Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Tướng Lê Văn Cương: Không nước nào kìm hãm Việt Nam như Trung Quốc

Toàn cảnh công trình trên bãi đá Huy Gơ
mà Trung Quốc xây dựng trái phép với tòa nhà chính 9 tầng đầy thách thức
* Lê Thọ Bình - Phạm Đức Bảo
“Vẫn còn một bộ phận không nhỏ, kể cả một số quan chức các cấp vẫn lo sợ Trung Quốc. Khi nào mà vẫn còn tư tưởng sợ Trung Quốc thì không thể bảo vệ được đất nước và đất nước cũng không thể phát triển được”, Tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Bộ Công an nói.
Không có nước nào kìm hãm Việt Nam như Trung Quốc
- Thưa ông, việc Trung Quốc đang từng bước khống chế biển Đông, xâm phạm một cách trắng trợn lãnh thổ Việt Nam. Nếu xét về mức độ “nghiêm trọng”, “rất nghiêm trọng” và “đặc biệt nghiêm trọng” thì hành động của Trung Quốc hiện đang ở cấp độ nào?
- Trước hết chúng ta phải nói về nhận thức về tầm quan trọng của biển Đông đối với an ninh và phát triển của Việt Nam, rồi sau đó sẽ thấy việc Trung quốc đang làm ở biển Đông thuộc cấp độ nguy hiểm nào.
Có thể nói, suốt thời kỳ thực hiện cuộc cách mạng dân tộc dân chủ và giải phóng đất nước năm 1945-1975 chúng ta tập trung vào giành độc lập dân tộc. Các trận chiến chủ yếu trên đất liền, trên biển cũng có, nhưng không lớn. Nhưng sau khi giải phóng miền Nam rồi, biển Đông, Trường Sa, Hoàng Sa trở thành vấn đề đặc biệt quan trong đối với an ninh và phát triển của Việt Nam. Từ trước đến nay phần lớn chúng ta nhìn biển Đông dưới góc độ kinh tế.
Như vậy là chưa trúng và chưa đúng. Biển Đông là hội tụ hai vấn đề quan trọng bậc nhất của Việt Nam là an ninh và kinh tế. Đúng hơn là an ninh và phát triển. Nó có vai trò đặc biệt quan trọng ở chỗ: Thứ nhất, đó là lối ra của Việt Nam. Năm 1956, Bác Hồ đã nói: “Đất liền là nhà, biển là cửa”. Nếu cái cửa này mà bị bên ngoài người ta chặn lại không ra được thì làm sao mà phát triển được. Tuy nhiên, tôi có cảm giác rằng có không ít người trong chúng ta chưa nhận thức được đầy đủ, đúng đắn vấn đề này.
Đáng ra, sau khi giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) chúng ta phải định rõ chuyện này. Muộn nhất nữa thì đến khi Trung Quốc đánh chiếm Trường Sa 14/3/ 1988 chúng ta cũng phải có một chiến lược về biển. Tuy vậy phải 20 năm sau, năm 2008, chúng ta mới có chiến lược về biển. Điều mà tôi muốn nhấn mạnh là những người có trách nhiệm với đất nước, với dân tộc phải có một nhận thức đầy đủ, đúng đắn hơn về vai trò và vị trí của biển Đông đối với an ninh và phát triển của Việt Nam.
- Đấy là về nhận thức, còn việc làm của Trung Quốc về cấp độ nguy hiểm thì đang ở mức nào, thưa ông?
- Việc làm của Trung Quốc trên biển Đông hiện nay là vấn đề hệ trọng bậc nhất đối với an ninh của Việt Nam. Xét cho cùng thì không có gì hệ trọng hơn thế. Có không ít người thường xuyên nói nguy cơ chính là “diễn biến hòa bình”. Thì đúng rồi, bản chất của Mỹ là “dị ứng” với cộng sản. Nhưng chỉ nói như vậy là không đầy đủ. Mỹ không chỉ tìm cách lật đổ cộng sản, mà tất cả những chế độ mà Mỹ cho là độc tài, không minh bạch, không rõ ràng, không dân chủ Mỹ đều ghét.
