Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

"AI CHO TÔI LƯƠNG THIỆN" ?!

   
* MINH DIỆN
                  Súng lại nổ, máu lại đổ trên quê tôi.
                  Không phải tiếng súng chống ngoại xâm.
                  Không phải tiếng súng của  bọn khủng bố...
                Cũng không phải của bọn tội phạm hình sự hoặc một kẻ điên khùng nào, mà  là tiếng súng của  người lương thiện bị cùng đường.
                 Đại tá cựu chiến binh Nguyễn Văn Thân, nhà báo Thái Vũ , và nhiều bạn bè từ thành phố Thái Bình, nơi xảy ra vụ án, gọi điện, viết Gmail cho tôi,kể lại câu chuyện  xảy ra ngày 11-9-2013 với tâm trạng đau buồn.
Đặng Ngọc Viết sinh năm 1971, là con trai thứ ba của ông Đặng Ngọc Vu, nguyên quán thôn Dục Dương, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, thường trú tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình. Nửa thế kỷ trước , ông Vu theo tiếng gọi của Đảng lên đường cầm súng chiến đấu vì  lý tưởng “Không có gì quý hơn Độc lập Tự do!”  Ông bị thương, và bị nhiễm chất độc mầu da cam ở chiến trường Tây Nguyên. Năm nay ông Vu đã ngoài 80, bi liệt không đi lại được.  Ông có người con trai tên  Đặng Vinh Quang, cũng nhiễm chất độc da cam, bị bệnh động kinh, dân làng gọi là “thằng ngớ ngẩn”. Vừa qua , Quang nói được một câu dài nhất trong cuộc đời 44 tuổi của anh : “ Thương em tôi quá! Nó chết ai nuôi tôi!” Đó là khi Đặng Vinh Quang nghe tin em trai Đặng Ngọc Viết tự tử.
                                         >> Muốn lương thiện … 
                                       >> Nên giải tán Trung tâm PT Quỹ đất  
                                       >> Đặng Ngọc Viết – Cái chết  từ nội tâm  
                 Đặng Ngọc Viết là con trai thứ ba, may mắn hơn anh, khỏe mạnh, đẹp trai,và thông minh, mỗi tội “nhát như cáy”.
                 Học hết cấp ba, Viết lấy vợ và năm 1996 cả hai vợ chồng  đi xuất khẩu lao động ở Nga. Mẹ vợ phải  bỏ tiền ra chạy, chứ Viết nghèo không lo được. Vợ chồng  chăm chỉ làm ăn, gửi tiền về nuôi con trả nợ. Năm 2008, Viết muốn về nước, nhưng chị Thu  chưa muốn về, vợ chồng đâm ra mâu thuẫn, rồi ly dị.
               Viết về nước, phải nuôi  mẹ già, cha bệnh, anh tâm thần nên rất cực. Theo phán quyết của tòa án, chị Thu nuôi hai con,mỗi tháng Viết phải góp một triệu.
 Ông Đặng Ngọc Vu buồn bã khi nói về người con của mình:
"Chiều qua, nó có qua đây chào tôi, nó bắt tay tôi và bảo hôm nay con bắt tay ông, con đi trước ông (chết trước - PV), tôi có hỏi nó là mày đi đâu thì nó không nói mà bỏ đi luôn. Nó đi lối trong làng và ra chùa ở bên Đông, rồi cũng không biết như thế nào nhưng đến chiều tối thì tôi thấy mấy anh công an vào báo gia đình ra nhận có đúng người nhà hay không. Xảy ra sự việc như thế, tôi buồn và thương con tôi quá....". Ông Vu cũng nhấn mạnh: "Vừa rồi sự việc xảy ra như thế do nguyên nhân vấn đề đất, người được chia hay không được chia, hơn thiệt thì mới xảy ra như thế...".

              Bà Bùi Thị Kim, mẹ vợ Viết nói :
               - Hai cháu ở với tôi. Thấy thằng Viết khó khăn tôi không hỏi, nhưng tháng nào nó cũng đưa 3 triệu.
              Nhận xét về chàng rể đã ly hôn với con gái mình , bà Kim chân thành:
              - Nó hiền lành, không rượu chè, trai gái. Tôi chẳng chê nó được điểm nào trong hơn mười năm làm rể tôi.
              Ông bố đẻ Viết nói:
              - Mẹ ốm đau một mình nó chăm thuốc thang. Nó là đứa con hiếu thảo.
               Những người hàng xòm của Viết bảo : “ Anh ấy hiền lành, ít nói  và không có điều tiếng gì với bà con hàng xóm”. Năm kia anh Viết  bỏ tiền thuê làm một bộ khung nhà bạt tặng cho xóm để che nắng mưa phục vụ các đám ma chay.Viết cũng hay mua kẹo phát cho bọn trẻ con.
               Mới cách đây hơn một tuần, Viết nói với  con trai  mình và bọn trẻ:
                -Tết trung thu muốn ăn bánh gì bố mua cho, kẻo bố sắp đi xa!
                 Bọn trẻ chưa được ăn bành Trung thu thì xảy ra chuyện tày đình. Cái nhà bạt Viết tặng cho xóm, hôm nay làm đám ma cho Viết.
                 Câu chuyện buồn bắt đầu từ hồi tháng 3-2013, khi thành phố Thái Bình triển khai dự án “Khu tái định cư Trần Kỳ-Kỳ Bá”.
                Gia đình  Đặng Ngọc Viết  ở số  345 đường Ngô Thì Nhậm, tổ 48, phường Kỳ Bá, có căn nhà ngói 3 gian trên diện tích đất 220 mét vuông,  bị chính quyền  ra  quyết định thu hồi 181,6 mét vuông, chỉ còn cái rẻo 24,6 mét vuông , bề  ngang chưa đầy 3 mét.
                Thời điểm đó, giá  đất thị trường  khu vực này   hơn 10.000.000  đồng một mét vuông, nhưng Trung tâm phát triển quỹ đất Thái Bình chỉ áp giá đền bù gần  7. 000.000 đồng  một mét đất ở,   đất nông nghiệp mấy trăm ngàn.  Nhân dân bức xúc khiếu nại , họ đưa các quy định, quyết định của nhà nước ra , không giải quyết, dân bức xúc  nhưng “ ở dưới chín tầng địa ngục đành ngậm bồ hòn làm ngọt!”
                 Theo tính toán của Trung tân phát triển quỹ đất, gia đình Đặng Ngọc Viết  được bồi thường 70 mét vuông theo giá “đất ở”, 111,6  mét vuông theo giá  đất “nông nghiệp”,  tông cộng 300.000.000 đồng. Thật vô lý khi cùng  một thửa đất,  chỉ cần một mảnh giấy cho  “chuyển mục đích sử dụng” sang đất ở là có giá gấp nhiều lần đất nông nghiệp.Các Trung tâm phát triển quỹ đất lời khẳm là nhờ như vậy. Thu hồi đất nông nghiệp giá bèo, làm quyết định chuyển mục đích xử dụng sang đất ở,giao cho các đại gia làm dự án, bán lại  ngay cho những người dân vừa bị giải tỏa giá gấp 10 lần. Buôn ma túy cũng không lời bằng Trung tâm phát triển quỹ đất. Vì vậy có người nói thẳng là : “Trung tâm cướp đất!”, hay là "Trung tâm những con quỷ ăn đất"?.
                 Rốt cục 181,6 m2 đất của Đặng Ngọc Viết chỉ được bồi thường  300.000.000 đồng, bình quân 1.724.000 m2, chưa bằng 1/5 giá thị trường. Ngôi nhà ngói 3 gian  được bồi thường 190.000.000 đồng, tổng cộng 490.000.000 đồng. Nhờ bố và anh   nhiễm chất độc da cam, thuộc diện chính sách, được ưu tiên thêm 14.000.000 đồng  nên  gia đình Đặng Ngọc Viết có số  tiền bồi thường 504.000.000 đồng.
                 Cầm số tiền ấy Viết đi dạm mua nhà khắp nơi, vào cả miền Nam cũng không thể mua được, vì giá cao quá.  Một căn nhà cấp 4 xập xệ  , diện tích vài chục mét vuông,  trong hẻm,  cũng phải tiền tỷ.  Thất vọng,Viết quay về  làm đơn gửi Trung tâm quỹ phát triển đất, xin trả lại tiền để lấy nền nhà khu tái định cư.
                 Lẽ ra Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình phải giải quyết cho người ta. Dủ người ta đã trót nhận tiền đền bù,  giờ xin hoàn lại cũng nên chiếu cố.  Lúc nào cũng bem bẻm vì người nghèo, và cái mục đích  thành lập “Trung tâm phát triển quỹ đất” mà liên bộ Tài chính, Môi trường, Nội vụ đề ra đã chả đề cao  lợi ích của dân hay sao? Ấy thế mả họ tử chối.
                 Bà Bủi Thị Kim, mẹ vợ anh Viết nói:
                 - Nó viết năm sáu lá đơn và đen giấy tờ lên tỉnh năm sáu lần  nhưng không được giải quyết.  Nên nó bức xúc lắm. Nó lo cho con trai sau này không có nhà do tiền đền bù không đủ mua nhà mới!
                  Ông Tư, giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình còn sống sờ sờ đấy nghĩ gì về lời bà Kim nói, và phải chịu trách nhiệm thế nào về cái chết của ông Dũng phó giám đốc, của anh Viết ? Không chỉ ông  mà cấp trên của ông cũng không thể phủi tay trách nhiệm, càng không thể lấp liềm đổ tội cho anh Viết là “con bạc” là do “buồn chuyện gia đình”.
                   Tôi lại nhớ chuyện  Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng. Khi bị thu hồi hai chục héc ta đầm tôm mình đã đổ biết bao mồ hôi nước mắt, chết cả đứ con thơ, Đoàn Văn Vươn  cũng năm ,sáu lần đi khiếu nại ,chầu chực xin xỏ các vị lãnh đạo từ huyện lên thành phố , nhưng cứ như đụng dầu vào đá.  Lần sau thất vọng  hơn lần trước.  Có lần Đoàn Văn Vươn  đội lá đơn trên đầu quỳ dưới chân Nguyễn Văm  Hiền, van lạy:  “Chú ơi nếu chú không nghĩ lại thì  hày giết hết gia đình con đi!” Nhưng lão phó bí thư kiêm chủ tịch huyện ấy  vẫn “trơ trơ mặt sắt đen xì, mặc bay tham khóc , làm gỉ mặc bay!”
                  Cái cảm giác uất ức vì bị dồn vào chân tường,cứ dâng lên. Khi hoàn toàn bế tắc thì cũng là lúc mất hết kiên nhẫn. Dostoevsky đã từng viết như vậy. Kẻ cùng  cùng nghĩ quẩn!
                  Đoàn Văn Vươn , với bản lĩnh một cựu chiến binh,một kỹ sư và hơn Đặng Ngọc Viết 10 tuổi, cũng không thể kìm nén được nữa.  Vì đâu phải là cuộc sống của riêng anh? Anh tính nước liều  gây ra tiếng nổ,  đẩy  vụ dân sự  thành hình sự, để cấp trên biết nỗi oan ức của mình, của nhiều người.
                  Nhưng bây giờ làm gì có quan tòa De Rezario và công tố Moreau?(Vụ đồng Nọc Nạn).  Cả nhà  Đoàn Văn Vươn phải đứng trước vành móng ngựa vì tội giết người và chống người thi hành công vụ,bị tủ, tài sản bị phá sạch.
                  Tiên Lãng chỉ cách thành phố Thái Bình quê tôi  50 cây số , theo quốc lộ số 10. Vụ án Đoàn Văn Vươn là tấm gương để Đặng  Ngọc Viết soi vào.
                 Người vợ sau sắp cưới của Đặng Ngọc Viết kể:
                -Anh ấy nói sẽ liều chết! Tôi động viên khuyên nhủ , anh nổi khùng.  Trước ngày xảy ra việc đáng tiếc, trong đám cưới người bạn cùng làng, anh ấy bảo: “Tao sẽ chết ở chùa Đông Sơn”. Lúc đó ai cũng tưởng anh Viết say nói nhảm.
                Bà mẹ vợ cũ của Viết kể:
                - Nó bảo đã phóng to một cái ảnh thờ. Nếu bị dồn vào đường cùng sẽ bắn mấy phát rồi tự tử. Tôi tưởng lúc bực nó nói vậy, nên chỉ mắng nó vài câu, vì nó nhát như cáy!
                Một kẻ “nhát như cáy” và ăn ở với cha mẹ đẻ, cha mẹ vợ và chòm xóm như vậy, tại sao lại bắn người khác rồi tự sát? Và nếu như ông Nguyễn Hải Trường, Chánh văn phòng Uy ban nhân dân tỉnh Thái Bình  bảo rằng, Đặng Ngọc Viết không bức xúc về vấn để đất đai...(!?). Thế thì hỏi thẳng ông Trường rằng, mâu thuẫn gia đình sao lại xông thẳng lên Trung tâm Phát triển Quỹ đất nằm ngay trong UBND thành phố, và réo gọi, tìm đúng ông Dũng và bà Lan Anh?  Và ông có biết cú nhắn tin thách thức trơ tráo của bà Lan Anh hay không? 
               Hãy nghe ông Trường lý giải : “Nếu cho rằng ông Viết quá bức xúc vì giá đền bù không thỏa đáng thì không đúng. Khung giá đất có quy định , không  có chuyện thấp hay cao. Hơn nữa phần lớn người dân đồng tình, không hiểu sao ông Viết lại manh động như vậy?”
                Một chánh văn phòng cấp tỉnh  mà chỉ nói lấy được . Thử hỏi khung  giá đất ai đặt ra?  Đâu phải do thiên định? Khung giá đất chỉ là  khái niệm do chính quyền đặt ,  giá áp đặt chỉ nhằm mục đích có lợi cho chính quyền. Cái giá ấy đi ngược với cả chính sách của đảng và nhà nước. Chính sách đề ra  bồi thường theo giá thị trường, nhưng thực tế khung giá bồi thường chỉ bằng 20-30%, thậm chí có nơi  chỉ bằng một phần mười . Chính sách đề ra là tạo thuận lợi  cho dân có cuộc sống tốt hơn sau khi bị thu hồi đất, nhưng thực tế đẩy dân vào đường cùng.
              Ông Trường nói phần lớn người dân đồng tình ư? Ông không biết hay cố tình làm ngơ  85-87% các vụ khiếu kiện là đo đất đai, do bất công trong áp giá đền bù giải phóng mặt bằng?  Ông quên vụ nhân dân tỉnh nhà nổi dậy vào năm 1997 rồi hay sao?
              Đất đai nhà cửa ruộng vườn của dân bị giải tỏa, cưỡng đoạt, chuyện dân oan đã thấu tận trời.
                Chỉ cách vụ án Thái Bình nửa tháng, ngày  28-8-2013, ở tổ 16, phường Hòa Xuân quận  Cẩm Lệ (Đà Nẵng), anh Thanh đã treo cổ tự tử cũng vì bị thu hồi đât. Anh Thanh nhỏ hơn Viết một tuổi, ba đứa con, đứa lớn vừa đậu đại học, đứa nhỏ mới một tuổi. Trước gia đình anh làm ruộng, nhưng có công đất của anh bị Trung tâm quỹ đất thu hồi thực hiện dự án liên hợp thể thao Hòa Xuân, anh Thanh phải đi phụ hồ kiếm sống. Ai không muốn sống, con giun con dế còn muốn sống nữa là...
          Số tiền gia đình anh Thanh được Trung tâm phát triển quỹ đấi bồi thường 700.000.000 đồng , bằng 1/5 giá thị trường, nhưng chỉ trà trước 230.000.000 đồng. Anh Thanh và nhiều bà con đề nghị cho tái định cư ở khu vực E2, họ đồng ý nhưng bào chờ.
            Chờ hoài  không thấy “ Giấy xanh” tức là cấp đất tái định cư. Nhìn trước nhìn sau, thấy ai chạy “ cò” thì có đất. Gíá chạy giấy xanh 80 triệu, đưa trước 30 triệu. Nóng lòng  có chỗ nương thân khỏi ở nhờ, Thanh  bỏ ra 30 triệu tạm ứng cho “ cò”. Nhưng anh cả tin không làm giấy tờ cẩn thận , bị lừa  mất tiền toi, đất vẫn không có.
          Chiều 27-8, ăn cơm xong anh mếu máo nói với vợ:
                - Chắc anh không lo được nhà cho mẹ con em rồi! Phiếu đất chưa có, tiền đền bù cũng không được nhận hết, lại để cò lấy mất tiền...
                 Vợ khuyên chồng đừng buồn, nhưng nừa đêm, chờ vợ con ngủ hết, anh Thanh lẻn ra sau nhà lấy sợi dây dừa  treo cổ chết.
                  Ôi bao nhiêu  cảnh thương tâm như thế chỉ vì bị dồn ép đến đường cùng.
                 Đặng Ngọc Viết là thế. Anh bị dồn vào đường cùng, bế tắc đến mức không muốn sống nữa. Anh mua khẩu súng Colt  Trung Quốc, lắp sẵn 6 viên đạn,chọn tấm hình cho các con làm di ảnh. Quả là anh đã chuẩn bị kỹ như người lính cảm tử quân năm xưa!
                 Bà Bùi Thị Kim kể:
                 -Trước kia thằng Viết mỗi khi tới nhà tôi , miệng nó oang oang : “Công ty của mẹ vẫn tồn tại chứ ạ!?”. Nó gọi cái quán bún rươu của tôi là công ty đấy.
                Bà Kim chùi  nước mắt nói tiếp:
                -Nhưng khoảng tám giờ sáng 11-9, nó tới, nhìn mặt  buồn lắm. Nó hỏi em vợ  và hai con nó đâu, nó muốn tâm sự . Tôi làm cho nó bát bún, nó ăn  hết, rồi ngồi chờ. Tôi hỏi, có chuyện gì thế con? Nó bảo không  mẹ ạ! Rồi nó chào tôi phóng xe đi.
                Cái thời khắc 13 giờ 29 phút hôm đó,  Đặng Ngọc Viết bước vào  Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình, không say rượu, không sử dụng ma túy như người ta đã toan buộc tội anh, mà bình tĩnh  nổ liên tiếp  5 phát súng, trúng năm người,  cướp đi sinh mạng của anh Vũ Ngọc Dũng và làm bị thưng 4 người khác. Cái cách giết người ấy không phải cách của một kẻ cuồng sát máu lạnh,nó như như sự quằn quại của một con thú bị trúng thương!
                 Ông Đặng Ngọc Vu kể: “Chiều hôm ấy nó có qua đây chào tôi, nó bắt tay và bảo , hôm nay con bắt tay ông rồi con đi trước. Tôi hỏi đi đâu? Nó không nói, lặng lẽ đi ra lối chùa làng Đông Sơn ... Chiều tối thì công an đến bảo gia đình ra nhận xem có  đúng người nhà không. Xảy ra sự việc như thế tôi buồn quá. Thương con tôi quá! Như thế có phải do nguyên nhân vấn đề đất đai không?...
                Trước khi tự kết liễu cuộc đời bằng viên đạn cuối cùng, Đặng Ngọc Viết đã xin nhà chùa một chén cơm chay và quỳ xuống dưới chân tượng Phật Bà Quan Âm cầu nguyện rất lâu. Bát cơm chay tượng trưng cho sự đoạn tuyệt , và cũng là để minh chứng cho lòng mình. Đặng Ngọc Viết quỳ dưới chân Đức Quan Âm Bồ Tát để sám hối, xin người tha thứ cho việc mình đã làm.
               Đó là tội ác. Bất luận lý do gì, cướp đi mạng sống của người khác cũng là tội ác. Theo luật nhân quả và lẽ đời, một cái ác diệt trừ cái ác tệ hại từ trong bản chất để cứu những người khác lại là việc thiện!?
              Nhưng cái gọi là "tội ác" đó lại từ chỗ một người bị dồn đến chân tường mà phải chọn đến cái chết!
                Chắc chắn một cuộc đời đã ngoài 40 vói biết bao vật lộn, băng bật, biến trài, Đặng Ngọc Viết rất muốn sống lương thiện, và xưa nay anh đã là người lương thiện (qua di ảnh đã thấy anh rất  hiền). Nhưng, cũng như trong tác phẩm của Nam Cao đã lột tả, Chí Phèo la lên trong nỗi trầm uất không còn lối thoát: “Tao muốn lương thiện, nhưng ai cho tao lương thiện?”. Thì thế, cuộc đời đã đẩy Đặng Ngọc Viết đến hành động như vụ giết người rồi tự sát mà mọi người đều đã am tường. Ai đã dồn những  người lương thiện như Đoàn Văn Vươn ,Đặng Ngọc Viết đến đường cùng. Và tiếng súng Đoàn Văn Vươn, Đặng Ngọc Viết liệu có còn tái diễn?
    Chiều chủ nhât 15-09-2013
    M D

------------------

119 nhận xét:

  1. Sao anh Viết tự sát dưới chân tượng Phật chứ không là tượng Bác Hồ nhỉ?
    TỐ HƯU.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối đời, người ta tìm đến Người thực sự cưu mang, che chở ta ở cõi kia.

      Xóa
    2. Anh Viết không đến tượng bác Hồ vì'ngán' câu..." Giết , giết nữa bàn tay không nghỉ" !(Tố Hữu)
      Cầu chúc hương hồn anh Viết sớm siêu thoát ! Y như tâm niệm, anh đến quỳ dưới chân tượng Phật để kết thúc kiếp nhân sinh này.
      Những 'Kẻ cướp' phải coi đây là cảnh báo nghiêm khắc , hãy thức tỉnh trước khi quá muộn !

      Xóa
    3. anh ấy chỉ muốn đi gặp Phật chứ không muốn gặp các cụ Các Mác, Lênin,...

      Xóa
    4. Theo minh nghi co le Dang Van Viet nghi BAC HO la nguoi thanh lap Dang Cong San Viet Nam,khai sinh Nuoc Viet Nam Dan Chu Cong Hoa nay la nuoc Cong Hoa Xa Hoi Chu Nghia Viet Nam ,Dang va Nha nuoc viet Nam lai qua tan bao voi dan nhung lai qua hen nhat voi giac Trung Quoc cho nen Dang Ngoc Viet chon chet ben tuong Quan Am Bo Tat neu khong co tuong Quan Am thi dau co chet bo chet bui khong den ben tuong ....

      Xóa
  2. Mạng đổi mạng diệt bọn ác ôn về làng,đáng quá đi chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dương Ngọc Lan (Paris)lúc 17:40 15 tháng 9, 2013

      Giết một kẻ ác, trừ họa cho muôn người, không phải tội ác, mà là việc thiện! Quá chuẩn xác. Cảm ơn bác Minh Diện và bác Bùi Văn Bồng đã đưa bài phân tích sâu sắc! Mấy hôm nay đau từ Pa-ri, xin chia sẻ!

      Xóa
  3. Bai bao vo cung sau sac. Cam on hai nha bao MD va BVB mong cac anh manh khoe va giu mai tam long nhan hau nhu vay.Toi da khoc khi doc bai nay nhat,la loi noi cua ba me vo anh Viet. Mot nguoi con re da bo vo ma me vo noi khong che vao dau duoc thi hiem co.

    Trả lờiXóa
  4. Nên cho an táng Võ ngọc Dũng và Đặng ngọc Viết nằm gần kề bên nhau để xem thử mộ nào hoa nhiều hơn rồi mới đánh giá các bác nhỉ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng nào nhiều "xiền" hơn thì có nhiều hoa hơn. Chết vỡ sọ mà còn ham hoa hồng! Bú xịt!

      Xóa
  5. That đau long boi cai chêt cua nguoi luong thiên nhung cung cam phan môt chê đô đây nguoi dân đên đuong cung... AI CHO TAO LUONG THIÊN???

    Trả lờiXóa
  6. Người hiền lành thật thà dễ tha thứ nên không dám làm hại ai cà nhưng một khi không thể kìm nổi cơn giận dữ thì họ sẵn sàng giết chết bất cứ ai khi
    những kẻ này dồn họ đến bước đường cùng !
    Nói chung,người VN.ta cũng rất hiền lành cam chịu nhưng với tình hình xã
    hội-kinh tế-chính trị ngột ngạt và bế tắc như hiện nay thì có ngày họ sẽ
    bùng phát cơn phẩn uất như một nồi xúp de nổ vì sức ép qúa độ !
    Các quan chóp bu tham lam hãy coi chừng ngày tận số đang đến gần !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quy luật biện chứng: khi một người hiền ra tay, họ sẽ rất quyết liệt và mang tính người, hơn hẳn bọn khủng bố thông thường.

      Xóa
  7. BAO GIO THI CO NGUOI LUONG THIÊN HOI THAM VAO CO QUAN TU GI SUNG VAO ĐÂU... CAC ĐÂY TO CUA DÂN NHI???

    Trả lờiXóa
  8. Nước mình đến quan tòa còn sợ trách nhiệm ra quyết định, tờ báo lớn còn thường xuyên hỏi mấy câu hỏi như " Liệu có phải chăng 1+1 =2 ?" ... huống chi mấy tên tay sai phải cố gắng cắn miếng thật to để sau chia lại mình còn được một mẩu.
    Cơ chế này vốn dĩ phải thay đổi từ lâu rồi vì nó sản sinh ra những tay công bộc bất lương. Vì dù anh không làm nó sẽ vẫn có người ngồi vào và làm cho chuyện đó diễn ra. Vấn đề ở chỗ phải đấu tranh để sửa đổi chứ xử lý người này thì vẫn có người khác tiếp tục làm chuyện ác một cách gần như hợp pháp.
    Bây giờ đố ai dám trích dẫn Karl Marx, Lenin trong những tình huống thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó ăn hơn cá lia thia
      Nó mặc sức ăn chia
      Nhón cho nhà báo ly bia
      Nhà báo khấp khởi vội lia bút...mồi!
      Trắng - đen liền bị đổi ngôi...

      Xóa
    2. Đặng ngọc Viết làm theo Marx, Lenin

      Xóa
  9. Đất Thái Bình năm xưa nổi trống
    Năm Ba Mươi rung động thế gian
    Nông dân căm phẫn quan tham
    Vùng lên dữ dội triệu làn sóng xô

    Thái Bình, xứ phất cờ đổi mới
    Lũ quan tham hãy đợi ngày tàn...
    Nông dân đã nói là làm
    Đã đi phải đến, đã bàn dễ thông
    Đã quyết là quyết một lòng
    Đã Phát là Động
    Đã Vùng là Lên
    Đã lật, lật dưới lên trên
    Đã chuyển là chuyển bốn bên chân trời.

    Trả lờiXóa
  10. Một gợi ý cho chính quyền để làm dịu tình hình căng thẳng. Đó là: Viết chết rồi, những ngày tháng làm ăn trong miền nam thể nào cũng có quen biết một số người . Trong số đó không ít kẻ sẵn sàng vì đồng tiền làn điều thất đức. Vậy hãy cho chúng ít tiền và chúng sẽ lu loa lên là Viết là kẻ trộm cắp, giết người mà bây giờ mới điều tra ra ( ngày nào chả có trộm cắp, đâm chém trên đất nước này). Sẽ chẳng ai thương tiếc gì tên tội phạm đâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì báo CA TpHCM đã làm rồi đó, chúng dựng chuyện nói anh Viết là cờ bạc, ma túy,nợ nần, có dấu hiệu tâm thần, vì chuyện gia đình bế tắc nên mới hành xử như vậy, đúng là bọn bồi bút bất lương, dùng thủ đoạn hèn hạ bôi nhọ người khác

      Xóa
    2. Nguyễn Văn Thụlúc 23:48 15 tháng 9, 2013

      Xoàng, ngu, nịnh lấy thành tích, tâng công. Bàn tay sao che nổi mặt trời!

      Xóa
    3. Đúng thế, rất xoàng, hèn, ngu - làm theo ý kiến chỉ đạo Giao ban Tư tưởng. Trong khi đó, VYV1 trong chương trình thời sự 19 h 15/6 cũng nói anh Viết chết là do bồi thường đất đai gây bức xúc lớn. Hỡi bà con, họ hót theo lãnh đạo để được lên chức lên lướng đấy!

      Xóa
  11. cam on anh da giet dc 1 thang

    Trả lờiXóa
  12. Toi nghi nhung tieng sung, nhung vu no kieu nay se nhieu them!
    Song trong xh ma cac chinh sach, cac chi thi, cac can bo, cac lanh dao deu lam kho dan, hanh dan, bat cong voi dan thi lam sao tranh khoi!?
    Bac Ho co noi: Phai lay dan lam goc, lam viec gi cung phai nghi den quyen loi cua nguoi dan truoc..... the nhung thuc trang hien nay hoan toan nguoc lai!

    Trả lờiXóa
  13. Tham lam và độc ác.
    Đê hèn và bỉ ổi.
    Chính quyền T.p Thái Bình phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về cái chết của Đặng Ngọc Viết và hoàn cảnh bần hàn của gia đình anh ngày hôm nay. Cũng giống như những gì chính quyền T.p Hải Phòng làm với lương dân Đoàn Văn Vươn, tội ác của mấy người sẽ mãi mãi đi vào sử sách. Ác giả ác báo, hãy nghe GS Tương Lai nói đây: "Lịch sử sẽ vận động theo quy luật của nó, chỉ có thể làm chậm bước tiến chứ không cưỡng lại được quy luật đâu".

    Trả lờiXóa
  14. Hoàn toàn nhất trí, tán thành với phân tích của bác BV.Bồng trong bài "Nên giải tán các Trung tân..." Quỷ sứ đất. Vì nơi này do chính quyền đẻ ra để lo đất cho các vị lãnh đạo chức sắc có vai vế, chức quyền, có đất do 'đệ từ' ký lo cho mình, dễ phủi tay, sắn ăn, cái ổ tham nhũng chỉ làm lợi cho chúng nó, cho đại gia, nhóm lợi ích, được chính quyền trao cho con dấu ...giếm, làm tấm bình phong, làm việc gian manh, có hại cho dân, mượn tay Đảng , nhà nước ăn cướp đất của dân. Như anh Viết mất 200 m2 đất, lại phải mất thêm 100 triệu mói có 70m2 nơi tái định cư, vô lý ầm ầm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính quyền đẻ ra cái ổ này để dễ bề ăn đất (cho có vẻ) hợp pháp.

      Xóa
    2. "làm tấm bình phong, làm việc gian manh, có hại cho dân, mượn tay Đảng , nhà nước ăn cướp đất của dân.."

      theo điều 4 hiến pháp, đảng lãnh đạo cơ mà.

      Nếu không bảo cấp dưới làm được, thì hoặc là xóa bỏ diều 4 hoặc là xóa bỏ đảng!

      Xóa
  15. "Theo luật nhân quả và lẽ đời, một cái ác diệt trừ cái ác tệ hại từ trong bản chất để cứu những người khác lại là việc thiện!"
    Bài viết rất hay, chính xác và cảm động...
    Cảm ơn anh Bồng và anh Diện!
    Ước gì bọn quan tham ngu dốt... Thỉnh thoảng vào đây, đọc những bài viết như thế này để mà tỉnh ngộ, trước khi quá muộn!

    Trả lờiXóa
  16. Em Đặng Ngọc Viết bắn trượt qua mang tai của Phạm thị Lan Anh mới là Lời Cảnh Cáo Đanh Thép Nhất cho loại cán bộ hư đốn , tham nhũng...lợi dụng đặc quyền ,đặc lợi trên danh nghĩa quy hoạch xây dựng công trình công cộng để cướp đất của dân, bắt bí và dồn ép kèm đe dọa dân, đẩy người dân đến cảnh khốn cùng và tuyệt vọng cùng với bao nỗi phẫn uất !!! Liệu rằng Phạm thị Lan Anh có kịp hối cải hay là vẫn tiếp tục chứng nào tật ấy dấn thân tiếp vào con đường đầy tham vọng về quyền lực và tham nhũng cùng với những mưu đồ bẩn thủi khác (?)(!). Xin Cảm ơn Nhà báo Minh Diện ! Xin cùng chia sẻ ý kiến nhận xét của các quý vị trên trang báo của Anh Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con Lan Anh này bảo đảm bị ám ảnh suốt đời! Chắc chắn phải trở nên điên loạn!

      Xóa
    2. Ngày 13/09, khi trả lời phỏng vấn BBC, ông Đặng Ngọc Vinh là anh trai Đặng Ngọc Viết tiết lộ khi Viết còn ở Sài Gòn, trong câu chuyện liên quan đến đền bù giải tỏa qua điện thoại, chính con mụ Lan Anh này đã thóa mạ, miệt thị Viết: "...cần gì thì cần, cần thì về đây bố thí cho một ít". Nói thế mà không sợ bị "lở mồm long móng", mất dạy đến thế là cùng!

      Xóa
    3. vậy mà con mẹ này không chết trời không có mắt mà

      Xóa
  17. Đảng đã dạy: Diệt ác ôn,phá kèm kẹp, cướp đất đai,giành quyền về nhân dân.
    Đảng dạy tiếp:Tra tấn không khai báo,không tự tử vì đó là hèn,thiếu gương mẫu,đấu tranh cho đến hơi thở cuối cùng,khi tử hình vẫn hiên ngang,hãy nói lời cuối cùng đi vào lịch sử.
    Tuy nhiên nhiều chiến sĩ cộng sản chịu không nổi đã tự tử.
    Công Sơn không tự tử,nhưng đau quá tự nhiên chết ,thế là bớt tra tấn...Sau mới biết chết là do huyết áp thấp,nằm khoản nửa tiếng tỉnh lại nhưng đếch dám ngồi dậy.Vì chúng tra tiếp,hết giờ thả vào xà lim.
    Hãy học tập Việt Cộng để giữ đất.
    Chúng ta đốt nén hương cho Việt,tấm gương cho mọi người,nhưng chớ tự tử.

    Trả lờiXóa
  18. Theo Luận kiếp Phật học: “Những kẽ tàn bạo, ác nhân tuy sanh thời là vi tướng nhưng chỉ vì tham lam, phục vụ mục đích cá nhân, đê hèn, muốn thống trị kẽ khác, bắt kẽ khác làm nô lệ, đó là nghịch thiên ý, họ chết đi không những chẳng được sắc phong mà còn bị luận tội nữa, tuy nhiên do oai thần lúc còn sống quá lớn, sân hận cũng lớn nên đa phần họ sanh về cõi Atula (hiếu chiến), sau khi hết oai thần mới sanh vào cỏi quỷ chịu ác báo, (thê smới sanh ra cái luật ác giả ác báo).
    Nhưng lại có một số người không chịu thác sanh mà vấn vương, luyến tiếc cái dư vị bá chủ, thống lĩnh của mình, họ vất vưỡng trong nhân gian, nương nhờ hương khói cúng kiến của người còn sống mà phát triển sức mạnh, lại trãi qua thời gian, những người lúc còn tại thế là thuộc cấp của hắn cũng dần chết đi, lại không chịu tu hành nên chẳng thể vãng sang hoặc thuận theo thiên ý mà về âm ty chịu tội, lại được hắn dẫn dụ về với hắn, nhiều ngày thành một thế lực to lớn của âm binh, nương nhờ hương khói cúng dường của người sống mà thần lực ngày càng lớn thêm, những Quỷ Thần này lại rất hay giúp người đời toại nguyện (dù bất kể người đó có xứng đáng nhận phước báu hay không, hoặc dã giúp kẽ ác tâm thực hiện mưu tính), vì sao họ làm vậy? Là vì nếu chẳng làm vậy sẽ chẳng ai cúng kiến cho hắn nữa, mà càng ít người cúng kiến, nghĩa là có ít người quy thuận hắn, càng ít người quy thuận thì pháp lực của hắn càng suy yếu đi, đó là điều khác biệt lớn nhất với những vị thần được Ngọc Đế sắc phong (thì dù nhân gian chẳng còn ai nhắc đến họ nữa thì họ vẫn có nguyên vẹn pháp lực và oai thần chẳng hề suy giảm).
    Giết người thường bị người đời cho là ác, nhưng giết kẻ ác để cứu mình, cứu người đời lại là việc thiện, lấy thiện trị ác, vì như thế là tuân lẽ thần thông nghĩa thiện diệt trừ ma quỷ…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ni cô Liễu Hồnglúc 22:30 15 tháng 9, 2013

      Quỷ hiện hình người phá nhân gian
      Cầu ân Đức Phật cõi Niết Bàn
      Đêm chổi phất trần quơ trần thế
      Quét hết quan tham ở Việt Nam

      Xóa
  19. Anh Viết xử lý mấy con Quỷ đất này là không oan, rất trúng và đúng đối tượng...Bọn này mới là những kẻ quyết định về áp giá đền bù và quyền quyết định mọi vấn đề quyền lợi có liên quan về giải tỏa đền bù đất đai.... Cấp trên chẳng qua là bù nhìn thôi, có biết gì đâu? Chúng trình báo lên trên thế nào biết thế đấy. Bọn quân sư này thường là rất bẻm mép và đa phần là có mưu gian và bài bản lắm...vì chúng được đào tạo chính quy, Các quan trên văn hóa thấp...Toàn bằng mua...Bằng giả, tất cả phó mặc cho "quân sư" chúng "thiết kế " và chi màu cho là nhắm mắt ký bừa...OK tất.
    Đáng buồn cho chế độ CHXHCN Việt Nam ...

    Trả lờiXóa
  20. Câu chuyện "Chí Phèo" của Nam Cao, cũng như chuyện "Bước đường cùng" của nhà văn Nguyên Công Hoan, chị Dậu của Ngô Tất Tố mà chúng tôi được học trong những nâm 1960, nay lại hiện về rõ mồn một và có phần cay độc hơn.

    Thầy giáo của chúng tôi hồi đó có nói là những chuyện này chỉ có thể xảy ra trong xã hội phong kiến và dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, bây giờ có Đảng lao động Việt Nam rồi thì sẽ không bao giờ xảy ra nữa, miền Bắc sẽ đi lên CNXH và CNCS! Nhưng còn đồng bào miền Nam còn chịu nhiều đau khổ như anh Pha, như chị Dậu, như Chí Phép nên chúng ta phải có trách nhiệm đi giải phóng miền Nam để cả nước cùng đi lên CNXH và CNCS! Lúc đó sẽ là lúc làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu, mặc sức mà ăn, mà nghỉ dưỡng, ai già yếu, bệnh tật được nhà nước nuôi, nông dân có ruộng cày bằng máy, công nhân làm trong nhà máy điện nguyên tử...

    Cả lớp cứ mê mẩn theo lời thầy, nhiều thằng hăng quá viết đơn bằng máu đi bộ đội.

    Quá nửa lớp 10A năm đó đã vĩnh viễn nằm lại trên rừng Trường Sơn, chúng đâu có biết rằng những thằng bạn đồng đội của chúng giờ lại bị biến thành anh Pha, Chí Phèo.

    Còn thầy giáo già vẫn còn sống thì hiện nay như một khúc củi khô, không thể nói lên được một điều gì nữa khi gặp lại học trò.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là ma mị lừa dối ngay từ khi ra đời. Làm bao thế hệ thanh niên chết, sống không bằng chết. Khốn nạn thật.

      Xóa
  21. Thưa, thì đúng lễ phải thưa: TBT Nguyễn Phú Trọng, CT nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng bám trụ kiên cường Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch QH hài hước chinh trị Nguyễn Sinh Hùng, kính mời các vị đọc bài này và các comment. Nếu các vị 'mắc kẹt' công chuyện, nhờ Bí thư riêng, trợ lý riêng, Văn phòng in giúp chuyển đến các vị cả bài viết này và các bái khác cùng nội dung, cùng các Comment cuối mỗi bài, ý nguyện dan chùng cư dan mạng, Để các vị hết sức chú yý tham khảo, rộng đường đổi mới tư duy!

    Trả lờiXóa
  22. Đây là tiếng nói chân thực của NHÂN DÂN gửi BCHTW Đảng trước kỳ hội nghị TƯ8, và gửi các đại biểu QH trước kỳ họp cuối năm 2013.
    Kính đề nghị BCT và UBTVQH bổ sung vào nội dung góp ý sửa đổi HP và Luật Đất đai để mổ xẻ, phân tích hiện tượng XH phổ biến này (liều chết để phản đối chính quyền!) trước khi biểu quyết!

    Trả lờiXóa
  23. Bài viết hay quá. Cám ơn ah Bồng đã đập tan luận điệu cũ mèm của bọn chuyên lừa mị dân, như Nguyễn Khải nói: nói dối lem lẻm...
    Huy Cận đã thốt lên: Uất quá thì mài dao, dao sáng trời chưa sáng...
    Tố Hữu nói: Trời chớp giật, tất coa ngày sét đánh.
    Tất cả từ mấy chục năm trước lại ứng nghiệm đúng với ngày nay. Như vậy họ đưa dân tộc thụt lùi quá xá.
    Bọn khốn nạn, đi chết đi....

    Trả lờiXóa
  24. Không có đâu. Chúng ta phải hy sinh và 1 mạng đổi 10, 100 mạng chúng nó thì mới mong quét được.

    Trả lờiXóa
  25. Vậy mà Chương trình thời sự VTV1 19h tối nay vẫn phát: Đình chỉ điều tra vụ này!
    Hóa ra ông TBT đài THVN -VTV chưa đọc bài này của Đại tá BV.Bồng:
    >> Đặng Ngọc Viết – Cái chết từ nội tâm

    Trả lờiXóa
  26. Người sông Tiềnlúc 23:46 15 tháng 9, 2013

    Cám ơn hai nhà báo Minh Diện và Bùi Văn Bồng đã cho tôi đọc bài viết rất cảm động và thấu lý đạt tình này. Vụ dân oan về đất đai sẽ còn kéo dài nhiều tập nữa: dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng CSVN. Qúi vị hãy tin tôi đi.

    Trả lờiXóa
  27. Không còn đường sống,Đặng Ngọc Viết phải"tự diễn...biến".Cảm ơn Anh đã viết nên một trang sử đẫm đau thương đầy máu và nước mắt trong xã hội đầy rẫy những dân oan bởi đảng CS gây nên.Vĩnh biệt Anh!

    Trả lờiXóa
  28. Thói quen của quan chức Việt nam là không thèm phản hồi đơn thư của dân, vô cảm trước bức xúc của dân. Khi xảy ra vụ việc thì quan chức Việt nam luôn có câu nói " dân bị kẻ xấu, thế lực thù địch nước ngoài giật dây". Cứ làm như dân ngu lắm không biết phân biệt phải trái, dễ bị dụ dỗ.
    Đảng cũng phải biết quy luật hưng,phế của các triều đại trong lịch sử!

    Trả lờiXóa
  29. Bài văn hay hơn các bài báo hổm rày, có nhiều chi tiết cần biết đều có trong bài văn nầy. Lời nói của ông Nguyễn Hải Trường như thế thì hãy đợi đấy, còn nhiều Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình lắm, lắm... Hành động của Đặng Ngọc Viết như thế không phải là tội ác mà là : SÁT NHẤT MIÊU CỨU VẠN THỬ.

    Trả lờiXóa
  30. Dau don qua Mot bai dieu van khong the viet hay hon.Xin duoc thap cho anh Viet mot nen tam nhang tan day long toi.Xin duoc cam on cac nha bao chan chinh nhu Minh Dien Bui Van Bong da viet len bai bao chan thuc bang ca tam long dong cam voi noi dau cua dan den.. Cau chuc linh hon anh Viet sieu thoat va cau chuc cac anh.manh khoe(Le Manh Ha thanh pho Thanh Hoa)

    Trả lờiXóa
  31. TỤI QUỶ ĐẤT! TỤI CSVN LƯU MANH.

    Chúng dựng lên những từ ngữ rất đẹp và kêu: “Phát triển quỹ đất”,

    Đất đai là của ông bà tổ tiên người Việt hàng nghìn năm nay để lại, nhất là ở vùng đồng bẳng, làm gì có đất hoang mà phát triển quỹ đất? Bờ rạch, bờ sông, hẻm núi, bưng biền đều có bàn tay người dân nâng niu, khai phá, tô bồi từ lâu mà có, nói chi tới đồng ruộng vườn tược…

    Tụi lưu manh đội lốt CS đang tìm cách vơ vét ăn cướp đất đai của dân bằng nhưng chương trình lừa đảo, nguỵ tạo như thế đó! Phát triển là bành trướng, thu tóm, gom lại cho nhiều, tích lũy lại thành quỹ riêng cho chúng – là những nhóm người đang nắm quyền lực trong tay, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng Cộng sản. Đó là sự giành giật, cướp đoạt trắng trợn, lõa lồ, dưới một hệ thống từ ngữ có tính chất ma thuật.

    Quỹ đất là một khái niệm mơ hồ, cũng mơ hồ như "đất đai là sở hữu toàn dân".
    Đã có quỹ thì phải có người thu giữa quỹ đó, đúng là láu cá thật! tài thật!
    Nam Cao, Nguyễn Công Hoan, Ngô Tất Tố, các nhà văn hiện thực phê phán có sống lại thì phải viết được mấy thiên chuyện còn hay hơn hồi đó.

    TIÊN SƯ THẰNG LƯU MANH ĐỘI LỐT CS, TÀI THẬT, TÀI ĐẾN THẾ LÀ CÙNG!

    Trả lờiXóa
  32. Bác Bổng hay ai đó giỏi luật pháp và các công ước quốc tê xem và cho biết những người dân Việt Nam bị cướp đất, những người Việt Nam biểu tình ôn hoà bị bắt giữ, những người nói lên chính kiến của mình mà không hợp ý CSVN cũng bị bắt giữ.
    Tuy nhiên nếu chiếu theo Hiến Pháp Việt Nam thì hoàn toàn đúng (công dân có quyền tự do cư trú, tự do hội họp, biểu tình, tự do ngôn luận...).

    Vậy trong trường hợp này Chính phủ Việt Nam làm sai, gây tội ác với dân thì dân có thể kiện Chính phủ này ra toà án quốc tế không?

    Chẳng lẽ Liên Hiệp Quốc không can thiệp à?

    Ví dụ ở Xyri, ở Ai Cập, ở Tuynisi, Liên Hiệp Quốc đều can thiệp, ít nhất cũng cử các đoàn thanh sát đến kiểm tra.

    Chứ chẳng lẽ đợi đến lúc dân nổi loạn, đánh nhau với Chính phủ chết hàng nghìn người thỉ Liên Hiệp Quốc mới can thiệp à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tuy nhiên nếu chiếu theo Hiến Pháp Việt Nam thì hoàn toàn đúng (công dân có quyền tự do cư trú, tự do hội họp, biểu tình, tự do ngôn luận...)." chuẩn như đài nhưng sao công dân VN muốn cmt nói lên ý kiến của mình lại phải dùng Nặc danh để được tự do ngôn luận :(((((

      Xóa
  33. Nhà bao, Minh Diên quê ở Thai bình thu lượm dược rất nhiều tình tiế, phân tích sâu sắc làm cho mọi người hiểu được rõ sự tình.
    Anh Đặng Ngọc Viết đúng là"NGƯỜI sát nhân LUONG THIện"
    Ảm ơn Hai nhà bao MINH DIỆN,BÙI VĂN BÒNG

    Trả lờiXóa
  34. Theo tâm linh, oan hồn của người đã chết sẽ xúi giục người sống hành động. Còn nhớ trước đây, ở Darlak, một con trai đã hỏi bà mẹ: "Có phải mẹ giết cha không?" Đôi co một hồi, bà ta nói: "Ừ, mẹ giết đấy. Thôi, đi ngủ đi." Vậy là tên con này chặt bà ta ra nhiều khúc. (Báo CATPHCM có đăng vụ việc này). Oan hồn của cha ra tay?
    Một người "nhát như cáy"như ông Viết mà hành động dữ dội như vậy, hẳn đã có những lực lượng thần bí đứng sau - những oan hồn của xã hội hiện nay. Người ta không thể tin "do mâu thuẫn gia đình (của mình)" mà tới gia đình khác giải quyết?!
    Đây là một sự việc tưởng chừng nhỏ, nhưng ý nghĩa cực kỳ lớn lao. Có thể mở ra giai đoạn mới cho xã hội Việt Nam, thức tỉnh những ai nghĩ rằng có thể làm điều sai mà không phải trả giá. Dù sao, cái ác cuối cùng sẽ luôn phải thua cái thiện.

    Trả lờiXóa
  35. nhẹ quá anh VIẾT ơi. có lẽ anh hiền lành ,có đủ tâm ,đủ tầm .nhưng chưa đủ đạn.ghế bọn chúng ngồi không có thằng nào sạch đâu ,nhẹ quá anh ạ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy. Nói thực, mình thuộc loại hèn chứ không được dũng cảm như anh Đặng Ngọc Viết. Tuy nhiên, nếu đã xác định quyết hy sinh, thì phải tích thật nhiều đạn, bắn chết đủ 100 thằng mới hả giận!
      Hãy chết đi, chết ngay đi, đừng báo hại nhân dân nữa, hỡi cái nhà nước tham lam, lưu manh, ngu độn và bất nhân này!

      Xóa
  36. Giết người là tội ác ! nhưng diệt cái ác, để trừ hậu họa cho Dân, cho Nước theo tôi là không phải tội ác, như vụ cải cách ruộng đất ở Miền Bác, đảng ta đã giết nhầm cả . .. ngót triệu người, toàn là những người giỏi giang, tháo vát, giỏi làm giàu, có tư duy kinh tế, và vụ nhân văn giai phẩm . . . cũng vài trăm người, toàn là những tinh hoa dân tộc ! rồi đến 1977, cải tạo tư sản Miền Nam, Sài Gòn hoàn ngọc viễn đông, đảng ta uýnh cho "banh" toa lông ra thành "thành phố chết" bãi tha ma, trộm cướp, xìke và đĩ điếm. ..
    Các bác ở gần nhà anh Viết, chắc biết nhiều điều trước khi anh quyết định tính "sổ" lũ quái ác !
    Tối qua, dự đám cưới con người bạn, anh em bàn luận cái chết của anh viết, có người bảo, khi nó đã hòan thành nhiệm vụ, nhằm thẳng đầu bọn tham nhũng mà bắn ! nó chạy về xóm, nói với bạn tao đã trừng trị tụi nó rồi, nhưng chắc là cảnh báo cho chính quyền TB thôi, chứ bây giờ tao nghĩ, đúng ra tao phải tặng 5 viên kẹo đồng cho bọn đầu não "ba" đình cơ ! nhưng thời gian của tao cạn rồi ! mày hãy nói lại với những người bất hạnh, lời tao nhé, nếu làm ngọn đuốc đòi công lý, hành động như tao, thì hãy nhằm vào lũ ba đình, mà trừng trị bọn chúng, chúng nó mới là tất cả, đất nước xơ xác, người dân rách tươm thế này, là do chúng nó, giết rắn phải đập bẹp đầu nó ! rồi Viết chào bạn đi thẳng . . . nghe xong mọi người thở dài.
    Qua vụ anh Viết, dân ta 90 triệu người, có lẽ 80...95% người cảm kích, thương xót anh Viết !

    Trả lờiXóa
  37. Anh Viết quả là đã viết lân một trang mới (sau anh Vươn) trong lịch sử chống lại bọn lưu manh đội lốt CS cướp đất.
    Tiếng súng bắn vào đầu bọn quỷ đất này là sự cảnh tỉnh cho bọn quan lại CSVN. Rồi đây chúng sẽ tiếp dân với thái độ sợ sệt và lo lắng hơn.

    Người dân khi đến gặp tụi này chỉ cần bỏ trong túi một các điếu cày nhỏ cố ý làm cho cồm ra áo ngoài. Chắc là tụi quỷ đất thấy là sợ vãi đái liền mà chăng làm gì được, vì nếu mở ra khám thì chỉ thấy một cái điếu cày. Còn nhìn qua lớp áo cộm lên thì giống như một khẩu súng!

    Trả lờiXóa
  38. Gửi nặc danh 18giờ11phút.
    Khi người ta chết có nhiều người thăm viếng và có nhiều hoa là thể hiện có nhiều người thương tiếc, điều đó là rất quí. Nhưng trường hợp mộ Viết không có hoa bằng Mộ người khác thì dễ hiểu và không nên dè biểu. Tôi tin nếu có thế giới bên kia thì Viết cũng có tội nhưng được xử lý đúng mức và sớm được tha thứ . còn những người do tham nhũng hoặc A DUA với tham nhũng mà chết không thể không có tội vì họ đã làm khổ rất nhiều người thậm chí cả một quốc gia và cả một thời đại. Điều này nhiều người biết tuy vì cuộc sống, vì cơm aó tuy không nói ra nhưng ai cũng hiểu . Xin nhắc bạn ĐỪNG TƯỞNG BỞ, vải thưa không che được mắt thánh đâu./.

    Trả lờiXóa
  39. VTV cho biết :CA đã đình chỉ điều tra vụ nổ súng ở UBND tỉnh Thái bình. Đình là phải, càng truy cứu càng lộ ra lắm chuyện "hay ho" không phải từ thủ phạm ĐNViết mà là ở phía nạn nhân đại diện cho chính quyền. Bài viết này của MD đã hé lộ phần nào cái "hay ho" khiến Viết phải hành động như vậy.

    Đình chỉ điều tra rồi, nhưng phía chính quyền Thái bình cũng cần rút ra bài học :
    1. Cảnh giác với mấy ông nhân dân đến liên hệ công việc với chính quyền.
    2. Nhân dân đến cửa quan phải qua cửa kiểm tra như ở các sân bay.
    3. Kiến nghị lắp kính chống đạn khi tiếp xúc với dân.
    4. Cán bộ nói chung,cán bộ "phát triển quỹ đất" nói riêng nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với Dân.

    Thế đấy, chính quyền của Dân,do Dân, vì Dân mà gặp Dân cứ lo ngay ngáy. Vì sao vậy ? Đơn giản lắm, chỉ vì quyền lợi của CQ và ND đang mâu thuẫn với nhau ghê gớm.

    Mấy ý kiến ngẫu hứng nhân đọc "ai cho tôi lương thiện". Nếu chính quyền Thái bình ngon lành thì xin đại xá, người Thái bình sẽ hoan nghênh.Nếu muốn áp dụng thì cứ tự nhiên, miễn phí bản quyền.

    Trả lờiXóa
  40. Quốc Hội không thể vô can trong cái chết tức tưởi của Đặng Ngọc Viết.
    Nếu tình cờ có vị đại biểu QH đọc được những dòng này thì làm ơn chuyển tới QH câu hỏi: QH làm luật thế nào mà thu hồi của dân căn nhà 200 mét vuông chỉ trả 500 triệu trong khi lấy 70 mét vuông nền tái định cư ngay tại khu vực đó lại phải trả 600 triệu? Thưa các ĐBQH, quý vị là những người đầy đủ, sung túc, quý vị hãy đặt mình vào hoàn cảnh của dân mà trả lời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vớ vẩn, Đại biểu Quốc Hội – tinh tuý của Dân phải ngồi xe máy lạnh, ở khách sạn 5 sao lo việc lớn, đại sự quốc gia, chứ thời gian đâu để ý mấy chuyện lặt vặt này? Thật vớ vẩn, vẽ chuyện?

      Xóa
    2. Nguyen Van Troi, "SONG NHU ANH ...THA CHET SUONG HON" DANG NGOC VIET TOI THEM DUOC SONG NHU ANH.

      Xóa
  41. dat va nguoi dan thai binh mot lan nua cho chung ta thay tinh cach dac biet cua ho ;

    Trả lờiXóa
  42. Anh Viết có 200 m2 đất, ĐƯỢC BÙ 504 TRIỆU, vậy nèn đất 600 triệu, anh Viết phải chi ra 100 triệu mới có cái nền tái định ư mà ở. Nhà nghèo, lấy đâu ra 1000 triệu? Thế là coi như mảnh đất của anh Viết bị cướp trên tay.Nhưng hiện nay nhiều người ở nhiều nơi mất cả mấy nghìn m2 đất mà tiền bôi thường rẻ hơn béo, có nơi bồi thường 1m2 đất bằng một ly cà phê, không mua nổi một cái nền tái định cư. Chính quyền và đại gia nhanh chóng hợp thức hồ sơ từ đất nông nghiệp thành đất thổ cư, cắt nền bán thu lợi gấp 500 - 1.000 lần, giàu nhanh là phải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hoi cai dang cong san viet nam nay ( khong dang viet HOA) co truoc nuoc Viet Nam va chinh cai dang cong san nay tao ra duoc dat dai nha cua tu Bac chi Nam hay khong? The thi tai sao lai nhan danh cai dang mat day nay de cuop dat dai cua nhan dan so huu tu bao nhieu doi ?

      Xóa
  43. Cán bộ VN nói chung, cán bộ "phát triển quỹ đất" nói riêng đều rất lắm tội.
    Cường quyền chỉ sợ khi nhân dân VN đoàn kết lại.

    Trả lờiXóa
  44. Tôi yêu thương, kính trong và cảm phục anh Vươn, anh Viết. Hai anh sẽ đi vào lịch sử và sống mãi trong lòng nhân dân bị áp bức

    Nhân dân VN anh hùng phải tiếp tục tính "sổ" lũ quái ác !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân bị áp bức nhớ mải anh Vươn, anh Viết

      Xóa
  45. Moi nguoi nen rut kinh nghiem tu bai hoc cua anh Viet, neu da quyet tam lam thi nen tich tru them nhieu dan duoc, phai ban that chinh xac, nen cam them 1 cay ma tau that sac ben, de khi het dan thi minh choi sap la ca luon, mot mang doi muoi mang luon.

    Trả lờiXóa
  46. Cái cách dùng bạo lực như của anh Vươn, anh Viết là không hay rồi, nhưng bất đắc dĩ phải làm như vậy vì chẳng còn cách nào khác.Nếu vấn đề đất đai không được giải quyết đúng mức, công bằng và sòng phẳng thì biện pháp dùng bạo lực vẫn có thể tiếp diễn và dẫn đến hậu quả khó lường.Anh Vươn dùng súng bắn đạn hoa cải bắn hú họa, còn anh Viết dùng súng quân dụng bắn thẳng vào đích cần bắn là đã thấy tính chất nguy hiểm quá cao rồi.Nếu cứ đà này thì có kẻ nào liều lĩnh dùng thuốc nổ theo kiểu liều chết thì làm sao mà ngăn chặn đây.Vì vậy phải thấy đây là một bài học lớn để tim cách giải quyết hợp với lòng dân.

    Trả lờiXóa
  47. Nhân dân VN ngày càng bị dồn ép sát chân tường, không còn lối thoát
    Bọn nãnh đạo tham lam và độc ác; Đê hèn và bỉ ổi.ở VN mỗi xã hiên nay có hàng chục tên- mỗi huyện có hàng trăm tên... nên nhân dân VN phải đoàn kết lại.

    Trả lờiXóa
  48. Nhân dân VN ngày càng bị dồn ép sát chân tường, không còn lối thoát
    Bọn nãnh đạo tham lam và độc ác; Đê hèn và bỉ ổi.ở VN mỗi xã hiên nay có hàng chục tên- mỗi huyện có hàng trăm tên... nên nhân dân VN phải đoàn kết lại.

    Trả lờiXóa
  49. Lần này là súng, nhưng lần tới là bom nhé. Nhớ đấy, bọn quỷ dữ

    Trả lờiXóa
  50. Trước nguy cơ bị nhân dân xét xử và trừng trị theo cách riêng đối với cán bộ tham nhũng ở các cấp, các ngành, nay xin trân trọng kính đề nghị Nhà nước trang bị áo và mũ chống đạn cho những cán bộ ở những ngành có nhiều đặc quyền đặc lợi . Bởi vì Dân thì nhiều và không ít người liều khi bị phẫn uất do bị áp bức, bị cướp bóc đất đai, nhà cửa, bị đào bới di dời mồ mả tổ tiên..., bị cơ quan công quyền phớt lờ giải quyết các nguyện vọng chính đáng sẽ rất dễ có những hành động bạo liệt khó lường hậu quả ! Trong khi cán bộ của chúng ta đâu phải một sớm, một chiều mà đào tạo ngay được , lại còn phài tìm nguồn; tìm ê kíp phù hợp ..Cho nên, đây là một trong những việc cần phải được làm ngay ! Kính mong Nhà nước quan tâm !.

    Trả lờiXóa
  51. Ngày 11 tháng 9 năm 2013, Anh Đặng Ngọc Viết dùng súng côn quay, nhưng cứ theo chiều hướng này sẽ dẫn đến những người khác ở những nơi khác khi bị rơi vào hoàn cảnh bi thương do bị cướp nhà, cướp đất ... sẽ dùng đến Súng AK mở nấc liên thanh; sẽ dùng đến những thứ vũ khí quân dụng khác nữa thì hậu quả không biết sẽ ra sao (?)(!) ! Mong các cơ quan công quyền sớm nhìn ra những nguy cơ khủng khiếp này! Mong mỏi lắm thay !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khỏi mong đi! Nhân dân chán ngấy rồi!

      Xóa
  52. Những người là trong "quỷ..." có phải là đảng viên ko nhỉ? Vậy đảng giáo dục họ như vậy à?

    Trả lờiXóa
  53. Đọc kỹ bài này, thấy rõ tác giả đã sưu tầm nhiêu tư liệu liên quan và diễn biến sự việc, nói thẳng nói thật như từ gan ruột, lại cảnh báo khá mạnh. Nếu còn giữ quan niệm đã 'bê tông hóa', lại có động cơ xấu, bảo thủ, thì lại bật ra cái ý thủ cựu, áp đặt: "thé lực thù địch"! Cần nghiêm túc, suy nghĩ kỹ về mối quan hệ đảng-dân, Dân với Đảng, chính quyền với người dân, đừng dấn theo đà quán tình quan liêu, suy thoái, các nhân hcủ nghĩa, coi thường dân chủ. Trang của Đại tá Bùi Văn Bồng có rất nhiều bài mà khi đọc các vị lãnh đạo đảng-nhà nước, các đảng viên cần suy ngẫm nghiêm túc, không nên cho là chủ trang có động cơ "nói xấu đảng, Nhà nước'. Mà nếu Minh bạch hóa lãnh đạo, còn yếu, còn xấu người ta nêu lên là đièu làm cơ sở cho 'minh bạch hóa' , sao lại cho là "nói xấu", là "bôi nhọ"? Càn phải thường xuyên 'Khai Minh Bạch' mới là lãnh đạo có Tâm có Tầm! Chẳng lẽ bẩn bắt nói là sạch, thối bắt khen là thơm, đen muốn người ta nói trắng bóng?! Rất mong thực sự đổi mới, năng động tư duy, đừng để đầu óc vì lợi ích này-kia mà trơ lỳ qúa mức!

    Trả lờiXóa
  54. Có lẽ cách tốt nhất để bảo vệ những cán bộ thuộc những ban ngành đặc quyền,đặc lợi ở các cấp chính quyền hiện nay là: Tăng cường đội ngũ vệ sĩ; tăng cường soát xét tất cả mọi trường hợp công dân đến liên hệ công việc tại cơ quan công quyền ! Thôi thì, thà rằng soát xét nhầm còn hơn bỏ sót đám dân oan, dân khiếu kiện...! Ai có thể biết mà nói trước là CÒN BAO NHIÊU NGƯỜI DŨNG CẢM, BÌNH TĨNH, ĐÀNG HOÀNG , QUYẾT ĐOÁN NHƯ EM ĐẶNG NGỌC VIẾT KHI RỬA HẬN TRƯỚC ĐÁM CÁN BỘ THAM NHŨNG, HỖN LÁO VÀ BẠO NGƯỢC, VÔ CẢM (?)(!) . Hỏi Trời, Trời chẳng biết; Hỏi Đất, Đất không hay !!!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biện pháp hữu hiệu nhất là ai có đơn Khiếu kiện đất đai, cứ quy tội "Nghe hoặc bị "thế lực thù địch" xúi giục" theo các điều Bộ luật hình sự quy định chống nhà nước, chống chế độ, bắt giam hết thì khỏi ...ăn đạn, bom,mìn...!

      Xóa
  55. Con giun xéo lắm cũng quằn? Dồn người ta vào chỗ chết rồi, để xảy ra vậy mà lại lem lẻm nói láo nói sai sự thật - buồn tênh cho thế sự ! Tiếng súng đã vang trên bầu trời và lòng người đất Thái.

    Trả lờiXóa
  56. Kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của em Viết. Cầu mong cho linh hồn em thanh thản nơi cao. Cái chết của em, của nhứng người bị em bắn là lời buộc tội một hệ thống thối nát, lừa đảo, cướp bóc, làm kiệt quệ người nông dân và chà đạp lên quyền làm người của người dân, nhất là nông dân Việt Nam. Cả dân tộc bị lừa dối, cuốn vào cuộc nội chiến nồi da nấu thịt để đưa những kẻ độc tài tàn bạo lên ngôi, và nay thì bị ru ngủ bằng những chương trình TV rẻ tiền báo đài thông tin một chiều, còn những ai dũng cảm lên tiếng thì đã có bạo lực và khủng bố để bóp nghẹt họ. Dân bị lấy mất đất, mất nguồn sống bị bứng khỏi quê hương đi khiếu kiện thì bị đàn áp, bỏ mặc sống chết hàng năm trời bên lề đường. Dân biểu tình vì chủ quyền biển đảo thì bị đàn áp bỏ tù.
    Đảng và chính quyền không thể thấy dân lành dân sợ mà làm tới làm càn. Tức nước thì vỡ bờ. Tôi không ủng hộ bạo lực nhưng em Viết đã làm điều không thể khác đi được. Rồi đây sẽ thêm nhiều người tiếp bước em, nếu hệ thống này không thay đổi.

    Trả lờiXóa
  57. Em, Họ là Phạm thị, Tên thường gọi Lan Anh , trong mơ gặp Anh Dũng đã ra đi một mình. Anh dặn : "Những công trình vẫn còn nhiều dang dở, Lan Anh làm tiếp đỡ, cho gọn và cho êm . Đừng để Đặng Ngọc Viết đến tìm lần thứ Hai , lúc ấy ai biết trước Lan Anh may Hai lần (?)(!).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi. Anh tha cho em đấy. Nhưng em còn tham nhũng và bố láo với dân nữa là anh bẻ cổ. Đàn bà mặc áo cán bộ mà làm bậy còn tệ gấp nghìn lần mấy cô gái bán sương! Ít ra họ không ăn cắp, ăn cướp gì của ai. Cái mặt em trông tởm bỏ mẹ! Nhục nhã quá Lan Anh ơi, tên đẹp người xấu. Theo anh, em cũng nên tới Đức Phật mà sám hối, rồi tự kết liễu đời mình, còn có khả năng mang tiếng thơm. Chứ hiện nay em đang... thối rùm khắp nơi.

      Xóa
  58. Quí vị ơi!nhà của em ruột tôi ở Thủ Thiêm Quận 2 TP.HCM cũng bị cưỡng chế, phá nát. Mức giá họ đền bù là hơn 2triệu/m2.Với mức giá đó không thể mua được 1 căn nhà bằng với căn nhà họ cưỡng chế nhiều lần. Và lại còn trả nhỏ giọt làm nhiều lần. Điều đáng nói là nhà không năm trong quy hoạch , nhưng vì là đất vàng nên họ vẫn à uôm cưỡng chế bất hợp pháp. Do vậy em tôi không đồng ý nhận tiền đền bù mà đi khiếu nại.Chạy ra Hà Nội, HN chỉ về lại Saigon. Đã khổ lại khổ thêm hằng tháng trả tiền thuê nhà, con cái không ổn định học hành. Họ đập nhà rồi thì không cần biết mình lang thang ở đầu đường xó chợ nào. Chèn ép, áp bức quá đáng, kêu trời không thấu, làm cho dân đang có nhà ở thành vô gia cư. Nếu dân phản ứng thì chụp mũ. Tôi đến trang nào mà có nói đến đất đai thì tôi đều comment như vầy. Mong rằng các ông trên đọc được mà xem xét lại các hồ sơ dân oan ở Thủ Thiêm Q.2 TP.HCM cho dân nhờ thì tôi trăm ngàn lần cám ơn

    Trả lờiXóa
  59. ƠI ! ANH VŨ NGỌC DŨNG, ĐẶNG NGỌC VIẾT CÙNG ANH, HÓA THÂN THÀNH CÁT BỤI-NHƯNG CÁT BỤI TRONG LÀNH ! ANH VIẾT CHẮC NGẬM NGÙI : CHƯA GẶP ĐƯỢC ANH TƯ( Phạm Văn Tư), CÙNG GIÃ TỪ THÀNH PHỐ, VỀ VỚI CÕI VÔ BIÊN (?)(!). NHƯNG ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT ĐƯỢC MỌI NGƯỜI GẦN XA : TIẾC THƯƠNG VÀ CA NGỢI NÊU GƯƠNG SÁNG CHO ĐỜI " CHỐNG CƯỜNG QUYỀN ÁP BỨC , CHỐNG BẤT CÔNG, BẠO TÀN "!.

    Trả lờiXóa
  60. nông dân vụ bản nam định bị chính quyền cướp mất đất họ trả cho có 27000đ/m2,nông dân làm đơn khiếu kiện từ năm 2008 đến nay mà có thấy CQ đoái hoài gì tới đâu??? bà con hãy học tập anh hùng ĐẶNG NGỌC VIẾT tự cưú lấy mình đi có vậy thì lũ quan tham nhũng cướp đất mới bị tiêu diệt...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He ...he...nhờ ơmn đảng, chính phủ, 1m2 đất bằng 1 chén cốc cafe đá!, giá ở các tiệm cafe Hà Nội có nơi chỉ được nửa cốc mà thôi!

      Xóa
  61. Cái chết Đặng Ngọc Viết

    Qua báo chí...

    1) 14 giờ 11/9

    Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương vào cuộc và nhanh chóng xác định được đối tượng gây án là Đặng Ngọc Viết. Ngay trong chiều tối 11/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra quyết định truy nã khẩn cấp hung thủ Đặng Ngọc Viết với tội danh “Giết người”, ra thông báo trên toàn quốc và cấm xuất cảnh ra nước ngoài đối với kẻ phạm tội đặc biệt nghiêm trọng này.
    http://www.cand.com.vn/vi-VN/bandoc/2013/9/209005.cand

    2)14 giờ 30
    Anh Đặng Ngọc Vinh, anh trai Viết cho biết: “Khoảng 14h30 tôi nhận được tin báo rằng em trai đã gây ra chuyện động trời, chạy lên ủy ban đã thấy công an phong tỏa hiện trường còn em trai tôi đi đâu không biết. Cho đến khoảng 19h, em trai tôi đã tự dùng súng bắn vào tim để tự sát tại một ngôi chùa”.

    3) 14:30 đến 15:00
    Chia sẻ với chúng tôi, ông Đặng Ngọc Vu (bố hung thủ Đặng Ngọc Viết), năm nay đã ngoài 80 tuổi, hiện đang ở xã Trà Giang (Kiến Xương, Thái Bình) cho biết, trong chiều hôm qua, sau khi gây án đối tượng Viết đã về qua nhà và chào ông.
    "Chiều qua, nó có qua đây chào tôi, nó bắt tay tôi và bảo hôm nay con bắt tay ông, con đi trước ông, tôi có hỏi nó là mày đi đâu thì nó không nói mà bỏ đi luôn."

    4) 15:00

    Kể lại sự việc, bà Lê Thị Tám, một phật tử tại chùa, người phát hiện Đặng Ngọc Viết tự sát, cho biết: “Khoảng 15h ngày 11/9, có một người đàn ông đi xe máy tới chùa xin vào chơi, sau khi tôi hỏi thăm được biết anh ta tên là Viết và là người dân gốc ở làng. Sau đó anh Viết ngồi chơi uống nước tại chùa”.
    Khi ở chùa, Đặng Ngọc Viết cũng kể lại với những phật tử tại đây về việc bất mãn đền bù đất.

    5)18:00
    Theo bà Tám, đến khoảng 18h cùng ngày, khi tới giờ cơm, Đặng Ngọc Viết có xin một bát cơm chay ở nhà chùa để ăn, sau đó ra phía lăng quan âm phật bà rồi ngồi im tại đó.

    19:00
    Cho đến 19h, khi bà Tám đang làm việc trong bếp bất ngờ nghe thấy hai tiếng nổ lớn, giống như tiếng pháo, một phật tử khác vội lấy đèn pin ra soi thì thấy Đặng Ngọc Viết đã nằm xuống dưới chân tượng Quan Âm, thở phì phò và không nói gì.
    Do trời quá tối, ông Uynh và bà Tám kéo bóng đèn ra soi thì thấy Viết đã nằm yên bất động, miệng sùi bọt mép, nên vội cấp báo lên công an ở xã. Khi công an tới, Viết đã tử vong. Lật người Viết lên, mọi người mới phát hiện ở ngực có vết thương như súng bắn.

    ...và nghi vấn Hành động của công an Việt Nam.
    14:05
    Ngay sau tiếng súng nổ gây hoảng loạn tại UBND Thái Bình, công an Thái Bình đã báo cáo lên Bộ công an.
    Giết người cướp của đã là trọng án, nhưng đây lại là vụ bắn súng giết người tại Cơ quan đầu tỉnh nên mức độ nghiêm trọng cao hơn.
    Ban chuyên án (BCA) ngay lập tức được thành lập, lực lượng điều tra tinh Nhuệ của Bộ công an được tăng cường phối hợp với công an Thái Bình. Chỉ đạo ban chuyên án là cán Bộ công an cao cấp.

    14:15
    Những người sống sót sau khi bị bắn đã nhận mặt được hung thủ. Danh tính kẻ sát nhân nhanh chóng được BCA xác định. Thậm chí, ngay cả Anh trai của hung thủ Nguyễn Ngọc Viết cũng biết tin.

    Các nhóm trinh sát được tung đi các nơi, đương nhiên quê quán, nơi sinh sống của những người ruột thịt là điểm ngắm hàng đầu.

    Từ 14:30 đến 18:00 ( từ chiều đến nhé nhem tối) mũi trinh sát tại xã Trà Giang (Kiến Xương, Thái Bình) đã báo về Trung tâm chỉ đạo BCA những hành tung của hung thủ sau khi gây án mà họ thu thập được.
    Lực lượng đặc nhiệm được điều động về xã thực hiện nhiệm vụ đặc biệt.

    19:00
    Trời tối hẳn. Hai tiếng súng nổ tại chùa Đông. Viết nằm sấp, bất động. Không thấy súng cạnh người.
    Viết tự bắn mình hai phát rồi súng "rơi" xuống ao hay lực lượng đặc nhiệm đã Bí mật tiếp cận bắn Viết rồi tẩu thoát, để lại hiện trường như một vụ tự sát?



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải. Nói ông Viết tự bắn vào tim rồi quăng súng xuống ao rõ ràng là nói dối. Khi tự sát, sẽ nằm vật ra liền, không thể cử động. Làm sao tỉnh táo mà quăng súng? Mà tại sao người tự sát phải quăng súng? Hay sợ bắt sống ông Viết, phải đưa ra xử sẽ cực kỳ bất lợi? Có khả năng chế độ sụp đổ?
      Dù sao, NGƯỜI TÍNH, TRỜI ĐỊNH! Đừng mong thoát nếu cứ liên tục hành xử sai lầm.

      Xóa
    2. Một nghi vấn đáng suy nghĩ của một người có nghiệp vụ cao , mọi việc có thể không đơn giản như được công bố - lại một nghi án nữa chăng?

      Xóa
  62. Hơn nhau ở hai "chữ "Anh Hùng". Sẵn sàng chấp nhận cái chết nếu cần. Cái chết của anh Đặng Ngọc Viết dân oan muôn đời ghi nhớ.
    Đòan văn Vươn ở Tiên Lãng ném bom tự chế. Đặng Ngọc Viết là viên đạn Anh Hùng tiếp nối để dẹp đảng cướp Việt gian cs!!!

    Một phút mặc niệm cho những anh hùng nằm xuống vì hai chữ Tự Do.
    Tôi sẽ cầu nguyện và tiễn đưa anh Đăng Ngọc Viết về miền cực lạc. Xin anh hãy linh thiên và phò hộ cho con cái anh được bình an cho dân tộc Việt Nam thóat khỏi cảnh đàn áp của đảng csVN dã man chúng đã và đang vẫn còn lưu manh cướp đất cướp của dân lành!

    Michael Trần

    Trả lờiXóa
  63. Vô cùng tiếc thương Anh Đặng Ngọc Viết! Một con người VN anh hùng.

    Trả lờiXóa
  64. Trong vụ này, có mấy chi tiết còn khuất tất:
    1 - Ông Viết đã bán vào tim, sao còn sức để ném khẩu súng xuống ao?
    2- Tại sao công an sớm biết khẩu súng dưới ao đẻ mò lên?
    3 - Cho đạn vào súng mấy viên chỉ ông Viết biết, ông Viết chết rồi, tại sao công an lại biết 6 viên đạn?
    4 - Tại sao phải vội vàng đình chỉ điều tra?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nhân chứng cho biết có HAI tiếng súng nổ. Lần đầu tiên trên thế giới, có người tự sát bắn được 2 phát, rồi tỉnh táo ném súng xuống ao phi tang, hòng xóa vân tay in trên đó? Ông Viết này chắc "cẩn tắc vô áy náy"?

      Xóa
    2. Cũng có lý , đã quyết chết rồi thì còn cần gì phải dấu súng , dấu để làm gì , dấu vì ai ?

      Xóa
    3. Ôi, cái xã hội tù mù. Thậm chí bây giờ không còn thấy "Khuyết điểm", thay vào đó là "Bất cập"!

      Xóa
    4. Điều chắc chắn là đám an ninh đã bắn anh Viết rồi, vì súng của anh Viết là súng côn quay, bắn đạn chì (Nếu là đạn bình thường mà bị bắn vào đầu thì ít nhất có 4 thằng cùng chết, chứ không phải 1). Mà côn quay đúng là chỉ có 6 viên đạn. Anh Viết đã bắn 5 phát vào 5 thằng, rồi bỏ đi. Tức là trong súng của anh còn 1 viên. Mà bài báo "lề phải" đưa tin đầu tiên cũng viết là "Hung thủ đã tự sát bằng viên đạn cuối cùng dưới chân tượng Phật tại chùa..." Bây giờ lại có người nghe thấy 2 tiếng súng? Người tự sát, đã tự bắn vào tim mình thì làm sao bắn được 2 phát? Rồi còn đủ sức vứt súng xuống ao??? Đúng là dàn dựng như trò trẻ con! Giết người bịt miệng!
      Còn việc "Đình chỉ điều tra" vì sợ đưa ra chứng cứ gian tham trong vụ đất đai các bố nuốt của dân sẽ bùng nổ cuộc chiến tranh đất đai đó thôi. Trò của đảng lâu nay ai còn lạ gì?!

      Xóa
  65. mấy tên quan tham thường ăn đất ,bây giờ bị đất ăn thật đáng đời ,hoan nghên anh Đặng Ngọc Viết đã trừ dùm cho dân một tên chuyên ăn đất...

    Trả lờiXóa
  66. Đối với Bọn trộm chó mấy trăm người còn ký đơn nhận tội giết , vậy thì với bọn cướp ngày , giết là đúng . Ko tội ác gì đây cả .Bọn chúng ko còn là người nữa .

    Trả lờiXóa
  67. Tôi muốn làm một người lương thiện

    Thay lời anh Đặng Ngọc Viết, tôi muốn cảnh tỉnh rằng: Mặc dù không bao giờ muốn, nhưng chỉ vì bị dồn vào chân tường, không nhìn thấy tương lai và con đường sống, người dân dù hiền lành đến mấy, khi bật dậy sẽ trở thành một hung thủ nguy hiểm khó lường - Ác giả ác báo! Hãy biết cảm thông và mở lòng, chìa bàn tay ấm, giải quyết mọi việc có tình, hợp lý, sẽ bớt đi tai họa cho mình và cả cho người! Tôi tin anh Viết không phải là một tên côn đồ tự bản chất!

    Tôi chỉ muốn làm một người lương thiện
    Với ngôi nhà tranh, ấm áp tình người
    Tôi muốn được sống yên phận mà thôi
    Không mộng ước một đời cao sang quá
    Tôi đã dành thương yêu cho tất cả
    Hai đứa con ngoan, cha đã yếu rồi
    Chăm sóc người anh tàn phế của tôi
    Và lấy vợ, sống một đời bình lặng.
    Suốt năm tháng dài, tôi luôn cố gắng
    Báo hiếu cha, vác gánh nặng gia đình
    Chỉ sống giản dị trong mái nhà xinh
    Sao ai đó, cố tình gây nên oán?

    Các bạn đọc tiếp theo link: http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Dan-Oan/Toi-muon-lam-nguoi-luong-thien-743/

    Trả lờiXóa
  68. Tôi không nhất trí với tác giả với lời tưa "Ai cho tôi lương thiện?" vì nó gợi nhớ tới nhân vật Chí Phèo. Anh Viết không thuộc mẫu người ấy mà là một anh hùng, mang trong mình truyền thống bất khuất.

    Trả lờiXóa
  69. Cám ơn tác giả đã làm rõ những sự thật cần thiết để mọi người biết thêm về anh Viết. Giúp anh Viết sạch bớt những bẫn thỉu mà bọn bồi bút bôi lên anh: nghiện, cớ bạc....v.v

    Trả lờiXóa
  70. Thông thường, những người hiền lành, nhẫn nhịn khi chịu đựng nhiều quá là họ bùng phát. Mọi người hay gọi đó là "cục tính" theo cách nói miền Bắc, và " cọc tính" theo cách nói miền Nam. Những người được cho là nóng tính thì lại không hay có những việc làm quyết liệt như vậy. Các bác cán bộ nên rút kinh nghiệm. Đừng thấy người ta hiền lại lầm tưởng người ta nhát mà ép người ta quá.

    Trả lờiXóa
  71. Ý Thức - Vật Chất (Duy vật và duy tâm)
    Đạo Phật Việt Nam Sẽ Đi Về Đâu ?

    Lão Phật Gia – Trung Quốc !
    Vua Phật Hoàng – Việt Nam !
    Phát triển thêm – Phật Ngọc !
    Thái Tử Phật - Ấn Độ
    Phật nào ?- Như Phật nào !
    Hay Phật nào ? Cao hơn ?...
    Lại thêm “Phật” tái sinh !
    Sinh – Dưỡng – Tại cửa “Thiền”
    Mộng “Thiên Trời” ứng báo
    Làm vua – Trên đất Việt
    Niềm tự hào dân Tộc !
    Có nghìn năm Thăng Long
    Nếu sinh một dòng Thiền.
    Một Phật ? Lại nãy sinh !
    Nếu Phật chỉ như vậy !...
    “Ta Bà” – Phật bao nhiêu?
    Phật ngọc – Có thể nát !
    Phật vàng – Có thể chảy !
    Phật “tâm” là vô sản
    Tài sản Phật nếu có ?
    Đó là “Tâm” chúng sinh !...
    Trong xã hội “Đương đại”
    Không – “Quyền cao – Phú quý”
    Cao “Tâm” – Sang về “Đức”
    Chưa được như “Tâm” Phật !
    Nhưng – Tâm nguyện Bác Hồ
    “Tâm” – Nhân loại đồng nhất
    Sống chung “Cõi lòng” thiện…
    Phật về đất Phật sinh !
    Làm gì ? Khó chi đâu !
    Ta cho “Xuất” thêm Phật ?
    Cũng như là chật hẹp
    Nơi an nghỉ – Thiếu chỗ !
    Trong nhà tăng thêm người
    Tất phải có người đi
    Không khách ? Thì chủ nhà !...
    Thế thời nay cũng vậy
    “Duy Vật” tăng vật chất !
    Thuế nhà – Tính “Mặt đường”
    “Chiều rộng” - Trên giấy tờ !
    Cộng tên ! – Danh được ban !
    Trong quy hoạch như thế !
    Tương lai sẽ như vậy
    Cách nào ? Tất phải nộp !!!
    “Dân tự giác” – Giác ngộ !
    Quyền lợi được góp phần !
    Đó ? Chúng sinh tuỳ hỷ !
    Đó ? Thuận theo ý dân…
    “Hiến pháp” đâu ? Như vậy !!!
    Hai tư năm – Công tác !
    Thuộc “giai cấp” – Tự hào
    Việc làm ta gánh vác
    Không có gì đáng chê
    Kỷ luật không sai phạm
    Nhiệm vụ hoàn thành tốt
    Hưởng trợ cấp một lần
    "Sáu trăm năm chín ngàn" (*).
    Một ba bảy đồng lẻ
    Theo hướng Đảng – Lý tưởng ?
    Thuộc giai cấp tiên phong
    Học – theo “vô sản” hoá !
    Nay Hoá “vô sản thật” !!!
    Vợ - buôn bán ngoài chợ
    Đau ốm xin nghỉ bán !
    Nghỉ bán thuế phải đóng
    Thắc mắc – Khiếu nại chi ?
    Liên quan đâu ? Quyền lợi !
    Trả lời chi ? Phí uổng !!!
    “Chắc do máu khác dòng”?
    Khuôn viên đất đai ở
    Ranh giới đã có sẵn
    Địa chính – đo bằng máy
    “Hao” vài chục mét vuông !
    Kiện cáo phải có tiền
    “Chạy” tiền – Để kiện cáo…
    “Cáo – Kiện” – Đấu tranh ai ?
    Hay ta đấu ? Chính ta
    Đường đi – Ta đã chọn !...
    Đồng chí với đồng chí
    Giai cấp trong giai cấp
    Bởi vì chỉ “Duy vật”
    “Duy vật” – của thực dụng !
    Đâu ! Đồng chí “Nhân dân” ?...
    Cũng ủy ban Nhân dân
    Mang tiếng cũng Thành phố
    Bảng làm việc “một cửa”
    “Nhanh nhẹn – Chánh nhiễu phiền”
    “Sao” giấy tờ văn bản !
    “Sử dụng đất – nhà ở”
    “Cùng nhà” – Nhưng khác phòng
    Phải đơn từ ... Phường chứng !
    Phải chăng chứng “Dân” quyền ?
    Hay chứng quyền “đầy tớ”?
    Học tập theo gương Bác ?
    “Ai học” ? – chỉ “học” ... thôi !...
    Càng học – càng thiếu thốn !
    Cái thiếu ngay “Tâm” ta
    Tâm – Không hiểu “Nhân Quả”
    Đâu chân lý ? Công bằng !
    Thời “Vật chất” chấm hết !
    Nếu không có phần “Tâm”!
    Tâm Loạn ? “Gia” tất loạn !
    "Nước” biến ! ... phần do “Nguồn” !!!
    “Sự thật” lắm trái – ngang
    “Trái – Ngang” đâu đã lo ?
    Bằng “Tâm” mình ngang trái ?
    Nay thế kỷ - Tâm Linh
    Thế kỷ của – “Nhân Quả”
    Sẵn “Vật” chưa chắc hưởng !
    “Thế - Thời” Trở bàn tay !!!
    Mong “Tâm” Ai cũng Tịnh !...

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    (*) 24 năm công tác liên tục chỉ được thanh toán 14 năm công tác - bằng 14 tháng tiền lương
    (425 .250 đồng +trợ cấp thêm 233 .887 đồng )

    Trả lờiXóa
  72. “CÔNG BẰNG” – THỜI ĐỔI MỚI

    Theo “Duy Vật” chủ nghĩa
    Đường lối Đảng đâu sai
    “Đầy tớ dân” cũng vậy ?
    Thực thi – Chỉ “Duy Vật”!
    Sai lệch đâu ? – “Chính Sách”!
    “Sổ đỏ” – Đã chứng lâu !
    Đất vườn – Chuyển đất nhà
    Dễ thôi ! – Cũng đã chứng !
    Xin tính lại thuế nộp ?
    Lại càng quá “Dễ Dàng”
    Chứng từ - Quyền thừa kế ?
    Cho đứa con độc nhất
    Cùng mẹ sống hết đời
    “Mẹ mất”- Mười ba năm!
    Mời mẹ lên – “Công chứng”!
    Thủ tục đã ban hành !...
    - Mẹ ơi ! Nơi chín suối !
    Mong “hồn mẹ” – Hiện tiền…
    Theo “công bằng” xã hội !
    “Con không giành đất mẹ
    Mẹ chết – Chẳng kiện con”!...
    “Cờ” đã đến tay ai ?
    Quyền ai? – Người đó phất !
    “Không còn gì để mất”
    Mọi việc …- Do “Nhân Quả”
    “Đầy tớ” – Đâu có sai!...
    Duy Vật – cần “Duy vật”!...

    VSTVS
    Thích Thiện Quang
    __________________

    Trả lờiXóa
  73. “NHÂN QUẢ” – HIỂU NHÂN QUẢ

    Đi qua đất Đông Hà
    Bức tượng đài – Lê Duẩn
    Nhớ ! – Một thời “cầm lái” !
    Đảng – giai cấp tiên phong
    Nay giữa chốn quê hương
    Vinh danh – Nơi sinh thành
    Đàn con cháu theo học
    Theo tấm gương sáng ngời
    Đằng sau bức tượng đài
    Đại diện “Dân chính Đảng”
    Giúp đỡ chúng dân “sinh”
    Theo “Công bằng – Dân chủ”
    Đó “Uỷ ban nhân dân”
    “Uy danh” của Thành phố
    Làm việc chỉ một cửa
    Tân tiến – không phiền hà
    Học tập theo gương Bác
    Thuần thuý đã bao lâu
    “Vừa Hồng lại vừa Chuyên”
    Vì dân – ta phục vụ
    Bao gương mẫu điển hình
    Nói không bao giờ hết...
    Việc dân – Ta phục vụ
    “Sáng kiến” ta làm thêm...
    Tư duy thời đổi mới !
    “Duy vật” phải dẫn đầu !
    Đâu lại có “Duy Tâm”
    Chủ nghĩa Mác đã – “Định”
    Đảng ta – Ta dẫn lối
    Ta đầy tớ - “Nhân dân”
    Vì dân ta sẽ làm !
    Ta làm bằng mọi giá
    Dân hiểu – Chỉ “Duy vật”
    “Duy vật” – Sinh tất cả !!!
    Tiền mua gì cũng được...
    Có “Tiên” đâu để bán ?
    Lòng mẹ không bờ bến
    Tình cha rất bao dung
    “Công” gì cũng tính được
    Duy “Công bằng” làm người !
    Chân lý – “Nhân quả” tính!
    Chỉ một Phật duy nhất
    Tìm ra “Nhân Quả” này !!!
    ... Con đường đi “Làm người”
    Tạo “Chân lý” xã hội
    Tạo nên sự công bằng
    Cùng mọi sự khiêm nhường
    Đó đức tính – Chí Minh
    “Quyền” nào cao bằng Tâm
    “Phú” nào sang bằng Đức
    Tâm – Đức luôn vĩnh hằng
    Theo Tâm Phật sáng toả
    Cứu độ muôn kiếp người
    Cùng mọi kiếp chúng sinh
    Tâm linh không biên giới...
    Các đồng chí của Dân
    Trong Uỷ ban nhân dân
    Đông Hà – Thành phố mới
    Làm việc – “Chỉ một cửa”
    Cùng nhà – nhưng khác phòng
    “Sao văn bản – Hồ sơ”
    Mọi thứ đã có sẵn
    Chỉ lục tìm là ra
    “Tính thuế đất cho dân
    Đất vườn sang đất nhà”
    Hộ khẩu “Sổ đỏ” có !
    Sao phải qua phường chứng ?
    Phải chăng – Quyền công dân ?
    Hay chứng oai đầy tớ !!!
    ... Mọi văn bản đã có
    Mẹ chết (Mười ba năm)
    Năm hai nghìn không hai
    Con đứng tên “Sổ đỏ”
    Không ai khiếu nại chi
    Cho đến nay – như vậy !..
    Nay Hồ sơ trả lại
    Chi cục thuế Đông Hà
    Thấy không thực hiện được
    Do lại thiếu văn bản
    Gia đình – Mẹ và con
    Đất giao quyền sử dụng
    Cho đứa con độc nhất
    Cùng công chứng Nhà nước”
    Phải chăng do Hiến pháp ?
    Pháp luật thời mở cửa ?
    “Duy Vật” chuyển “Duy Tâm”
    “Duy Tâm” sự công bằng
    Cho cả người đã khuất...
    Mong hồn mẹ linh thiêng
    Mừng thời đại đổi mới
    Như Bao Công xét xử
    Cả phần Âm – lẫn Dương !
    “Con không giành đất mẹ !
    Mẹ cũng chẳng kiện con !”
    Khí “Tâm” mẹ dưới “Cõi”
    Lòng con hằng mong cầu
    Chư Phật xin cứu độ
    Giải thoát sự lầm mê
    Theo con đường trong sáng
    Thoát luân hồi – Tử sinh !
    Xin chư linh Liệt sĩ
    Anh hùng mọi thời đại
    Hãy yên tâm mỉm cười
    Tiếc gì máu xương rơi
    Xương máu đâu uổng phí
    Khi thời đại ngày nay
    Đường đi cùng lối bước
    Ta lẫy lừng – hiện đại
    Âm Dương - ta làm chủ
    Phật ta hơn Phật ngoại
    Cả nhân loại theo ta
    Đòi mọi quyền tự quyết
    Bình đẳng và dân chủ
    Dương gian lẫn Âm phần
    Phải chăng ? Ý Tâm “Tượng”
    Hay lối đường “Tiên phong”
    “Áp bức” – có đấu tranh
    “Công bằng” ? đâu áp bức !
    Khi chỉ ta với ta
    Một con đường duy nhất
    “Nhân – Quả - hiểu Nhân Quả !”

    VS TVS
    Thích Thiện Quang

    Tái bút: Kính xin đức chư vị thuộc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người Việt Nam,
    tiếp thu và gánh phần sứ mệnh trọng trách thành lập “Công ty chỉ trỏ - nghe nhìn khiếu nại âm dương”.
    Sao cho kịp với bước đi đổi mới của các lớp đồng chí kế tục sự nghiệp cách mạng giai cấp vinh quang của chúng ta trong thời đại.

    Trả lờiXóa
  74. NIỀM TỰ HÀO ?

    Việt Nam đã có Phật
    Thật là đáng tự hào ?
    Phật – Thế giới công nhận !
    Phật – Thấy biết nhân quả !
    Bát chánh một đường đi,
    Thoát luân hồi – sinh tử !
    Phật ta – Phật Tự Tôn ! …
    Lại có thêm Ngọc Phật ! …
    Gấp mười lần Thích Ca …
    “Lời Tâm Linh – Hồn Nước”.
    Thật tự hào nước ta ?
    Không như các Nước bạn
    Thế giới chẳng nước nào !
    Cả nhân loại cũng thế !
    Bao nhiêu Đạo thế gian .
    Sẽ theo ta – tạo Đạo !
    Nước ta Phật còn nhiều …
    Ta Độc tôn – Tạo sinh ! …
    Đáng ghi sử “Guiness”
    Chuyện lạ ? có tự nhiên ! …
    Thế giới – ta hơn hẳn ! …
    Tính khiêm nhường xưa nay
    Nhờ có Bác dẫn đường
    Con đường Bác “Di chúc”
    Sống vừa Chuyên vừa Hồng
    Có Tài phải có Đức
    Nay ta tự sinh Phật !
    “Đạo” sẽ loạn lần hai !
    Thời “Phật” ! Hai mạt pháp ?
    Nhưng chỉ có “Tâm” mạt ,
    “Tâm” đó chính “Tâm” Ta !
    “Tâm” ai ? Hãy cẩn thận .
    “Nước” mất – “Nguồn” chẳng còn !…

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    Chú thích : Bác là Hồ Chí Minh – Bác cầu mong tâm Phật, Bác không phải Ngọc Phật
    - Không muốn mang danh Phật – mong muôn Đạo hợp hòa.

    Trả lờiXóa
  75. PHẬT GIÁO VIỆT NAM SẼ ĐI VỀ ĐÂU?
    (Bạn đã hiểu và sẻ làm gì trong hàng ngủ phật tử Việt Nam ?)

    “Điều lo ngại là Đại hội Phật giáo nếu không khéo thì có thể bị biến tướng
    Thành đại hội thuần tuý thế tục mà ở đó cái “Danh” cái “Lợi” trở thành “cán bộ” Thuần tuý thì không phải là phúc cho Đạo”
    … Trong đạo Phật “Tâm dẫn đầu các pháp” – Nay “Danh” sánh bằng “Tâm” Phật nội – đồng như Phật ngoại nên tất sinh ra – “Dân gian hoá Đạo Phật”
    (Đạo nằm trong Nước, việc hành Đạo phải hợp với lẽ Nước – Lòng dân và việc gì đã thuộc về dân gian – tính ngưỡng dân tộc phải hợp với Tâm nguyện với lòng dân thì cũng có thể “Hoà” cùng Đạo Pháp) đó là luận điểm của phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam – Thượng toạ Thích Thanh Quyết !
    … “Dân – gian” vạn dân tức là “Vạn lòng” phải chăng đó cũng là “Vạn Pháp”? – Đạo Phật cứu độ chúng sinh trong thế giới ta bà này – Nếu theo chân lý Đạo của Phật giáo Việt Nam thì thế giới này có hàng chục tỷ pháp môn dẫn đến “Danh” – an tâm tự tại !!!.

    - Tất cả những bài viết của Hạnh Đức viết về Đạo trên Thế Giới Vô Hình.
    Rất kính mong quý thầy quý Đạo hữu quý bạn chỉ giáo cho những điều gì Hạnh Đức đã phản bác lại “Chân lý nhân quả của Đạo pháp và Phật pháp nói riêng !”
    Chân thành cảm ơn quý thầy – quý Đạo hữu cùng tất cả quý bạn.

    DUY TÂM – DUY VẬT
    (ý thức và vật chất – cội và quả )

    Tâm nhân cội rễ - tạo quả phước !
    Quả phước tốt tươi ? – nơi nguồn cội !
    Người vật “Đôi tâm” * - âm dương “Kết”
    Thiên - thời - địa – người với “Tâm nhân”
    Bản năng thân xác thường nghĩ vật (vật chất) !
    Chất danh dưỡng lợi thoả vọng tham
    Tưởng mình ngọn quả nuôi thân gốc
    Đâu biết Cội nhân – Tạo vật Danh

    Thích Chân Đạo
    Chú thích: Phải kết hợp ý thức và thân xác – Người và vật
    không thể đơn phương tạo sinh
    mà phải đồng tâm Nam và Nữ hoặc Đực và Cái “Tâm Hồn lẫn thể xác” (Dương – Âm)
    __________________

    Trả lờiXóa
  76. Niềm tin và hi vọng !!!
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...74#post1136174

    Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi danhgiau Xem Bài Gởi
    Cụ cốp ở báo nào thì cụ cho cái link nhé, chiện chính chị, chính em mà cụ cứ đùa. Iêm là là lo cày cuốc, ngày 3 bữa tợp ko thiếu bữa nào là vui dồi, ký vớ ký vẫn nó cho mặc áo du vên tút, tay đeo đồng hồ i nox, cơm bưng nước rót phiền lắm.
    Bỏ điều này cũng phải cày, có điều này cũng phải cuốc, chả thay đổi cái quái gì hết
    cái này nghĩa là sao vậy !
    tôi thấy hình cụ già lắm rồi ,móm mén ,răng cỏ còn có mỗi 1 cái ,có người hầu hạ
    thế là tốt quá rồi !
    __________________
    mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
    chọn tới chọn lui tôi mất luôn một ngày !

    -Hãy cố gắng tự hào !!!
    Vì miếng cơm ba bữa ...
    Dù cho chỉ "một răng" ???
    Thân - kiếp người khó kiếm ...
    Nhưng ! Trí tuệ tâm ta ...?
    Tâm "...vô hình" bạn hữu...
    Trong thời Phật -"Pháp mạt"...
    http://www.phattuvietnam.net/diendan...%E1%BB%AD.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    http://phathocdoisong.com/news/video...oc.d-2617.aspx
    Đạo theo đời - muôn vẻ ...
    Hòa theo gió "khí trời"
    Gió "thiên nhiên bản năng"
    (Đồng loài ...mọi chúng sinh)
    Tất cả vì thân xác !!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan...%E1%BB%9F.html
    Nên nảy sinh giai cấp
    Phân chia kẻ giàu nghèo
    "Thắng ...Vua - thua là giặc"
    "Chân lý" - thuộc kẻ mạnh ...
    Phật - "Chân lý Nhân Quả"
    (Rồi ngoại cũng về ngoại)
    Sánh đâu bằng Phật ta ...
    Phật hoàng Trần Nhân ...Tôn !
    Hào quang "Danh" chói lọi ...
    Nhờ "đạo sư Duy Tuệ"
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176...u-tam-anh.html
    Nhờ tu hành ...hội nhập
    (...Nhật Từ cùng ...Thanh Từ)
    ...Thanh Tứ rồi ...Minh Tiến
    (Linh thiêng nơi quán Sứ)
    http://sachhiem.net/MINHMAN/Tongiao/MinhManTG25.php
    Bài bản đâu ra đấy ...
    Điện ảnh - "Phật hoàng Trần..."
    Anh hùng ca chính thức ...
    Trong "không" - có tất cả ???
    "Tâm" ngoại - "Pháp môn" ngoại
    Trong "có" chính là "không" !!!
    Ý "kỷ nguyên ..." như vậy
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=10755
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=249
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=10755
    "Đạo cùng đời" mong thế ...
    (Họ Trần thay họ Thích)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Hoàn ..."Cách mạng Phật Danh"
    -Thế sự cứ "xoay vần" !!!
    Hết "xác" ta về đâu ???
    -Cố yêu "người..." mà sống ?
    Rồi đời mình ...cũng qua !!!

