Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Tướng Lê Mã Lương: Phải kỷ luật thật nặng Mai Phan Lợi

TTHN: Đây là chuyện liên quan đến chuyện chữ nghĩa, cho nên phải định nghĩa cho rõ chữ "tan xác" nghĩa là gì? Trong khi từ "tan xác" không có trong từ điển tiếng Việt thì làm gì người ta?
“Tôi không thể hiểu nổi, tại sao một nhà báo kỳ cựu công tác tại một tờ báo có uy tín mà lại có phát ngôn vô cảm và vô trách nhiệm như vậy?
Nếu là người dân bình thường cũng là khó chấp nhận rồi, đằng này lại là một con người có học thức và địa vị xã hội nhất định thì cơ quan chức năng cũng cần phải có hình thức kỷ luật thật nặng đối với nhà báo Mai Phan Lợi”, Tướng Lê Mã Lương nói.
Là tướng lĩnh cao cấp trong Quân đội nhân dân Việt Nam, Anh hùng LLVTND – Thiếu tướng Lê Mã Lương, nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam những ngày qua vẫn theo dõi sát xao tiến trình tìm kiếm, cứu nạn 9 cán bộ, chiến sĩ lái máy bay CASA-212 hiện vẫn còn mất tích sau khi bị mất liên lạc hôm 16/6.
Đó là nhà báo Mai Phan Lợi, Trưởng đại diện
Văn phòng báo Pháp luật Tp HCM tại Hà Nội
Ông đã thể hiện quan điểm của mình với PV Báo điện tử PetroTimes để làm rõ vấn đề này, giúp độc giả có cái nhìn một cách có định hướng.
Ông khẳng định: “Đây là một sự cố hết sức đau lòng không chỉ đối với lực lượng Phòng không – Không quân nói riêng mà toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung. Mọi nhân tài vật lực đều đã được huy động cho cuộc tìm kiếm 9 cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 918 nhưng đến nay vẫn chưa thấy tung tích các anh em.
Vậy mà một nhà báo có tiếng nói, địa vị xã hội như Mai Phan Lợi lại dùng từ “tan xác” để nói về nguyên nhân mất tích máy bay CASA-212 trên một diễn đàn có hàng ngàn thành viên là nhà báo lại càng không ổn chút nào. Điều này là rất phản cảm và vô trách nhiệm”.
Ông cũng bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ đối với mất mát của gia đình các nạn nhân trong sự cố lần này.
               >>  Thu thẻ nhà báo của ông Phan Văn Lợi    
Ảnh chụp lại màn hình về dòng status của Mai Phan Lợi
 trên Diễn đàn nhà báo trẻ cách đây ít ngày.
Thiếu tướng Lê Mã Lương cho rằng, trước thềm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, các nhà báo cần nâng cao năng lực chuyên môn cũng phải song song với đạo đức nghề nghiệp của một nhà báo chân chính. Dù là phát ngôn ở đâu đi chăng nữa cũng cần phải hết sức thận trọng, nhất là thời điểm nhạy cảm như hiện nay.
“Đối với trường hợp này, việc Mai Phan Lợi làm một cuộc thăm dò về nguyên nhân máy bay CASA-212 mất tích với các giải thiết mang tính chủ quan, nóng vội lại càng vi phạm đạo đức nghề báo. Vô tình càng làm cho nỗi đau của gia đình các nạn nhân thêm sâu hơn mà đáng ra, nếu anh không giúp được gì cho họ bớt đau buồn thì cũng đừng nên làm cho họ buồn thêm. Vì thế, tôi thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần phải có hình thức kỷ luật thật nặng đối với hành vi này của nhà báo Mai Phan Lợi”, anh hùng Lê Mã Lương cho biết.
Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của các lực lượng tìm kiếm bao gồm cả Hải quân, Biên phòng, Cảnh sát biển, Công an và các lực lượng khác trong công tác tìm kiếm hai chiếc máy bay Su-30 MK2 và CASA-212 cùng với 9 quân nhân còn đang mất tích.
(Petrotimes)/TTHN
------------

115 nhận xét:

  1. Kính thưa tướng Lương!
    Nếu cần phải "kỉ luật nặng" thì phải kỉ luật cái bọn vtv,nhân dân,quân đội nhân dân...
    Đó đều là những cái ổ chuyên ém nhẹm,xuyên tạc,bóp méo thông tin,chuyên xúc phạm,đấu tố người khác một cách hèn hạ.Khá nhiều "nhà báo chó" chui rúc trong mấy cái ổ đó đấy thiếu tướng ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi đi tìm máy bay SU-30MK2 gặp tai nạn, mất tích (14/06/2016), máy bay CASA 212 ký hiệu 8983 với 9 sĩ quan tướng tá QĐND Việt Nam lại không may bị rớt, vỡ ra từng mảnh (16/06/2016). Nhà báo Mai Phan Lợi cho là nó bị “tan xác” thì Bộ 4T và cánh hẩu của đảng người ta quy chụp ông là “Vô đạo đức”, “Một ngòi bút ác độc” (CCB Thành Nam Petro Times), “phải có hình thức kỷ luật thật nặng” (Tướng Lê Mã Lương), “Không thể để kẻ này cầm thẻ nhà báo” (Đại tá Bùi Đức Toàn) v.v... và quyết định rút thẻ hành nghề của nhà báo đảng viên Mai Phan Lợi, dù rằng đương sự đã lên tiếng xin lỗi vì dùng từ (theo HY em) chính xác nhưng “nhạy cảm” đối với đảng của ông ta.
      Trần Quang Khải, 1 trong 2 phi công lái chiếc SU-30MK2, bị tử nạn. Đến “thăm hỏi, chia buồn sâu sắc” với tang quyến họ Trần mà ngài Phó thủ tướng chính phủ Trịnh Đình Dũng lại Chúc người quá cố Trần Quang Khải "An Giấc Nghìn Thu" ???
      Bởi thắc mắc nên hỏi: Khi hạ bút “chúc” người chết như trên, PTT Trịnh Đình Dũng có “vô đạo đức”, có là “một ngòi bút ác độc”, “phải có hình thức kỷ luật thật nặng”, nên chăng tiếp tục “để kẻ này cầm thẻ ” Phó Thủ tướng?

      Xóa
    2. Máy bay CASA rõ ràng là tan xác: rất nhiều mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy, vậy không phải tan xác là gì.
      Vấn đề ở đây là CSVN biết máy bay này đang bay rất thấp, trong vùng biên giới với Tàu ở Vịnh Bắc bộ và rõ ràng là bị máy bay Tàu dùng tên lửa bắn từ trên bắn xuống nên phi công không kịp có một thông báo gì về Sở chỉ huy cả. Vì thời tiết hôm 16/6 rõ ràng là không xấu lắm, mà đây lại là máy bay tuần thám biển, được lái bởi một Lữ đoàn trưởng đầy kinh nghiệm, không thể rơi do thời tiết xấu được, còn nếu rơi do thời tiết xấu thì phi công vẫn còn có thời gian thông báo về sở chỉ huy tình hình.
      Rõ ràng CSVN đang cố giấu một sự thật: CASA 212 bị tụi Tàu dụ (bằng một áo phao màu vàng đặt cách nơi SU-30 rơi 300Km, ngay canh đường phân giới biển), và do vậy tụi Tàu có lý do để bắn rơi một cách bất ngờ.
      Nhà báo Lợi chỉ nói lại một sự thật và kêu gọi mọi người tìm nguyên nhân.
      VỤ CASA 212 NÀY CŨNG SẼ BỊ CSVN CHO CHÌM XUỐNG NHƯ VỤ VỦNG ÁNG THÔI.

      Xóa
    3. So sánh sai lầm của nhà báo này (nếu có thể gọi là sai lầm) với tội dùng hình nên cơ 6 sao trung cộng và tranh cổ động Mao CT trên VTV thì tội nào nặng hơn? Sao tướng Lương không đòi giám đốc VTV ra kỷ luật mà cứ nhăm nhăm đòi kỷ luật nhà báo nói ra sự thật.
      Máy bay CASA 212 trên các bức ảnh của báo lề đảng chi còn là những mảnh vở thì không tan xác thì là gì? Hảy đọc kỷ các dòng viết của nhà báo tiếp theo đó về sự đau xót này... thì thấy nhà báo Lợi viết đúng với suy nghĩ của mình!

      Xóa
    4. Phải kỷ luật nặng bọn chỉ huy không quân đả phán đoán nhầm, điều máy bay đi tìm ở nơi cách xa SU-30 rơi 300 Km, để đến nỗi xảy ra tai nạn thì đúng hơn!

      Xóa
    5. Có những câu hỏi đặt ra lúc này: Máy bay của quân đội Việt Nam bị bắn? Hệ thống kĩ thuật của hai chiếc máy bay này có vấn đề? Đâu là hướng điều tra?

      Ở câu hỏi thứ nhất, máy bay quân đội Việt Nam bị bắn? Một phần xác của chiếc CASA 212 cho thấy rằng không phải tự nhiên mà nó rơi tan tành từng mảnh, giày nổi trôi, áo phao lênh đênh và vụn vỡ, không tìm thấy người như hiện tại. Nếu bị bắn thì ai bắn? Chắc chắn rằng quân đội Mỹ, Phillipines, Ấn Độ, Brunei, Indonesia không thể bắn. Vì chiếc SU này không nằm trong vùng cấm bay của họ, chiếc CASA 212 cũng không nằm trong vùng cấm bay của họ. Nếu có một vụ bắn, khả năng do quân đội Trung Quốc bắn là rất cao.