Tuy nhiên, nguy cơ này chưa nguy hại trực tiếp bằng việc Trung Quốc đe dọa trên biển Đông. Mỹ chưa làm gì để kìm hãm sự phát triển của Việt Nam cả. Còn Trung Quốc, từ nhiều hướng, bằng mọi cách, bằng mọi thủ đoạn, trên nhiều phương diện, đều tìm mọi cách kìm hãm sự phát triển của Việt Nam, kìm hãm cả về chính trị, cả về kinh tế, cả về ngoại giao và cả về an ninh, quốc phòng.
Tôi đố các anh thấy trên thế giới này có nước nào lại cố tình kìm hãm sự phát triển của Việt Nam như Trung Quốc không? Không có nước nào cả! Không có một nước nào kìm hãm Việt Nam như Trung Quốc. Mà chặn biển Đông chính là chặn con đường phát triển của Việt Nam. Người Việt Nam phải nhận thức ra điều này.
Gạt bỏ tâm lý sợ Trung Quốc
- Trên thực tế thì Trung Quốc là một nước lớn trong khu vực, vì vậy tâm lý lo sợ Trung Quốc cũng là một thực tế dễ hiểu. Ông suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?
-Trung Quốc lớn, nhiều người, nhiều của, nhiều súng đạn…Nhưng không có nghĩa là nước mạnh. Hơn nữa, trên biển Đông Trung Quốc đang thể hiện họ yếu thế nhất. Họ không có cơ sở pháp lý nào cả. Hội nghị G8, tháng 8/2015 ở Đức, trong tuyên bố chung lần đầu tiên có một phần, tuy không nhắc đích danh Trung Quốc, yêu cầu phải có trách nhiệm xử lý các vấn đề biển Đông bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, không được gây hấn, không được thay đổi hiện trạng.
Nhưng đến ngày 11/4/2016 mới đây, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao 7 nước công nghiệp phát triển, có đại diện Liên minh châu Âu tham dự, đã ra một tuyên bố về an ninh hàng hải, nêu rõ: “Chúng tôi cực lực phản đối mọi hành động gây hấn, cưỡng bức, đe dọa, thay đổi hiện trạng trên biển Đông. Chúng tôi yêu cầu các bên tranh chấp có trách nhiệm giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình theo luật pháp quốc tế”. Mặc dù tuyên bố này cũng không có một từ nào nói về Trung Quốc cả, nhưng ai theo dõi tình hình chả biết là Trung Quốc. Cộng đồng quốc tế đã nhận thức rất rõ về mối đe dọa của Trung Quốc ở biển Đông.
Tôi nghĩ người Việt Nam đừng sợ Trung Quốc. Tồn tại trên đất nước Việt Nam này vẫn có một bộ phận không nhỏ, kể cả một bộ phận quan chức các cấp, vẫn sợ Trung Quốc. Khi nào mà vẫn còn tư tưởng sợ Trung Quốc thì không thể bảo vệ được đất nước. Đất nước không thể phát triển được. Họ mạnh hơn Việt Nam, nhưng trên biển Đông họ thua Việt Nam về cơ sở pháp lý, thua về đạo lý. Hành động vũ phu, chèn ép, cưỡng bức bằng vũ lực, như vậy là không thể chấp nhận được. Cái thua của Trung Quốc nữa là cộng đồng quốc tế luôn đứng về phía Việt Nam.
- Thưa ông, có một thực tế là, lâu nay báo chí Việt Nam, người dân Việt Nam phần lớn biết được những việc cụ thể mà Trung Quốc đang làm trên biển Đông lại là từ… báo chí nước ngoài. Tại sao không có một cấp có thẩm quyền nào của chúng ta cung cấp đầy đủ thông tin cho người dân như quy định? Do chúng ta không nắm bắt được hay còn vì một lý do nào khác nữa?
