Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

BÀN VỀ ‘THAY MÁU’

* Gs. NGUYỄN ĐÌNH CỐNG
(Trao đổi với Hữu Minh)
Ngày 13/6 trong mục “Nói thật không sợ mất lòng” trang Bauxite đăng bài của Hữu Minh: “Phải chăng chúng ta đang đối mặt với sự khủng hoảng triết lý sống?”. Trong bài tác giả vạch ra khá đầy đủ hiện trạng đen tối, rối bét, thối nát của xã hội Việt Nam hiện nay, đã phân tích triết lý sống của con người ( TLS) và Triết lý phát triển của đất nước (TLPT), cuối cùng đưa ra nhân định:
“Nguyên nhân sâu xa, gốc rễ của sự khủng hoảng TLS và TLPT bắt nguồn từ sự hư hỏng của con người, trước hết là tầng lớp người đang cầm nắm, điều hành thể chế chính trị của đất nước. Sự hư hỏng của người dân là bị động, họ chỉ là nạn nhân! Còn quan chức thì hư hỏng một cách chủ tâm, họ là tội phạm! Do đó muốn hóa giải được vấn nạn này thì khâu đột phá phải là một sự “thay máu” tầng lớp lãnh đạo (Đảng CSVN), đi liền theo đó là một sự thay đổi bản chất của thể chế xã hội. Hay như cách nói của lãnh đạo Đảng thì phải chỉnh đốn Đảng và đổi mới chính trị (bao gồm đổi mới đường lối, chính sách, đổi mới văn hóa lãnh đạo, quản lý, đổi mới cơ chế lãnh đạo, quản lý, thanh lọc cán bộ lãnh đạo, quản lý”.
Tôi tán thành với Hữu Minh về thực trạng được nêu ra. Riêng phần nguyên nhân và biện pháp ‘thay máu’ thì xin có lời bàn thêm. Tôi tạm đồng ý với nhận xét “Còn quan chức thì hư hỏng một cách chủ tâm, họ là tội phạm…”, nhưng tôi muốn bổ sung, có tội phạm cao hơn nữa, chủ chốt hơn nữa, còn một số quan chức VN vừa là tội phạm , vừa là nạn nhân. Trong một số bài viết trước đây tôi có kết luận : “ Nguyên nhân gốc  nhiều tệ nạn của xã hội VN hiện nay là sự kết hợp, sự cộng hưởng giữa một bên là các yếu kém trong nền văn hóa dân tộc, một bên là những độc hại của Chủ nghĩa Mác - Lênin (CNML)”. Các yếu kém trong nền văn hóa tạo ra sự hư hỏng  của con người. Độc hại của CNML tạo ra những sai lầm trong đường lối chính trị và quản lý đất nước, tạo ra bọn quan chức tội phạm, tạo ra môi trường màu mỡ cho sự phát triển những thói hư tật xấu. Phải là sự kết hợp và đặc biệt là sự cộng hưởng giữa 2 thứ đó thì  mới gây ra những thàm họa toàn diện, sâu sắc, kéo dài. Trong bài “Truy tìm thủ phạm” tôi cũng viết : Tai họa từ nhỏ đến lớn xẩy ra hàng ngày, khắp nơi, làm nhân dân điêu đứng, làm đất nước kiệt quệ chính là do sự kết hợp chặt chẽ của hai nhóm người: nhóm 1 có mưu mô xảo quyệt, có tiền hoặc có điều kiện, nhóm 2 có quyền lực, trong đó bọn nhóm 2 nguy hiểm hơn, quan trọng hơn.