      Nhưng cũng không loại trừ khả năng máy bay trục trặc kĩ thuật và tự phát nổ. Vấn đề trục trặc kĩ thuật, tự phát nổ có thể do hai nguyên nhân: bị rút ruột trong quá trình bảo trì, những linh kiện tốt đã bị rút đi để bán và thay vào đó là những linh kiện tương đương do một quốc gia không có uy tín hay chuyên môn trong sản xuất những linh kiện này nhưng lại có khả năng làm hàng nhái?! Và cũng không loại trừ khả năng thứ hai là đã có gián điệp cài cắm trong các khu quân sự Việt Nam, đặc biệt là trong các đội bảo trì quân khí cụ của quân đội Việt Nam. Bởi hiện tại, những quyết định mờ ám của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam dành cho người Trung Quốc cũng như tính ngang ngược của họ trước toàn thể quốc dân Việt Nam cũng cho thấy có một vấn đề gì đó hết sức không bình thường trong quan hệ Việt – Trung.

      Xóa
    6. Đáng sợ nhất là chuyện của một cậu lính phòng không, đang tại ngũ kể cho tôi nghe “ngày 30 tháng Tư năm nay, nghe nói đơn vị cháu được cho 10 triệu đồng để ăn lễ, cả đơn vị gần hai trăm bốn chục lính và chỉ huy, tính ra mỗi đứa cũng được hơn trăm ngàn đồng, nghe mừng lắm. Vì nếu mang tiền đó đi mua lợn về mổ thịt và nhà lính tự nấu ăn thì chơi vô tư. Thế mà các chỉ huy cho mua hai chục con vịt xiêm về làm thịt, đánh tiết canh. Mấy phần nạc dành cho cấp trên, tụi cháu chỉ được ăn xương xẩu, đầu cánh cổ, cháo và một ít tiết canh… Biết là mình bị ăn chặn rồi đó nhưng không dám nói!”.

      Thử hỏi, với cái đà ăn chặn một cách lộ liễu và trơ trẽn như các cấp chỉ huy quân đội Việt Nam hiện tại, với đà tham nhũng và rút ruột như hiện tại thì sức mạnh quân đội Việt Nam liệu có còn? Hơn nữa liệu người lính bộ đội có còn đủ dũng khí, sức mạnh để mà chiến đấu? Một quân đội mà lính tráng thì gầy nhom, thiếu ăn, chỉ huy thì bụng mỡ, bước đi núc ních như mang theo hủ hèm như vậy thì sức mạnh nằm ở đâu?

      Xóa
    7. Đó là chưa muốn nói đến hệ thống khí tài Việt Nam là một thuộc hệ kĩ thuật Liên Xô và xã hội chủ nghĩa. Nó vẫn còn khá lạc hậu và lạc điệu so vối hệ thống khí tài của Mỹ. Nếu bây giờ Việt Nam mua một hệ thống khí tài hiện đại từ Mỹ, phải tốn ít nhất cũng ba đến năm năm mà làm quen, tập dượt và bảo trì. Trong tình hình hiện tại, khi mà kẻ thù lăm le bờ cõi, thời gian từ ba đến năm năm là khoản thời gian đủ dài để kẻ thù xâm chiếm, án cứ và cát cứ. Cơ hội đánh bại kẻ thù là không có.

      Và có một câu hỏi nữa: Tại sao đường bay Hà Nội – Sài Gòn phải đổi tuyến, không bay ra biển Đông kể từ khi hai máy bay của quân đội bị mất tích? Phải chăng quân đội Trung Quốc đã chính thức cát cứ vùng trời Việt Nam và bay trong đất liền là thái độ lựa chọn của kẻ thua cuộc, mà cũng có thể là kẻ đã chấp nhận kết quả mua bán của mình?

      Nếu thật sự có được một cuộc điều tra về vụ rơi và mất tích hai chiếc máy bay của quân đội trong tuần qua trên biển Đông, ngay trong vùng biển Việt Nam, thì việc điều tra này phải được tiến hành trên diện rộng, từ vấn nạn tham nhũng, hối lộ của giới chóp bu Cộng sản cho đến các chỉ huy cấp cao của quân đội và các nhân viên bảo trì máy bay. Bên cạnh đó, cũng cần kiểm tra cả lịch trình và giờ bay thực của các phi công quân đội. Bởi riêng chuyện của phi công Khải, với 3000 giờ bay, kinh nghiệm thuộc vào hàng sư sãi nhưng lại bị chết trong tình trạng dù quấn lấy người là chuyện hết sức bất thường! Bởi cái chết đã phạm vào những lỗi rất cơ bản của một phi công theo phân tích của giới chuyên môn.

      Xóa
    8. Và thực sự, cái chết cũng như sự mất tích của mười người trong không quân Việt Nam trong tuần qua cũng cho thấy sự yếu kém không thể tha thứ được của không quân Việt Nam cũng như quân đội Việt Nam. Đó là chưa muốn nói đến một câu hỏi khác: Vì sao Việt Nam từ chối Mỹ giúp đỡ tìm kiếm các máy bay mất tích? Vì sao trước đó họ cũng từ chối Mỹ giúp đỡ điều tra vụ cá chết ở bờ biển miền Trung?

      Trong khi đó, họ lại rước vào biển Việt Nam 4 tàu hải quân, hai tàu tìm kiếm cứu nạn và hai tàu hải cảnh của Trung Quốc cùng với hai máy bay quân sự? Nguyễn Chí Vịnh thì tuyên bố “mối quan hệ Việt Nam và Trung Quốc không có gì thay đổi, vẫn tin tưởng nhau, vẫn anh em…”. Rõ ràng, sau vụ cá chết và máy bay tử nạn, có vẻ như những gương mặt bán nước dần lộ diện và họ cũng tự phơi bày bản chất của họ một cách thách thức, trơ tráo, coi thường nhân dân, thậm chí là xem nhân dân như một bầy cừu trong đòn roi bạo lực của họ! Thật là đáng buồn!

      Xóa
    9. Cả 2 trường hợp cá chết và máy bay rơi, ông Đại sứ Hoa Kỳ đều nhanh nhạy bắn tiếng muốn hỗ trợ, nếu được yêu cầu, nhưng đã bị từ chối trong yên lặng! Trong lúc đó, dư luận đang nghi ngờ các “tai nạn” đều có cùng một gốc là Tàu cộng, thì Việt Nam đã “xin” họ hỗ trợ và hiện đang có 8 tàu và 2 trực thăng của họ vào cuộc ngay trên phần biển đảo Việt Nam, Bạch Long Vĩ!

      Như vậy là “xin” Tàu cộng hỗ trợ tìm kiếm hay cho phép Tàu cộng tìm cách phi tang bằng chứng “tai nạn” (nếu có thể) một cách hợp pháp?

      Xóa
    10. Một người línhlúc 18:16 21 tháng 6, 2016

      CÁI CHỦ TRƯƠNG QUÂN ĐỘI LÀM KINH TẾ ĐÃ LÀM THA HOÁ CÁC SỸ QUAN, HỌ CHỈ QUAN TÂM ĐẾN TIỀN, LƠ LÀ NHIỆM VỤ, ĂN HỐI LỘ CỦA LÍNH... VÍ DỤ NHƯ ÔNG ĐẠI TÁ PHÙNG QUANG HẢI CON CỦA NGUYÊN BT PHÙNG QUANG THANH, HẮN CÓ BIẾT GÌ NGOÀI KIẾM TIỀN DỰA VÀO CHỨC, QUYỀN VÀ CÁI Ô CỦA BỐ HẮN. HẮN DÁM LÀM CẢ SÂN GÔN RESORT, NHÀ HÀNG TRONG SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT BẰNG TIỀN CỦA BỘ QUỐC PHÒNG, CẢ TP HCM THIẾU ĐẤT CHO CÁC CÔNG TRÌNH PHỤC VỤ DÂN NHƯNG CHA CON PHÙNG QUANG THANH SỬ DỤNG CẢ NÚI ĐẤT ĐỂ LÀM KINH TẾ, ĐỂ KINH DOANH KIẾM TIỀN. NHƯNG THƯA CÁC BẠN ĐỪNG VƠ ĐŨA CẢ NẮM. TRONG QUÂN ĐỘI VẪN CÒN NHỮNG VỊ TƯỚNG, TÁ VÌ NƯỚC VÌ DÂN ĐẤY. TẤT NHIÊN LÀ KHÔNG CÓ NHỮNG NGƯỜI NHƯ CHA CON PHÙNG QUANG THANH

      Xóa
    11. Tướng gì,tay này khác gì Đỗ hữu ca ca Hải phòng.

      Xóa
  2. Câu hỏi: "Vì sao CASA tan xác?" là câu hỏi hơi sớm chứ không đến nỗi phải quy tội. Chúng ta chờ kết quả để đánh giá, nếu không có hay không có câu trả lời về hiện trạng CASA thì cũng không nên coi câu hỏi đó là "Tội" - CCB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Máy phát tín hiệu cấp cứu của chiếc SU 30-MK2 có vấn đề. Phi công Khải nhảy dù cách phi công Cường khoảng 10 giây, anh Cường còn nhìn thấy dù anh Khải, khu vực đó là gần đảo Mắt và đảo Hòn Mê (Nghệ An – Hà Tĩnh). Vậy mà CASA-212 lại tìm ở vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Bởi tín hiệu cấp cứu phát ra ở gần đảo Bạch Long Vĩ. Có ý kiến cho rằng máy phát tín hiệu của SU 30-MK2 là đểu. Nhưng có lẽ vụ phát tín hiệu cách qúa xa nơi phi công Khải rơi đặt ra nhiều nghi vấn?

