Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

RẤT NGHIÊM TRỌNG !

* VŨ LINH
Tôi vừa đọc bài của ông Phạm Quang Long : " Không thể để như thế được nữa ". Đồng tình với tác giả, tôi xin được góp mấy suy nghĩ của mình:
Thực ra đã có cả một hệ thống những sự việc vô cùng nghiêm trọng mà không ai làm gì được. Thậm chí nếu ai đó trong chúng ta cũng sốt ruột đau lòng  như tác giả Phạm Quang Long,  lên tiếng phản đối, cùng với mọi người dân đồng thanh yêu cầu sửa sai  sẽ được coi là phần tử phản động.
Việc sắm cờ 6 sao cho các cháu thiếu nhi đón lãnh đạo Trung quốc, được VTV đăng tải trên truyền hình năm trước không bao giờ là sự nhầm lẫn, thiếu sót.
Việc phát nhạc nền Trung quốc khi chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên phát biểu năm vừa rồi cũng đã làm cho dân Việt giật mình. Đây là một việc làm có tính toán sẵn.
Chúng ta còn nhớ buổi truyền hình trong buổi truyền hình GIAI ĐIỆU TỰ HÀO nhắc lại truyền thống quân và dân ta chống ngoại xâm – ông Lại văn Sâm dẫn chương trình – người ta đã cố tình quên hoàn toàn sự hy sinh của mấy chục vạn đồng bào và chiến sĩ chết dưới họng súng của “người bạn vàng 16 chữ” để bảo vệ biên cương phía bắc.
Đồng bào ta ra  biển bị tàu Trung quốc đánh , bắt, cướp, giết … một thời gian rất dài không một báo, đài nào đưa tin . Mãi sau này – khi mạng internet phát triển, tin tức không còn che dấu, úp mở được nữa - thì kêu là “ tàu lạ” tấn công ngư dân ta !
Gần đây nhất, nhiễm độc biển nghiêm trọng ở Formosa  Vũng Áng, cả nước lo lắng . Vụ nhiễm độc này thì người không học hành để có lý luận … cũng dễ thấy nguyên nhân và nhất là sự nhiễm độc không chỉ hạn chế ở một vùng, trong một thời gian ngắn chừng độ vài ba năm … mà kéo dài cả hàng chục năm chưa hết. Ảnh hưởng của thảm họa này không chỉ riêng đối với ngư dân mà nó phá hoại tất cả mọi mặt của đời sống và kinh tế cả nước. Tuyên giáo Trung ương thì truyên truyền rùm beng : Việc nghiêm trọng này để nhà nước lo (!?). Dân nghe ngóng và chờ đợi mãi không thấy, sốt ruột, dân biểu tình thì công an, thanh niên xung phong, dư luận viên  và cả côn đồ đi chặn, bắt, đánh … nhiều kiểu – từ chảy máu đầu đến những đòn hiểm không gây thương tích bề ngoài nhưng gây chấn thương nội tạng – Cho đến tận ngày 13-6-2016, kết quả nhà nước lo vẫn bằng không ! Có cái khác không là dân bị đánh, bị bắt và thủ phạm vẫn chưa thể công bố và xử lý được . Đây là việc làm có ý đồ, có tính toán.
Tất cả những việc kể trên mới chì là vài ví dụ . Rất nhiều chuyện tầy đình thật sự  đang diễn ra hàng ngày đáng lo, đáng sợ ! Người ta  - VTV và cả hệ thống truyên giáo Trung ương - không ngây thơ, dại dột hay sơ xuất bao giờ đâu – có ý định cả đấy và có sự lãnh đạo chặt chẽ. Càng ngày càng nhiều việc diễn ra cho thấy hình như người ta đang lái đất nước này, dân tộc này một ngày không xa sẽ nhập vào một đất nước “ vĩ đại “ , “ vô địch” với một mối tình nhiều chữ vàng và rất nhiều cái tốt (!?). Khi đó, họ được tất cả, còn dân tộc này sẽ mất tất cả ! Người Việt nam ta lại trở thành một giống man di !
Chẳng lẽ xương máu của đồng bào ta, của chiến sĩ ta đã đổ xuống trong ba cuộc bảo vệ đất nước trước đây sẽ bị bán đứng dễ dàng thế sao !
Rất nghiêm trọng !
VL (Tây Hồ, Hà Nội)
------------

