Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Vụ quán cà phê ‘Xin Chào’

Vì sao vụ việc đơn giản 
bỗng nhiên bị “hình sự hóa”?
Cũng chính vì thừa nhận quyền tự do kinh doanh như là quyền mưu sinh của mỗi người dân nên chuyện kinh doanh sai phép không được coi là tội mà đó chỉ là… lỗi. Tội sẽ được xử lý bằng chế tài và có khung hình phạt. Còn lỗi thì chỉ bị xử lý bằng hành chính.
Chuyện ông Nguyễn Văn Tấn là chủ quán cà phê “Xin chào” ở huyện Bình Chánh kinh doanh nước giải khát và thức ăn điểm tâm do những sai phạm hành chính sắp được đưa ra xét xử công khai như một vụ án “hình sự” đã trở thành tâm điểm của dư luận trong mấy ngày qua. Hơn thế, vụ này đã khiến Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phải vào cuộc và lên tiếng....
Kinh doanh sai phép: Chuyện không mới
Thời bao cấp, nước ta đã “đồng phục hóa” nền kinh tế khi chỉ công nhận hai thành phần kinh tế chủ lực là quốc doanh và tập thể. Chính sách này khiến kinh tế kiệt quệ. Sự khốn cùng của đất nước đã dẫn đến công cuộc đổi mới được khởi xướng từ năm 1986, theo đó, Nhà nước VN thừa nhận nền kinh tế nhiều thành phần. Luật Doanh nghiệp tư nhân năm 1990 (QH Khóa VIII thông qua ngày 21/12/1990) đã thừa nhận quyền tự do kinh doanh của mỗi người dân. Công dân được làm những điều mà Luật pháp không cấm.
Tinh thần này mới đây đã được khẳng định lại trong điều 33 Hiến pháp 2013 quy định mọi người có quyền tự do kinh doanh trong những ngành nghề mà pháp luật không cấm.
Cũng chính vì thừa nhận quyền tự do kinh doanh như là quyền mưu sinh của mỗi người dân nên chuyện kinh doanh sai phép không được coi là tội mà đó chỉ là… lỗi. Tội sẽ được xử lý bằng chế tài và có khung hình phạt. Còn lỗi thì chỉ bị xử lý bằng hành chính.
Chuyện ông Nguyễn Văn Tấn là chủ quán cà phê “Xin chào” ở huyện Bình Chánh 
kinh doanh nước giải khát và thức ăn điểm tâm do những sai phạm hành chính
 sắp được đưa ra xét xử công khai như một vụ án “hình sự” 
đã trở thành tâm điểm của dư luận trong mấy ngày qua. Ảnh: baogiaothong

Nhân vụ việc này, ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương bày tỏ: Chúng ta đã có 30 năm cải cách, chuyển sang nền kinh tế thị trường; sau quá trình bàn thảo hết sức cặn kẽ trong Chính phủ, trong Quốc hội, luật pháp hiện đã quy định rất rõ việc tự do kinh doanh tất cả những gì pháp luật không cấm. Ngay cả khi chưa đăng ký kinh doanh thì việc bán phở vẫn hoàn toàn hợp pháp....
Là đất nước đang phát triển, hệ thống luật còn thiếu và yếu nên người dân VN chưa được trang bị hệ thống kiến thức luật pháp đầy đủ nên chuyện kinh doanh sai phép là chuyện không mới và diễn ra khá phổ biến. Như đã nói ở trên, quyền tự do kinh doanh được coi là quyền mưu sinh, quyền sống căn bản của người dân nên nếu cứ sai phép đều bị hình sự hóa và đưa ra xét xử thì sẽ không còn ai dám kinh doanh vì không phải ai cũng thông thái hết các điều luật. Cũng chính vì lý do này mà Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực từ 01/7/2015 đã bỏ tội “kinh doanh trái phép”.
Công bộc hay.....?
Trở lại diễn tiến của vụ việc, ngày 13/8/2015, sau khi quán “Xin chào” hoạt động được 05 ngày, công an huyện Bình Chánh đến kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi “kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”. Ngay hôm sau, ông Tấn đến nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại UBND huyện theo hình thức hộ kinh doanh cá thể. Ngày 19/8/2015, ông được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Tại biên bản vi phạm hành chính số 0031044 lập lúc 9h ngày 13/8/2015, công an chỉ ghi một lỗi duy nhất là “hoạt động kinh doanh không phép”.
Tuy nhiên căn cứ vào biên bản trên, ngày 18/8/2015, công an huyện Bình Chánh ra quyết định xử lý vi phạm hành chính. Quyết định xử phạt hành chính bỗng “đẻ” thêm 04 lỗi khác như: Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ; không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm... Tổng tiền phạt là 17 triệu đồng. Ngay sau đó, ông Tấn đã làm thủ tục đăng ký và được cấp giấy phép kinh doanh.
Ngày 10/9/2015, quán cà phê “Xin chào” của ông Tấn bị kiểm tra lần tiếp theo. Lần này, quán bị lập biên bản vì các lỗi như kinh doanh sai địa điểm, sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để chế biến thực phẩm, sử dụng khu vực chế biến có côn trùng gây hại; thải nước thải chưa qua xử lý vào môi trường. Ngày 25/9/2015, ông Tấn nhận được lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với mình về tội “kinh doanh trái phép”.
Với những diễn tiến trên, dư luận không khỏi đặt câu hỏi: Những công an viên huyện Bình Chánh thực thi công vụ trong vụ việc trên là công bộc hay là gì? Vì sao vụ việc đơn giản bỗng được “hình sự hóa”?
Ông Tấn là một công dân, chuyện ông Tấn mở quán là là việc mà luật pháp không cấm, là quyền tự do mưu sinh của ông. Vậy mà trong trường hợp này, cách làm của công an quận Bình Chánh thực thi công vụ rõ ràng là “đè đầu dân”. Điều này là trái với tư tưởng đạo đức của Hồ Chí Minh. Hơn thế cũng là trái với đạo lý của những người đang hàng ngày làm công hưởng lương từ tiền đóng thuế của nhân dân.
Pháp lý và đạo lý
Trở lại vụ việc của quán “Xin chào” của ông Tấn, có thể nói, khi soi kỹ, ông Tấn có một số cái sai. Điều này không ai phủ nhận, chỉ có điều, chúng ta nhìn nhận về những cái sai, cái chưa đúng đó như thế nào. Với một doanh nhân mới khởi nghiệp, khó mà không mắc lỗi. Họ sẽ phải trả giá cho các lỗi lầm mà họ mắc phải tùy theo lỗi ở các mức độ khác nhau và tùy theo môi trường pháp lý ở nơi họ khởi nghiệp.
Người Mỹ có câu: “Đừng hỏi các nhà tỷ phú về 01 triệu đô đầu tiên sạch hay bẩn”. Tích lũy nguyên thủy bao giờ cũng có cái giá của nó. Một nền hành chính văn minh phải biết tha thứ. Tôi rất tâm đắc với câu của đại tá Vũ Đình Hoành, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội: Làm người chỉ huy thì phải biết lãnh đạo bằng năng lực chứ không phải bằng quyền lực; phải bằng uy tín chứ không phải bằng uy lực và phải biết làm theo pháp lý nhưng không được quên đạo lý.
Trong vụ án của ông Tấn, tôi e cả pháp lý và đạo lý đều không đúng!
Phan Thế/VnN
 *         *         *
Công an TP.HCM: 
Có căn cứ khởi tố chủ quán Xin chào

