Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Một ‘Hội thảo mini’ trong sự ngăn chặn

Thôi, không sao, công an không cho ăn thì chúng ta cứ cafe mà trao đổi, mạn đàm
 JB. NGUYỄN HỮU VINH
Sáng 17/4/2016, trước ngõ nhà tôi, bỗng lại xuất hiện nhóm "người lạ" đứng canh chừng 5 từ sớm. Nhiều bà con gọi điện hỏi: Hôm nay, lại có việc gì mà cú cáo về đây lắm thế? Khi đó tôi mới nhớ ra là hôm nay Hội Nhà báo Độc lập có cuộc hội thảo về việc Tổng Thống Mỹ Brack Obama sắp thăm Việt Nam.
Thực ra, cuộc hội thảo này, như ý định ban đầu, là một cơ hội để thảo luận với nhau về tình hình đất nước, các mối quan hệ quốc tế cần được phát huy hay tranh thủ như thế nào để đưa đất nước ra khỏi thế "ngàn cân treo sợi tóc" trước giặc xâm lăng đã đang giày xéo lãnh thổ mà chúng chưa có ý định dừng lại.
Thế nhưng, những ý định tốt đẹp đó không có ý nghĩa với nhà cầm quyền vốn xưa nay vẫn luôn quan niệm: Dân chỉ lo làm mà đóng thuế cho đảng tiêu, còn tiêu thế nào, đất nước ra sao... thì "đã có đảng và nhà nước lo". 
Khi tôi chuẩn bị ra đi, nhận được tin anh Nguyễn Tường Thụy đã bị an ninh chặn một cách hết sức thô thiển và bất chấp luật pháp ngay tại cửa. Thậm chí, họ nói thẳng: "Hôm nay, lệnh trên là chú không được ra khỏi nhà". Thật oái oăm, cái gọi là "lệnh trên" thường xuyên được sử dụng mà không cần bất cứ một mảnh giấy, một quyết định nào. 
Xã hội Việt Nam với một nhà nước "pháp quyền XHCN" đã và hiện đang thực thi như cách này, ngang nhiên xé bỏ luật pháp và quyền tự do đi lại của người dân chỉ vì một "lệnh trên" mà không biết cái "trên" đó là gì, ai ngồi ở đó.
Tôi ra khỏi nhà, ngay trước cửa đã có mấy nhân viên an ninh nhấp nhổm trên xe máy và chạy theo, bám đuổi ráo riết. Rẽ sang Nhà thờ Thái Hà, đang giờ lễ, mấy chú đứng ngoài cửa nhìn theo. Sau khi xong vài việc ở đó vì có hẹn, tôi đến nhà hàng Lộc Việt, như kế hoạch tổ chức hội thảo đã thông báo. Đoàn các an ninh viên vẫn bám theo không rời nửa bước. Nhưng kệ, việc ai nấy làm, mình chẳng vi phạm luật pháp gì thì cứ kệ họ. 
Đến nơi, tôi đã thấy Ts Nguyễn Thanh Giang, bác Nguyễn Đăng Quang, Đại tá – nguyên cán bộ thuộc Bộ Công an đến đấy với mấy anh em trong Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam.
Tại đó, đám an ninh nhan nhản trong, ngoài khu nhà hàng. Họ ngồi với bảo vệ, họ đứng bên kia đường... Nhưng đó cũng là việc của họ, chúng tôi cùng nhau vào ngồi cafe. 
Một nhân viên an ninh đến gặp nhà hàng, mấy phút sau, nhân viên nhà hàng đến thông báo với nhà báo Nguyễn Đình Ấm và anh Hoàng Hùng rằng: Hôm nay nhà hàng không nhận tiếp khách ăn trưa, đặt tiệc. Thấy buồn cười, tôi bảo: Không sao chú ạ, anh biết và cảm thông với nhà hàng. Dù nói vậy, thì vẫn thoáng qua đầu tôi ý nghĩ: Tại sao, những người bày ra trò này, họ phải sợ hãi ý chí và những ý muốn tốt đẹp của người dân cho quê hương và đất nước. Họ có còn là người Việt Nam?
