Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Tin khó tin: Chạy luân chuyển, xuất toán 36.900 tỉ, cá nhiễm Phenol không là gì cả

Đại biểu Quốc hội Lê Thị Nga đòi truy tìm những người đứng đầu các dự án nghìn tỉ thua lỗ, trùm mền đã luân chuyển đâu cả rồi. Tin khó tin mách cho bà Nga địa chỉ: Ông Trịnh Xuân Thanh làm thua lỗ 3.200 tỉ ở dầu khí được luân chuyển làm Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Cùng lúc đó, một cựu cán bộ đáng kính của Đảng đã nghỉ hưu đòi phải truy tìm cho được đường dây chạy luân chuyển đối với chủ nhân xe Lesux biển số xanh. Tin khó tin hôm nay không nghĩ rằng Quốc hội chỉ dọa xuất toán 36.900 tỉ tự ý chi tiêu trái pháp luật…
1. Chủ nhân xe Lesux biển xanh xin thôi làm phó chủ tịch tỉnh
Hôm qua ông Nguyễn Đình Hương – nguyên Trưởng ban Bảo vệ chính trị nội bộ, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã khẩn cấp đề nghị Đảng phải làm rõ nghi án “chạy luân chuyển” của ông Trịnh Xuân Thanh (chủ nhân xe Lexus trên 5 tỉ đồng, hiện là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang), và từ đó thực hiện một cuộc tổng tiến công mạnh mẽ vào nạn chạy chức, chạy quyền, chạy luân chuyển.
Ông Nguyễn Đình Hương cho rằng việc ông Trịnh Xuân Thanh đi chiếc xe cá nhân biển số xanh nhiều tỉ đồng là sự thách thức trắng trợn, coi thường kỷ cương phép nước. Và tại làm sao một người đã làm thua lỗ 3.200 tỉ ở PVC mà không bị xử lý, trái lại còn được thăng quan tiến chức rất nhanh? Ông Hương cho rằng phải có đường dây nâng đỡ ông Thanh.
“Tôi phát biểu điều này không hề võ đoán, mà nhiều người từng quen biết, làm việc với ông Thanh còn cho biết, ông ta nổi tiếng tới mức còn có tên là Thanh “giới”. Tức là rất nhiều người biết những việc khuất tất của ông Thanh, nhưng không ai tố cáo vì như tôi nói hoặc là sợ bị trả thù, trù úm, hoặc là cũng có lợi ích khi ông Thanh “leo cao, tiến sâu”” – nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Đình Hương khẳng định.
H1Chiều 15.6 Ban Tổ chức T.Ư yêu cầu dừng bầu chức Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang đối với ông Trịnh Xuân Thanh tại cuộc họp HĐND ngày hôm nay (16.6). 
Xác nhận với báo giới hôm qua, tỉnh Hậu Giang cho biết ông Trịnh Xuân Thanh đã nộp đơn xin không tái cử chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh này nhiệm kỳ 2016 – 2021 vì lý do xảy ra các vụ việc đi xe Lesux cá nhân mang biển số công vụ, trước đó làm ăn thua lỗ 3.200 tỉ ở PVC nhưng vẫn được luân chuyển nhiều chức vụ rồi về phó chủ tịch tỉnh ở Hậu Giang.
2. Người đứng đầu các nghìn tỉ thua lỗ, trùm mền đã luân chuyển đi đâu?
H1Bà Lê Thị Nga – Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội đặt hỏi những chủ dự án nghìn tỉ thua lỗ, trùm mền đã luân chuyển đi đâu cả rồi?
Không hẹn mà gặp, tại diễn đàn Quốc hội hôm qua, đại biểu Lê Thị Nga đã làm nức lòng dân chúng với câu hỏi: “Người đứng đầu các dự án thua lỗ, thất thoát, trùm mền hàng nghìn tỉ đã luân chuyển đi đâu?”. Để trả lời tổng thể thì chắc còn đợi thêm thời gian, nhưng ngay và luôn thì Tin khó tin xin mách bà Nga một địa chỉ: Ông Trịnh Xuân Thanh người làm thua lỗ 3.200 tỉ ở Tập đoàn Dầu khí đã được luân chuyển vào làm Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang.
Thắc mắc của đại biểu Nga cũng chỉ mới là một “gợi ý” để truy vấn đến cùng tình trạng sử dụng ngân sách bất chấp kỷ cương, pháp luật dẫn đến con số bội chi ngân sách năm 2014 lên tới 260 nghìn tỉ đồng. Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội cho rằng cần loại khỏi quyết toán chi ngân sách con số 36.900 tỉ đồng do chi mà không trình, xin phép Quốc hội. Tôi đề nghị thêm: Sau khi loại khỏi quyết toán chi ngân sách, Quốc hội chuyển toàn bộ hồ sơ chi cho cơ quan điều tra. Và điều gì sẽ xảy ra? Tôi tin là đơn xin rút khỏi chức này chức kia như ông Trịnh Xuân Thanh sẽ tới tấp như bươm bướm…