      Như nhiều nguồn tin cho biết, công nghệ sản xuất máy bay tên lửa Nga phải nhập linh kiện điện tử của Tàu Cộng. Nên biết đâu, nơi nhận tín hiệu trước của cả 2 phi công ta là Hải Nam của Tàu. Và kẻ gian đã vô hiệu hoá các thiết bị này. Đồng thời dùng thiết bị giả phát đúng tần số cấp cứu của anh Khải để dử máy bay cứu hộ CASA-212 của ta tới chiếc bẫy mà chúng giăng sẵn ngay trên vùng phân định Vịnh Bắc Bộ (gần Bạch Long Vĩ) và tiêu diệt. Nếu giả thiết này đúng thì việc tổn thất thêm 9 phi công và nhân viên cứu hộ cùng chiếc thủy phi cơ CASA-212 là còn nhiều uẩn khúc cần làm sáng tỏ bằng luận cứ khoa học thuyết phục.

      Xóa
    2. Thưa bác CCB.
      Mai Phan Lợi đã không may trở thành "Dê Tê Thần" khi
      thần cũng đang rúng động vì "sai sót" chết người của
      thần,do đó MPL.phải bị hy sinh để an dân trưóc thảm
      họa 2 may bay mới và hiện đại...rơi vỡ,chứ không thể
      được gọi là "tan xác" ! Ai đời giặc Tàu cộng diễn tập
      quân sự từ 13-17/6 mà lại cho phi cơ bay gần chổ chúng
      diễn tập bắn đạn thật !
      Nói "xác" là đụng chạm hay ám chỉ thân thể con người
      bị "chết thảm" qua hình ảnh máy bay là làm lòng dân
      đang bất an sẽ loạn thì nhạy cảm và phạm húy rồi !

      Xóa
  3. Dân lương thiệnlúc 07:53 21 tháng 6, 2016

    Tôi theo rõi các tin tức về hai vụ máy bay gặp sự cố thì cho rằng cả hai chiếc may bay trên đều do bị bắn rơi.
    Thế nhưng truyền thông chính thống thì vẫn nói là do sự cố kỹ thuật.
    Nhà báo Mai Phan Lợi không những không đồng tình với cách lấp liếm của "báo quốc doanh" và cũng đồng tình với nghi vấn là chiếc Casa 212 bị TQ bắn rơi, nên mới có những mảnh vỡ rúm ró dù lúc đó máy bay đang ở rất thấp so với mặt biển.
    Tuy vậy, cách ăn nói của nhà báo này không nghiêm túc, trước một mất mát lớn như vậy. Hai từ "tan xác" dùng ở đây không chỉ là hỗn láo mà rất vô cảm.
    Đúng như tướng Lê Mã Lương nhận định.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai Phan Lợi dùng từ chuẩn xác. Các bạn không nên vì tình cảm của mình mà qui kết Mai Phan Lợi. Điều các bạn cần nói lúc này không phải là ngôn từ của nhà báo, mà là lập luận phân tích sự việc. Chúng ta nên khách quan, không nên duy cảm.

      Xóa
    2. Xác máy bay tan vỡ từng mảnh nhỏ , nhầu nát như giấy thì dùng từ gì đây nếu không phải là tan xác vừa ngắn gọn chính xác? Nói về xác CASA thì có gì là láo?

      Xóa
    3. Cứt ỉa, tan xác thì nói tan xác.

      Xóa
    4. Đúng vậy! không tan xác; chỉ TAN NÁT như đất nước đang tan nát toàn bộ!

      Xóa
    5. Cho dầu dùng chử không như DLT nói, thì không đến nổi phải rút thẻ hoặc đe doạ và đây cũng là ý kiến, tại sao bắt người ta nghĩ và nói theo cách của mình??? Quyền gì???
      Như vây DLT nghĩ gì về trò nầy??? Lấp liếm tháy không lương thiện chút nào đó nghe cha

      Xóa
    6. Viết tan xác là...hổn láo. Phải viết : Tan tành xí quách mới chính ...xác.

      Xóa
  4. nhà báo gặp sự cố thì phải kỷ luật thật nặng hai máy bay gặp sự cố cùng một lúc chết chục người có kỷ luật ai không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TT BA X BÀY RA VŨNG ÁNG LÀM CHẾT BIỂN, CHẾT CÁ, CHẾT NGƯ DÂN SAO KHÔNG AI KỶ LUẬT HẮN. ÔNG LỢI CHỈ DÙNG TỪ KHÔNG HỢP LÒNG KHI NÓI VỀ BÁY BAY TA RƠI BỞI VÌ NGÀY XƯA ĐÁNH MỸ, KHI BẮN HẠ MÁY BAY MỸ THÌ NGƯỜI TA DÙNG TỪ TAN XÁC CHO NÊN MỌI NGƯỜI LIÊN TƯỞNG THÔI. THIẾU CHUẨN TỪ NGỮ CÓ THỂ THẤY Ở MỌI NƠI. NGÀY TRƯỚC ÔNG NGUYỄN MINH TRIẾT KHI NÓI CHUYỆN VỚI VIỆT KIỀU CÒN TIẾT LỘ LÀ ÔNG SANG THĂM MỸ ĐỂ PHÂN HOÁ NỘI BỘ CỦA TỔNG THỐNG MỸ. HÀI HƯỚC VÀ SƠ XUẤT NHƯ THẾ MÀ CÓ AI KIỂM ĐIỂM ĐÂU.

      Xóa
    2. nguyên nhân máy bay tan xác là do đâu??? tan xác thì bảo tan xác cứ sao lại phải dấu ,hay động chạm đến những sai phạm của người chỉ huy...dẫn đến máy bay tan xác mất 11chiến sỹ.ông cứ mắt nhắm mắt mở kỷ luật người khác để hướng dư luận vụ việc này đi theo chiều có lợi cho bọn bán rơi máy bay???????????

      Xóa
  5. Thật hổ thẹn cho tướng tá VN, giặc thì không đánh, chỉ đánh võ mồm mấy đứa trẻ trâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mới có câu hèn vời giặc,nác với dân đó bạn...

      Xóa
  6. Dùng từ này cũng đâu có sai? Vậy xác máy bay có lành hay tan? Nhà báo có quyền tự do ngôn luận và xử lý nhà báo cũng cần căn cứ luật báo chí và pháp luật chứ đừng cảm tính giống ông Lương... Vụ máy bay tai nạn. Theo tôi, trước hết hãy xem đơn thuần là tai nạn. Sau đó, cần phải chờ kết quả phân tích hộp đen thế nào. mới có thể ra quyết định kỷ luật các quân nhân đã chết tội làm thất thoát tài sản lớn của quốc gia, nếu lỗi rơi máy bay là do chủ quan, cẩu thả... của họ, hoặc đồng ca bài hát tôn vinh như dư luận đang làm nếu lỗi đó là khách quan... Đừng quên rất, rất nhiều chiến sĩ VN đã hi sinh và gần đây là chiến sĩ Gạc Ma... Tại sao những chiến binh hi sinh trong lúc gữ đảo quê hương lại không cho nhân dân tưởng niệm. Mạng phi công tai nạn quý hơn mạng chiến sĩ Gạc Ma chăng...?

    Trả lờiXóa
  7. Dùng từ này cũng đâu có sai? Vậy xác máy bay có lành hay tan? Nhà báo có quyền tự do ngôn luận và xử lý nhà báo cũng cần căn cứ luật báo chí và pháp luật chứ đừng cảm tính giống ông Lương... Vụ máy bay tai nạn. Theo tôi, trước hết hãy xem đơn thuần là tai nạn. Sau đó, cần phải chờ kết quả phân tích hộp đen thế nào. mới có thể ra quyết định kỷ luật các quân nhân đã chết tội làm thất thoát tài sản lớn của quốc gia, nếu lỗi rơi máy bay là do chủ quan, cẩu thả... của họ, hoặc đồng ca bài hát tôn vinh như dư luận đang làm nếu lỗi đó là khách quan... Đừng quên rất, rất nhiều chiến sĩ VN đã hi sinh và gần đây là chiến sĩ Gạc Ma... Tại sao những chiến binh hi sinh trong lúc gữ đảo quê hương lại không cho nhân dân tưởng niệm. Mạng phi công tai nạn quý hơn mạng chiến sĩ Gạc Ma chăng...?

    Trả lờiXóa
  8. Thưa ông Lương
    Tôi nghĩ một con người có thể có sai sót. Ông lợi chỉ có sai sót ở chỗ dùng từ "tan xác" là không chuẩn. Tôi nghĩ còn nhiều chuyện khác lớn hơn rất nhiều chẳng hạn như việc đón lãnh đạo Trung Quốc phải hạ cờ Quốc Tang của Tướng Giáp và người ta in cơ TQ sáu sao, ngụ ý sao thứ 6 là khu tự trị VN nhưng có ai chịu trách nhiệm đâu. VTV nhiều lần tổ chức các sự kiên lớn dùng nhạc TQ hay tranh cổ động về mao trạch đông của TQ nhưng có ai bị mất chức hay bị thu thẻ nhà báo đâu. Tay TBT Petrotime, nhà báo chó Nguyễn Như Phong xúc phạm tất cả các nhà báo khi ví các nhà báo là "chó" nhưng có ai thu thẻ nhà báo hay cách chức hắn đâu. Nhiều quan chức cao cấp cứ sai sót kể cả sai động trời nhưng cứ đổ lỗi cho người đánh máy. Trộm voi thì vô tội, còn trộm vịt thì trọng tội... Đừng chơi xấu kiểu hội đồng để hại người thấp cổ bé họng khi họ có sai sót. Ông Lợi đã công khai xin lỗi, ông ấy có tự trọng hơn khối người đấy. Tôi không đồng ý cách dung từ nghữ của ông Lợi trong bài viết. Ông đã vô tình chạm đến tình cảm của mọi người về các anh, nhưng tôi không cày lên thân xác của ông Lợi như bao kẻ nhà báo bàn phím, những chuyện lớn thì im tịt, không dám viết, trong khi chuyện đến người thấp cổ bé họng thì chặt chém không thương tiệc. Bọn bồi bút.