Thông tin tiếp theo nhận được là anh Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Hội, anh Bùi Minh Quốc, Phó Chủ tịch Hội cũng như nhà báo Đoan Trang, đã được "mời" về các đồn công an phường với những lý do rất... củ chuối.
Các vị khách quốc tế đã được thông báo về sự ngăn chặn và phá hoại này, nên họ sẽ không đến nơi đã định. Do vậy, chúng tôi tiến hành cuộc Hội thảo mini ngay tại bàn cafe.
Một cuộc hội thảo mini
Nhận được thông tin đó, tôi gọi điện thoại cho anh Phạm Chí Dũng, anh cho biết: Anh đang bị câu lưu tại CA Phường Giảng Võ vì một vụ... "đụng xe". Còn anh Bùi Minh Quốc được mời về CA Phường Kim Liên.
Thế là chúng tôi, dù ít ỏi và thiếu vắng, vẫn tiến hành Hội thảo như dự định.
Ts Nguyễn Thanh Giang là người phát biểu ý kiến về những suy nghĩ của mình trước các động tác của nhà cầm quyền với sự kiện này. 
Theo ông, việc những công dân, nhân sĩ, trí thức quan tâm đến tình hình đất nước trong giai đoạn hiện nay là điều hết sức quý giá. Trên bình diện đất nước, hiện nay đảng đang lầm lẫn giữa "bạn" và "thù". 
Trước tình hình đất nước lâm nguy, lẽ ra những người có trách nhiệm lãnh đạo đất nước cần phải tập trung mọi sự quan tâm của bạn bè để có thể chống lại cuộc xâm lăng của Trung Cộng. Trong đó, Mỹ là một đối tác duy nhất có thể giúp Việt Nam trong lúc này. Hãy quên đi những hận thù đã hơn 40 năm nay để có một hướng đưa đất nước đi lên.
Trong khi, nhiều đại biểu Quốc hội, nhiều nhân sĩ trí thức đã lên tiếng và chỉ rõ những nguy cơ của đất nước VN hiện nay, mà chung sức chung lòng để góp phần đưa đất nước ra khỏi đại họa nô lệ, thì nhà nước tổ chức việc phá quấy hôm nay. Rõ ràng, đây là một sự phá hoại và là sự phản bội đất nước, tiếp tay cho bọn xâm lược. Những kẻ cố tình cô lập VN trước bạn bè thế giới là phản động, là có mưu đồ bán nước.
Nguyên đại tá Nguyễn Đăng Quang cho rằng: Với truyền thống đất nước VN xưa nay, đều có duyên nợ với các nước lớn trong các cuộc chiến, dù đó là một cơ may hay là một bất hạnh do vị trí quan trọng của mình, thì điều hiển nhiên là các nước lớn trong Hội đồng BALHQ đều có dính líu với VN xưa nay. Kể cả cuộc chiến mà trước đây ông đã nghe và cho rằng là "cuộc chiến tranh xâm lược" của Mỹ, cho đến sau này khi đã hiểu ra bản chất cuộc chiến bảo vệ đồng minh của họ. Trong các cuộc chiến đó, VN thường vẫn phải liên kết với một vài nước lớn để chống lại. 
Thế nhưng, ngày nay, VN đang bị cô lập trên cả thế giới, nếu không có sự liên kết liên minh, thì nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng là hoàn toàn có thể xảy ra. Trước tình hình đó, việc liên minh với Mỹ là việc làm đúng đắn.
