Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo về hiện tượng cá chết miền Trung


Liên quan đến vụ việc hải sản chết hàng loạt tại ven biển các tỉnh miền Trung trong thời gian vừa qua gây xôn xao dư luận, sáng ngày 29.4, Văn phòng Chính phủ đã phát thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc xử lý các vấn đề liên quan đến hiện tượng bất thường này.
Trong thông báo, Thủ tướng khẳng định, việc hải sản chết tại một số tỉnh miền Trung những ngày qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.
Thủ tướng đã quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu, xác định nguyên nhân và thực hiện các giải pháp phù hợp để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng. 
Tính đến nay, Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có 7 văn bản chỉ đạo quyết liệt về vấn đề này. Ngay trong trưa ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ đã ra chỉ đạo cho Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành liên quan vào Quảng Bình làm việc trực tiếp với các địa phương để thống nhất cơ chế hỗ trợ ngư dân về thu mua, tạm trữ hải sản đánh bắt xa bờ, hỗ trợ tín dụng. 
Thủ tướng chỉ đạo các bộ Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an, Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế tiếp tục khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại 6 văn bản trước đó.
Khẳng định đây là vấn đề khoa học chuyên sâu, Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng huy động các nhà khoa học, trường hợp cần thiết mời chuyên gia quốc tế khẩn trương làm rõ nguyên nhân gây chết hải sản, bảo đảm khách quan, khoa học. 
Bộ Công an được giao nhiệm vụ tập trung thu thập tài liệu chứng cứ, nếu phát hiện có vi phạm pháp luật hình sự thì xử lý nghiêm. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, UBND 4 tỉnh nói trên rà soát, thống kê và đề xuất chính sách hỗ trợ người dân bị thiệt hại, không để người dân bị thiếu đói.
Bộ Y tế được giao trách nhiệm chỉ đạo các địa phương thu gom, xử lý hải sản chết, bảo đảm vệ sinh môi trường; nghiêm cấm việc vận chuyển, kinh doanh hải sản chết; phối hợp với các bộ, ngành liên quan hướng dẫn địa phương, người dân trong việc tiếp tục nuôi trồng, khai thác và sử dụng hải sản an toàn.
"Bộ Tài nguyên và Môi trường là đầu mối cung cấp thông tin chính thức cho các cơ quan truyền thông liên quan đến vụ việc", Văn phòng Chính phủ thông báo.

(LĐO)
-----------

58 nhận xét:

  1. Có vẻ như TT Phúc rất quyết liệt tuy nhiên hình như các bộ không chịh chấp hành lệnh thủ tướng mà vẫn đủng đỉnh bình chân như vại???
    Ông Phúc phải kỷ luật một vài tay thứ trưởng, bộ trưởng bộ TNMT thì tụi nó mới sợ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thảm họa đỏ không có gì khắc phục được ngoài dân nổi dậy nhất tề vùng lên.
      còn điều 4 của loài cướp thì dân tộc này tuyệt diệt là cái chắc.

      Xóa
    2. Lạm dụng từ ngữ:
      Quyết liệt cái mồm,đối phó với quần chúng
      Bắt,nhốt,khó dễ đó là quyết liệt trấn áp người dân.
      Con tim,khối óc của kẻ trộm,biết gì mà gỡ rối.
      Rùa hồ Gươm chết,cá miền Trung tấp đầy bờ,miềm Tây khô hạn,điềm ông Trời quyết diệt cọng nô.cs tiêu vong đến nơi.

      Xóa
    3. Tay bộ trưởng bộ TNMT nói với báo Tuổi trẻ là đường ống ngầm của Formosa làm sai luật bảo vệ MT.
      Nhưng hắn ú ớ khi bị hỏi tiếp là xử lý làm sao và những người ký quyết định cho phép làm đường ống ngầm có bị xử lý không?
      Đúng là luật của CSVN thật là chó đểu: một người dân ở Bình Chánh Tp HCM dựng lều canh vịt ngay trên đất của mình thì bị côn an và viện kiềm sát truy tố, còn Formosa xây dựng hẳn cả một tuyến ống ngầm trên 550m để xả thải ra biển thị bộ trưởng ú ớ việt gian không dám tuyên bố gì!

