Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

NGHĨ VỀ ‘NHÓM Y’

* NGUYỄN THANH GIANG
Bắt chước ông Trương Tấn Sang gọi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là “đồng chí X”, trong bài này người viết gọi bè lũ trên là “bọn Y”.
Buổi họp Quốc hội sáng 1/4/2016 bất ngờ bật sáng lên bởi ý kiến của ba vị đại biểu Quốc hôi: bà Võ Thị Dung, ông Lê Văn Lai, luật sư Trương Trọng Nghĩa.
Ba vị đề cập đến nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội nhưng tất cả đều tập trung vào vấn đề biển đảo, chủ quyền quốc gia.
Bà Võ Thị Dung nêu lên ba điều lo lớn, Trong đó khi nói về “điều lo thứ ba là sự suy thoái về đạo đức xã hội” bà đã không nói như ông Nguyễn Phú Trọng mà theo bà là “đạo đức giả càng ngày càng lấn át đạo đức thật; chủ nghĩa thực dụng càng ngày càng lan tràn; ở đâu cũng bắt gặp sự tham lam, ích kỷ, dối trá, lừa đảo, cướp giật; an toàn thực phẩm bị đe doạ nghiêm trọng”.
Kèm theo đó bà nêu “điều lo Thứ sáu là văn hoá càng lúc càng suy đồi, các giá trị truyền thống bị mai một hoặc xuống cấp”.
Tuy nhiên, hơn tất cả, điều lo Thứ nhất của bà là “nạn ngoại xâm từ Trung Quốc, kẻ trước đây đã chiếm Hoàng Sa và Trường Sa, nay lại bồi đắp các đảo nhân tạo ở Trường Sa để mưu toan lấn chiếm cả Biển Đông của Việt Nam”.
Ông Lê Văn Lai (Quảng Nam), thì nói như trút nỗi ấm ức dồn nén trong lòng lâu nay: “Tôi ngạc nhiên khi trong tất cả báo cáo của Chính phủ và các cơ quan hữu quan đánh giá về Biển Đông đều cho rằng “đảm bảo chủ quyền, lợi ích quốc gia”. Đánh giá “đảm bảo chủ quyền quốc gia” trong khi người ta xây sân bay, kéo pháo hạm, đưa máy bay tiêm kích, o ép dân, cướp bóc dân, thậm chí là giết dân… Người ta sắp tuyên bố những điều xâm phạm tới chủ quyền như là dùng các chuyến bay cắt ngang các chuyến bay truyền thống được quốc tế công nhận”. “Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của chúng ta tần suất 20 năm một lần. Năm 1956 chiếm Đông Hoàng Sa. Năm 1974 lấy tây Hoàng Sa. Năm 1988 lấy đảo Gạc Ma. Năm 2014 kéo giàn khoan vào biển Đông và sau đó tần suất dài hơn, dày hơn để xâm lấn chủ quyền. Trong khi đó chúng ta ngồi đây và yên bình đánh giá là đảm bảo chủ quyền quốc gia. Liệu điều đó có công bằng? Đánh giá như thế thì chúng ta đưa ra quyết sách, sự phản đối, đối kháng đã đủ chưa, phù hợp không?” .
Bài phát biểu dài 7 phút của luật sư Trương Trọng Nghĩa tại phiên họp Quốc hội sáng ngày 1 tháng 4 càng thu hút được sự hoan nghênh nhiệt liệt của công luận.
Cũng giống bà Võ Thị Dung, ông Nghĩa cho rằng Việt Nam hiện đang phải đối đầu với cả ngoại xâm lẫn nội xâm. Không nêu đích danh kẻ ngoại xâm là Trung Quốc, ông Nghĩa chỉ đặt vấn đề: “Cần phải xác định lại các khái niệm “ta”, “bạn” và “thù”. Trước đây, dựa trên ý thức hệ Mác xít, người ta xem “bạn” là tất cả các quốc gia cùng theo chủ nghĩa xã hội và “thù” là các quốc gia tư bản – thường được gọi là “đế quốc”. Tình hình chính trị hiện nay khác hẳn, hiện nay, bạn là những ai ủng hộ nước Việt Nam độc lập chủ quyền, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Còn thù là những thế lực thù địch cản trở đổi mới, cản trở phát triển, xâm hại lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích của nhân dân, làm cho nước ta suy yếu, lệ thuộc nước ngoài, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại an toàn và an ninh đất nước”. Ông Nghĩa nhấn mạnh: “việc xác định không đúng ta và bạn – thù có thể xảy ra tình hình là thay vì thêm bạn bớt thù thì lại thêm thù, bớt bạn hoặc coi bạn là thù và coi thù là bạn. “Thay vì đánh vào địch thì lại đánh vào ta, thay vì tăng cường đoàn kết thì lại làm suy yếu khối đại đoàn kết dân tộc”. Cuối bài phát biểu, ông Trương Trọng Nghĩa lẩy thơ Tố Hữu “Nỏ thần nỡ để sa tay giặc/ Mất cả đất liền, cả biển sâu”. 