Theo ông, cuộc viếng thăm của Tổng thống Mỹ Brak Obama nhằm những mục đích cụ thể. Trước hết, VN cần Mỹ công nhận nền kinh tế thị trường, dù trong nước vẫn luôn bám vào cái gọi là "kinh tế thị trường định hướng XHCN" rất khó hiểu. Hiện nay, quan hệ giữa VN và Hoa Kỳ là mối quan hệ "toàn diện" chứ chưa phải là quan hệ đối tác chiến lược. Hy vọng rằng chuyến viếng thăm này đạt được điều đó. Những kẻ phá đám những ý kiến của người dân có tâm huyết với vấn đề an nguy dân tộc, đó là những kẻ phản bội lại đất nước qua những việc làm như ngày hôm nay.
Trước những ý kiến của các bậc lão thành, tôi cũng có vài ý kiến như sau: 
Trước hết, cần nói rõ vấn đề "bạn, thù" hiện nay. Theo ngôn ngữ thông thường, đã là bạn, thì hẳn nhiên cần có trước, có sau và chân tình. Điều này thường chỉ được sử dụng trong tình cảm, quan hệ cá nhân. Trong khi đó, các mối quan hệ giữa các quốc gia, chuyện đó sẽ hết sức khó khăn và không tưởng. Nếu bám vào cách suy nghĩ như vậy, độc lập, chủ quyền của mình hẳn nhiên sẽ bị chi phối.
Thực tế, trên bình diện quốc tế, chỉ trừ các nước Cộng sản mới có quan niệm bạn, thù. Ở đó, họ sẵn sàng hy sinh lợi ích dân tộc, đất nước cho cái gọi là "phong trào Cộng sản quốc tế". Chính vì vậy, mà ở VN hiện vẫn còn lưu truyền câu nói được cho là một nhân vật thế lực ở VN ngày trước, khi quân Trung Cộng xâm lược Hoàng Sa: "Đảo của ta, nhưng bạn giữ thì cũng như ta giữ, bạn giữ còn tốt hơn, sau này sẽ giao lại cho ta".
Vì thế, các nước phát triển vì lợi ích của quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp... không hề có quan niệm "bạn" mà chỉ có quan hệ "đồng minh", nghĩa là hôm nay chúng ta có cùng lợi ích, đó là đồng minh, ngày mai, lợi ích xung đột, sẽ không còn là đồng minh, thậm chí là kẻ thù của nhau để bảo vệ lợi ích đất nước mình.
Một thời gian dài, VN luôn coi Liên Xô là "Anh cả" Trung Cộng là đàn anh, và nay là "bạn vàng". Nhưng, thực tế, kẻ thù nguy hiểm nhất của đất nước này lại chính là anh bạn vàng của Đảng. Mới đây anh bạn vàng Nga đã tát thẳng tay vào mặt nhà cầm quyền VN qua lời Ngoại trưởng Nga về Biển Đông là một ví dụ. Cũng vậy, xưa nay, câu chuyện mối tình đoàn kết keo sơn ba nước Đông Dương VN - Lào - Campuchia được Đảng CS luôn tung hô, ca ngợi và tốn xương máu, tiền của vun đắp... Thì những hành động của Campuchia thời gian qua với VN là chứng minh cụ thể về cái gọi là "bạn" của cộng sản.
Với Mỹ, cái khái niệm "Kẻ thù" đã bám riết từ lâu và trở thành rào cản trong suy nghĩ và ngôn ngữ của những nhà chính trị VN và lây sang cả đất nước. Chính vì vậy, việc mở rộng sự đoàn kết, tranh thủ sự giúp đỡ và ủng hộ của đất nước có tiềm năng lớn nhất hiện nay là Hoa Kỳ đã và đang trở nên khó khăn.
Thực tế, xưa nay, hệ thống tuyên truyền của Đảng đều gọi việc Mỹ có mặt ở Việt Nam Cộng Hòa là hành động xâm lược. Nhiều người dân vẫn quen miệng và không hiểu khái niệm đó. Xâm lược, là hành động đưa quân đến chiếm đóng trái phép trên lãnh thổ nước khác mà không có sự đồng ý của chủ nhà. Chẳng hạn việc Trung Cộng dùng vũ lực đánh chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của Viêt Nam và chiếm giữ hiện nay. 