      Xóa
    4. "Nỗi đau của những con cá” bị côn an và chính quyền bắt ngưng biểu diễn tại Huế.
      http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20160429/noi-dau-cua-nhung-con-ca-bi-ngung-bieu-dien-tai-hue/1093039.html
      Những chuyện như vầy thì cơ quan chức năng vào cuộc cực nhanh, còn những chuyện liên quan đến đời sống, cá chết, biển chết ở 4 tỉnh thậm chí sự sống chết của người dân thì côn an và chính quyền lại cứ cứ từ từ.
      ĐÚNG LÀ Đỗ Mười CSVN!

      Xóa
    5. Cá chết đầy bãi biển gây ô nhiễm môi sinh thì chưa nghe ai có dự án dọn dẹp và cấm Formosa xả thải. Những nghệ sĩ biểu diễn đường phố thể hiện ý tưởng 'Nổi đau của những con cá' ở Huế với một vài người tuần hành như thế thì cấm ngày! Thử hỏi ngày Halloween người ta hoá trang đi đầy đường sao không ai cấm? !

      Xóa
    6. Sáng 29/4/2016, tại Huế, nhóm nghệ sĩ Viet Art Space gồm Lê Nguyên Mạnh, Maxime Lacino (Pháp), Lý Trực Sơn, Nguyễn Văn Hè, Phạm Chí Líp, Trần Nhật, Philip Pham đã có một chương trình nghệ thuật biểu diễn (Performance art) với ý tưởng "Nỗi đau của những con cá” về tình trạng cá chết ở vùng biển miền Trung.

      Hoạt động nghệ thuật đường phố này thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân tại thành phố Huế và cư dân mạng.

      Khi buổi trình diễn gần kết thúc thì công an xuất hiện yêu cầu ngừng trình diễn và mời tất cả về phường làm việc.

      Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Hà, chánh thanh tra Sở Văn hóa, thể thao & du lịch Thừa Thiên - Huế, cho biết chương trình nghệ thuật này là hoạt động tự phát, chưa thông qua cơ quan quản lý nhà nước, gây mất trật tự giao thông nên công an mới yêu cầu ngưng biểu diễn để giải quyết.

      Ông Hà cũng cho biết thêm Công an TP Huế đang thụ lý việc này.

      Xóa
    7. Trong tứ đầu chế thì 3 người là Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang, Nguyễn Thị Kim Ngân (lặn sâu và lặn lâu) không thấy tăm hơi, để lại một mình ông Nguyễn Xuân Phúc đương đầu với thảm họa môi sinh rúng động đất nước.

      Vì ngu dốt, tham lam, gian ác, chế độ CSVN rước giặc vào nhà nên hậu quả đã diễn ra như ngày hôm nay. Hàng trăm ngàn nếu không là hàng triệu ngư dân cùng gia đình ở bờ biển 4 tỉnh miền Trung nói trên sẽ kéo về các thành phố để mưu sinh khi ngư trường đã chết.

      Những làng mạc, thị xã ven biển sẽ trở thành những vùng đất chết, hoang vắng, tiêu điều không người. Hóa chất độc hại thải ra từ KCN không chỉ hòa tan vào trong nước biển, nó còn thấm vào đất, cát, hòa vào không khí khi nước biển bốc hơi, cây cối sẽ khô khốc, rụng lá, tróc rể, chim chóc rồi sẽ chết dần hay phải di cư đi nơi khác.

      Hậu quả ra sao có thể tiên đoán. Ngay cả KCN Formosa rồi cũng sẽ phải đóng cửa, sớm hay trễ mà thôi. Không ai có thể làm việc trong một môi trường mà không khí hoặc nước bị nhiễm độc. Tin tức về những người thợ lặn làm việc cho Formosa chết hoặc đang nằm trong bệnh viện đã chứng minh điều đó.

      Xóa
    8. Qua tính toán dòng chảy đáy biển, KS Doãn Mạnh Dũng, phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Khoa học kỹ thuật và kinh tế Biển TP.HCM, cảnh báo: nếu không cắt ngay nguồn độc đang gây cá chết tại 4 tỉnh ven biển miền Bắc Trung Bộ, và mới ngày hôm nay 29.4 là Đà Nẵng, thì nguy cơ chất độc sẽ còn lan xuống tận Phú Quốc! Đặc biệt, cần nhìn nhận Sơn Dương – Vũng Áng là một yếu huyệt bảo vệ sự an ninh lãnh thổ Việt Nam từ hướng biển!