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  77. Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi danhgiau Xem Bài Gởi
    Cụ thienchan tếu tếu là. Thank cụ!!!

    Còn "Răng" còn ham muốn !
    Ham muốn dễ cạnh tranh ...
    Quy luật đời "Duy Vật" ...
    "Vật Chất" - sinh tất cả ...
    Dù cả "Âm lẫn Dương"
    Tham vọng danh - Bá quyền
    http://www.lamchame.com/forum/showth...6%B0%E1%BB%9Bc
    Phục vụ cho "thân xác" ...
    Thân xác "Việt" - hoàng Trần ...
    "Luân lý" ? ... Giờ chuyện nhỏ !!!
    Cảnh Trần ai ..."Tưng bừng" ...
    Bốn mùa - thay đổi "khí" ...
    Khí "Đạo đời" múa may !!!
    -"Lập lòe" - đen - trắng - đỏ ???
    "Coi - ngẫm" khỏi mất tiền ...
    Chẳng nhọc sức cậy trông ... !!!
    Cầu ? Mơ ? Cho thân xác ...
    -Mong "lòng trụi" như "Răng" ...
    Tâm dễ "không" - theo phật ...
    Đó mới là "tự tại" ...
    "An bình" ta - chúng sinh
    Hết phiền ! - Mọi điều nhiễu !!!
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20...-dau-con-do-2/
    "Xác" cùng "tâm" hoàn chỉnh !!!
    Nụ cười cụ càng tươi !!!
    Thiện Chân - cung kính chào !
    Kịch "đạo đời" cứ tiếp ...

    Thiện Chân

    Trả lờiXóa
  78. Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi danhgiau Xem Bài Gởi
    Vâng, bá cáo cụ, từ dạo kinh tế rụng rơi, em nhổ hết răng cho rồi. Vì giảm chế độ 3 ngài 1 bữa đới.
    Kẻ hầu người hạ, ngủ nhà lầu. Cái này em hãi hãi là. Mỗi bước đi xiềng rung như cải lương vọng cổ. Theo 2 bên 2 chú áo vàng. Em xin!!!


    Đời liền "mạng" - một khi ta đã hiểu ...
    Bước chân đi "vàng"* bảo vệ quanh người ...
    Là "hoa" kề cổ - "nhạc sống" kề tai !!!
    Là "ăn - ngủ" chỉ còn coi chuyện nhỏ ???
    (Khi của báu khỏi tìm
    Ưng gì thì được nấy ...)
    -Giải hết oan cung nữ ...!!!
    Làm chi Phật không thành ???
    Mong chúng sinh đều vậy !
    Vạn Pháp Phật đều "không" !!!
    Mạng "quyết" ??? Chính là Pháp ...
    Tôn danh Phật - Việt Nam

    Thiện Chân
    TB
    * "Vàng chỉ" giá bao nhiêu ?
    Ước mơ cũng khó được !!!
    -Áo vàng "Lão Phật Gia" ?
    Đô-la ...ngân hàng ngoại !!!
    Giúp "thủ" một răng - ...an !
    http://www.youtube.com/watch?v=ETKBdd93TZ8
    May không ở "CamPu..."
    Thứ hạng người "...dôi dư"
    Chỉ một chày hoặc cuốc ...
    (An bài - "khơ-me-đỏ" )
    "Đầy tớ" ...nào phục vụ ?
    Dù thực dưỡng ...nước thôi !!!
    Cụ ...quả thực -Đại "Phước" !!!

    Trả lờiXóa
  79. NAM MÔ DI LẶC PHẬT

    Ngài Di Lặc Hiện tiền
    Nụ “Cười” đến trước tiên
    Còn “Chúng sinh” đau khổ?
    Lấy đâu ra nụ cười!!!
    Như Chư Phật mười phương.
    Đức Thích Ca cũng vậy.
    Ngài Di Lặc cũng thế!
    Tất cả - Đều “Nhân quả”
    “Tội - phước”? lãnh tuỳ duyên
    Không Phật nào? “Bảo lãnh”!
    Chuộc “Tội - Phước” chúng sinh?
    Ngoài con đường “Bát Chánh”
    Thoát sinh tử - luân hồi!!!
    bản năng...”Nhân” trỗi dậy!
    Trong “Vật chất”- quay cuồng!
    Ngạo mạn tự tôn “Danh”!
    “Nhân Quả” không muốn hiểu!!!
    Muốn cải biên “Pháp” Phật???
    - Tiếng “Ma Quái”?- “Chân tu”?
    đảo ngược xuôi lẫn lộn
    “Ma Quái” giảng Phật pháp.
    Ngàn ba bài có dư
    Bị “Khủng bố” doạ đe?
    Phật “Tâm”! – Tâm cứ giảng!!!
    - “Chân tu”? ...Tạo tôn danh!
    Phật nội - rồi “Phật ngoại”
    Các “Phật” nối tiếp nhau!
    Cùng Đức Mẹ - Giê Su
    Đều Việt Nam - Việt Ngoại!
    Dân gian-Hoá “Đạo lý”?
    Cùng tín ngưỡng – Trong chùa.
    “Vàng bạc” hoá-“Công Đức”
    “Tín uy”? ngày một tăng?!!!
    - Đạo Tràng - khỏi Tăng sư?
    phải chăng tính “Tự cường”?
    Tự giác tha!- Giác ngộ!!!
    Giáo Hội cùng Chư Tăng?
    Người Việt “Cảm”? Người Việt!!!
    - Tâm linh không biên giới.
    Muôn Đạo một Cõi Lòng.
    Muôn phương quy hội tụ.
    mọi ân oán chấm dứt.
    mọi “Cuộc chiến “ chẳng còn.
    “Nụ cười” Phật sẽ đến.
    Hoà “Nụ cười” chúng sinh!!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  80. TỰ HÀO? ĐẠO VIỆT NAM
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/chanhung/8012.html

    Mượn đạo! xây dựng đời?
    Hòa đời? phát triển đạo!!!
    “Tưởng niệm 700 năm...”
    Đức pháp chủ - cảnh báo!!!
    “Lập Phật ta...? phế ...Tây”
    “Tôn giáo” vĩ đại nhất.
    Liên hiệp quốc công nhận
    Cả nhân loại cũng thế!
    - Cải Đạo! – Là do đâu?
    (Khi chính ta – Tự cải!)
    Chính chỉ vì cái Danh
    Sinh Danh nên chao đảo.
    Phật vốn là vô danh
    “Nhân – Quả” là nền móng
    “Không Danh” – Hòa “Tâm” chúng...
    Theo “Bát chánh” đường đi.
    Cứu độ...- Thoát luân hồi!
    - Chùa thiếu ban – Tương tế!
    Hỗ trợ lúc vui buồn
    (Mạnh ai – người nấy sống?)
    - Sau bao năm chiến tranh
    Người “Tử” – Kẻ chết oan!
    Khoa “Ngoại cảm” – hiện hình.
    “Đồng”! – Cõi âm – Bành trướng!
    “Đời” …hướng theo Phật nội
    Các Phật xuất hiện thêm.
    Di Lặc – 6 thầy trò!
    Tấn Phong – Ban Ngọc Phật.
    Mười phụ nữ Việt Nam
    Cai quản mười phương Phật!!!
    (“Xác” – Chính Tâm Hoàng Yến
    Hai trăm không bốn C17
    Khu tập thể Tương Mai
    Xế bên cạnh chùa Sét)
    - Thượng tọa – Đại chúng bộ.
    Đại thừa – Hay tiểu thừa.
    Tính “Khiêm cung – Tôn trọng”?
    Hoàn nhất “Đạo làm người”!!!
    - Chưa “Đắc” – đã chứng đắc.
    Theo đời – Tạo ưa Danh.
    “Dân gian và Tín ngưỡng”
    Thay! Giảng pháp trong chùa
    Ưa tôn – Tạo hình tượng.
    Trọng “Tâm Phật” – Đạo Đức
    Hình “Phật” khắp mọi nơi
    “Mát sa – cúng thịt nướng”!
    Đó chung sinh tùy hỷ???
    Hay “Chính trị” – xã hội?
    Vì “Thị trường” cho phép?
    Vì “vừa Hồng - vừa chuyên”?
    Học tập di chúc Bác!
    Phải chăng “Pháp Phật” mạt?
    Hay chính “Mạt” – lòng người!!!
    - Đức vua Trần Nhân Tông
    Hai lần thắng quân nguyên
    Do điều binh khiển tướng
    Ngôi vua 14 năm
    5 năm Thái Thượng Hoàng
    Tu trên núi Yên Tử
    Lập thiền phái Trúc Lâm
    Được tôn vinh là Phật
    Do “Đắc đạo” – Tỏa sáng?
    Hay “Thời thế” – Tạo nên?
    Đệ tử kế tục “Ngài”?
    - Nếu không có “Phật nội”
    Phật ngoại? lấy đâu ra!
    “Duy vật”- chuyển “Duy tâm”
    “Hồn Trời? lời non nước”?
    “Ngoại” về nơi “Ngoại” sinh?
    Âm dương ta làm chủ!
    (“Đồng” Xuyến – đền Hòa Bình
    Trí ...Khiển-chức ...Trần Đình
    “Cách mạng – Thiên...Tâm Linh”)
    - Trên mảnh đất “Tự do”
    Lai. Di Lặc – Di Như.
    Cùng Đức Mẹ - Giê Su
    Đứng đầu mọi thứ đạo?
    Đều Việt Nam – Việt Ngoại!
    Thật tự hào Việt Nam.
    Nhiều Phật? – theo Phật nào?
    Phật nội? hay Phật ngoại?
    A Mi? thay A Di?
    “Linh thiêng” hợp đạo lý.
    Đạo tràng – Khỏi tăng sư?
    Tính độc lập? Tự cường...!!!
    Hay “Tín uy”? – Phật giáo!...
    Mừng đại hội năm nay
    Giáo hội - nhiều huân chương!
    Nhiều đặc ân - chiếu cố.
    Vì “Tâm Phật”- Đạo Đức?
    “Xã hội” hướng noi theo!!!
    Hãy du ngoạn – tham quan.
    Đất Thủ Đô – Chí Minh
    Hình tướng-Ảnh tượng Phật.
    Tôn trọng đến mức nào?
    Vì nơi nào cũng có!!!
    Theo nhu cầu “Thương - Nhân”
    “Phật ngoại” cứ tự nhiên?
    Duy “Phật nội – Ngọc Phật”
    Coi chừng chớ - hướng vào!!!
    Vì không được “xem xét”?...
    Bởi tính ta khiêm nhường...
    Hỡi các vị Chư tăng.
    Hãy yên tâm “Lặng” Thiền
    “Thiền – Tịnh” đồng một mối
    Khỏi bàn cãi làm chi!
    Danh có thể thay “Tâm”!
    “Thiền” được – càng chóng đắc.
    Gieo gió? ắt gặp bão!
    Gieo “Nhân” – Tất được “Quả”
    “Nhân Quả” – chân lý Phật.
    Vẫn bất diệt – Trường tồn.
    Chẳng đạo nào? ...cải Đạo!
    - Sợ ta “Cải” – chính ta!!!

    Nhân Tâm Trung Tử

    TÁI BÚT:
    Trong đại hội Phật giáo – thay vì Nhà nước tôn vinh Phật – phải bớt vài huân huy chương tôn vinh công Danh các vị tôn túc để đổi lấy việc thu hồi giấy phép kinh doanh mang hình tướng - tượng Phật ở những nơi …mà đối với chúng sinh cảm thấy tổn thương lòng tự trọng và ngược lại với đạo lý, đạo đức – Tâm Phật…
    Không biết quý vị hoà thượng – Thượng toạ Chư tăn

    Trả lờiXóa
  81. VÔ TÌNH “ VÀ VÔ TÌNH ?
    http://baogialai.com.vn/channel/1601/201311/chu-tich-nuoc-khan-truong-minh-oan-den-bu-cho-ong-nguyen-thanh-chan-2273470/

    Oan cho Thích Minh Phượng ???
    Trụ trì chùa Chân Long
    Xã Chàng Sơn – Thạch Thất
    “Đất Thăng Long ngàn năm”
    Tượng Phật Hoàng Nhân Tông ?
    Biến hình như……. Minh Phượng ???
    http://ttxva.org/video-tru-tri-chua-chang-son-treo-anh-thieu-nu-khoe-than-trong-phong-tam/

    “Linh thiêng đại linh thiêng”
    Phật hòa đồng chúng sinh
    “Kiểu tu hành hội nhập
    Sao “Dân – Gian” dị ứng ???
    “Kiểu rượt mèo – Nuôi hổ”?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Đó chỉ là “VÔ TÌNH” ???
    Mẫu tượng phật – “Quảng Ninh” ?
    Có kỳ quan chùa Đồng
    Hòa thương Thích Bảo Nghiêm
    “Tuyên bố và khẳng định”
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    - Chớ kích động – Nói xấu ???
    Tổn hại đến UY PHONG
    PhẬT giáo – Đạo Việt Nam ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360

    Rồi cũng lại VÔ TÌNH ?
    Mười năm Nguyễn Thanh Chấn
    “Tự nguyện ẨN mình TU “ ???
    http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/ong-chan-ke-ve-dem-an-mang-xay-ra-10-nam-truoc-c46a585958.html
    aodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-oan-sai-Vo-ong-Chan-lai-phai-vao-vien-tam-than-de-dieu-tri/147193.bld
    http://baophapluat.vn/tin-nong/gio-lai-ban-an-ket-toi-ong-nguyen-thanh-chan-168867.html

    Nay cũng lại đổ thừa…
    “Do nhún nhường hối lộ”
    Làm mang tiếng “Cán Bộ” ???
    Người “ ĐẦY TỚ “ Nhân Dân
    Trong “Vô Sản chuyên chính “
    txva.org/dieu-tra-vien-phu-nhan-ep-cung-ong-chan/#comment-142676
    http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/nhung-nguoi-gay-an-oan-10-nam-chet-tai-nan-ki-la-2359563/

    Hãy cố gắng cười tươi
    Còn hơi thở còn cười
    Cảm ơn - xin cảm ơn
    Cả ĐẤT TRỜI - “ Khí Trời “
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    Mang niềm vui – Thử thách ???
    Tất cả cũng “ Nghệp Duyên “?
    Nam mô Phật Hoàng Trần….
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html

    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html

    Đời “Hậu Trần”….Đã qua…..
    Nay phục sinh …Tươi sáng ???
    “Người NỘI - dùng hàng NỘI ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Tự hào – “ Đạo Việt Nam “ ???

    NHÂN TÂM TRUNG TỬ

    Trả lờiXóa
  82. Tôi nghĩ người có tội nhiều hơn là chính quyền , vì chính quyền làm bậy nên Vioeets phải hành động như vây đó

    Trả lờiXóa