Còn việc Mỹ đưa quân đến Nam Việt Nam, đó là hành động được sự cho phép của chính phủ nhà nước Việt Nam Cộng hòa. Một chính phủ được quốc tế công nhận và lãnh thổ được quy định trong Hiệp định quốc tế Gienevo 1954. 
Về chuyện hận thù. Chắc cuộc chiến với Mỹ đã lâu và lâu hơn nhiều so với cuộc chiến man rợ phía Bắc Việt Nam năm 1979, năm 1988. Nhưng đảng và nhà nước VN vẫn không coi đó những cuộc xâm lược của Trug Cộng sau này với dân ta là hận thù và vẫn là bạn vàng thì đâu có sao. Hận thù, đó chỉ là cách để cự tuyệt một lối đi cho dân tộc mà thôi.
Vấn đề hiện nay, VN đang lâm vào trình trạng cô đơn, cô thế và yếu về sức mạnh. Do vậy, VN đang rất cần sự giúp đỡ của các cường quốc, dù vì lợi ích của họ, nhưng có lợi cho việc gìn giữ chủ quyền của VN là điều cấp bách. Do vậy, việc VN cần sự hợp tác của Hoa Kỳ 
Tuy nhiên, việc có mối quan hệ với Hoa Kỳ ở tầm đối tác chiến lược là điều khó khăn. Chính bởi bản chất của hai nền chính trị khác nhau. Với Hoa Kỳ, việc phổ biến các giá trị dân chủ Mỹ, bảo đảm quyền con người phải được tôn trọng và thực thi. Đó là những giá trị và ưu tiên cao nhất. Trong khi với nền chính trị độc đảng, độc tài VN, thì việc phổ biến nền dân chủ, tôn trọng quyền con người sẽ hết sức khó khăn. Bởi dân chủ và độc tài, cũng như nước với lửa, như cái định hướng XHCN và Kinh tế thị trường vậy.
Thông thường khi đã vào luật chơi, thì cần tôn trọng những nguyên tắc chung. Chí phèo không thể là bạn với Bá Kiến, trí thức khó có thể làm bạn với lưu manh.
Do đó, việc đến thăm VN của Tổng thống Obama sắp tới, sẽ có ý nghĩa tượng trưng ngoại giao nhiều hơn thực tế.
Trước tình hình đất nước hiện nay, điều duy nhất và nhanh nhất để có thể VN làm đồng minh, quan hệ tốt với các nước có trình độ cao, văn minh, là các nước dân chủ, thì VN không còn cách nào khác là phải chấp nhận một nền dân chủ thật sự. Chỉ khi đó, thì đất nước mới có cơ hội có các đối tác đủ sức mạnh làm đồng minh, nhằm bảo vệ đất nước khỏi xâm lược.
Còn hiện nay, với một đất nước mà trong ngoài lục đục, trên dưới không yên, thiên hạ bất đồng, nhân tâm ly tán thì không thể có được sức mạnh tự cường để gìn giữ độc lập và lãnh thổ. Việc tìm kiếm một mối quan hệ đồng minh với Hoa Kỳ là điều cấp thiết hiện nay.
Nhiều ý kiến phản hồi và trao đổi của các hội viên Hội NBĐLVN khác như Nguyễn Đình Ấm, Đỗ Đăng Bắc, Hoàng Hùng đều thống nhất với những nhận định trên.
Chừng gần trưa, chúng tôi chia tay nhau, lưu luyến và thân tình.
Ra về, dù đã tự lý giải nhiều lần, tôi vẫn cứ lấn cấn một câu hỏi đã nêu về việc ngăn chặn, phá đám hôm nay: Họ làm vậy để làm gì? Họ có còn là người Việt Nam nữa không?
Hà Nội, ngày 18/4/2016
JB.NHV/(Tác giả gửi BVB –From:  Giang Nguyen giangnguyen1936@gmail.com)
------------