Việc Hữu Minh thấy được quan chức hư hỏng một cách chủ tâm, là tội phạm, kết luận đó không sai, nhưng nên thấy xa hơn nữa  để tìm cho đúng nguyên nhân bệnh từ trong máu để có  giải pháp thay máu một cách hiệu quả. Hữu Minh cũng đề cập đến thay đổi bản chất của  thể chế, cũng nêu ra là Việt Nam đang mắc vào “ ngụy thuyết” nhưng hình như còn ngại gì đó, còn chưa dám nói thật, chưa viết thẳng ra, ngụy thuyết đó là gì. Theo tôi đó là CNML, việc thay đổi cơ bản là phải từ bỏ CNML. Hữu Minh cũng nhận thấy : “TLS của con người cũng như TLPT của đất nước đều do con người tạo ra”, nhưng chỉ mới thấy con người đó là  các quan chức hư hỏng mà chưa thấy xa hơn, con người đó là các đệ tử trung của CNML như Stalin, Mao Trạch Đông và các lãnh tụ cộng sản khác.
Về biện pháp, Hữu Minh nêu ý kiến : “Nhân dân rất đồng tình, nhưng yêu cầu Đảng phải làm, chứ không chỉ nói, mà làm quyết liệt và thực chất! Đó là “phép màu” duy nhất đúng, không có cách gì khác!”. Liệu Hữu Minh có quá tin vào sự thực tâm của Đảng hay không.
Về việc này Song Chi, trong bài “ Những nghịch lý tồn tại đã từ lâu” đăng ngày 13/6  trên các trang Bùi Văn Bồng, Anh Ba Sàm, Bauxite  có viết : “Có một câu hỏi rất đơn giản là tại sao đã cầm quyền hơn 7 thập kỷ ở miền Bắc và hơn 4 thập kỷ trên cả nước, nhưng trong rất nhiều khía cạnh, nhà nước cộng sản Việt Nam không thèm học hỏi những cái hay ở những nước đi trước, những nước phát triển, mà cứ để mặc cho những vấn đề tiêu cực, lạc hậu tồn tại hết năm này qua năm khác, và Việt Nam cứ càng ngày càng tụt hậu trong cái bãi lầy luẩn quẩn? Nhưng có thể, câu trả lời cũng đơn giản không kém, là nhà nước này không thật tâm muốn cải cách, sửa đổi cái gì hết!”.
Hữu Minh cho rằng  ‘thay máu’ là phép màu duy nhất đúng, không có cách gì khác. Xin hỏi, thế nếu như theo nhận xét của Song Chi, rằng Đảng không chịu ‘thay máu’, không thật tâm muốn cải cách, cho rằng phải bảo vệ ý thức hệ bằng mọi giá, phải kiên trì CNML thì lúc đó nhân dân phải làm sao. Lúc đó có 2 con đường để lựa chọn : Một là âm thầm chịu đựng sự chết dần chết mòn. Hai là tìm con đường để tự cứu. Tôi không tán thành kết luận của Hữu Minh là “không có cách gì khác”. Điều tốt đẹp, đáng mong đợi là Đảng tự thấy, tự ‘thay máu’ như Hữu Minh mong muốn. Nhân dân sẽ theo dõi sát sao, nếu không được như thế thì nhân dân phải tìm con đường khác, chứ không thể nằm im chờ chết dần chết mòn.
 NĐC (Tác giả gửi BVB)
------------