      Xóa
    9. Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có 7 văn bản chỉ đạo quyết liệt về vấn đề này"

      Chắc chắn không có văn bản "quyết liệt" nào dính dáng tới Formosa .

      Xóa
  2. TT Phúc chỉ đạo: "Bộ Công an được giao nhiệm vụ tập trung thu thập tài liệu chứng cứ, nếu phát hiện có vi phạm pháp luật hình sự thì xử lý nghiêm."
    Nhưng hình như bộ này vẫn đứng ngoài và chỉ cho quân đi bảo vệ Formosa thôi chứ đâu có thấy đi điều tra thu thập chứng cứ đâu?

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ thì đến lượt bà con đánh bắt cá và buôn bán cá ở Đà Nẵng lao đao vì sự việc không rõ ràng của thông tin Bộ TNMT.
    http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/da-nang-minh-bach-nguon-goc-hai-san-998711.tpo

    Và hình như Tp HCM, Hà Nội cũng bắt đầu không ăn hải sản biển.
    Bọn CSVN càng dấu thì càng nguy hiểm cho dân tộc này và càng làm cho tình hình khó kiểm soát hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Cựu TT 3X đang đắc ý vì sự lao đao của tân TT Phúc: thấy chưa, tao đã nói là đừng tranh cái chức TT của tao, có tao thì mọi việc sẽ được giải quyết theo hướng nhập cá biển và hải sản của Tàu về bán cho dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khả năng X sẽ bị bắt và xử đấy. Ai biết ra sao số phận của hắn...

      Xóa
  5. Một bài viết tường thuật cuộc họp tại Văn phòng Chính phủ, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, cùng các bộ, ngành, đã được báo Dân Trí đưa lên mạng lúc 19h06′ ngày 28-04-2016, nhưng chẳng được bao lâu thì đã bị gỡ bỏ. Bài viết còn cho biết, chiều mai (29/4), “Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin-Truyền thông sẽ thông tin đầy đủ tới các cơ quan báo chí về vấn đề này“.
    Nhưng hôm nay là 29/4 rồi mà ban tuên giáo này vẫn im như thóc!!!

    Trả lờiXóa
  6. Ông Phúc có lẽ là TT gần dân nhất sau thời ông Kiệt, mọi việc cho thấy ông đều tận tâm chỉ đạo, chí tiếc là cái uy của ông còn yếu quá nên các quan ở các bộ đâu chịu làm theo lệnh của ông.
    Ông phải kỷ luật tay thứ trưởng Tuấn ở Bộ TNMT thì tụi nó sẽ tởn ngay và làm theo lệnh ông răm rắp ngay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái uy của ông còn yếu vì ông chỉ là TT của ông Trọng và làm việc theo lệnh của đảng chứ không phải TT dân bầu và làm việc vì dân , do đó ông mất đi sự ủng hộ vĩ đại của hàng triệu con người , cái uy lớn nhất đang nằm trong tay ngư dân các tỉnh miền Trung và người dân cả nước . Vụ này không phải là việc riêng của các tỉnh có cá nhiễm độc , đây là vụ quốc gia đại sự , tất cả đều bị ảnh hưởng . Cái uy của chế độ CS thực ra chỉ là hổ giấy , kinh nghiệm cho thấy , khi người dân nổi nóng , tất cả các chế độ sụp đổ và tan biến như bong bóng xà phòng .

      Xóa
    2. Ông Phúc tuyên bố đa đảng là gần 100% dân Việt theo ông ngay!

      Xóa
  7. Chỉ thị này nếu có cách đây 3 tuần thì kịp thời hơn.Điều cơ bản là NGUYÊN NHÂN lam cho cá chêt thì vẫn chưa tìm đươc.Khi tìm đươc thì cái nguyên nhân có to đến mấy cũng phải xử lí triệt tiêu nó đi.

    Trả lờiXóa
  8. Bà con Tp HCM chú ý nhé: cá chết ở miền Trung đang được ướp và chở vào Tp HCM bán đó: http://www.baogiaothong.vn/nua-tan-ca-bien-di-xe-khach-tu-quang-tri-vao-tphcm-d147956.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vợ tôi vừa mua 50kg muối về trữ!

