Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Đảng Cộng sản phải biết ơn dân, thay vì bắt dân “ơn đảng”

* NGUYỄN TIẾN TRUNG
Sau mấy năm Hội cựu chiến binh không mời cha tôi đi họp thì sáng nay họ lại mời ba tôi ra. Buổi họp cựu chiến binh đã trở thành buổi đấu tố cha tôi đã không giáo dục được con cái là tôi.
Tôi không có thời gian nên không  viết dài dòng. Tôi chỉ muốn nói về cái lập luận quan trọng nhất của các Cựu Chiến Binh là nhờ ‎Đảng Cộng Sản họ mới có nhà cửa, lương hưu, trong đó có nhà tôi. Do đó tôi phải biết ơn đảng cộng sản.
Thứ nhất, tôi khẳng định là từ khi đảng cộng sản lên nắm quyền cho đến nay, người dân Việt Nam chưa bao giờ có ‪Quyền Làm Chủ, trong đó những quyền quan trọng nhất là quyền quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia qua trưng cầu dân ý, quyền phúc quyết ‎Hiến Pháp, quyền tự do ứng cử, tự do bầu cử để bầu ra lãnh đạo quốc gia, quyền sở hữu đất đai, tài sản của mình. Bao nhiêu máu xương đã đổ mà đến nay dân không có quyền làm chủ đất nước mà đảng lại bắt dân biết ơn đảng cộng sản là sao?
Thứ hai, đảng cộng sản đã thu hút người dân ủng hộ “sự nghiệp‎ Cách Mạng” của đảng bằng cách nêu cao ngọn cờ “‎Xã Hội Chủ Nghĩa” để đem lại ‪Bình Đẳng cho tất cả mọi người. Thế nhưng xã hội Việt Nam hiện tại đang đầy rẫy bất công, trong đó bất công lớn nhất là bất công ‎Chính Trị: chỉ một nhóm người được thành lập đảng để cai trị quốc gia mà không cần thông qua bầu cử, biến bầu cử thành hình thức. Các công dân khác lập đảng để ra ứng cử phục vụ quốc dân đồng bào thì bị vu khống là “lật đổ‪Chính Quyền“, bị đàn áp, sách nhiễu, bắt bớ. Từ bất công chính trị dẫn tới bất công xã hội, bất công kinh tế, bất công giáo dục,…
Các anh hùng liệt sỹ hi sinh để đem lại ‎Độc Lập‪Tự Do, bình đẳng cho từng người dân. Ai dám tuyên bố các cựu chiến binh chiến đấu hi sinh để cho một đảng độc quyền ‪Nhà Nước, đứng trên ‪Pháp Luật thì cứ vỗ ngực xưng tên cho các cựu chiến binh và toàn thể nhân dân Việt Nam “chiêm ngưỡng”.
Thứ ba, đảng cộng sản không hề có bất cứ tài sản gì để ban phát cho bất cứ ai. Nhà cửa, lương hưu của lực lượng vũ trang và cựu chiến binh đều lấy từ tiền thuế của dân. Những từ như “‪Quân Đội nhân dân”, “‪Công An nhân dân” là để nhắc nhở các ông nhớ điều đó.
Tiền hoạt động của đảng cộng sản lấy từ ngân sách nhà nước, tức là tiền thuế của dân. Do đó đảng cộng sản phải biết ơn dân chứ không phải ngược lại là bắt dân biết ơn đảng.
Thứ tư, giả sử đảng cộng sản có công gì đi nữa thì việc lợi dụng cái công lao đó để tự cho mình có quyền cai trị nhân dân Việt Nam đến muôn đời thì đó không còn là sự hi sinh nữa mà là sự lợi dụng, lạm dụng xương máu của đồng bào để mưu lợi cho một thiểu số cầm quyền.
Thứ năm, nếu các ông cựu chiến binh cho rằng nhờ có đảng cộng sản nên các ông mới có nhà cửa, lương hưu thì nếu như có một cái băng đảng mafia buôn ma túy cho tiền các ông thì các ông cũng trung thành với cái băng đảng tội phạm đó à? Vì cái lợi nhỏ trước mắt của cá nhân mình mà lờ đi bất công xã hội rộng khắp, nạn ngoại xâm đang lăm le, thì đó là cái thứ người gì? Tôi tin các cựu chiến binh cộng sản chân chính, liêm khiết, lý tưởng thật sự sẽ rất xấu hổ vì có những “đồng chí” như các ông. Bản thân tôi cũng quen biết rất nhiều với các cựu chiến binh chân chính như vậy.
Còn nhiều luận điểm các ông đưa ra và tôi cũng còn nhiều thứ để nói nhưng viết vậy cũng dài rồi. Nếu các ông cựu chiến binh ở khu vực tôi ở đủ dũng cảm, tự tin vào chính nghĩa của mình thì cứ tổ chức lên truyền hình đối chất với tôi, kiểu như VTV chất vấn MC Phan Anh. Cứ để cho người dân phán xét!
Nguyễn Tiến Trung/(FB Nguyễn Tiến Trung)/TTHN
-----------

