Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Chèn ép cả ‘ông bán phở’ thì ai dám khởi nghiệp?

Số lượng DN giải thể, rời bỏ thị trường không ngừng tăng lên
“Quốc gia khởi nghiệp gì mà ông bán café phạt tới 17 triệu vì chậm đăng ký kinh doanh, rồi đưa ra truy tố. Những việc ấy không thể nào chịu được, lấy đâu tinh thần để người dân, DN phát triển được nữa”, bà Phạm Chi Lan nói.
DN phá sản: Không thể nói bình thường?
Một doanh nhân vừa bán đi DN sau bao năm dầy công xây dựng để thu về hàng chục triệu USD. Vị này sau đó đã cầm số tiền thu được sang Úc sinh sống, và có thể sẽ khởi nghiệp kinh doanh ở đó, đóng thuế cho nước Úc.
Đây là câu chuyện được bà Phạm Chi Lan kể lại trong Hội thảo về kinh tế quý I do Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức ngày 22/4 để dẫn chứng cho một làn sóng giải thể DN hiện nay.
Những DN thành công, xây dựng được thương hiệu, có uy tín trên thị trường nhưng lại rời bỏ thị trường qua những cuộc mua bán sáp nhập rầm rộ thời gian qua là điều khiến chúng ta băn khoăn.
Môi trường kinh doanh kém thân thiện khiến DN mất dần niềm tin.
Tuy nhiên, trường hợp rút khỏi thị trường như thế vẫn “không đau bằng DN chết vì yếu”. Sự kiệt sức của DN thể hiện rất rõ. Con số DN “chết” tăng lên hàng năm. Quý I/2016 tiếp tục tăng. Hiện tượng này tiếp diễn từ năm 2010 đến giờ, chưa dừng lại.
“71 nghìn DN giải thể, ngừng hoạt động trong năm 2015 là con số rất cao, số DN chết rất lớn”, bà Lan lo ngại.
Thế nhưng, với thực trạng này, nhiều lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư như Cục Phát triển DN, Tổng cục Thống kê, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh đều cho rằng DN phá sản, giải thể thời gian qua là “bình thường”.
Trong cuộc họp báo ở Văn phòng Chính phủ ngày 22/4, bà Bùi Thu Thủy, phó cục trưởng Cục Phát triển DN (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tiếp tục khẳng định “đó là bình thường, là quy luật đào thải tự nhiên”.
TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã nhiều lần phản bác lại các quan điểm kiểu này. “Ai nói bình thường là tự an ủi nhau, là vô trách nhiệm”, ông Cung nhấn mạnh.
Theo thống kê của ông Cung, thời điểm từ năm 2005 - 2007, số DN ngừng hoạt động chỉ 15- 20% thì thời gian gần đây số này nhiều hơn. Riêng quý I/2016 đã có hơn 22 nghìn DN đóng cửa. Đây là con số cực kỳ cao so với các năm.
“Tôi nhìn thấy nguyên nhân gốc rễ tại sao DN giải thể nhiều đến thế là do một thời gian sức lực của DN tư nhân trong nước bị xói mòn, hao tổn đi rất lớn, do bất ổn kinh tế vĩ mô. Đến khi mình khắc phục lại, sức khỏe, năng lực tài chính của DN tư nhân mới lớn lên lại vướng vào hàng rào chi phí tăng lên.”, ông Cung chia sẻ.
Vừa thiếu thân thiện, vừa mất an toàn
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp VN cho rằng, hiện nay môi trường kinh doanh của chúng ta không phải chỉ nhiều trở ngại, không phải chỉ chưa thực sự thuận lợi mà kém an toàn.
Nhắc đến việc Thủ tướng chỉ đạo dừng hình sự hóa vụ quán Xin chào, ông Lộc cho rằng ý kiến của Thủ tướng đã phát đi một thông điệp quan trọng. Đó là Chính phủ bảo vệ DN, nhà nước bảo vệ DN, đảm bảo tính an toàn của môi trường kinh doanh.
Nói về môi trường kém an toàn mà ông Lộc đề cập, bà Phạm Chi Lan cho rằng, “DN tư nhân tổn thương rất nặng nề, không còn niềm tin nữa”.
Năm nào chúng ta cũng phát động chương trình quốc gia khởi nghiệp nhưng có thực chất không?.
“Quốc gia khởi nghiệp gì mà ông bán café phạt tới 17 triệu vì chậm đăng ký kinh doanh, rồi đưa ra truy tố. Những việc ấy không thể nào chịu được, lấy đâu tinh thần để người dân, DN phát triển được nữa”, bà Phạm Chi Lan bức xúc.
Nhưng sự an toàn của môi trường kinh doanh VN vẫn còn trập trùng gian khó. Trước hết, để gia nhập thị trường, DN phải vượt qua được hàng nghìn “giấy phép con” các loại.
Theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, hiện nay có tới gần 7.000 “giấy phép con”. Hơn 1 nửa là không đủ căn cứ pháp lý tồn tại vì được quy định ở thông tư, nhiều điều kiện không còn hợp lý. Gần đây một số bộ ngành phớt lờ Luật DN, Luật Đầu tư, tiếp tục ban hành “giấy phép con” tại các thông tư.
Bà Bùi Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục phát triển DN thừa nhận trong quá trình rà soát giấy phép con, Bộ KHĐT thực sự thấy đó là “cả rừng văn bản pháp lý”.
“Phải rà soát giấy phép con để DN dễ thở hơn. Chưa kinh doanh đã thấy một rừng quyết định thì rất khó khăn”, bà Thủy lưu ý.
Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ lo ngại khi điều kiện kinh doanh không rõ ràng, DN có lẽ lại rơi vào tình trạng giống như ông chủ quán Xin chào. “Cái bất lợi luôn là DN chịu” – ông Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.
Theo vị lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các loại quy hoạch suy cho cùng cũng là điều kiện kinh doanh khi đưa ra quy định bao nhiêu bệnh viện, bao nhiêu khách sạn, quán karraoke... được phép mở.
“Đó là điều kiện kinh doanh và người ta muốn có giấy phép thì phải “chạy”. Tôi chắc chắn người ta đang chạy dịch vụ khách sạn, karaoke” – ông Lê Mạnh Hà thẳng thắn.
Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ cũng lưu ý chi phí không chính thức sẽ còn tiếp tục tăng lên nếu còn xin cho. “Rất nhiều cái phải xin, xin thì phải có chi phí” – ông Hà nói và tuyên bố phải giảm đến mức tối thiểu các loại giấy phép con. Bởi vì khi còn giấy phép thì còn xin, khó loại trừ hiện tượng này.
“Con chuột sa chĩnh gạo chắc chắn nó ăn. Không thể để chĩnh gạo hớ hênh như thế” – ông Lê Mạnh Hà ví von.
Hà Duy/VnN
-----------