      Xóa
  9. Chia sẻ cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
    Từ khi Thủ tướng cùng các Lãnh đạo mới của nhà nước CHXHCN Việt Nam chính thức nắm quyền chưa đầy 3 tháng, đã xảy ra vô số các tai họa về cháy nổ do bom mìn ở thủ đô Hà Nội và nhiều nơi khác trên cả nước. Xà lan đâm sập cầu ở Hải Dương ở Đồng nai. Tiếp đến là thảm họa môi trường biển làm cá chết hàng loạt ở các tỉnh Bắc Miền Trung. Rồi liên tiếp các vụ đằm, chìm táu thuyền tai nạn giáo thông đặc biệt nghiêm trọng xãy ra liên miên...Nhiều vụ Biểu tình lớn tập trung đông người kéo dài nhiều ngày phản đối chính quyền và các nhóm lợi ích, ngang nhiên xâm phạm quyền và lợi ích của dân nghèo. Như ở Sầm Sơn Thanh Hóa, Hà nội, Phan Thiết, Bắc giang, Hải Dương và hiện nay ở Quảng bình...
    Như vậy là các yếu tố thiên thời địa lợi nhân hòa không giành cho các ông. Có nghĩa là trời đất và nhân dân đã không ủng hộ các ông.
    - Phải chăng lòng người không thuận đã có kẻ "mượn gió bẻ măng" cố tạo ra các thảm họa, hoặc có thể là trời đang trừng phạt.
    vậy nên ông Thủ tướng vừa nhậm chức đã chịu nhiều tai ương.
    Đúng là "Kẻ ăn ốc người đổ vỏ" ...Tương lai rất xấu, đầy rẫy khó khăn, bất ổn. Nợ nần chồng chất. Giặc nội xâm phá bên trong, giặc ngoại lăm le bờ cõi...Tất cả khó khăn đang đổ dồn về ông,
    Mong ông vững vàng tay lái, chèo chống đưa cả dân tộc vượt qua thử thách cam go này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết xã luận kiểu báo NDcs à?
      Sao không viết: "Mong ông hãy đứng ra lập phong trào đa nguyên"?

      Xóa
  10. Thời Nguyễn Tấn Dũng hay hô khẩu hiệu Quyết liệt, nay đừng dùng từ Quyết liệt nữa mà nên nghĩ ra từ gì đó hay hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Phúc nên là Eltsine của VN.
    Hiện nay có dấu hiệu đảng Việt Tân đang làm theo lối của đcsVN năm 1930.
    Chỉ mong là có thêm 1 đảng khác (VD Đảng Dân Chủ). Không thì khi VT thành công VN lại phải 1 phen chịu độc đảng nữa.
    Đảng Việt Tân có làm nên chuyện không? Có Trời biết. Các DLV đừng đắc chí...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng đem Việt Tân ra làm con ma hù dọa dân Việt Nam nữa. Tình hình rối ren hiện nay là do bọn tham nhũng ngay trong bộ máy cơ quan của đảng và nhà nước. Hãy nhìn thẳng vào sự thật đó và loại trừ hết bọn tham nhũng đó là đất nước bình yên ngay. Mười Việt Tân cũng chẳng làm được gì chứ nói chi chỉ có một Việt Tân.
      Tiên trách kỷ hậu trách nhân.

      Xóa
    2. Bạn 0102 chắc lại là loài DLV.
      Tôi có đem Việt Tân ra hù đâu? Tôi chỉ mong có thêm ít nhất 1 đảng! Chứ hiện nay theo dõi trên FB thì 80% đang ủng hộ Việt Tân. Như vậy Việt Tân đang được lòng dân chúng - giống đcsVN trong thời kỳ 1930-1960.
      Tôi mong đa đảng mà? Bạn nên dùng óc đi, đừng dùng mắt.

      Xóa
  12. Hiên nay đảng và nhà nước đang làm 3 việc:
    1/ Dối trá.
    2/ Dối trá.
    3/ Dối trá.
    Điều này đã trở thành bản chất từ ngày đầu mới thành lập. Vậy mà sao vẫn còn nhiều người ngây thơ vẫn còn tin vào những lời dối trá nhĩ.
    Câu nói nổi tiếng của cố TT Thiệu bao giờ vẫn đúng trong chế độ CS này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ TNMT đang "ra sức dối trá" để tránh tội quan liêu, thông đồng với Formosa, kiểm tra thẩm định hời hợt qua loa hệ thống xả thải.