23 nhận xét:

  1. " nhờ ‎Đảng Cộng Sản họ mới có nhà cửa, lương hưu,"?
    Tới Thuỵ Sĩ mà nói nhăng cuội như vậy, mấy CCB dở người này sẽ bị đập vào mõm chảy máu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bọn cướp chiếm đoạt nhà cửa ruộng vườn của dòng họ anh rồi bắt những người đó phải lao động nuôi chúng thì chúng
      lu loa trắng trợn như vậy cũng đúng vì chúng có toàn quyền còn tất cả trở thành NÔ LỆ của chúng ! Lý lẽ của kẻ cướp !

      Xóa
    2. Thông thường các nước trên thế giới như Đức,Nhật,Nam Hàn... dù bị chiến tranh tàn phá nặng nề hơn VN rất nhiều nhưng họ chỉ cần từ 15 đến 20 năm là kinh tế đã phục hồi và cất cánh.Với VN chiến tranh đã chấm dứt từ 40 năm qua nhưng vẫn ở trong vũng lầy xhcn,kinh tế vẫn èo uột,nợ công ngập đầu,tham nhũng tràn lan từ trên xuống dưới,đạo đức xã hội băng hoại,bất công và khoảng cách giàu nghèo càng lúc càng lớn.Từ chỗ đứng hàng đầu Đông Nam Á,lợi tức đầu người còn lớn hơn cả Nam Hàn,VN đã rơi xuống gần chót chỉ hơn Cam Bốt,Lào và Miến Điện nhưng trong tương lai không xa với tình trạng "không chịu phát triển" như hiện nay có lẽ sẽ thua cả những nước này.Với nền giáo dục giáo điều,từ chương,bảo thủ,lạc hậu,với hàng trăm ngàn cử nhân thất nghiệp sau khi ra trường,tương lai của tuổi trẻ VN quả thực mờ mịt đúng như những gì TT Mỹ Reagan đã nói :"Ending the conflict is not so simple,as just calling it off and coming home. Because the price of that kind of peace could be thousand years of darkness for generations'Vietnam borned".Tạm dịch :"Chấm dứt chiến tranh không đơn giản chỉ tuyên bố ngưng rồi rút quân về mà cái giá phải trả cho loại hòa bình này là hàng ngàn năm tăm tối cho những thế hệ sinh ra tại VN".Câu nói này mang ngụ ý trách móc chánh sách thực dụng, phủi tay của chính phủ Mỹ Nixon tại VN đồng thời tỏ ý thương cảm cho dân tộc VN phải chịu một tương lai đen tối do chính sách này để lại.Ông Reagan chỉ là một người ngoại quốc không có chút liên hệ huyết thống gì với dân Việt mà còn thương cảm cho số phận của tuổi trẻ VN tại sao những người được gọi là những nhà lãnh đạo của CSVN,vẫn vỗ ngực xưng là vì dân vì nước lại không có chút mảy may động lòng hay thương cảm cho sự khổ đau của dân Việt và nhất là tuổi trẻ VN.Họ không thức tỉnh mà vẫn cứ ngoan cố bám lấy thứ chủ nghĩa ngoại lại,vô nhân,tệ hại mà trên thế giới ngay cả nước sản sinh ra nó cũng đã vứt bỏ vào hố rác lịch sử từ lâu rồi. Thương thay,buồn thay,nhục thay!

