Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Từ chạy chức, chạy quyền đến chạy tội

* PHẠM NHẬT BÌNH
Sau khi thành trì của cách mạng vô sản sụp đổ kéo theo chủ nghĩa Mác Lê-nin đi vào nấm mồ quên lãng, đảng CSVN vội vàng tung ra cái gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh” như một chủ thuyết mới. Từ đó lãnh đạo đảng CSVN thay phiên nhau ca tụng và bắt đàn em phải “học tập đạo đức và tư tưởng bác” mỗi khi có dịp.
Nhưng xem ra cái gọi là đạo đức và tư tưởng của ông Hồ vốn đã lỗi thời ngay trước lúc cán bộ đảng viên nhận ra nó vốn từ chỗ không có gì mà biến thành có.
Núp sau điều 4 Hiến pháp, đảng CSVN nắm toàn quyền như một hoàng đế thời trung cổ, vì thế bao nhiêu quyền lực và quyền lợi đảng gom chung về một mối. Đảng tha hồ ban phát từ chức vụ cao đến chức vụ thấp, tạo cơ hội cho cán bộ đảng viên tìm đến con đường dễ nhất để được thăng quan tiến chức.
Nếu trước đây Ban Tổ Chức Trung Ương nằm trong bàn tay sinh sát của một người mệnh danh Sáu Búa, thì ngày nay muốn được “đề bạt”, đảng viên cũng phải biết khôn khéo luồn lách đến tận cửa những nhân vật quyền thế nhất của Ban này.
Do đó cán bộ đảng viên, và cả nhân dân thường kháo nhau bằng từ đơn giản: CHẠY. Chạy chức, chạy quyền, kể cả chạy tội khi bị bắt quả tang… làm bậy. Mới đây trong một bài phỏng vấn, ông Lê Thọ Bình gọi đây là một thứ “tư duy con buôn” mà không ít trí thức xã hội chủ nghĩa không còn biết xấu hổ khi đua nhau chen chân vào bộ máy cai trị của đảng để thủ lợi.
Trước khi nghỉ hưu thăng chức cho mấy chục cán bộ,
 vẫn ..."đúng quy trình" (!?)
Đầu năm 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc đó cũng được báo chí nhà nước thuật lại lời nói của ông ta “sốt ruột vì chạy chức” trong hệ thống quyền lực các cấp. “Cứ nghe bao nhiêu tỷ để vào chức nọ chức kia mà sốt cả ruột! Ai chạy, chạy ai làm rõ nếu không đổ hết cho công tác cán bộ thì oan cho anh em.”
Câu nói của Nguyễn Phú Trọng không khác gì lời thừa nhận điều mà đảng muốn giấu kín. Không phải ngẫu nhiên mà người ta đổ tiếng “oan” cho công tác nhân sự của đảng khi các vị trí trong bộ máy cầm quyền đều tính bằng tiền.
Đây là hệ quả của bộ máy độc tài toàn trị trong cơn lốc đổi mới từ kinh tế chỉ huy qua kinh tế thị trường nhưng được định hướng bởi tư duy xã hội chủ nghĩa mà ông Lê Thọ Bình gọi là “tư duy con buôn”. Hay nói khác đi, trong thời kỳ này đảng viên được định hướng bởi đồng đô-la kiếm được từ những chức vụ béo bở.
Từ đó, trên nền tảng lợi ích phe nhóm, diễn ra những cuộc đấu đá để tranh giành quyền lực đồng thời là quyền lợi. Vở tuồng Đại hội 12 cũng như màn kịch ráo riết “kiện toàn nhân sự” bầu bán tam trụ vừa hạ màn cho thấy ngay trong thành phần chính phủ, một thạc sĩ từng vi phạm “quy chế thi cử” cũng được đứng vào hàng bộ trưởng. 
Trí thức là “nguyên khí quốc gia” trong trường hợp này thật mỉa mai, khi nhìn lại cách sử dụng nhân tài của đảng theo con đường mòn “hồng hơn chuyên”. Nếu trí thức là tài sản dân tộc thì tài sản ấy càng ngày càng hao hụt, thui chột và câu chuyện chảy máu chất xám đã thành chuyện cổ tích.
Cán bộ đảng viên thi nhau chạy chức, chạy quyền ai cũng thấy, chỉ có Nguyễn Phú Trọng giả vờ không thấy. Ai chạy, chạy ai, chạy bao nhiêu để chạy tội với cương vị tổng bí thư, ông Trọng hẳn phải được báo cáo rất kỹ. Còn hơn thế nữa, việc công khai chạy, công khai đút lót lại được xây dựng trên một chủ nghĩa hoang tưởng Mác-Lênin nhằm giữ độc quyền chính trị. Chưa hết, với cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 22/5 sắp tới, giai đoạn hiệp thương của Mặt Trận Tổ Quốc đang diễn ra để lộ trò hề của đảng, cố vẽ rồng vẽ rắn hầu biện minh cho sự duy trì quyền lực của một thiểu số.
Những thành phần trí thức đáng được gọi là tài sản của quốc gia đã bị loại khỏi danh sách ứng cử bằng những lý do hết sức vu vơ. Cả nước, cả đảng dựa trên tư duy “nói láo” và dưới sự chỉ đạo của đảng, số phận những người tự ứng cử bị quyết định bởi một nhóm nhỏ những người vô danh nơi phường khóm, xã ấp.
Một khi đã nói láo thì con người không còn đối xử nhau theo đạo đức thông thường. Nhân nghĩa, hay liêm chính cũng vứt bỏ mà chỉ là làm sao cho mình và phe cánh mình có lợi nhiều nhất mà thôi. Đó là điều mà lâu nay đảng thường xuyên lo lắng và gọi là “suy thoái đạo đức” dù có được che chắn bằng cách kêu gào “học tập noi gương đạo đức HCM”. Nhưng càng kêu gào, cả đảng càng nhắm mắt lao vào con đường một chiều u ám.
Vì thế sự vận hành của xã hội Việt Nam hiện nay không nhằm giữ nguyên khí quốc gia như ông Lê Thọ Bình mong đợi mà chỉ nhằm giữ chặt quyền lực độc tôn của thiểu số lãnh đạo.
Không thể nói “đội ngũ trí thức đang bị hư hỏng bởi một vài người làm chính trị, một vài con buôn trí thức” như bài báo nói… Mà người ta phải thừa nhận, trí thức chân chính của đất nước đang bị đầu độc bởi sự lãnh đạo u tối của một nhóm người tự nhận toàn quyền thống trị kẻ khác.
Cứ nhìn vào cách miễn nhiệm rồi trao quyền cho ba chức danh Chủ tịch quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng trong những ngày vừa qua, người ta mới thấy rõ sự chia chác quyền lực và lợi nhuận giữa các phe phái bất chấp sự hợp tình, hợp lý của quyền lợi và nguyên khí quốc gia.
Một quốc hội bù nhìn sắp mãn nhiệm được đảng chỉ tay gấp rút tổ chức bầu bán, nhấn nút bỏ phiếu cho những người đã được đảng chỉ định sẵn. Nhân dân bị gạt sang bên lề dù rằng nhà nước và đảng luôn tự đề cao mình là do dân, vì dân. Để rồi Tháng 7 tới đây, sân khấu quốc hội khóa 14 cùng nhau múa may diễn lại tấn tuồng cũ.
Rõ ràng không ai khác hơn đảng CSVN là con buôn chính trị lớn nhất đã khuyến khích và dung túng nạn chạy chức, chạy quyền trực tiếp hủy diệt nguyên khí quốc gia.
PNB/(CTM)
-------------