- Một mặt là chúng ta không có thông tin kịp thời, nhưng chủ yếu là chúng ta biết nhưng dường như không dám nói ra. Nói ra, nhiều khi cứ sợ mấy thứ luẩn quẩn đại loại như: vướng vào chuyện kích động “chủ nghĩa dân tộc” bài Trung Quốc; ám ảnh bởi 16 chữ vàng như cái “vòng kim cô”, trong khi phía Trung Quốc chả coi chuyện này là gì cả. Vẫn là thế. Thực chất là thế. Điều 70 của Hiến pháp nói rằng công dân có quyền được thông tin. Nhà nước có trách nhiệm thông báo kịp thời: Tại giờ ấy, ngày ấy, tháng ấy, tại tọa độ ấy, Trung Quốc đã hành động thế này thế kia. Người dân phải được biết, hệ thống truyền thông phải thông báo kịp thời để người dân được biết. Điều này hoàn toàn khác, không phải là kích động chủ nghĩa dân tộc chống Trung Quốc. Người dân cần phải được biết an nguy của dân tộc ở đâu. Nếu không làm chuyện này thì trách nhiệm thuộc về các cấp có thẩm quyền.
Không ai làm thay được chúng ta
- Nhiều người chúng ta đang có tâm lý mong chờ Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ… tham gia sâu hơn, mạnh hơn vào việc ngăn chặn Trung Quốc bành trướng trên biển Đông. Tại sao chúng ta không ra hẳn một nghị quyết về biển Đông thay vì ra “nghị quyết” hoan nghênh Quốc hội Mỹ ra nghị quyết về tình hình biển Đông?
- Không ai làm thay được chúng ta cả. Nếu mà chọn một dân tộc lớn tốt với Việt Nam thì không ai bằng Liên Xô trước đây và Ấn Độ cả. Gần 70 năm, từ khi cách mạng thành công, Ấn Độ thực hiện chế độ đa đảng, đa nguyên, lúc thì đảng này cầm quyền, lúc đảng kia cầm quyền, nhưng tình cảm với Việt Nam thì luôn sâu đậm. Nhưng mà họ ở xa và tiềm lực của họ cũng có hạn, nên không thể giúp đỡ chúng ta như mong muốn. Người Nga cũng vậy. Rất tốt. Nhưng khi Trung Quốc đánh chiếm 7 đảo chìm ở Trường Sa ngày 14/3/1988 thì Hạm đội của Nga ở Cam Ranh có hành động gì đâu.
Một ông Thủ tướng Anh cuối thế kỷ 19 nói rằng, không có bạn bè vĩnh viễn, không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích là vĩnh viễn. Điều này đúng với 5.000 năm trước và sẽ còn đúng với 5.000 năm tới. Nga không hành động gì cả vì lợi ích. Đừng có mơ hồ. Trung Quốc có làm gì đi chăng nữa thì các nước mạnh lắm cũng chỉ tuyên bố bằng mồm thôi. Tuy nhiên, điều quan trọng mà tôi muốn nói ở đây là, các nước họ ủng hộ Việt Nam đến đâu là do mình có làm được gì mà trong đó có lợi ích của họ không. Việc của mình mà mình còn không làm thì ai làm.
Tại sao khi ta chống Pháp, cả thế giới người ta ủng hộ chúng ta?  Xin thưa là vì chúng ta “nai lưng”, đổ xương máu ra chiến đấu chống thưc dân để giành tự do và độc lập. Bao nhiêu năm chống Mỹ cả thế giới đứng quanh Việt Nam là vì mình chống xâm lược. Còn bây giờ mình mà không chống sự bành trướng của Trung Quốc trên biển Đông thì ai ủng hộ. Bây giờ tôi chỉ nói đơn giản chuyện thế này thôi. “Gã hàng xóm” đẩy cửa vào đập phá nhà “anh”, người dân xung quanh đến giúp, “anh” lại bảo: “Không có chuyện gì đâu. Bạn bè chưa hiểu nhau ấy mà”. Thế thì ai còn có thể giúp “anh” được nữa. “Anh” phải lên tiếng phản đối với tổ trưởng dân phố thì bạn bè, bà con hàng xóm người ta mới đến giúp “anh” chứ. Nó đến nó đập nhà phá phách thế mà “anh” lại bảo không có chuyện gì cả thì thôi chứ còn gì nữa.
- Vừa qua cộng đồng quốc tế cũng phản ứng khá mạnh mẽ về hành động ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc trên biển Đông, nhưng Trung Quốc vẫn ngang nhiên thực hiện ý đồ khống chế biển Đông. Đâu là nguyên nhân, thưa ông?
