Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Lời than vãn của cha Lạc Long Quân.

Mẹ Âu Cơ ngày này chắc buồn lắm
Nước mắt rơi mà quặn thắt lòng đau
Nhìn biển khơi ôm hàng ngàn con cháu
Nằm phơi mình trên bãi cát quê hương

Cha Lạc Long đến cuối những con đường
Tìm sự sống nuôi đàn con thơ dại
Nhưng con ơi giặc Tàu nó rải
Chất độc rồi cha biết đến nơi đâu

Đất nước ta trải những cuộc bể dâu
Giọt nước rơi cũng nuôi lớn bao người
Giờ giặc Tàu ngang nhiên phá hoại
"Biển bạc, rừng vàng đâu còn lại hả con.

Biển chết rồi liệu nước ta có còn
Hay sẽ trôi theo dòng nước biển
Chôn vùi sâu bốn nghìn năm văn hiến
Dưới biển kia đen tối hôi tanh

Formosa nối tiếp cuộc chiến tranh
Mỹ thả rơi trên cánh rừng xanh ngát
Biển lặng thầm đưa từng con sóng dạt
Mang cá về bồng bềnh giữa biển khơi

Ôi dân quê tôi nước mắt lại cứ rơi
Nỗi đau núi rừng còn kêu thảm thiết
Giờ biển vàng đang ngày hủy diệt
Hỏi lấy gì để cứu cả non sông?

Dân quê tôi lại tiếp tục ngóng trông
Nơi quê nghèo sinh thêm người vĩ đại
Cứu biển vàng, giúp đàn con thơ dại
Đang phải thắt lòng hứng chịu những nỗi đau

Hỡi nhà chức trách, cán bộ đứng đầu
Các vị có nghe lời biển sâu than vãn
Lời dân đen đang đêm ngày khổ nạn
Lấy nước mắt mình đem đổ xuống biển nâu

Là dân Việt giữa bốn bể năm châu
Mang dòng máu nóng từ rồng tiên cha mẹ
Hãy nhìn về biển xa xăm và đừng bao giờ lặng lẽ
Bởi kẻ thù đang đe dọa lấy nước ta...

(FB Herry Nguyễn)
------------------

8 nhận xét:

  1. Sau những lời hứa hẹn ồn ào, cuộc họp báo công bố nguyên nhân cá chết bất thường ở bờ biển miền Trung đã diễn ra trong chớp mắt-chỉ vẻ vẹn 15 phút.
    Người ta không thể không đặt ra những câu hỏi sau đây
    1. Tại sao lại phải "họp kín" nội bộ trước khi họp báo công bố chính thức cho nhân dân cả nước biết tình hình? Phải chăng đã có sự chỉ đạo nào đó từ cấp cao về việc né tránh sự thật? Người đó là ai, vì lý do gì? Yêu cầu điều tra làm rõ.
    2.Nội dung do Thứ trưởng Nhân đưa ra rất không thuyết phục,vừa mập mờ vừa cố tình làm dịu bức xúc của dư luận. ( Ông ta nói có nước phải nhiều năm mới tìm ra nguyên nhân, ý muốn nhắn nhủ dân ta cũng cần ..chờ lâu dài,chưa thể có kết luận ngay được! Lưu ý mọi người là ngay từ đầu, giọng điệu ông ta đều như muốn tung hỏa mù, không muốn tìm ra thủ phạm. Vì sao?
    3. Có thể coi đây là một phép thử đối với bộ máy công quyền đồ sộ của nước ta. qua thái độ, cung cách làm việc ,chúng ta có thể sơ bộ đánh giá như sau:- Lãnh đạo cao nhất của đảng coi đây là chuyện nhỏ ,không đáng quan tâm-- Các bộ ban ngành lúng túng, chậm vào cuộc, ne tránh và đổ trách nhiệm cho nhau- Số lượng lớn cơ quan khoa học, viện hàn lâm, Gs, Ts v.v.thờ ơ, không làm việc hoặc không đủ trình độ giải quyết những v/đ khoa học kỹ thuật do cuộc sống đặt ra.- Kết luận: nếu đất nước rơi vào những tai họa lớn hơn như thiên tai nặng nề hoặc bị xâm lược, thì tất cả sẽ ..sụp đổ, chỉ còn lại lũ bán nước mà thôi! Báo động báo động!