Buổi họp báo sáng nay (21/4) do Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM chủ trì.
Mở đầu họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, liên quan tới vụ việc, Bộ trưởng Công an đã có quan tâm, chỉ đạo điều tra vụ án. Văn phòng Thành ủy cũng đã có truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị làm rõ tình tiết vụ án.
UBND TP.HCM cũng có văn bản gửi đề nghị Viện KSND TP.HCM và Công an báo cáo chính thức vụ án.
Thiếu tướng Phan Anh Minh đã khái quát tiến trình tố tụng liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Văn Tấn (49 tuổi, ngụ Q.Bình Tân), chủ quán cà phê “Xin Chào” tại địa chỉ C12/26 KP.3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh bị công an và Viện KSND huyện khởi tố, truy tố về tội “kinh doanh trái phép” vì chậm đăng ký giấy phép kinh doanh 5 ngày và chưa kịp bổ sung giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, ngày 10/9/2015, đoàn liên ngành kiểm tra thì phát hiện tại quán cà phê Xin Chào có người ăn uống. Ông Tấn chỉ nói, khách bên ngoài mua đến ăn. Cơ quan chức năng phát hiện trong bếp có chế biến thức ăn nhưng ông Tấn cho biết, chỉ để phục vụ nội bộ trong nhân viên.
Ông Minh cung cấp thêm, diễn biến quan trọng cần lưu ý tới, TAND huyện Bình Chánh đã phân công thẩm phán thụ lý vụ án và ra quyết định mở phiên tòa.
"Vụ này nhỏ xíu như móng tay"
"Có một nguyên tắc mà chúng ta phải tôn trọng, đó là tố tụng độc lập. Cơ quan nào phê duyệt phải chịu trách nhiệm của mình. Chúng ta phải dành quyền phán quyết cho tòa án nếu vụ án đưa ra xét xử. Nếu bản án có phủ nhận nội dung nào đó trong kết luận điều tra thì cơ quan công an sẽ xem xét xử lý sau”, Phó giám đốc Công an TP.HCM nhấn mạnh.
Tướng Minh khẳng định: "Chúng tôi có căn cứ để khởi tố hình sự, khởi tố bị can trong vụ án liên quan ông Tấn”.
Ông Minh cũng nói, ông Tấn đã khiếu nại rất trễ, sau 15 ngày, khi Viện KSND huyện Bình Chánh ra quyết định khởi tố. Do đó Viện KSND có văn bản không giải quyết đơn khiếu nại.
"Cho tới thời điểm này, ông Tấn không khiếu nại kết luận điều tra của công an. Công an huyện Bình Chánh có trao đổi với Viện KSND huyện Bình Chánh thì cũng xác định, ông Tấn không khiếu nại cáo trạng"-  lời ông Minh.
Theo ông Minh, hiện Công an TP.HCM không đưa ra phương án giải quyết vụ án này được nữa, vì thẩm quyền hiện là của Viện KSND.
"Chúng tôi tôn trọng Viện KSND huyện Bình Chánh" - ông Minh nói rõ.
"Mong muốn của tôi, cũng như bộ máy Đảng, chính quyền của ta đều thống nhất, nếu ông Tấn tiếp tục kinh doanh hợp pháp, đảm bảo các quy định pháp luật thì nên tạo điều kiện cho ông Tấn.
Nếu ông Tấn phải ra tòa, tòa tuyên có tội thì ông Tấn có quyền vẫn hoạt động kinh doanh theo đúng pháp luật. Theo tôi vụ án này không đáng mất nhiều công sức, không đáng tốn nhiều bút mực. Tôi đánh giá vụ án này nhỏ xíu như cái móng tay", Thiếu tướng Phan Anh Minh nhấn mạnh.
Khung hình phạt thấp