Cả ba vị đại biểu Quốc hội đều khẳng dịnh là ta đã để mắt biển, đảo và Trung Quốc chính là giặc xâm lăng, là kẻ thù của dân tộc ta. Mượn câu lẩy thơ Tố Hữu, luật sư Trương Trọng Nghĩa còn chỉ rõ nội bộ ta có “Trọng Thủy – hiện đại” đã trao nỏ thần vào tay giặc.
Thật vậy, trong nội bộ ta, ở khắp mọi cấp, mọi ngành nhan nhản gián điệp Trung Quốc mà trên thượng đỉnh là lũ Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc, Trọng Thủy!
Lịch sử chắc chắn rồi sẽ vạch mặt chỉ tên và sẽ xử tội bọn chúng đích đáng.
Trước thực trạng dã tâm và cuồng vọng xâm lăng của ngoại bang đã biểu hiện bằng những hành động cụ thể rất trâng tráo, rất tàn bạo, trong cương vị lãnh đạo đất nước chẳng những chúng không có biện pháp ngăn chặn âm mưu và khả năng lấn tới của kẻ thù mà còn tiếp tay “nối giáo cho giặc”, đồng thời mở toang cửa đón giặc vào nhà.
Những biểu lộ sau đây chứng tỏ chúng đã và đang tiếp tay “nối giáo cho giặc”, đồng thời mở toang cửa đón giặc vào nhà:
      - Chúng bao che, khỏa lấp tội ác cho giặc. Khi Trung Quốc đã tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa ôm trọn Biển Đông và Hoàng Sa, Trường Sa của ta, ngang nhiên vào cướp thủy hải sản của ta, bắt bớ giết hại hàng trăm ngư phủ của ta, Quốc hội sôi sục căm phẫn đòi nghe Chính phủ báo cáo để được thảo luận tình hình Biển Đông thì Nguyễn Phú Trọng nhân danh chủ tịch Quốc hội gạt đi, nói “Tình hình Biển Đông không có gì mới”. Khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phải giận dữ thét lên: “Chủ quyền lãnh thổ, biển đảo là thiệng liêng, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông lệ thuộc nào đó” thì chúng vẫn hò nhau tung hô khẩu hiệu lừa bịp của Trung Quốc “Bốn tốt”, “Mười sáu chữ vàng”.
      -  Chúng đè nén áp bức tinh thần yêu nước của nhân dân ta. Thẳng tay đàn áp các cuộc biểu tình đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa. Không cho nhắc đến tội ác đã giết hại hàng vạn đồng bào ta ở biên giới phía bắc và 88 chiến sỹ ở đảo Gạc Ma. Lễ đặt vòng hoa tưởng niệm chiến sỹ hy sinh trong trận chiến biên giới năm 1979 bị chúng quấy phá xua đuổi.
      -   Ai cũng hiểu muốn đương đầu với bọn giặc lớn mạnh hơn ta nhiều lần thì không thể không dựa vào sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế nhưng chúng tích cực thực hiện âm mưu cô lập hóa Việt Nam của Bắc Kinh, gạt bỏ quốc tế, song phương hóa vấn đề Biển Đông. Tuyên bố chung Nguyễn Phú Trọng – Hồ Cẩm Đào thậm chí không nhắc đến DOC, COC.
      -   Lẽ ra phải tập trung theo giõi âm mưu và mỗi bước xâm lấn của kẻ thù bên ngoài và phát động tinh thần cảnh giác sẵn sàng chiến đấu chống ngoại xâm, bảo vệ giang sơn Tổ quốc trong toàn Đảng, toàn dân thì, dưới sự chỉ đạo của quan thầy Phương Bắc, để đánh lạc hướng, chúng dựng lên kẻ thù bên trong và phát động cuộc chiến nội bộ rất gay gắt với “đồng chí X” .
