Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Ai là người ký lệnh bắt Giang Trạch Dân?

Ông Giang Trạch Dân và vây cánh cũ
The Epoch Times vừa dẫn một nguồn tin từ Trung Quốc cho biết, nguyên Tổng bí thư ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã bị đưa ra khỏi nhà và hiện đang bị quân đội giam giữ tại Bắc Kinh.
Biệt đội cảnh sát vũ trang thực hiện vụ bắt giữ trên do Chánh Văn phòng Bộ Công an chỉ huy. Sau đó họ đưa Giang Trạch Dân đến căn cứ quân đội thuộc quân đội vùng Bắc Kinh và giao cho một Thiếu tướng và một Đại tá thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA). Nguồn tin mô tả, có một người mặc thường phục xuất hiện vào thời điểm bắt Giang, có thể là đặc vụ.
Nguồn tin cho biết thêm, lệnh bắt Giang Trạch Dân được phê chuẩn trực tiếp từ Cục Chỉ huy Trung ương – cơ quan cao nhất trong Quân đội. Nhiệm vụ này được thực hiện cực kỳ bí mật.
Nguồn tin cho biết lệnh bắt Giang được đưa ra trực tiếp từ Quân ủy Trung ương, lực lượng vũ trang lớn nhất của chính quyền và được thực thi một cách tuyệt mật.
Trang Epoch Times đang xác định thông tin trên, chỗ Giang Trạch Dân bị giam giữ hiện vẫn chưa được rõ, cũng chưa có báo cáo chính thức nào về vấn đề này.
Nếu thông tin trên là chính xác thì cũng không có gì ngạc nhiên vì từ gần hai năm qua, chính quyền Bắc Kinh đã chuẩn bị mọi thứ, từ dọn đường dư luận, sửa đổi luật… để quyết bắt Đại Lão Hổ-Giang Trạch Dân.
Mới đây nhất, hôm 25/5/2016, hai cận thần của các tướng quân đội về hưu đầy quyền lực ở Trung Quốc, tay chân thân tín của Giang Trạch Dân, đã bị bắt.
Trịnh Ân Sủng, một luật sư nhân quyền nổi tiếng ở Thượng Hải hiện đang bị quản thúc tại gia sau những va chạm với các quan chức liên hệ mật thiết với phe cánh họ Giang, vào tháng 3 đã tiết lộ với Epoch Times: “Giang Trạch Dân và con trai của ông đã bị giới hạn nhiều hoạt động“.
Ông Trịnh khẳng định nguồn tin của mình cực kỳ đáng tin cậy. Thực tế việc ông Giang và người thân không còn đến những nơi thư giãn quen thuộc của họ đã chứng minh cho nguồn tin này.
Trao đổi với Đài Phát thanh Hy Vọng vào ngày 14/6, ông Trịnh cho biết ông đã nhận được 1 lá thư mời họp mặt các bạn cùng lớp, trong đó có 1 lãnh đạo cấp cao trong chính phủ: “Họ nói với tôi anh phải đến, bởi vì chúng ta sẽ ăn mừng sự kiện Giang Trạch Dân sắp sửa kết thúc”.
Ông Trịnh cho biết các nhân viên cảnh sát phụ trách việc giám sát, đã bắt đầu công khai nói về việc giam lỏng của ông Giang và các con trai của ông.
Hồi đầu tháng 6, báo chí Hồng Kông tiết lộ con trai cả của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng bị giam lỏng tại một địa điểm không được tiết lộ ngoài Thượng Hải.
Việc bắt Giang Trạch Dân là đỉnh điểm của cuộc chiến quyền lực giữa lãnh đạo hiện giờ Tập Cận Bình và Giang Trạch Dân, kéo dài từ khi ông Tập lên nắm quyền.
Giang Trạch Dân sinh năm 1926, là “hạt nhân của thế hệ lãnh đạo thứ 3″ của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông giữ chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1989 tới năm 2002, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ năm 1993 tới năm 2003, và là Chủ tịch Quân ủy Trung ương từ năm 1989 tới năm 2004.
Giang Trạch Dân lên nắm quyền lãnh đạo sau sự kiện những cuộc phản kháng trên Quảng trường Thiên An Môn năm 1989 với chức vụ Tổng bí thư. Giang Trạch Dân đã thực sự trở thành “lãnh đạo tối cao” trong thập niên 1990.
Được biết đến là một trong những khuôn mặt chính trị lôi cuốn của Trung Quốc, Giang Trạch Dân bị chỉ trích vì quá cẩn thận với hình ảnh đời sống cá nhân, và quá nhún nhường trước Nga và Mỹ. Các thành viên Đảng Cộng sản theo đường lối cứng rắn Trung Quốc buộc tội Giang Trạch Dân là một lãnh đạo quá thiên cải cách, người đã hợp pháp hóa hoàn toàn cho chủ nghĩa tư bản.
Năm 2002, Giang Trạch Dân rời khỏi Ban Thường trực Bộ chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc nhường đường cho một “thế hệ lãnh đạo thứ tư” đứng đầu là Hồ Cẩm Đào, đánh dấu sự khởi đầu quá trình chuyển tiếp quyền lực kéo dài trong vài năm.
Dù vậy Giang Trạch Dân vẫn giữ chức chủ tịch cơ quan đầy quyền lực là Quân ủy Trung ương, đa số các thành viên cơ quan này là các sĩ quan quân đội chuyên nghiệp.
Ngày 19/9/2004, sau một cuộc gặp bốn ngày với 198 thành viên Ban chấp hành Trung ương, Giang Trạch Dân đã từ chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương, vị trí cuối cùng trong Đảng của ông.
(Tri thức trẻ)
---------------