Báo chí hỏi Ban giám đốc Công an TP.HCM về vụ án:
Tuổi Trẻ: Ông đánh giá gì về mức độ nguy hiểm loại tội phạm kinh doanh trái phép? Mức độ nguy hiểm của ông Tấn về hành vi này?
Thiếu tướng Phan Anh Minh: Thực ra, vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề nóng, trong cao điểm tấn công tội phạm vừa rồi, cũng như theo ban chỉ đạo quốc gia. Công an TP.HCM cũng giao chỉ tiêu trong loại vi phạm này. Tất nhiên vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, theo quy định, có nhiều mức độ khác nhau.
Hành vi của ông Tấn không gây ra hậu quả gì, chưa gây ngộ độc cho ai. Trong vụ án này, hành vi ông Tấn dưới khung hình phạt.
Vị trí kinh doanh ngay tại trước cổng công an huyện Bình Chánh. Nếu vi phạm này tiếp diễn, chúng tôi có quyền đặt vấn đề, công an huyện làm gì, khi vi phạm xảy ra ngay trước mũi.
Tôi thừa nhận hành vi của ông Tấn là có nguy hiểm nhưng khung hình phạt thấp, không cần cách ly ra khỏi đời sống xã hội.
VietNamNet: Trong vụ việc này, dư luận nghi vấn công an có dấu hiệu lạm quyền? Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng Bình Chánh có lập đoàn kiểm tra liên ngành mà công an là một thành viên của đoàn hay không? Hay là cán bộ đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an huyện Bình Chánh, chủ động kiểm tra?
Nếu khởi tố là có căn cứ, thậm chí có máy móc, thì tôi đánh giá không lạm quyền.
Tôi có phê phán Trưởng công an huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Quý về việc phát biểu báo chí lo ngại tụ điểm quán cà phê có nguy cơ phát sinh cò, chạy án. Nếu có vi phạm, sai thì xử lý, chứ không phải ngăn ngừa như thế.
Người lao động: Dư luận cho rằng, cơ sở ông Tấn cạnh tranh với căng tin của công an huyện, nên có vụ việc như vậy?
Việc buôn bán của cơ sở ông Tấn và của căng tin công an huyện Bình Chánh là 2 việc khác nhau.
Đàm Đệ - Văn Đức /VnN
-----------------

50 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 10:50 21 tháng 4, 2016

    Một bài viết dài nhưng kết cục lại, mọi chuyện bùng nhùng gây tai họa cho ông chủ quán XIN CHÀO chỉ có một nguyên nhân: Ông chủ quán dám cạnh tranh với CĂNG TIN CỦA CÔNG AN.
    Vậy là rõ, mất miếng ăn thì họ phải giết nhau thôi.
    Qua đây thì không chỉ ông chủ quán Xin chào phải rút ra bài học mà tất cả mọi người dân phải rút ra bài học.
    Còn ĐCS, còn hệ thống cơ chế XIN CHO thì vô lý này sẽ nối tiếp vô lý sau, không bao giờ hết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ Công an huyện Bình chánh, TpHCM triệt tiêu “đối thủ cạnh tranh” căng tin Công an huyện Bình chánh với sự giúp sức thiếu khôn ngoan lẫn trái luật của Viện kiểm sát cùng cấp đã buộc bí thư Thăng lên tiếng. Chắc chắn dư luận cần lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa về vụ khởi tố và truy tố người làm ăn lương thiện này, thậm chí chúng ta cần đòi hỏi cách chức Trưởng Công an huyện và kỷ luật Viện trưởng Viện kiểm sát huyện Bình chánh. Những kẻ có quyền thế cần thận trọng khi thực hiện công vụ, không thể vì sự thiếu hiểu biết lẫn vì động cơ vụ lợi mà hại những người dân làm ăn bình thường, triệt đường và triệt tinh thần kinh doanh của dân chúng. Nhà nước được nuôi chủ yếu từ những người chủ kinh doanh và lao động của họ. Các “đầy tớ” cần cư xử đúng mực nhé. Hy vọng ông Giám đốc Công an và Viện trưởng Viện kiểm sát TPHCM sớm trả lời sớm cho dân chúng về vụ việc này, như yêu cầu của bí thư Đinh La Thăng

      Xóa
    2. Ông Phong chủ xe cóc ổi ở Q6 không đóng tiền bảo kê 700.000 đồng/tháng cho tụi côn an nên bị đánh chấn thương sọ não, còn ông Tấn chủ cả 1 quán cà phê mà không đóng bảo kê đồng nào cho cộn an, lại trêu ngươi quán Xin Chào ngay trước mũi côn an thì bị chúng xúm lại đánh và đòi cho vào tù là đúng thôi.
      ĐÂY LÀ QUY LUẬT BUÔN BÁN Ở VN!

