Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

ĐẶNG NGỌC VIẾT – CÁI CHẾT TỪ NỘI TÂM !

 

* BÙI VĂN BỒNG
Trong mấy ngày qua, tiếng súng lúc 2 giờ chiều ngày 11/9, tại Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố Thái Bình, tiếp đến là phát đạn tự tử của anh Đặng Ngọc Viết dưới chân tượng Phật bà Quan Âm  tại chùa Đông Sơn, đã làm xôn xao dư luận trong cả nước. Nhiều nguồn tin, chủ yếu bên ‘lề phải’ nói rằng anh Viết ham mê cờ bạc, lại bức xúc về ‘nội cảnh’, mâu thuẫn  gia đình, nên đã gây án.
Đó là lối thông tin theo chỉ đạo, đổ vấy trách nhiệm cho các yếu tố khách quan, các chi phối ngoại  lai, né tránh trách nhiệm. Nhưng ngay sau đó, những người dân địa phương nơi anh Viết cư trú đã phản ánh lên các trang mạng là: Anh Viết không phải kẻ bài bạc, đề đóm, mà do buồn gia cảnh nên chơi bài, đánh phỏm giải sầu, như bao người chơi giải trí, xả stress thôi. Và dư luận cũng cho rằng: Nếu vì mâu thuẫn gia đình thì cớ gì anh Viết xách súng đến bắn những cán  bộ nhân viên tại Trung tâm Phát triển Quỹ đất T.p Thái Bình?
                    =>  Có thể đình chỉ vụ án…
Trong bài “Vợ sắp cưới của kẻ xả súng ở Thái Bình lên tiếng” đăng trên Đất Việt, tác giả Hà Nguyễn đã ghi lại lời kể của chị Ngọc:  "Gia đình Viết có 3 anh em, Viết là con út. Bố Viết năm nay 82 tuổi sống tại quê ở huyện Kiến Xương, từng là bộ đội chống Mỹ và bị nhiễm chất độc hoá học, mẹ Viết mất năm 2011.
“Viết từng lao động bên Nga cùng vợ, song đã li dị và đưa 2 con về Việt Nam sống. Hiện Viết đang nuôi dưỡng người anh thứ 2 - bị nhiễm chất độc hoá học và đứa con trai út (đứa con gái gửi về quê)". Thầy Thích Đàm Hương – Trụ trì chùa Đông Sơn cho biết: Ông bố của anh Viết đã già yếu lại bị liệt, thêm gánh nặng lo toan gia đình đổ dồn vào vai anh Viết”…
Đã gánh nặng gia cảnh như vậy, lại thêm chuyện bức xúc về giải quyết bồi hoàn giá đất quá thấp, làm cảng thẳng thêm cho anh Viết. Chị Ngọc kể: “Nhiều lần Viết tỏ ra bức xúc vì đất của gia đình không được đền bù với giá hợp lý. Bà Lê Thị Tám cũng xác nhận: “Khi trò chuyện, Viết cũng tâm sự với những người phật tử chuyện mình bất mãn về việc đền bù đất đai”. Bà Tám cũng kể lại rằng: “Sau khi lang thang quanh chùa, Viết đi đến tượng Phật bà Quan Âm chắp tay đi vòng quanh hơn 30 phút. Đến khoảng 18h cùng ngày, khi tới giờ cơm, Đặng Ngọc Viết có xin một bát cơm chay ở nhà chùa để ăn sau đó ra ngồi tại phía lăng Phật bà rồi ngồi im tại đó”.  Như vậy, trên đời này còn biết tin vào đâu? Cửa Phật cũng khó nương, anh Viết đã chọn cái chết ngay dưới chân tượng Phật để được Phật chứng giám (?!).
Rõ ràng, gia đình anh Viết thuộc diện chính sách đặc biệt nhưng đày khó khăn túng thiếu. Có lẽ, đem ngày đồng tiền co bóp trên đầu anh Đặng Ngọc Viết. 
               Người giàu ra chợ thanh nhàn
Mua không trả giá chen ngang đồng tiền
             Người nghèo ra chợ lo phiền
            Móc ra, cất lại đồng tiền mồ hôi ( Chợ làng )  
Đã thế, chính quyền lại bồi oàn giá đất không thỏa đáng, càng gia tăng them nỗi bức xúc. Rồi sắp cưới vợ, tiền đâu?
Cụ thể, cách đây khoảng một tháng, đội giải phóng mặt bằng tiến hành giải quyết đền bù cho một số hộ dân, trong đó có trường hợp của nghi phạm này nhưng gia đình không đồng tình với quan điểm giải quyết của cơ quan chức năng. Nghi phạm này đi làm tại TP.HCM và mới về địa phương được khoảng một tuần.
Bình luận về vụ việc này, nhà báo Huy Đức viết trên Facebook "Cái gọi là "chênh lệch địa tô" mà những người cộng sản đòi xóa bỏ đang trở lại và khiến họ trở nên mù lòa đồng thời đẩy người dân tới "bước đường cùng". Và, "Quả bom Đoàn Văn Vươn đã không đủ để cảnh báo một hệ thống đã cạn kiệt khả năng thức tỉnh".
             Trong những comment trên mạng, một bạn đọc đã viết: Có một thứ còn quý hơn cả độc lập tự do, đó là mạng sống. Người ta chỉ có thể tự hủy hoại mạng sống của minh khi bị dồn vào bước đường cùng, bởi sống còn khổ hơn chết, Đặng Ngọc Viết là một con người như vậy. 200 mét vuông căn nhà của anh bị giải tỏa và chỉ được trả 500 triệu đồng trong khi nếu lấy nền tái định cư thì phải bù thêm tiền. Anh đã lựa chọn lấy tiền với hy vọng dùng nó để mua một nền nhà khác song chính quyền TP chi trả làm nhiều lần nên hy vọng đó trở nên xa vời, buộc phải làm đơn xin trả lại tiền để lấy nền tái định cư nhưng không được chấp nhận. Nguy cơ vô gia cư đã hiện hữu mà "đi thưa" thì có lẽ người đàn ông 42 tuổi này hiểu rằng chắc chắn là "mệt người mà chẳng lên công cán gì" bởi anh đã biết vụ Đoàn Văn Vươn, vụ "hòn đá" ở Chư Se và nhiều người ôm cả mớ giây tờ đi gõ cửa các cơ quan công quyền ròng rã năm này qua năm khác cho đến khi nhắm mắt vẫn không thấy tăm hơi công lý. Tức nước vỡ bờ, tất cả những cái đó là nguyên nhân của sự kiện chiều ngày 11/09 tại Thái Bình như truyền thông đã đưa tin. Bây giờ thì anh đã về với Cao Xanh, đang rong chơi như mây như gió để lại dương gian bố già bị liệt, người anh tàn phế vì chất độc màu da cam, hai đứa con (vợ đã ly thân đang ở Nga) và nỗi day dứt cho những người có liêm sỉ còn đang sống. Chính quyền T.p Thái Bình bảo: “Quan hệ của chúng tôi với anh ấy là ô kê, việc đền bù giải tỏa rất ô kê, không có khiếu kiện gì, lỗi là của hắn, chúng tôi bao giờ cũng sáng lấp lánh…”. Và có lẽ họ ô kê cả cái chết ‘bất dắc kỳ tử’ trong nỗi quấn bách trăm chiều của anh Viết!  Thì biết vậy! Có lẽ chỉ Đức Phật là thấu hiểu hết nỗi khổ ải của chúng sinh nơi trần thế nên Viết đã chọn chân búc tượng Phật là nơi trút hơi thở cuối cùng và Ngài, hẳn đã mở cửa đứng đợi :"Vào đây, vào đây ta quạt cho, sao mà mồ hôi mồ kê nhễ nhại thế này". 
Như báo Đất Việt đã tim căn nguyên vu việc và lý giải: Người nhà hung thủ cho biết nguyên nhân vụ việc có thể xuất phát từ việc đền bù giải phóng mặt bằng. Theo đó, căn nhà nơi Viết đang ở có diện tích khoảng 200m2, được đền bù số tiền quá thấp và trả xé lẻ nhiều lần, muốn chuyển sang khu tái định cư phải bù thêm tiền trong khi anh Viết hoàn cảnh gia đình qúa khó khăn không thể xoay xở được. Ban đầu Viết định lấy tiền đền bù bằng tiền mặt nhưng phía UBND không trả một lần mà chia ra làm nhiều đợt. Sau khi lấy được 3 đợt, Đặng Ngọc Viết muốn chuyển sang hình thức nhận đất ở khu tái định cư và trả lại tiền mặt đã nhận nhưng không được chấp thuận…
  Như thế, căng thẳng từ nội tâm anh Viết đã lên cực điểm, chỉ còn chọn cái chết. Có người nói tỉnh queo và vô cảm: “Thì tìm cái chết, nhưng tại sao lại bắt người khác phải chết theo?”. Nói như vậy chỉ là xoay xoáy tư duy một chiều, mắt tế bào hình que, nhìn đâu chr thấy đó. Tại sao anh Viết đến thẳng Trung tâm PTQĐ và tìm gặp kỳ được ông Vũ Ngọc Dũng? Ông Dũng phải là đầu mối chủ yếu gây ra sự bất bình và đẩy tâm lý căng thẳng lên cao độ, anh Viết mới tìm đích danh như vậy! Ai sẽ làm rõ chuyện này? 
Khi người ta không còn tin vào chính quyền, không tin vào công minh, kịp thời, chính xác của pháp luật và kèm theo những hành xử thiếu tôn trọng dân chủ, bế tắc không còn biết tin vào đâu để sống, thường là nguyên nhân dẫn tới quẫn bách và sinh ra chủ đích “tụ xử” ! Đúng không?
Vụ Đặng Ngọc Viết cần làm rõ 5 nội dung liên quan sau đây:
1 – Sự quan tâm thực hiện các chính sách hậu phương quân đội của địa phương T.p Thái Bình như thế nào?
2- Với hoàn cảnh đặc biệt do hậu quả chất độc da cam đối với CCB Đặng Văn Vu, bố của anh Viết, 82 tuổi, bị liệt và với những nạn nhân chất độc da cam trong gia đình anh Viết, địa phương đã quan tâm chu đáo chưa?
3 - Việc thực hiện các chính sách thu hồi, bồi hoàn, giải tỏa đất ở thành phố Thái Bình có gì khuất tất, ngoài vụ này có những vụ dân đang khiếu kiện giải quyết thế nào?
4- Trong vụ giải quyết chính sách thu hồi đất, tái định cư cho gia đình anh Viết có gì khuất tất?
5- Đã “ăn” kinh phí lớn, nhưng công tác thực hiện “Quy chế dân chủ cơ sở”, việc bảo vệ cơ quan có gì còn buông lỏng?...
Thế mà, Đại tá Nguyễn Đình Chung - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình, còn nói tỉnh bơ, như phủi tay: “ Đến thời điểm hiện tại, Viết được xác định là bị can duy nhất trong vụ án nhưng đã tự sát khi bị truy bắt. Vì lý do trên nên trong nay mai, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án và đình chỉ điều tra đối với bị can theo đúng quy trình tố tụng”. Trách nhiệm trướcc vụ tày dình này của cấp ủy, chính quyền, công an T.p Thái Bình chỉ có thế thôi ư?  Không thể “người chết hết chuyện”, không thể chối bỏ trách nhiệm như vậy!
BVB
-----------------

59 nhận xét:

  1. Tại sao lại vội vã đình chỉ điều tra vụ án, gia đình các bị hại sao không khiếu kiện gì à ? Có gì khuất tất không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Viết mà còn sống, cho dù trốn đâu cũng khó thoát, bị tống giam và chịu cực hình hơn Đoàn Văn Vươn, và bị tử hình. Làm gì được để lại di ảnh trước khi chết, đi vòng quang chùa niệm Phật ăn bát cơm chay rồi chết dưới chân tượng Phật . Tự xử...đau!

      Xóa
    2. Theo tớ, anh Viết không nên tự tử . Người dân ủng hộ anh . Đúng, phiên tòa sẽ xử anh tội tử hình, nhưng bản án tử hình và hành động hành quyết anh của chính quyền coi chừng làm bật nắp vài chục cái hộp Pandora. Lúc đó thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra .

      Xóa
    3. Bạn nghĩ đơn giản quá Ban ơi . Bài học Đoàn Văn Vươn đang còn ở đấy Bạn kìa......nhân dân Việt Nam 100 người thì ít nhất có hơn 90 người ủng hộ . Vậy mà nào có thay đổi gì được đâu .
      Luật pháp nằm trong tay kẻ có Quyền, có Tiền bạn ạ .

      Xóa
    4. Anh Viết tuy đã chết nhưng nguyên nhân dẫn đến cái chết là do đâu? Vì vậy không thể đình chỉ vụ án được ! Thí dụ vụ anh Đoàn Văn Vươn, giả sử rằng anh Vươn "chết" và nếu công an Hải Phòng đình chỉ điều tra thì những bị can như chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên lãng thoát tội à ? Vì vậy, để pháp luật được nghiêm minh VỤ ÁN ĐẶNG NGỌC VIẾT VẪN PHẢI ĐIỀU TRA LÀM RÕ NGUYÊN NHÂN. Dư luận theo dõi và đặt lòng tin vào sự công minh chính trực của pháp luạt cũng như sự lãnh đạo của Đảng hiện nay.

      Xóa
    5. "....lòng tin vào sự công minh chính trực của pháp luạt cũng như sự lãnh đạo của Đảng hiện nay."