18 nhận xét:

  1. Ước gì vài bữa nữa sẽ có tờ báo giật tít "Ai kí lệnh bắt giam Nông Đức Mạnh,Nguyễn Tấn Dũng..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả Đỗ mười, Lê đức Anh nữa! Nhưng chắc chỉ có nhân dân bắt thôi , đừng có mơ đcs nha!

      Xóa
  2. Các quan VN hãy nhìn đó mà làm gương ! Làm đến chức TBT cũng còn bị bắt cơ mà !. Hãy cố gắng sống cho thật tử tế để khỏi bị quả báo nhé !!!

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 21:07 17 tháng 6, 2016

    Cái gì cũng đến hồi kết.
    Văn bản của hiệp ước Thành Đô cũng phải kết

    Trả lờiXóa
  4. Trả lời
    1. Số phận Giang cũng là của những kẻ hôm nay hành dân!

      Xóa
  5. Các báo quốc doanh như dân trí, thanhh niên... Đã nhanh chóng gỡ bài này... Việt Nam học tập triệt để việc đàn áp nhân dân nhưng không dám học cách đả hổ diệt ruồi vì hổ ruồi cùng một giuộc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. csVN lưu manh hơn csTQ ở chỗ đó: không đả hổ, không diệt ruồi- vì "muốn ăn thì gắp cho người". "Mi không động đến ta thì ta không động đến mi"; (tham ô tham nhũng có mất gì của riêng ai?, có mất thì dân mất chứ đảng viên cán bộ mất gì?).
      csVN trắng trợn và ngoan cố hơn csTQ nhiều:
      Riêng điều kiện "lãnh đạo nhà nước và xã hội trực tiếp và toàn diện duy nhất là đảng cs" thì Tàu cộng đã không dám trâng tráo để chềnh ềnh tại hiến pháp, mà đã gỡ khỏi hiến pháp CHND Trung hoa từ 1982, ấy vậy mà csVN cho đến hiện nay vẫn ỉa vào hiến pháp bằng điều 4 trâng tráo đấy, đã ai dám làm gì nó ? cựa quậy là nó bắt thủ tiêu liền.
      CSVN mới là tên lưu manh cướp giật khủng bố nguy hiểm nhất thế giới, trên tài cả thằng bố Tàu là thằng đã đẻ ra và dạy nó.
      (cựu binh diệt Tàu 79)

      Xóa
  6. Giang Trạch Dân phạm tội ác chống nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giang, hồ tứ chiếng còn có nguyễn văn linh và đỗ mười- những thằng lê chiêu thống đã bán nước VN ở hội nghị Thành Đô TQ 4/9/1990

      Xóa
  7. Giang kia tội ác tày trời
    So cùng Mao, Xít... nhỏ thôi, thấm gì.

    Trả lờiXóa
  8. Ai ki lệnh,bắt ai không quan trọng,mà ta tự hỏi:một chế độ,một Đảng khi Đại hộ thay lãnh dạo sao cư xảy ra đấu tố trả thù nhau mãi thế?
    Độc Đảng không đa nguyên,không chia quyền nhưng ngay trong nội bộ Đảng cộng sản Trung Quốc lại đa phe,đa phái ngấm ngầm đấu đá va khi có cơ hội thì trắng trợn tiêu diệt nhau.
    Một chế độ như thế,một đảng như thế cầm quyên và lãnh đạo thì làm gì có muôn năm.

    Trả lờiXóa
  9. Không thể âm thầm để thanh trừng nội bộ để đảm bảo danh dự Đảng nhằm tuyên truyền Đảng trong sạch . Tập can Bình phải công khai bắt nhốt họ Giamg chẳng khác chi chấp nhận châm ngòi thuốc nổ may rủi cho sự tồn vong của chế độ CSTQ .

    Họ Tập đang đi nước đôi trong thế phù phép nếu không trở thành một Mao của quá khứ thì cũng dể hoá thân thành một Gô ba chớp , ba nháng tan thời tai TQ hay tiến tới một Putin nửa nạt nửa mỡ tân thời .