23 nhận xét:

  1. Chủ nghĩa Tư Bản đang giảy chết, CNTB đang đứng bên bờ vực thẳm.....Chủ nghĩa Tư Bản là đêm trước của Chủ nghĩa Xã hội, như vậy là CNXH đi trước CNTB một bước.... vậy đấy. Thế mà vẫn cố đấm ăn xôi ư???

    Trả lờiXóa
  2. Tổ Quốc thì không thay đổi được,90 triệu nhân dân cũng không thay đổi được,muốn Việt Nam không tụt hậu"trong cái bãi lầy luẩn quẩn" thì chỉ có cách thay đổi chế độ,thay đổi lãnh đạo.Nhưng,như ông Vũ Ngọc Hoàng đã viết:
    "Xưa nay rất ít người có quyền lực lại tự giới hạn hoặc từ bỏ quyền lực của mình,ngược lại luôn muốn tăng thêm,không muốn ai kiểm soát mình."
    Vậy theo Triết lí phát triển thì chỉ có cách duy nhất là tiến hành cuộc cách mạnh mới để xóa bỏ mọi thối nát,bất công,xóa bỏ "cái bãi lầy luẩn quẩn" do chế độ tạo nên trong hơn 7 thập niên cầm quyền.Có phải ý Giaos sư Nguyễn Đình Cống là như vậy không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tạp chí Viêm Hoàng Xuân Thu số 8 năm 2011 có đăng bài của ông Cao Khải, nguyên Chủ nhiệm Phòng nghiên cứu thuộc Ủy ban công tác pháp chế Quốc hội Trung Quốc, viết về nội dung liên quan trong bản Hiến pháp của csTQ, bài này đã giúp mọi người hiểu rõ lý lẽ tại sao Hiến pháp 1982 của TQ đã không giữ lại điều nói về sự lãnh đạo "tuyệt đối và toàn diện"của Đảng cộng sản Trung Quốc (CSTQ).
      Đầu tiên bài báo giúp bạn đọc nhận thức một vấn đề là phải làm rõ mối quan hệ giữa Đảng với Nhà nước.
      Trước đây người Trung Quốc chưa nhận thức rõ vấn đề đó, vì thế cách đặt vấn đề trong Hiến pháp 1982 khác hẳn trong Hiến pháp cũ. Cho tới nay [năm 2012], nhiều người cũng vẫn còn chưa hiểu rõ tính chất quan trọng của sự khác biệt này. Ngược lại, một số người có tác phong chuyên chế độc đoán sau khi giành được quyền lực trong các phong trào chính trị, qua đó trở thành cán bộ lãnh đạo thì vẫn chưa chịu tiếp thu cách đặt vấn đề [về sự lãnh đạo của Đảng CSTQ] trong Hiến pháp 1982, thậm chí còn sử dụng và truyền bá những từ ngữ sai lầm trong Hiến pháp cũ để cho các « âm hồn tư tưởng cực tả » thời xưa tiếp tục lan truyền.
      Hiến pháp cũ, trước 1982 viết "Nước CHND Trung Hoa do Đảng CSTQ lãnh đạo", năm 1982, sửa lại Hiến pháp, TQ đã dẹp Điều này.
      CSVN chó đen giữ mực Tàu mãi và vì ý thức được mình đã cướp quyền bằng con đường bất nhân bất chính, cũng như đang giữ quyền bất chính và không được dân ủng hộ nên đã đưa nội dung độc tài toàn trị vào điều 4 hiến pháp để duy trì ách cai trị bất nhân bất công với dân tộc VN.
      Chính điều đó làm đất nước tụt hậu và lụn bại, và cũng chính điều đó làm cho đảng cs sa vào vực thẳm của sự đồi bại dẫn đến sự hủy diệt toàn đảng trong tương lai không xa trước cơn sóng thần của sự căm hận toàn dân đối với đảng csVN.
      Đảng Cộng sản tuy hết thời mạt vận
      Lá bùa thiêng Các Mác chẳng còn linh
      Cái thây ma hộ mạng đã trương sình
      Vẫn ngoan cố đoạ đày dân tộc Việt.

      Trót cỡi cọp, nên phải đành bám riết
      Buông tay rời là nát thịt tan thây
      Đảng bạo quyền chẳng biết tính sao đây
      Cứ nhắm mắt, cúi đầu, ôm cọp chạy.

      Đằng sau lưng, tiếng reo hò vang dậy
      Hàng triệu người phẫn nộ đã vùng lên
      Từ dân oan cho đến cả đảng viên
      Đang rượt đuổi con cọp già xã nghĩa.

      Bầy quỉ đỏ rơi vào nơi tử địa
      Bọn ma vương và bộ hạ tay chân
      Lòng khiếp kinh, ngoài mặt cố hung hăng
      Bởi xuống cọp chỉ còn là nước chết.

      Hộ vệ đảng, cả một đàn rắn rết
      Và một bầy chó sói hứa trung trinh
      Miệng hô to câu ‘còn đảng còn mình’
      Tay cướp bóc phiên chợ chiều sắp vãn.

      Trên lưng cọp, lão ma đầu lú lẫn
      Còn băn khoăn tự hỏi cọp về đâu?
      Bọn đàn em, từng nhóm, tụm vào nhau
      Bàn kế sách để chém vè thoát hiểm

      Nhưng vô ích, giờ cáo chung đã điểm
      Bầy sài lang rắn rết chợt tiêu tan
      Bọn ma vương, đứa chết, đứa ra hàng
      Thây Hồ tặc vứt vào nơi miệng cống.

      Mặt trời mọc, quê hương bừng sức sống
      Như chào mừng cuộc cứu nước thành công
      Dân tộc Việt, sau đêm dài tủi nhục
      Đã oà lên ca hát dậy non sông.

      http://fdfvn.WordPress.com
      CCBHN

      Xóa
  3. Thật hay, những bài viết như thế này có ích cho mọi người trong nhận thức để cùng nhau làm cái gì đó có thể cho nước Việt, một thảm cảnh cho người dân Việt (nhất là người dân nghèo) là không thể tránh khỏi

    Trả lờiXóa


  4. GIÁ PHẢI TRẢ LÀ

    350.000 thôn nữ vô tội thơ ngây PHẢI BÁN MÌNH THÀNH cô dâu Đài Loan về xứ HÁN của thằng Hoàng Trung Hải
    (VẪN THẰNG SIÊU GIÁN ĐIỆP NGƯỜI TÀU !! )




    Nhà máy đạm 12.000 tỷ lỗ 2.000 tỷ sau 4 năm chỉ vì Trung Quốc


    12.000 tỷ + 2.000 tỷ = 14.000.000.000.000 đồng VN = 700 000 000 đô la Mỹ = 350.000 thôn nữ vô tội thơ ngây PHẢI BÁN MÌNH THÀNH cô dâu Đài Loan về xứ HÁN của thằng Hoàng Trung Hải (VẪN THẰNG SIÊU GIÁN ĐIỆP NGƯỜI TÀU !! )




    VÀ HÀNG NGÀN NHÀ MÁY TÀU CHỆT của bọn ăn cắp cóp chép ÂU-MỸ dùng đã bên Hoa Lục bán lại cho bọn QUAN THAM xứ VỆ


    Thứ hai, 13/06/2016,

    http://nvphamvietdao5.blogspot.fr/2016/06/nha-may-am-12000-ty-lo-2000-ty-sau-4.html

    (Kinh tế) - Ngoài việc thua lỗ do giá urê trên thị trường liên tục giảm, các bộ phận của nhà máy Đạm Ninh Bình cũng thường xuyên hỏng hóc, những bộ phận này chủ yếu được nhập từ Trung Quốc.

    >> Vì sao nhà thầu Trung Quốc trở thành nỗi “khiếp sợ”?

    >> Doanh nghiệp “núp bóng” nạo vét hòng “tận thu” khoáng sản trên Sông Hồng

    Nhà máy đạm 12.000 tỷ lỗ 2.000 tỷ sau 4 năm dùng công nghệ “trung bình” của Trung Quốc
    Các bộ phận của nhà máy Đạm Ninh Bình thường xuyên hỏng hóc.
    Từ tham vọng đến thua lỗ bết bát


    Ngày 10/5/2008, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải (khi ấy VẪN THẰNG SIÊU GIÁN ĐIỆP NGƯỜI TÀU !! ) đã phát lệnh khởi công nhà máy Đạm Ninh Bình tại khu công nghiệp Khánh Phú (Ninh Bình) với tổng mức đầu tư 667 triệu USD, tương đương khoảng 12.000 tỷ đồng.


    Đến ngày 18/11/2011, Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình được thành lập với vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng với số cán bộ, công nhân viên lên đến trên 1.000 người.

    Sau khi đàm phán, Vinachem đã quyết định chọn vay vốn từ Trung Quốc 250 triệu USD với Tập đoàn China Huanqiu Contracting & Enginneer làm tổng thầu thực hiện.


