Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Tìm được 2 thi thể thành viên CASA-212

Hoạt động tìm kiếm cứu hộ máy bay CASA-212
chiều 23/6 phát hiện thi thể thứ hai được cho là của phi công ở trên biển,
gần đảo Bạch Long Vĩ.
Dựa theo giấy tờ tùy thân trên người, giới chức xác định đây là Thiếu tá Nguyễn Văn Chính, Chính trị viên Phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong số chín người có mặt trên chiếc CASA-212.
Vị trí tìm được Thiếu tá Chính nằm cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 6 hải lý về hướng đông bắc.
Ở nơi được nghi là nơi chiếc phi cơ mang số hiệu 8983 rơi, lực lượng cứu hộ chiều hôm trước đã vớt được thi thể đầu tiên.
Công tác giám định pháp y sẽ được tiến hành nhằm xác định xem đó có phải là một trong các thành viên có mặt trên chiếc CASA-212 hay không.
'Vớt được nhiều vật thể nghi là của CASA-212'
Bản tin Quốc phòng nói vào lúc gần 10 giờ sáng, lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí của động cơ máy bay CASA, nằm cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý về hướng nam đông nam, sâu dưới mặt nước khoảng 50-60, nhưng chưa đưa lên được.
Đây là vị trí nằm sát đường phân định vịnh Bắc Bộ.
Các mảnh vỡ của chiếc CASA-212 đầu tiên được tìm thấy đêm 16/6
Bản tin Quốc phòng cho biết vào rạng sáng 23/6, "với nghiệp vụ tổng hợp, lực lượng tìm kiếm đã rà quét phát hiện vật thể nghi là máy bay CASA-212".
Trước đó, tám tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi được huy động dùng lưới vét rà đáy biển quanh khu vực được xác định là điểm rơi của CASA-212, theo VietnamNet.
Báo này viết tới tối muộn 21/6, hai trong số các tàu này đã phát hiện và vớt được một chiếc ghế trông còn mới, có vỏ bọc và khóa dây an toàn.
Bênh cạnh đó, một tàu Trung Quốc trong 22/6 đã phát hiện thêm một vật thể nghi là của CASA-212, và "đã tiến hành bàn giao cho lực lượng chức năng của Việt Nam", theo bản tin của VTV. Tuy nhiên, các tường thuật không nói rõ tàu Trung Quốc phát hiện ra vật thể này ở vị trí nào.
Tin tức nói hãng sản xuất máy bay Airbus đã đề nghị hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Quốc phòng Việt Nam để điều tra nguyên nhân sự cố tai nạn CASA-212 một khi tìm được hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái.
Airbus đề xuất đưa các bộ phận này sang Madrid, Tây Ban Nha để phục dựng vụ tai nạn, xác định trạng thái máy bay khi gặp sự cố cũng như đánh giá công tác bảo trì trước đó.
Cho đến cuối giờ hôm 23/6 dấu vết hộp đen của chiếc phi cơ này vẫn chưa được phát hiện tuy thiết bị dò hộp đen và chuyên gia kỹ thuật đã được triển khai trên hiện trường.
Tiếp tục tìm kiếm Su-30
 
Su-30 là chiến đấu cơ do Nga sản xuất
Trong một diễn biến khác, trong ngày 22/6, hai tàu cá của ngư dân Nghệ An phát hiện một số vật thể ở gần khu vực Đảo Mắt, Nghệ An, nhưng chưa rõ các vật thể này có liên quan tới chiếc Su-30MK2 hay không.
Ngày 23/6, lực lượng tìm kiếm tìm thấy một số mảnh vỡ máy bay ở khu vực được xác định là địa điểm rơi của chiếc Su-30.
Thiết bị dò tìm hộp đen thế hệ mới cũng đã được đưa vào vùng biển Nghệ An trong nỗ lực tìm kiếm chiếc chiến đấu cơ.
Sáng 14/6, chiếc Su-30 số hiệu 8585 xuất phát từ sân bay Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chặn kích trên không, đã gặp nạn.
Phi công Nguyễn Văn Cường được tàu cá ngư dân cứu sống rạng sáng 15/6, còn thi thể phi công Trần Quang Khải được tìm thấy vào chiều tối hôm 17/6, cùng ở vùng biển Nghệ An, gần nơi được xác định là điểm rơi của phi cơ Su-30.
Máy bay Casa-212 số hiệu 8983 hôm 16/6 tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu hộ chiếc Su-30 và mất liên lạc lúc 12h30 ở địa điểm cách đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng khoảng 44 hải lý về phía nam tây nam, trên khoang có chín người.
(BBC)/TTHN
------------