      Xóa
    3. sao ko xét sử mấy thằng trung quốc sắp lấy mẹ hà tĩnh kia đi

      Xóa
  2. Công an nhân dân Vn luôn luôn nhớ lời Bác dạy:...ĐỐI VỚI NHÂN DÂN PHẢI CƯƠNG QUYẾT KHÔN KHÉO...CÓ NHƯ THẾ MỚI LỪA ĐƯỢC DÂN,ÉP ĐƯỢC DÂN

    Trả lờiXóa
  3. một bọn ngu và ác trỗi dậy

    Trả lờiXóa
  4. Nói đến Công An thời nhà sản hiện nay làm gì chúng có Đạo đức làm bậy đã có Đảng lo bênh vực . Luật là Tao , Tao là Luật Nhân Dân còn cực khổ .

    Trả lờiXóa
  5. VN ta lắm tướng là phải. Vụ "con cóc" mà tướng phải ra tay thì thật lãng phí thuế dân quá!
    Sao không xếp tướng vào đâu đó để có thể đề ra các quyết sách cao hơn hay hơn không? Làm tướng mà thế này thì chắc các tướng càng tâm tư.

    Trả lờiXóa
  6. Đây rõ ràng là làm theo kiểu giao khoán vụ việc để lấy số liệu.
    Hiện nay đang rất phổ biến trong ngành CA.
    Vụ lớn "cá mập" bị ăn tiền rồi cho qua.
    Bắt các vụ lặt vặt thay thế để có "số liệu" báo cáo và nhằm đủ chỉ tiêu giao khoán.
    Bộ trưởng CA nên xem xét lại cách làm này?

    Trả lờiXóa
  7. Đọc theo link thì thấy Loa To Rè nói... trớt quớt! Kiểu "Chúng mày cứ làm đi! Ai biết đúng sai ra sao?"

    Trả lờiXóa
  8. Kiểu này phải khởi tố gần hết các quán xá ở VN hiện nay!

    Trả lờiXóa
  9. Vô công rỗi nghề.

    Trả lờiXóa
  10. Chủ quán bị truy tố về tội:" Không biết điều với công an khu vực, điều 1, khoảng 1 , trang THỦ TỤC ĐẦU TIÊN của Bộ luật RUỒI BU CẶC NGỰA !"

    Trả lờiXóa
  11. Rảnh rỗi và thừa thì giờ quá CA ơi! Rõ ràng là bảo kê cho nhà thầu căng tin CA huyện mà nói lòng vòng, vải thưa che mắt dân. VKS đã bị CA cho vô thế việt vị, mất uy tín.

    Trả lờiXóa
  12. Trên đất nước này,những "tội phạm" như ông Tấn có mà hàng...tấn.
    Chắc chắn 100% là ông Tấn đã phạm...huý,phạm...thượng hay phạm cái gì đó mà lũ chóp bu Bình Chánh thấy ngứa con mắt nên mới bới lông tìm vết,đuổi cùng giết tận như thế.
    Tự dưng muốn vả một cái thật mạnh vào mồm cái kẻ đã gào lên : "dân chủ như thế là cùng"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. C A với côn đồ là đồng chí vì Coi dân như cỏ rác mà

      Xóa
  13. Tôi nghĩ đòan Luật sư thp. Hồ Chí Minh nên giúp ông Tấn đi đến tận cùng vụ kiện, đừng để diễn lại tình trạng với 2 LS Hà Nội bị đánh mà cuối cùng lại rút đơn kiện vì những lý do rất khó hiểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã hội của bác & đảng ta xây dựng nó ưu việt đến vậy
      Chịu thôi, than vãng gì???
      "Bôi nhọ nói xấu phản động" hả???

      Xóa
    2. đúng vậy. c.a vào trường dùng súng đánh bảo vệ thì giải thích là dùng bật lửa có hình khẩu súng,nổ súng thủng lưng dân thì bảo là súng cướp cò...lẽ ra nếu c.a hà nội nhổ nước bọt vào mặt dân,thực tế là lạm quyền thì g.đ c.a Hà nội phải xin lỗi và hạ chức nhân viên của mình.các ông làm đi,đảng anh minh làm đi,mấy chục triệu dân đang nhìn vào đó.thử điều tra từng huyện xem có bao nhiêu sai phạm như của ông Tấn trong 1 tháng, 1 năm,và có bao nhiêu vụ việc lớn hơn vụ này mà không thi hành?tại sao chưa thi hành án Dương chí Dũng?

      Xóa
    3. Lại gặp thằng cu trẻ trâu 1818!