    Trả lờiXóa
  2. CHÍNH QUYỀN cs VN ĐỪNG CÓ BƯNG BÍT ĐỂ HỦY DIỆT LÒI GIỐNG VN . CẦN PHẢI NÓI SỰ THẬT VÀ HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN BIẾT TỰ BẢO VỆ MÌNH !!!

    ..."Đồng thời chúng ta cũng nhanh chóng phổ biến đến người dân, để nhân dân an tâm, có biện pháp đề phòng và cũng cần đề phòng các lực lượng mê tín dị đoan lợi dụng hiện tượng này để tung tin đồn nhảm và trục lợi.

    Hơn lúc nào hết người dân cần tự mình trang bị những kiến thức cần thiết để bảo vệ cho chính bản thân và gia đình."

    Trả lờiXóa
  3. "Đày tớ" sống bằng tiền thuế của" Ông Chủ" sao dám làm và nói như vây? "Đày tớ" hãy làm tròn bồn phận để "ông chủ" yên lòng.
    Nhân gian có câu "Trước tiên phải tự cứu mình..." buồn quá.
    Chiều nay đi làm về bà xã tôi mua 10 kg muối và bảo mày mai lại mua tiếp....

    Trả lờiXóa
  4. Sao 4 vị to nhất không vào tận nơi tìm hiểu tình hình và trực tiếp chỉ đạo? Dân còn biết trông chờ vào ai trong dàn lãnh đạo mới tinh hiện nay?Việc lớn ảnh hưởng cả một miền và nhiều lĩnh vực chứ đâu phải việc nhỏ cấp thôn xã.Đoàn thanh niên là lực lượng xung kích bảo vệ môi trường đâu rồi? hay chưa có chỉ đạo là được đứng ngoài?

    Trả lờiXóa
  5. Hơn 4000 năm , người dân dất Việt vẫn tồn tại là nhờ con tôm con cá của thiên nhiên ban tặng chứ đâu phải nhờ nhà máy thép . Theo chủ quan của tôi thì vụ này cũng sẽ bị dìm đi bằng mọi cách để " ổn định chính trị "! 80 năm qua , chuyện hy sinh mạng sống của người dân để chế độ đạt được mục đích và tồn tại đã có quá nhiều lần , và vụ Formosa này chắc cũng bị cái " quán tính truyền thống " tràn qua , xóa nhòa bằng những lý do , lý luận của những " Tiến sỹ " mua bằng cấp . Hậu quả chắc chắn sẽ lâu dài , thế hệ trẻ VN hãy chuẩn bị gồng mình chịu đựng , vì lãnh đạo CSVN không bao giờ có " thói quen " chịu trách nhiệm khi đã về hưu . Nếu 3X bị lôi ra xử vì có " liên quan trách nhiệm " vụ này thì nhận định của tôi sai . Xin lỗi trước !

    Trả lờiXóa
  6. Mình sống trong một xã hội bất ổn
    Suốt đêm khong sao ngủ được
    Bọn cộng sản,bọn đảng trị này
    Nó làm khổ biết bao nhiêu kiếp người
    Trả lẽ đâu cứ sống để chúng hành hạ đến chết
    Đời con,đời cháu ,mình mãi thế này sao
    Hãy vì thế hệ mai sau ,thà hy sinh đời mình thôi

    Trả lờiXóa
  7. Mẹ nó! Dân VN biết trước là chúng nó sẽ không dám nói thật!
    Nói láo là bản chất của Vẹm (VM)!

    Trả lờiXóa
  8. Cuối đời, nay tôi không còn tin "sử" VN đã bị dạy từ nhỏ. Nó bị "xuyên tạc sạch trơn", như lời cố GS Khảo cổ học Trần Quốc Vượng. (Việc Nhà Tây Sơn cuối triều bị NDVN coi là "giặc", sao không dám nói, vì sao? Việc Thánh Gióng được thờ ở các tỉnh Nam TQ? V.v... và v.v...)

    Trả lờiXóa