3. Một mình Tiến sĩ Trần Hồng Côn chống lại “các chuyên gia”
Ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế khẳng định các chuyên gia thống nhất hàm lượng Phenol trong cá nục được phát hiện ở Quảng Trị không nguy hại đến sức khỏe, người ăn vào thì dễ dàng thải ra ngoài do bài tiết qua da, nước tiểu.
Trong khi đó, PGS – TS Trần Hồng Côn (khoa Hóa, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) khẳng định Phenol là một hóa chất độc. Nếu trong cá nục là Phenol đa vòng thơm thì rất nguy hiểm cho con người, có những chất nghi ngờ gây ung thư, và khi đã vào cơ thể người thì rất khó để đẩy ra.
Tôi đề nghị các nhà khoa học, nhà quản lý cần thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng cách nói một cách chuẩn xác, một lần, to, rõ, không tuy nhiên gì cả rằng lô cá nục gần 30 tấn được cơ quan chuyên môn của ngành Y tế Quảng Trị kiểm nghiệm có chứa chất Phenol là có ăn được không hay phải tiêu hủy?
Các chuyên gia mà ông Cục trưởng nói là những ai vậy? Nếu có vị nào đó vừa tuyên bố ăn được, mà còn nói thêm tôi sẽ vào Quảng Trị để ăn cá đó cho báo đài quay phin chụp ảnh và mặc sức loan tin thì nói thiệt, gia sản của tôi chỉ mỗi cái ôtô bằng một phần mười mấy của anh Thanh Hậu Giang, tôi xin hứa sẽ trao ngay chìa khóa cho anh ăn đó.
H1PGS -TS Nguyễn Duy Thịnh: “Nếu Cục ATTP nói ăn cá nhiễm Phenol vẫn an toàn thì tôi xin nói là cấp trên luôn đúng”.
Hôm qua tờ CAND loan, có nguồn tin cho biết, số cá nục có chất Phenol ở Quảng Trị được thu mua ngay vào thời điểm cá biển ở miền Trung chết hàng loạt. Sau khi đưa vào bảo quản bằng việc đông lạnh một đêm, sáng hôm sau chủ cơ sở kinh doanh này mở kho kiểm tra, thì tá hỏa phát hiện số cá này bị vữa ra, bốc mùi hôi rất lạ; đồng thời 2 công nhân của cơ sở này ăn 2 con cá trong số cá được thu mua kể trên cũng bị ngộ độc… Tôi đề nghị những người tuyên bố cá nhiễm Phenol ở Quảng Trị không độc, ăn được, không ảnh hưởng tới sức khỏe nên dành thời gian đọc chậm các dòng thông tin trên.
4. Những con số trong ngày: 1.900 người tâm thần và 9 người nói Sài Gòn không an toàn
Các bác sĩ chuyên khoa ở Gia Lai nói, thời gian gần đây, bệnh nhân bị rối loạn tâm thần ngày càng tăng. Trong đó, nhiều bệnh nhân bị các chứng liên quan đến chất kích thích như: Ma tuý, rượu, áp lực xã hội tăng đột biến. Tỷ lệ bệnh nhân tuổi đời trẻ phát bệnh tâm thần cũng tăng…
Thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh Gia Lai có 1.900 người bị tâm thần. Nhưng bệnh viên không đủ chỗ nên không thể tiếp nhận điều trị căn cơ, mỗi người chỉ được trên chục ngày ở viện là phải cho về. Lãnh đạo tỉnh này cho rằng đây là một mối hiểm họa trên nhiều mặt, nhất là tội phạm. Đã có những người tâm thần lên cơn chém chết nhiều người trong gia đình.
Từ con số của Gia Lai tôi nghĩ các địa phương khác cũng không ít hơn bởi lẽ “ma túy, rượu và áp lực xã hội tăng đột biến” thì ở đâu cũng… nhiều như nhau (!)
H1Hiệp sĩ đường phố Sài Gòn trong một vụ bắt cướp.
Trong khi đó, tại TPHCM, cuộc thăm dò do báo Tuổi Trẻ thực hiện thì cứ 10 người được hỏi chỉ 1 người nói TPHCM an toàn. Đa số họ thấy bất an, sợ hãi khi đi ra đường. 1/3 trong số họ nói đã từng chứng kiến cướp giật trên đường phố.
Con số 9 trên 10 người nói Sài Gòn không an toàn bao giờ mới giảm? Chúng ta chờ đợi câu trả lời từ người dân, mặc dù những tuyên bố này nọ cũng cần thiết.
Lâm Chí Công (tổng hợp)/(Lao Động/BS)
------------