      Xóa
  14. Lố bịch, hợm hỉnh - Hành xử kiểu này mà dân không chết mới lạ cho! Chúng bay có giỏi thì ra giữ đảo, sao để cho tàu khựa chiếm lấy. Cũng là dân Việt sao chúng bay ác thế? Thật hèn và gian ác....Ra Vũng Án mà điều tra cá chết hàng loạt ấy!. Côn đồ đến thế là cùng...

    Trả lờiXóa
  15. "Vụ này nhỏ xíu như móng tay". Phát biểu như ông quá hời hợt và vô trách nhiệm, quá xem thường sinh mệnh người dân lương thiện. Giờ tôi mới hiểu tại sao ở Việt Nam lại có các án oan Nguyễn Thanh Chấn và Huỳnh Văn Nén.

    Trả lờiXóa
  16. Qua cái chuyện nhỏ như con vi trùng này làm xôn xao dư luận này mà suy diễn , phân tích thì thấy có rất nhiều điều để nói tán gẩu với nhau trong lúc cà phê tửu hậu .

    Đầu tiên , ông chủ quán bị truy tố hình sự là chuyện bình thường cuả xứ lạc hậu , côn an là hung thần ,luật là tao , tao là luật .

    Bị phạt cũng vì không chịu biết điều , chạy chọt , cứng đầu . Chứ làm đúng như mấy ông Tiến Sĩ côn an này thì không biết có tới bao nhiêu triệu quán xá bị bắt vì tội không có giấy phép kinh doanh , vì bao nhiêu quán nhậu , hàng quán bán ở ngay lòng đường , lề đường có ai cấp cho giấy phép mà vẫn hiện diện khắp cã nước .

    Trong khi cã nước ăn thực phẩm bẩn hàng ngày , mà lại phạt quán cà phê nước không đủ tiêu chẩn sạch vì là nước giếng khoan , xin chào thua .

    Người ngoài nhìn vào thấy mắc cười quá , thể hiện kẽ cầm quyền quá chuyên quyền mà lại lòi cái dốt về luật pháp nữa .

    1 khía cạnh khác cũng làm người dân được an ũi chút ít , đó là dân chủ có tăng tiến lên trong xã hội này khi báo chí truyền thông can thiệp vào , thì mọi chuyện trở nên sáng tỏ vằng vặc . Vì những người làm báo chí đều có trình độ Đại Học cã .

    Mấy ông côn an làm sao mà để tới Thủ Tướng phải mở miệng thì kỳ thiệt . Mà cũng nên làm cho chuyện lớn hoá nhỏ , chuyện nhỏ thành không , chứ không thì với mạng xã hội cã triệu người soi xét , lòi cái chuyên quyền ,dốt nát thì kỳ quá .

    Ông Trưởng côn an Huyện nghiêm khắc ghê , chắc giõi lắm , ước sao mà ông này điều tra xem tại sao cá chết đông nghẹt trãi dài tới 4 tĩnh duyên hải VN thì hay biết mấy . Dân Việt đang bị triệt đường sống nè , ông thần này nếu có chút lương tri thì nên nghĩ đến những chuyện lớn ích nước lợi dân , đừng làm lớn chuyện hại dân mà chúng chưởi .

    Làm gì có chuyện biến đổi khí hậu hay liên quan tới vành đai động đất gây cá chết .

    Đã nói rồi , tại VN mà chuyện gì thấy lạ hiểu không nổi thì luôn liên quan tới người lạ . “ Còn ai trồng khoai đất này “ , Thâm hiểm , nhỏ nhen cùng cực . Đúng là chính sách diệt chủng được thực hiện âm thầm .

    Tóm lại , có ông la to ở đó thì người xui trong chuyện này có lẽ không phải là ông chủ quán , mà là cái ông quá khắc khe ,quá giõi về luật pháp , lãnh đủ .

    Trả lờiXóa
  17. Cũng như anh bán hàng rong bị thượng sĩ công an quật ngã chấn thương sọ lão chỉ vì KHÔNG NỘP 700 NGÌN TIỀN BẢO KÊ MỖI THÁNG CHO CÔNG AN THÔI .

    Thế tạo sao nhưng quán cà phê khác không LÀM NGIÊM như quán XIN CHÀO ???

    CHÍNH QUYỀN Ở VN HIỆN NAY CÒN ÁC VÀ BẨN HƠN CẢ MAPHIA

    Trả lờiXóa
  18. "Là đất nước đang phát triển, hệ thống luật còn thiếu và yếu nên người dân VN chưa được trang bị hệ thống kiến thức luật pháp đầy đủ"

    Đất nước người ta như NHẬT, NAM HÀN đi từ hoang tàn đổ nát BỞI chiến tranh chỉ cần 20 năm đã bước vào hang đầu của thế giới.
    Vậy mà đất nước ta đã "thống nhất" trên 40 năm hơn gấp 2 lần đất nước họ và dưới sự lãnh đạo "TÀI TÌNH ƯU VIỆT" của ĐẢNG & NHÀ NƯỚC ta mà t/g dám TUYÊN TRUYỀN, XUYÊN TẠC ===> "Là đất nước đang phát triển, hệ thống luật còn thiếu và yếu"<=== thật là "PHẢN ĐỘNG" dám "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân"???
    Thật là "thế lực thù địch" đây mà, ĐỀ NGHỊ bắt điêu tra và truy tố ngay vì dám vi phạm BLHS 258.