26 nhận xét:

  1. Nếu xâu chuỗi 2 vụ rơi máy bay SU30MK2 và CASA 212 có mối quan hệ với nhau. Vị trí tìm được Phi công SU30MK2 Nguyễn văn Cường , thi thể Trần Quang Khải và xác máy bay CASA 212, xác 1 phi công Nguyễn Văn Chính rất xa nhau. Quan sát mảnh máy bay CASA thì thấy bị vỡ toác giống như bị đạn bắn phá từ ngoài vào .Trong thời gian đó T.Q đang tập bắn đạn thật ở Vịnh bắc Bộ ..Tạm thời
    nhận định: 2 máy bay của VN có thể bị T.Q bắn rơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra, việc tìm thấy xác máy bay CASA dưới đáy biển không phải do lực lượng hùng hậu của hải quân VN tìm ra mà việc xác định được vị trí CASA 212 kịp thời là nhờ một tàu New Zealand ngang qua vùng biển, phát hiện vật thể nên đã dừng lại thông báo, chờ Việt Nam ra trục vớt.
      Bọn chỉ huy hải quân và không quân VN là một lũ bất tài vô dụng như vậy đó, chúng chỉ huy thế chó nào mà đưa máy bay CASA đi vào chỗ chết, lại loay hoay tìm suốt mấy ngày khộng ra với những thiết bị hiện đại. Tàu NewZealand chỉ trang bị thông thường đi qua mà cũng tìm thấy chứng tỏ cái bất tài của lũ ăn hại đái nát này. chỉ tôi nghiệp cho các chiến sĩ phải làm theo lệnh chúng và chết oan uổng thôi.

      Xóa
    2. NHỮNG ĐIỀU BUỒN CƯỜI, NGU XUẨN CỦA BỌN CHỈ HUY QUÂN ĐỘI VIỆT NAM THỜI @:
      Với một phản lực cơ chiến đấu tối tân như SU-30MK2 người phi công phải được trang bị những khí tài tối tân tương tự. Nhưng tại sao thiếu tá Cường không được trang bị máy vô tuyến cá nhân? Vì thế trong suốt thời gian bị rơi, thiếu tá Cường không liên lạc được với bộ chỉ huy hành quân. Không một ai từng là quân nhân có thể hiểu được điều này và đây là điều buồn cười thứ nhất
      Một buồn cười nữa là ngay sau khi được thuyền ngư dân cứu sống, thiếu tá Cường liền mượn điện thoại di động của ngư dân để liên lạc về gia đình. Báo chí thuật lời của ngư dân Lệ, người cứu phi công Cường, như sau "Lên được thuyền, anh ấy nói cảm ơn tôi rồi nói "tôi sống rồi". Tôi lấy quần áo mới cho anh rồi đưa sữa, sâm để anh ấy ăn nhưng anh liền mượn điện thoại tôi để gọi về cho vợ con, về gia đình báo tin mình còn sống."

      Và một buồn cười kế tiếp là bộ chỉ huy hành quân chỉ được biết tin thiếu tá Cường đã được ngư dân cứu sống nhờ gia đình thiếu tá Cường thông báo. Có một bộ chỉ huy hành quân nào hoạt động như vậy không?
      Phi công Khải còn sống đến 36 giờ trên biển Nghệ An mà bọn chỉ huy lại cho CASA212 đi tìm mãi Bạch Long Vĩ để rồi cũng không tìm ra anh Khải phải chết oan uồng và rồi CASA212 thì bị tụi Tàu bắn rơi là điều buồn cười cuối cùng cho bọn chỉ huy quân đội VN ngu dốt!!!
      Chỉ huy quân đội mà như mấy tay này thì VN thua Tàu là cái chắc!!!