48 nhận xét:

  1. Giống bọn cướp ngày trắng trợn, mà lại dựa vào luật để cướp mới nguy hiểm. Xã hội đang suy tàn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có luồng dư luận cho rằng, quán phở này cạnh tranh với căng tin của công an nên bị trù dập, luồng thông tin khác lại cho rằng vì đại tá Nguyễn Văn Quý muốn mua luôn lô đất “vàng” của quán Xin Chào nên mới “xử” chủ quán. Cấp trên của ông Quý – Tướng Phan Anh Minh, khẳng định vụ việc ở Bình Chánh nhỏ như cái móng tay. Ông nói thuộc cấp làm không sai, nhưng máy móc và nóng vội.

      Và, trong lúc “cái móng tay” Bình Chánh đang nằm trên bàn Thủ tướng thì xuất hiện “cái móng chân” – cũng ở Bình Chánh, làm dư luận sục sôi. Hóa ra, không chỉ ông Nguyễn Văn Tấn – chủ quán Xin Chào bị khởi tố. Người cho ông Tấn thuê đất, ông Nguyễn Văn Bỉ – cũng bị khởi tố. Ông Bỉ mang “tội” dựng lại cái chuồng vịt trên đất nông nghiệp. Người ký quyết định, không ai khác, cũng là ông đại tá Quý. Sinh mệnh của người dân, chỉ bằng một chữ ký, đúng là móng tay, móng chân. Không hơn.

