Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

MỘT NGƯỜI TÀI CÓ TÂM VÀ CÓ TẦM

* NGUYỄN THANH GIANG
        Tài
      Sinh ra trong một gia đình nghèo khó; đến nỗi: mẹ phải đi tù chỉ vì chưa chạy đủ số thóc để nạp thuế, em trai tử nạn trên đường đạp xe mang gạo đi bán để phụ giúp gia đình; anh là con thứ bẩy, mười tuổi, sáng đi học, chiều, đi chăn bò, tối, phải đi ngủ ở một chòi nhỏ cách nhà mười cây số để canh trộm thuê cho một chủ vườn cây trái ở Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu.
Đến khi lập nghiệp thì chỉ từ hai bàn tay trắng. Chính xác hơn, từ cái ống thụt cầu tiêu.
      Sinh ngày 29 tháng 11 năm 1966 tại Gia Định, Sài Gòn (nay thuộc quận Bình Thạnh – Tp. HCM), ngay từ năm học thứ ba, chàng sinh viên giỏi toán-lý này đã phải tạm lơi những ước mơ nghiên cứu khoa học xa vời để lao vào kiếm sống. Anh mày mò tự chế tác ra cái ống thụt cầu tiêu để tự đem đi bán rong khắp hang cùng ngõ hẻm … Thế mà rồi chỉ ít năm sau, ở cái tuổi ngoài ba mươi, chính anh chàng đó đã bay sang Mỹ mua lại một công ty điện thoại internet đem về lập công ty cổ phần Công nghệ thông tin EIS (EIS, Inc.) với lời tuyên bố tự trao sứ mệnh: “Tiến công mạnh mẽ vào thị trường công nghệ thông tin quốc tế, chuyển tri thức Việt Nam thành những giá trị cao trong nền kinh tế tri thức thế giới”.
     Như thần thông biến hóa, cái anh chàng “ai mua ống thụt cầu tiêu ê” bỗng sử dụng được tiếng Anh lưu loát như Việt kiều khi đứng ngang mặt các doanh nhân tầm cỡ thế giới. Người đó chính là Trần Huỳnh Duy Thức.
      Cuối năm 1992, nhờ chút ít vốn liếng thu được từ cái doanh nghiệp ống thụt cầu tiêu, Thức mới mở được một cửa hàng dịch vụ đánh máy thuê, photocopy và bán đĩa mềm để rồi từ đấy ước mơ khoa học của chàng kỹ sư công nghệ tin học THDT mới có dịp phục hồi. Chỉ sau vài tháng tiếp cận thị trường, Thức đã cập nhật được công nghệ rồi nhập linh kiện rời về ráp thủ công thành những bộ máy vi tính mang nhãn hiệu riêng của mình là EIS. Đến 1995 máy PC EIS của công ty TNHH Tin học Duy Việt (tên tiếng Anh là EIS Co., Ltd.) không chỉ chiếm phần lớn thị phần máy tính cá nhân lắp ráp cho hộ gia đình tại Tp.HCM mà còn mở rộng mạnh mẽ ra cả Hà Nội.
      Nhớ lại, cho đến cuối năm 1997, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) ở Việt Nam còn dẫm chân trong tình trạng sử dụng công nghệ truy cập analog qua đường điện thoại cho nên dung lượng và tốc độ truy cập rất hạn chế. Công ty Duy Việt đã tiên phong đưa vào thị trường Việt Nam công nghệ truy cập digital, cho phép mở rộng nhanh dung lượng lẫn tốc độ truy cập nhiều lần so với công nghệ analog.
      Tuy nhiên, do không tương thích giữa các chuẩn viễn thông, các thiết bị truy cập digital mà Duy Việt nhập về không vận hành được với mạng điện thoại của Việt Nam. Hãng Racal và Bay Networks với các chuyên viên đầy kinh nghiệm từ Singapore và Mỹ đã được vời sang để trực tiếp lắp đặt và tương thích hoá, nhưng đều thất bại. Công ty Duy Việt đứng trước nguy cơ vỡ nợ rất lớn.
     Racal và Bay Networks thông báo rằng họ cần đến 3 – 6 tháng để xử lý vấn đề này từ khâu sản xuất. Một khoảng thời gian như thế đủ dài để đánh sụp mọi cơ hội còn lại của Duy Việt. Nói chi nữa đến ước mơ “chuyển tri thức Việt Nam thành những giá trị cao trong nền kinh tế tri thức thế giới”! 
     Không cam chịu, Thức đã cùng một kỹ sư lúc đó chưa tốt nghiệp đại học mở lãnh đạo một nhóm nghiên cứu, đảm đương công việc của các chuyên gia Singapore và Mỹ. Ngày quên ăn, đêm quên ngủ, nhưng rồi công trình đã được hoàn thiện trong một thời hạn ngắn hơn.