6 nhận xét:

  1. [Chẳng lẽ xương máu của đồng bào ta, của chiến sĩ ta đã đổ xuống trong ba cuộc bảo vệ đất nước trước đây sẽ bị bán đứng dễ dàng thế sao !]
    Chính những cuộc đổ mấu đó tạo đà cho những gì hôm nay đầy thuận lợi vì không còn "kẻ xâm lược" trên đất nước VN nữa.

    Trả lờiXóa
  2. chỉ còn thiếu chào cờ việt nam hát quốc ca trung quốc nữa thôi

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng lẽ mọi chuyện hiện nay rồi sẽ được ghi vào lịch sử như những trang tên Trần ích Tắc, Phan Thanh Giản, Bảo Đại và Ngô Đình Diệm ...nữa sao hở các bác trên đỉnh cao muôn trượng ? Nhân dân đang chịu sức ép tâm lí yêu nước chân chính ghê gớm lắm đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy giải thích vì sao Trần ích Tắc được nêu tên cùng với Nhân sĩ Phan thanh Giản,Bảo Đại,Ngô đình Diệm.
      Trần ích Tắc,mưu cầu lợi ích bản thân và dòng họ mà quì luỵ giặc phương Bắc,còn PTG-BĐ-NĐD vì nước vì dân,vì sự phồn vinh và trường tồn của dân tộc.Sao gán cùng 1 bè
      Nd 11.47 là dlv.cs à.

      Xóa
  4. Đọc bài này thấy có dòng chử “ Hình như người ta đang lái “ …đó là nói theo kiểu lịch sự , thận trọng . Chứ thật ra thì chắc chắn đến 95% , còn 5% thì chờ vài năm nữa để khẳng định .

    “ Không có lửa thì sao có khói “ . Đâu phải chỉ là vài chuyện đơn lẽ đâu mà nhầm lẫn .

    CSTQ đã đào tạo , giúp đở và hướng dẩn Đảng CSVN từ những năm 1930 lận . Hầu như CSVN là 1 bộ phận của CSTQ từ thời đó rồi .

    Từ nữa thế kỹ trước Ông Ngô Đình Nhu đã nói : Nếu miền Bắc CS chiếm lấy miền Nam Tự Do thì VN sẽ lọt vào tay TQ . Hơn 40 năm trước TT Thiệu miền Nam cũng nhắc lại như vậy .

    Vì CSVN đánh dùm cho LX,TQ để bành trướng CNCS , mà các nước CS nhỏ thường sẽ sáp nhập vào nước CS lớn dưới danh từ mỹ miều “ Liên bang “ . Hơn nữa bao nhiêu vũ khí , trang thiết bị đều do mua nợ từ LX, TQ . Nợ LX thì trã bằng tiền, nợ TQ thì trã bằng " mất nước “ .Rồi lại có Mật ước Thành Đô .

    . 26 năm trước Ngoại Trưởng NCT cũng nói “ Thời kỳ Bắc Thuộc đã bắt đầu “ .

    Vài năm gần đây thì có hàng loạt chuyện từ nhỏ đến lớn ,vô số không kể hết , mà chuyện nào cũng nằm đúng vào quỹ đạo chuẩn bị cho sáp nhập hết .

    Quân đội , Côn an , những quan chức được nhiều bổng lộc hiện nay vẫn tin rằng TQ sẽ dùng người Việt trị người Việt thêm 1 thời gian thêm ít lâu nữa sau khi VN lọt vào tay TQ , nhưng thật ra CS luôn có đặc tính “ vắt chanh bõ võ “ , nên số phận CSVN cũng sẽ bị giãi tán y như MTTQMN mà thôi . Nếu xãy ra như thế , đa phần là dân miền Bắc sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn dân miền Nam .

    Trả lờiXóa
  5. Bọn bán nước đê tiện và khồn nạn !

    Trả lờiXóa