34 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 17:11 18 tháng 4, 2016

    Không sao.
    Thời đại Internet đã cho phép chúng ta xích lại gần nhau. Không chỉ dăm bảy người mà cả triệu người.
    Không chỉ một buổi sáng mà ngày này sang ngày khác.
    Rồi sẽ đến lúc mọi người gặp nhau trong niềm vui tự do.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người biết xỉ nhụclúc 20:16 18 tháng 4, 2016

      Đúng vậy
      Ai cấm được tôi yêu quý anh?
      Ai cấm được tôi khinh ghét hắn?

      Xóa
    2. Tư tưởng cá nhân không ai bắt nhốt nổi! Tự do muôn năm!

      Xóa
  2. Một chính quyền sử sự như trẻ con,lưu manh thì dân Việt còn mong đợi và hy vọng gì,đấy là tại thủ đô mà còn vậy thì ở vùng sâu vùng xa thì còn tệ hại gấp bao lần.Thật sự là toàn dân VN đang sống trong một nhà tù lớn

    Trả lờiXóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 18:38 18 tháng 4, 2016

    Tôi đồng ý với lập trường của bài viết.
    Tôi tin rằng mấy ông cũng biết Trung Quốc xấu.
    Tuy nhiên mấy ông sẵn sàng chơi với kẽ xấu,hy sinh cả giang sơn để giử chế độ thối nát (nhưng tham nhũng được nhiều)của họ.

    Trả lờiXóa
  4. Công an với bộ máy cồng kềnh, biên chế dày đặc, nghe nói cũng được học hành, đào tạo nghiệp vụ chuyên ngành đủ kiểu, mà sao thực hiện công tác không có nghiệp vụ, trớ trêu, kiểu du côn đường phố, trắng trợn vi phạm dân chủ, nhân quyền; trẻ con cũng không "chơi' kiểu đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an lo "Bảo vệ chính trị" mà chơi kiểu ấy chỉ làm cho dân thêm khinh ghét, coi thường.

      Xóa
  5. Biến công tác an ninh chính trị thành an ninh 'Trị là Chính'!

    Trả lờiXóa
  6. thể chế cùng quẫn dãy giụa để chết

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn độc tài toàn trị,không một chút thay đổi nhỏ nào !

    Trả lờiXóa
  8. Rất cảm pgucj các bạn! Chỉ kẻ điên mới cản ngăn người ;o hộ cho mình!

    Trả lờiXóa
  9. Lực lượng an ninh đông đảo , " nhiệt tình và hăng hái " này mà tung ra để theo dõi tội phạm thì chắc bọn tham nhũng , mua quan bán chức , bọn buôn thực phẩm bẩn hết đất sống ! Nhưng CẤP TRÊN ? chỉ sợ ghế đổ chứ tệ nạn XH không phải thứ họ quan tâm .
    Đọc đoạn an ninh chặn đường không cho ra khỏi nhà mà thấy vừa căm giận vừa buồn cười , cười vì một nước CHXHCN Việt Nam , Độc lập , Tự do , Hạnh phúc , dân chủ , thiên đường mà lại có những mệnh lệnh và hành động đối với người dân như chế độ Độc tài , Phát xít trong thời kì thiết quân luật .
    Như ông Trọng đã nói " Không đâu dân chủ như ở VN " !?

    Trả lờiXóa
  10. vậy là chính quyền mới nhưng cách hành xử vẫn như cũ.Người ta sợ mấy vị tụ họp để bàn luận chính trị, vậy mà hiện nay ở 2 thành phố lớn nhất nước người ta vẫn ra báo mạng rất nhiều người đọc.các ông không thể bịt mồm dân được đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không bịt mồm được thì bịt mắt , che dấu . Ví dụ hiện nay VN đang là một đặc khu kinh tế , mấy người biết được ? Ra là vậy , cho nên gần đây có rất nhiều nơi xây dựng nhiều công trình lớn , những cao ốc , di dời dân chúng …

      Cứ tưởng VN đang phát triển rất nhanh , xây dựng rất hoành tráng , ở 1 đất nước kinh tế đang lúng túng trầm trọng , thì đấy là chuyện lạ . Mà nhắc đến chữ lại là nhớ đến yếu tố Tàu .Đúng là Tàu đứng sau lưng hầu hết những công trình lớn tại VN hiện nay .

      Xóa
  11. Ở Việt Nam hiên nay có một ĐCS thâu tóm Quyền Lực Hèn với kẻ thù Ác với Nhân Dân nên quá sợ hãi mới có nhiều mật thám + chó nghiệp vụ săn lùng những Người yêu Nước thương Dân . thật đau cho những ai làm cha mẹ có con là CA làm trò liêm sỉ nhục nhã như trong bài viết này .
    Thế mà trưởng đảng trọng há mồm nói :<< Dân chủ đến thế là cùng >>

    Trả lờiXóa
  12. Bạn Nặc danh 02:16 nói rất đúng !