8 nhận xét:

  1. Nhiều người thành thạo tuyên bố: Đinh # giờ đã có quá nhiều tiền (bẩn); nay hắn ta tập trung vào việc chém gió để ngoi lên bóp cổ đất nước vốn đang phai tàn này!

    Trả lờiXóa
  2. Một máy bay C-212 của VN chở 9 người đi tìm kiếm phi công chiếc Su-30MK2 gặp nạn hôm 14/6/ đã mất tích.
    Trong khi đó, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa dò ra dấu vết của Thượng tá Trần Quang Khải, người đã mất tích hơn hai ngày sau khi máy bay Su-30MK2 mà ông điều khiển gặp nạn khi đang huấn luyện sáng 14/6/2016.
    Không rõ số phận phi hành đoàn trên chiếc máy bay C-212 mới mất tích khi tìm kiếm ông ra sao?

    Trả lờiXóa
  3. Cá nhiễm phenol ăn được không?
    Phenol là một hóa chất cực độc, khi cơ thể người nhiễm phenol, ở mức độ nặng thì gây nhiễm độc cấp, có thể chết ngay, ở mức độ nhẹ thì nội tạng sẽ thương tổn dần dần và cuối cùng , sau một vài tháng hoạc vài năm , người bị nhiễm phenol sẽ gặp Diêm Vương.
    Phenol gây tổn thương thần kinh, gan , thận, phôi...
    Người hoặc động vật ăn thực phẩm nhiễm phenol ở bất cứ nồng độ nào cũng đều nguy hại cho sức khỏe.
    Cá nhiễm phenol ở Quảng Trị , quan chức nào nói ăn được thì bán cho những quan chức đó. ĂN ,ngày nào cũng ăn cá nhiễm phenol ở nồng độ thấp thì phenol sẽ tích tụ trong cơ thể, và cái chêt là điều không tránh khỏi.

    Trả lờiXóa
  4. Kính gửi bà Lê Thị Nga.
    Bà muốn truy tìm những tác giả làm thất thoát vài mươi tỷ dollars?
    Bà muốn truy tìm những tác giả của những công trình vài mươi tỷ đollars hiện nằm đắp chiếu?
    Xin mách bà là nhiều trong số họ ngồi quanh quẩn đâu đó xung quanh bà trong hội trường mỗi khi họp quốc hội.
    Tuy nhiên xin lưu ý bà việc truy tìm này rất có thể sẽ đưa bà đến những hệ lụy hết sức không tốt vì việc đó trái với "bản chất tốt đẹp của chế độ ta", bà nên tham khảo ông Kim Quốc Hoa - nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi.
    Gửi bà lời chào kính trọng.

    Trả lờiXóa
  5. Thằng Trịnh Xuân Thanh chỉ là một trong vô vàn "con sâu" của tổ sâu tham nhũng thôi. Đồng tiền sẽ phù phép hết cho bọn tham nhũng lên chức lên quyền. Thằng Thanh chỉ là không may do xe tư nhân gắn biển xanh, đụng chạm đến các vị tai to mặt lớn. Nếu không có cái vụ biển xanh biển trăng thì nó vẫn an toàn và thăng tiến. Đừng tin vào cái UBKT trung ương. Nếu không nhờ dư luận báo chí thì UBKT TU cũng sẽ cho chìm xuồng, và thực tế là tất cả các vụ tham nhũng chủ yếu cho chìm xuông. Đội ngũ can bộ của UBKTTU cũng là trong hệ thống, hầu hết là ngu dốt và tham nhũng. Đảng viên các địa phương miền tây, miền đông đã mục sở thị một ông vụ trưởng của ubkttu là ông Tô Quang Ngọc thì đã biết độ ngu dốt, bất tài của ông ta. ông này là em ruột ông Tô Quang Thu, phó chủ nhiệm UBKTTU. các đảng bộ địa phương mới vỡ lẽ ra vì sao ngu dốt như ông ta mà được bổ nhiệm làm vụ trưởng! Ông Tổng bí thư cần mạnh mẽ, dứt khoát hơn, không chỉ với con sâu Trịnh Xuân Thanh mà với tất cả những con sâu khác đang ẩn mình. Ngu dốt mà cứ được bổ nhiệm dài dài, lên chức đều đều thì chỉ có "sâu" mới làm được điều đó! Đừng sợ vỡ bình nữa bác Trọng ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Ăn cắp và tham nhũng rất đúng quy trình và bản chất. Bà Nga truy định try tìm ở đâu ???

    Trả lờiXóa
  7. Vị nào bảo cá nhieemz phê nol không độc mời vào Quảng Trị ăn thử!

    Trả lờiXóa
  8. Xin hỏi thêm thông tin của các bạn về NHật ký yêu nước , bs hồ hải , no U , con đường Việt Nam .... Và nếu không nhầm thì các tổ chức dân sự hiện nay còn xa rời nhau , nếu các tổ chức dân sự này không tìm đươc tiếng nói chung thì nội chiến việt nam là điều không tránh khỏi . Nếu chúng ta cứ nói mãi về họ mà không nói về các điểm mạnh yếu của chúng ta thì làm sao chúng ta có thể chiến thắng được , THank

    Trả lờiXóa