Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Đề nghị Kiểm toán Tập đoan Dầu khí

Ủy ban Tài chính Ngân sách đề nghị Tổng kiểm toán Nhà nước phải kiểm toán toàn bộ việc quản lý, sử dụng tiền lãi dầu, khí của Tập đoàn Dầu khí.
… Tại kỳ họp Quốc hội cuối năm 2010, đa số đại biểu đã thể hiện sự không đồng tình đầu tư trở lại 3.500 tỷ đồng từ ngân sách cho Petro Vietnam trong kế hoạch phân bổ ngân sách Trung ương năm 2011. Bên cạnh cơ sở pháp lý, nguyên nhân khiến nhiều đại biểu không yên tâm chính là, năm nào cũng bố trí chi đầu tư trở lại cho Petro Vietnam với số tiền rất lớn, nhưng việc chi như thế nào, hiệu quả ra sao thì không có báo cáo Quốc hội.
Tổng số lãi dầu, khí nước chủ nhà để lại cho Petro Vietnam đã được Bộ Tài chính ghi thu ghi chi từ 2006 - 2010 là 34.515,5 tỷ đồng. Và Petro Vietnam đã sử dụng đúng mục đích, phục vụ lĩnh vực kinh doanh chính, phù hợp với chiến lược và quy hoạch phát triển ngành dầu khí Việt Nam
              >>  Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

7 nhận xét:

  1. Ối giời ơi! Kiểu này lại chỉ là phân chia lại "lợi nhuận", do ai đó cảm thấy mình có vẻ "thiệt thòi"? Thò thanh gươm ly cống, à, công lý ra; thằng có tội phải xỏ đô la vào lưỡi gươm làm sao cho lút hết lưỡi. Vậy là không đâm được kẻ gian nào. Thu gươm về, ca bài ca "chiến thắng vinh quang!"
    "Thanh tra tài đến thế là cùng! Hay!" Bà vợ của thanh tra vỗ đùi cái đét! Còn lão chồng đang ôm một con nhỏ bia ôm, nói những lời đĩ thõa sống sượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He ...he... Tao cùng quyền cao chức trọng, cùng có họ tên: Vai Thượng Ghế, sao bọn mày ăn mà không chia cho tao? Tao cho Kiểm toán bổ sung đấy, thanh tra lại đấy! Biết điều sớm đi! Tao biết thằng PVN có hai loại báo cáo từ lâu rồi. Báo cáo thành tích thì đưa ra con số làm lãi cho Nhà nước ngon lành, đầy tự hào vinh quang...! Còn báo cáo xin Chính phủ trợ giúp, bù lỗ thì kêu Lỗ cũng khủng luôn> Thôi, biết tỏng hết rồi, đừng làm trò đùa với thiên hạ để rồi vừa cười cợt trên đầu nhân dân vừa moi hết ngân sách Nhà nước. CNXH phát triển KT thị trường định hướng XHCN thế à? Ông Trọng biết chứ, vai trò Đảng lãnh đạo rất oai: "Trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện" ở đâu? Thế mà, nhìn ở đâu cùng khoong thấy vai trò đó, sờ vào đâu cũng ....không có!

      Xóa
  2. Kiểm làm gì cho tốn tiền ,tốn công ,tốn thời gian, vì sau khi kiểm toán chẳng ai bị...sao cả.
    Chỉ khi nào dân kiểm cả "toán" thì mới được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ông tính đập nồi cơm của tôi à? Vớ vỉn." (Nghe được tiếng rít lên của ai đó)

      Xóa
  3. Cán bộ công quyền VN hiện nay dù họ có là anh em họ hàng với tôi thì tôi vẫn không tin, tôi vẫn khinh ghét.

    Suy nghĩ, hành động của bọn Cán bộ thực chất đều là tư duy nhiệm kỳ tham lam, đen tối cả thôi.

    Người tốt thời bây giờ họ không muốn làm cán bộ, mà có làm cán bộ thì cũng sớm bị chúng loại ra.

    Nghèo thì còn tình nghĩa. Có quyền cao, chức trọng chúng huyênh hoang, hách dịch xem Chú, Bác, anh, em và nhân dân chẳng ra gì

    Trả lờiXóa
  4. Đảng lãnh đạo "Trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện" mà sang cầu cứu mỹ chưa xong.
    16 chữ VÀNG cờ TQ 6 sao xuất hiện, Vinashin, Tiên Lãng ... Muôn năm!

    Trả lờiXóa
  5. Bon nay con ban dau chui rat nhieu. Toi co thang ban lam cong nhan ngoai dan ke lai, thing thoang lai co nhung con tau ma vao bom dau tho ma khong thay co trong so sach

    Trả lờiXóa