    Đến giữa năm 2002, đội ngũ nghiên cứu phát triển (R&D) của Duy Việt đã có mặt ở 3 nơi: San Jose (Mỹ), Sài Gòn (Việt Nam) và Singapore để đảm bảo vận hành thiết bị do mình cung cấp.
      Cuối năm 2002, EIS, Inc. lập đồng thời 2 công ty con cùng mang tên One-Connection (Một kết nối) tại Việt NamSingapore để áp dụng công nghệ này (được đặt tên là Sáng tạo để đột phá) cung cấp dịch vụ điện thoại Internet. Tại Singapore One-Connection nhanh chóng nổi lên thành một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên môi trường Internet toàn cầu và đã ký nhiều hợp đồng làm đại lý bán hàng địa phương với các hãng viễn thông ở Malaysia, Nga, Mỹ. Các hãng thông tấn, truyền hình quốc tế và Singapore đưa tin rầm rộ sự kiện công nghệ Việt Nam xuất hiện cạnh tranh vững chãi trên thị trường toàn cầu. Kênh truyền hình Channel Asia lớn nhất Singapore phát lại 3 lần bản tin về One-Connection trong vòng 24 giờ với thông điệp chính: “One-Connection từ Việt Nam thách thức các dịch vụ viễn thông truyền thống”. Các tạp chí công nghệ nổi tiếng thế giới thì giật tít “Việt Nam ghi bàn”, “Bước đột phá ngoạn mục trong cách sử dụng và mô hình kinh doanh điện thoại Internet từ Việt Nam”...
      Với hàng trăm nhân viên và nhà khoa học, các Cty Global EIS và Cty OCI đã lập được các “Giác đấu trên đất Mỹ” và từng được báo chí của ĐCSVN đánh giá là niềm tự hào của Công nghệ Thông tin Việt Nam.
      Kể về chiến công hiển hách trên, không thể không nhắc đến sự đóng góp cuả hai người bạn chí cốt của THDT: luật sư Lê Công Định và kỹ sư Lê Thăng Long; đặc biệt là Lê Thăng Long. Long với Thức không chỉ chia ngọt sẻ bùi, chung lưng đấu cật mà còn dấn thân vì nhau. Họ như Lê Lợi – Lê Lai, Lưu Bình – Dương Lễ. 
              Tâm -
     Lúc chưa đầy 5 tuổi, khi đang nghe ba đọc một quyển truyện tranh kể về một ông tiều phu bị những kẻ ăn thịt người bắt, chuẩn bị cho vào nước sôi làm thịt, Thức giật lấy quyển truyện rồi nhằm vào những hình ảnh của những kẻ xấu mà bấu nát ra với thái độ rất phẫn nộ. Hỏi vì sao thì Thức nói là để cứu ông tiều phu. 
      Lê Thăng Long – người bạn đồng môn của Thức – thì kể rằng, một hôm, trên đường đến văn phòng công ty, Thức thấy một bà lão ngã rụi bên vệ một bùng binh. Thức bảo lái xe dừng lại, tự mình xuống đỡ cụ dậy. Sau khi hỏi han để biết cảnh ngộ éo le, Thức đã vay tiền người lái xe biếu bà cụ rồi mời cụ lên xe của mình bảo lái xe đưa cụ đến bệnh viện. Hôm ấy Thức phải đi xe ôm đến Công ty.
      Tháng 9 năm 2010 tại trại giam Xuân Lộc, trong một buổi thẩm vấn, các sĩ quan của tổng cục An ninh hỏi: “Chắc anh thù ghét những anh em bên an ninh lắm hả?”. Thức cười và đáp: “Các anh chỉ là những người thừa hành phải cố gắng thực hiện những chủ trương sai lầm. Tôi chỉ đấu tranh để thay đổi những đường lối đó để đất nước không rơi vào thảm họa và phát triển tốt đẹp như tôi đã từng làm ở lãnh vực viễn thông chứ chẳng bận tâm đến vấn đề cá nhân nào cả”.
      Dễ mủi lòng trước cảnh khốn khó, thân ái với cả kẻ quấy nhiễu mình nhưng THDT rất quyết liệt với cường quyền. Trước phiên tòa dẫn đến bản án khắc nghiệt, bất công “16 năm tù giam, 5 năm quản chế” anh vẫn ngẩng cao đầu dõng dạc tuyên bố: “Tôi không lật đổ chính quyền gì cả. Tôi chỉ chống cường quyền và tôi sẽ còn chống nó đến khi nào còn thấy nó”.
      Giao thừa Canh Dần 2010, trong lao tù, ta vẫn nghe như âm vang từ lồng ngực Thức giọng thơ sang sảng của Nguyễn Trãi, Nguyễn Công Trứ:
Canh Dần khai đại cuộc
Cứu chúng tầm chân như
Khí như tùng bách mộc
Vươn thẳng giữa trời cao
Chống cường quyền hung bạo
Đối mặt phá cuồng phong
Quyết không làm nô lệ
Xứng Nam quốc Lạc Hồng.
             Tầm –
     Đầu năm 2006, sau gần 2 năm nghiên cứu nghiêm túc, nhóm nghiên cứu Chấn của THDT đã đưa ra một bản đánh giá toàn diện các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước. Tóm tắt của bản đánh giá này được viết thành bài “Khủng hoảng kinh tế – Nguy cơ và cơ hội”.
      Ngày 21 tháng 03 năm 2006, Thức đã gửi một bức thư tâm huyết kèm bài viết trên cho ông Nguyễn Minh Triết – khi đó là Bí thư thành ủy Tp.HCM. Dù không được đoái hoài, ngày 14 tháng 4 năm 2007, Thức vẫn kiên trì gửi liên tiếp 2 lá thư đến TBT Nông Đức Mạnh và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 
      Bản đánh giá nêu những luận cứ khoa học và cảnh báo nghiêm túc về nguy cơ khủng hoảng kinh tế sẽ nổ ra sau chừng 2 năm nữa (tức sẽ vào khoảng 2008).Thức cho rằng nếu không thực thi một số giải pháp khoa học cấp thiết như được nêu để cải cách, ngăn chặn khủng hoảng, phát triển đất nước thì cuộc khủng hoảng còn kéo dài trên 5 năm nữa và dẫn theo những khủng hoảng xã hội, chính trị trầm trọng, làm cuộc sống của nhân dân khó khăn và đất nước bị lệ thuộc.
       Hiện thực đang chứng minh tiên đóan của Thức.
      Thời kỳ cuối năm 2007, thị trường chứng khoán Việt Nam căng phồng như bong bóng. Không chỉ các công chức, doanh nhân ào ào lao vào các sàn chứng khoán, mà không ít bà nội trợ, không ít nông dân lam lũ cũng dốc hết những đồng tiền tiết kiệm ít ỏi của mình rót vào các phiên giao dịch chứng khóan để cầu may. Sự xuất hiện bài viết “Việt Nam đồng đang ở đâu và sẽ về đâu” của Thức dưới bút danh Trần Đông Chấn đã như liều thuốc giải “say”, cứu vớt nhiều người thóat cơn khánh kiệt.
            Bài “Đồng đô-la ngoại sẽ đi về đâu?” với hàng loạt số liệu cụ thể về tỷ trọng của GDP theo các thành phần kinh tế và tỷ trọng đầu tư từ các nguồn khác nhau đã chỉ ra rằng nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng lệ thuộc vào đầu tư nước ngoài một cách thụ động. Bài viết cũng đồng thời chỉ ra tình trạng nhập siêu do hàng hóa trong nước không đáp ứng được nhu cầu nội địa sẽ là nguyên nhân gây lạm phát ngày càng cao của kinh tế Việt Nam. Trần Đông Chấn cực lực phản đối chính sách kiềm chế lạm phát bằng cách thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất ngân hàng để giảm lượng tiền đang lưu hành của chính phủ vì cho rằng biện pháp này ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp trong nước, gây ra sự phá sản của các doanh nghiệp dẫn đến thất nghiệp của người dân cùng hàng loạt các hậu quả tai hại khác mà chính phủ không thể kiểm soát được.
      Trong khi rất không hài lòng với những kẻ ngạo mạn vô lối dám thóa mạ không chỉ giới trí thức mà cả dân tộc Việt Nam thì tôi thật hỉ hả gặp được sự biểu lộ niềm tự hào tự tôn dân tộc thật sáng suốt của THDT: “Việt Nam có thế mạnh về địa thế, giá trị của nguồn nhân lực dồi dào, siêng năng, có văn hóa và nhanh thích nghi với cái mới. Việt Nam là đất nước thanh bình và cởi mở. Những điều này dẫn hướng đến một tầm nhìn lớn về chiến lược giao thoa văn hóa và giao lưu kinh tế giữa đông và tây. Đây thực sự là lợi thế về đặc tính của con người Việt Nam trong việc hấp thụ rồi tạo nên những thành tựu mới về văn hóa và kinh tế. Việt Nam là nước có nền văn hóa và tiếng nói phương đông nhưng lại có chữ viết theo kiểu phương tây, đó chính là những di sản do lịch sử tạo lợi thế cho dân tộc ta trong một môi trường đa phương toàn cầu của hệ thống quốc tế mới đang hiện hữu”.
     Không biết có viển vông quá không, nhưng nếu niềm mơ ước sau đây của Thức có triển vọng hiện thực thì hãy ráng sống để được cùng góp sức cho đến hơi thở cuối cùng: “Nếu dân tộc Lạc Hồng ta tiên phong và thành công theo một tiến trình như vậy - tiến trình bắt đầu từ xây dựng sự tự tin và có ý thức của người dân sử dụng tối đa quyền làm chủ của mình như đã phân tích từ đầu – thì sẽ truyền cảm hứng cho người dân Trung Quốc và tạo niềm tin cho giới cầm quyền ở đó dẫn đến sự thay đổi tích cực. Lúc đó Trung Quốc sẽ trở thành một nền dân chủ lớn nhất thế giới. Là một nền dân chủ thực chất nên cũng sẽ là một trung tâm thịnh vượng nhất thế giới và cũng tất yếu tạo ra một nền văn minh phương Đông hiện đại mới, tạo nên những chuẩn tắc chung mới cho thế giới toàn cầu với sự ảnh hưởng cân bằng giữa Đông và Tây ”.
         Một cuốn sách – Một con đường – Một tấm gương -
    Đầu năm 2008, nhóm nghiên cứu Chấn quyết định viết quyển sách Con đường Việt Nam do Trần Huỳnh Duy Thức chủ biên, cùng phối hợp với Lê Công Định, Lê Thăng Long và dự định mời thêm nhiều nhân sĩ, trí thức cùng hợp tác. Cuốn sách đặt mục tiêu giải đáp hoàng loạt câu hỏi lớn:         “ Làm sao để Việt Nam phát triển bền vững, nhanh chóng thành một nước dân chủ thịnh vượng? Làm sao lý tưởng “Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu” trở thành thực tế? Làm sao để Việt Nam không bị biến thành một dạng nô lệ kiểu mới trong thời đại toàn cầu hóa? Vì sao Việt Nam đã đổi mới và có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao liên tục trong hơn 23 năm qua nhưng vẫn còn là nước nghèo? Vì sao rất nhiều nước đã có thể chế chính trị đa đảng hơn nửa thế kỷ rồi mà vẫn dậm chân ở mức thu nhập trung bình trong hơn 20 năm qua, thậm chí nhiều nước vẫn còn nghèo đói và đầy rẫy các vấn nạn tham nhũng cường quyền? Tại sao Trung Quốc chỉ có một đảng cầm quyền lại có thể tạo ra sự phát triển nhanh chóng liên tục hơn 30 năm qua, nhưng phải đến hơn 40 năm nữa (2050) mới chỉ tới được giai đoạn quá độ lên chủ nghĩa xã hội? Liệu nước này có tránh được cái bẫy thu nhập trung bình nhiều nước đã bị mắc vào để tiếp tục phát triển đạt được sự dân chủ và thịnh vượng, hay sẽ sụp đổ bất ngờ như Liên Xô trong giai đoạn đầu phát triển đã có sự tăng trưởng nhanh chóng và những thành tựu lớn hơn nhiều những gì Trung Quốc làm được 30 năm qua? Làm sao mà đảng Dân chủ tự do (LDP) tại Nhật và Hành động nhân dân (PAP) tại Singapore là đảng duy nhất cầm quyền liên tục trong một thời gian dài ở các nước này lại đưa đất nước họ phát triển bền vững, nhanh chóng trở thành các nước thuộc thế giới thứ nhất trong thời gian cầm quyền của những đảng đó? Vì sao mà nghèo đói, tham nhũng, cường quyền có thể tồn tại phổ biến và hoành hành tại bất kỳ nước nào dù ở đó có một hay nhiều đảng chính trị, bất chấp ý thức hệ chính trị khác nhau dù ý thức hệ nào cũng đều hướng tới những mục đích tốt đẹp vì con người và được khẳng định, bảo vệ bằng hiến pháp? Một nền dân chủ được hình thành chỉ bởi ý muốn chủ quan của con người hay tồn tại những quy luật khách quan chi phối sự vận hành của xã hội loài người trong quá trình vận động của nó để đạt đến một nền dân