      Xóa
    2. Đúng rồi, biểu hiện rõ nhất là phát biểu vội vàng rồi chạy làng của tay thứ trưởng Võ 'Trá' Nhân, đỏ tại 'khách quan', tại thiên nhiên: "thủy triều đỏ".
      Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Võ 'trá' Nhân đã có sự phát biểu bất nhất về cấp phép xả thải đường ống ngầm của Formosa được dư luận rất quan tâm.
      Người ký giấy phép đặt đường ống xả thải là cựu Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai, có nói với đồng sự (đương chức) là “Tôi nghỉ hưu rồi, nên không theo dõi nữa vv..." Thực ra, ông Lai cũng lúng túng, không biết giải thích ra sao vì nếu sai thì dù có về hưu cũng không thể phủi tay trốn tránh trách nhiệm. Bộ TNMT phân công cấp giấy phép xả thải do Cục quản lý Tài nguyên nước chịu trách nhiệm, còn đánh giá tác động môi trường (ĐTM) lại do Tổng cục môi trường thực hiện.
      Dư luận cho rằng tham mưu cho lãnh đạo Bộ Tài nguyên môi trường có vấn đề về nhận thức pháp luật và kiến thức chuyên môn. Về khoa học cần tính lưu lượng xả, kiểm soát các chất xả thải và khoảng cách xả đường ống ngầm ra biển như thế nào là hợp lý. Ở Thụy Điển và nhiều nước khác, Luật pháp không cấm việc xả ngầm ra biển nhưng đòi hỏi kiểm soát đánh giá rất chặt chẽ từ hồ sơ thiết kế, quá trình hoạt động và giám sát bảo vệ an ninh môi trường.
      Hiện nay hầu như các Thông tư - Nghị định của Chính phủ, không tìm thấy có điểm nào cấm xả ngầm ra biển. Có thể người tham mưu cho Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu đã nhầm lẫn vì Luật tài nguyên nước chỉ cấm "không cho phép xả nước thải vào tầng chứa nước dưới đất, khác hẳn với xả thải ra nước biển".
      Bộ trưởng đã xin lỗi người dân đó là thái độ cầu thị cần ghi nhận, nhưng lỡ lời, sai về mặt chuyên môn nói trên cũng là sự cố đáng tiếc. Nhân đây, xin lưu ý, đừng trông chờ vào 6 chỉ tiêu do trạm tự động của Fomosa cung cấp vì còn bỏ sót rất nhiều chỉ tiêu quan trong cần kiểm soát chất thải của nhà máy thép.
      Ông Nguyễn Thái Lai khi đương chức đảm nhận việc kiểm tra, kiểm định an toàn, nghiệm thu hệ thống xả thải của Formosa có ‘đi đêm’ với chủ đầu tư và nhà thầu Tàu Cộng không?

      Xóa
  13. Ban Tuyên giáo TW đề nghị..."cá ngưng chết"
    Một nguồn tin cho biết, trong ngày 28/4, Ban tuyên giáo TW đã có chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí ngừng đưa tin về “khủng hoảng Vũng Áng”. Theo đó, không đưa thêm bất cứ thông tin hay hình ảnh gì về việc cá chết dọc các bờ biển Bắc Trung bộ. Thậm chí, nếu cá có tiếp tục chết cũng không được thông tin.
    Ngoài ra, tuyệt đối không được đưa tin về các cuộc xuống đường biểu tình của nhân dân các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh… phản đối nhà máy gang thép Formosa trong khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh).
    Nếu đây là sự thực, Ban tuyên giáo của TW đảng cộng sản Việt Nam đang quá xem thường quốc gia và dân tộc. Vi phạm quyền cơ bản của Công dân là quyền được biết, quyền giám sát, quyền tự do ngôn luận. Việc cấm đưa tin về “khủng hoảng Vũng Áng” sẽ làm phương hại an ninh quốc gia, đẩy môi trường và người dân vào cõi chết.
    Việc làm này cũng cho thấy ban tuyên giáo của đảng lại quá “xem thường” mạng xã hội và các phương tiện truyền thông nằm ngoài sự kiểm soát của nhà nước. Bởi chắc chắn không ai “bịt” được khu vực này. Thay vì chỉnh đốn cách công bố thông tin về vụ việc nghiêm túc hơn, minh bạch và kịp thời hơn thì cơ quan “quản lý tư tưởng” của đảng lại dành vinh hạnh này cho “lề trái”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cá chết trôi dạt vào Đà Nẵng thối um! Vậy mà 9 quyền ở đây nói "Chỉ có 17 con cá chết"?!