Tôi rất tâm đắc với luật sư Trương Trọng Nghĩa khi nghe ông nói:”cần phải xác định lại các khái niệm “ta”, “bạn” và “thù”. Trước đây, dựa trên ý thức hệ Mác xít, người ta xem “bạn” là tất cả các quốc gia cùng theo chủ nghĩa xã hội và “thù” là các quốc gia tư bản – thường được gọi là “đế quốc”. Tình hình chính trị hiện nay khác hẳn, hiện nay, bạn là những ai ủng hộ nước Việt Nam độc lập chủ quyền, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Còn thù là những thế lực thù địch cản trở đổi mới, cản trở phát triển, xâm hại lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích của nhân dân, làm cho nước ta suy yếu, lệ thuộc nước ngoài, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại an toàn và an ninh đất nước”.
Trước mắt, ai là những thế lực thù địch cản trở đổi mới, cản trở phát triển, xâm hại lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích của nhân dân, làm cho nước ta suy yếu, lệ thuộc nước ngoài, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại an toàn và an ninh đất nước”?.Đó là Trung Quốc. Vậy Trung Quốc là thù, dẫu ngày xưa là bạn. Ai “ủng hộ nước Việt Nam độc lập chủ quyền, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.Đó là Hoa Kỳ. Vậy Hoa Kỳ là bạn, dẫu ngày xưa là thù.
Vẫn âm mưu chối bỏ người đang sẵn sàng nắm tay liên minh với ta cùng bảo vệ Biển Đông để chịu bó tay nằm gọn trong gông xiềng Đại Hán, chúng đang gióng giả kêu gọi “bán anh em xa, mua láng giềng gần”.
Để “bán anh em xa”, chúng huy động tận lực bộ máy tuyền truyền không ngừng khoét sâu mối thù đã trôi xa gần nửa thế kỷ mà nhẽ ra phải thực sự quên đi để tìm mọi phương sách biến thù thành bạn, ngõ hầu tận dụng được sức mạnh của siêu cường hàng đầu thế giới cho những quyền lợi của dân tộc.
Sau sự tàn phá hủy diệt hai thành phố Nagasaki và Hiroshima cực kỳ tàn bạo do những trái bom nguyên tử gây ra, những người lãnh đạo Nhật Bản vẫn lãnh đạo nhân dân quên hận thù, chủ động xiết chặt tay Hoa Kỳ. Nhờ tận dụng được mối liên minh thân hữu với Hoa Kỳ, Nhật Bản đã không những nhanh chóng hàn gắn được vết thương chiến tranh mà vươn lên mạnh mẽ thành cường quốc đem giầu sang phú quý dân chủ, tự do hạnh phúc cho nhân dân.
Để “mua láng giềng gần” chúng rước giặc vào nhà. Dưa giặc vào đóng chốt ở Tây Nguyên, ở Hà Tĩnh chưa đủ, ngày 6 tháng 4 vừa rồi chúng lại dẫn bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc,  Thường Vạn Toàn vào Cam Ranh.     
Quân cảng có diện tích 60km2, nước sâu 16 – 25m, có nơi sâu 32m, cửa nước sâu hơn 30m, cửa vịnh rộng 4.000m. Cảng Cam Ranh nằm lọt thỏm dưới những ngọn núi cao 400 m nên kín gió, vũ khí đặt ở những điểm cao trên núi có thể khống chế được tất cả khu vực xung quanh quân cảng. Nước sâu, vịnh rộng nơi lý tưởng có thể tập trung 100 chiến hạm cỡ lớn (10.000 tấn). Hệ thống radar và giám sát điện tử nơi đây có thể kiểm soát được khu vực Bắc Ấn Độ Dương, vịnh Persia, biển Hoa Đông và Biển Đông (gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa). Nơi đây cũng gần đường vận tải biển quốc tế nên dễ trở thành trung tâm dịch vụ hậu cần quan trọng. Từ Cam Ranh, có thể kiểm soát tuyến đường vận tải biển quan trọng bậc nhất thế giới, kết nối giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.
Năm 1966 cựu Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson ghé thăm cảng Cam Ranh, Trong chuyến thăm đó, báo chí Mỹ đã ca ngợi Cam Ranh rằng: “Ai chiếm được Cam Ranh, kẻ đó sẽ chiếm được một nửa Trung Quốc, có thể kiểm soát được tuyến đường vận tải biển huyết mạch Á – Âu”.
Chuyên gia bình luận chính trị Hiroyuki Noguchi của Nhật Bản thì cho rằng Cam Ranh là khắc tinh của “đường lưỡi bò”. với địa thế độc đáo trên “bàn cờ” toàn khu vực Đông Nam Á, vịnh Cam Ranh của Việt Nam có thể là “thanh kiếm sắc” chặn đứng mưu đồ “thò” ra Biển Đông của “đường lưỡi bò” Trung Quốc.