    Mặc dù nhà máy sử dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới được giới thiệu như công nghệ khí hoá của Shell (Hà Lan), công nghệ tinh chế khí của Linder (Đức), công nghệ tổng hợp amoniac của Topsoe (Đan Mạch), công nghệ phân ly không khí của Air Liquide (Pháp)… nhưng các thiết bị lại được phía nhà thầu Trung Quốc cung ứng.
    Với việc xây dựng dự án này, chủ đầu tư tham vọng đáp ứng nhu cầu phân bón trong nước, giảm nhập khẩu. Theo tính toán, sau khi hoàn thành vào giữa năm 2011, nhà máy sẽ đạt sản lượng 1.760 tấn urê/ngày nhưng đến 30/3/3012 Đạm Ninh Bình mới cho ra tấn urê đầu tiên và vận hành thương mại từ 15/12/2012.
    Theo báo cáo của Vinachem, năm 2012, Đạm Ninh Bình lỗ 75 tỷ đồng, năm 2013 lỗ 759 tỷ đồng, năm 2014 nhà máy lỗ khoảng 500 tỷ đồng và năm 2015 vừa qua lỗ trên 370 tỷ đồng.


    “Chết yểu” vì dùng công nghệ Trung Quốc?

    Với tổng mức lỗ đã lên tới trên 2.000 tỷ đồng, trong văn bản gửi các bộ ngành nêu thực trạng nhà máy, lãnh đạo Vinachem, ông Nguyễn Gia Tường, Tổng giám đốc Vinachem cho biết, nguyên nhân do chi phí sản xuất quá cao, giá urê trên thị trường liên tục giảm nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhà máy Đạm Ninh Bình rất khó khăn.
    Theo thống kê, từ trước năm 2012 giá urê là 430 USD/tấn nay chỉ còn 230 USD/tấn, nguồn cung urê trên thị trường có xu hướng tăng và giá liên tục giảm, sản lượng urê từ các nhà máy sản xuất trong nước và từ nhập khẩu lớn.

    Trả lờiXóa
  5. Dân lương thiệnlúc 16:09 14 tháng 6, 2016

    86 năm, kể từ khi có ĐCS đến nay, chủ nghĩa Mac Le Nin thì không thay đổi, nhưng con người cộng sản thì có thay đổi và thay đổi rất nhiều.
    Vào những năm tháng đó, với khẩu hiểu đánh đuổi thực dân Pháp xâm lược, đánh đuổi phát xính Nhật và đánh đuổi đế quốc Mỹ.... để giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc, ĐCS đã chiêu nạp được rất nhiều người tốt gia nhập đang, đó là những con người tốt, rất tốt, họ tận tụy hy sinh để phụng sự Tổ quốc và nhân dân, họ không tơ hào những quyền lợi riêng tư .... những con người đó đã hy sinh cả đời mình, nhiều người đã qua đời và số còn lại hiện nay đều đã già rồi, họ vẫn là những con người đáng quý.
    Đó là trong thời kỳ chiến tranh, mọi sự thật đều bị bưng bít và những con người rất tốt ấy đã hy sinh mà không hiểu mình đã hy sinh cho ai?

    Đến nay thì khác hẳn.
    Đến nay mọi sự thật mà ĐCS dấu nhẹm trong suốt mấy chục năm qua đã bị lôi ra ánh sang, nhiều người lúc này mới tỉnh ngộ và biết mình bị lừa dối và trong số đó, có rất nhiều người đã ly khai ĐCS, hoặc chán nản, bất mãn, không hào hứng như trước kia nữa, đặc biệt hầu hết con cái họ chính là những phần tử bất hợp tác với ĐCS.

    Vậy lúc này ĐCS đang chiêu nạp những ai?
    Nói không ngoa, phần đông lúc này là những phần tử xu thời, cơ hội , lừa đảo và lưu manh.... chính vì lẽ đó mà các hiện tượng tồi tệ, gian trá, lừa đảo, xẩy ra khắp mọi nơi, chính vì lẽ đó mà xã hội đang xuống cấp trầm trọng.
    Chưa bao giờ xã hội ta tồi tệ như hiện nay.


    Vậy tác giả NĐC nói đến nhu cầu cần thiết phải "thay máu" là "thay máu" kiểu gì?

    Người ta có thể "thay máu" cho đảng CS, tức là loại trừ lớp ĐVCS này đào tạo một lớp người mới? Vậy có ai tốt hơn mà chịu vào ĐCS lúc này?

    Hay người ta định "thay máu" cho các đảng viên, để lũ lưu manh này trở nên tốt hơn?

    Đó là những chuyện không tưởng.
    Một khi chủ nghĩa mac Lê còn ngự trị, thì con đường duy nhất của ĐCS là giải tán nếu không thì tự nó sẽ suy vong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "cs không thể (tự) sửa chữa, (mà) nó phải (được) đập bỏ"
      Boris Ensin- Tổng thống Nga.

      Xóa
  6. Từ thời Đông kinh nghĩa thục, các cụ Lương văn Can, Phan chu Trinh,Phan bội Châu đã có ý tưởng: Sự cần thiết của nhóm người định hướng xã hội gồm : doanh nhân tiên tiến, trí thức, quan chức chính phủ. Ba nhóm người này nghiêm túc và được tạo điều kiện thì mọi công việc của họ, phong cách làm việc , cách sống sẽ gây ảnh hưởng và tác động định hướng xã hội phát triển.

    Trả lờiXóa
  7. thay dang cu noi nhung khong thay hanh dong,bang khong.
    .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dịch thay "người ngoài hành tinh"20:26
      "thấy đảng cứ nói nhưng không thấy hành động,bằng không".

      Kẻ Hóng hớt vỉa hè Ba đình

      Xóa
  8. Ở trên trang Ba Sàm,tác giả Từ Linh có lời kêu gọi tẩy chay.Trước mắt là tẩy chay vtv.
    Đây là một phương pháp đấu tranh bất tuân dân sự khá hiệu quả và có thể thực hiện được.
    Lâu nay,tôi hay xem chương trình khoa học,nông nghiệp,động vật trên vtv2.Cũng khá hay.
    Bây giờ,để ủng hộ lời kêu gọi tẩy chay,tôi sẽ tìm kênh khác tương đương để thay thế và tẩy chay bất cứ thứ gì liên quan đến vtv và sẽ thuyết phục người nhà,bạn bè,đồng nghiệp cố gắng tẩy chay vtv càng nhiều càng tốt.
    Trước mắt,vợ,mẹ và vài người bạn của tôi đã hưởng ứng khá nhiệt tình.
    Đây có thể là một phong trào bất tuân dân sự trong tương lai,khá hiệu quả và dễ thực hiện.
    Mong các bác hưởng ứng trong khả năng của mình để có thể dấy lên một phong trào đấu tranh mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ lâu tôi đã không ngu đi xem VTV để nó giúp đảng xui tôi ăn cứt gà sáp.

      Xóa
  9. Lấy trộm vài con vịt bị ết tội ăn cắp.
    Ăn cắp hàng nghìn tỷ đợc coi là "người thành đạt"?!
    Xã hội VC là vậy!

    Trả lờiXóa
  10. thứ nhất là chả có cái chủ nghĩa nào là chủ nghĩa Mác Lê Nin cả, Lê Nin ko hề theo chủ nghĩa Mác. Thứ 2 là VN cũng không hề theo chủ nghĩa Mác, cũng chả theo học thuyết Lê Nin, lãnh đạo VN chỉ lôi Mác và Lê ra làm bung xung mà thôi. Việt Nam ngay nay, cần nhận diện đúng là 1 đất nước phong kiến hậu kỳ, và đang trong giai đoạn tiền tư bản, còn gọi là tư bản man rợ, để phân biệt với tư bản phát triển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng : Tư bản man rợ, nhưng đây là tư bản man rợ định hướng XHCN, MỘT LOẠI TƯ BẢN MAN RỢ BIẾN THÁI HAY CÒN GỌI LÀ TƯ BẢN ĐỎ !

