Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Chính phủ yêu cầu điều tra nghi vấn Formosa xả thải khiến cá chết hàng loạt

Cán bộ Chi cục khai thác bảo vê nguồn lợi thủy hải sản
đang kiểm tra hiện tượng cá chết trên bải biển Quảng Bình.

                                                                Ảnh: Đức Thọ - TTXVN
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ thông tin nghi vấn nguồn xả thải ô nhiễm từ Nhà máy Formosa gây chết cá chết hàng loạt rồi báo cáo Chính phủ.
Liên quan đến tình hình hải sản chết bất thường tại các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế trong những ngày qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND 4 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn UBND các tỉnh bị ảnh hưởng trong việc phối hợp với các cơ quan chuyên môn Trung ương xác định nguyên nhân; thu gom, xử lý số lượng cá chết không để ô nhiễm môi trường; thống kê thiệt hại, hỗ trợ khôi phục sản xuất, bảo vệ nguồn lợi thủy sản.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng vừa giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan liên quan (Công an, Biên phòng…) kiểm tra, làm rõ các thông tin báo chí đã nêu về nghi vấn do ô nhiễm nguồn xả thải từ Nhà máy Formosa, nếu đúng, yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời đề xuất giải pháp xử lý, khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Liên tục trong các ngày qua, trên phạm vi 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, có nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, môi trường sống và sinh kế của người dân. Bộ Tài nguyên và Môi trường đang khẩn trương phối hợp với các địa phương triển khai đoàn công tác để xác định nguyên nhân và tìm giải pháp xử lý.
Để đảm bảo vấn đề an toàn đối với sức khỏe người dân liên quan đến việc cá chết, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện một số biện pháp trước mắt sau: Thông báo, tuyên truyền để người dân biết, không sử dụng cá chết để chế biến thực phẩm, làm thức ăn chăn nuôi; triển khai các biện pháp quản lý, kiểm soát, xử lý đúng quy cách, không để xảy ra tình trạng đưa cá chết ra tiêu thụ, buôn bán làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn theo dõi, nắm bắt tình hình và báo cáo kịp thời các diễn biến mới về Bộ Tài nguyên và Môi trường để có biện pháp xử lý.(TTHN)
---------

47 nhận xét:

  1. Chưa cần điều tra ống nước thải mà lần này cty Formosa sẽ lãnh đủ với ông Đại Tá Côn An Nguyễn văn Quý , trưởng côn an huyện Bình Chánh vì công ty này chưa được cấp giấy phép xã thải xuống biển . Moi vụ này ra có ăn gấp hàng trăm ngàn lần quán cà phê nho nhỏ .

    http://thanhnien.vn/thoi-su/formosa-xa-thai-ra-bien-695002.html

    Formosa sẽ chết dở với ông Thiếu Tướng côn an Phan anh Minh vì chắc chắn có đủ cơ sở để truy tố Formosa vì tội hình sự : chưa có giấy phép xã thải .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, nên mời thiếu tướng Phan Anh Minh và bầy đàn côn anh Bình Chánh ra điều tra vụ xả thải này, đảm bảo chỉ trong 1 tuần sẽ ra kết quả ngay: một là bọn Formosa phải chi cho đám côn an 3 triệu USD về vụ này, hoặc là tụi côn an Bình Chánh sẽ đề nghị Viện kiểm sát Hà Tĩnh truy tố tụi này ra tòa ... "Trung quốc"!

      Xóa
  2. Nước biển ở những khu vực này có màu khác thường, đặc biệt tại khu vực gần cảng biển Vũng Áng, nước có màu đen như màu nước xỉ than.

    http://thanhnien.vn/thoi-su/formosa-xa-thai-ra-bien-695002.html

    Đã vậy mà lại chưa có giấy phép xã thải ra biển .

    Chuyện này phải nhờ ông Viện Trưởng viện kiểm soát ND huyện Bình Chánh truy tố tội hình sự là chắc ăn nhất . Nhiều kinh nghiệm .

    Trả lờiXóa
  3. Không biết có phải là động tác giả không, khi mà ông TBT Trọng trong lúc dân đang méo mặt vì biển bị Fosma đầu độc thì ông lại đi thăm và khen ngợi bọn đã tàn phá nguồn sống của người dân vốn đã chịu nhiều đau đớn, thiệt thòi trong bao cuộc chiến tranh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tối qua đọc các báo lề phải có bài đăng : " nước thải của Formosa hoàn toàn . . . đúng quy trình " ! Đối với đảng CSVN , TQ là tất cả , vật chất , tinh thần , tài chính . Vì nhờ vả toàn diện để vỗ ngực ta đây là " đỉnh cao " nên chẳng ông nào dám động đến lông chân bạn vàng đâu . thể nào cũng có màn kiểm tra , xét nghiệm kéo dài lê thê và cuối cùng bị dìm vào bóng tối như các vụ khác . Các bác cho em biết kết quả cái vụ ngư dân bị bắn chết , CA " điều tra " 3 cái vỏ đạn LẠ đến đấu rồi ? .
      Trên cõi đời này , tất cả mọi thứ đều phải trả giá và cái giá đắt nhất là những kẻ hèn sẽ phải trả .

      Xóa
    2. Trong lúc cả một dải bờ biển miền Trung cá chết hàng loạt vì ô nhiễm, trong lúc người dân phát hiện thấy đường xả thải chôn ngầm khổng lồ dưới mặt biển của dự án Formosa, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng công cán Hà Tĩnh. Người dân mở cờ trong bụng vì tưởng Tổng Bí Thư ĐCS Việt Nam, đại diện cho giai cấp công nông như đã được ghi trong điều đầu tiên của điều lệ Đảng, sẽ trực tiếp thị sát và chỉ đạo kiểm tra nguyên nhân đang gây đại họa cho hàng chục vạn ngư dân và hiểm họa sức khỏe cho hàng chục triệu người Việt.


      Tất cả đều té ngửa vì mừng hụt, ngài Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng rất bận rộn và tính mạng của hàng chục triệu người Việt, cũng như hiểm họa môi trường và cả mối an nguy sống còn về chủ quyền khi ngư dân bỏ biển chưa đủ quan trọng để là mối quan tâm chính của ông ta.

      Xóa
    3. Báo chí loan tin ngài TBT Nguyễn Phú Trọng ưu tiên thăm và kiểm tra tiến độ dự án Formosa ngày 22/04/2016, hơn mười ngày khi cá chết và ngư dân bỏ biển hàng loạt. Sau chuyến uý lạo rất đúng thời điểm này của người đứng đầu hệ thống chính trị Việt Nam, hẳn mọi cơ quan công quyền sẽ rất thận trọng nếu muốn kiểm tra về các vấn đề gây quan ngại của Formosa.

      Thật buồn cho lũ cá và dải bờ biển dọc 4 tỉnh miền Trung vì chúng trót là bờ biển Việt. Cũng buồn cho hàng chục vạn ngư dân vì họ trót mang quốc tịch Việt. Còn hàng chục triệu người Việt Nam đang run rẩy vì thảm họa môi trường và không dám mua cá biển ăn, cũng chia buồn với các bạn thôi vì các bạn mang quốc tịch Việt Nam. Xin chúc mừng chủ đầu tư Formosa vì các vị đến từ Đài Loan, công nhân và kỹ sư của các vị đến từ Trung Quốc. Các vị không phải là nhà đầu tư Việt Nam, các vị chẳng bán rong và cũng chẳng mở quán phở, không có viên công an nào quật các vị té ngửa chấn thương sọ não và cũng chẳng có ai truy tố hình sự các vị vì thiếu giấy chứng nhận an toàn vệ sinh. Dù có trời mới biết các vị đã thải cái gì ra cái đường xả thải khổng lồ 1,5 km chôn ngầm dưới biển. Và ngoài thứ đó ra thì cũng trời mới biết các vị còn đang làm những gì trên lãnh địa của mình.

      Xóa
  4. Yên tân, đấy là về mặt "dương". Còn việc "âm" thì đang cầu hồn cố tổng bí thư rồi. Bọn tàu mà lơ mo là "ngài" sẽ vật chết, từ Tập cho đến bọn tép riu, "ngài" sẽ đưa lối dẫn đường đảng ...

    Trả lờiXóa
  5. Không riêng chất thải công nghiệp, thằng Tàu mượn tay Formosa tống loại chất độc gì ghê gớm , cực độc mới làm cá chết hàng loạt như thế. Phải bắt phạt Formosa thật nặng, cần thì đưa ra Tòa án Quốc tế xử tội hủy hoại môi trường biển, số tiền đó còn hỗ trợ cho ngư dân miền Trung và bảo vệ môi trường môi sinh biển lâu dài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó làm " Đúng quy trình " thì phạt thế nào đây !!!???.
      Thằng Tàu phản động này chơi xỏ TBT NPT và nội các mới của ông ta !. Vừa mới ra mắt được ít hôm, vừa thề thốt được vài ngày đã gặp ngay thảm họa bất ngờ này. Tội nghiệp các chú quá !!!

      Xóa
  6. Formosa , kỳ này mi chết lớn rồi nhé . Ở cái xứ kỹ luật nghiêm minh , dựng cái chòi vịt không xin phép cũng bị truy tố tội hình sự , thế thì thải chất thải 12000 mét khối hàng ngày gây nhiểm độc môi trường kinh hoàng , chưa có giấy phép , thì sẽ chết với lãnh đạo huyện Bình Chánh nhé .

    Chỉ có 1 phép màu mới cứu nổi , trừ khi các ông chủ xứ này là người trong gia đình Hán tộc thì mới có chuyện lớn hoá nhỏ , chuyện nhỏ hoá không mà thôi . Đợi đấy .

    Trả lờiXóa
  7. Trả lời
    1. Thì chịu khó suy nghĩ 1 chút đi , còn không thì vào : Huynhtam blogspot mà nghiên cứu .

      Xóa
  8. Nước biển mênh mông là vậy ,mà cá chết trên diện rộng mấy tỉnh . Điều này chứng tỏ LƯỢNG ĐỘC TỐ THẢI RA BIỂN SỐ LƯỢNG RẤT LỚN , VÀ ĐỘC TỐ CỰC MẠNH !

    Trả lờiXóa
  9. - Boxit Tây Nguyên
    - Thép Thái Nguyên
    - Nhiệt điện Vĩnh Tân
    - Đường sắt trên cao Hà Nội
    - Chặn sông Mekong
    - Vũng Áng...

    SAO RÕ NHƯ BAN NGÀY MÀ ĐCS Việt Nam KHÔNG THẤY
    ÔNG TRỌNG ƠI, ĐCS ƠI, 16 chữ vàng, 4 tốt, cùng chung XHCN, ĐCS là thế này ư. Nhũng thứ đó chỉ là cứt

    Trả lờiXóa
  10. Mao Trạch Đông diệt người Việt bằng chiến tranh bằng cái chết tức thì. Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình diệt người Việt bằng chất độc trong miếng ăn, trong nước uống, trong đồ dùng làm người Việt tuyệt tự không thể sinh sản và mần bệnh hiểm lặn vào cơ thể mang cái chết chậm đến không thể chữa chạy!

    Nhìn hình ảnh xác cá biển chết rải trắng trải dài hàng trăm kilomet lập lờ mép nước biển từ Hà Tĩnh đến tận Quảng Nam do chất độc China tháo xuống biển từ Vũng Áng, Hà Tĩnh, mảnh đất nhượng dài hạn hơn nửa thế kỉ cho người Tàu tôi lại nghĩ đến ngày mai của những người Việt Nam mang mần bệnh do nhiễm chất độc China đang sống lay lắt trên khắp dải đất Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. Sự im lặng một cách kỳ lạ, khó hiểu của 4 người lãnh đạo cao nhất trong chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay là Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân???.