    Trả lờiXóa
  13. "Tia lửa nhỏ đốt cháy đồng cỏ rộng"

    Trả lờiXóa
  14. Ngày nay nghe đến "cán bộ" người dân cảm thấy "sự nguy hiểm"...

    Trả lờiXóa
  15. Chính họ : đcs và lực lượng công an , với tư tưởng và hành động hết sức lỗi thời đã và đang đào rộng khoảng xa cách giữa họ với phần lớn nhân dân. Chỉ cần chừng đó cũng thấy rõ tương lai của họ đen tối thế nào!
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  16. Thật uổng công cho những hồn ma bóng quế khi xưa a dua đi ăn cướp chính quyền!
    Ngày nay phần lớn con cháu họ có hoàn cảnh tăm tối...

    Trả lờiXóa
  17. " Họ làm vậy để làm gì? Họ có còn là người Việt Nam nữa không?"

    Vâng, họ vẫn là người VN, nhưng họ là CS điều quan trọng của họ là bảo vệ đảng CS, không phải nhân dân và Tổ Quốc VN.

    Thêm nữa họ là ANH EM CÙNG CH' là TAY SAI thân tín của TÀU dùng để đặt VN vào vòng NÔ LỆ lần nữa.
    Chỉ vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  18. ngày xưa khi LX và đông âu đổ, bọn an ninh, công an trốn mất dạng, chẳng thấy tăm hơi thằng nào, nhưng bình thường thì chúng rất ác

    Trả lờiXóa
  19. 1 Bài viết hay thể hiện cái tầm của tác giả , tôi xin đóng góp 1 chút được không
    Ai đó đã nói ĐCS là một chế độ ngu dân vĩ đại ? Liệu điều đó có đúng không ? Tôi xin không bàn tới những thành quả và những thất bại mà đất nước việt nam đã trải qua từ năm 1975 tới nay . Nhưng xin so sánh cách giải quyết vấn đề giữa các nước phát triển và các nước chưa phát triển
    1/ Việt NAm
    Còn nhớ khi xưa chúng ta còn đi học , cô giáo dạy văn của chúng ta thường yêu cầu chúng ta đọc 1 bài văn ( đúng ) sau đó đưa ra nội dung chính của bài văn đó và chúng ta dù cảm nhận như thế nào thì sau này muốn đạt điểm văn tốt nhất cũng phải đưa ra được các ý chính mà cô giáo đã dậy chúng ta . Nếu ai nhìn theo cách khác thì suy ra lạc đề
    Điều này dẫn tới chúng ta hiện nay , Dù bên cách tân hay bên cộng sản thì các lãnh đạo luôn đưa ra các ý chính và chúng ta chịu sự chi phối của các ý chính đó mới được coi là đúng là không sai , là không lạc đề . Ví dụ : đối với bên Cách tân thì cộng sản luôn luôn xấu và trách nhiệm của các bạn đọc là phải vào đó đồng ý , chửi bới , mà không cần xem xét bất kì lí do gì ., đối với bên Cơm sườn thì lại càng hơn thế , bất kì ai động tới đảng là phản động hết không cần biết lí do là gì .
    hơn 40 năm qua , con người việt nam đã trở nên như vậy khiến cho họ mâu thuân , người ta nói mâu thuẫn để phát triển nhưng chúng ta mâu thuân để diệt vong . Chúng ta không đủ bình tĩnh để soi sét chúng ta có sai không mà bất kì ai khác chúng ta đều là sai hết .
    2 Nước văn minh mà chúng ta có thể học tập
    Giáo dục của họ thường là đưa ra vấn đề và mọi người cùng nhau thảo luận , tìm ra ý tưởng mới , hay bất kì cách giải quyết vấn đề như thế nào miễn sao trong khuôn khổ hiến pháp và pháp luật quy định , Thông qua đó người ta có thể phát hiện ra khả năng chuyên môn của mỗi người , anh giỏi lý thuyết thì làm về văn phòng , anh giỏi kĩ thuật thì làm hiện trường , giỏi cả 2 thì làm chuyên viên kĩ sư ..... tùy theo khả năng mỗi người
    Dẫn tới khi họ quyết định những vấn đề quan trọng như bầu cử : Bất kì ai cũng có thể tự ứng cử và thành công nếu như họ trình bày được những việc họ sẽ làm thành công nếu như họ được bầu cử vào vịa trí đó ( ở VN tôi chẳng thấy cha nội nào nói gì cả )