chủ? Và liệu một xã hội dân chủ có tất yếu dẫn đến một xã hội thịnh vượng không? Có hay không những quy luật khách quan chi phối sự vận hành của một thế giới toàn cầu hóa tương tự như quy luật kinh tế thị trường đối với các hoạt động kinh tế? Những đặc tính căn bản của toàn cầu hóa là gì, và có những đặc tính nào từ bản sắc và văn hóa của dân tộc Việt Nam phát huy được thế mạnh do phù hợp với đặc tính của toàn cầu hóa này hay không? Liệu sự hình thành và phát triển của các hình thái xã hội loài người từ lúc nguyên thủy đến phong kiến, tư bản…là tất yếu theo một quy luật khách quan nào đó bất chấp ý muốn chủ quan của con người, hay các hình thái này chỉ là sản phẩm của nhân sinh quan? Mức độ tồn tại và ảnh hưởng của các tính chất đối ngược nhau trong một xã hội (như lạc hậu và văn minh, cường quyền và dân chủ, tham nhũng và công bằng) có tuân theo những quy luật khách quan nào đó mà con người cần hiểu biết nếu muốn thiết lập những cơ chế hiệu quả để giảm thiểu cái xấu và phát huy cái tốt không? Có những chỉ dấu nào của một xã hội mà có thể đo lường được dễ dàng nhưng lại cho thấy và dự báo tốt mức độ ổn định/bất ổn, phát triển bền vững/khủng hoảng sụp đổ của xã hội đó không? Vì sao chủ nghĩa Mác bị mất tính hấp dẫn trong khi lý tưởng mà chủ nghĩa này hướng đến là rất cao đẹp, và Mác lại là người đầu tiên dự báo chính xác được hình thái và bản chất của thế giới toàn cầu hóa ngày nay? Diễn biến hòa bình là gì và vì sao Liên xô sụp đổ? Và đây là minh chứng cho sự sai lầm của chủ nghĩa Mác hay đó là bài học quý giá để tránh sự giáo điều, duy ý chí, áp đặt quan điểm chủ quan (của những người vận dụng chủ nghĩa Mác) trở thành quy luật khách quan mà không hề đảm bảo tính logic biện chứng của chính Mác đưa ra? Vì sao khá nhiều nước liên tục thay đổi hiến pháp theo hướng tốt hơn nhưng vẫn bất ổn hoặc càng bất ổn, không phát triển được nữa? Những động lực gì sẽ dẫn đến sự thay đổi và phát triển xã hội một cách tốt đẹp và ngược lại? Làm sao để những động lực này thuần túy kinh tế có thể thúc đẩy nhanh chóng sự phát triển xã hội một cách cân bằng và công bằng?”.
     Đặt ra được hàng loạt câu hỏi tầm cỡ như vậy đã chứng tỏ một tầm tư duy thật lớn lao. Riêng dự kiến về một cuốn sách như thế đã là một giấc mơ vĩ đại. 
     Tiếc rằng vào ngày 24 tháng 5 năm 2009 người ta đã bắt Trần Huỳnh Duy Thức, tiếp đó là Lê Thăng Long, ngày 04 tháng 6; rồi đến Lê Công Định, 13/ 6.
     Người ta đã phá tan những giấc mơ đẹp, những hoài bão lớn lao mà thánh thiện!
       Tôi may mắn được đọc bản thảo cuốn “Con đường Việt Nam” sắp phát hành trên mạng, nói về cuốn sách dở dang trên và về người chủ biên đang phải khắc khoải vật lộn với những ước muốn cao đẹp của mình trong tù và thấy không thể không phát biểu về nó.
      Bài viết này nhắm khẩn khoản khuyến nghị các nhà lãnh đạo, những người đang có quyền quyết định đến sinh mệnh của THDT hãy bớt chút thời giờ đọc cuốn sách này để hiểu đúng về THDT, để xét lại quyết định xử trí sai lầm đối với một trong những hiền tài, đặng cứu lấy nguyên khí quốc gia.
      Xin đồng bào hãy đọc để biết và cùng nhau lên tiếng đấu tranh giải thoát một ngôi sao của đất nước đang bị nhốt.
     Mong các nam nữ thanh niên hãy tìm đọc đặng soi vào một tấm gương rất đáng noi theo để rèn luyện mình thành người có ích cho đất nước, cho nhân quần xã hội.                                
 (Rút trong cuốn “ĐÊM DÀY LẤP LÁNH”)
NTG (Tác giả gửi BVB)
----------