    Trả lờiXóa
  9. sĩ quan chính trị F968 Đông Hà Quảng Trịlúc 08:52 21 tháng 6, 2016


    Xin lỗi vong hồn chú Khải. Tôi cũng là chiến binh xin có vài lời...
    Khi người lính phục vụ đất nước không lương, không nghỉ phép, không biết ngày nào trở về quê, khi hy sinh không ai quan tâm đến thân nhân của họ... Khi người lính thời bình chạy chọt để vào bộ đội, chạy đi học sĩ quan, chạy chức, chạy quyền, chạy chỗ ở các thành phố lớn... Cha mẹ, vợ con được chữa bệnh miễn phí, coi sĩ quan quân đội như một nghề béo bở... Được cấp đất, lương cao, chết chưa rõ nguyên nhân thì xúm xít ca ngợi, xót thương thì ít, lấy điểm thì nhiều... Phải chăng quân nhân bây giờ chết ít nên quan trọng hơn cái chết nhan nhản của chiến sĩ xưa kia và gần đây là Gạc Ma, Núi Đất...? Sĩ quan quân đội cấp tiểu đoàn trở lên liệu có ai nghèo...? Nhìn những người lính tuổi đôi mươi, tâm hồn phơi phới bị bóc lột mồ hôi, công sức, bị bắt tin vào sự anh minh của đảng, sự liêm khiết của cấp trên, sự anh hùng của quân đội mà chua xót vì lực bất tòng tâm, vì chén cơm manh áo mà hàng ngày vẫn phải rao giảng cho các em những điều nhảm nhí, chống âm mưu bạo loạn, diễn biến hoà bình của kẻ thù mà mình biết đó là nhân dân..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sỹ quan chính trị của f968 thân mến!
      Tôi rất đồng cảm với bạn, cán bộ chính trị đúng là rao giảng những điều nhảm nhí, lên gân, lên cốt những điều tốt đẹp, nói ngược với thực tiễn cuộc sống, chúng ta là những người tự diễn biến nhất nhưng vì miếng cơm, manh áo mà phải nói, phải làm. Đúng là phải đa nguyên, đa đảng, đúng là vô hiệu hóa chính trị lực lượng vũ trang. Than ôi, sao không được sống và nói đúng suy nghĩ của mình, chúng ta cũng là một lũ hèn.

      Xóa
  10. Chúng tôi là người dân thường theo dõi tin tức trên mạng, thấy nhà báo Phan Văn Lợi nói máy bay tan xác là đúng. Vì đã có những mảnh vỡ của máy bay nếu không tan xác làm sao có những mảnh vỡ đó? Ông Lợi có nói phi công tan xác đâu? Nếu bạn đọc mà không cắt nghĩa rõ điều này, lại nâng quan điểm, buộc tội cho nhà báo Phan Văn Lợi thì cũng có thể oan uổng cho nhà báo.

    Trả lờiXóa
  11. Nhân dân chúng tôi góp ý thêm với nhà báo Phan Văn Lợi rằng:"Dùng từ tan xác chỉ dùng với Pháp và Mỹ. Còn VN và TQ thì tuyệt đối không được dùng từ này. Nó rất phản cảm và tội của ông sẽ tày đình đó!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là luận điệu của cs.
      Cmt này chỉ của riêng Vũ thế Công,đừng chơi trò cs lúc nào cũng núp dưới danh nhân dân.

      Xóa
    2. máy bay VN và nuớc lạ thì không được phap tan xác ,mà chỉ được pháp vỡ tan tành, hay vỡ vụn thôi ...

      đề nghị nhà nước cho in từ điển những chữ được phép xài mà không vưuớng vào vòng lao lý xài cho phe đảng để dùng cho chính xác

      dân chủ đến thể là cùng

      Xóa
  12. “Đây là một sự cố hết sức đau lòng không chỉ đối với lực lượng Phòng không – Không quân nói riêng mà toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung...Không hẳn như vậy đâu thưa ông lương. Dân chúng tôi nhìn người lính phục vụ đất nước năm xưa không lương, không nghỉ phép, không biết ngày nào trở về quê hương... khác với người lính thời bình chạy chọt để vào bộ đội, chạy đi học sĩ quan, chạy chức, chạy quyền, chạy chỗ ở các thành phố lớn... Cha mẹ, vợ con được chữa bệnh miễn phí, coi sĩ quan quân đội như một nghề béo bở... Được cấp đất, lương cao, chết chưa rõ nguyên nhân thì xúm xít ca ngợi, xót thương thì ít, lấy điểm thì nhiều.. Sĩ quan quân đội cấp tiểu đoàn trở lên liệu có ai nghèo...? Phi công rơi ngư dân cứu,phi công chết ngư dân vớt... Vậy khi ngư dân đối diện với giặc tàu trên biển bộ đội đã làm gì...? Máy bay, tàu chiến "hiện đại" đã cứu được ai trong vụ tai nạn này...? Bộ đội gì mà tham gia cưỡng chế đất, cưỡng chế tài sản của dân... Bao nhiêu thương vụ mua bán vũ khí béo bở dân làm chủ mà không được biết...Ông Lương tưởng chúng tôi không biết gì về quân đội ngày nay chăng? Dân chúng tôi đâu có nghĩ quân đội cao sang như ông... Trừ những người lính con em của dân thì quân đội là một ổ tham nhũng khủng khiếp, là vùng cấm mà không luật pháp nào sờ được...Chỉ có dân biết hết và dân chịu thiệt thòi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư Vũng Tàu 09:11 nói HOÀN TOÀN CHÍNH XÁC

      Xóa
    2. y-kien' rat hay,
      Ong L.M.Luong giong bao-nhieu nguoi cong-san chop' bu khac', luc' nao` cung dem hai tieng "toan` Dan" vao phat-ngon ca-nhan cua minh`. Comment nay` rat hay, phuc. Ban. !

      Xóa
    3. Chính xác. Sỹ quan cao cấp chỉ quan tâm đến đất và chỗ làm cho con cháu trong quân đội thôi.

      Xóa
  13. Kỷ luật anh chàng Mai Phan Lợi "kịp thời" như vậy cho đỡ lôi thôi là đúng rồi, nhưng còn chuyện VTV1 truyền hình trực tiếp cái vụ nhảy múa ở Sầm Sơn hôm 18/6 (cũng trong lúc gặp nạn này) thì "bỏ qua" là sao?

    Trả lờiXóa
  14. Cuối cùng thì cũng tự gỡ mặt nạ. Từ trước giờ tôi bị nhầm lẫn là ông có tấm lòng với nhân dân. Té ra ông cũng chỉ là phường xôi thịt.

    Trả lờiXóa
  15. Tiện đay tui hỏi VTV cho treo cờ 6 sao,dùng nhạc Tàu, tranh Tàu trên truyền hình trực tiép của VTV1,THÌ VÔ CAN Ư? Cũng trinh độ cao đấy Uỷ viên TƯ chứ đâu phải loại ngu ngơ đâu?

    Trả lờiXóa
  16. Tiện đay tui hỏi VTV cho treo cờ 6 sao,dùng nhạc Tàu, tranh Tàu trên truyền hình trực tiép của VTV1,THÌ VÔ CAN Ư? Cũng trinh độ cao đấy Uỷ viên TƯ chứ đâu phải loại ngu ngơ đâu?

    Trả lờiXóa
  17. Tan xác là xác vỡ tan ra từng mảnh, không còn nguyên vẹn.
    CASA không đến nỗi như thê. Lỗi dung từ chưa chính xác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối với một tai nan máy bay thi xác chiếc này vỡ nhiều mảnh nhỏ khá bất thường rồi không như thường lệ. Máy bay dù không có máy vẫn có thể lượn được để không va chạm trực diện đến như thế này.
      Hơn nữa,mặc dù có dùng từ không chính xác thì có gì quá đáng thế đâu ? cùng lắm là chê, phê bình.

      Xóa
    2. Đoạn giữa của vỏ chiếc máy bay CASA-212 dúm dó đã đuợc vớt, còn những đoạn khác vì nặng bị chìm chưa tìm thấy.
      Nếu dùng "tan như xác pháo" có lẽ chính xác hơn.

      Xóa
    3. ủa, thế CASA còn nguyên vẹn ư /

      Xóa
  18. Phản ứng quá đáng! Tôi thấy không có lý do gì để trách ông Lợi cả. Thật sự là như vậy, máy bay vở tan từng mảnh nhỏ thì phải dùng từ gì vừa gon, ngắn để đặt câu hỏi và nói lên tình trạng này? Tôi không có trong tay để đọc hết những gì ông ta viết nhưng tôi nghĩ Ông Lợi không dùng từ này để trêu cợt hay mỉa mai mà là nêu lên một câu hỏi đáng chú ý( và nhiều người đã tự hỏi): tại sao máy bay tan thành những mãnh vụn( xác máy bay tan tành tức là tan xác)khác thường?

    Trả lờiXóa
  19. Theo tôi, Anh Lê mã Lương cố chấp, đòi "cơ quan chức năng cần phải có hình thức kỷ luật thật nặng đối với hành vi này của nhà báo Mai Phan Lợi” vậy thử hỏi Anh: liệu đã có cơ quan chức năng nào "có hình thức kỷ luật thật nặng đối với hành vi" ngăn cản, đe dọa, hành hung, bắt bớ người nói ra sự thật và lẽ phải, người đòi phải công khai minh bạch sự thật khuất tất chỉ vì họ đã quá tin vào câu "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra " không?
    Tất nhiên, với môt nhà báo mà dùng từ "tan xác" đối với bộ đội và người dân của ta là điều không nên, dù rằng có thể đó là sự thật, bởi nó gợi lại nỗi đau mất mát của đồng bào đồng chí mình, và dùng từ như vậy người khác sẽ đánh giá người nói là vô tâm vô cảm với người đằng mình. Nhưng với kẻ địch thì từ xưa đến nay người cs và người dân VN chúng ta cũng thường dùng từ đó để chỉ cái chết thảm khốc không tìm thấy xác- mà có khi nào nghĩ đến địch cũng là con người chưa?
    Nhưng nếu vì câu chữ mà đưa vào buộc tội thì cũng nhiều vấn đề cần phải bàn cho nó công bằng, đành rằng sảy miệng thì không đỡ được. vì thế, ngay nguyễn phú trọng, nguyễn sinh hùng, thậm chí cả ông Hồ cũng từng nói những câu rất "vô duyên""vô lý" tương tự, nhưng vì "miệng quan trôn trẻ" nên những người này có việc gì đâu?
    CCB BTTM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất e ngại với đội ngũ tướng lĩnh hiện nay. Đa phần lên tướng là do chạy chọt. Trong số họ không có ai từng chỉ huy cấp sư đoàn trong chiến tranh. Bộ trưởng quốc phòng là tướng chính trị. Nói chung năng lực chỉ huy quân đội của họ rất yếu.

      Xóa
    2. Ông Lợi dùng từ tan xác để nói đến xác máy bay, không nói đến thân người lính.
      Quả thật là những gì tìm dược của xác máy bay chỉ là những tấm tôn vụn . Máy bay phai đâm trực diện với tốc độ cực nhanh .

      Xóa
    3. Trong long` toi khong con` kinh-trong ong tuong' Le-Ma-Luong ke tu hom nay vi` ong ta tam-thuong` qua' !

      Xóa
    4. máy bay tan xác thì nói là tan xác ... chứ nói thế nào ? "vỡ vụn trăm mảnh ah" ?
      ta hay địch gì cũng thế ...
      nhà nước có phát hành tử điển các từ được dùng không nhỉ ...

      ng ta nói máy ban tan xác chứ có nói ..người tan xác đâu mà đám đảng nô đòi này đòi nọ ...

      Xóa
  20. nếu như nói tàu đánh cá của ngư dân, bị "tàu lạ" đâm tan xác thì không hề gì còn đằng này...

    Trả lờiXóa
  21. Ông Lê Mã Lương cũng vừa lên tiếng đòi xử nặng nhà báo này... Thưa ông Lương dùng từ này cũng đâu có sai? Vậy xác máy bay có lành hay tan? Nhà báo có quyền tự do ngôn luận và xử lý nhà báo cũng cần căn cứ luật báo chí và pháp luật chứ đừng cảm tính giống ông Lương... Vụ máy bay tai nạn. Theo tôi, trước hết hãy xem đơn thuần là tai nạn. Sau đó, cần phải chờ kết quả phân tích hộp đen thế nào. mới có thể ra quyết định kỷ luật các quân nhân đã chết tội làm thất thoát tài sản lớn của quốc gia, nếu lỗi rơi máy bay là do chủ quan, cẩu thả... của họ, hoặc đồng ca bài hát tôn vinh như dư luận đang làm nếu lỗi đó là khách quan... Đừng quên rất, rất nhiều chiến sĩ VN đã hi sinh và gần đây là chiến sĩ Gạc Ma... Tại sao những chiến binh hi sinh trong lúc gữ đảo quê hương lại không cho nhân dân tưởng niệm. Mạng phi công tai nạn quý hơn mạng chiến sĩ Gạc Ma chăng...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nam 2014, Ky niem 60 nam Dien Bien Phu, ong lich co bai dang tren TC CS, tuyet nhien khong mot loi nhac den Tuong Giap. Khi tuong Giap la Tong Chi huy Chien dichj DBP thi ong Lich con nam trong quan thung dit hoac trong tax.

      Xóa
  22. Bịt miệng người phản đối thì cũng không thể làm cho đảng sạch sẽ và được tôn trọng hơn

    Trả lờiXóa
  23. Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói rõ: "Phải tìm được hộp đen máy bay Casa 212 thì mới có thể phân tích chính xác được nguyên nhân. Khi chưa phân tích được hộp đen thì đó chỉ mới là chẩn đoán”...Vậy soa lại làm rùm beng, suy tôn liệt sĩ tùm lum khi biết nguyên nhân tai nạn là gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên nhân:
      Tay nghề của phi công.
      Su hay casa không chất lượng.
      Bị rơi,có thể vướng đạn thật mà tc đang triển khai trên biển.
      Nếu vì lý do thứ 3 cũng không phong làm anh hùng,vì không ngoan cường chiến đấu với kẻ thù để bảo vệ tổ quốc.

      Xóa
  24. Em có thằng bạn Hoa Thanh Quế, Trước cùng học học viện kỹ thuật. Sau vì con thiếu tướng, có cơ nên hắn chuyển qua làm “giặc lái” (lính bọn em vẫn tếu táo với nhau vậy, kiểu như nói, Thằng A đang làm trên “trại chó” Ba Vì, hay thằng B đang đi “phu” trong Tây Nguyên (binh đoàn 12) nhiều màu lắm... vậy chứ không có ác ý gì cả). Một lần tửu nhập ở bãi cỏ giữa đường Hoàng Quốc Việt, thằng nàu bẩu ...” Việc điếu chi mà kinh... Thấy cúa vấn đề là bung dù liền... Ai bít mà kỷ luật, tiền nhà nức mà bay...” Hồi đó nghe vậy giận thằng này quá. Tư tưởng như vậy thì tiền dân nào cho lại...Giờ nghĩ lại tháy cũng tội vì là thằng nói thật...

    Trả lờiXóa
  25. Bất cứ thời đại nào,chế độ nào thì người lính đều có nghĩa vụ chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc.Sự hy sinh của anh Khải vừa qua và trước đó nữa(1988) là 64 chiến sĩ ở đảo Gac Ma suy cho cùng là do giặc Trung Quốc xâm lược biển,đảo của nươc ta.Nếu thời gian qua Trung Quốc không hung hăng bành trướng để độc chiếm Biển Đông trong đó bao gồm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam,thì trong thời bình Anh Khải cùng đồng đội làm gì phải bay ra biển khơi để tập luyện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam vơi những bài bay đầy nguy hiểm.
    Mai Phan Lợi phải chăng sướng quá hóa rồ,khi rồ lên thành dại.Khi rồ dại hăng máu nơi đáng cắn thì không cắn,anh lại cắn vào nỗi đau của Nhân dân,của những người chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng giữ gìn sự bình an cho Tổ Quốc trong đó có cả cá nhân Mai Phan Lợi.
    Tôi đã đọc bài viết của anh,quả tình khi đọc rât căm dận anh và cũng thương anh.Thương anh vì một nhà báo được dào tạo,có chữ nghĩa mà sao anh lại rồ dại,không làm chủ được bản thân để tự mình sa vào hoàn cảnh đối lập vơi tình cảm Nhân dân,vởi Tổ Quốc.But anh đã chấm vào máu viết nên những dòng tội lỗi mà Nhân dân,những người chiến sĩ Quân đôi khó lòng tha thứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai chính tả: căm giận chứ không thể là căm dận.
      Phản ảnh đúng trình độ con người được đảng đào tạo.

      Xóa
    2. NOI' NHU CON VET. !

      Xóa
    3. Máy bay tập luyện chiến đấu , máy bay tuần tra cùng gặp nạn chưa rõ nguyên nhân thì làm sao có thể khẳng định công tội của 2 tổ bay này ?

      Nếu yếu về khả năng điều khiển phi cơ , hoặc hỏng hóc do bảo dưỡng kỹ thuật mà gọi là anh dũng hy sinh thì có đúng không ?

      Hãy bình tĩnh lại và chờ đợi sự thật , riêng chiếc Trực thăng cứu hộ thì đã banh xác rụng càng chẳng phải hay sao ?

      Xóa
    4. "Nổi đau của NHÂN DÂN"(!?)

      Nổi đau của NHÂN DÂN là lãnh thổ, biển đảo mất dân, môi trường cũng chết theo bởi cái lu giặc tiếp tay cho nước lạ dày xéo đất Việt

      Thôi bác à người ta chỉ viết sự thật, người ta là nhà báo không phải loại "nhà báo là phải như CHÓ ấy"(lời Như Phong)
      Máy bay nổ banh ta lông, không gọi TAN XÁC thi gọi là vở thành mãnh vụng cho nó nhẹ để chi vậy?? Có lớn băng cờ 6 sao trên VT đón TCB không??
      Thêm nữa làm ơn bớt TIẾM DANH và lôi NHÂN DÂN vào tội lắm
      Vì cái lũ đảng cs thổ tả chết tiệt tiep tay giac nầy mà NHÂN DÂN VN đã bị thiệt thòi quá nhiều, ngư dân thì bị đánh đâp, thậm chí bị giết ngoài khoi mà chúng có DÁM MỠ MÕM(!?) vụ cờ 6 sao trên VTV cung vậy chung câm như HẾN, chỉ có một từ mà cả nhóm tướng lãnh bu vào đánh hội đồng cắn xé MPL
      Hết biết
      NHÂN DÂN lai phai nuôi báo cô lũ ăn hại đã BÁN NƯỚC thêm HẠI DÂN mặc dầu không muốn.
      Thôi nghe xin đừng TIẾM DANH NHÂN DÂN nữa.
      Cám ơn.