      Xin lỗi, tôi thấy buồn cười quá.Sự lãnh đạo của Đảng hiện nay là, tiến sỹ xây dựng Ng Thanh Nghị, ở USA về, chỉ đọc sách cho sinh viên chép, chưa thiết kế gì công trinh xây dựng cho ra hồn,lên làm thứ trưởng xây dựng, mới tốt nghiệp kỹ sư hàng không ở Anh về,Ng Minh Triết, không làm kỹ thuật, lên làm lãnh đạo trung ương đoàn.

      Con ai bạn có biết không ?

      Xóa
    6. Mỗi vụ như vậy làm bật vài chục cái van, cho tới một lúc nào đó sẽ trở thành cơn hồng thủy .

      Yên chí đi, chừng nào chế độ này còn, chúng ta sẽ chứng kiến rất nhiều chuyện thương tâm như Vươn, Viết và bao nhiêu người nữa . Sẽ tới một lúc, ai cũng nhận ra mình cũng có thể rơi vào tình trạng "bước đường cùng" của các anh Vươn và Viết .

      Mẹ con Phạm Thị Lài sẽ học cách tự vũ trang thay vì cởi hết quần áo ra .

      Xóa
    7. Họ đình chỉ điều tra vụ án, vì nếu làm rõ thì lòi chuôi một lũ cường quyền bắt tay với chủ dự án, cố tình hà hiếp, ăn hớt tiền dân, nhằm bóp chết bớt dân kiên trung, "cứng đầu" Thái Bình à? Cả một dự án lớn, tiền đền bù đã quá thấp, lại còn trả theo kiểu nhỏ giọt để anh Viết mất cơ hội có chỗ ở khác. Cố tình dồn người ta vào chân tường còn gì! Nếu điều tra tiếp, thì lũ lợn sẽ "vỡ ổ", lòi chuôi chính quyền thối nát sao?! Đúng là tụi lừa bịp, chúng bẻ cong cả pháp luật, thích làm gì thì làm!

      Xóa
    8. Thôi, thôi! Thụt vào cho chắc ăn! Chứ khởi tố có mà đưa cái mặt mo ra à? Bầy hầy lắm! Là tôi nói cái đám đáng bị kỷ luật mà chưa tìm ra người có tâm có tầm để giải quyết.

      Xóa
  2. BAN ĐỊNH HƯỚNG Thông báo: Dừng hẳn, không đưa tin này nữa, không để bọn địch lợi dụng chuyện này mà bôi xấu chế độ ưu việt của ta.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu tình trạng thu hồi đất của nhân dân mà vẫn cứ tiếp diễn như hiện nay, nếu các vị Quan lớn - Quan Bé không thay đổi tư duy lề lối làm việc, thì không riêng gì Hải Phòng - Thái Bình đâu .
    Sẽ còn....đang còn......còn rất nhiều vụ xả súng tiếp theo xảy ra trên hầu hết vùng, miền nào có đất đai của người dân bị thu hồi .
    Xin nghiêng mình trước vong linh của Anh Đặng Ngọc Viết !
    Cầu mong A yên giấc ngàn thu, sớm siêu thoát, phù hộ độ trì cho những người có gia cảnh như Anh, những người bị áp bức cùng cực nói riêng . Và toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung !
    Nam mô a di đà phật !

    Trả lờiXóa
  4. BÀI VIẾT HAY QUÁ!
    Tụi chính quyền Thái Bình và Trung Ương đang lo chạy tôi, không dám điều tra vụ án vì sợ bị lộ tẩy và sợ phải đối thoại với gia đình anh Viết, gia đình các nạn nhân, và với dân oan bị cướp đất.

    Chính quyền VN hiện nay gần như đã bịt mọi kênh đối thoại với người dân của mình. Bởi chắc chắn có đối thoại là có phản biện, có chỉ trích, phê phán, thậm chí phủ nhận…Họ muốn gì? Sự thật đã chứng tỏ, dù độc quyền tư tưởng gần một thể kỷ, thì cũng không khiến nhiều dòng nước chảy ngược đổ vào kênh đào duy nhất mà họ xây nên…

    Sự phản kháng tràn bờ hay tức nước vỡ bờ là tất yếu cho cái đập CNXH đang vỡ từng mảng.

    anh Viết muốn đối thoại nhưng không ai lắng nghe anh. Anh Viết muốn sống nhưng các ngả sống đều bịt lối. Cái cách Anh Viết chuẩn bị ảnh thờ cho mình, nói lời tạm biết với cha già bệnh tật trước lúc ra đi, quì trước tượng Bồ Tát Quan Thế Âm sám hối hay cầu xin vãng sanh chỉ ít giây tự bắn vào ngực mình chứng tỏ anh là một người rất tỉnh táo, rất có tâm và có trách nhiệm, không muốn ai bị liên luỵ vì mình!

    Chứ không phải như tụi chính quyền tỉnh Thái Bình ngu dốt bịa đặt tung tin đồn nhảm trên báo chí!

    THẬT LÀ MỘT CHÍNH QUYỀN ÁC VÀ ĐỂU VỚI DÂN! MỘT LŨ CỘNG SẢN LƯU MANH CÔN ĐỒ, ĐỘI LỐT CỘNG SẢN ĐI ĂN CƯỚP VÀ LA TO LÀ TỤI TAO ĐANG BỊ THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐÁNH PHÁ ĐÂY, BỚ THIỆN HẠ ƠI!

    Thiên hạ nào còn nghe chúng mày? Ngay cả bọn 4 tốt ở nước lạ cũng chỉ cười mỉa khi nghe CSVN la to như vậy.
    Chắc có lẽ chỉ có khoảng 10% đảng viên lưu manh tin vào những lời nói của tụi CS này!

    Trả lờiXóa
  5. Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi
    Để một mai vươn hình hài lớn dậy
    Ôi cát bụi tuyệt vời
    Mặt trời soi một kiếp rong chơi

    Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi
    Để một mai tôi về làm cát bụi
    Ôi cát bụi mệt nhoài
    Tiếng động nào gõ nhịp không nguôi

    Bao nhiêu năm làm kiếp con người
    Chợt một chiều tóc trắng như vôi
    Lá úa trên cao rụng đầy
    Cho trăm năm vào chết một ngày

    Mặt trời nào soi sáng tim tôi
    Để tình yêu xay mòn thành đá cuội
    Xin úp mặt bùi ngùi
    Từng ngày qua mỏi ngóng tin vui

    Cụm rừng nào lá xác xơ cây
    Từ vực sâu nghe lời mời đã dậy
    Ôi cát bụi phận này
    Vết mực nào xóa bỏ không hay.
    xin tất cả mọi người hãy viết và nhận xét về người khác cho đúng lương tâm. Dù làm ông nọ, bà kia rồi cũng có ngày trở về cát bụi, về với tổ tiên thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất nước hoang vu, không tình người, sao mịt mù? Làm sao ta sống, một cuộc sống lầm than? Nhưng ta tin ta sẽ đi qua...