Không chỉ đưa Trung Quốc vào uy hiếp về mặt quân sự, lập sẵn những căn cứ địa hết sức lợi hại một khi quân Trung Quốc tràn sang, chúng còn tạo điều kiện thuận lợi cho Trung Quốc đổ bộ vào tàn phá nền kinh tế của ta
Từ 1995 đến năm 2000, việc đưa Trung Quốc vào cấp tập xây dựng 44 nhà máy đường ở 29 tỉnh, thành phố, đã để lại số nợ khó đòi không có khả năng thanh toán là 7.158.863 triệu đồng.
Những năm 90 cuối thế kỷ trước, 40 nhà máy xi măng lò đứng của Trung Quốc ngốn của ta 160 triệu USD để rồi nay dấu vết chỉ còn lại bốn mươi nấm mồ chôn tiền vì chúng không những chỉ sản xuất ra được những loại xi măng chất lượng quá kém mà còn gây ô nhiễm môi trường nặng nề.
Để ghép tội Nguyễn Tấn Dũng, những con số thất thoát, thua lỗ được coi là khổng lồ của Vinashin, Vinalines đã được tô đậm, nhưng những thất thoát, lãng phí gây ra do dính dáng đến Trung Quốc lên đến nhiều chục ngàn tỷ đồng thì được dấu nhẹm.
Lấy lý do mở rộng thêm 500 ngàn tấn thép và phôi, nhà máy gang thép Thái Nguyên đã ứng cho nhà thầu Trung Quốc hơn 5.800 tỷ đồng (tương đương 320 triệu USD) cho việc mua sắm thiết bị nhưng Trung Quốc đã không đưa sang phần điện và phần điều khiển nên chúng chỉ là những đống sắt rời rạc phơi mưa nắng hàng năm bảy năm trời. Để cứu vãn tình thế, Chính phủ ta đã phải đồng ý cho điều chỉnh lên 8.109 tỷ đồng, nhưng theo các chuyên gia thì cần thêm đến hơn 4.500 tỷ đồng nữa mới mong hoàn thành. Sự chậm trễ quá lâu đã biến khoản đầu tư này không còn có ý nghĩa khi thị truờng nước ta đã có nhiều ông lớn ngành thép nhảy vào như Formosa (Hà Tĩnh), Pomina, Kyoie, Hoà Phát... Thép Pomina III đầu tư tổng vốn chỉ hơn 300 triệu USD để có được 1 nhà máy luyện thép (phôi) 1 triệu tấn/năm; 1 nhà máy cán thép công suất 500 ngàn tấn/năm; một cảng biển bốc dỡ 3 triệu tấn/năm, mà công nghệ của Pomina III là công nghệ tiên tiến của Ý, Đức, Mỹ.
Nhà máy liên hợp gang thép Vạn Lợi Hà Tĩnh, đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng chưa ra một sản phẩm nào thì đến nay UBND tỉnh Hà Tỉnh phải chính thức chấm dứt, xoá bỏ dự án, thu hồi đất.
Nhà máy xơ sợi Đình Vũ Hải Phòng đã đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, chỉ giữa năm 2015 đã lỗ đến 1.732 tỷ đồng và từ tháng 9.2015 đến nay, nhà máy đã dừng sản xuất mà theo Tổng giám đốc nhà máy thì đó là cách tiết kiệm nhất để chống thua lỗ kéo dài!
Có những dự án gây phản ứng dư luận ngay từ bước bắt đầu nghiên cứu là các dự án Bauxite ở Tây Nguyên. Dự án Tân Rai, vốn ban đầu dự kiến trên dưới 8.000 tỷ thì khi hoàn thành lên đến 687 triệu USD (hơn 14000 tỷ đồng) và đã được dự kiến lỗ trong 3 năm là 460 tỷ đồng; còn Nhân Cơ lỗ hơn 3.000 tỷ trong 5 năm.
Không thể đỗ lỗi cho các chủ dự án đã vì quyền lợi cá nhân hay lợi ích nhóm rồi bị các nhà thầu Trung Quốc mua chuộc mà hiện tượng đã trở thành phổ biến trên đây chỉ có thể giải thích là do sự chỉ đạo chung từ trên thượng tầng. Hồi xây sân vận động Mỹ Đình, rất nhiều ý kiến phản bác việc chọn nhà thầu Trung Quốc. Thủ tướng Phan Văn Khải điên đầu vì không giải thích nổi đã phải thú thực mình không thể làm khác được vì đây là ý kiến của Bộ Chính trị.