      Xóa
    3. NHỮNG ĐIỀU NGU DỐT CỦA BỌN CHỈ HUY QUÂN ĐỘI VIỆT NAM VỤ 2 MÁY BAY RƠI”
      1- Không trang bị điện thoại vệ tinh hay máy vô tuyến cá nhân cho phi công: Với một máy bay tối tân như SU-30MK2, Nhưng tại sao thiếu tá Cường không được trang bị máy vô tuyến cá nhân? Vì thế trong suốt thời gian bị rơi, thiếu tá Cường không liên lạc được với bộ chỉ huy hành quân. Không một ai từng là quân nhân có thể hiểu được điều này. Vì thế, nực cười là ngay sau khi được thuyền ngư dân cứu sống, thiếu tá Cường liền mượn điện thoại di động của ngư dân để liên lạc về gia đình. Báo chí thuật lời của ngư dân Lệ, người cứu phi công Cường, như sau "Lên được thuyền, anh ấy nói cảm ơn tôi rồi nói "tôi sống rồi". Tôi lấy quần áo mới cho anh rồi đưa sữa, sâm để anh ấy ăn nhưng anh liền mượn điện thoại tôi để gọi về cho vợ con, về gia đình báo tin mình còn sống."
      2. Không kiểm soát được thông tin trên biển: Và một buồn cười kế tiếp là bộ chỉ huy hành quân chỉ được biết tin thiếu tá Cường đã được ngư dân cứu sống nhờ gia đình thiếu tá Cường thông báo. Có một bộ chỉ huy hành quân nào hoạt động như vậy không? Rồi điều buồn cười nữa là sau khi biết tin ngư dân đã cứu sống thiếu tá Cường thì đơn vị hành quân vẫn không liên lạc được với ngư dân để tìm vị trí con thuyền! Khi liên lạc điện thoại được với thuyền ngư dân rồi, đơn vị cấp cứu vẫn không xác định được vị trí con thuyền mà phải nhờ ngư dân trên thuyền cho biết vị trí con con thuyền. Báo chí thuật, "Ngư dân Dậu cho báo chí biết, "Chia sẻ về những khó khăn trong công việc liên lạc, xác định vị trí của thuyền cứu được anh Cường cho các lực lượng chức năng trên bờ biết, ông Dậu cho biết: “Lúc đó đang ở giữa biển, sóng liên lạc chập chờn, đặc biệt máy điện thoại của ai cũng hết pin nên công tác liên lạc gặp rất nhiều khó khăn. Rất may, sau một thời gian cố gắng liên lạc qua bộ đàm, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tiếp cận được thuyền và đưa chúng tôi lên bờ an toàn”." Trời đất ơi, để xác định vị trí của người sử dụng điện thoại di động thì phải có máy móc rất phổ biến trong kỹ nghệ công nghệ cao hiện nay chứ sao lại bảo người bị nạn xác định vị trí? Cuối cùng, đơn vị tiếp cứu bảo ngư dân neo thuyền tại chỗ chờ tầu của đơn vị tiếp cứu.

      Xóa
    4. NHỮNG ĐIỀU NGU DỐT CỦA BỌN CHỈ HUY QUÂN ĐỘI VIỆT NAM VỤ 2 MÁY BAY RƠI”:
      4- Không dùng trực thăng đi tìm kiếm ngay sau khi máy bay rơi: Lại chuyện buồn cười nữa, thông thường trước khi hành quân phải có sẵn đơn vị cấp cứu, trong đó có trực thăng cấp cứu để khi phát hiện quân nhân lâm nạn thì phái trực thăng tới bốc về chứ sao lại không có trực thăng mà phải dùng tầu ra đón thiếu tá Cường, khiến cho việc mang thiếu tá Cường vào bờ, thay vì chỉ mất không quá nửa tiếng với tốc độ của trực thăng so với khoảng cách vớt được phi công Cường là không quá 60 km, lại phải mất tới 9 tiếng rưỡi sau khi thiếu tá Cường được ngư dân cứu (4 giờ sáng thiếu tá Cường được ngư dân cứu vớt nhưng mãi tới 13 giờ 30 mới được tầu cấp cứu đưa vào đất liền.) May là thiếu tá Cường chỉ bị xây xước nhẹ. Nếu bị thương nặng e thiếu tá Cường không qua khỏi với cung cách cấp cứu hành quân kiểu này.
      Một câu hỏi khác cũng cần đặt ra là với lộ trình bay huấn luyện đã biết, thời gian bay đã biết, và vùng hoạt động của phi cơ quá nhỏ (bề dài không tới 60 km từ bờ), tại sao ngay lúc đầu đơn vị không dùng phi cơ quan sát ra tìm kiếm mà lại dùng tầu có tầm nhìn rất hạn chế so với tầm nhìn từ trên không của phi cơ quan sát và tốc độ cũng quá chậm so với phi cơ? Phi cơ quan sát là loại phi cơ nhỏ thông dụng gồm chỉ một phi công và một quan sát viên ngồi phía sau dùng ống nhòm quan sát phía dưới. Nếu dùng phi cơ quan sát ngay từ đầu thì nhiều phần trăm chắc chắn sẽ tìm thấy phi công lâm nạn chỉ sau vài tiếng đồng hồ chứ không mất gần 24 tiếng như thực tế. Và phi công Khải đã không bị chết vì anh Khải theo lời bác sĩ khám nghiệm thi thể cho biết vẫn còn sống 36 giờ sau khi rơi.