      Câu chuyện khởi tố chủ quán phở, hay khởi tố ông chăn vịt, na ná câu chuyện “kênh kiệu phạt năm triệu ở An Giang”. Chỉ vì những chuyện nhỏ xíu, nhỏ như cái móng tay, móng chân ở Bình Chánh, và nhỏ như cái bấm “like” ở Long Xuyên, mà các cơ quan công quyền hè nhau xử lý “người vi phạm”. Bình Chánh và Long Xuyên, giống nhau đến kỳ lạ: Người bị phạt vì nói xấu ông chủ tỉnh nhà chung vách với ông chủ tịch; còn 2 người bị đại tá trưởng công an ký quyết định khởi tố thì chung vách với trụ sở của công an. Đến khi báo chí vào cuộc, cấp trên chỉ xuống, thì lòi ra đủ thứ chuyện sai trái xung quanh các quyết định xử lý.

      Xóa
    2. Mấy ngày qua, dư luận cho rằng ông Nguyễn Văn Tấn – chủ quán Xin Chào bị khởi tố vì mở quán cạnh tranh với căng tin của công an. Có người còn cho rằng, ông Quý có người thân bán căng tin nên công an mới tìm mọi cách để “xử” ông chủ quán Xin Chào. Nói như thế là không đúng. Công an khẳng định, căng tin của công an chỉ bán nội bộ, và không cạnh tranh gì với bên ngoài. Nếu ai đến quán Xin Chào, sẽ thấy rằng chủ quán thiết kế không gian quán góp phần làm đẹp cho trụ sở công an. Ai đến trụ sở công an liên hệ làm việc, đập vào mắt sẽ là chữ “Xin Chào” hết sức thân thiện. Ông Tấn không dùng bê tông mà dùng cây xanh làm các khu nhà mát, kê bàn ghế để phục vụ thực khách, tạo mảng xanh không chỉ cho quán mà còn làm cho trụ sở công an trở nên gần gũi hơn. Ông chủ quán còn trang bị những tủ sách nhỏ, mua về những quyển sách “bán chạy nhất” để khách đọc miễn phí. Do đó, không có lý do gì mà công an, hay bản thân đại tá Quý, lại có thể trù dập ông Tấn.
      VẬY THÌ VÌ CÁI GÌ MÀ TÊN QUÝ LẠI TÌM CÁCH TRÙ DẬP ÔNG TẤN???

      Xóa
    3. Ở các hai câu chuyện của ông Tấn và ông Bỉ có những điểm chung: Quyết định khởi tố do ông Nguyễn Văn Quý – Trưởng công an Bình Chánh ký và hoàn tất hồ sơ khởi tố bởi Viện kiểm sát huyện Bình Chánh; Cả hai ông đều bị khởi tố hình sự trong lúc mọi tình tiết vi phạm (nếu có) của hai ông đều không thể đi đến khởi tố hình sự; Cả hai ông đều là người lao động chân chính và bị hại bởi công an, viện kiểm sát.

      Thử đặt ngược vấn đề: Tại sao gần đây, bất kỳ vụ việc gì cũng có thể bị hình sự hóa? Và những vụ hình sự hóa trên đây nói lên điều gì?

      Ở câu hỏi thứ nhất, hỏi mà cũng là trả lời, chắc chắn sắp tới đây, ngành công an sẽ bằng mọi giá hình sự hóa tất cả mọi chuyện. Vì hơn bao giờ hết, lòng dân đã hoàn toàn trống rỗng với chế độ Cộng sản. Và đây là mối nguy lớn nhất của đảng Cộng sản Việt Nam. Người dân đã thấy rõ ruột gan của nhà cầm quyền, thậm chí họ hiểu rõ tâm tính của kẻ cai trị họ.

      Ông Tấn, chủ quán Xin Chào dù có mù mờ cũng thừa hiểu rằng ông đang sống trong chế độ mà công an có thể viện bất kì lý do nào đó để hù dọa ông, mục đích hù dọa là để kiếm phong bì, mè nheo, vòi vĩnh. Nhưng ông đã chơi quá cứng, đã làm đúng theo những gì pháp luật qui định nên bọn họ không xơ múi được gì, chuyển qua chơi bẩn với ông. Chuyện này không lạ!