Để rộng đường rảnh tay làm tay sai cho Bắc Kinh, một mặt chúng triệt hạ các thế lực không nằm trong tay chúng, một mặt chúng khẩn trương tăng cường vây cánh. Sau Đại hội XII, tận dụng thế thượng phong do thâu tóm được toàn bộ quyền lực, chúng gấp gáp xây dựng quân quyền, bất chấp Hiến pháp (nhân dân chưa bầu Quốc hội khóa XIV chúng đã dựng nên đầy đủ Chủ tịch Nước, Thủ tướng, nội các…), bất kể lẽ phải. (Lẽ ra đại tướng Đỗ Bá Tỵ phải được giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng vì ông đã vừa là Thứ trưởng Quốc phòng, vừa là Tổng tham mưu trưởng nhưng vì ông đã có công lớn đánh tan giặc Phương Bắc trong trận chiến Biên giới 1979 và thường lên án Trung Quốc nên ông bị đẩy sang làm phó cho bà Nguyễn Thị Kim Ngân để bỉ mặt ông và răn đe những ai chúng muốn răn đe).
Rất may, có lẽ tân Chủ tịch Nước Trần Đại Quang không thuộc vây cánh “bọn Y”.        
Trong lời phát biểu và những chia sẻ ngay sau nhậm chức ông nói nhiều đến độc lập, đến bảo vệ vững chắc chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, đến chủ động và tích cực hội nhập quốc tế ...   
Ông nói: “Trong tâm khảm, tôi luôn khắc ghi tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Ông khẳng định sẽ tập trung một số công việc trọng tâm sau: Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm thể chế hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Hiến pháp năm 2013; tiếp tục hoàn thiện thể chế, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức và cơ chế vận hành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước, đáp ứng đòi hỏi của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Chỉ đạo xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình để phát triển đất nước. Nghiên cứu, đề xuất Bộ Chính trị, Quốc hội cụ thể hóa nhiệm vụ Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân và cơ chế tổ chức, hoạt động của Hội đồng Quốc phòng và An ninh như nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát biểu tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII; Thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, phục vụ mục tiêu bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia - dân tộc; Cải cách tư pháp, xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ Hiến pháp, pháp luật, quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa;
Ngay trong những chia sẻ đầu tiên trên ông cũng đã khẳng định sẽ phải  “Chăm lo cho các tầng lớp nhân dân và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân”.
Quả nhiên, chỉ sang ngày thứ hai, tại nhiệm sở mới, tân chủ tịch nước Trần Đai Quang đã ký lệnh gia hạn thị thực nhập cảnh của khách đến từ Hoa kỳ lên tới một năm. 
Chuyến đi Mỹ từ ngày 15 đến 20 tháng 3 năm 2015 của Trần Đại Quang có thể xem là hiện tuợng bất thường khi một bộ trưởng an ninh của CSVN qua Mỹ lại gặp nhiều cơ quan và giới chức chính quyền Hoa Kỳ như Bộ Nội An (Homeland Security), FBI, Bộ Ngoại Giao, Bộ Quốc Phòng, Hội Đồng An Ninh Quốc Gia, Bộ Công Lý, CIA, cũng như nhiều giới chức cao cấp trong Quốc Hội Hoa Kỳ.
Hẳn là không đồng lõa với “nhóm Y” nên phát biểu tại Quốc hội khóa 13, trong tờ trình đề nghị miễn nhiệm Thủ tướng, đánh giá thành tích của ông Nguyễn Tấn Dũng qua hai nhiệm kỳ lãnh đạo nội các, tân Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trần Đại Quang, đã nói: "Thời gian đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng, ông Nguyễn Tấn Dũng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao".
***
Để sớm loại bỏ kẻ cầm đầu “nhóm Y” đã và đang tiếp tục tích cực đem thêm nhiều hiểm họa lớn cho đất nước, cho dân tộc, cần nhanh chóng hợp nhất chức vụ Tổng Bí thư vào cho Chủ tịch nước.
Hà Nội ngày 24 tháng 4 năm 2016  
Nguyễn Thanh Giang 
/Số nhà 5 ngõ 341 đường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm – HàNội; Mobi: 0984 724 165 /
(Tác giả gửi BVB)
--------------