18 nhận xét:

  1. Khổ cho dân Việt vì bọn ăn máng thì biết chi đến trí thức!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng là lũ "tay nhanh hơn đầu" mà. Khua khoắng kinh lắm. Đầu óc thì toàn nhờ vào mấy tờ giấy A4 do bọn trợ lý đểu nịnh nọt soạn.

      Xóa
  2. Đáng buồn là lãnh đạo đảng csvn, không thích người tài, chỉ trọng dụng những kẻ biết vâng lời. Bởi thế , VN ngày nay , đội đít thiên hạ , và sẽ còn đội lâu dài.

    Trả lờiXóa
  3. Vâng: Mong đồng bào hãy đọc để biết và cùng nhau lên tiếng đấu tranh giải thoát một ngôi sao của đất nước đang bị nhốt.
    Mong các nam nữ thanh niên hãy tìm đọc đặng soi vào một tấm gương rất đáng noi theo để rèn luyện mình thành người có ích cho đất nước, cho nhân quần xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. anh Thức là cái gai trong mắt lũ đỉnh cao chói lọi

    Trả lờiXóa
  5. Người nào vừa có nhân tâm,đạo đức mà lại thêm tài năng nữa thì chắc chắn sẽ là kẻ thù của đãng.
    Nhân tâm,đạo đức càng lớn,tài năng càng cao thì mối thù đó càng nặng.
    Anh Thức và biết bao nhiêu người con ưu tú khác của đất nước đã và đang hứng chịu những đòn thù mà đãng đã tung ra."đãng ta" rất tài tình và sáng suốt nên biết rất rõ : đày đoạ những người như thế,họ sẽ sống không bằng chết.

    Trả lờiXóa
  6. TRẦN HUỲNH DUY THỨC PHẢI THỨC !
    Anh THỨC, Cộng quyền khó ngủ yên,
    Bảy năm tù ngục, chí trung kiên.
    Quốc gia yêu mến người tài giỏi,
    Dân tộc buồn nôn lũ 'quỷ' viên.
    "Xả Hội Việt Nam" rồi phát triển.
    "Con Đường Nước Việt" sẽ ưu tiên!
    VÌ DÂN, Anh sống mà tranh đấu
    Tuyệt thực chết chi chúng chẳng phiền!

    Trả lờiXóa
  7. ÔNG NGUYỄN NGỌC LẬP CỰU THIẾU ÚY THỦY QUÂN LỤC CHIẾN VIỆT NAM CỘNG HÒA PHẢN BÁC RẰNG ĐỪNG CÓ NÓI DÓC,LÀM ỐNG THỤC CẦU LÀ CỦA ÔNG LẬP CHO TRƯỚC KHI ÔNG ĐI MỸ, VÀ KHÔNG CÓ LÊ CÔNGĐỊNH LÊ THĂNG LONG NÀO CẢ,VÀ ÔNG CŨNG VẠCH TRẦN SỰ DÓC LÁO . CÁC BẠN TRUY CẬP KBC HẢI NGOẠI SẺ RỎ XEM VIDEO PHÁT BIỂU CỦA ÔNG LẬP

    Trả lờiXóa
  8. đừng có nổ và nói dóc hảy truy cập vào kbc hải ngoại tv để nghe ông nguyễn ngọc lập cựu thiếu úy thủy quân lục chiến việt nam cộng hòa hiện định cư ở mỹ nói sự thật về trần huỳnh duy thức.ví dụ như ống thục cầu là tác giả của cha con ông làm để sinh sống khi ông ở trại cải tạo mới ra ,khi ông đi mỹ cha con ông mới để lại cho thức.đề nghị ông bồng cho đăng lên để mọi người biết truy cập vào trang kbc hải ngoại tv nghe ông lập nói sự thật .

