải bỏ ngay, cái gì có lợi cho dân thì nỗ lực thực hiện.
T.Hằng/VnN
---------------

30 nhận xét:

  1. "Cái gì kìm hãm thì phải bỏ ngay" !!!!!!!!!

    Thế "CÁI VÒNG KIM CÔ" xhcn treo trên đầu các vị . Bất kỳ ai cũng biết nó KÌM HÃM sự phát triển đất nước . Sao các vị "KHÔNG BỎ NGAY" ???

    "BỎ NGAY" "CÁI VÒNG KIM CÔ cnxh" chắc các vị sự đạt đổ 'nồi cơm chung" của "đảng mình" có phải không !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái cần bỏ ngay là cái đuôi định hướng XHCN đã kìm hãm nền kinh tế VN!

      Xóa
    2. Tốt nhất là bỏ ngay đảng CSVN thì kinh tế sẽ phát triển ngay phải không bác Phúc?

      Xóa
    3. Ai "nói không đi đôi với làm"? CSVN (lời ông Nguyễn Văn THiệu).
      Vậy để chống bệnh "nói không đi đôi với làm" thỉ mọi người phải chống lại đảng CSVN, THủ tướng nói hay quá, đáng mặt thế lực thù địch của đảng ta!

      Xóa
    4. Hãy nghe một thằng NGU đang cố bào chữa cho chuyện thu phí giao thông ở Việt Nam rẻ nhất Đồng Nam Á, hắn ta ví dụ: "tại các nước châu Âu khoảng 0,5 USD/km (tương đương khoảng hơn 10.000 đồng/km), còn tại Việt Nam mức trần mới là 2.000 đồng/km".
      Hắn không biết hay giả vờ quên rằng GDP đầu người của châu Âu là 35.000 USD còn VN chỉ là 2100 USD, từ đó suy ra rằng mức thu phí của VN so với GDP sẽ đắt gấp 7 lần châu Âu>
      Xem: http://www.baogiaothong.vn/muc-phi-duong-bo-o-viet-nam-thap-nhat-khu-vuc-d145885.html.
      NHỮNG THẰNG NGU ĂN TRÊN NGỒI TRỐC NHƯ THẾ NÀY MÀ ĂN NÓI NGU DỐT QUÁ THÌ GIAO THÔNG VN LOẠN XÀ NGẦU LÀ ĐÚNG RỒI.

      Xóa
    5. “Đường 12 làn của Dubai mất 4 triệu USD/km, dùng 50 năm còn đường Việt Nam mất 20 triệu USD/km, dùng 2 năm”

      Làm bài toán nhỏ sẽ thấy đường xá ở VN mắc gấp 125 lần Dubai, có nghĩa dân mình cần đóng 250 000 đồng/km.

      Vả lại, làm gì có chuyện 0.5 USD/km. Ngay chỗ tớ ở, Toll là 0.75 USD/10 miles, mỗi mile là 1.6 km. Có nghĩa chạy freeway thì không phải trả tiền . Nhưng ai có tiền, thích thì vô tollway vì speed limit của tollway cao hơn (75 mph) trong khi freeway là 65 mph. Traffic ít hơn, vì dân thường thích free nên ít người đi tollway.

      Xóa
  2. Thôi xin đừng nói nữa !có 80 năm để nói rồi ! => "nói,nói nữa,nói mãi " thay đổi tư duy =>" làm,làm nữa,làm mãi" trong yên lặng !

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 16:38 13 tháng 4, 2016

    Ngay cả ông Thủ tướng cũng không được nói bậy và không được làm bậy?

    Trả lờiXóa
  4. Thủ tướng: "Chống bệnh hình thức, nói không đi đôi với làm"

    Giời ạ, mới lên mà ông này đã hô hào đi ngược lại tư tưởng Hồ Chí Minh gòi!

    Trả lờiXóa
  5. Cái cần bỏ là Điều 4 Hiến pháp, nó tăng thêm vai trò độc đoán chuyên quyền, toàn trị để rồi "Dân chủ (chỉ có) đến thế là cùng"!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bỏ M.LÊ là tháo "V.K.CÔ"?
      Xóa Đ4 là "GIẢI TÀ, TIÊU ĐỘC"?