      Còn ông Bỉ, chuyện này chắc chắn là ông bị hình sự hóa rồi. Vì kinh nghiệm những vụ như Đoàn Văn Vươn đã cho thấy người dân sẵn sàng cho nổ tung bình gas để bày tỏ chính kiến trước những bất công do nhà cầm quyền mang lại. Người dân sẵn sàng để cho bình gas và bom xăng nói thay cho nỗi uất ức, bất công mà họ đã gánh chịu.

      Chính vì người dân không còn tin tưởng vào nhà cầm quyền, vào đảng lãnh đạo nên nỗi sợ hãi của đảng Cộng sản đang ngày càng lớn dần. Dùng thủ đoạn hay dùng những đòn bẩn để hại dân nếu nói đơn giản thì đó là biểu hiện của tính tiểu nhân, của kẻ hèn hạ nhưng nếu nói rộng ra trên một đất nước thì đó là nỗi sợ hãi và mặc cảm đã thành hình. Càng sợ hãi mất chế độ thì đảng cầm quyền càng trở nên hung tợn và càng mặc cảm nhân dân hết tin vào mình thì đảng Cộng sản càng trở nên đê hèn trong các thủ đoạn.

      Xóa
    4. Chủ quán Xin Chào bị đẩy vào tình tiết hình sự mặc dù chưa có bất kì thức ăn hay thức uống nào của ông Tấn cung cấp cho khách hàng bị hỏng. Trong khi đó, Tân Hiệp Phát đăng ký kinh doanh hàng sản xuất từ nguyên liệu thuần Việt nhưng lại dùng hương liệu và nguyên liệu của Trung Quốc, tung ra thị trường hàng trăm sản phẩm lỗi, có nguy cơ xấu cho sức khỏe. Nhưng những ai tố Tân Hiệp Phát đều phải vào tù. Ở đây, chỉ có một vấn đề duy nhất là ông Tấn của quán Xin Chào không có cái dù che chở, còn Tân Hiệp Phát thì khác!

      Xóa
    5. vụ ông Bỉ, giả sử ông Bỉ cố tình làm nhà ở trên diện tích đất che chòi vịt, thì tương đương vụ ông Bỉ có đến cả trăm vụ xây dựng nhà, biệt thự trong rừng cấm, trong khu bảo tồn quốc gia, trong khu quân sự từ Ba Vì cho đến Hải Vân. Và chắc chắn những biệt thự xây dựng trong Ba Vì hay Hải Vân không có giấy phép xây dựng.

      Nhưng chủ của những căn nhà ở Ba Vì hay Hải Vân có bị gì đâu?! Thậm chí bắt họ dở nhà chưa chắc họ đã dở. Trong khi đó, một người nghèo đang sống trong căn nhà tình nghĩa, muốn che một cái chòi trên mảnh đất hoang, không phải là rừng cấm, cũng không phải là khu vực quân sự để nuôi vịt thì bị ghép tội hình sự để mang ra tố tụng.

      Giả sử ông Bỉ đang là chủ tịch huyện Bình Chánh mà che một cái chòi nuôi vịt thì không chừng ông đã thành anh hùng lao động, thành tấm gương thanh liêm và cao quí của một đảng viên Cộng sản và được ca ngợi không hết lời. Rất tiếc ông Bỉ là một người nghèo, đến đất nuôi vịt cũng không thuê nổi nên mới sinh sự ra vậy. Giả sử nếu ông có một cái phong bì dày cộm bỏ vào túi những kẻ nhũng nhiễu ông thì cớ sự không đến nỗi như vậy!

      Xóa
    6. ví dụ như ông Bỉ là ông Bríu Liếc, ông đang làm Bí thư huyện ủy giống ông Liếc thì ông có đào hầm miên mang dưới cái trại vịt cũng chẳng đến nỗi gì, nếu báo chí phát hiện thì ông Bỉ sẽ nói rằng ông thật là buồn cười cho xã hội, ông đào hầm để chưng cất rượu và Viện kiểm sát Bình Chánh hay Chủ tịch huyện, Trưởng Công an huyện sẽ nói rằng chưa bao giờ nghe nói đến cái hầm nào dưới chuồng vịt và hình như cái chuồng vịt dã chiến đó mới mọc cách nay mấy ngày thôi, không có vấn đề gì!