    Bốn nhân vật lãnh đạo đất nước này hoàn toàn im lặng trước một biến cố mang tầm vóc quốc gia đang gây chấn động trong dân chúng. Vì lý do gì?

    Sự viêc xẩy ra đã hơn nửa tháng, từ những phát hiện đầu tiên về đường ống dẫn thải chất độc màu vàng dài 1,5 km, đường kính 1,1m ở khu công nghiệp Vũng Áng Formosa, liên tục phun chất độc ra biển, lẽ ra phải được báo động nhanh chóng và có biện pháp tức khắc để ngăn chận thiệt hại, ô nhiễm môi trường nhưng không có cơ quan chức năng nào quan tâm hay phản ứng mà chỉ báo cáo, xin chỉ thị.

    Thiệt hại về kinh tế cho 4 tỉnh dọc theo ven biển là bao nhiêu? Chưa ai dự đoán được nhưng chắc không dưới con số vài tỷ đô la Mỹ. Tuy nhiên, ảnh hưởng môi trường mới quan trọng, chắc chắn sẽ kéo dài vài chục năm, nếu cá chết do nước biển bị nhiễm độc bởi nguồn nước thải từ khu công nghiệp Vũng Áng. Thiếu phương tiện, tài chánh, chuyên môn, kỹ thuật… việc tái tạo môi sinh là điều nan giải.

    Nghĩ xa hơn, đời sống những ngư dân trong các vùng biển này sẽ ra sao trong thời gian sắp tới? Những sa sút về thu nhập trong gia đình khi không còn đánh cá được nữa sẽ dẫn tới xáo trộn kinh tế trong xã hội, trở thành phản ứng dây chuyền. Thất nghiệp, đói kém sẽ tăng, ngư dân sẽ rời bỏ làng mạc, tràn về thành phố, đưa tới tình trạng trộm cướp là điều khó tránh khỏi khi họ không tìm được việc làm hay phương tiện sinh nhai khác.

    Chuyện quốc gia đại sự, không ai trong tứ đầu chế Trọng, Phúc, Quang, Ngân quan tâm, chỉ thấy 2 ông Đinh La Thăng và Nguyễn Xuân Phúc thi nhau lên tiếng trong vụ quán cà phê Xin Chào bị kết án vi phạm hình sự vì khai trương với giấy phép trễ 5 ngày.

    Giải quyết một việc chỉ cần viên chức chuyên môn ở cấp quận, huyện lại phải lụy đến 2 nhân vật cao cấp nằm trong bộ chính trị, một là thủ tướng, một là bí thư thành ủy. Thật không còn biết dùng ngôn từ nào để diễn tả khả năng lãnh đạo, sự hiểu biết tối thiểu của người cộng sản.

    Lãnh đạo quốc gia ở các nước tự do, dân chủ như Mỹ, Đức, Pháp, Nhật, Nam Hàn… khi có biến cố trọng đại thì dù đang nghỉ hè hay đi công du ở hải ngoại cũng bỏ ngang, trở về nước để họp nội các, tìm biện pháp, lên truyền hình thông báo đường lối của chính phủ, trấn an, chia buồn với dân chúng.

    Lãnh đạo của cộng sản Việt Nam thì ngược lại, khi có biến cố trọng đại như vụ giàn khoan HD 981 của Tầu cộng năm 2014 xâm phạm lãnh hải Việt Nam thì trốn chui trốn nhủi, câm như hến, không một người nào ló mặt ra hay có một lời nói nào để động viên, bày tỏ sự quan tâm của lãnh đạo đến biến động.
    Ngay cả NP Trọng đi thăm Hà Tĩnh, Vũng Áng mà không nhắc một lời nào đến vụ cá chết thì hèn thật, hèn đến thế là cùng. TIÊN SƯ ANH TRỌNG LÚ!