    Đôi điều với BVB blog , không phải cứ cộng sản là xấu , không phải cứ cách tân là tốt , hoặc ít ra phía cách tân cũng phai trình bày được là nếu thay đổi thì các bạn sẽ làm gì cho dân tộc VIỆT NAM , chứ không thể suốt ngày cho chúng tôi nghe những điều xấu xa của 1 thằng đã quá xấu rồi , quan trọng là người dân VIỆT NAM mong muốn điều gi , hãy đi sâu vào người dân , cách giúp người dân thực hiện mong muốn của họ . Chứ không phải là phán xét 1 ai đó .Còn nếu ai có tội thì trước sau cũng sẽ bị trừng trị theo đúng tội trạng của người ta. Còn dân tộc Việt Nam chắc chắn sẽ không bao giờ trở thành 1 bộ phận của trung quốc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm tôi nhớ đến 1 số người phương Tây bàn luận: "Chúa Jesus rất thương Hitler, và Hitler cũng thương Chúa".

      Xóa
    2. Công sơn hay Quốc thước lại được bơm tí tiền "nhuận bút" để vào "định hướng"(đánh lạc đường) cho những CCB đã tỉnh thuốc độc cs ở đây đấy à? - "diễm xưa" quá rồi, lần này thì không bao giờ mắc lừa nữa đâu- cs phải chết, còn dân tao biết phải làm gì để đất nước có tự do, dân chủ, nhân quyền, tiến bộ văn minh.
      https://www.youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0
      (Cựu binh diệt Tàu cộng 79, thân nhân ls chống Mỹ cứu đảng, đảng viên hơn 2 chục năm, đã tự bỏ đảng năm 2000)

      Xóa
    3. "đối với bên Cách tân thì cộng sản luôn luôn xấu và trách nhiệm của các bạn đọc là phải vào đó đồng ý , chửi bới , mà không cần xem xét bất kì lí do gì .,"

      Thực tế đã chứng minh rõ ràng 100 triệu nhân mạng chết oan uổng vì CS chưa đủ đê XẤU sao bác????

      Thêm nữa BẮC HÀN, TÀU CỌNG, CUBA & VN người dân thấp cổ bé miệng nhà cửa bị CƯỚP trắng và "ĐUỌC" cs đối xử như thế nào không lẽ đến giờ phút nầy bác vẫn chưa biết???
      Nãn thật

      Xóa
    4. mạng chán quá , vừa viết được bài viết dài bấm gửi đi thì không được . Tôi muốn nói nếu chúng ta coi chúng ta là dân tộc việt nam thì hãy xem lại mình nhiều hơn nữa . Còn nói về CƠN SƯỜN tôi thấy nói nhiều quá , thay đổi chiến thuật thôi . Nếu đảng không lãnh đạo nữa thì ai , hay đảng nào sẽ lãnh đạo, có đường lối gì không , có phương án nào để giúp VIET NAM trong tình hình hiện tại khong

      Xóa
    5. DLV dinhphuong ơi. Con người khi chưa có đảng phái nào vẫn sống khỏe đấy, đ/c Vẹm thân mến. Lý sự cùn quá đấy.