      Xóa
  2. Bài viết của ông Nguyễn Tiến Trung rất đúng với tình hình thực tế đang diễn ra hàng ngày ở Việt Nam.
    - Dân còng lưng đóng thuế mà cứ phải nói ơn Đảng.
    - Tình trang"quýt làm cam chịu" lôi người thân vào cuộc để đàn áp.
    - Hàng chính hóa vai trò lãnh đạo của Đảng dẫn đến mất dân chủ hay dân chủ giả hiêu.Nhât là trong bầu cử.
    'Đất nươc ta dân chủ như chiếu trò
    Màn bầu cử Đảng phân vai đào,kép
    Tự do tô phấn son thật đẹp
    Rối thời nay nước,cạn một phường thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 08:52 29 tháng 6, 2016

    Hay quá.
    Nguyễn Tiến Trung nói chuẫn không cần chĩnh.

    Trả lờiXóa
  4. Cựu chiến binh mà Tiến Trung vừa nêu những Người này chắc chắn là Đảng viên của ĐCSVN Bổng lộc được nhiều như nhà đất hàng trăm cây hàng tỷ đồng không phải mồ hôi công sức cái đó do Đảng cấp cứ nhân mà có , thì làm sao còn biết đúng sai chỉ còn lại là 2 chữ Chấp Hành .
    Đất nước này ai có lòng tự Trọng và Chân chính đều vất vả và nghèo khổ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơn dân là thuận đạo trời
      Bắt Dân ơn chuyện ngược đời đấy nghe
      Dân hy sinh để chở che
      Vào bom ra đạn so kè chi đâu?
      Trường Sơn hun hút một mầu
      Tấm thân còn lại rừng sâu chưa về
      ...

      Xóa
  5. hội cựu chiến binh làm đúng.dân việt trước đây ngập chìm trong nô lệ thời kỳ pháp thuộc con người thua con vật.đặc biệt là nông dân và từng lớp nghèo khổ .chỉ có một số ít bọn bán nước cầu vinh còn gọi là việt gian thì khá hơn và bằng lòng kiếp nô lệ. nhờ có đảng mà những người nghèo khổ được làm người, nông dân có đất canh tác còn trước kia sống kiếp tá điền, chết còn không có đất chôn.biết bao chí sỉ yêu nước đứng lên tìm đường giải phóng cho dân tộc mà không thành công. chỉ có đảng cộng sản ra đời lảnh đạo dìu dắt nhân dân kháng chiến mới thành công mới thoát ách nô lệ.do vậy nói dân ơn đảng cũng không sai.dân ở đây là dân nghèo ,nông dân tay lắm chân bùn chứ không phải dân nô lệ ngoại bang.dân thích ăn trên ngồi trước bóc lột người nghèo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một kẻ "ngu lâu nhờ cám đảng" bệnh hoạn, không hề biết gì ngoài đài báo, ti vi của nhà nước cs tuyên truyền đầu độc nhồi sọ giả thành chân, sai thành đúng.
      Phần lớn người dân VN đều bị ngộ nhận do bị nhồi sọ từ bé bởi hệ thống tuyên truyền của đảng csVN mà nghĩ rằng Hồ chí Minh và đảng csVN có công trong giành độc lập và chống xâm lược, thống nhất đất nước.

      Nhưng người dân họ đâu biết rằng, trên thế giới này, hầu tất cả các quốc gia sau 1945 đều giành được độc lập vì xu thế của thời đại là phải trao trả quyền độc lập cho các quốc gia. Vì thế, không như VN, các quốc gia khác không có đảng cs lãnh đạo vẫn giành độc lập như Thái lan, Singapore, Malayxia...; không cần chiến tranh vẫn thống nhất đất nước như Đức....

      Sở dĩ đảng csVN tuyên truyền về công lao của đảng và Hồ chí Minh về đấu tranh "chống xâm lược Pháp, Mỹ" giành "độc lập", "thống nhất" -là vì: Đảng cs chỉ có thể giành được quyền cai trị xã hội bằng cướp đoạt bắn giết, chứ không thể bằng thi thố tài đức giành lấy lá phiếu bầu qua tranh ứng bầu cử chọn lựa của người dân. "Súng đẻ ra chính quyền" -huấn thị của Mao, là vậy)

      Vì thế, để che đậy cho việc cướp giật bất chính quyền lãnh đạo đất nước của mình, các đảng cs đều mê hoặc người dân bằng các khẩu hiệu bịp bợm : nào "chống xâm lược", nào "giải phóng dân tộc"; "giải phóng giai cấp" "xóa bỏ bất công bóc lột"...để mê hoặc dân chúng, lôi kéo dân chúng tin theo để đẩy dân chúng vào các cuộc chiến bắn giết cướp lấy quyền cai trị cho đảng cs.