      Đến giờ này còn "Kiên trì M.L"
      Là ngu hết cả phần thiên hạ?

      Xóa
  6. Với loại người thực dụng như ông Fuck,chủ nghĩa ML chỉ dùng để mị dân thôi.
    Nhưng đó lại là nồi gạo của hắn và đám con cháu.
    Có cho vài viên kẹo hắn cũng chẳng bao giờ dám "bỏ ngay".
    Nếu ai có điều kiện theo dõi,kể từ hôm nay,gia tộc của lão Fuck sẽ ngày càng bành trướng.
    Đó là điều chắc chắn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Cái gì kìm hãm thì phải bỏ ngay" - Quá đúng ! Quá hay !
      Thể chế! Thể chế! Thế chế! - Kìm hãm ! Kìm hãm! Kìm hãm! - Thưa Thủ tướng!

      Xóa
    2. Bỏ ngay "thằng cơ chế", nó kìm hãm ghê gớm lắm!

      Xóa
    3. LX tan rã năm 1990,đén nay dã 26 năm thế mà tàn dư của chế độ cs làm cho Nga ngày nay vẫn không chịu phát triển.Huống gì VN dưới sự dẫn dắt trực tiếp của csvn thì VN xuống hố cả lũ là hợp lý.
      Hãy cùng đứng lên và diệt nó đi(cs) để VN phát triển và trường tồn.

      Xóa
  7. ông bà nào mới lên chức cũng phát biểu nắn gân vậy thôi! thời gian sau thì cũng đâu vào đấy thôi, ,

    Trả lờiXóa
  8. Thưa ông tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đã trên nửa thế kỷ nay chúng tôi nghe các tất cả các loại "tân" phát biểu khi mới nhậm chức rồi. Nào là tân tổng bí thư, tân chủ tịch nước, tân thủ tướng, tân chủ tịch quốc hội, tân bộ này bộ nọ .... Ông nào mới nhậm chức cũng rất hùng hồn. nhưng bọn dân đen chúng tôi thì cười chua chát xen lẫn khinh bỉ. Các ông có do dân bầu lên đâu, nên các ông muốn nói sao thì nói, nói láo, nói phét dân cũng đâu có quyền hạ bệ các ông. Các ông là "tân thủ tướng", "tân chủ tịch nước", "tân chủ tịch quốc hội" nhưng chữ "tân" ở đây chỉ đúng với các ông thôi, còn đối với dân, với chính hiến pháp của nước CHXHCNVN thì các ông đều cũ rich. Lý do: dân chưa bầu quốc hội mới, các ông chỉ đạo đảng viên của mình phải từ nhiệm, trong khi không phải từ nhiệm do khuyết điểm hay phạm tội. Các "tân" nắm giữ chức "trụ" trong triều là do quốc hội hiện hành bầu ra, mà chức danh đó gắn liền với nhiệm kỳ quốc hội. Có nghĩa là chỉ còn 2 tháng nữa là các ông hết nhiệm kỳ thủ tướng, nhiệm kỳ chủ tịch nước và chủ tịch quốc hội. Nội các chính phủ, các cơ quan viện kiểm sát, tòa án tối cao cũng đều có người đứng đầu mới được quốc hội hiện hành bầu. Và như vậy thì cũ chứ đâu phải mới. Tại sao các ông phải vội vàng miễn nhiệm các chức danh mà lẽ ra chỉ mien nhiệm khi hết nhiệm kỳ quốc hội? Ai cũng biết đó là do chỉ đạo của đảng, và như thế thì các ông có coi dân ra gì đâu! trong khi các ông sống giàu sang, nhà cao cửa rộng. Tiền đâu ra mà lắn thế nếu không phải là tiền bòn rút của dân? Nếu chỉ là lương thôi thì xin lỗi, như tôi đây, chuyên gia làm cho cty nước ngoài lương $2500/tháng bằng trên 50 triệu VND cũng không dám mơ đến nhà, xe như các vị từ quan hang huyện trở lên. Hoặc giả như cháu tôi, thợ lành nghề bậc 7/7 lương trên 20 triệu đồng cũng không dám mơ cuộc sống như các cậu ấm cô chiêu của quí vị. Thế mới biết, các vị bám vào đảng để bòn rút của dân, dân còn nghèo, đất nước ngày càng nợ naafn chồng chất, còn quí vị thì chẳng có ai nghèo cả. Quí vị đừng nghĩ quí vị quyền cao chức trọng mà dân đen chúng tôi nể phục đâu. Rất khinh là đằng khác! cái hệ thống chính trị, thể chế này nó đã nhào nặn con người ta từ chỗ tốt trở thành những kẻ lưu manh, dĩ điếm chính trị. Chốn quan trường như quan đảng, quan chính quyền đã làm tha hóa đại bộ phận cán bộ đảng viên, vênh váo với dân, có một tí chức do mua bán đổi chác được là đổi tính, đổi tình. Như thế dân không khinh sao được. Các chiến sĩ ngoài biên cương, hải đảo chịu nhiều khó khăn gian khổ không phải để cho các vị nói phét, ăn chơi phè phỡn.

    Trả lờiXóa
  9. Cái gì kềm hãm : CỘNG SẢN . Phải bỏ hai từ Cộng Sản trước nhất , phần còn lại sẽ liệu bồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SÁTCỘNG và GIẢI CỘNG là điều kiện tiên quyết để phát triển
      bởi vì- đúng như 22:23 nói:"cái hệ thống chính trị, thể chế này nó đã nhào nặn con người ta từ chỗ tốt trở thành những kẻ lưu manh, dĩ điếm chính trị. Chốn quan trường như quan đảng, quan chính quyền đã làm tha hóa đại bộ phận cán bộ đảng viên, vênh váo với dân, có một tí chức do mua bán đổi chác được là đổi tính, đổi tình. Như thế dân không khinh sao được"
      (cựu quân nhân diệt Tàu cộng 1979)

      Xóa
  10. Ăn noí giống "Đa cấp" thế!

    Trả lờiXóa
  11. Cái gì kìm hãm tham nhũng thì phải xử lý ngay!?

    Trả lờiXóa
  12. Trương Minh Tịnhlúc 09:35 14 tháng 4, 2016

    -Ông nào cũng nói như đọc bài.Rõ chán !-Nói điều mình không tin mà cứ nói.Ông nào cũng biết chính cái Mác-Lê cà chớn đã và đang kìm hãm đất nước mà không dám nói.Nhiều khi muốn hét lên cho đỡ tức.

    Trả lờiXóa
  13. Trương Minh Tịnhlúc 09:40 14 tháng 4, 2016

    "Nói không đi đôi với làm" là nghề của CS.Chống cái quái gì mà chống.

    Trả lờiXóa
  14. vòng qua vòng lại chửi điện lực độc quyền, nhưng ít ai dám nói độc quyền chính trị, để rồi bầu thằng nào cũng vậy, quyền tối thiểu cuối cùng của dân cũng bị cướp nốt huống gì tự do ngon luận, báo chí, biểu tình

    Trả lờiXóa
  15. Cái kìm hãm to lớn nhất là đảng cộng sản đấy,vậy thì phải triệt tiêu đảng cộng sản chứ ?

    Trả lờiXóa
  16. "Cái gì kìm ham? Hỏi ai? Ai trả lòi? giời ạ,hãy kiên trì chịu đưng nửa thế kỷ nữa xem sao?

    Trả lờiXóa
  17. cái kìm hãm nhất thế giới đã bị phá lâu rồi, nhưng các nước Hồi giáo thì không chịu bỏ. Thật là ...ngoan cố!
    http://nvphamvietdao5.blogspot.com/2016/04/khoa-trinh-tiet-chi-em-thoi-tan-thuy.html?spref=fb

    Trả lờiXóa
  18. Phế bỏ ngay cái thằng to đầu làm kềm hãm đất nước, mất biển, mất đảo, ... làm ngay đi.

    Trả lờiXóa