      Xóa
    5. NHỮNG ĐIỀU NGU DỐT CỦA BỌN CHỈ HUY QUÂN ĐỘI VIỆT NAM VỤ 2 MÁY BAY RƠI”
      5. Không hợp tác với Mỹ mà với Tàu để tìm kiếm phi công: Một câu hỏi khác cũng cần nêu lên là tại sao ngay sau khi tai nạn xảy ra, tòa đại sứ Hoa Kỳ đã đề nghị giúp tìm kiếm mà Việt Nam không chấp nhận? Việc tìm kiếm này hoàn toàn là vấn đề nhân đạo, không có tích cách bí mật quốc phòng gì cả. Ai cũng biết, với phương tiện kỹ thuật hiện đại, nếu Hoa kỳ giúp sức thì việc tìm kiếm phi công mất tích sẽ mau chóng hơn nhiều. Ít ra là người dân thường cũng biết rằng Hoa Kỳ mà tìm kiếm thì họ sẽ dùng không ảnh chụp từ vệ tinh, chưa kể nhiều máy móc tối tân khác mà chúng ta không biết. Nhưng trong khi từ chối sự giúp sức của Hoa Kỳ thì Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh lại yêu cầu Trung Quốc giúp đỡ. Hành động này càng khiến người dân thắc mắc.

      6: Một câu hỏi khác là tại sao Không Quân Việt Nam lại đưa chiếc Casa-212 bay đi tìm kiếm tại một nơi cách xa nơi phi công Khải rơi 300Km và nói là dự đoán do dòng hải lưu đưa đi nhưng thực tế khi tìm thấy anh Khải thì lại ở vị tri khu vực biển nơi máy bay rơi (Nghệ An)? Chả lẽ bộ quốc phòng không có bản đồ hải lưu biển theo thời gian thực để có thể biết được dòng hải lưu biển VN hàng ngày à? Và tại sao không cho trực thăng đi tìm ngay mà cho máy bay CASA có tới 9 người đi sau 2 ngày máy bay rơi?. Thực tế cho thấy chỉ cần 1 hoặc 2 máy bay trực thăng đi tìm ngay khi máy bay rơi là đủ như Mỹ đà từng làm trong chiến tranh phá hoại miền Bắc VN hồi trước. Vì máy bay trực thăng cơ động nhanh, bay thấp và có thang dây cấp cứu. Việc này dẫn đến rơi thêm và chết thêm 9 người nữa một cách oan uồng.

      Những vấn đề nêu trên thuộc 4 loại vấn đề, trong nhiều loại vấn đề khác, của tiêu lệnh hành quân là 1-chỉ huy & tham mưu 2-Trang bị & tiếp liệu 3-Thông tin & liên lạc và 4-Tìm kiếm & cấp cứu & tản thương. Tôi biết chắc chắn quân đội miền Bắc đã thực hiện tốt 4 loại vấn đề này trong mọi cuộc hành quân trước kia. Không hiểu tại sao Không Quân Việt Nam ngày nay lại có những thiếu sót trầm trong như vậy. Nếu không sớm cải tiến thì không thể đảm đương được nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc chống ngoại xâm đang nhòm ngó đất nước ta.
      CAU TRẢ LỜI LÀ BỌN TƯỚNG LĨNH CHỈ HUY VN NGÀY NAY CHỈ LÀ BỌN XÔI THỊT, LO ĂN HỐI LỘ VÀ PHÁT BIỂU VUNG VÍT NHƯ PHÙNG QUANG THANH, NGUYỄN CHÍ VỊNH VÀ BÈ LŨ MÀ THÔI!!! TỤI TÀU ĐANG RUNG ĐÙI ĐẮC Ý VÌ QUA VỤ NÀY ĐÃ NẮM ĐƯỢC TỬ HUYỆT YẾU KÉM CỦA QUÂN ĐỘI VIỆT NAM!!!

      Xóa
    6. Nhiều câu hỏi được đặt ra. Lý do nào trong số 10 người lính thiệt mạng gồm 3 phi công, 7 nhân viên phi hành trong 2 tai nạn máy bay xảy ra liên tiếp trong 2 ngày, tại sao chỉ có phi công Trần Quang Khải được tuyên dương, được thăng cấp đặc cách, coi là anh dũng hi sinh trong khi thi hành nhiệm vụ huấn luyện?

      Trong khi huấn luyện, bị tai nạn chết được truy tặng danh hiệu anh hùng thì trong khi chiến đấu bị bắn “tan xác” nên được truy tặng danh hiệu gì?

      Chẳng lẽ công việc tìm kiếm phi công lâm nạn của phi hành đoàn chiếc CASA-212 không được chế độ CSVN đánh giá quan trọng bằng việc huấn luyện bay SU-30MK2 hay vì giá trị của chiếc CASA-212 không đắt tiền như SU-30?

      Tại sao CSVN chỉ chăm chăm vào cái chết của đại tá Khải, bỏ qua, không đếm xỉa, dòm ngó gì đến 2 phi công và 7 nhân viên của chiếc CASA-212 mất tích đã hơn 8 ngày? Hai thi thể trong số 9 người đó đã được tìm thấy, nhưng chỉ được nói đến trong sự hờ hững, lơ là của truyền thông, báo chí trong nước?

      Cũng không thấy có nhà “hảo tâm”, “từ thiện” nào lên tiếng ủy lạo, giúp đỡ tiền bạc, vật chất cho gia đình, con em của 9 nhân viên phi hành đoàn chiếc CASA-212 như là đối với vợ đại tá Khải?

      Phải chăng những món quà tặng cho vợ đại tá Trần Quang Khải là lời nhắn nhủ cũng như đe dọa (ngầm) đến thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, người phi công sống sót trên chiếc SU-30MK2 là: hãy ngậm miệng lại thì sẽ yên thân và có những đền bù xứng đáng, còn nếu tuyên bố lăng nhăng, lộ bí mật quốc gia thì liệu hồn.

      Việc mất 2 chiếc phi cơ, một chiến đấu, một tìm kiếm cứu cấp trong vòng 2 ngày, cùng 10 quân nhân, rồi sẽ chìm vào quên lãng. Sẽ không có một nguyên nhân hay một lời giải thích rõ ràng nào được đưa ra. Tất cả sẽ giống như vụ cá chết ở khu công nghiệp Formosa, hạn hán ở đồng bằng sông Cửu Long.

      Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường sau khi xuất viện, chắc sẽ được đề nghị về hưu sớm. Thôi thì… hãy cố quên đi mà sống, lâu rồi đời người cũng qua (và cũng quên).

      Xóa
    7. Còn bọn tàu phù đã “ngay lập tức triển khai 9 tàu thuộc lực lượng hải quân và tuần duyên tới Vịnh Bắc Bộ giúp Việt Nam ngay sau khi nhận được đề nghị của Hà Nội”.
      Rồi thêm 4 máy bay nữa.các tàu của Trung Quốc đã gần 40 lần ra khơi, trong khi máy bay của nước này đã thực hiện ít nhất 6 chuyến bay tìm kiếm.
      Thế mà cả 2 đoàn CSVN và Tàu có tìm ra đâu, may nhờ tàu NewZealand tìm ra, chúng tỏ tụi Tài sang tìm cho có chứ chúng muôn chôn sống bằng chức này.

      Xóa
    8. Còn 1 điểm nữa: thiếu tá phi công Cường kể với ngư dân Lệ là anh có đến 9 viên đạn pháo sáng và đã bắn hết 8 viên thì 8 viên này đều xịt, không phát sáng, đến phát thứ 9 thì chỉ phát ra một tia lửa nhỏ mà ngư dân Lệ nhìn thấy tưởng là que diêm.
      Nhiều khả năng là pháo sáng của đại tá Khải cũng bị xịt hết nên anh Khải không phát ra một tia sáng nào nên không một ngư dân nào nhìn thấy nên anh phải chết trong tức tưởi!!!
      Vậy đó, trang bị của máy bay hiện đại nhất của VN mà thảm hại như vậy đó.
      Bọn Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh và bè lũ ăn cắp hết cả quân trang cũa phi công nên phi công máy bay hiện đại nhất VN mới bị như vậy đó!

      Xóa
  2. Airbus đề nghị đưa hộp đen (nếu kiếm được) của chiếc Casa-212 sang Madrid, Tây ban Nha để phục dụng lại vụ tai nạn !
    -"Ý hổng được đâu, thôi để tụi tui đưa sang tung cuốc phục dựng vụ tai nạn là được rồi, anh em tụi tui tin nhau hơn !"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, ngu gì mà đưa hộp đen cho tụi Tây làm hư bột hư đường 16 chữ vàng, để đưa sang Tàu có gì anh em chúng tôi còn đóng cửa bảo nhau??? ha Ha Ha!!!, chí tiếc là VN đã bị mất 2 máy bay hiện đại và khá nhiều phi công lão luyện trong vụ này. Trung quốc thắng to rồi, từ nay máy bay và không quân VN sẽ co rúm lại không dám bay ra biển nữa, Trung quốc sẽ làm chủ biển Đông!!!

      Xóa
    2. Thứ sáu, 24/6/2016 Bộ Quốc phòng xác nhận 9 thành viên tổ bay CASA hy sinh. Đã tìm thấy 4 thi thể khi trục vớt máy bay CASA
      Chủ trì cuộc trao đổi với báo chí lúc 16h tại Bộ Quốc phòng, thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, đến nay Bộ Quốc phòng đã đủ căn cứ xác định hai máy bay Su 30MK2 8585 và CASA 8983 bị rơi. Trong đó, tuần thám CASA rơi cách đường phân định vịnh Bắc Bộ khoảng 5 km.
      Về chiếc CASA, ông Thương tướng Tuấn cho rằng điều kiện thời tiết lúc máy bay gặp nạn không tốt, máy bay bay ở độ cao thấp. "Đó là những nguyên nhân có thể kết hợp tạo ra tai nạn", ông Tuấn nói, Còn chiếc SU-30 MK2 rơi thì ông này im re không nói do nguyên nhân gì.
      http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bo-quoc-phong-xac-nhan-9-thanh-vien-to-bay-casa-hy-sinh-3425349.html

      Xóa
    3. may cho võ văn tuấn là thiếu tướng Nguyễn Hữu Anh đã mất, chứ ông còn sống thì Tuấn này cũng không khác gì Nguyễn Tuấn Dũng bị phang một trận mất mặt:
      Mời các bác xem thư ngỏ của ông Nguyễn hữu Anh gửi cậu trung tướng Nguyễn tuấn Dũng:

      Thư ngỏ gửi Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị

      Chúng tôi được nghe một số đồng chí cựu chiến binh dự buổi gặp mặt ngày truyền thống Sư đoàn Đồng Bằng nói lại, trong buổi nói chuyện với đông đảo anh chị em hôm đó, đồng chí phê phán một số lão thành và tướng lĩnh viết những bức thư ký tập thể gửi lên Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương là thiếu xây dựng, mang tính chất kích động.

      Là một Trung tướng, lại là Phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị, sao đồng chí lại ăn nói hồ đồ như vậy?

      Hàng chục bức thư mà nhiều lão thành và Tướng lĩnh chúng tôi góp ý kiến với Đại hội thông qua Bộ Chính trị – Ban bí thư – Ban Chấp hành TƯ không ngoài mục đích mong cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, đủ tâm, đủ tầm để lái con con thuyển Việt Nam vượt mọi thác ghềnh, mong sao có nhiều đồng chí đủ đức đủ tài vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng. Sao đồng chí lại cho đó là thiếu xây dựng, là kích động?

      Đồng chí đã xúc phạm đến danh dự chúng tôi, những lão thành cách mạng, những tướng lĩnh, chưa nói chiến tích đầy mình, quá trình cách mạng không thể so sánh, mà về quân hàm và chức vụ có người còn cao hơn đồng chí.

      Nếu không có lời cải chính và xin lỗi trên báo quân đội hoặc báo cựu chiến binh chúng tôi sẽ tiếp tục viết nhiều nữa về thái độ thiếu văn hóa của đồng chí.

      Thay mặt một số Lão thành cách mạng và Tướng lĩnh.