      Nếu không có HCM rước cái họa cs về thì dân tộc này đâu đến nỗi khốn khổ.như hiện nay; các nước đâu cần có cs mà vẫn độc lập, thống nhất đó thôi, nước ta chưa có đảng cũng vậy có mất đi phân đất nào không? chẳng có ông Hồ thì cũng vẫn thống nhất; Chẳng qua lũ cs nó mê hoặc lừa đảo bằng Giải phóng dân tộc chống xâm lược để ngụy trang cho ý đồ cướp quyền bằng bắn giết bạo lực cho đảng csVN giành quyền chứ có gì đâu mà bảo nó có công chống xâm lược với lại giải phóng nọ kia?. Vì cs chỉ cướp mới giành được quyền cai trị XH, còn nếu cạnh tranh bằng lá phiếu thì giống chó sẽ không có ai chọn để nắm quyền thay người được.

      Để "hợp thức hóa";"hợp pháp hóa" quyền "lãnh đạo nhà nước và xã hội";"tuyệt đối và toàn diện" BẤT CHÍNH thành CHÍNH DANH -đảng csVn thường và luôn tuyên truyền lừa bip dân chúng về vai trò của đảng, về mục đích của 2cuộc chiến tranh chống Pháp Mỹ là để "giải phóng dân tộc?";"chống "xâm lược?";"thống nhất đất nước";"xóa bỏ bất công bóc lột"... và họ đã thành công trong việc mê hoặc người VN, lừa được dân tộc này vào việc chém giết lẫn nhau để cướp lấy quyền cai trị dân tộc này cho đảng csVN.

      Xóa
  6. hội cựu chiến binh làm đúng.dân việt trước đây ngập chìm trong nô lệ thời kỳ pháp thuộc con người thua con vật.đặc biệt là nông dân và từng lớp nghèo khổ .chỉ có một số ít bọn bán nước cầu vinh còn gọi là việt gian thì khá hơn và bằng lòng kiếp nô lệ. nhờ có đảng mà những người nghèo khổ được làm người, nông dân có đất canh tác còn trước kia sống kiếp tá điền, chết còn không có đất chôn.biết bao chí sỉ yêu nước đứng lên tìm đường giải phóng cho dân tộc mà không thành công. chỉ có đảng cộng sản ra đời lảnh đạo dìu dắt nhân dân kháng chiến mới thành công mới thoát ách nô lệ.do vậy nói dân ơn đảng cũng không sai.dân ở đây là dân nghèo ,nông dân tay lắm chân bùn chứ không phải dân nô lệ ngoại bang.dân thích ăn trên ngồi trước bóc lột người nghèo.chỉ có một số ích người hoang tưởng nói không có quyền chứ thật sự hầu hết nông dân việt nam đều có quyền làm chủ không còn cảnh làm tớ như trước đây."người nông dân nam bộ thấy ghét nói mấy lời, thằng trung này mà lọt vô xóm tui là bị nông dân đập liền ranh con hỷ muổi chưa sạch. "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "con người thua con vật.đặc biệt là nông dân và từng lớp nghèo khổ .chỉ có một số ít bọn bán nước cầu vinh còn gọi là việt gian thì khá hơn và bằng lòng kiếp nô lệ."

      đang tả cảnh thiên dường XHCN ngày nay đấy hả
      ngày hôm nay có khác gì không ? hồi xưa nô lệ tây thì không thích ..nhưng giờ nô lệ tàu
      nô lệ tây thì không mất đất, nô lệ tàu thì mất đất từ từ ...

      ông thích làm nô lệ cho CS để rồi làm nô lệ cho tàu thì cứ làm ...

      Xóa
  7. Đấy là thứ lý luaank của bọn vô học. Nguyễn Thanh Chấn bị tù oan 10 năm phải thả vẫn bắt hô ơn đảng, ơn chính phủ.Chúng là những con chó chỉ bết tuân lệnh chủ khi được ăn no, lo giữ nhà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lập luân của chúng là"

      nhờ ơn đảng , ông chấn mới bị tù oan, giờ được bồi thường tiền tỷ
      (Chúng chỉ nhìn thấy tiền tỉ thôi ....) nhưng hỏi có thằng nào xung phong tù oan để đưọc tiền tỉ thì chẳ có thằng nào

      Xóa
  8. Ông nội có đội chuối khô, bọn họ cũng không bao giờ dám.