25 nhận xét:

  1. Bác Thanh Giang nói thế thì chúng cháu biết thế. Chứ chúng cháu vẫn còn phải xem thực chất hành động thế nào đã. Dân ta bị ăn quả "ấy" nhiều rồi! Nghành nào chứ ngành này mà nắm hết quyền thì...
    CCB đánh Tầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như bác Giang khác nào câu châm ngôn có thể là: Bán anh em xa mua bọn giặc gần sao?

      Xóa
    2. "chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại an toàn và an ninh đất nước"

      Bác Giang nói thế này thì đích thị thù vẫn là bọn tư bẩn rồi, vì chỉ có bọn tư bẩn mới muốn chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Xã Hội Chủ Nghĩa thôi .

      Xóa
  2. Có một số quan niệm mà bác Giang và rất nhiều người thuộc thế hệ của bác đã bị đãng nhồi sọ quá sâu nên không thoát ra được : "mặc dù Trung Quốc trước đây là bạn,mặc dù Mỹ trước đây là thù".
    Xin thưa với bác Giang rằng,những quan niệm đó đều do đãng tuyên truyền,nhồi sọ,lừa đảo dân Việt thôi.Trung cộng chỉ bạn của đcsVN,chưa bao giờ bạn của nhân VN cả.Tương tự như thế,Mỹ chỉ là kẻ thù của đcsVN chứ chưa bao giờ là kẻ thù của dân tộc này cả.Chỉ có những kẻ như IS,độc tài...mới gọi người Mỹ là kẻ thù.
    Bài viết của bác Giang sẽ thuyết phục hơn nếu không có 2 hạt sạn to đùng đó.
    Chính sách nhồi sọ của đãng thật là đáng sợ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ của Tố Hữu là thế nay :' Nỏ thần VÔ Ý trao tay giặc. nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu " nay xin đổi lại là : Nỏ thần CỐ Ý trao tay giặc, ..."
      Lịch sử dân tộc Việt đã từ rất lâu xác định : TQ là kẻ thù tryền kiếp của Dân Tộc ... " Nó chỉ có thể là bạn với bè lũ lưu manh và bán nước...