      Vì sao lại có chuyện tréo ngoe như vậy? Bởi vì sự khốn nạn đã thấm vào từng chân tơ kẽ tóc, đã luân chuyển trong huyết quản của chế độ. Những kẻ tuy ngồi ghế quyền lực, tuy làm nhiệm vụ phục vụ xã hội thông qua bộ máy nhà nước và làm cho xã hội tốt đẹp hơn lại chính là những kẻ tội lỗi, thậm chí là những kẻ khốn nạn, lưu manh ra mặt và sẵn sàng đạp dân đen xuống hố để vừa lòng cấp trên hoặc để trả thù vì người ta đã không biết điều với y, đã không cho y thứ y muốn, không đút lót, hối lộ với y.

      Và vì sao lại có quá nhiều lẻ khốn nạn trong chế độ Cộng sản? Bởi đơn giản, chế độ Cộng sản hình thành và phát triển trên nền tảng của sự khốn nạn. Sự khốn nạn vốn dĩ là kim chỉ nam của chế độ. Khi cả một hệ thống trưởng thành nhờ vào sự khốn nạn thì sự khốn nạn càng phát triển, chế độ càng tồn tại lâu dài. Ngược lại, giả sử đất nước Việt Nam bỗng dưng trở nên tử tế trong vòng mười ngày, nửa tháng, điều đó sẽ kéo theo hệ quả là chế độ Cộng sản không còn dấu vết nào trên đất nước này!

      Xóa
    7. Comment của bạn rất chí lý , rất chuẩn ! Có lẽ không riêng cá nhân tôi ủng hộ bạn . Tất cả sự tệ hại trên đời này , trên mảnh đất quá nhiều đau thương này , máu chảy thành sông , xương chất thành núi , mọi nhiễu nhương , sa đọa , ăn cắp - tham nhũng , đĩ điếm , hèn hạ , đạo đức suy đồi , tranh quyền cướp chức , hèn với giặc ác với dân ... thậm chí nạn ăn mày cửa Phật nhan nhản hiện nay đều do ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM gây ra , đây chính là thủ phạm , thủ phạm duy nhất ! Chỉ có một ngày , khi TÒA ÁN NHÂN DÂN của chính những dân đen làm chủ thì những kẻ như Nguyễn phú Trọng và những kẻ trước y sẽ phải đền tội , bóng ma của tên TBT ĐCS Rumani Ceausescu đang đợi các người đấy !

      Xóa
    8. Tay Quý, trưởng côn an huyện BC sắp bị kỷ luật cách chức rồi, nhưng đang được quan thầy của nó tìm cách chạy tôi.
      http://thanhnien.vn/thoi-su/trung-tuong-le-dong-phong-neu-o-vai-anh-quy-toi-khong-xu-ly-hinh-su-695247.html

      Xóa
    9. Ông Bỉ làm lều nuôi ngỗng làm gì cho mệt? Ông Tấn mở quán "xin chào" làm chi cho nhọc, để cả hai ông dính vào hình sự? Giá hai ông mở công ty đa cấp có phải an toàn không: Có giấy phép này, có tiền và có lúc có thế cũng nên?

      Xóa
  2. Khi là thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng, tôi kiến nghị TTg chỉ đạo soạn thảo luật: Nhà nước tối thiểu hóa can thiệp, đảm bảo người dân có thể tiên lượng được. Xin được chia sẻ cùng bạn đọc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe, luật gì nghe tên kì vậy?

      Xóa
    2. Luật của ông Tạ nó tiêu biểu "hiểu sao cũng được"!
      Chết mẹ nhân dân chúng tớ rồi!

      Xóa
    3. LUẬT NÀY NÊN DÀNH RIÊNG CHO ÔNG TẠ LẨM CẨM !!!