- Có hai nguyên nhân. Thứ nhất là, chính sách khống chế biển Đông của Trung Quốc là nhất quán và không bao giờ thay đổi. Hai là, phản ứng của Việt Nam và cộng đồng quốc tế chưa đủ sức răn đe Trung Quốc. Họ thấy như vậy nên họ càng lấn tới. Chứ nếu Việt Nam và cộng đổng quốc tế phản ứng mạnh mẽ hơn, tẩy chay Trung Quốc thì chắc chắn một năm sau mưu đồ của Trung Quốc sẽ sụp đổ. Như vậy, muốn hay không muốn họ cũng phải dừng lại. Phản ứng của Việt Nam chưa đủ mạnh, phản ứng của cộng đồng quốc tế chưa đủ mạnh, chưa buộc Trung Quốc phải trả giá.
Tôi nhắc lại một câu nói nổi tiếng của Napoleon đại ý rằng, thế giới phải chịu sự tàn phá khủng khiếp chính là do những người tốt không chịu hành động, chứ không phải do kẻ xấu gây ra. Trong trường hợp biển Đông hoàn toàn đúng. Nếu 90 triệu người Việt Nam, 8 tỷ người trên hành tinh nhất tề phản đối thì Trung Quốc không dám làm càn.
- Thưa ông, có ý cho rằng, muốn bảo vệ đất nước, muốn đất nước phát triển thì đã đến lúc phải nhận thức được ai là bạn, ai là thù. Ông có ý kiến gì về vấn đề này?
- Tư duy nước này là bạn, nước kia là kẻ thù là sai với Nghị quyết của Đảng. Chính một số cán bộ, thậm chí cán bộ có trọng trách, đã diễn giải sai Nghị quyết, làm mất phương hướng đấu tranh. Tôi là một trong những người tham gia viết Nghị quyết về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới năm 2003. 10 năm sau, năm 2013, chúng ta có Nghị quyết bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Nhưng có một luận điểm mà Nghị quyết năm 2013 không thay đổi so với năm 2003. Đó là ta không xác định ai là kẻ thù cả. Nghị quyết của Đảng nói thế này: Những ai ủng hộ sự độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, ủng hộ đường lối đổi mới của Việt nam thì đó là đối tác của chúng ta.
Bất cứ những ai xâm phạm đường lối đổi mới, phát triển theo định hướng XHCN; bất kể những ai mà xâm phạm độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam thì đấy đều là đối tượng đấu tranh. Vì thế nghị quyết mới nói trong đối tượng có đối tác. Trong đối tác có đối tượng. Ví dụ Mỹ là đối tác kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ quan trọng nhất, nhưng nếu họ lại tìm mọi cách để xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng thì về mặt này họ lại là đối tượng để đấu tranh. Ngược lại, Trung Quốc là nước láng giềng, họ là đối tác về kinh tế, nhưng họ lại xâm phạm chủ quyền của ta ở biển Đông nên họ là đối tượng đấu tranh trong lĩnh vực này. Nghị quyết nói rõ ràng mạch lạc thế cơ mà. Chứ còn ai nói rằng Mỹ là kẻ thù vĩnh viễn, Trung Quốc là bạn vĩnh viễn thì đấy là ngụy biện, xuyên tạc Nghị quyết của Đảng và phản bội lại lợi ích dân tộc.  
Trung Quốc sắp khống chế toàn bộ Biển Đông
- Trung Quốc cứ ngày càng lấn tới, nếu chúng ta cũng cứng rắn chống lại thì điều tồi tệ nhất là sẽ dẫn tới chiến tranh. Liệu điều xấu nhất ấy có xảy ra không, theo ông?
- Theo tôi thì Trung Quốc chưa sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh. Mà họ cũng chẳng dại gì lại đi phát động chiến tranh cả. Họ đang áp dụng chiến lược của Quản Trọng (một chiến lược gia tài ba thời Xuân Thu, 685 TCN- NV) “Không đánh mà vẫn thắng”.
- Vậy, theo ông thì Trung Quốc sẽ hành động như thế nào trong thời gian tới?