18 nhận xét:

  1. Dân có"chạy" thì quan mới có vàng và đô la nhét túi chứ ! đứa nào đứa nấy làm quan vài năm đã giàu xụ,vàng cả tấn,đô la cả tỷ đó sao !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẢNG CSVN TÌM CÁCH CHẠY TỘI TRƯỚC DÂN TỘC VN:
      "Sau khi thành trì của cách mạng vô sản sụp đổ kéo theo chủ nghĩa Mác Lê-nin đi vào nấm mồ quên lãng, đảng CSVN vội vàng tung ra cái gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh” như một chủ thuyết mới. Từ đó lãnh đạo đảng CSVN thay phiên nhau ca tụng và bắt đàn em phải “học tập đạo đức và tư tưởng bác” mỗi khi có dịp"- đây là tấm chắn cuối cùng về mặt tư tưởng của đảng csVN- khi không còn một mẩu niềm tin nào về cái CNCS đối với các đảng viên cán bộ, khi không còn một hạt tín nhiệm nào của người dân vào sự lãnh đạo (cai trị rất bất chính, phi lý, phi nghĩa) của đảng csVN.
      Chính vì trong thời đại thông tin toàn cầu, mọi luận điểm tư tưởng của chủ nghĩa cs đều bị bóc mẽ: Việc cướp quyền (bất chính)cai trị dân tộc bằng bạo lực bắn giết và giữ quyền bằng độc tài toàn trị để cướp đoạt tài sản, tài nguyên, đất đai,tham nhũng,bán nước được ngụy trang bằng các khẩu hiệu "giải phóng dân tộc, chống xâm lược";"xóa bất công giai cấp", "tinh thần quốc tế vô sản"... để mê hoặc lôi kéo công nông vào con đường bạo lực bắn giết cướp và giữ quyền cho đảng cs độc tài thống trị đã bị bóc trần-vậy phải đem cái "thần tượng" hồ chí minh ra, hy vọng ở một bộ phận dân chúng u mê còn lại vẫn còn thờ tín ông này mà giữ lấy cái "uy tín" của đảng, để đảng có thể còn một cái gì đó cầm và giữ quyền "hợp lý, hợp tình"?.
      "học tập đạo đức tư tưởng tác phong của HCM" điển hình là Bí thư tỉnh qủy, Quỷ viên trung ương, anh hùng LLVT Hồ Xuân Mãn; Chánh thanh tra Trần Văn Truyền, Dương chí Dũng, Bùi Tiến Dũng....là những kẻ đã bị quá lộ, còn vô khối các tên khác còn đang là quỷ viên bộ chính trị, quỷ viên trung ương thì chưa được khui ra vì cái "thông tư, chỉ thị 15"( cấm điều tra cán bộ của đảng)- những tên này vẫn đang vung tay lên lớp "phát biểu và cho ý kiến chỉ đạo"... như thánh phán.
      (Cựu sq, Cựu binh đánh Tàu-F330)

      Xóa
  2. Trong cơ chế hiện nay của nước CHXHCN.VN thằng quan nào không ăn trộm ăn cắp,không móc túi dân là thằng ĐIÊN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He...he...Nguyễn Sinh Hùng đã thừa nhận thực tế: "Không tham nhũng lấy đâu tiền chạy chức"!

      Xóa
  3. Hàng triệu sinh mạng chết thê thảm để tạo ra 1 chế độ chỉ biết có tiền! Tình người bị xóa sổ!

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết có vẻ nặng nề, nhưng mà đúng!
    Về mặt lý thuyết Cộng Sản, mọi văn bản, lời nói đều như "mật rót vào tai" nhưng thực tế thì ngược lại hoàn toàn. Không hiểu sao những người Cộng Sản lại tham lam vô độ như vậy, đến nỗi bọn Thực dân Phong kiến Tư sản Địa chủ cũng phải gọi là Sư phụ! "Quyền lực tuyệt đối dẫn tới sự tha hóa tuyệt đối". Một ông Tây "phản động" đã nói như vậy.
    Cụ Tổng Trọng đã hứa đến hết thế kỷ này, dân Việt ta sẽ được lên Thiên đường. Nói như ông "Tễu" thì "trong khi chờ đợi, cứ yên tâm sống trong cái địa ngục này cái đã". Vậy chứ biết làm sao?

    Trả lờiXóa
  5. Trương Minh Tịnhlúc 07:46 16 tháng 4, 2016

    Tôi nghĩ chuyện bày ra "Tư Tưởng Hồ Chí Minh" cũng không phải mấy ông nghĩ ra đâu.Mà tụi Tàu nó mớm cho đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu đã mấy thập niên "Học tập tư tưởng Mao Trạch Đông"...!

      Xóa
  6. Đảng csvn nên đc gọi là bố già mafia thì đúng hơn? Bài này hay, cảm ơn bác Bồng nhều nha!

    Trả lờiXóa
  7. Dân lương thiệnlúc 09:32 16 tháng 4, 2016

    CHẠY nhưng không cần đôi chân.
    CHẠY bằng tiền.
    Nhưng không ai nhìn thấy
    Và công an cũng không được điều tra
    Vì đã có lệnh cấm????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chạy - chạy nữa - chạy mãi mãi (Lê văn Lin)
      Chạy đến tận cùng của sự chạy (Trương tấn Sâu)

      Xóa
  8. Người Việt ta rất có tố chất tổng hợp, mới "chạy" giỏi như vậy. Chắc chắn UB Olimpic QT sẽ đưa môn "chạy tổng hợp" thành môn thi đấu chính trên đấu trường QT.

    Trả lờiXóa
  9. đcsVN càng ngày càng bộc lộ rõ những bản chất của một băng đãng mafia.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi rất đồng tình , tâm đắc với câu kết của bài viết , đó cũng là kết luận về bản chất của cái gọi là " đảng CSVN " : Rõ ràng không ai khác hơn đảng CSVN là CON BUÔN CHÍNH TRỊ lớn nhất đã khuyến khích và dung túng nạn chạy chức , chạy quyền , trực tiếp hủy diệt nguyên khí quốc gia ! Nạn " chạy các kiểu " đâu chỉ có ở lũ quan chức đảng - nhà nước , mà nó lan ra toàn xã hội như một đại dịch , từ chạy trường , chạy điểm , chạy thầu , chạy đất , chạy giấy phép kinh doanh , xây dựng , chạy chế độ , chạy danh hiệu , chạy bầu bán ......VV và VV ( Cả làng đều CHẠY riêng gì mình em ) ! Đây mà lại gọi là : đất nước đáng sống nhất !!!???

    Trả lờiXóa
  11. ĐẢNG cs VN là NGƯỜI 'ĐẦY TỚ' THẬT TRUNG THÀNH CỦA NHÂN DÂN VN !???.

    ĐÃ LÀ NgƯỜI "ĐẦY TỚ" , THÌ CÒN CHẠY CHỨC , CHẠY QUYỀN CÁI GÌ ??????

    Trả lờiXóa
  12. "Sau khi thành trì của cách mạng vô sản sụp đổ kéo theo chủ nghĩa Mác Lê-nin đi vào nấm mồ quên lãng, đảng CSVN vội vàng tung ra cái gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh” như một chủ thuyết mới. Từ đó lãnh đạo đảng CSVN thay phiên nhau ca tụng và bắt đàn em phải “học tập đạo đức và tư tưởng bác” mỗi khi có dịp.
    Nhưng xem ra cái gọi là đạo đức và tư tưởng của ông Hồ vốn đã lỗi thời ngay trước lúc cán bộ đảng viên nhận ra nó vốn từ chỗ không có gì mà biến thành có"-việc này chính là ĐẢNG CS CHẠY Tội: đem CỨU CÁNH (TTHCM) BIỆN MINH cho PHương TIỆN (CNcs)?

    Trả lờiXóa
  13. Nói Thật:

    Thà là "Ngụy" theo Mỹ,
    Như Đài Loan, Đại Hàn.
    Quốc Dân họ giàu sang
    Dân họ sống an toàn,
    Không ai xâm lãnh thổ.

    Còn hơn Đảng Bác Hồ
    Theo Giặc Tàu gian ác.
    Sự thật quá rõ ràng;
    Biển đảo bị Tàu cướp,
    Ngư Dân bị chết oan,
    Cấm ra biển Việt Nam,
    Bởi Giặc Tàu ngang ngược.
    Trên lãnh thổ Toàn Quốc
    Hàng Tàu bẩn tràn nan,
    Hành xử của Côn An,
    Làm Dân Việt chết oan,
    Dân lên tiếng bị giam,
    Đảng Bác vẫn vô can,
    Đảng phủi tay sạch sẽ.

    Vậy mà vẫn nhiều kẻ,
    Ca ngợi Đảng Bác Hồ.
    Rõ thật là hồ đồ,
    Cả người Việt trong Nước,
    Cả người Việt Nước Ngoài,
    Bám vào Đảng cầu tài,
    Thứ hại Dân, phản Quốc.

    Đó là Đại Họa Việt Nam,
    Tương lai đang bị Việt Gian lộng hành.
    ccb đánh Tàu

    Trả lờiXóa
  14. Các đồng chí lãnh đạo đảng ta đang mua đất ở Mỹ, biệt thự ở Mỹ đây này:
    https://www.youtube.com/watch?v=VVYR6iNRpR0

    Trả lờiXóa