      Xóa
  3. Doanh nhân muốn kinh doanh phải sẵn sàng đi tù vì thiếu an toàn và sách nhiễu tham lam của chính quyền, công an hê hê hê???? Dân chỉ biết ấm ức và chịu thiệt thòi muốn ra nước ngoài sống thôi

    Trả lờiXóa
  4. Công an huyện Bình Chánh TPHCM hiện nay nỗi lên như cồn, từ trong nước đến ngoài nước đi đâu cũng nghe nói về cơ quan này , trên rãi thảm dưới rãi đinh ngoài ra còn khuyến mãi gài thêm bom mìn và bản án , ôi TP HCM thân yêu của tôi ơi , môi trường kinh doanh kiểu này doanh nghiệp chĩ có nước bỏ của chạy lấy người, VN ta sắp tới cố gắng đuổi kịp Lào và Campuchia đã khó rồi đừng mơ bằng Thái lan hay singapo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn này sắp bị TT Phúc cách chức rồi, để lấy tiếng với doanh nghiệp, nhưng nghe đâu tay TD Quang đang can thiệp cho đám đàm em cũ của hắn.

      Xóa
    2. La Thăng đang mơ thành "Thượng Hải" , bị CA Bình Chánh tát cái bốp ,tỉnh giấc liền !

      Xóa
    3. Tôi mong ông P. không điếm đàng như đ/c X. Ông P. hãy hành động làm sao để tôi có thể làm DLV của ông. Biết đâu ông ấy tuyên bố đa đảng thì thật là tuyệt vời!

      Xóa
  5. Bà Lan ơi , chuyện ông bán phở chỉ là màn 1 ,vừa mới chuẩn bị hạ màn nhờ Thủ Tướng thấy trái tai gai mắt quá . Màn hai đã tiếp theo rồi , nay ông chủ miếng đất có tiệm phở đó đang bị rắc rối và sắp bị truy tố hình sự luôn , thì cũng vì cái tội mà ông cũng đếch hiểu . Ở xứ CS vậy là bình thường .

    Chủ đất quán Xin chào dựng chòi nuôi vịt cũng bị khởi tố
    http://thanhnien.vn/doi-song/chu-dat-quan-xin-chao-dung-choi-nuoi-vit-cung-bi-khoi-to-694962.html
    Mắc cười quá . Bótay.com

    Trả lờiXóa
  6. Vụ quán cafe, cơm sáng, phở ở Tân Tạo (Bình Chánh, SG) mà không kỷ luật, xử lý nghiêm trưởng CA huyện Bình Chánh thì pháp luật còn ra cái 'con khỉ' gì nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "phê bình" cho nó chít đi! Hi, hi..

      Xóa
    2. Ông Thăng ơi, chúng tôi sợ cả cái móng tay ở thành phố HCM của ông quá? Không rõ những cái to hơn móng tay ở thành phố ông quản lý nó đến cỡ nào?

      Xóa
    3. Nó thăng rồi!

      Xóa
  7. Dân lương thiệnlúc 11:17 23 tháng 4, 2016

    Hãy lấy tấm gương Đoàn Văn Vươn.
    Hãy Vươn lên như anh Vươn
    Đoàn kết lại, đấu tranh.
    Dân phải thắng.

    Trả lờiXóa
  8. Cái chuyện vặt quán Cafe đó chỉ đáng nhắc nhở hay cùng lắm là bắt tạm đóng cửa hàng dừng bán hàng mấy hôm chờ xong thủ tục thì mở lại mà cũng "đao to búa lớn" như chuyện động đất, vậy thì DÂN thôi kinh doanh và ai dám đăng kí kinh doanh nữa.
    Đừng nghĩ giờ hết tiền cần phải "lấy thu bù chi" kiểu này mà thành ra thất thu các chỗ khác. Hơn nữa cần để cho DÂN ta THỞ nữa chứ. Nên nhớ DÂN là người chèo thuyền đó các ông ạ.

    Trả lờiXóa
  9. LOẠN RỒI, LUẠN LUẬT, LOẠN XỬ, LOẠN LOẠN LOẠN ĐCS ƠI. VÌ CHỈ BẢO VỆ CHẾ ĐỘ MÀ ĐCS ĐÃ ĐỂ CHO CA HOÀNH HOÀNH

    Trả lờiXóa
  10. Cả hai vụ đều liên quan đến một mảnh đất, chắc là ông đại tá CA Bình Chánh muốn thâu tốm đất rồi. Xin hỏi ông đai tá tiền lương của ông bao nhiêu mà xây căn biệt thự lớn vậy và ông còn bao nhiêu đất và của chìm khác. Ông đã kê khai chưa

    Trả lờiXóa
  11. Qua vụ truy tố Ông chủ quán cafee XIN CHÀO với lý do chậm xin giấy phép KD 5 ngày,tôi không biết có phải dân trí không cao hay là Quan trí quá thấp đấy chứ?