      Xóa
    5. Hì hì, bạn nói bài bản quá, coi chừng mắc tội đạo văn đó nghen.
      Không hiểu bạn mấy tuổi, ăn gì để sống, chắc chỉ ăn bo bo và rau muống từ nhỏ đến lớn nên không nhận thức được gì cả, chỉ làm nghề đạo văn mà thôi..
      Nhớ trả cái computer lại cho người khác xử dụng nhé.

      Xóa
    6. "lại cắn vào nỗi đau của Nhân dân,của những người chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng giữ gìn sự bình an cho Tổ Quốc..." Nhân dân nào?Chiến sĩ nào...? Hàng trăm người comment ở trên không phải là dân sao?

      Xóa
  26. Tớ cứ tưởng tượng Lượng là người tử tế ,hóa ra ông cũng chỉ là một đảng viên của đảng csvn mà thôi .Ông không hề biết tự do báo chí là thế nào ?Thực trạng xã hội dưới sự cai trị ngu dốt của đảng ra sao?Quân đội csvn hiện nay có còn là QĐND trước đây hay không ?Tình trạng tham nhũng trong quân đội ở mức độ nào ?ông hãy tìm hiểu cho kỹ rồi hãy có ý kiến ý có ông nhé /Tớ hoàn toàn ủng hộ,đồng tình với nhà báo M P Lợi .TỰ DO MUÔN NĂM /

    Trả lờiXóa
  27. Lần này thì tôi không đồng ý với tướng Lương rồi! Tan xác thì nói là tan xác.
    Ông không biết gì hết cả sao? Hay ông lại mộng mị?
    Đêm dài lắm mộng!...
    Còn gã phó thủ tướng VC, kẻ "Chúc" phi công Khải yên ngjỉ, tướng Lương có ý kiến gì không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai lầm của nhà báo là ở chỗ dùng từ không chuẩn. Cùng một sự việc nhưng phải dùng các từ khác nhau để chỉ tuỳ thuộc sự việc ấy “tốt” hay “xấu” trên quan điểm chính thống. Ví dụ: nếu máy bay là của Mỹ thì gọi là “tan xác”, là của Trung quốc thì gọi là “ngọc thể của phi cơ phân ly thành nhiều miếng”, Mỹ chiếm Iraq thì gọi là “xâm lược”, TQ chiếm Tây Tạng thì gọi là “giải phóng”, Mỹ đưa quân đến đâu đó thì gọi là “can thiệp”, TQ đưa quân đến đâu đó thì gọi là “giúp đỡ”, lính Mỹ chết thì gọi là “toi mạng”, “đền tội”, lính TQ chết thì gọi là “hy sinh oanh liệt vì nghĩa lớn” v.v…

      Xóa
    2. Người giác ngộlúc 21:02 21 tháng 6, 2016

      Không nên dùng hai chữ TAN XÁC
      Hai chữ đó có ý nguyền rủa
      Dùng các chữ khác như : VỠ NÁT, VỠ TAN TÀNH... nghe tang thương nhưng không có ý nguyền rủa trong đó.


      Xóa
  28. Nhà báo Mai Phan Lợi nói đúng sự việc và sự thật nhưng bị lên đồng từ "tan xác", nếu nói casa vỡ, casa nổ thì có lẽ chẳng làm sao. Có cớ cho họ vin, đưa phao cho họ vớ. Nhưng kỷ luật thì kỷ luật, tan xác vẫn còn nguyên là tan xác, không vì kỷ luật mà cái xác casa lại lành. Vấn đề là ở đó. Tướng Lương bị méo mó nghề nghiệp mà không nhận chân cốt lõi, nghe động đến quân đội thì ó lên. Suy cho cùng, trong xã hội, ai hoặc lĩnh vực nào cũng đều có nhiệm vụ của mình, quân đội cũng vậy thôi. Đừng thiêng liêng hóa mà hãy xem là nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 'Nhưng kỷ luật thì kỷ luật, tan xác vẫn còn nguyên là tan xác, không vì kỷ luật mà cái xác casa lại lành." Câu này thì quá chuẩn, vì sự thật thì không thể lấp liếm được.

      Xóa
    2. Dưng mà "Trung Ngôn thì Nghich Nhĩ"

      Xóa
  29. Do ông Mai Phan Lợi dám đi gặp Obama. Bọn này nó ghim bụng, giờ được dịp hành hạ ông Lợi.
    Máy bay bị nát thành từng mảnh, không dùng "Tan xác" thì dùng từ gì?
    Hay ông Lương muốn nói "máy bay Casa bị phân chia ra thành nhiều phần, trông rất oai hùng!"?
    Tôi lạy ông cả mớ!

    Trả lờiXóa
  30. Nghe có mùi "Cải cách ruộng đất"...
    Chán cho đất nước này!...

    Trả lờiXóa
  31. “Xác chết” và “thi thể”
    Hà Hiển
    1. Bài báo thứ nhất có tên ‘Phát hiện một xác chết trôi trên vùng biển Thanh Hóa’ đưa tin “sáng 17.6, một số ngư dân phát hiện một xác chết trôi trên biển thuộc xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia)” và thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân VN đã phủ nhận “xác chết” đó là của Thượng tá Trần Quang Khải. Cũng theo bài báo này thì sau đó nạn nhân “được xác định là ông Trần Văn Đoàn (ngụ tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) và ông này “làm nghề khai thác hải sản, bị đuối nước vào ngày 14.6”.
    2. Bài báo thứ hai có tên ‘Tìm thấy thi thể phi công Trần Quang Khải’ cũng được đăng cùng ngày 17/6 nhưng muộn hơn về thời gian so với bài báo thứ nhất cho biết ngư dân Hà Tĩnh “phát hiện một thi thể cùng với dù máy bay trôi trên biển” và “sau khi tiếp cận vùng biển…, lực lượng chức năng xác định đó là thi thể thượng tá, phi công Trần Quang Khải…”
    Như vậy, cũng là để chỉ cùng một sự việc liên quan đến cái chết, nhưng báo chí đã có sự phân biệt về cách dùng từ khi nói về 2 đối tượng khác nhau.
    Và nếu như theo mạch văn của 2 bài báo đã dẫn trên thì chúng ta cũng có thể nói rằng thi thể hiện tại của Thượng tá Trần Quang Khải đã được các … xác chết của tương lai (tức là các ngư dân) tìm thấy.
    PS: Quy tội cho nhà bao Mai Phan Lợi vì sử dụng từ Tan xác là không đúng vì ở đây ta phải hiểu máy bay đã rời ra từng mảnh vụn.Là nói về vật thể chứ không phải về con người.

    Trả lờiXóa
  32. Tôi lấy làm lạ trước thông tin máy bay CASA gặp nạn ở tầng thấp mà bị vỡ thành nhiều mảnh nhỏ, méo mó. Ắt là phải chịu một " tác động " rất mạnh, trong một thời gian rất ngắn . Ngắn đến nối phi hành đoàn không thể gửi về bất cứ một tín hiệu nhỏ nào. Máy bay CASA là loại có các thiết bị hiện đại quét đáy biển . Chúng tôi ngờ rằng chiến sĩ ta đã phát hiện được điều gì đó mới yêu cầu cho phép hạ độ cao. Phải chăng đã có quái vật đang nằm ở đó ... và các chiến sĩ ta đã không thể trở về ! Cũng như vậy, nhân dân lo lắng và thương tiếc các chiến sĩ hy sinh, rất muốn được nghe trực tiếp phi công Cường tường thuật về tai nạn máy bay. Tiếc rằng từ ngày được cứu , phi công Cường không có phát biểu nào . Có điều gì khó nói ở đây không ?

    Trả lờiXóa
  33. Một người línhlúc 18:04 21 tháng 6, 2016

    ĐỪNG XÚC PHẠM TƯỚNG LÊ MÃ LƯƠNG CÁC BẠN. ÔNG ẤY LÀ NGƯỜI DÁM NÓI, DÁM PHÊ CÁI SAI TRONG GIAI CẤP LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN, LÀ VỊ TƯỚNG KHÁ TRONG SÁNG HƠN ĐỨT MẤY LÃO TƯỚNG BÁN NƯỚC NHƯ LÊ ĐỨC ANH, PHÙNG QUANG THANH... TÔI NGHĨ ÔNG ẤY CHỈ VÌ QUÁ THƯƠNG NGƯỜI LÍNH NÊN NÓNG VỘI KHÔNG PHÂN BIỆT TỪ MÁY BAY TAN XÁC VỚI NGƯỜI LÍNH TAN XÁC. TÔI LUÔN KÍNH TRỌNG TƯỚNG LÊ MÃ LƯƠNG VÌ NHÂN CÁCH CỦA MỘT VỊ TƯỚNG CHÂN CHÍNH.

    Trả lờiXóa
  34. Thật bất hạnh cho một quân đội hèn với giặc, ác với dân, chịu luỵ sự lãnh đạo ngày càng xa rời nhiệm vụ chủ yếu của mình... Gữa thời bình mà tướng tá mọc như nấm dại... Xảy ra sự mới biết yếu kém đủ bề... Vậy mà không ông nào từ chức, không tướng nào nhận trách nhiệm... Nếu như nước ngoài thì tư lệnh không quân đã đứt bóng, rụng lon... Tự sướng, tự oai tưởng dân cũng nghĩ như mình, không biết rằng dân khinh, dân ghét... Tướng nào cũng bụng phệ, cửa rộng nhà cao, con cái phủ phê hút no máu mủ chiến sĩ, dân nghèo..., tướng tài thì hiếm, tướng mua thì nhiều. Tham nhũng nhung nhúc, mua quan, bán chức như rau ngoài chợ... Thật là ngây thơ cho những kẻ tưởng vải màn che được mắt dân...