    Trả lờiXóa
  19. nơi nào có sự xuất hiện của cộng sản ở đó có sự chết chóc!

    Trả lờiXóa
  20. Trên đất nước VN thì chúng tôi tin vụ án không BÌNH THƯỜNG,nhất định có vấn đề,xuất phát từ thái độ"trịch thượng,xem thường dân" của ngành công an mà ra,và công an,viện KS,và tòa án CHỈ LÀ MỘT =>Công an Huyện,kiểm sát huyện,tòa án huyện DƯỚI QUYỀN ĐIỀU KHIỂN TRỰC TIẾP VÀ DUY NHÂT LÀ BÍ THƯ HUYỆN ỦY / như vậy,lời ông phát biểu của tướng Minh(Phó GĐ CA PT) trong trường hợp này không chính xác !

    Trả lờiXóa
  21. Đảng lại cấm láo đây này:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/04/10-ieu-cam-sinh-vien-may-ieu-tha-cho-ang.html.
    cứ thế này rồi mai đây trọng lú có thể trắng trợn đưa vào hiếp pháp là : đảng viên được làm mọi thứ còn công dân ngoài đảng thì cấm mọi thứ
    Bố tiên sư đảng thằng lú.

    Trả lờiXóa
  22. Đúng là "ăn cơm dân, mặc áo đảng" thay vì bảo vệ dân và luật pháp thì lũ "còn đảng còn tiền" lạm dụng quyền hành kiếm chuyện moi móc để trấn lột nhân dân.
    Ui cs "dân chủ đến thế là cùng"

    Trả lờiXóa
  23. "Vụ này nhỏ síu như mong tay",ấy vậy mà các ông vào hùa với nhau định đưa ngườita(anh Tấn) vào vòng lao lý là sao? hả ông Minh ??
    Thật đúng là : Công an-kiểm sát với Tòa
    3 lão đồng tình bóp dái Tấn cafe!!

    Trả lờiXóa
  24. Chu cha, thế mới gọi là Tư pháp XHCN chứ.
    Vụ án cuối cùng của nước Việt Nam XHCN.
    Kinh doanh, buôn bán ở VN hay đến thế là cùng, chỉ một quán phở duy nhất chậm có phép 5 ngày, cả thế giới nên nhìn vào VN mà ngưỡng mộ.

    Sau cái vụ phở này có thể giải tán cả nghành tư pháp XHCN của nước Việt Nam XHCN vì chẳng có lý do gì mà tồn tại, dân lại sung sướng đến phát khóc lên được vì lưng lại đỡ còng một chút.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên giải tán bộ CA, tách ra thành Cục an ninh (như CIA) Cục điều tra quóc gia (kiểu FBI), Cục chống ma tuý,..
      còn lại các kiểu cảnh sát giao các tỉnh quản lý (giao thông,hành chính...). Bộ to quá, trình lại thấp , quản không nổi toàn làm bậy bạ hại dân. Anh Thăng muốn Sài gòn thành Thượng hải phải dẹp ngay CA và tư pháp trước không thành ra "thằng làm thằng phá".

      Xóa
  25. Tại vì máu lên não nhiều quá hay cơn điên XHCN bắt đầu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  26. Mấy tay CA nay tìm cách hãm hại ông Tấn vì ông Tấn không biết thủ tục đầu tiên với bọn côn an, lại còn dám cạnh tranh với căn tin của côn an nữa.
    Ở Việt nam tốt nhất là đừng dây dưa với loại 'côn an' này, chúng là 1 lũ hèn với giặc và ác độc với dân. Ông HCM sống lại chắc phải đấm ngực tự tử vì lời dạy của ông ta bây giờ tụi côn an đang làm ngược lại 180 độ!!!
    May mà TT NX Phúc đã chỉ đạo dừng vụ án rồi: http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/thu-tuong-yeu-cau-xem-xet-vu-truy-to-chu-quan-ca-phe-o-sai-gon-3390732.html.
    Đúng là chuyện quá nhỏ nhưng tụi côn an xé ra thật to thành con voi. May mà không ra tòa, chứ nếu ra tòa chắc sẽ còn nhiều chuyện khôi hài với lũ côn an vô học, không nắm pháp luật này!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi,nói tục 1 chút:Đm.ông Hồ còn sống mà lạng quạng nó cũng hốt liền
      Trên bảo dưới không nghe:loạn

      Xóa
  27. Chúng tôi không một đồng ý với các cơ quan chức năng huyện Bình Chánh (SG) về vụ việc này !

    Trả lờiXóa
  28. Khi những người cầm quyền tự xưng là Nhà Nước,tự soạn ra luật pháp , bắt dân tuân theo vẫn chưa đủ thõa mãn..? Nên phải dùng thêm sức bầy đàn hùa nhau để dồn Dân tới thế đường cùn..!Thương thay dan Viêt ơi..?!