    Trả lờiXóa
  12. CA, VKS cấp huyện chỉ sử lý ở cái "phân khúc" quán phở Xin Chào với cái ông chủ đất dựng "nhà" nuôi vịt không có Giấy phép xây dựng thôi các bác ạ. Cái vụ này anh chủ quán XC cũng còn may là TA (có thể) chưa ký "Quy chế phối hợp" với 2 ông ...bạn đồng nghiệp đó!
    Nhưng quán XC cũng ...có lợi chán, nay mai sóng lặng gió yên thì chẳng cần PR cũng đắt hàng như ...tôm tươi ý mà.
    Cho nên, trong cái dở cũng có ... cái hay. Bà con cứ việc khởi nghiệp, đừng sợ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E ngại rằng sau đây ông chủ quán Xin chào sẽ " ăn đủ " đòn trả thù độc của bọn cá chìm núp danh côn đồ , dân dã gọi là côn an .

      Xóa
  13. Đề nghị truy hình sự và bắt giam khẩn cấp tên trưởng CA huyện Bình Chánh về tội lộng quyền,sử dụng quyền hành trái phép gây hậu quả tiêu cực nghiêm trọng cho xã hội về AN NINH TRẬT TỰ XÃ HỘI,VỀ KINH TÊ & GIÁO DỤC !

    Trả lờiXóa
  14. Nhân Dân tỉnh Quảng Ngãi,và riêng Thành phố Quảng Ngãi còn bị cướp đất đai trắng trợn kia mà,kể chi ông bán phở và bán cà phê như đã đăng tin.
    Xưa nay không có chế độ nào lại không có bọn cướp,do vậy nó mới bị sụp đổ liên tục vì Dân quá phẩn uất và căm thù.
    Chế độ ngày nay cũng như và gióng chế độ Nguyễn Văn Thiệu làm tổng thống vậy thôi.Giống nhất là hối lộ,không hối lộ là bị gạt ngay,kể cả cái chức tỉnh trưởng hay chủ tịch tỉnh ngày nay.
    Cụ Diệm ra đi,Cụ HỒ ra đi thì còn ai nữa đâu...thôi thì sống chung với gian tà,chờ thời cơ mới.
    Xin cảm ơn những bạn góp ý cho Công Sơn,
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo ý anh CS, vậy giờ anh đồng ý đa nguyên chưa? Hay vẫn cho rằng đcsVn là "Number One" (Ruồi)?

      Xóa
  15. Bán càfe chậm đăng kí KD mà còn phạt 17 triệu và khởi tố hình sự thì đến bao giờ mới phát triển được đây . Vì giáo dục thấp nên trình độ hạn chế , vì trình độ hạn chế nên đói nghèo , vì đói nghèo sinh ra đạo tặc . Gốc rễ của giáo dục nằm ở Pháp Luật . Hay tam quyền phân lập .
    Việc nước việc nhà , việc nhà vẫn hơn , Nhưng Nước mất thì nhà tan .
    Hỏi kẻ có tiền có quyền anh có muốn thay đổi không ?
    Hỏi kẻ bần cùng khốn nạn anh có muốn thay đổi không ?
    Hỏi kẻ có tài nhưng không gặp thời có muốn thay đổi không ?
    Hỏi kẻ bất tài nhưng gặp thời có muốn thay đổi không ?
    Hỏi kẻ chẳng có gì , chẳng giàu chẳng nghèo , chẳng có quyền và chưa bị áp bức có muốn thay đổi không ?
    Người có người không ? người nào nhiều hơn ? Làm sao để biết điều dân mong muốn ?