      Xóa
  14. Cá nhiễm độc chết thì biết mà tránh . NHƯNG MUỐI BIỂN NHIỄM ĐỘC THÌ LÀM SAO BIẾT ĐƯỢC MÀ TRÁNH !!!!!!

    Trả lờiXóa
  15. Cá nhiễm độc chết thì biết mà tránh . NHƯNG MUỐI BIỂN NHIỄM ĐỘC THÌ LÀM SAO BIẾT ĐƯỢC MÀ TRÁNH !!!!!!

    Để giảm áp lực từ phía nhân dân . Có khi ban tuyên giáo TƯ lại CHỈ THỊ cho báo chí , tuyền hình và bộ khoa học và môi trường PHẢI ĐƯA TIN LÀ NƯỚC BIỂN ĐÃ TỐT , CÓ THỂ ĂN CÁ VÀ TẮM ĐƯỢC CŨNG LÊN !!!! hi .hi.hi....

    Trả lờiXóa
  16. Thế chứ!
    Người đứng đầu Chính phủ-Thủ tướng phải có Thái độ và Hành động như Nguyễn Xuân phúc chứ. Cũng còn may, trong đảng còn có những người Tâm Phúc với Dân như Nguyễn Xuân Phúc. Rất cần đuổi ra khỏi nhà nước (hoặc bỏ tù) những tên Hán Gian như Võ Tuấn Nhân và những Kẻ ngậm miệng theo Tàu Cộng phá hoại và giết hại Dân ta đang nằm trong Bộ Tài Nguyên Môi trường.
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hãy kiên quyết và Công tâm làm rõ đúng sai, vạch mặt những kẻ đang ra sức bán rẻ nước ta cho Tàu Cộng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhập nhèm,ai ra sức bán rẽ nước ta cho Tàu cọng-Ngư dân hay quan chức?
      Liệu Phúc niểng có yêu dân hay bán nước-khó biết,

      Xóa
  17. Chỉ có nói thật và làm thật mới mong cứu vãn được tình hình. Sự việc nghiêm trọng lắm rồi, đã vượt khổi tầm kiểm soát gian dối của đảng. Dân là nước,sẽ cuốn trôi tất cả, nếu bất chấp tính mạng , công ăn việc làm và tài sản cua Dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ, ngành, ông/bà nào đã ăn tiền của thằng Formosa thì nay sẽ hướng kết luận "kiểm tra" né tránh tội cho mình, cho nên TTg yêu cầu "khách quan, khoa học" là rất khó được như vậy!

      Xóa
  18. Điều ngay công an Bình chánh ra Hà tĩnh làm vụ cá chết hàng loạt ngay.....

    Trả lờiXóa
  19. Thủ tướng nguyễn xuân phúc chỉ đạo nói Bộ tài nguyên môi trường nó đéo nghe
    Nó bảo cá chết do thủy triều đỏ, nó khong thèm trả lời và gặp báo trí nó bỏ nó đi
    Vậy t t đuổi nó về xua gà không t t cũng đáo có giá trị

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ nói xuông để lừa dân thôi. Trần Đại Quang vào quân khu 5 để chỉ thị việc sẵn sàng dùng bộ đội dàn áp dân miền Trung. Chúng nó còn lâu mới làm gì đó cho dân.

    Trả lờiXóa
  21. Tay Nhân chắc chắn là phát ngôn theo ý của "trên" chứ chưa chắc là ý của hắn.
    "Trên" của tay Nhân chắc chắn có lão Phúc.
    Phát biểu của lão Phúc chỉ nhằm xoa dịu sự giận dữ của dân chứ chắn "nói vậy mà không phải vậy".
    Không thể tin những gì mấy tay cộng sản nói.

    Trả lờiXóa
  22. Trong kết luận ban đầu về tình trạng cá chết hàng loạt ở vùng biển miền Trung, Bộ Tài nguyên Môi trường csVN hôm 27/4/2016 nói có hai khả năng gây ra tình trạng cá chết, gồm tác động độc tố hoá học của con người và trên biển, và là do tác động của hiện tượng tảo nở hoa hay thủy triều đỏ.
    Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau 28/4/22016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn csVN báo cáo trong cuộc họp Chính phủ về kết quả xét nghiệm mẫu xác định "bước đầu loại trừ nguyên nhân do hiện tượng dị thường của tự nhiên kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng tảo nở hoa mà thế giới gọi là thủy triều đỏ".