      Xóa
    2. Xin lỗi câu nói " ...nước bẩn lấy máu mà rửa " là câu nói của vua Duy Tân ( Hoàng tử Vĩnh San, hoàng tử thứ tám của Vua Thành Thái ). Sau bị Pháp đày ra một hòn đảo ở Châu Phi. Chết vì tai nạn máy bay. Hài cốt đã được đưa về Huế bên cạnh vua cha Thành Thái.

      Xóa
  11. Ngộ độc cộng sản , ngộ độc môi trường sống đang phát tán thành dịch trên đất nước . Nếu hôm nay đổi máu thì ít nhất phải nửa thế kỷ VN mới phục hồi . Lúc ấy cái gọi là Triết lý sống mới hoàn thiện và Triết lý phát triễn mới bắt đầu bắt tay xây dựng .

    Chúng ta đang ở trong một trận dịch tự hủy hoại từ chính quyền cho đến nhân dân . Chúng ta khác với Miến Điện , căn bệnh ý thức hệ cộng sản nguy hiểm gấp bội phần so với độc tài tham nhũng . Hơn nữa , hôm nay chúng ta cả chính quyền lẫn nhân dân không xem trọng và coi thường ngộ độc môi trường sống đang phát tán trên khắp đất nước , chẳng khác chi tự hủy hoại tương lai sức khỏe dân tộc , dồn dân tộc vào con đường ngộ độc dẫn đến diệt vong .

    Đổi máu đã quá chậm , quá trễ nãi . Mọi người đang nhìn nhau trong phó mặc tính mệnh rủi may và tự an ủi , tự hy vọng , tự chờ đợi phép màu xuất hiện .

    Không ai có thể cứu mình , cứu gia đình mình , cứu con cháu mình khi chính mình thụ động trước con ngộ độc tập thể bởi ý thức hệ Cộng Sản và môi trường sống . Sự tàn phá diệt chủng hơn cả chiến tranh thế giới , hơn cả chiến tranh hạch nhân nguyên tử . Một sự tàn phá khủng khiếp vô hình đang xảy ra trên đất nước trong hình ảnh xã hội phát triển phồn vinh " giả tạo " !

    Chẳng những thế , Trung Quốc đang chuẩn bị xâm chiếm VN trong tư thế một đất nước không người vườn hoang nhà trống !

    Hãy mở mắt và suy nghỉ để tự cứu mình . Phải nhìn thấy chúng ta đang đối diện với thảm họa diệt chủng bởi Trung Quốc xâm lược bành trướng , ngộ độc Ý thức hệ CS ( Cả thế giới đang tẩy chay và lên án ) , ngộ độc môi trường sống trong mọi sinh hoạt hàng ngày ở mức độ nghiêm trọng được báo động .

    Nếu hôm nay thay máu , mới hy vọng nửa thế kỷ sau còn cơ hội phục sinh !

    Thức tỉnh

    Trả lờiXóa
  12. VN đâu còn mà than mà khóc?
    Hoảng loạn trước sự sụp đổ của Liên xô và Đông Âu (đang là chỗ dựa lưng chính của csVN trước 1989), Nguyễn văn Linh, Đỗ Mười và những tên cầm đầu đảng csVN lúc ấy, hết sức hoảng sợ bị dân chúng nổi lên lật đổ ách cai trị bất chính của đảng cs, những tên này vội quay sang ôm chân Tàu cộng (vốn từng bị csVN co là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm từ khi Tàu xua quân xâm và chiếm biên giới phía Bắc (1979). Linh, Mười đã Cùng với Phạm văn Đồng,sang Thành Đô (TQ) xin chấp nhận đầu hàng và làm tay sai cho csTQ bằng việc ký mật ước dâng nước VN cho csTQ ngày 4/9/90 chỉ cốt để giữ được ngai vàng cai trị dân tộc cho đảng csVN.
    Phản ứng trước việc làm nguy hiểm của lũ Lê chiêu Thống (Linh, Mười) đó, trong phiên họp bộ chính trị và ban chấp hành TW sau đó, một số người cs có tinh thần dân tộc, yêu nước, thương dân (như Nguyễn Cơ Thạch, Trần Quang Cơ...) đã chất vấn gay gắt, chỉ trích thái độ ươn hèn bán nước đó của Linh Mười, thậm chí họ ý thức được mối nguy do sự đầu hàng đó đem đến cho tương lai dân tộc, họ tiên đoán với dân tộc này "một thời kỳ bắc thuộc mới đã bắt đầu".