    Trả lờiXóa
  16. giáo trình công an chỉ là bảo vệ đảng nên nhìn đâu cũng thấy thù địch, ai cũng mong vào ngành công an, chắc muốn ngồi lên đầu dân, hàng nghìn cb cs sang tq học tập đường lối cnxh , tq là thầy rồi

    Trả lờiXóa
  17. Không riêng Bình Chánh, Công an cấp huyện hiện nay rất lộng hành, tha hồ tác oai tác quái. Trưởng công an huyện như một ông vua, Giám đốc công an thành phố không cách chức được, mà phải do Tổng cục chính trị kia. Mà tổng cục thì ở rất xa, dân lao động hiền lành thì ngay bên dưới, nên người dân chịu nén chịu khổ nạn cốt được yên thân. Đề nghị Trung ương phải giám sát chặt chẽ cấp này, cho dân được sống.

    Trả lờiXóa
  18. BÀ PHẠM CHI LAN KÍNH MẾN ƠI, BÀ CHỊ NÊN HIỂU RẮNG TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU GÌ ĐÃ VÀ ĐANG XẢY RA LÀ SẢN PHẨM TUYỆT VỜI, ĐỘC ĐÁO VÀ ĐỘC QUYỀN CỦA NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA HU HU ...
    ĐÂY LÀ SẢN PHẨM CỦA NHỮNG BỘ ÓC THIÊN TÀI, MỘT PHÁT HIỆN MỚI CỦA KINH TẾ THẾ GIỚI, XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC ĐỀ CỬ NHẬN GIẢI IG NOBEL HI HI...
    MỘT LŨ HOANG TƯỞNG, LÚ LẪN ĐANG LÀM HẠI VÀ HỦY DIỆT DÂN TỘC VIỆT !

    Trả lờiXóa
  19. Các cụ nói rồi, đừng lấy trứng mà chọi đá ? thân bọ ngựa đừng có cản xe? chỉ cái móng tay là chết liền!

    Trả lờiXóa
  20. Ông tấn thế là may rồi,chắc ông cũng có người chống lưng len thoát được vụ này
    Nếu khong ông bị khởi tố hình sự liệu có ngày được về nhìn thấy mẹ già khong
    Xã hội bay giờ dành cho người có quyền, có chức hay người thật nhiều tiền đút lót
    Biết bao nhiêu vụ,nhỏ như móng tay chúng hình sự hoá rồi cho vào tù
    Chết mất xác chúng ép cung phải nhận tội như ông lén ông vươn
    Rồi chung còn được phong tướng phá án giỏi và ngồi trên trung ương
    Một xã hội quá thối nát ,và khốn nạn ,
    Tôi luôn theo dõi các vụ án oan tôi bức súc lắm vì chúng toàn dùng luật rừng để sử dân đen
    Tôi khong biết nói gì hơn,chỉ biết chúc ông cùng toàn thể gia đình ong
    Thoát khỏi họa lớn do chế độ đểu gây lên mà khong thành,
    Cái may lai thuộc về gia đình ông,và ông đã thoát họa

    Trả lờiXóa
  21. Công an TC thì không biết. Nhưng công an VC đang có tâm lý: tất cả dân VN, trừ bọn tham nhũng, đều có tội với đcsVn?
    Bó chân!

    Trả lờiXóa
  22. "...Chốn lao tù là nơi ta luyện tâm trí./ Đây cũng là chiến trường mà ta cũng thành vũ khí./ Trái tim này là gang đập tan lũ bán nước./Thân xác này là đồng ở trong có dòng máu đỏ...."
    Hãy hát lại,hát lên như ngày xưa đã hat vang lên giữa đô thành Sài Gòn hoa lệ.

    Trả lờiXóa
  23. Yêu cầu nhà nước CHXHCN.VN truy tố hình sự tên trưởng CA huyện Bình Chánh(SG) để an lòng dân chúng phần nào !

    Trả lờiXóa
  24. Chúng ta hay theo dõi tiếp ,chính quyền s g ,và trung ương sử bọn C a bình chánh và vks bình chánh như thế nào, còn tôi đoán chúng chỉ rút tiếp sợi dây kinh nghiệm dài vô tận

    Trả lờiXóa
  25. Truy tố hình sự tên trưởng CA huyện Bình Chánh (SG) là ước nguyện của toàn dân ! (hay tên này là điệp viên của CIA- tình báo Mỹ,đột nhập vào ngành ca ta để lủng đoạn cuộc sống quần chúng ?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị điên à? CIA không mặc định là xấu đâu!

      Xóa