    Trả lờiXóa
  9. các bạn truy cập vào kbc hải ngoại tv để nghe thiếu úy nguyễn ngọc lập binh chủng thủy quân lục chiến việt nam cộng hòa đang định cư ở mỹ nói sự thật về trần huỳnh duy thức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Ngọc Lập là một tên khi về nước được csVN dùng tiền, gái mua chuộc-hiện hắn đang làm nội ứng cho cs tại Mỹ, tên này làm dư luận viên trên các trang như "danlambaovn"- Nguyễn Ngọc Lập từng chụp ảnh chung với Trần nhật Quang, tên này và tên Quang rất tích cực bôi xấu những người nổi tiếng trong phong trào đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền ở VN.
      Cần phải vạch mặt tên tay sai của độc tài csVN này.
      (CCB diệt Tàu cộng 79)

      Xóa
    2. Thôi đủ rồi anh bạn dư luận viên.
      Ai chẳng biết tờ kbc hải ngoại là cánh tay nối dài của đảng mà anh phải bỏ công ra quảng cáo vậy !
      Ngày xưa có hàng 200.000 ngàn bộ đội CS và VC ra "hồi chánh" với chính quyền VNCH, thì ngày nay lẻ tẻ vài tên lính thời VNCH ở bên Mỹ, không công ăn việc làm, về "hồi tà" với cộng sản thì đâu có gì là lạ đâu chú em.

      Xóa
    3. Ten Nguyen-ngoc-lap la ten khon-nan.

      Xóa
  10. Chúng tôi rất tin tưởng vào trí tuệ và tư cách của anh !

    Trả lờiXóa



  11. Con đường Việt Nam : Con đường Tự do - Con đường Dân chủ
    **********************************************


    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/10251.jpg

    - Nhà giáo Trần Văn Huỳnh, thân phụ của TNLT
    Trần Huỳnh Duy Thức vừa nhập viện sau 2 lần tuyệt
    thực đồng hành cùng với con trai mình. -




    Cha cảm thấy Gió Mới
    Như Chim Câu qua khung cửa
    Cánh Én bay về báo Tàn đông
    Và Mùa Xuân đợi khung trời
    Con đường Việt Nam con đang đi
    Cùng chiến hữu đấu tranh cam go ấy
    Là Con đường Dân chủ - Hạnh phúc
    Con đường Tự do - Nhân quyền

    http://hoiquanphidung.com/uploadhinh/hqpd3/HQPD_1362657378.jpg

    Bố già rồi xương gân đã mỏi
    Và con trai là tất cả một đời
    Con yên ngựa lên đường dũng sĩ
    Chẳng sợ tù đày hỏa ngục khắp nơi
    Chiến đấu Tự do cho mình cho Dân Việt
    Để Bố già vợ con săn sóc trông coi

    Con đường Việt Nam con đang đi đấy
    Cùng chiến hữu đấu tranh gian khổ
    Là Con đường Tự do - Hạnh phúc tràn đầy
    Con đường Nhân quyền - Công bằng - Dân chủ
    Bố tuổi già lọm khọm bên cháu đây

    https://anhbasam.files.wordpress.com/2016/05/h1716.jpg?w=659&h=373


    Cả đời Thầy yêu thương Đất Mẹ này
    Một thời trai từng chiến đấu hăng say
    Cho Hoa Độc lập - Bông Tự do mãi nở
    Nhưng giờ đây Bông và Hoa rụng rơi đầy !
    Tiếp tục bước Thầy đấu tranh bất bạo động
    7 năm tròn Tù nhân Lương tâm tù đày
    Con đường Việt Nam cùng chiến hữu vạch rõ
    Là Con đường Tự do - Hạnh phúc mơ say
    Con đường Nhân quyền - Dân chủ rạng rỡ
    Phương thuốc thần duy nhất cứu Đất Nước này