    CHẮC LÀ TỨ TRỤ ĐANG CHỜ CHỈ ĐẠO CỦA BÁC TẬP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông đừng có xúi dại tụi này. Chó sủa phải đúng chỗ, đúng lúc chứ, lớ quớ dập mỏ chứ đùa à !

      Xóa
  12. Cú thử thách đầu tiên cho PTT Trương Hòa Bình "ra tấm ra miếng" đấy chứ! (trúng nghề của ông rồi - liệu hồn).
    Nhưng PTT giao Bộ CA (có CSMT, CSKT, ANKT), ít nhất là một ông thứ trưởng chủ trì vụ này thì mới phải chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. Với tính IU DZIỆT và sự "sắp xếp" TÀI TÌNH của đảng ta, tất cả rồi cũng sẽ "tình hình biển Vũng Áng không có gì hết".
    CHÌM XUỒNG và dân VỊT vẫn cạp cạp thêm vài tiếng rồi im và vẫn lấy tên là VŨ NHƯ CẨN và tiếp tục cuộc sống dzui dzẽ 1-2-3 DZÔ.
    Híc

    Trả lờiXóa
  14. Cháu học sinh lớp 5 nhắm măt không cần suy nghĩ,trả lời ngay :-Giặc Tàu cộng xâm lược bỏ thuốc độc giết dân VN ta, chứ ai vào đây mà điều tra với điều triết chứ,100% như thế !

    Trả lờiXóa
  15. Một khu công nghiệp nằm trên đất Việt Nam lại ngang nhiên xả nước thải thẳng ra biển khiến cá chết hàng loạt, ngư dân Việt Nam điêu đứng. Nghịch lý là đại diện cơ quan chức năng lại phát biểu rằng: “Đoàn công tác không vào kiểm tra tại KCN Vũng Ánh vì đây là KCN có yếu tố nước ngoài, đoàn công tác không có thẩm quyền, chức năng kiểm tra tại khu vực này”. Chuyện gì đang xảy ra trên mảnh đất miền Trung?

    Trả lờiXóa
  16. Pháp luật quy định rõ, bất kỳ cá nhân nào hoạt động trên đất Việt Nam cũng phải tuân thủ luật pháp Việt Nam. Thế nhưng, một doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh và đầu tư trên đất Việt Nam lại ngang nhiên xả nước thải, hủy hoại môi trường sinh thái như thế mà đoàn cán bộ lại không thể vào kiểm tra? Tại sao ngay trên lãnh thổ Việt Nam lại có cứ điểm nước ngoài “không thể xâm phạm” như thế? Ai đã đặt ra “luật rừng” là phải có chỉ đạo của Thủ tướng mới được tiến hành kiểm tra Vũng Áng?

    Nhìn lại vụ xả chất thải ra sông Thị Vải của công ty Vedan, 100% vốn đầu tư Đài Loan, đã được Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường phát hiện năm 2008, vi phạm luật về bảo vệ môi trường Việt Nam. Khi đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” và buộc Vedan chịu phạt và bồi thường thiệt hại cho người dân. Tại sao chúng ta có thể “thẳng tay” đối với công ty Vedan mà KCN Vũng Áng lại là ngoại lệ? Có điều gì mờ ám ở dự án này? Liệu có “ông lớn” nào đang chống lưng đằng sau hay không? Hay các dự án của Trung Quốc thì không cần tuân theo luật pháp Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  17. Vào xem hình ảnh vệ tinh trong trang Web này sẽ thấy nước thải của KCN Vũng Áng xả ra biển Hà tĩnh đục như thế nào.
    http://dannews.info/2016/04/23/vung-ang-la-lanh-tho-cua-trung-quoc/

    Trả lờiXóa
  18. Nếu doanh nghiệp nước ngoài biến khu vực đầu tư của mình thành cứ điểm “bất khả xâm phạm” gây hại môi trường, làm hại cuộc sống người dân như thế thì có cần “trải thảm đầu tư” chào đón họ không? “Yếu tố nước ngoài” ở đây là gì?