    Trả lờiXóa
  35. Tướng gì mà nang bi, bợ đỡ... Tầm nhìn không quá cuốn sổ hưu...

    Trả lờiXóa
  36. có gì đâu mà quý vị thắc mắc. Cái lũ "cho" ăn cơm đảng cọn sán Việt Nam chỉ biết nói dối quen mõ rồi. Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng. Lũ "chó" ăn cơm "con sán" Việt Nam nó muốn nói : máy bay...vỡ ngàn mảnh, chưa hốt lại được, chứ không phải máy bay tan xác đâu nha.

    Trả lờiXóa
  37. Anh Lương quá hồ đồ rồi? Chiến tranh nào thì người lính cũng phải đổ máu? xét cho cùng không phải cuốc chiến nào cũng "vệ quốc" cả! Chỉ là mưu đồ của một nhóm người khát máu thôi, nhưng chúng và vợ con chúng thì không ai đổ maus cả? Anh Lương là một trong hàng triệu người lính từ cõi chết trở về! "Chết cho ai? vì mục đích gì? (đừng nghe lời tuyên huấn nhé)

    Trả lờiXóa
  38. Xin hỏi ông Lương học lớp mấy có hiểu chữ nghĩa o mà bày đặt giảng giải,ô nhục quá!!!!!

    Trả lờiXóa
  39. Cứ phải tìm ra cho được một con dê tế thần. Nhà báo PM Lợi trúng số. Bây giờ tha hồ nói nhà báo ấy "trúng số" chắc không bị... như nói "máy bay tan xác".

    Trả lờiXóa
  40. Trong cái xã hội mà người dân luôn khinh bỉ bọn lãnh tụ và đặt ch chúng biệt danh" điên như Quang,ngang như Lú,ngu như Ngân,đần như Phúc" thì chỉ khổker sỹ thôi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " điên như Quang,ngang như Lú,ngu như Ngân,đần như Phúc"
      Câu này chuẩn thật
      Người HN khinh đảng, căm chế độ cs

      Xóa
  41. Anh Một pha này hóa ra cũng chả là cái gì. Giỏi ăn theo, nói leo.Dốt nhưng luôn tỏ ra nguy hiểm.Hết thời rồi ngồi im đi nhá.

    Trả lờiXóa
  42. Mẹ tướng với chả lĩnh không biết nhục! Hàng ngàn ngư dân chết trên biển đông,vụ cá chết suốt một dải biển miền trung...... Đâu có thấy thằng tướng nào dám hé môi nửa lời, thằng Phong nữa...giơf bày đặtnayf nọ đm chúng mày giỏi thì ra trường sa cắm cờ đi thằng tướng chột này!!!

    Trả lờiXóa
  43. Ông tướng quân đội anh hùng nầy cũng lạ vụ cờ 6 sao đón Tập Cận Bình để các chau VN tung hê và cả trên tuyền hình quốc gia cs VTV thi các ông ngậm câm như hến chắc tại có yếu tố Tàu lạ.
    Còn chuyện lở lời như cái móng tay thì mấy ông tướng âm hồn hung hăng đòi xử cho bằng được dầu nhà báo đảng viên "phải như chó ấy" (Như Phong) đã xin lổi.
    Thế mới hiểu ý chí chính chị của tướng quân đội nhăn răng
    Nãn

    Trả lờiXóa
  44. Cứ cắt xén câu từ của người ta rồi quy chụp , đó là cách hành xử của mấy ông "cố nội cộng sản" . Lúc trước Đức Tổng Kiệt nói rất rõ ràng , mấy ông cũng cắt xén câu từ rồi đấu tố Ngài . Giờ quay sang bắt bẻ nhà báo Lợi . Hình ảnh mảnh vỡ máy bay mấy ông đưa ra thì 100% đều nói máy bay tan xác là đúng , chứ chẳng lẽ nói máy bay còn nguyên . Nhà báo Lợi đưa ra câu hỏi sau là 9 cán bộ sao chưa tìm được ? Đó là người có lương tâm ,lo lắng cho các cán bộ còn ngoài biển không biết còn hay mất ? Trách là trach mấy ông tướng quân đội kìa , Hoa Kỳ đề nghị giúp đỡ tìm kiếm mà không chịu , lại đi mời đảng cướp vào tìm kiếm , hành động đó có khác gì cõng rắn cắn gà nhà ?....

    Trả lờiXóa
  45. Tướng Lương vừa mới bị vặt lông vì một cuốn sách. Nay tướng nhà ta tỏ ra đoái công chuộc tội í mà. Im lặng là thượng sách tướng Lương ạ.

    Trả lờiXóa
  46. Tướng Lương vừa mới bị vặt lông vì một cuốn sách. Nay tướng nhà ta tỏ ra đoái công chuộc tội í mà. Im lặng là thượng sách tướng Lương ạ.

    Trả lờiXóa
  47. Thật là đau buồn...!!! Máy bay chiến đấu và máy bay tuần thám hiện đại vào bậc nhất nhì hiện nay bị nạn, phi công thì hy sinh 9 người còn mất tích chưa tìm thấy. Nguyên nhân gây ra tại nạn này chưa được công bố,nỗi đau của toàn Dân toàn Quân chưa thể lắng xuống!?Mọi suy đoán chưa thể là chính sắc. Sao đã vội chụp mũ cho nhau và đề xuất kỷ luật này kỷ luật kia.? Nguyên nhân tai nạn thì chưa tìm mà nội bộ đã buộc tội nhau rồi.? Hà Lê Mã Lương.?

    Trả lờiXóa
  48. Chào anh Lương,
    Anh nói: "cần phải có hình thức kỷ luật thật nặng đối với hành vi này của nhà báo Mai Phan Lợi”. Còn hình thức kỷ luật nào "thật nặng" hơn cái việc thu thẻ nhà báo của MPL nữa không? Cùng là người lính, trong chiến tranh thời Mỹ, chúng ta không ai muốn bị "tan xác", nhưng cả ta và địch vẫn cứ bị tan xác vì hỏa lực mạnh, vì bom của đối phương. MPL diễn tả một kết cục có thật là CASA 212 của chúng ta bị tan tành ra từng mảnh. Có sai đâu mà bảo là "vô cảm", "vô trách nhiệm"? Trong chiến tranh, việc máy bay bị bắn rơi tan xác là lẽ đương nhiên, nhưng trong hòa bình, máy bay của ta bị tan xác là điều không bình thường. Đến bây giờ chưa tìm ra hộp đen nên chưa biết chính xác sự cố này là gì. Mọi người có quyền đoán định những tình huống có thể xảy ra. Máy bay bị tan xác như thế thì mọi người phải suy nghĩ chứ! Đâu phải "vô cảm". Một quân nhân, mà lại là quân nhân phi công chiến đấu hy sinh trong lúc thực thi nhiệm vụ là một tổn thất lớn, không chỉ cho gia đình, người thân của quân nhân đó, mà quân đội mất đi một người lính trận của mình. Anh Lương hẳn quá biết điều này. Chỉ khác là anh ở ở vị trí một anh hùng. Đúng anh là một cá nhân anh hùng. Nhưng quân đội là một tập thể anh hùng. Có nhiều người còn có những chiến công hiển hách, nhưng họ không được phong anh hùng, vì ở từng thời điểm nhất định, việc phong anh hùng còn phụ thuộc vào bối cảnh chiến trường và hậu phươnglúc đó để động viên chiến sĩ, động viên thanh niên nhập ngũ nên tiêu chí phong anh hùng được đặt ra để phù hợp. Vì thế mà người anh hùng có chiến công thật, nhưng không hoàn toàn là chiến công, việc xây dựng anh hùng có một chút gì đó hư cấu cho phù hợp với hoàn cảnh, để động viên được tối đa sức người, sức của cho chiến trường.
    Những người lính trông đợi để biết sự thật khi tìm dược hộp đen của 2 máy bay. Phê phán nhau về một ý kiến xung quanh tại nạn là cách làm võ đoán, không trung thực. Đừng sợ người đời quên lãng mình mà lên tiếng nhục mạ người khác một cách quá đáng.
    ccb

    Trả lờiXóa
  49. ong tuong Luong ny cung dng noi theo ,

    Trả lờiXóa
  50. Lần này tướng Lương phát biểu kiểu ta đây rồi không suy tư kín kẽ vì 2 chữ . Tôi là CCB phụ cấp ngày xưa có 5 đồng , nói đến đây xin chia bườn cùng gia đình Anh Khải cũng như thương tiếc Anh đã hy sinh . cũng như ngày chúng tôi chiến đấu bạn bè hy sinh tại chiến trường Quảng Trị 1972 hiện giờ đại đa số quá vất vả Làm gì có nhà LẦU , Vợ con đươc đặc cách vào trường có tiếng không mất 1 xu . Ngẫm lại bọn chúng tôi mới là xấu số .
    cả một hệ thống vào hùa để kỷ luật một người chưa chắc dùng từ sai ???

    Trả lờiXóa
  51. Sao tướng Lương không có ý kiến gì vụ đem cái áp phích"học tập và làm theo trước tác của Mao trạch đông" treo làm phông biểu tượng cho đài truyền hình trung ương VTV ở cuộc Vinh danh"tuyên dương những con người bình dị"?

    Trả lờiXóa
  52. Anh Lợi viết đúng từ ngữ tiếng Việt .
    Chỉ tiếc cho anh bị kỉ luật không được cầm sợi dây " Rút kinh nghiệm " như bao quan chức khác .
    Ở sứ vn nhiều chuyện bi hài .