    https://anhbasam.files.wordpress.com/2016/05/h1718.jpg

    Cha già thấy con trai cùng chiến hữu
    Chèo lái thuyền qua bão tố cuồng lưu
    Chẳng theo cách hàng triệu thuyền nhân vượt biển
    Không phải tài công mà Thuyền trưởng
    đa trí đa mưu
    Đưa Con thuyền Đất Nước về bờ Hạnh phúc
    Vượt thác ghềnh phân hóa - mặc cảm - oán cừu
    Nối vòng tay lớn trong và ngoài Tổ Quốc
    Hòa giải canh tân Nước Việt hợp Trào lưu
    Con đường Việt Nam con từng hoạch định
    Tâm lẫn tầm viễn kiến như trạm không lưu
    Chuyến không trình - hải trình về Chân trời Viễn mộng
    Mang trở lại vạn Người lính già lưu đày vong lưu
    Cùng xây dựng Con đường Tự do - Dân chủ

    https://hoianhemdanchu.files.wordpress.com/2016/05/tre1baa7n-hue1bbb3nh-duy-the1bba9c.jpg?w=700&h=394


    Cả đời Thầy yêu thương Đất Mẹ này
    Một thời trai từng chiến đấu hăng say
    Cho Hoa Độc lập - Bông Tự do mãi nở
    Nhưng giờ đây Bông và Hoa rụng rơi đầy !
    Tiếp tục bước Thầy đấu tranh bất bạo động
    7 năm tròn Tù nhân Lương tâm tù đày
    Con đường Việt Nam cùng chiến hữu vạch rõ
    Là Con đường Tự do - Hạnh phúc mơ say
    Con đường Nhân quyền - Dân chủ rạng rỡ
    Phương thuốc thần duy nhất cứu Đất Nước này
    Đêm nay ngục tối suốt hai tuần tuyệt thực
    Mầm Tự do dưới đất Trại tù 6 nứt mầm cây

    https://13393-presscdn-0-1-pagely.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2016/06/tuyetthuccungTranHuynhDuyThuc.jpg


    Từ Nghệ An địa ngục trần gian tầng cuối
    Gió mới - Gió lành hàn gắn Nỗi đau của Thầy
    Gió mới Tự do đang trỗi dậy khắp Đất Nước
    Đứa con trung với Nước hiếu với Dân lại về đây
    Giữa Lòng Sài Gòn Tự do - Sài Gòn bất diệt

    https://baovecovang2012.files.wordpress.com/2014/11/covnch3.gif


    Sài Gòn bất tử Hoàng Kỳ lộng gió tung bay
    Con đường Việt Nam : Con đường Tự do - Dân chủ
    Hòn Ngọc Viễn Đông lại hồi sinh sống lại đây
    Bên bao lơn Biển Đông hết rồi dậy sóng
    Sài Gòn bất tử Hoàng Kỳ lộng gió tung bay


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  12. Người tài thì vượt biên hay đi tù.còn hoạn quan trọng lú làm bí thư,quang điên chủ tịch nước,phúc trọc " trọc phú" thủ tướng,ngân điếm chủ tịch quốc hội....ôi cái đảng của thằng rửa chén cho tây ...nhục quốc thể!!!!

    Trả lờiXóa
  13. LẺ RA CỘNG SẢN MỚI NÓI XẤU SỈ QUÂN VIỆT NAM CỘNG HÒA MẤY BẠN KHÔNG PHẢI CỘNG SẢN SAO LẠI NÓI XẤU SỈ QUÁN CỘNG HÒA,TRONG KHI ĐÓ CỘNG SẢN HỌ KHÔNG LÀM NHƯ VẬY. NẾU CÁC BẠN LÀ NGƯỜI TỐT CHẤM DỨT NGÀY NÓI XẤU NGƯỜI KHÁC VÀ CHÂN THÀNH KHUYÊN GIA ĐÌNH ÔNG TRẦN HUỲNH HAY ĐÚNG RA GIA ĐÌNH CỦA TRẦN HUỲNH DUY THỨC NÊN TRẢ LẠI NHÀ CỬA VÀ TÀI SẢN CỦA CHUẨN TƯỚNG PHẠM NGỌC SANG KHÔNG QUÂN, BỊ VIỆT CỘNG BẮT SỐNG TẠI PHan rang, CÙNG TƯỚNG NGUYỄN VỈNH NGHi,KHI Sang Ở TÙ ở nhà cha con trần huỳnh duy thức lợi dụng lúc mới giải phóng chiếm đoạt nhà cửa tài sản của chuẩn tướng sang.xin các bạn khuyên trả lại cho ông sang.

    Trả lờiXóa