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ có những người ngu xuẩn, mê muội mới nghĩ rằng của cải, quyền lợi do xương máu, công sức của mình tích góp, của mình làm ra là của người khác ban cho. CCB chứ không phải thứ nô lệ trung cổ !

    Trả lờiXóa
  10. ...Nếu các ông cựu chiến binh cho rằng nhờ có đảng cộng sản nên các ông mới có nhà cửa, lương hưu thì nếu như có một cái băng đảng mafia buôn ma túy cho tiền các ông thì các ông cũng trung thành với cái băng đảng tội phạm đó à? Vì cái lợi nhỏ trước mắt của cá nhân mình mà lờ đi bất công xã hội rộng khắp, nạn ngoại xâm đang lăm le, thì đó là cái thứ người gì? Tôi tin các cựu chiến binh cộng sản chân chính, liêm khiết, lý tưởng thật sự sẽ rất xấu hổ vì có những “đồng chí” như các ông. Bản thân tôi cũng quen biết rất nhiều với các cựu chiến binh chân chính như vậy.Thì là cái thứ lưu manh ngậm miệng ăn tiền chứ còn gì nữa!

    Trả lờiXóa
  11. Tại một đám tang bố vợ của một tên cán bộ cấp thành mới thấy cảnh mọi rợ của bon được cho là đầy tớ của Dân. Những tên cấp trên thì khệnh khạng chìa bàn tay bẩn thỉu ra bắt với kiểu ban ơn, những tên cấp dưới thì khúm núm sun xoe nịnh bợ. Nhìn mọi người xung quanh bằng con mắt kẻ cả, không biểu hiện chút tình cảm gì với tang gia. Chúng nói cười thoải mái rất phản cảm. Rất nhiều ánh mắt khó chịu của những người xung quanh, nhưng chúng đâu có để tâm tới điều đó. Tư cách đa số những đảng viên thời nay là thế đó. Mong người Dân hãy phán xét!

    Trả lờiXóa
  12. nặc danh 13:40 và 13:50 do đảng đẻ đảng vã mồ hôi nuôi có khác nhỉ? Đảng ngủ với mẹ mày đẻ ra mày à? Đảng đi cày đi cấy nuôi mày à? Ông bà cha mẹ nhà mày mày chẳng ơn lại đi ơn cái lũ mất gốc nào hả?

    Trả lờiXóa
  13. Cái bọn tay sai này nó không bằng con chó đâu, vì chó còn biết người lạ người quen còn bọn này nó cắn càn.

    Trả lờiXóa
  14. Không cần đảng biết ơn nhân dân đâu ... trả ơn kiểu đảng làm với bà Ng Thị năm đã quá đủ chứng minh thú tính rồi ... con vật còn biết ơn hơn là đám CS

    Trả lờiXóa
  15. ND:13.40...29.6 Là người của Đảng nên có bộ Óc Thối . không chấp .
    Cựu chiền binh éo vào vì hội này là Lông của Đảng chả có ích lợi gì cho Dân .

    Trả lờiXóa
  16. chúng mày ,khôn có ăn học mà nói toàn giọng điệu trịnh thượng với người nông dân và toàn là phản phúc bán nước ôm chân ngoại bang,ăn cháu đá bác,nhắc cho chúng bay nhớ hạt cơm bọn bay ăn là do nông dân chúng tao làm ra đấy,bọn bay được sống yên bình tự do là công của cựu chiến binh đó.họ đã từng cầm súng bảo vệ tổ quốc,bao nhiêu đồng đội họ hy sinh họ được hưởng chính sách chế độ như vậy còn chưa đủ.bọn bay khôn có hoc sau không biết uống nước nhớ nguồn chỉ biết ăn cháu đá bác.

    Trả lờiXóa
  17. người nông dân ngu như tụi bay nói .nhưng nó biết nghĩa nhân,biết đúng sai,biết làm ra lúa gạo phục vụ xã hội phục vụ nhân dân ,sống có nghĩa tình uống nước nhớ nguồn ,còn bọn bay học cao .mà thua súc vật ăn cháu đá bác.tụi bay hậu vân con cháu chúng bay sẻ không tốt đâu.

    Trả lờiXóa