    Đã có những cửa hàng chỉ dành riêng cho người Trung Quốc, cấm người Việt; đã có những “làng Trung Quốc” chỉ sử dụng bảng hiệu viết bằng tiếng Trung Quốc mọc lên nhan nhản khắp mảnh đất hình chữ S do hệ lụy từ các dự án đầu tư mà Trung Quốc làm chủ; bây giờ đến chuyện các cơ quan chức năng “không có quyền” vào kiểm tra tại Vũng Áng… Phải chăng, chúng ta đã mất “chủ quyền” ngay trên chính lãnh thổ Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  19. Tổng Trọng biết tin chính phủ ra lệnh kiểm tra Formosa nên đến thăm trước và trao cho bọn giặc Tàu Thượng phương bảo kiếm thì cỡ HAI PHÓ THỦ TƯỚNG DŨNG VÀ BÌNH SỢ MẤT MÁU RỒI kiểm tra gì nữa ! Chẳng tin , nay mai đoàn T.tra sẽ có thông báo là KO PHẢI DO FORMOSA cho coi !

    Trả lờiXóa
  20. Diện tích 3300ha , thuê 70 năm giá trọn gói 95 tỉ ? nghe có tin được không ?

    Trả lờiXóa
  21. Ông tân phó thủ tướng chỉ đạo như vậy chưa sát tình hình. Tình hình là người dân đã lặn xuống biển và tìm ra ông xả nước thải của Formosa rồi. Không còn nghi vấn gì nữa. Bộ nông nghiệp và bộ tài nguyên môi trường không đủ chức năng để làm việc này đâu. Hãy làm việc với tinh thần của ông Quý - trưởng CA huyện Bình Chánh và ông Phan Anh Minh- phó GĐ CA TP HCM là cho cảnh sát môi trường vào kiểm tra. Có dấu hiệu thì khởi tố vụ án ngay, chặn tất cả các thủ đoạn phi tang của Formosa. Vụ cà phê kính chào xét về mặt an toàn vệ sinh thực phẩm thì CA Bình Chánh tích cực. Nhưng sự tích cực này lại xung đột với quyền kinh doanh. Nhưng hãy vì sức khỏe cộng đồng, phải đặt trọng tâm an toàn lên trên hết. Đừng vội phê phán CA huyện Bình Chánh. Vì khi lợi nhuận tới 100% thì có bị treo cổ người ta cũng bất chấp đạo lý để làm. Ý này của Các-Mác là hoàn toàn đúng. Phải để cảnh sát môi trường và cơ quan điều tra vào cuộc,các bộ ngành khác chỉ làm nhiệm vụ bổ trợ thôi. Cá chết kéo dài cả 4 tỉnh trong nhiều ngày qua, rồi sẽ lan rộng hơn nữa. rồi đến cánh đồng muối cũng bị nhiễm độc, con người cũng bị nhiễm độc. hiện tại, nhiều nhà hàng đã không có khách chọn món hải sản, vì không biết cá, tôm, cua có bị nhiễm độc không.
    Thưa ông tân phó thủ tướng, ông hãy bật đèn xanh cho Cảnh sát môi trường và cơ quan điều tra vào cuộc. Đừng vì "nhậy cảm" mà trù chừ nữa. chậm trễ là có tội với dân!

    Trả lờiXóa
  22. Hãy nghe một thằng chó thân Tàu nói về nguyên nhân cá chết la do âm thanh ồn ào?
    Phải đến 11 ngày sau khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, ông Hoàng Dương Tùng, phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường thuộc bộ Tài nguyên Môi trường mới xuất hiện và phán: “Cá chết là có nguyên nhân, chứ không phải tự nhiên mà chết”.
    Viện lý do khó khăn trong việc phân tích, điều tra mẫu nước, ông Hoàng Dương Tùng còn nói thêm rằng:

    “Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân cá chết trên biển là rất phức tạp… Ở đại dương, cá chết có thể là do sức ép của âm thanh, sóng, động đất…”

    “Ngoài ra, trên biển thì các luồng hải văn rất phức tạp, việc phát hiện luồng đi của nguồn hải là không dễ”.