    Để biện bạch cho thái độ đầu hàng nhục nhã và bán nước ươn hèn đó của những kẻ cầm đầu đảng csVN, Nguyễn văn Linh đã trắng trợn thú nhận:
    "TÔI CŨNG BIẾT RẰNG, DỰA VÀO TRUNG QUỐC THÌ SẼ MẤT NƯỚC. NHƯNG MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG".
    Đây là câu nói thể hiện rõ đảng csVN là một đảng vong bản, tay sai cho cs quốc tế, một đảng phản động bán nước, chống lại dân tộc và nhân dân VN chỉ để giữ lấy vị trí cai trị dân tộc này.
    VN chắc chắn sẽ mât nếu còn đảng csVN cai trị như hiện nay- có thánh cũng không cứu được dân VN khỏi tay Tàu nếu không mạnh dạn đứng lên lật đổ ách cai trị bất chính và tàn bạo của đảng csVN.

    Tàu là gì? nó chính là nguyễn phú trọng và bộ chính trị csVN chứ còn ở đâu nữa?

    CCB 1979
    https://www.youtube.com/watch?v=CTlOVxrdZ6U

    Trả lờiXóa
  13. Như con bệnh trầm kha đang di căn, không chịu dùng thuốc đắng, càng dãy dụa để muốn chứng minh ta vẫn còn khỏe, vô bệnh tật ! thì sẽ càng mau kết liễu.Đó phải chăng là triết lí sống của các vị quan cao chức trọng hiện nay ? Bảo thủ quá hóa độc tài. Tại sao không thấy phát triển là thay cũ đổi mới, mà cứ khư khư ôm giữ cái không tưởng...? Nếu quyết lòng tự chuyển hóa, chịu đau đớn cắt cái ung nhọt đó đi để sớm trở về với nhân dân thì sẽ là cơ may, hằng phúc cho dân tộc . Thời gian gấp gáp, không thể chần chừ lâu nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Như con bệnh trầm kha đang di căn, không chịu dùng thuốc đắng, càng dãy dụa để muốn chứng minh ta vẫn còn khỏe, vô bệnh tật ! thì sẽ càng mau kết liễu.Đó phải chăng là triết lí sống của các vị quan cao chức trọng hiện nay ? Bảo thủ quá hóa độc tài. Tại sao không thấy phát triển là thay cũ đổi mới, mà cứ khư khư ôm giữ cái không tưởng...? Nếu quyết lòng tự chuyển hóa, chịu đau đớn cắt cái ung nhọt đó đi để sớm trở về với nhân dân thì sẽ là cơ may, hằng phúc cho dân tộc . Thời gian gấp gáp, không thể chần chừ lâu nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Chủ nghĩa Mac - Le6nin, tư tưởng HCM chỉlà bề nổi. Cái chủ yếu là giữ quyền lực bằng mọi giá, mọi cách để đoạt lợi, thế thôi!

    Trả lờiXóa
  16. Một vị vua nhà Nguyễn chống Pháp ( không rõ có phải là Hàm Nghi hay không !? ) đã nói :" Tay bẩn thí rửa bằng nước, nếu nước bẩn thì rửa bằng máu... " Bây giờ máu đã bẩn thì phải thay máu. Vậy tìm đâu ra máu sạch thưa GS !!??

    Trả lờiXóa