      Xóa
    2. Rất chính xác
      CCB diệt Tàu 1979

      Xóa
    3. "Đất vàng cố ý trao tay giặc
      Nên nỗi tiêu đời cá biển sâu"

      Xóa
  3. Lũ Việt gian phản động chóp bu thời hiện đại này phải bị khép vào tội tru di chín họ thì mới trả được phần nào tội ác phản dân bán nước cho Tàu Khựa mà chúng đã gây ra. Từng người dân Việt đều có thể chỉ tên vạch mặt chúng ra ngay từ nhiều năm trước...

    Trả lờiXóa
  4. Ngư dân tự lặn biển truy tìm và đã phát hiện ra nguồn xả thải độc:
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2016/04/vu-ca-chet-ngu-dan-tu-lan-bien-truy-tim.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là chuyện nhạy cãm , miễn bàn , rán khắc phục đi . Sau năm 2020 mà không có chuyện sáp nhập , chờ 70 năm sau khi hết hợp đồng Formosa thì con cháu ta sẽ xem xét lại .

      Xóa
    2. Thật chán cho những còm nhũn não kiểu 2344!

      Xóa
  5. Chử Y gợi ý như là chử yêu , mà yêu thì chỉ có yêu Tàu . Từ lâu đã có sự khẳng định “ Thà mất nước hơn mất Đảng “ mà Đảng thì do Tàu đẻ ra .

    Còn có nhóm B nữa , B là bán nước , nhân dân VN còn mù mờ chưa khẳng định , vì còn mơ hồ “ Đánh Mỹ cứu nước “ , chiêu bài của nhóm đỏ xâm lăng .

    Vòng kim cô quá chắc chắn , siết lại từ từ không thể nào gở ra được vì lòng dân ly tán . Chưa tới 2020 , mà hiện trạng hầu như đã định , thoát Trung là vô vọng .

    VN là bản sao nhỏ cuả CS TQ , nên sắp tới chức chủ tịch , bí thư , quân uỷ trung ương đều tập trung vào 1 người như ông Tập hiện nay .

    Vừa rồi kiểu giãm nợ công theo cách đánh bùn sang ao cũng sao y bản chánh của TQ đã làm trước .

    Mai mốt thay đổi lá cờ , dân sẽ được giãi thích kiểu gì đó rất hay và tin rằng VN là một phần đất thuộc TQ từ hàng ngàn năm trước , trở về mẫu quốc là chuyện đương nhiên . Thật là bi quan .

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam mình còn nhóm z , nhóm w , j , nữa . Nếu không tận dụng được sức mạnh toàn dân , thì cũng chỉ dẫn tới nội chiến mà thôi . Không học cao hiểu rộng chỉ mong sao nước ta có thể có bước thay đổi nhẹ nhàng MYANMA , hay thống nhất đất nước trong hòa bình như bức tường bernin . Phải có chiến tranh mới có hòa bình , nhưng chiến tranh đau thương lắm , con cái chúng ta , ai lo cho chúng đây . Bố mẹ chúng ta ai chăm sóc đây .Người dân có quyền mưu cầu hạnh phúc . Ai có thể soi đường chỉ lối cho dân tộc VIỆT NAM , cần lắm 1 người như ĐINH BỘ LĨNH , TRẦN NHÂN TÔNG , LÝ THƯỜNG KIỆT , ( nói tới 1 số nhân vật trong lịch sử cận đại thì không dám nói , nhưng tôi nghĩ trong hoàn cảnh lịch sử năm 1945 thì khó phán xét lắm , lịch sư thế kỉ 21 này nếu chúng ta là nhân vật chính thì hãy ráng làm người tử tế , đừng vì ích kỉ cá nhân mà mang đến khổ đau cho con cháu chúng ta sau này ) Tôi tin người VIỆT sẽ có lựa chọn đúng đắn . 4000 năm là người VIỆT thì mãi mãi là người VIỆT . Người Việt cần nhìn lại lịch sử khách quan và chính xác để biết mình cần gì và phải làm gì trong hoàn cảnh hiện tại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước khi nghỉ HIU,3x tâm sự cùng đồng nghiệp với lời khuyên chân thành:Hãy sống cho tử tế
      Chừng đó,chứng tỏ từ khi có đản hậu cs,chưa bao giờ có thằng con cs nào tử tế cả.Khốn nạn đến thế là cùn.