      Xóa
  6. công lý không đứng về nhân dân thì họ phải tự xử thôi và sẽ còn nhiều hơn thế nữa chứ chả phải chơi, để cho các quan của đảng sáng mắt ra và một lúc nào đó họ sẽ tự hỏi: không biết khi nào tới lượt mình, ăn cho lắm vào chết có mang theo được không nhỉ. Đúng là quả báo nhãn tiền.

    Trả lờiXóa
  7. Tớ mà lâm cảnh anh Viết, chẳng dại gì tự tử sớm như thế. Chuẩn bị đủ đạn, thằng nào làm tay sai đến bắt bớ, cho nó hết kiếp chó săn luôn. Chỉ khi nào không thể diệt thêm thằng nào nữa, mới tự sát.
    Chính sách ăn cướp đất đai là do mấy thằng chóp bu đảng, nhà nước. Lẽ ra phải diệt chúng nó. Nhưng hiếm khi dịp gặp chúng để xử, thì xử bớt tay sai, chó săn cũng tạm được. Xử càng nhiều, càng đỡ cho dân.

    Trả lờiXóa
  8. 38 năm rồi, khoảng thời gian quá đủ để nhân dân ta nhận thức rằng có nên tiếp tục để Đảng lãnh đạo độc quyền hay không, 38 năm đủ để người ta hiểu rằng CNXH có thể xây dựng được hay không. Dạo này thấy người ta tập trung đánh hội đồng ông Lê Hiếu Đằng bằng những lời lẽ sáo rỗng, vô lối , ấu trĩ và giả dối

    Trả lờiXóa
  9. Theo cơ quan điều tra, tại vị trí thi thể hung thủ nằm, công an phát hiện 2 bao cao su đã qua sử dụng

    Trả lờiXóa
  10. Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của A Đăng Ngọc Viết !
    Cầu mong cho A yên giấc ngàn thu, sớm siêu thoát . Phù hộ độ trì cho những người bị áp bức cùng cực, những người có gia cảnh như A nói riêng và toàn thể người dân Việt Nam nói chung !
    Nam mô a di đà phật ! Nam mô a di đà phật ! Nam mô a di đà phật

    Trả lờiXóa
  11. Phải đình chỉ điều tra vụ án để cho tụi côn an tung tin đồn là anh Viết vì bức xúc chuyện gia đình mà trở nên điên loại đi bắn phá lung tung.
    Chứ nếu mở cuộc điều tra mà thấy là bọn quan tham Thái Bình làm việc sai nguyên tắc, thô bạo, khuất tất thì có mà chết cả lũ à?
    Bức xúc chuyện gia đình mà đi bắn vào UBND tỉnh, gay go cho cái xã hội XHCN này quá! Thế này thì các vị UBND lo mà trốn nhé, vì trong xã hội hiện nay, bức xúc chuyện gia đình là nhiều lắm đó!
    Thật là gậy ông đập lưng ông! Tụi công an tung tin sai làm cho các vị trong UBND các cấp trong cả nước hãi quá, đang chuẩn bị tè trong quần cả rồi!
    Lo mà sắm mũ bảo hiểm chống đạn thật đi nhé!

    Trả lờiXóa
  12. TS. Mai Thanh Sơn (Trưởng phòng Dân tộc học và Nhân học, Viện Khoa học Xã hội vùng Trung Bộ, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam):
    Mình không hoàn toàn tán đồng cách giải quyết bất đồng của Đặng Ngọc Viết. Nhưng mình có thể chia sẻ phần nào cảm xúc của anh ấy.
    Viết đã ở tuổi "tứ thập nhi bất hoặc" - cái tuổi có thể hiểu được lý lẽ trong thiên hạ, phân biệt được điều phải điều trái, ai tốt ai xấu, và ít khi sai lầm.
    Phải ở trong hoàn cảnh bức xúc thế nào, Viết mới hành động như vậy.
    Tiếng súng Đoàn Văn Vươn đã khiến cả nước rúng động, bàng hoàng. Nhưng dường như điều đó cũng chưa đủ thức tỉnh những trái tim chai sạn, vô cảm trước tình trạng bế tắc của người dân.
    Đoàn Văn Vươn là người mở đầu cho "Cuộc chiến vì Quyền đối với Đất đai".
    Viết đã bước thêm một bước nữa: "Liều chết vì Đất".
    Có ở trong dân mới cảm nhận được những làn sóng bất bình đang lan rộng từ Bắc vô Nam, từ miền xuôi lên miền ngược.
    Điều mà mình thấy lo ngại cho chế độ là một số người dân đã nghĩ đến con đường "Tự vũ trang để giải quyết các mâu thuẫn với chính quyền".
    Nguy tai!. (Trích từ FB)

    Trả lờiXóa
  13. Thấy nhiều người khen anh Bồng thì không muốn khen Anh Bồnglúc 17:19 13 tháng 9, 2013

    Tôi nghĩ, dù Anh Dũng hay Anh Viết, cái chết đều đáng thương. Suy cho cùng, cả hai Anh chỉ là nạn nhân của một khái niệm không minh bạch: "Đất đai là sở hữu
    toàn dân". Quá muộn mằn nhưng Nhà Nước nên mạnh dạn vứt bỏ sự vụng về, ngoan cố trong trò chơi chữ nguy hiểm này. Hãy trả về qui luật tự nhiên, muôn thuở:
    Đất đai phải là tài sản đa sở hữu:tư hữu của người dân, tư hữu của toàn dân và
    tư hữu của nhà nước. Được vậy, sẽ tránh được những cái chết đau lòng của những Anh Dũng, Anh Viết tiếp sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không có câu "đất đai là sở hữu toàn dân" rất u u chung chung đó, để chính quyền dựa theo mà tùy tiện "thu hồi" hoặc bồi thường giá rẻ, thâm chí cướp đất của dân thì đâu xảy ra hơn 80% khiếu kiện là về đất đai. Nếu Nhà nước, hoặc đại gia cần, thì mua đàng hoàng theo giá thị trường, người dân được "thuận mua vừa bán' đâu xảy ra vậy? Đất đai là hàng hóa. Cơ chế thị trường mà biến loại hàng hóa đặc biệt này thành thứ nhà nước thích định giá bao nhiêu cũng...có quyền, thế là vô lý, làm ngược. Ngược quá thành ngang ngược, ngạo ngược.Cho nên, Hiến pháp, pháp luật sai, mới sinh ra cái gọi là dân chống chính quyền, chống người thi hành "công vụ"...rồi lại lôi ra xử theo pháp luật, nghị đinh, Thông tư...Dân chủ ở đâu?

      Xóa
    2. Nếu không có câu "đất đai là sở hữu toàn dân" thì tao đếch thèm làm thủ tướng nhá!

      Xóa
  14. Anh Bùi Văn Bồng kính mến, tôi là Nguyễn Đức Minh cán bộ nghỉ hưu, hiện ở tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, là độc giả thường xuyên trên trang blog của Anh, tôi rất tâm đắc với những bài viết của Anh, của anh Minh Diện và anh Tô Xuân Trường; Nay tôi muốn nhờ Anh xem xét và viết bài phản ánh việc UBND thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cố tình thực hiện sai Luật Đất đai năm 2003 trong thời gian dài làm ảnh hưởng tới quyền lợi của rất nhiều người sử dụng đất, cụ thể: UBND tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định số 57/2005/QĐ - UBND ngày 16/11/2005 Ban hành quy định hạn mức giao đất ở và hạn mức công nhận diện tích đất ở cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực thi hành từ ngày 26/11/2005 (theo QĐ này diện tích đất vườn nằm trong hạn mức được công nhận là diện tích đất ở, khi chuyển sang đất ở không phải nộp tiền sử dụng đất). Thế nhưng UBND thành phố Đồng Hới không triển khai thực hiện quyết định nói trên, mà: - Khi người dân làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất vườn (trong cùng một thửa đất có nhà ở thuộc khu dân cư đô thị) sang đất ở thì UBND thành phố lại "biến" đất vườn thành đất trồng cây lâu năm (thuộc nhóm đất nông nghiệp) rồi mới chuyển thành đất ở để buộc người dân phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định tại Nghị định số 198/2004/NĐ - CP ngày 03/12/2004 của chính phủ (từ 26/11/2005 đến nay số người dân bị mất tiền oan rất lớn cả về số lượng người và số tiền phải nộp), thế nhưng khi tôi phát hiện ra và có đơn khiếu nại thì họ hết sức bảo thủ, họ đưa ra những văn bản hoàn toàn không có cơ sở pháp lý. Một điều đáng buồn nữa là lẽ ra UBND tỉnh Quảng Bình phải yêu cầu UBND thành phố Đồng Hới chấp hành QĐ số 57 của tỉnh thì tỉnh lại có văn bản bảo vệ việc làm sai của UBND thành phố, người dân mất tiền oan không biết kêu ai ? - Khi người dân làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất: trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người chuyển nhượng ghi diện tích đất ở và đất vườn nhưng khi cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho người nhận chuyển nhượng lại "biến" phần diện tích đất vườn thành đất trồng cây lâu năm và khi người nhận chuyển nhượng QSDĐ làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng diện tích đất vườn sang đất ở để làm nhà thì phải nộp tiền sử dụng đất như trường hợp nêu trên; Báo Quảng Bình số ra ngày 20/11/2012 có bài "biến" đất vườn thành đất trồng cây lâu năm, nhà báo viết bài trên đã viết và định đăng tiếp một số kỳ nữa nhưng ông chủ tịch thành phố và ông chủ tịch tỉnh can thiệp với Tổng biên tập báo QB không cho đăng nữa; tôi củng có gặp một số nhà báo của các tờ báo trung ương thường trú tại QB, ai cũng cho rằng việc tôi nêu là hoàn toàn đúng nhưng họ đều sợ đụng chạm không dám viết bài, thật là buồn Anh ạ; Anh Bồng kính mến, vụ Tiên Lãng, Hải Phòng chỉ gây thiệt hại cho mấy anh em anh Đoàn Văn Vươn, còn việc cố tình thực hiện sai Luật Đất đai năm 2003 tại thành phố Đồng Hới trong một thời gian dài, theo tôi gây thiệt hại cho hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn người dân với số tiền hàng trăm tỷ đồng, nhưng nó chỉ diễn ra trong im lặng, thật tội nghiệp cho những người dân nghèo quê tôi; Nếu Anh đồng ý giúp, thì xin anh cho tôi địa chỉ để tôi gửi toàn bộ hồ sơ tài liệu có liên quan để Anh xem xét; Với tấm lòng yêu nước, thương dân, dám nói thẳng, nói thật của Anh, tôi tin Anh sẽ sẵn sàng giúp đỡ tôi và những người dân nghèo ở Quảng Bình (điện thoại của tôi: 0913295316) Kính chúc Anh và gia đình mạnh khoẻ. Rất mong sớm nhận được phản hồi của Anh, xin cám ơn Anh trước. Kính thư Nguyễn Đức Minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin anh xuống bãi biển bãi dương của Quảng BÌnh thì xin anh Cựu chiến binh đừng hy vọng vào cái đám quái đảng ấy.
      Công Sơn lội khắp Quảng Bình của anh rồi.Trong đó lo lớn nhất là cấp nước cho dân nông thôn.
      Dân quá khổ.Thấy là đồng băng nhưng moi xuống là nước mặn.Thế mà mấy trăm năm vẫn sống tốt.
      Anh cứ chịu khó lên thẳng UBND tỉnh ngồi cho tôi,nhớ ghé qua HĐND,Đoàn đại biểu quốc hội,,,ngồi lỳ 3 tháng là nó giải quyêt.
      Hỏi ai bày thì cứ nói CÔNG SƠN,chuyên viên cao cấp chính phủ bày.
      Nghĩ cũng tội tỉnh nghèo mà vay đống tiền làm nhà chứa khách,không có khách,lấy cái của các em ra dụ...càng ngèo thêm.Thấy cán bộ ở đây đói quá vì qua tiếp tôi thấy chúng ăn dữ tợn,uống thì quá,khi tôi cảnh báo ngay từ đầu là tôi không uống bia,ăn cá thôi,không ăn thú rừng....
      Kiện cứ kiện nhưng đừng tuyệt vọng.

      Xóa
  15. có lẽ anh Viết là tấm gương sáng cho những dân oan bị mất đất khi bị bần cùng hoá và trở thành vô gia cư , trong cơn " bước đường cùng nên anh phải tự sử những kẻ ở Trung tâm PTQĐ , kẻ đã gây ra cho anh và nhiều dân oan khác những nỗi đau cùng cực khi bị thu hồi đất .Sẽ còn nhiều người noi gương làm theo anh khi công lý không còn nữa . Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh Anh , chúc linh hồn anh nhanh được siêu thoát về với cõi Phật .

    Trả lờiXóa
  16. Nếu cứ tình hình này thì loạn hết. Nhà nước nên làm nghiêm lên. Giờ nhà nước muốn giải tỏa chỗ nào cứ giải tỏa, không cần đền bù gì hết. Ai cũng như ai, đều công bằng hết, không còn cảnh thương lượng, mặc cả, đắt rẻ, ít nhiều. Giải tỏa là vì đất nước, là vì tổ quốc. Nhà nào được giải tỏa là vinh dự cho nhà đó, được đóng góp cho tổ quốc. Nhà nước chỉ cần trao Huân chương cống hiến hay huân chương có công gì đó cho mỗi cá nhân trong diện giải tỏa là được. Những huân chương đó có tiền cũng không mua được. Con cháu sau này sẽ vinh hạnh với bà con vì nhà mình có nhiều huân chương, nhiều đóng góp.

    Cứ thế mà làm, giải tỏa được tặng huân chương hay giấy khen gì đó. Không tiền, không đổi nhà gì hết. Công bằng hết cho mọi người dân. Không ai khiếu kiện ai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là dân ra đường ở nằm ôm huân chương hết à . Rồi nhà của của dân thành của "chúng nó" hết à... hihi . ý tưởng hay, làm một phát là tất cả nhân dân thành ăn xin, lập ra bang hội cái bang vô sản ... đúng với chủ trương xây dựng một xã hội CNCS

      Xóa
  17. Sau sự kiện Đoàn Văn Vươn, Đặng Ngọc Viết. Có lẽ bài quốc tế ca của CS (hình như chỉ còn được hát ở VN, do những người CS chân chính hát, chứ bọn CSVN lưu manh thì có thuộc đâu) nên đổi đoạn mở đầu thành: "Vùng lên, hỡi những NÔNG DÂN MẤT ĐẤT Ở VIỆT NAM, vùng lên, hỡi ai CỰC KHỔ KHÔNG NHÀ"

    Chứ bọn CSVN lưu manh thí chúng có mỗi tên từ hàng chục đến hàng trăm héc ta đất, có hàng dãy nhà chính, nhà phụ, nhà thờ họ, trang trại. Chúng nó có bao giờ là những người vô sản đâu mà hát Quốc Tế Ca!

    Thật là nhục nhã cho những tên CSVN lưu manh, khi họp đảng, chúng đứng chào cờ búa liềm và hát những câu hát của một giai cấp khác, trong khi lại tự nhận mình là giai cấp VÔ SẢN, và oái ăm thay, dưới lá cờ đảng, hãy còn câu khẩu hiệu: "VÔ SẢN TOÀN THẾ GIỚI LIÊN HIỆP LẠI".

    Chỉ cần chúng cho phép những người vô sản thứ thật ở Việt Nam liên hiệp lại thành một đảng VÔ SẢN THỨ THIỆT thì tụi CSVN lưu manh hết đường sống rồi!

    Trả lờiXóa
  18. Chuyện lạ thế giới: hung thủ được ủng hộ, nạn nhân bị chửi bới. Chỉ xảy ra ở thiên đàng Lừa quốc. Không thấy dlv lên tiếng, hay chưa được cấp trên chỉ đạo?

    Trả lờiXóa
  19. Có một điều đơn giản,Chính quyền không được phép thu hồi đất đai của nhân dân.Toàn dân đồng tâm hiệp lực hủy bỏ quyền thu hồi đất của nhà nước.
    Lòng căm thù là sức mạnh làm nên tất cả.
    Xin cảm ơn Việt,chia buồn cùng gia đình Việt.
    Tiếc rằng,trước khi về,Việt không liên hệ với cựu binh để huấn luyện tốt hơn,hành động đúng đắn và hiệu quả hơn.
    Con người ta dám cầm súng ra trận và hi sinh cho Tổ Quốc,sao lại không bảo vệ gia đình.
    Chúng mình từng diệt ác và ở lại ngay trong lòng thị xã của địch,khi hết đạn để địch rất gần đánh và lấy súng địch đánh tiếp,ngày chui hầm bí mật đã đào sẳn,tối mò lên xin cơm dân ăn,rồi ngủ,nửa đêm chọn vị trí nằm chờ,sáng chúng chui về chặn bắn tiếp,xong chạy về hầm ngủ...
    Dồn dân đến đường cùng đúng là quá giỏi.
    Luật đất đai và các qui định về đất đai suy cho cùng là phương pháp giỏi của những kẻ đẩy sự nghiệp cách mạng xuống lầy.Và chúng sử dụng luật này làm tiền để giàu vô bờ bến,và bất hạnh cho tất cả các bên.Bất hạnh nhất là quá già mà ôm cô vợ quá trẻ đang lên cơn,dù cái giường nằm 4 tỷ từ đất Vũng Tàu,
    Ăn cho cố rồi cũng bất hạnh như thế thì không có gì đổi được....Bạn thử nghĩ xem,nhìn vợ lên cơn mà không giải quyết được,đó là sự trừng phạt của tạo hóa.
    Cứ ngèo mà khỏe như Công Sơn lại hạnh phúc chán.Cần là có ngay.

    Trả lờiXóa
  20. Dat nuoc nay lai mot lan nua phai dung len.Chi con doi co mot minh chu ,biet rang se dau don nhung khong the nao khac duoc.

    Trả lờiXóa
  21. Súng đã nổ dưới khung trời Tiên Lãng – Đạn đã nổ dưới vòm trời không Thái Bình – và còn tiếp nữa .. ..
    ******************************************************************

    Tiên Lãng : Phật tiên xa tránh âm binh
    Thái Bình cũng chẳng có yên bình
    Súng nổ vang trời Thái Bình + Tiên Lãng
    Hoan hô Dân oan xử Quan đỏ tử hình !
    Thơ xin chào tiễn đưa Người Hành quyết
    Xác quan dâm tham ném xuống sông Thái Bình
    Giải phóng mặt bằng – ma cải cách ruộng đất
    Đại lộ Đoàn Văn Vươn dẫn tới Bình minh
    Hoa Cải nay đã thành viên đạn đồng cữ nổi
    Bắn toang sọ lũ Đỉnh cao trí tuệ tài tình !
    Đích ngắm Dân lành xứ đạo Mỹ Yên sắp tới
    Bọn cường hào ác bá Nghệ An đất điêu linh
    Kế tiếp đám chủ mưu tầm cao Ba Đình – Hà Nội
    Đẻ Luật quái thai đất đai lừa dối gây bất bình
    « Sở hữu toàn dân » chúng dâng Nước cho giặc Hán
    Xả đạn vào đầu lũ gây ác cho hàng triệu sinh linh

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm hay của Triệu Lương dân - đã lâu không gặp - chúc mừng sự thay đổi : ngắn - gọn -sắc

      Xóa
  22. Chúng ta cần thắp nhang tri ân anh Viết, anh dũng cảm bắn thẳng vào nền tư phạp VN, lột trần sự nhu nhược và đối trá của nó ra. Cũng là tiếng súng xé toang cái rèm sân khấu của chủ nghĩa cộng sản luôn cho mình là dân chủ hàng vạn lần và bình đẳng. Tiếng súng của anh ấy khởi nguồn cho công cuộc phá xiềng giải thoát 90 triệu con tin từ bàn tay nhuốm máu của CS, và phát xít của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Tôi nghĩ trong tương lai, Cao Ngọc Oánh, rồi Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ được thưởng thức.

    Trả lờiXóa
  23. Giải tỏa đền bù,có nhà đang ở bị lấy trả cho số tiền,ko đủ mua đất cất nhà phải bù thêm?nếu ko có tiền bù vào thì ở đâu?đó là đều đẩy con người vào buớc đường cùng. tin từ báo mạng Đảng mở màng bằng đả kích,xuyên tạc vô lương tâm.
    Rất tiếc khẩu súng chỉ có 6 viên,Đặng Ngọc Viết tính trước nhưng quên phòng theo vài chục viên.

    Trả lờiXóa
  24. Dù sao, ông Viết đã làm đúng trong tình hình hiện nay. Xét theo nghĩa nào đó, ông là cảm tử quân cho công lý. Bọn hắc ám "có quyền" về đất nay không còn tự tung tự tác như trốn không người nữa. Chúng chắc có cảm giác lúc nào cũng đang có một họng súng đen ngòm chĩa vào đầu mình! Nhiều kẻ đang tin vào bài học cuộc sống - gieo gì gặt nấy! Bài mà chúng vốn cười khẩy từ mấy chục năm qua.
    Đã nói rồi, Trời Đất bắt đầu nổi cơn thịnh nộ! Cọp là chúa sơn lâm ư? Loài trâu hiền lành cũng húc lòi bụng cọp được đấy.

    Trả lờiXóa
  25. THế còn đây: http://nld.com.vn/20130913044140868p0c1201/pho-truong-cong-an-huyen-dung-chet-nguoi-la-bat-kha-khang.htm. : Thượng tá Trần Văn Hải, Phó Trưởng Công an huyện Tháp Mười điều khiển xe mô tô mang biển số 66B1 0222 theo hướng từ Trụ sở Công an huyện đến chợ thị trấn Mỹ An. Đến địa điểm nói trên thì va chạm vào người của Võ Hoài Phương và làm nạn nhân tử vong! (anh Phương đang ngồi bên lề đường).

    Tụi công an ngang nhiên chạy xe cán chết người giữa ban ngày mà tay Đại tá Lê Sơn Trường, Trưởng Công an huyện Tháp Mười còn bao che là "do sự cố bất khả kháng" và chắc chắn chúng sẽ không khởi tố vụ án làm chết người này.

    Người dân chỉ cần đụng đến lông chân của tụi công an côn đồ này thì tui nói nhốt vào đồn và đánh cho hộc máu mũi, còn tụi nó với nhau thì bao che như vậy đấy.

    Rồi sẽ có lúc người nhà của những nạn nhân này sẽ theo gương anh Viết mang súng đến nã vào đầu những tên côn đồ đội lốt công an này để báo thù cho người thân của mình!

    CHÚNG MÀY HÃY CHỜ ĐÓ, DÂN KHÔNG TRỊ ĐƯỢC THÌ TRỜI PHẬT SẼ TRỊ TỤI MÀY!

    Trả lờiXóa
  26. Vụ án này, phải khởi tó điều tra theo luật định !
    Tôi có cảm giác, ông phó giám đốc công an Thái Bình, không hiểu luật và có lẽ ông ta có vấn đề về thần kinh !

    Trả lờiXóa
  27. Người sông Tiềnlúc 08:29 14 tháng 9, 2013

    Cám ơn blog Bùi Văn Bồng cho tôi đọc bài viết chân thành, vô cùng cảm động, phân tích đầy tình nghĩa về gia cảnh anh Đặng Ngọc Viết. Chúc hương hồn anh Viết an nhàn nơi chính suối; đồng thời,để lại nhiều đau đớn cho những người thân anh -đang vượt qua khó khăn do bệnh tật -còn ở lại. Ôi, 38 năm sau ngày "giải phóng" MN, thống nhất đất nước để làm chi mà đất nước tan hoang như vầy.

    Trả lờiXóa
  28. Ông Đặng Ngọc Vinh (anh trai Đặng Ngọc Viết), khi trả lời phỏng vấn BBC cho biết: cả một căn nhà trên diện tích 200 mét vuông của anh Viết bị giải tỏa chỉ được trả 500 triệu, trong khi nếu lấy đất nền tái định cư diện tích 70 mét vuông thì phải trả 600 triệu. Maphia Thái Bình an cướp trắng trợn đến thế là cùng. Dư luận yêu cầu Bộ CA phải khởi tố vụ án, làm rõ những khuất tất trong việc đền bù giải tỏa của chính quyền T.p Thái Bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 70m2 giá 600 triệu Đồng -> 1m2 là khoảng 8,6 triệu Đồng. Như vậy 200m2 của ông Viết là 1 tỷ 720 triệu Đồng. Chúng chỉ đưa cho ông Viết 500 triệu Đồng. Tức là cướp của ông Viết 1 tỷ 720 - 500 triệu Đồng = 1 tỷ 220 triệu Đồng!
      Ngày đêm chúng đều ăn cướp. Bị bắn vỡ sọ cũng không có gì phải tức tối cả. Theo duy tâm, làm con ma đầu nát thì phải lang thang trong vũ trụ nhiều vạn năm, đau đớn khôn kể. Sau đó đầu thai làm con bọ hung ăn phân trộn đất. Đúng tâm nguyện (!).

      Xóa
    2. Ông Viết có 200m2 đất, chỉ được bù 500 triệu đồng (trả xé lẻ). Nhưng mua lại có 70m2 tái định cư những 600 triệu đồng. Vậy, ông Viết mất trắng mảnh đất 200m2, bỏ thêm 100.000đ mua 70m2 đất? Ăn cướp còn gì?

      Xóa
  29. Cúng cầu siêu cho chị tôi ở chùa. Trong tiếng Kinh Phật vang vọng trầm, sao tôi cứ luôn cầu cho vong linh anh Viết mau về cõi Niết Bàn...
    Nam Mô A Di Đà Phật, cứu khổ cứu nạn!

    Trả lờiXóa
  30. Thích Công Bằnglúc 12:59 14 tháng 9, 2013

    Kẻ gây án được mọi người ủng hộ
    Chuyện ngược đời chỉ có ở Việt Nam
    Cũng vì cái lũ quan tham
    Nó chết cũng đáng còn oan ức gì

    Anh Viết chết nơi Từ bi cửa Phật
    Phật đau lòng vội phất chổi trần
    Lũ sâu đồng loạt chết lăn
    Để yên thiên hạ, để dân được nhờ...!
    Nam mô a di đà Phật. Mô Phật!

    Trả lờiXóa
  31. Thanh Hoanh Nguyễnlúc 13:22 14 tháng 9, 2013

    Mạng này đem đổi mạng kia
    Mạng này bị đấy ra rìa nhân gian
    Mạng kia quyền chức tham lam
    Mang này chịu cảnh trái ngang thiệt thòi
    Mạng kia khi chết hóa dòi
    mạng này tự vẫn về nơi Phật đài.

    Trả lờiXóa
  32. Ta như vừa xem cuốn phim trừ gian diệt loạn. Nhưng số phận nhân vật chính kết không có hậu. Dù sao, sự Khải Huyền cũng đã xuất hiện!

    Trả lờiXóa
  33. 11/ 9 tòa tháp đôi của Mỹ sụp đổ do Binladen chỉ đạo thực hiện nhằm cảnh cáo Mỹ đă xâm hại đến lợi ích và phẩm giá của cộng đồng hồi giáo. Còn tiếng súng vang lên 11/9 tại trung tâm quĩ đất thành phố Thái bình, phải chăng là là lời cảnh tỉnh cho lũ quan tham biết rằng khi người dân bị thu hồi đất, bị dồn đến đường cùng, không được pháp luật bảo vệ, nhân phẩm giá làm người bị chà đạp thì con đường chọn cuối cùng:" Tự xử" là biện pháp hiệu quả nhất giải quyết mọi mâu thuẫn.

    Trả lờiXóa
  34. Xin trân trọng cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng đã viết quá hay và khá đầy đủ Về Em Đặng Ngọc Viết cùng những vấn đề có liên quan khiến Em đã có hành động quả cảm và đầy dũng khí để trút hận rửa hờn , để đòi lại sự công bằng trước cường quyền-bạo ngược-tham nhũng-bất công...! Thưa Anh Bùi Văn Bồng cùng các quý vị : Trên BBC tiếng Việt còn đưa tin thêm về một trong những nguyên nhân gây tăng thêm sự quyết tâm hành động của Em Đặng Ngọc Viết, đó là : Lời nhắn của Phạm thị Lan Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ Đất của Thành phố Thái Bình-lời nhắn hay là hành động khiêu khích và chọc tức đối với người dân đã và đang bị dồn vào đường cùng, thế tận như Em Đặng Ngọc Viết (?)(!) !

    Trả lờiXóa
  35. Minh tiec' tai sao anh Viet ko ban' chinh' xac' tung` vien dan.!

    Trả lờiXóa
  36. Cầu cho vong linh anh Viết mau về cõi Niết Bàn...

    CỰC LỰC PHẨN ĐỐI ĐIỆN HẠT NHÂN !
    Cần phải bắn vỡ sọ bọn tham nhũng - ý đồ hại dân tộc Chăm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 4 tỉ USD/1 nhà máy. 10% là 400 triệu USD. Phản đối được không? Khi danh dự bị đập chết, ác quỷ sẽ lên ngôi.

      Xóa
  37. Chúng coi dân như cỏ rác. Nhưng cường quyền rất sợ khi nhân dân VN đoàn kết lại.

    Phải vùng lên xóa bỏ THAM NHŨNG - BẤT CÔNG.

    Trả lờiXóa
  38. Chúng coi dân như cỏ rác. Nhưng cường quyền rất sợ khi nhân dân VN đoàn kết lại.

    Phải vùng lên xóa bỏ THAM NHŨNG - BẤT CÔNG.

    Trả lờiXóa
  39. Chúng coi dân như cỏ rác. Nhưng cường quyền rất sợ khi nhân dân VN đoàn kết lại.

    Phải vùng lên xóa bỏ THAM NHŨNG - BẤT CÔNG.

    Trả lờiXóa
  40. Anh Viết muôn năm! Bọn tham quan đi chết đi!

    Trả lờiXóa
  41. Để Thanh Hóa khỏi bị vấy bẩn thêm, đề nghị UBND tỉnh xử nghiêm những kẻ ra công văn sai trái (Chỉ đạo bình chọn cho Quang Anh)
    Phải xử tội công an Cẩm Thủy, Thanh Hóa vì họ "đứng về phía bọ xấu chống lại nhân dân"

    Trả lờiXóa
  42. VÔ TÌNH “ VÀ VÔ TÌNH ?
    http://baogialai.com.vn/channel/1601/201311/chu-tich-nuoc-khan-truong-minh-oan-den-bu-cho-ong-nguyen-thanh-chan-2273470/

    Oan cho Thích Minh Phượng ???
    Trụ trì chùa Chân Long
    Xã Chàng Sơn – Thạch Thất
    “Đất Thăng Long ngàn năm”
    Tượng Phật Hoàng Nhân Tông ?
    Biến hình như……. Minh Phượng ???
    http://ttxva.org/video-tru-tri-chua-chang-son-treo-anh-thieu-nu-khoe-than-trong-phong-tam/

    “Linh thiêng đại linh thiêng”
    Phật hòa đồng chúng sinh
    “Kiểu tu hành hội nhập
    Sao “Dân – Gian” dị ứng ???
    “Kiểu rượt mèo – Nuôi hổ”?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Đó chỉ là “VÔ TÌNH” ???
    Mẫu tượng phật – “Quảng Ninh” ?
    Có kỳ quan chùa Đồng
    Hòa thương Thích Bảo Nghiêm
    “Tuyên bố và khẳng định”
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    - Chớ kích động – Nói xấu ???
    Tổn hại đến UY PHONG
    PhẬT giáo – Đạo Việt Nam ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360

    Rồi cũng lại VÔ TÌNH ?
    Mười năm Nguyễn Thanh Chấn
    “Tự nguyện ẨN mình TU “ ???
    http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/ong-chan-ke-ve-dem-an-mang-xay-ra-10-nam-truoc-c46a585958.html
    aodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-oan-sai-Vo-ong-Chan-lai-phai-vao-vien-tam-than-de-dieu-tri/147193.bld
    http://baophapluat.vn/tin-nong/gio-lai-ban-an-ket-toi-ong-nguyen-thanh-chan-168867.html

    Nay cũng lại đổ thừa…
    “Do nhún nhường hối lộ”
    Làm mang tiếng “Cán Bộ” ???
    Người “ ĐẦY TỚ “ Nhân Dân
    Trong “Vô Sản chuyên chính “
    txva.org/dieu-tra-vien-phu-nhan-ep-cung-ong-chan/#comment-142676
    http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/nhung-nguoi-gay-an-oan-10-nam-chet-tai-nan-ki-la-2359563/

    Hãy cố gắng cười tươi
    Còn hơi thở còn cười
    Cảm ơn - xin cảm ơn
    Cả ĐẤT TRỜI - “ Khí Trời “
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    Mang niềm vui – Thử thách ???
    Tất cả cũng “ Nghệp Duyên “?
    Nam mô Phật Hoàng Trần….
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html

    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html

    Đời “Hậu Trần”….Đã qua…..
    Nay phục sinh …Tươi sáng ???
    “Người NỘI - dùng hàng NỘI ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Tự hào – “ Đạo Việt Nam “ ???

    NHÂN TÂM TRUNG TỬ

    Trả lờiXóa