    Cá chết hàng loạt là do sức ép âm thanh gây ồn ào?! Chỉ có não trạng “đỉnh cao trí tuệ” mới có thể nghĩ ra được điều này.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/04/phat-hien-chan-ong-ca-chet-hang-loat-la.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ là đỉnh cao trí tuệ , toàn là tiến sĩ Mac-Lenin , họ nói là mình phải tin chứ .

      Chỉ có dân ngu thì không biết , chứ họ biết , có lẽ loài cá tai không có màng nhỉ như loài người . Ở người , áp suất âm thanh lớn thì chỉ làm vở màng nhỉ , bị điếc mà thôi , còn cá không có màng nhỉ nên âm thanh làm cá vở óc chết luôn .

      Xóa
    2. Lại gặp hâm vãi !

      Xóa
  23. Cá chết đầy biển, đầy ao nuôi đã đặt ra hàng loạt vấn đề thách thức đối với đời sống nhân dân và vấn đề môi trường. Thế nhưng hơn hai tuần trôi qua, không một lãnh đạo cấp cao nào của tỉnh Hà Tĩnh thị sát hiện trường, sát cánh cùng với người dân, điều này khiến nhân dân phẫn nộ.

    Trả lờiXóa
  24. Có rất nhiều khả năng Nặc danh 16:41 nói đúng ! khi nó quyết tâm bán nước thì kiểu gì nó cũng làm được !

    Trả lờiXóa
  25. Nghe phát biểu của các vị lãnh đạo, từ lãnh đạo cao nhứt của đảng & nhà nước CHXHCNVN về vụ cá chết mà muốn văng tục, chửi thề quá! Hàng ngày các vị ăn bang tiền thuế dân đóng mà cứ như song ở trên mây. Bây giờ không nhào zô mà lôi cái bọn xả thải gây ô nhiễm thì còn định đến bao giờ? Ông Trọng về Hà Tĩnh không đả động gì dến vụ cá chết. Nesu cá chết là do số phận cá đến ngày lìa biển nổi lên dạtt vào bờ là do trời định thì ai nói làm gì. Đằng này cái Formosa nó xả chat thải độc ra biển, cá chết thì cũng đồng nghĩa với việc dân đói, đói lâu rồi cũng chết. Mà không chỉ đói, người cũng sẽ nhiễm độc, không chết ngay mà sống lay lất
    Cái cách mà TBT Nguyễn Phú Trọng làm việc ở Hà Tĩnh là điển hình của tệ quan liêu. Không biết ông có đọc thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng không? Chỉ y/c ông đọc báo lề ông (lề phải)thôi thì cũng đã thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vấn đề rồi. Ông về Hà Tĩnh còn ca ngợi khu Vũng Áng, nhưng không đả động gì đến cái nó đang giết dần dân miền trung. Ông nói đến việc Hà Tĩnh có tới mấy tổng bí thư như ông, có nhiều ủy viên bộ chính trị. Thế nhưng dân đang trông vào hệ thống chính trị của ông ra tay như thế nào với vụ cá chết thì ông lại lờ đi. Dân đói thì người ta cũng chẳng đầu óc nào để suy nghĩ và tự hào về quê hương họ "có mấy tổng bí thư", có nhiều ủy viển BCT đâu. Những trang mạng "lề trái", những comment của người đọc chắc ông chẳng bao giờ ông để mắt tới. Nhưng mong rằng con cháu ông sẽ chỉ cho ông đọc. Vì ông là người có chức vụ to nhất nước, quyền hành như vua, nếu ông làm việc với tâm thức của người lãnh đạo, biết thương dân thì con cháu ông cũng tự hào. Nhưng với những gì ông đã nói, những gì ông đã làm thì con cháu ông chẳng có gì để tự hào về người ông, người cha cả.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi thấy vụ này rồi chìm xuồng thôi, làm sao phạt Formosa đựợc vì kẻ cấp phép cho đặt và xả chất độc hại lại là quan chức cao cấp của Việt Nam. Mà đã không phạt được kẻ cho phép thì Formosa nghiễm nhiên thành vô tội vì chúng sẽ viện cớ '' thiếu hiểu biết ''.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phóng viên , báo chí tìm đến nhà anh Nguyễn Xuân Thành , người đã lặn tìm thấy ống thải chất màu vàng , khó ngưởi , đã mất tích :
      http://soha.vn/kinh-ngu-mat-tich-sau-cong-bo-bi-mat-ve-ong-xa-thai-cua-formosa-20160423214722395.htm