    Trả lờiXóa
  23. TTg Phúc đang 50/50. Ông ấy chắc suy nghĩ hàng đêm, rồi đột nhiên quyết định là người tốt, vứt bỏ những thứ xấu cứ bám vào mấy chục năm qua!
    Hay biết mấy nếu đúng như vậy...

    Trả lờiXóa
  24. Vụ biểu tình ở Ninh Thuận năm ngoái, khi người dân cương quyết, công an phải thua, tháo lui!
    Bây giờ không "xử" kiểu Thiên An Môn đâu. LHQ sẽ buộc "Phạm tội ác chống loài người!", và quân LHQ sẽ tràn vào VN! Đó là kịch bản 100%. Có vẻ VN thay đổi bao giờ cũng do "yếu tố nước ngoài"...

    Trả lờiXóa
  25. 9 GIỜ SÁNG 1/5/2016 ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC HÃY ĐỒNG LOẠT XUỐNG ĐƯỜNG. KHI CẢ NƯỚC XUỐNG ĐƯỜNG THÌ BINH LỰC ĐÀN ÁP SẼ BỊ PHÂN TÁN VÀ KHÔNG DÁM ĐÀN ÁP.

    Trả lờiXóa
  26. 9 GIỜ SÁNG 1/5/2016 ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC HÃY ĐỒNG LOẠT XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH ĐỂ BIỂU THỊ THÁI ĐỘ KHÔNG KHOAN NHƯỢNG VỚI NHÀ CẦM QUYỀN TAY SAI TÀU CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ., BÁN NƯỚC HẠI DÂN- CẢ NƯỚC XUỐNG ĐƯỜNG THÌ BINH LỰC ĐÀN ÁP SẼ BỊ PHÂN TÁN VÀ BỌN KHỐN NẠN CẦM ĐẦU CSVN MỚI THẤY SỨC MẠNH CỦA CHÍNH NGHĨA, SỨC MẠNH CỦA DÂN LÀ: NƯỚC CÓ THỂ LẬT THUYỀN CS MÀ CHÍNH NGƯỜI DÂN ĐÃ MẮC LỪA MÀ DỰNG NÓ LÊN 85 NĂM NAY.

    Trả lờiXóa
  27. KHẨN THIẾT KÊU GỌI
    ĐỂ BIỂU TÌNH KHÔNG BỊ ĐÀN ÁP:
    Khẩn thiết đề nghị các bạn giỏi ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh, tiếng Đức, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, tiếng TBN, tiếng TQ) dịch bài viết này và mời , kêu gọi các phóng viên các hãng thông tấn, các nhà báo, đại diện các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế... có mặt ở VN cùng tới tham dự và đưa tin buổi mít tinh vì môi trường, đồng thời cũng để mục kích sở thị ý thức bảo vệ môi trường của người dân VN cũng như để giám sát việc tôn trọng hay đàn áp quyền con người của nhà cầm quyền csVN
    9 GIỜ SÁNG 1/5/2016 ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC HÃY ĐỒNG LOẠT XUỐNG ĐƯỜNG. KHI CẢ NƯỚC XUỐNG ĐƯỜNG THÌ BINH LỰC ĐÀN ÁP SẼ BỊ PHÂN TÁN VÀ KHÔNG DÁM ĐÀN ÁP.

    Trả lờiXóa
  28. Biểu tình là quyền của con người được ghi tại điều 19 tuyên ngôn nhân quyền LHQ, nhà cầm quyền VN ngăn cấm bieur tình ôn hòa là vi phạm nhân quyền, là phạm tội ác chống lại loài người
    https://www.youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0
    l/s hưu trí Hà nội
    https://www.youtube.com/watch?v=KtqlOWwvZRM
    https://www.youtube.com/watch?v=r1uj0Z2x-k8