- Nếu chúng ta không có những hành động mạnh, quyết liệt thì chỉ trong vòng 15 tháng nữa (đến nửa đầu năm 2017) Trung Quốc sẽ khống chế toàn bộ biển Đông. 15 tháng còn lại kể từ tháng 4 năm 2016 này, Trung Quốc sẽ hoàn thiện tất cả các căn cứ quân sự ở biển Đông, đưa máy bay ném bom chiến lược H-6, H-6K xuống sân bay đá Chữ Thập, đưa máy bay tiêm kích J-10, J-11 xuống sân bay Gạc Ma, lắp thêm hàng chục ra đa tần số cao phục vụ quân sự ở các đảo ở Hoàng Sa và Trường Sa; đưa thêm các tên lửa hành trình YJ-62 chống hạm, đưa một loại tên lửa đạn đạo tầm bắn 1.400km đến Phú Lâm và các đảo khác nữa. Coi như họ hoàn thiện hệ thống quân sự trên biển Đông và khống chế hoàn toàn biển Đông.
- Chẳng lẽ chúng ta chấp nhận điều ấy?
-Nếu ta cứ ngồi yên như hiện nay thì họ sẽ làm như vậy.
- Trước tình thế như vậy, là người có nhiều năm nghiên cứu về tình hình biển Đông, theo ông Việt Nam cần phải làm gì?
- Trung Quốc trắng trợn thay đổi hiện trạng như vậy trên biển Đông mà ta phản ứng của chúng ta mới chỉ ở mức Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thì không được. Phải là ở cấp cao nhất. Phải là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao gửi công hàm cho Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc. Phải là Thủ tướng Chính phủ gửi công hàm cho Thủ tướng Trung Quốc. Phải là Chủ tịch nước, Tổng Bí thư gửi cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc công hàm phản đối chuyện này, nhắc lại với họ rằng, Việt Nam rất quý trọng quan hệ Việt- Trung, nhưng những việc làm của Trung Quốc trên biển Đông đã đi ngược lại hệ thống luật pháp quốc tế, đi ngược lại 7 lần Lãnh đạo Trung Quốc cam kết với Việt Nam. Ông Hồ Cẩm Đào, ông Ôn Gia Bảo: 3 lần hứa với Việt Nam. Ông Tập Cận Bình: 3 lần hứa với Việt Nam. Ông Lý Khắc Cường một lần hứa với Việt Nam. 7 lần hứa, nhưng không thực hiện. Sau đó thông báo kịp thời thực trạng biển Đông cho người dân biết.
- Còn người dân có được quyền phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc bằng các hình thức như biểu tình chẳng hạn?
- Quan điểm của tôi là cho phép người dân biểu tình trong trật tự luật pháp. Ở nông thôn, ở thành phố người dân được biểu tình. Hàng ngàn người xuống đường không ảnh hưởng đến các hoạt động của xã hội, chỉ hô vang các khẩu hiệu: “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam!”, “Phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc xâm chiếm trái phép lãnh thổ Việt nam!”. Hô khẩu hiệu rền vang từ núi rừng, nông thôn đến thành phố phản đối Trung Quốc quân sự hóa biển Đông, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.
Tuy nhiên không cho phép ai kích động người dân chống Trung Quốc một cách cực đoan. Chúng ta phải phân biệt 1 tỷ 300 triệu người Trung Quốc với nhà cầm quyền Bắc Kinh. Người dân Trung Quốc họ cũng nhân hậu lắm, hòa hiếu như người Việt Nam thôi, chứ đừng có “vơ đũa cả nắm”. Tại sao chúng ta lại không hoan nghênh những người dân Trung Quốc ủng hộ Việt Nam? Đi biểu tình một cách văn minh, không ảnh hưởng đến trật tự giao thông, không đụng chạm đến sứ quán và các cơ quan đại diện, văn phòng, doanh nghiệp của Trung Quốc.
- Xin cám ơn ông!
---------------