      Nguyễn Hữu Anh
      Thiếu tướng, Lão thành cách mạng

      Xóa
  3. Có nguồn tin cậy cho biết máy bay chiến đấu phản lực bị nhiễu điện tử của Tầu nên bị rơi, còn máy bay cứu hộ bị TQ bắn đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Sự yếu đuối dưới biển cũng được phản ánh trên bầu trời. Theo IISS (International Institute for Strategic Studies) thì Việt Nam có khoảng 90 phi cơ chiến đấu gồm các loại MIG 21, SU2, SU24, SU 30 là những phi cơ đã quá cũ và lỗi thời. Nếu đem so sánh với Đài Loan với diện tích chỉ bằng 1/9 của Việt Nam thi ta phải cảm thấy xấu hổ vì họ có tới 400 phi cơ gồm toàn những loại tối tân hiện đại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền thì VN có vì lấy từ thuế của dân, dư sức mua nhiều máy bay như Đài Loan, nhưng tập đoàn 3X đã ăn hết rồi, thì chỉ còn có nhiêu thôi! Thắc mắc và xâu hổ cái gì.

      Xóa
    2. Bây giờ Mỹ có bán máy bay F35 tối tân nhất thì tụi VN cũng không mua, ngu gì mau mua của Mỹ có được đồng hối lộ nào đâu so với mua của Nga luôn có 10% đút túi!

      Xóa
    3. Giả sử bây giờ Mỹ cho không VN toàn bộ số vũ khí của Mỹ (kể cả vũ khí hạt nhân) thì VN vẫn như con rùa rụt cổ giơ 4 chân lên trời chịu trói thôi, không dám sử dụng đâu. So thế nào được với Đài Loan có bà Thái Anh Văn kiên cường.

      Xóa
    4. Bạn 1835 vu khống 10% à? Phải trên 30%! Tôi gần như trong chăn nên biết.

      Xóa
  5. Cho dù có tìm thấy hộp đen,có giải mã nguyên nhân thì những điều gì có lợi cho đãng mới được cái bọn tuyên giáo cho công bố.Cái chi có hại cho đãng thì sẽ thành...bí mật quốc gia.
    Đề nghị tướng Lê Mã Lương tham gia giám sát quá trình giải mã hộp đen để "kỉ luật nặng" những kẻ nào dám bóp méo,xuyên tạc,ém nhẹm thông tin.
    E rằng,bọn chúng chẳng bao giờ cho ông mon men đến...bãi giữ xe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị thêm: tướng Lê Mã Lương nên có thư đề nghị kỷ luật năng bọn cbi3 huy không quân VN đả chỉ đạo tìm kiếm máy bay SU-30 MK2 chậm (2 ngày) làm chết phi công Khải, lại chỉ đạo tìm kiếm sai địa chỉ vào vùng biển của Tàu bị tàu bắn rơi làm chết thêm 9 chiến sĩ và phi công nữa ở một nơi cách SU-30 rơi 300Km

      Xóa
  6. Tháng 5 trong khi dân VN nô nức chào đón TT Obama thì TQ mĩa mai , tôi có comt về ý nghĩ của TQ :

    Trong khi chắp cánh liền cành,
    Mà lòng rẻ rúng đã dành một bên.
    Nhưng với bản tính mưu sâu thâm độc của TQ , đừng nóng vội , hãy để đấy , có ngày sẽ tính sổ :
    Vội chi liễu ép hoa nài,
    Còn thân ắt lại đền bồi có khi!
    Không biết 2 chiếc máy bay rớt có mùi vị gì với “ đền bồi "này không .

    Trả lờiXóa
  7. ban ơi chúng nó không ngu dốt đâu chúng tương là ong cường thế nào cũng bị thương nặng nên để cho chết rồi ra lấy vô cho chắc ai dè ong này chỉ bị xây xác cườm tay vì dây dù nên nhốt vô 108 luôn

    Trả lờiXóa
  8. Bảo hắn chỉ đạo nhiều việc quá, không ổn đâu.Vì trình độ và khả năng có hạn. Phải không đồng rận Lương?

    Trả lờiXóa


  9. Cho 2 Cánh Đại bàng vừa bỏ đường bay trên Biển Đông .. ..
    ***********************************************


    Le Soldat n'est pas un homme de violence.
    Il porte les armes et risque sa vie
    pour des fautes qui ne sont pas les siennes.
    Son mérite
    est d'aller sans faillir au bout de sa parole
    tout en sachant qu'il est voué à l'oubli.