    Trả lờiXóa
  53. Hai vị tướng không biết mình đã trở thành công cụ của báo quốc doanh.Thật đáng thương .

    Trả lờiXóa
  54. có một điểm chung phát ngôn của những người yêu đảng csvn đối với đồng loại là :" ông, anh, mày... đã làm được gì cho quê Hương, cho người đó chưa mà bày đặt phê phán, nói này nọ...". Đây là lối nói nguỵ biện có thể gây nguy hiểm cho người khác, đất nươc này tại sao đến giờ này mà còn đang ngụp lận trọng nợ nần, nằm trọng tốp chót bảng số với thế giới, tất cả là vì có tuổi mà chưa trưởng thành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một thằng cán bộ cao cấp trong họ đã ghè tôi: "ông, anh, mày... đã làm được gì cho quê Hương, cho người đó chưa mà bày đặt phê phán, nói này nọ...""?
      Bực quá tôi trả lời tôi
      tôi chưa đã làm được gì cho quê Hương, cho đất nước, cho dân tộc, nhưng tôi không bán nước, lừa dân , tham nhũng...độc tài toàn trị để giành đặc quyền đặc lợi tham nhũng....
      Hắn ta ngậm câm ngay.

      CCB HN

      Xóa
  55. có một điểm chung phát ngôn của những người yêu đảng csvn đối với đồng loại là :" ông, anh, mày... đã làm được gì cho quê Hương, cho người đó chưa mà bày đặt phê phán, nói này nọ...". Đây là lối nói nguỵ biện có thể gây nguy hiểm cho người khác, đất nươc này tại sao đến giờ này mà còn đang ngụp lận trọng nợ nần, nằm trọng tốp chót bảng số với thế giới, tất cả là vì có tuổi mà chưa trưởng thành.

    Trả lờiXóa
  56. Tôi thương tiếc các Anh và đau xót cho VN
    Tham nhũng lãng phí ở VN đã làm suy kiệt đất nước

    YẾU HÈN BỊ BẮT NẠT LÀ QUY LUẬT
    Mạng phi công tai nạn quý hơn mạng 64 chiến sĩ hy sinh tại Gạc Ma chăng ?
    Tướng L M Lượng sao hung hăng thế! Không nghe SINH HÙNG nói à
    Công Hàm của Bác Phạm Văn Đồng 1958 đã rõ rành rành. Tàu lạ nó dùng tên lửa để bắn hạ thì làm gì được nó.
    Cờ TQ 6 sao là chỉ đạo của ai nhỉ. Kỷ lật ai hả anh Lương, anh PHONG ??? Trả lời dân bọn em đi chứ ???

    Trả lờiXóa
  57. Tôi thương tiếc các Anh và đau xót cho VN
    Tham nhũng lãng phí ở VN đã làm suy kiệt đất nước

    YẾU HÈN BỊ BẮT NẠT LÀ QUY LUẬT
    Mạng phi công tai nạn quý hơn mạng 64 chiến sĩ hy sinh tại Gạc Ma chăng ?
    Tướng L M Lượng sao hung hăng thế! Không nghe SINH HÙNG nói à
    Công Hàm của Bác Phạm Văn Đồng 1958 đã rõ rành rành. Tàu lạ nó dùng tên lửa để bắn hạ thì làm gì được nó.
    Cờ TQ 6 sao là chỉ đạo của ai nhỉ. Kỷ lật ai hả anh Lương, anh PHONG ??? Trả lời dân bọn em đi chứ ???

    Trả lờiXóa
  58. Chưa biết nguyên nhân máy bay rơi trong lúc tập luyện , thì đã phong hiệu " hy sinh " , thăng chức , tưởng nhớ công ơn ......!

    Còn nhìn thấy mãnh vỡ toang từ một chiếc máy bay thì lại không chịu là " tan xác " . Tại sao ? Cứ lấy cái quyền uy tối thượng của đám đông , của tập thể không lý lẽ mà quy chụp tội cho người khác , chỉ nói lên cái bản chất bầy đàn đúng hơn là dan chủ .

    Bịt mắt , bịt tai , bịt miệng nhằm độc quyền lĩnh đạo hút máu nhân dân cho đến bao giờ ?

    Trả lờiXóa
  59. viet nam có nhieu quan toa the!

    Trả lờiXóa
  60. quá nhiều quan tòa

    Trả lờiXóa
  61. Trịnh ĐÌnh Dũng học hành chưa đến nơi đến chốn ,chữ viết lúc thì viết thường lúc thì viết hoa - thể hiện sự bất thường của suy nghĩ -cho ông ta thôi việc càng sớm càng tốt . Chúc ông an nghỉ ngàn thu .

    Trả lờiXóa
  62. Chứng tỏ ông tướng này cũng chỉ là tay võ biền, đầu óc không nhận thức kịp tiến trình phát triển của thời đại, không có cái nhìn biện chứng, trái lại rất siêu hình.

    Trả lờiXóa
  63. KÍNH THƯA tƯỚNG lƯƠNG DÙ SAO THÌ TÔI VẪN KÍNH TRỌNG ANH MỘT CÁCH CHÂN THÀNH VÀ CÓ PHẦN HÂM MỘ VỚI MỘT QUÁ KHỨ HÀO HÙNG MÀ TÊN ANH ĐÃ GẮN LIỀN VỚI NHỮNG TRANG SỬ BI TRÁNG CỦA vn CỦA NỬA CUỐI THẾ KỶ 20. TUY NHIÊN QUA BÁO CHÍ VỪA QUA NÓI NHIỀU VỀ ANH LÊN TIẾNG XỬ LÝ NHÀ BÁO MAI PHAN LỢI, TÔI CŨNG KHÔNG ĐỒNG Ý VỚI VIỆC NÀY CỦA ANH.ANH LƯƠNG Ạ TÔI CŨNG KHÔNG GIẤU GÌ ANH TÔI LÀ LÍNH f313-QK2,ANH LÀ TRUNG ĐOÀN TRƯỞNG TRNG ĐOÀN 568-PHIÊN HIỆ 983 BÊN ĐÔNG DÒNG SÔNG LÔ TRẤN GIỮ ĐIỂM CAO 1030,ĐỒI TRÒN.1250 VÀ LŨNG 840 MINH TÂN THUỘC MẶT TRẬN VỊ XUYÊN HÀ GIANG (84-88). CHẮC ANH CŨNG TỪNG LÀ NGƯỜI LÍNH VÀ CẦM QUÂN XUNG TRẬN CHIẾN ĐẤU (CẢ MIỀN NAM VÀ PHÍA BẮC)ĐỂ GIỮ GÌN CHO ĐẤT NƯỚC HÔM NAY, ANH LÀ NGƯỜI ĐƯỢC RẤT NHIỀU NGƯỜI LÍNH VÀ NHÂN DÂN HÂM MỘ. TÔI NHIỀU LÚC CŨNG CẢM THẤY BUỒN CHO ĐẤT NƯỚC NGÀY HÔM NAY-KHÔNG LẼ ĐIỀU ĐÓ ANH KHÔNG BIẾT THÂM TÂM CỦA NHỮNG NGƯỜI CẦM SÚNG NGÀY HÔM QUA KHẮP CHIẾN TRƯỜNG VỚI ANH THÌ HÔM NAY HỌ NGHĨ THẾ NÀO. NẾU ANH MUỐN LÊN TIẾNG KỶ LUẬT SAO ANH KHÔNG LÊN TIẾNG BỌN VTV NÓ CÓ BÀI HÁT CỦA TẦU ĐẤY, BỌN DLV MÀ CHÚNG NÓ CẢN NGƯỜI VN YÊU NƯỚC THẮP HƯƠNG TƯỞNG NIỆM CT BIÊN GIỚI 17 THÁNG 2 /2015 ĐÓ, NÓ MẶC ÁO 5 SAO VÀNG TQ ĐÓ, SAO ANH KHÔNG LÊN TIẾNG CÁC CẤP LÊN TÌM CÁC HÀI CỐT LÀ LIỆT SỸ NGAY LÀ QUÂN CỦA CÁC ANH CÒN NẰM LẠI Ở LŨNG 840,ĐIỂM CAO 1250, 1030...BÂY GIỜ HỌ CÒN GÌ KHÔNG...
    TÔI CHỈ NÓI THẾ MONG ANH HIỂU.
    CCB CHỐNG TÀU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tướng Lương làm tôi thất vọng quá, trước đây tôi vẫn nghĩ ông tướng này trung trực, sáng suốt có trình độ nhưng bây giờ thấy ông quá lãng xẹt trong tuyên bố này.Người ta có thể lầm ít nhỏ dù có trình độ suy xét nhưng nếu quá lãng xẹt thi phải đặt lại vấn đế trình độ có cao thật sự hay không. Đáng tiếc thật !

      Xóa
  64. Hình như anh Lê Mã Lương được ai đó lobby để chửi nhà báo Mai Phan Lợi kiểu như chị Tôn Nữ Thị Ninh viết bài chửi thượng nghị sĩ Bob Kery trong vụ trường đại học Fullbright thì phải.
    Đối với chị Tôn nữ Thị Ninh thì ăt hẳn là người ta sự dung một trí thức thứ thiệt để đả ngài thượng nghị sĩ Mỹ Bob Kerry
    Đối với anh Lê Mã Lương thì người ta đã sử dung một người lính, một vị tướng để đả nhà báo "thân Mỹ" Mai Phan Lợi.
    Hai tình huống khác nhau, nhưng có thể do một soạn giả viết kịch bản.

    Trả lờiXóa