17 nhận xét:

  1. Năm 1968 tôi còn nhỏ, Mỹ ném bom dữ dội, cha tôi bảo Mỹ sẽ thua! Thằng Tây nó chết Thằng Tàu nó sang câu nói đấy tôi ngẫm thấy đúng! Lớn lên vào đại học rồi đi chiến đấu ở Campuchia Ông Ba Duẩn nói Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam cũng thấy đúng Nay nhìn đất nước bì Tàu Cộng nó ăn hiếp cay cú lắm Bọn bá quyền nước lớn chúng ăn hiếp đè ép dân ta Ta phải vững khí không sợ chúng ????!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng những năm ấy, má tôi (dân tập kết) nói kiểu Sấm: "Đuổi giặc đi rồi - Ta lại đánh ta!". Quá đúng! VN là quốc gia của uýnh lộn!

      Xóa
    2. Cũng những năm ấy, má tôi (dân tập kết) nói kiểu Sấm: "Đuổi giặc đi rồi - Ta lại đánh ta!". Quá đúng! VN là quốc gia của uýnh lộn!

      Xóa
    3. Nghĩ Mỹ thua VN là sai lầm
      VN chỉ là con cờ trên bàn cờ tại nhà trắng
      Chung cuộc mỹ thắng hay thua vậy?
      Dẹp kiểu tự sướng này đi
      Dân sắp ngáp cả rồi

      Xóa
  2. trước thời thủ tướng Dũng, ai nói đến từ biển đông đều sợ, như là mặc định biển đông là của tq, vậy công của ông Dũng là có thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có nhân dân VN và những người xuống đường biểu tình phản đối TC mới có công , những người ra lệnh cho CA đàn áp người biểu tình mà bạn nói có công thì tôi cũng chịu . Không hiểu bạn luyến tiếc gì một tay CS trong đám CS ?. Mọi hệ lụy do các công trình của TC để lại có một phần " công trạng " của ông Dũng đó !
      Tất cả những phát ngôn , những dự án trên giấy và những công trình cỏ mọc không thuộc về công trạng .

      Xóa
    2. Nói cái gì, chả ai hiểu?

      Xóa
    3. Nói xạo sự ai không nói được
      Còn hành động thì thế nào?

      Xóa
    4. Cái logic là ở chỗ đó mà !

      Xóa
  3. "...trên biển Đông họ thua Việt Nam về cơ sở pháp lý, thua về đạo lý...Cái thua của Trung Quốc nữa là cộng đồng quốc tế luôn đứng về phía Việt Nam."
    Cái nhận định này của tướng Cương cứ như là ...bùa chú để mọi người được "an thần"!
    Làm chính trị thì chỉ cần biết thắng - thua là có đạt được mục tiêu chiến lược hay không mà thôi ông à. Còn với quốc tế, mấy nước G7 có Mỹ, Nhật lèo lái và chắc cũng "ức" nên mới cho mấy ông BTNG ra một cái TBC (không chỉ đích danh), còn dư luận (theo tổ chức PEW) thì chỉ có dân NB, VN, PLP là ...ghét Tàu (họ chẳng hơi đâu mà quan tâm đến cái Biển Đông ở tận góc khuất của thế giới) - cho nên, ông nhận định như vậy có vẻ quá ...lạc quan đấy.

    Trả lờiXóa
  4. " Không nước nào kìm hãm VN như TQ " ?
    - Không lãnh đạo quốc gia nào lại hèn như lãnh đạo CSVN trước TQ .

    Trả lờiXóa
  5. Nói kiềm hảm là cách nói quá khéo ,quá lịch sự . Trắng ra là TQ đang thi hành đường lối thu tóm cã nước VN sáp nhập vào TQ .

    TQ không dùng vũ lực quân sự đánh chiếm ngang nhiên , trắng trợn , mà xâm chiếm kiểu tầm ăn dâu , hán hoá , kiềm chế tất cã những vị trí chiến lược quân sự , làm suy yếu tiềm năng nổi dậy về xã hội , con người , ý chí dân tộc . Nắm chắc nhóm cầm quyền , lũng đoạn chính trị , quân sự , tài chính . Nói chung làm suy yếu mọi mặt .

    Khi nghèo quá , nợ nần đầy thì phải dùng Nhân Dân Tệ . Đến lúc nào đó cho dân trưng cầu dân ý , đổi thùng lá phiếu , kết quả 95 % dân Việt đồng ý xoá tên nước VN , khẩn cầu xin sáp nhập vào TQ .

    He he ,đại cục hoàn tất , thì ra biển Đông chỉ là Diện , mà chiếm đất liền VN mới là Chính .

    Trả lờiXóa
  6. Mấy ông bà CS khi đang có chức, có quyền thì miệng câm như hến, đến lúc thành NGUYÊN, thành CỰU thì từ từ mỡ miệng, rồi thì mạnh miệng đến lúc mặt trẹc tổ cuốc nhắc nhở thì hãm sơ sơ, đến lúc đem sổ hưu như ông đại tá Thanh hù doạ thì trở lại thành hến.
    Nhưng dù sao đi nữa có mỡ miệng nói sự thật thì dân cũng mừng rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay cs Lê văn Cương này chẳng khác chi tên Lê quốc(quắc) Thước,chả trúng trật gì.