      Xóa
    2. 3X lo sợ cho bản thân và con cái ý mà.
      Đám con của thằng chả đang phải tắt lụi dần. E rằng, sau này lại thê thảm giống hậu duệ của công tử Bạc Liêu... (Trời trừng phạt). Có khi phải chạy xe ôm...

      Xóa
  7. Dân lương thiệnlúc 05:16 23 tháng 4, 2016

    Luật sư Trương Trọng Nghĩa phát biểu rất đúng, hậu duệ của TRỌNG THỦY cài lại Thành Cổ Loa 2000 năm trước, chính là lão TRỌNG LÚ ngày nay.

    Có như vậy thì sau ĐH 12, dẹp được ÔNG X rồi, lão ta ra sức dẹp nốt PHE X và tất nhiên lão đại diện cho PHE Y ( như lời tác giả )
    Có điều chẳng ai biết lão đang vơ vào PHE Y của lão hơi nhiều. Người thật lòng theo lão có bao nhiêu? Và trong số đó ai sẽ là người dẹp hắn?

    Đã đến lúc nhân dân ta vạch mặt chỉ tên Thằng Y đó ra.

    Trả lờiXóa
  8. Vận nước như thế nầy , hết tin ai rồi bác Giang ôi !

    Trả lờiXóa
  9. Thế này mới đúng, ông Giang thân yêu
    "Để sớm loại bỏ kẻ cầm đầu “nhóm Y” đã và đang tiếp tục tích cực đem thêm nhiều hiểm họa lớn cho đất nước, cho dân tộc, cần nhanh chóng bỏ chức vụ Tổng Bí thư, và nhân dân phải được bầu Chủ tịch nước đích thực".

    Trả lờiXóa
  10. Ngu dân tôi lại có cái LO khác. Đó là cái LO là trước ý kiến của 3 vị nêu ra CẢ HỘI TRƯỜNG "IM LẶNG". Họ im lặng không phải để nuốt lấy từng lời mà im lặng chờ đợi người đứng đấu hay kề cận người đó nói gì? Và thế là về vấn đề 3 VỊ nêu ra làm cho cả nghị trường IM ẮNG đến nghẹt thở!
    DÂN không chờ đợi và hy vọng gì trước sự IM ẮNG đó!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ đợi và hy vọng gì ở nhóm người đa số là hèn mạt không có sĩ khí, không có lòng yêu nước trọng dân. Lũ chó thì chỉ biết cúi đầu và sủa theo chủ. (Xin lỗi chung vì nặng lời nhưng hận lắm rồi)

      Xóa
  11. cùng một công bán nước sao bọn nó không bán cho Mỹ,Nhật có phải được giá cao hơn không? chắc là bán cho Tàu được chiết khấu hoa hồng cao hơn! bọn này lưu manh ra phết đừng bảo chúng nó ngu, lú

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có kẻ xâm lăng mới có bọn bán nước.Mỹ,Nhật không xâm lăng làm sao bán nước được.

      Xóa
  12. Người VN chân chínhlúc 11:15 23 tháng 4, 2016

    Lòng dân không theo đảng.
    Nhưng QĐND của đảng
    CANG cũng đảng
    Nhưng quân đội và công an là con của ai?
    Họ là con của nhân dân
    Nhân dân hãy đòi lại đi
    Đảng phải tan
    Thằng Y, thắng Z.... cũng phải ngã gục
    Chắc ngày đó không xa nữa

    Trả lờiXóa
  13. X, Y thường là ẩn số. Sao không gọi nhom Y là bè lũ phản động theo Mao cho giống trước đây.
    Cho bọn bán nước xem phim Đất mẹ cho chúng "Sáng mắt, Sáng lòng". Để chúng hồn nhiên ra đi giống như những chú cá ở Hà tĩnh.

    Trả lờiXóa
  14. Ông Giang Ơi Ông Giang! Ông Nguyễn Tấn Dũng thét lên khi nào vậy? Việc của ÔNg Dũng đã qua, Ông khơi lại để đoàn kết à?Để đi lên chẳng nên cố khơi lại những chuyện mà xem kỹ ra cũng chẳng tốt đẹp gì đâu!

    Trả lờiXóa