    Trả lờiXóa
  29. Thưa Cô Bác.
    Người ta thường bảo rằng sung sướng như ở trên Thiên đường, rằng Thiên đường là một xã hội hoàn hảo nhất có lẽ đúng vì từ khi đứng thẳng bằng hai chân và bắt đầu có ý thức cho đến nay, loài người chưa ghi nhận một trường hợp nào mà thành viên trong xã hội của mình khi đã sang đến Thiên đường mà lại từ chối để quay trở lại.
    Hoàn hảo sau Thiên đường chắc chắn là xã hội Việt Nam XHCN vì cả nghành Tư pháp ăn không ngồi rồi, chân tay thừa thãi, ra đường không dám ngẩng mặt nhìn ai vì lương vẫn lãnh, lậu vẫn đút tọt vào túi nhưng công việc không có mà làm.
    Việc khởi tố ông bán phở ở Bình Chánh để đem ra vành móng ngựa xét xủ nghiêm minh đúng phở đúng tội theo đúng quy định trình của pháp luật chứng tỏ sau vụ án này XH Việt Nam sẽ trở nên hoàn hảo y hệt Thiên đường bởi chẳng còn gì để bên Tư pháp động đậy chân tay nữa.
    Việt Nam là một Thiên đường có thật, tôi dám cá với bà con đấy.

    Trả lờiXóa
  30. Ông chủ quán XIN CHÀO dở ẹch! đút tiền cho bọn nó ngay từ đầu là êm xuôi liền. Chắc bị "chơi" vì bọn nó xin tý tiền mà không cho đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên 2236 này thích hối lộ lắm đây.

      Xóa
  31. Đó là thiên đường xhcn đấy, chậm 5 ngày đi tù, mà còn gọi là nhỏ xíu, nói chuyện giống chợ búa quá

    Trả lờiXóa
  32. Thời nhà mạt một lũ kiêu binh lộng quyền lên ngôi , bất chấp pháp luật thử hỏi cái thằng vừa lên ngôi chủ tịch nước xem nó rèn luyện quân tướng dưới quền nó như thế nào ????? thật khốn khổ cho những người dân lượng thiện .Nếu thời thế thay đổi chắc tất cả những thằng làm trong nghành CS chắc cũng chung giống số phận như CS của VNCH sau 1975 thôi ????

    Trả lờiXóa
  33. Méo lại hoàn mèo!
    Phan Anh Minh bữa trước đưọc khen, nay lại phát ngôn nhũn não rồi...

    Trả lờiXóa
  34. - Thím Sáu, xin thím bớt giận, quốc pháp phải nghiêm minh, ông phở Bình Chánh đã bán 5 ngày không có giấy phép rồi chớ bộ, việc CA khởi tố ổng hoàn toàn sáng ngời.
    - Thôi đi mậy, phá rừng cây xây rừng biệt thự, đa cấp lừa đảo tràn lan, hàng giả hàng độc ngập chợ, tham nhũng chỉ trừ mỗi cái kim sợi chỉ, lãng phí cùng trời cùng đất, còn tí rừng nào thì đào tận gốc trốc tận rễ đến con cóc còn không có chỗ ẩn nấp, lòng đất bị bới móc tan hoang tìm vàng tìm cát, lấp sông hồ chia lô phân nền, cả nước trừ mỗi Ba đình còn lại là đen kịt thối hoắc ... sao không ra đấy mà khởi tố, mà sang ngời?
    - Thím hát dài hơi thế người nghe không kịp hiểu để mủi lòng. Cái gì cũng vậy, từ từ khoai nó mới nhừ (ngoài Hà Nội người ta bảo không vội được đâu).
    - Những việc tày đình như vậy mà cả bộ máy hành chính khổng lồ ngó lơ coi như không có mà chỉ chúi mũi vào mấy cái việc lãng xẹt, à hiễu rồi, khai trương không mời bọn bay chứ gì? Nuôi bọn bay phí cơm.
    - Thím thông cảm, tuy bộ máy hành chính là vĩ đại nhưng công chức các đồng chí ấy còn phải trau dồi đạo đức cách mạng, kiểm điểm phê tự phê, nghiên cứu chủ nghĩa Mác Lê, học tập các gương vĩ đại, kê khai tài sản.
    - Thôi bay nói bay nghe.
    - Lại còn đang phải học tập nghị quyết 12 nữa chứ, sức người có hạn, làm ngần ấy việc mà lại còn biết được ông phở kinh doanh trái phép những 5 ngày là tài giỏi thần thánh lắm rồi.
    - Vậy ta, thảo nào con dơi nó bảo con bò, học thuộc nghị quyết đời đời ấm no, biên đi với cái nghị quyết của mày đi.
    - Thím...

    Trả lờiXóa
  35. Tay Minh này trong bản mặt cũng cũ lắm rồi cho nghỉ được rồi.