      Xóa
  7. hồi tôi còn bé , nghe tin làm điện bằng cách đốt than công nghệ tq, vừa ô nhiễm vừa khó vận chuyển, xi măng lò đứng , bô xit đường sắt trên cao toàn là của tq, tôi trộm nghĩ bọn lãnh đạo ngu, nhưng giờ tôi mới hiểu chúng chẳng ngu vì tham và hèn thôi, hối lộ của tq là bậc thầy và chuang chuyên làm ăn với chế độ độc tài

    Trả lờiXóa
  8. Trong kháng chiến chống Pháp có sức mạnh tổng hợp của toàn dân , quy tụ nhiều đa đảng . Tuy nhiên với sức mạnh dựa vào công nông và được sự ủng hộ của Nga và Tàu , sau thế chiến thứ 2 , Pháp và Nhật rút khỏi VN , Đảng CS đã cướp chính quyền non trẻ Quốc Gia đầu tiên vào mùa thu 1945 .

    Lợi dụng cơ hội này , Pháp đã quay lại VN để rồi chiến tranh 9 năm kháng chiến tiếp diễn . Đây chính là sai lầm đầu tiên của Đảng vì tuân theo chỉ thị của Nga Tàu .

    Trong tuyên ngôn độc lập 1945 bác Hồ không nhắc đến XHCN , chỉ có Độc lập , Tự do , Hạnh phúc .

    Để rồi chiến thắng Pháp 1954 chính trị VN vói kinh nghiệm bị cướp Chính quyền giữa các lực lượng chống Pháp , hiệp định đình chiến phải chấp nhận chia đôi đất nước , một nửa là Cộng Sản , một nửa là Tự Do , để chuẩn bị cho một cuộc Tổng Tuyển Cử chung cho cả hai miền .

    Tàu Cộng lại áp lực Đảng phá hoại Tổng tuyển Cử , tiếp tục trường kỳ kháng chiến GPMN . Đây là lỗi lầm thứ 2 của Đảng trong tinh thần Thế giới Đại Đồng do Nga Tàu dụ khị .

    Chiếm được MN 1975 , nhờ phá hoại hoại hiệp định ngưng bắn 1973 cũng nhằm chuẩn bị một cuộc Tổng tuyển Cử riêng cho MN . Trong tình huống phản Tàu thân Nga phải lãnh hậu quả thêm 2 cuộc chiến phía Tây nam với Campuchia và tiếp đến là cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc 1979 do TQ đánh dằn mặt kéo dài đến năm 1990 , mất thêm biển đảo và đất liền biên giới cho TQ với hiệp nghị Thành Đô trong thân phận lệ thuộc . Đây là lỗi lầm thứ 3 của Đảng .

    Tính toàn cuộc , với 3 lỗi lầm trên của Đảng , đã dẫn dắt dân tộc vào 3 cuộc chiến tranh liên tiếp . Chín năm kháng chiến chống Pháp , hai mươi năm kháng chiến chống Mỹ Nguỵ , mười lăm năm chiến tranh với Camphchia và Trung Quốc . Tổng cộng tất cả Đảng đã đẩy dan tộc VN vào chiến tranh liên tục 44 năm !

    Nếu không Đảng , không có âm mưu bành trướng của TQ , không có tinh thần Thế giới Đại Đồng , dan tộc VN có thể tránh được thảm họa 44 năm hy sinh xương máu liên tục ?

    Cho đến tận hôm nay năm 2016 , Đảng lãnh đạo VN trong tư cách một chính quyền đàn em của TQ . Không dám tỏ thái độ tự chủ như Đảng hằng tuyên bố với dân chúng , phó mặc Biển Đảo cho TQ đánh chiếm . Thử hỏi Đảng có xứng đáng được nhân dân thọ ơn hay chính Đảng là tội đồ trước tổ tiên và dân tộc Việt ????

    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
  9. Nhưng cũng chẳng có tứ trụ nào luồn cúi và sợ hãi bọn TQ như tứ trụ VN (cả cũ và mới), có ông còn nói ra mồm đấy, thưa thiếu tướng!

    Trả lờiXóa