    Trả lờiXóa
  29. Không thể tin được là chúng ta càng ngày càng đổ đốn đến thế.
    Một cách biện chứng khách quan (chữ của bác Lông Phú Chọng), ai cũng có thể kết luận vụ cá chết là do Formosa xả chất độc ra biển. Sự thật nằm ngay trong lời nói của lãnh đạo công ty này :"Chọn thép hay tôm cá"
    Mặt khác, nếu đàng hoàng minh bạch thì ống xả thải hà cớ gì phải chôn dưới biển? Nếu nó nằm ở trên bờ thì CQ chức năng lúc nào cũng có thể kiểm tra bằng cách vô cùng đơn giản là ghé cái miệng chai vào lấy mẫu thay vì phải mướn thợ lặn lấy trầm tích, lấy mẫu nước biển để phân tích tốn kém mà kết quả không cao. Rõ ràng việc Bộ TNMT cho phép chôn ống xả dưới biển là vô cùng khuất tất và hẳn nhiên chữ ký "đồng ý" này Formosa phải mua bằng rất nhiều tiền. Không ai kiểm tra chất lượng nước thải ngoài lời cam kết của Cty, CQ TNMT trở thành con rối của Formosa. Bài học Vedan còn đó, bài học phê và tự phê, kê khai tài sản của công chức còn đó, được bao nhiêu tiền đút túi mà TNMT "cả tin" đến thế.
    Tổng kết 2015 truyền thông nhà nước bảo trung bình 2 ngày (cộng trừ xê dịch một tí) có một đoàn cán bộ của TNMT đi công tác nước ngoài, té ra dân còng lưng nuối cái đám ấy đề chúng "đi làm" TNMT cho nước ngoài trong khi cho trong nước rừng bị phá cùng kiệt (chiến tranh không làm được) còn cái gì đào khoét được là đào khoét bằng hết, cả nước thối hoắc, đen ngòm v.v.
    Từ hôm cá chết đến nay họp hành hội thảo tốn đã mấy trăm tỷ, kết luận cuối cùng được đưa ra là :"Formosa vô can trong vụ cá chết"???
    Nhục ơi là nhục, trí khôn đi đâu cả rồi???
    Formosa nó cười vào mặt cả cái dân tộc này : quá rẻ, ở cái xứ này bỏ ra một chút bạc là cái gì cũng mua được.
    Còn chờ gì nữa mà không đưa các đồng chí TNMT liên quan đến đường ống này ra vành móng ngựa?

    Trả lờiXóa
  30. Trương Minh Tịnhlúc 09:18 30 tháng 4, 2016

    Tưỡng gì .Té ra là "chĩ đạo","chĩ đạo" và "chĩ đạo".
    Tôi cam đoan với quý vị nhé ! Cấp dưới không ai coi ông Nguyễn Xuân Phúc ra cái đinh gì.
    Tại sao?
    1/-Mấy ông đã,đang, và sẽ chung chi cho Nguyễn Xuân Phúc.Mấy ông biết rõ Nguyễn Xuân Phúc có mấy cái nhà bên Mỹ,thì sợ cái gì.
    2/-Mấy ông biết Nguyễn Xuân Phúc nói cho có nói.Chứ thật sự không thật lòng.Vì trước đại hội Đảng XII,Nguyễn Xuân Phúc đã đi TQ xin chĩ thị mà.Bây giờ chống cái gì chứ !

    Trả lờiXóa
  31. Theo thông tin báo chí thì 300 tấn hóa chất cực độc mà Formosa đã nhập về, để đâu rồi?. Đây là loại hóa chất gì, Có phải là chất thải từ các nhà máy hóa chất của TQ và Đài loan không?. Chúng nhập vào VN nhằm mục đích gì?
    Hãy kiểm tra xem chúng đã sử dụng hết bao nhiêu, vào việc gì?. Hiện nay còn lại bao nhiêu?
    Nếu số hóa chất này không còn, Formosa không giải trình được có nghĩa là chúng đã đổ xuống biển Hà Tĩnh qua đường ống nước thải đặt ngầm trong lòng đất.
    Quá đơn giản, cứ phải tìm ở đâu xa...

    Trả lờiXóa
  32. Trương Minh Tịnh nói hay,tớ đồng ý 100% !

    Trả lờiXóa
  33. Đề nghị không đăng những tin nặc danh, như vậy hạ uy tín của trang web lắm.
    vì thấy tin nặc danh là không muốn đọc rồi. nam nhi không cần làm như thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu csVN không có kiểu đê hèn trả thù vặt, nếu người xưng danh không bị nhà nước csVN triệt đường sống thì khỏi cần bạn Hosana are phải yêu cầu (ngay bạn đã dám công khai tên tuổi chỗ ở cho csVN biết chưa?)

      Xóa
  34. Dem may ten lanh dao Nha may gay o Nhiem di tam nuoc do Chung lam o nhiem

    Trả lờiXóa