      Xóa
    2. Nhiều người cho rằng, sau khi tiết lộ bí mất, anh Thành đã buộc phải rời khỏi địa phương. Sự việc này cho thấy anh ấy phải chịu một sức ép hết sức nặng nề từ đâu đó.
      Coi chừng bị bọn Formosa thủ tiêu rồi.

      Xóa
  27. ở mĩ, dân sẽ biểu tình và kiện bọn xả ô nhiễm môi trường, bèo lắm cũng phải đền 30ti usd, đấy cũng chưa phải thiên đường xhcn đâu nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục YTDP và Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế đã liên tưởng sự kiện này với thảm họa vịnh Minamata ở Nhật.

      Ông Nga đặt ra giả thiết: “Nếu lặp lại sự kiện Vịnh Minamata thì là thảm họa. Vịnh Minamata ở Nhật bị công nghiệp xả nước thải có chứa thủy ngân, thủy ngân xâm nhập vào sinh vật thủy sinh rồi vào cá tạo thành hợp chất thủy ngân hữu cơ.

      Người ăn cá từ vịnh này bị ngộ độc thần kinh với những hậu quả vô cùng thảm khốc.

      Sau hơn 50 năm, Nhật Bản vẫn có nhiều trẻ em sinh ra với dị tật do thủy ngân và hàng ngàn người hiện nay vẫn bị nhiễm độc thần kinh làm tiêu tốn rất nhiều triệu đô la của nhà nước.

      http://baomoidantri.com/Xa-hoi_1/Tham-hoa-Minamata-o-Nhat-Noi-dau-50-nam-vi-bien-bi-dau-doc_1_44766/

      Xóa
  28. MÙA HÈ NÀY DU KHÁCH ĐI TẮM BIỂN NÊN CẨN THẬN , ĐỀ PHÒNG KẺO LẠI CHẾT NHƯ CÁ THÌ TỘI NGHIỆP.
    CÁC ĐẠI GIA BẤT ĐỘNG SẢN ĐÂU TƯ CÁC KHU NGHỈ DƯỠNG , RESORT VÀ BIỆT THỰ BIỂN NHƯ VINCOM, SUNGROUP ... Ở ĐÂU MÀ KHÔNG THẤY LÊN TIẾNG. VỤ NÀY CHẮC SẼ LÀM CÁC ÔNG PHÁ SẢN HÀNG LOẠT !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ra biển nghỉ và tắm trong tình trạng này thì đúng là sợ thật !

      Xóa
  29. Nhân dân vùng này không biểu tình, coi như chết hẳn!...
    (Vận nước mạt rệp!)

    Trả lờiXóa
  30. Chán nhất là cứ ngồi núp trong phòng lạnh rồi "Yêu cầu", "Chỉ đạo"?
    Sao không xuống "ráo riết"; "rốt ráo" hiện trường?

    Trả lờiXóa
  31. Đây là chuơng trình "Cơm Có Thịt Người" của họ - bọn tham nhũng hèn hạ!

    Trả lờiXóa
  32. MỘT LŨ ĂN HẠI, CÓ CHỨC MÀ VÔ NĂNG !!!!!

    Trả lờiXóa