    Người Lính không chỉ là người bạo động
    Anh ta cầm súng và dễ mất mạng mình
    vì những lầm lỗi không phải của anh
    Điều trân trọng
    là hoàn toàn hoàn hảo đi đến tận lời nói của mình
    dù biết rằng tấm lòng thành rơi vào quên lãng

    Antoine de SAINT EXUPERY



    Vĩnh biệt các Anh - 10 Phi công Không quân Việt Nam


    1. Lê Kiêm Toàn - Đại tá Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 - nhân vật chính trong bức ảnh (Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội)

    2. Nguyễn Đức Hảo - Thượng tá, Phi đội trưởng Lữ đoàn 918 (Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội)

    3. Nguyễn Văn Chính - Thiếu tá, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918 (Mỹ Hà, Bình Lục, Hà Nam)

    4. Nguyễn Ngọc Chu - Thiếu tá, phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918 (Thanh Hồng, Thanh Hà, Hải Dương)

    5. Lê Văn Đình - Đại úy, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Hoành Bồ, Hạ Long, Quảng Ninh)

    6. Đỗ Văn Mạnh - Thượng úy Phó Đại đội trưởng kỹ thuật hàng không e 918 Bồ Sao, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc)

    7. Lê Đức Lam - Trung úy, CN Cơ giới trên không Lữ đoàn 918 (Vân Hội, Ninh Giang, Hải Dương)

    8. Nguyễn Văn Thái - Trung úy, CN Nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

    9. Nguyễn Bá Thế - Trung úy CN, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Thọ, Quỳnh Phụ, Thái Bình)

    10. Và phi công Su30 Trần Quang Khải


    https://www.youtube.com/watch?v=B4aAPk38jlY


    2 Cánh Đại bàng vừa bỏ đường bay
    Trên Biển Đông đang dậy sóng đêm ngày .. ..
    Từ nay trong gió trùng khơi trùng dương ấy
    Trên ngàn cánh mây trời có 10 Vong Hồn anh đây
    Việt Nam đang sôi sôi lòng nước
    Việt Nam đang sôi sôi lòng quốc
    Việt Nam đang đòi tự do hạnh phúc giống nòi
    Anh Quốc ơi tuổi xuân như đóa hoa đời

    2 Cánh Đại bàng vừa bỏ đường bay
    Trên Biển Đông đang dậy sóng đêm ngày .. ..
    Niềm tin vào binh chủng Không quân hiện đại
    Hy vọng chống cự ảo vọng Đại Hán cuồng say
    Trong hàng triệu trái tim khối óc yêu nước Việt
    Như chòm sao băng vụt tắt ngậm ngùi đắng cay

    http://dehoctot.vn/wp-content/uploads/2015/11/chieutoi1.jpg


    2 cánh Đại bàng vừa bỏ đường bay
    Trên Biển Đông đang dậy sóng đêm ngày .. ..
    Những cánh Đại bàng vẫn kiên cường lao ra giữ biển
    Phi công thời chiến còn bất khuất hăng say
    Người lính chân chính vì Nước vì Dân không toan tính
    Trên chiến lũy Biển Đông đang dậy sóng đêm ngày .. ..
    Thái Dương xin soi Nước Việt muôn đời nhé
    Phi công Việt lòng sáng ngời chuyến bay đêm nay .. ..
    Nở như Mai Đào trong Giông bão Á sử hay Thế Sử ?
    Trân Châu cảng Thế kỷ 21 trên Biển Đông này .. ..

    Đất Việt gặp lúc Thời chiến tranh chinh chiến
    Giữa Vùng trời Tổ Quốc mang số phận rủi may
    Người phi công sinh ra từ cát bụi
    Không chiến trả về bụi Thinh không theo áng mây
    Thương kiếp Phượng Hoàng chiều tà ôi rụng cánh
    Lại hồi sinh trên tro tàn cát bụi tro cốt đây
    Thời gian ru Anh ngủ trong nghĩa không yên lặng ấy
    Một chuyến bay đêm trên Không trình vòm trời đầy
    Trăng sao ôm Anh trở về cội nguồn Lòng Đất Mẹ
    Như cánh Đại Bàng gẫy cánh về Hư không đêm nay .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    Trả lờiXóa
  10. ''Việt Nam đang sôi sôi lòng nước
    Việt Nam đang sôi sôi lòng quốc
    Việt Nam đang đòi tự do hạnh phúc giống nòi
    Anh Quốc ơi tuổi xuân như đóa hoa đời''

    Trích ""Huyền sử ca một người mang tên Quốc" - Phạm Duy

    Trả lờiXóa