      Xóa
    6. gửi cu đinh phương:
      không cần đảng cs lãnh đạo thì đông Âu mới không bị diệt vong. và các nước ấy bây giờ ra sao thì chú mày thừa biết. đừng rúc đầu vào đống phân cs nữa cho con cháu chú mày nhờ.
      CCB diệt Tàu cộng- mẹ của Việt cộng lừa dân tham nhũng bán nước

      Xóa
    7. Đảng của bạn "rất quang vinh"
      Đã đưa dân mình đến bờ vực thẳm
      Mầu cờ Đảng máu nhuộm thắm
      Hàng triệu dân theo, giờ ngẫm mà đau
      Hạnh phúc chẳng nhìn thấy đâu
      Đất Đảng cướp, còn cưỡi đầu bóp cổ
      Vét đầy túi tham chúng nó
      Mặc cho dân nghèo, đói khổ khóc than
      Dùng côn đồ đập dã man
      Bắt bớ dân oan, làm càn khắp chốn
      Đảng của bạn quá trắng trợn
      Khi cướp quyền dân, tự chọn gian hùng
      Lừa mị để bán cho Trung
      Tất cả biển, đảo, đất, rừng Tổ quốc
      Đảng của bạn xưng yêu nước
      Nhưng hại nhân dân riêng được mạnh giầu
      Giữ ngai vị, mặc dân đau
      Đảng vẫn quyết theo Tầu muôn vạn kiếp
      Dẫu biết rằng thế là chết
      Nhưng muốn giầu nhanh, bán hết, biến ngay
      Ngồi thụ hưởng chốn trời Tây
      Chỉ dân Việt khổ, thân đầy nô lệ.
      Khúc thị Tình

      Xóa
    8. Hầu hết các uỷ viên trung ương đều là những con sâu,con chuột cỡ bự,đang hưởng bổng lộc ngất ngưỡng,ăn trên ngồi trốc,cuộc sống xa hoa không chỉ bản thân mà còn cả đám con cháu anh em.Chế độ độc tài đãng trị này đã cho họ tất cả những cái đó.Vì thế,họ sẽ bảo vệ chế độ này đến cùng bất chấp tất cả,kể cả việc đưa lên đỉnh một lão đần độn như Trọng lú,miễn là lão ta muốn duy trì chế độ đãng trị này.Chẳng có lí tưởng hay sứ mệnh gì ở đây cả.
      Tóm lại,sứ mệnh của họ là duy trì cuộc sống xa hoa,ăn trên ngồi trốc cho bản thân và dòng họ.Vì thế,họ sẵn sàng làm tất cả mọi việc,kể cả những việc hèn hạ,trơ trẽn nhất để duy trì chế độ đãng chủ này.
      Lệ Thủy

      Xóa
  20. Hèn & Sợ!
    1. Kẻ Hèn thường Sợ. Vì như Voltaire đã nói: "Tự do Tư tưởng là Sức sống của linh hồn". Nên mọi Kẻ Hèn đều Sợ Khẻ Sỹ. Bởi, như Bác Thợ cạo (hớt tóc) Cao Bá Tuế đã viết: "Chém bằng gươm, Rụng Đầu
    "Chém bằng Lưỡi, Rụng Chí".
    2. Hội thảo Mini, nhưng vấn đề lớn, thậm trí quá lớn: Ta Bạn Thù. Nên các nhà lãnh đạo Sợ là quá đúng. Nhưng từ ngàn triệu năm năm, người xưa đã nói: "Chỉ đâu mà buộc được Trời. Tay đâu mà bịt được miêng nhân gian".
    vì thế, chúng ta cứ việc nói lên chính kiến và suy nghĩ của cá nhân mình do Tạo hóa ban cho: Được Ăn, Được Nói, Được Đái, Được Ỉ và Được Giáo phối. Những Kẻ nhắm Mắt làm liều. sẽ có ngày Trời Đất và Nhân gian trừng phạt.Hãy mở mắt to ra mà nhìn sự hành động theo bản năng Con chưa thành Người....!

    Trả lờiXóa
  21. hàng năm hàng trăm ngàn cb cs công an an ninh lũ lượt sang tq học tập lí luận cách bảo vệ chế độ tiến lên xhcn với 3 dòng thác cm. cho nên trộm cướp đầy đường mặc cha chúng biển đảo mất kệ mẹ, miễn sao chế độ còn thì chũng còn

    Trả lờiXóa
  22. Hãy nhớ đến Ce au ce cu và Ga Đa Fy...Tàn bạo nhất định suy vong !

    Trả lờiXóa