    Trả lờiXóa
  36. PHÁP LUẬT ?
    https://www.facebook.com/100005569605617/videos/vb.100005569605617/536763776519271/?type=2&theater

    Pháp NƯỚC với Luật PHƯỜNG
    Thêm TỰ DO – DÂN CHỦ …
    Phải chăng Đảng dẫn đường … ?
    “ Đầy Tớ ” ….. DÂN tự tại ?
    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=537919069737075&id=100005569605617&notif_t=like&notif_id=1476180477200915


    “ Lý Chân ” ….. Đầu lưỡi uốn …
    Có “ THỰC ” ….. Mới vực ĐẠO
    “ Chuyên Chính ….. Đối với MÈO
    Chấp trách chi ….. Với HỔ ”
    Mở mang “ ĐẦU ” chúng DÂN ?
    https://www.youtube.com/watch?v=w0GwrFAtDOY


    Phạm vi đất quy hoạch …
    Chưa đền bù thu hồi
    Xâm phạm làm hàng rào …..
    Đều “ Chuyên Chính ” trừng phạt … ?
    https://www.facebook.com/100005569605617/videos/vb.100005569605617/536756009853381/?type=2&theater

    Mọi trường hợp trừng phạt
    Do “ Hên sui ” ….. Tùy HỨNG !!!
    Do “ Quyền Lực ” ….. Suy diễn …
    Thời “ 5 SAO ” ….. “ 6 SAO ”
    Tình ANH EM ….. Đoàn KẾT ….
    https://www.facebook.com/notes/duc-tran/t%E1%BA%A1i-sao-vi%E1%BB%87t-nam-d%C3%B9ng-c%E1%BB%9D-s%C3%A1u-sao-c%E1%BB%A7a-trung-qu%E1%BB%91c/10150538849806412/

    “ Vô Sản ” ….. Thêm hoàn hảo …..
    Vật chất ….. Lẫn TINH THẦN …
    “ … Không còn gì để mất ” …
    Càng “ TIÊN PHONG ”….. Chống GIẶC .
    https://www.youtube.com/watch?v=3UM6fGJrNtc

    Con ĐƯỜNG đi CỨU NƯỚC …
    Nhờ “ Ngân hàng ” ….. NỘI – NGOẠI …
    Nhờ TỰ LỰC - TỰ CƯỜNG ???
    Xứng danh NGƯỜI ĐẦY TỚ …..
    http://hagiangvn.blogspot.sg/2015/01/tay-nhung-cham-thi-khong-the-chong-tham-nhung.html

    Luật PHƯỜNG ….. Dựa PHÁP NƯỚC ?
    PHÁP NƯỚC ….. Nhờ LUẬT PHƯỜNG ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2016/10/tbt-nguyen-phu-trong-se-tang-toc-o-ngan.html?spref=fb

    Định hướng THỜI HỘI NHẬP …..
    Vì XÃ HỘI CHỦ NGHĨA ….
    Muôn năm ĐẢNG ….. “ Vô SẢN ” …..
    ĐẢNG ….. Quang vinh VIỆT NAM !!!

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa

  37. VIỆT NAM HOÀN HẢO !!!

    Không gì hơn VIỆT NAM
    Phải chăng ĐỨC lẫn TÀI ???
    DANH vang …… tỏa nổi trội
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-16846_5-50_6-1_17-99_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-lang.html

    Phật HOÀNG TRẦN … Đăng ngôi …
    Mở đầu kỷ nguyên mới …..
    http://www.duytue.org/index.php

    Đứng đầu mọi tôn giáo ???
    Đều VIỆT NAM – VIỆT NGOẠI
    Mọi giáo lý TIỀN BỐI …..
    Đều TỰ MÌNH khảo tra …..
    Duyệt xét –“ BỚT hay THÊM ” ???
    Nhờ “ TU HÀNH HỘI NHẬP ” …

    “ GIÁO LÝ ” là chuyện nhỏ ???
    Nhờ “ LÝ ĐẠO ” ….. DÂN GIAN
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html

    Cùng “ TỨC TÂM - TỨC PHẬT ”
    “ SÁNG ĐẠO ” cùng “ MA QUÁI ”
    Song hành – Đồng GIẢNG PHÁP
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    … ANH “ CÁCH MẠNG VĂN HÓA ”
    http://www.24h.com.vn/tin-tuc-quoc-te/trung-quoc-pha-hoc-vien-phat-giao-lon-nhat-tay-tang-c415a806537.html

    … EM “ CÁCH MẠNG TÂM LINH ”
    (Cách riêng ….. Nhưng “ MÁC ” chung !)
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/sao-lai-i-hoc-ke-thu.html#more

    HỮU HẢO - “ TÌNH ĐOÀN KẾT ” !!!
    Không kẻ nào ….. “ TÁCH – CHIA ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html

    Trừ khi “ TA - ĐẤU TA ” ???
    Nhờ “ ĐẠO ” cải ….. THỨC TỈNH ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html

    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN
    http://hn.eva.vn/phat-an-den-tran-2013-c73e1465.html
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/chen-nhau-cuop-loc-sau-gio-khai-an-den-tran-c73a128317.html

    MUÔN NĂM ĐẠO VIỆT NAM
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/02/hot-bac-ngay-dai-le-cau-an/
    http://www.chuabuuminh.vn/mobile/default.aspx?CategoryID=210&GroupID=214&ContentID=56D04A

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  38. Xin chào bạn, hãy dành thời gian để chăm sóc cho sức khoẻ của chính mình và gia đình nhé. Bên cạnh đó dành thêm thời gian để thiết kế, trang trí nội thất cho căn hộ nhà mình thành không gian sống lý tưởng, 1/3 thời gian của ngày chúng ta sống trong không gian đó, nên ghé thăm nội thất Go Home để tìm hiểu thêm nhé https://gotrangtri.vn. Thanks admin

    Trả lờiXóa