    Bởi thế Tập lợi dụng ĐCSTQ với chủ nghĩa Dân tộc TQ để củng cố quyền năng . Mượn lưỡi đao của Đảng để sát phạt đối thủ . Bắt giam Giang tức là kích hỏa bệ phóng . Nếu thuốc nổ bị xì , Tập sẽ nằm nguyên vị xoay hướng về nhân dân làm cuộc cách mạng thủ tiêu Cộng Sản TQ và chế độ XHCN .

    Tập chẳng yêu gì Mao Mác . Tập chỉ yêu quyền năng lĩnh đạo và Tập cũng chẳng yêu gì cái Đảng đã một thời báo hại , trù dập , đấu tố gia đình mình .

    Đảng ta cũng đang theo đuôi Tập , đánh bài ba lá với nhân dân . Ai tham tiền thì nhào theo Đảng , chơi với Đảng . Đảng ăn sạch đừng than .

    Trả lờiXóa
  10. ĐỜI NGƯỜI SINH RA "SINH,LẢO ,BÊNH ,TỬ -SỐNG VÌ DÂN CUỐC ĐỜI BỎ QUA BỆNH TỬ

    Trả lờiXóa
  11. Một lũ ác quí đang cấu xé lãn nhau ! cho chúng chết hết đi để loài người bớt khổ đau !

    Trả lờiXóa
  12. Xác minh thông tin Giang Trạch Dân bị bắt tại nhà riêng

    Hôm qua, nhiều trang tin tức quốc tế đưa tin cựu Chủ tịch Đảng CS Trung Quốc Giang Trạch Dân bị bắt tại nhà riêng. Tuy nhiên theo nguồn tin riêng của PetroTimes từ Bắc Kinh, tính đến sáng nay (18/6), ông Giang Trạch Dân vẫn chưa bị bắt.

    Lần cuối cùng ông Giang Trạch Dân (giữa) xuất hiện cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại duyệt binh kỷ niệm 70 năm kháng chiến chống Nhật của Trung Quốc trên Quảng trường Thiên An Môn năm 2015.

    petrotimes xac minh thong tin giang trach dan bi bat tai nha rieng

    Ngày 16/6, trang The Epoch Times (Mỹ) dẫn nguồn tin của báo này tại Trung Quốc cho biết, 4 giờ sáng ngày 10/6/2016, Giang Trạch Dân đã bị bắt đưa ra khỏi nhà riêng và được giao cho Cảnh sát vũ trang Nhân dân theo lệnh của một chỉ huy biệt đội.

    Biệt đội cảnh sát vũ trang thực hiện vụ bắt giữ trên do Chánh Văn phòng Bộ Công an chỉ huy. Sau đó họ đưa Giang Trạch Dân đến căn cứ quân đội thuộc quân đội vùng Bắc Kinh và giao cho một Thiếu tướng và một Đại tá thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA).

    The Epoch Times cho biết thêm, lệnh bắt Giang Trạch Dân được phê chuẩn trực tiếp từ Cục Chỉ huy Trung ương – cơ quan cao nhất trong Quân đội. Nhiệm vụ này được thực hiện cực kỳ bí mật.

    Tuy nhiên, nguồn tin riêng của PetroTimes từ Bắc Kinh, Trung Quốc hôm nay xác minh rằng ông Giang Trạch Dân vẫn chưa bị bắt như The Epoch Times đã đưa tin.

    Tuy nhiên, với những gì mà chính quyền Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày binh bố trận trong suốt thời gian qua có thể thấy tương lai của ông Giang Trạch Dân rất mờ mịt.

    Từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền cho đến nay, hàng loạt tay chân của Giang Trạch Dân trong chính trường cũng như quân đội đều đã bị “chặt”, có thể kể đến như Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu….

    Con trai của ông Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng cũng đang bị giam lỏng ở Thượng Hải.

    Bản thân ông Giang Trạch Dân cũng vắng trong 3 sự kiện trọng đại gần đây nhất của chính quyền Trung Quốc.

    H. Phan

    Trả lờiXóa
  13. CSVN ngoan cố hơn tàu khựa, nói đúng ra là vô liểm sỉ đến tột cùng. Hy vọng vào cái sự ăn năn hối cải, tự diễn biến khác nào nằm mơ giữa ban ngày.

    Trả lờiXóa
  14. Cs luôn tắm máu dân để bảo vệ thể chế độc tài...nhưng gậy ông lại đập lưng ông!!! Những cuộc thanh trừng đẫm máu o chỉ đối với người dân mà đối với cả những kẻ tắm máu dân,sự thật nó chỉ diễn ra trong các chế độ cộng sản vì chúng bị trị bởi luật rừng. Đã là luật rừng thì dù là xtalin,hồ mao,chu vĩnh khang,bạc....đều có thể trở thành nạn nhân bởi chính thể chế chúng lập ra!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa