Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Chủ nghĩa cộng sản là có thật và ở Thụy Sỹ?

Ngày hôm nay 6/6/2016, mạng xã hội và báo chí trong nước dẫn nguồn tin từ báo chí nước ngoài cho hay Thụy Sĩ - một đất nước thanh bình và giàu có ở Bắc Âu vừa tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý về việc có nên hay không, hàng tháng sẽ phát không cho mỗi công dân trưởng thành, dù có đang đi làm hay không 2.500 francs Thụy Sĩ (khoảng 56 triệu đồng Việt Nam) để tiêu sài! Trẻ em cũng sẽ được "phát lương" như vậy, nhưng ít hơn (khoảng trên 600 francs).
Thụy Sỹ là một đất nước xinh đẹp và giàu có. Môi trường rất trong lành, tuyệt đối không có hiện tượng cá chết vì ô nhiễm môi trường (ảnh minh họa)
Mặc dù chưa có kết quả kiểm phiếu, nhưng hầu hết các báo đều nhận định là tuyệt đại đa số người dân Thụy Sỹ sẽ ... lắc đầu, nói không với việc được Nhà nước cho tiền như vậy! Khảo sát cho thấy cứ 5 người thì có 4 người không đồng ý!
Vậy ý kiến của hai phe là thế nào?
Những người ủng hộ chính sách này cho rằng trong tương lai con người sẽ sử dụng robot làm việc tại các nhà máy, cửa hàng bán lẻ thay thế cho người lao động. Vì sử dụng robot, con người sẽ cơ bản không có quá nhiều công việc để làm và buộc phải có một nguồn thu nhập nhất định để đảm bảo cuộc sống.
Trong khi đó, những người nói không thì cho rằng chính sách này sẽ có ý nghĩa tiêu cực, khuyến khích "sự thiếu chủ động và trách nhiệm cá nhân" đối với giới trẻ khi họ cảm thấy không có "động lực" làm việc.
Đảng trung hữu của Thụy Sĩ là SVP thì lo rằng chính sách sẽ khiến Thụy Sĩ trở thành mục tiêu thu hút dân của 28 nước thành viên EU di cư đến. Phát ngôn viên của SVP Luis Stamm nói với BBC: "Về mặt lý thuyết, nếu Thụy Sĩ là một hòn đảo thì có thể thực hiện. Bạn có thể cắt giảm thanh toán cho các dịch vụ xã hội nhờ chỉ phải trả một số tiền nhất định cho mỗi cá nhân. Nhưng với một biên giới mở, thì chính sách này là bất khả thi. Nếu bạn cung cấp lương cho mỗi cá nhân tại Thụy Sĩ sẽ có hàng tỉ người muốn di cư đến Thụy Sĩ".
Quả là những thông tin thú vị và "lạ lùng" phải không thưa quý vị!
Nhưng tôi không muốn bàn về chuyện người Thụy Sỹ đồng ý hay không đồng ý nhận tiền miễn phí. Đó là quyền của họ, tiền của họ. Họ muốn sử dụng như thế nào, cho ai, hay thậm chí vứt đi ... cũng chả ai có quyền ngăn cản họ. Đó là những đặc tính cơ bản của quyền sở hữu đối với tài sản: sử dụng, chiếm hữu và định đoạt.
Điều mà tôi muốn "tám" ở đây, là vấn đề về khoa học kinh tế chính trị, về mô hình phát triển của xã hội loài người.
Ở Việt Nam, chỉ cần học đến lớp 12, hẳn mọi người đều được dạy rằng ông mác và ông ang ghen và ông le nin (toàn là những người bên xứ Tây) đã dày công nghiên cứu và "phát minh" ra chủ nghĩa mác lê. Theo đó, các ông này cho rằng xã hội loài người sau giai đoạn Phong kiến sẽ là giai đoạn Tư bản chủ nghĩa. Rồi tới Xã hội chủ nghĩa và cuối cùng, tới "đỉnh cao" là Chủ nghĩa cộng sản.
Theo quan điểm của chủ nghĩa mác lê, đưa ra cách nay hơn 100 năm, thì chế độ Tư bản chủ nghĩa là một chế độ thối tha, tàn ác, bóc lột sức lao động và đang "giãy chết", đang tự "đóng đinh vào cỗ quan tài" của chính mình! (Thực tế đã chứng minh chả phải vậy).
Còn chủ nghĩa xã hội thì phát triển thật là ưu việt, có được là do giai cấp công nhân vùng lên cướp chính quyền từ tay bọn tư bản thực dân, và lãnh đạo. Ở chế độ xã hội chủ nghĩa, người dân sẽ rất là sung sướng, hạnh phúc.
Nhưng còn tuyệt vời hơn nữa sẽ là Chủ nghĩa cộng sản. Đó là một xã hội giàu có về vật chất, mà con người sẽ được vô cùng sung sướng, thích thì làm (làm theo năng lực), thích thì ăn (hưởng theo nhu cầu). Phải chăng đây chính là mô hình mà Thụy Điển vừa đưa ra trưng cầu dân ý?
Như vậy, phải chăng trên trái đất này đã xuất hiện chế độ chủ nghĩa cộng sản thực sự? Và chế độ này đã đi trực tiếp từ chủ nghĩa tư bản lên? Mà không qua các giai đoạn tư bản "giãy chết", xã hội chủ nghĩa?
Theo tôi thấy, thì sự giàu có và tuyệt vời của Thụy Sỹ hóa ra lại xuất phát từ thành quả của chủ nghĩa tư bản (thực chất Thụy Sỹ cũng như tuyệt đại các nước khác trên thế giới, là những nước tư bản chủ nghĩa).   
Và chính nhờ có chủ nghĩa tư bản, thông qua hoạt động của các doanh nghiệp và người dân, thông qua đóng thuế, đất nước Thụy Sỹ đã xây dựng và tích tụ được một nguồn phúc lợi xã hội đã đến mức tuyệt vời, có khả năng "phát không" cho người dân!
Kiểu như một người đã có 100 tỷ đồng rồi, thì hàng tháng chỉ tiền lãi thôi cũng đủ ung dung sung sướng, chả cần làm nữa! Nhưng ở đây là quy mô và tầm vóc một quốc gia.
Đó chẳng phải là điều quá tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ hay sao? (Tất nhiên còn phải phụ thuộc vào rất nhiều khía cạnh khác, từ chính sách pháp luật, ý thức người dân, cho đến mô hình chính trị ...vv).
Qua hiện tượng Thụy Sỹ, tôi chợt nhận ra rằng hóa ra để người dân được sung sướng, hạnh phúc - thì không nhất thiết cứ phải đi theo con đường xã hội chủ nghĩa. Mà cứ xây dựng xã hội tư bản chủ nghĩa một cách ưu việt thật sự.
Mà quả thật nhìn ra thế giới, thì thấy hầu hết các nước chọn mô hình "tư bản giãy chết" hóa ra lại giàu có và mức sống người dân rất cao, thuộc top dẫn đầu. Như Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Canada, ...
Trong khi đó, các nước chọn mô hình xã hội chủ nghĩa như Trung Quốc, Cu Ba, Triều Tiên xem ra người dân còn vất vả khổ cực quá. Nói khái quát, thì mới chỉ có các quan to mới được sung sướng.
Thôi thì người dân Trung Quốc đành phải có niềm tin chứ biết sao bây chừ? Hu hu…
Trần Hồng Phong/(Blog Bình Luận Án)
---------------

27 nhận xét:

  1. Học thuyết Mac không sai. Vấn đề là xã hội tự phát triển theo giai đoạn và đến lúc tự thân nó sẽ đạt đến mức đó. Không giống như một số nước sử dụng học thuyết đó để lừa mị dân chúng là chúng ta sẽ xây dựng xã hội theo mô hình đó. Nhưng thực chất đó là mị dân để dễ cai trị, thâu tóm lợi ích cho cá nhân, gia đình và thân hữu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ặc ặc, bây giờ mà có bạn còn bảo học thuyết Mác không sai, quả thật cái sự nhồi sọ nó tai hại và di hại khủng khiếp. Nó không sai sao nó không được áp dụng, nó không sai tại sao áp dụng ở đâu thì nhân dân ở đó đau khổ? Nó không sai tại sao nó bị các nước văn minh vứt vào sọt rác, một số nước còn cấm cửa, pháp luật cấm tiệt luôn. và trên hết đến lúc cuối đời ông Mác còn tự mình công nhận là học thuyết của ông ta sai tè le.

      Xóa
    2. "Học thuyết Marx không sai"!?! Nhưng bằng chủ thuyết "chuyên chính vô sản" - tức là độc tài của giai cấp cầm quyền đê tiện, độc đoán, dã man, tàn bạo, vô nhân bản... như các nhà cầm quyền "cộng sản" Trung Cộng, Bắc Triề tiên, và Việt Nam.
      Nó 'ưu việt' thế nào, cứ xem dòng người VN phải trốn chạy nó thì biết. Những kẻ cầm quyền VN đang tranh thủ vơ vét, man tiền gửi ở nước ngoài để con cái họ sẽ chạy khỏi VN.
      Chuyện bán nước cho các đ/c TQ không phải là chuyện không có thật!

      Xóa
    3. "Học thuyết Mac không sai"??? vậy mà không ai thích, trừ những người đang cầm quyền trong các đảng cs?
      "CS LÀ THIÊN ĐƯỜNG CỦA MỘT SỐ NGƯỜI, NHƯNG LÀ ĐỊA NGỤC CỦA TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI CÒN LẠI"-đại văn hào Pháp Victor Hugo.
      Thiết nghĩ đó là câu trả lời cho ông ngu lâu nhờ cám đảng 17:42 nói trên.
      SV Hà nội.

      Xóa
  2. Có thật đấy,nhưng Thụy sĩ đi từ con đường TỰ DO DÂN CHỦ,tôn trọng nhân quyền,thượng tôn pháp luật,tôn trọng con người,xã hội trong sạch => đường đi đầy chất người ! // chứ tuyệt đối không trên con đường ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ,chà đạp nhân quyền,dẫm nát pháp luật,coi con người như súc vật,xã hội đầy tham nhũng và vô cùng bất lương,lưu manh gian xảo,ăn gian nói dối,cha truyền con nối,độc ác như loài quỉ dữ !

    Trả lờiXóa
  3. Chủ nghĩa cộng sản là có thật và ở Thụy Sỹ?
    thế thì thằng lú còn phải mò mẫm với "hội đồng lý loạn trung ương" làm gì, sang ngay Thụy sỹ xem Tây nó làm thế nào thì cứ thế mà làm. sao phải chờ đến "hết thế kỷ 21 không biết đã có CNXH... chưa?)
    Bố tổ cụ tập đoàn lưu manh lừa đảo Cosavina Group, chúng bay chết cụ nó đi để dân tộc này sống lại.
    CCB diệt Tàu 1979

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói về xã hội CN thi ai cung thấy là các nước tân tiến dều đang đat được rồi không cần thêm một thế kỹ như Trọng lú. Họ không cần hô to viết lớn XHCN - độclập- ấm no -hạnh phúc, chỉ có bọn thùng rỗng thì kêu to thôi. Như GS Trần Phương nguyên Phó Thủ tướng phat biểu truoc ĐH 11:
      "...Đến tôi bây giờ, tôi cũng không biết cái CNXH mà chúng ta sẽ đi là cái CNXH gì đây? Có nhiều người bảo rằng thôi thì ta cứ đành lấy khẩu hiệu là gì, "dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng, văn minh", đó là CNXH. Tôi xin lỗi ông. Đấy không phải CNXH!
      Xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, tôi hỏi anh: anh đã bằng thằng Thụy Điển và thằng Na Uy chưa? Nó không xã hội chủ nghia, cũng công bằng mà công bằng hơn ông, mà văn minh thì tất nhiên là hơn ông rồi. Thế thì cái CNXH mà anh bảo rằng là lấy cái khẩu hiệu "dân giàu, nước mạnh" mấy cái câu đó mà thay thế cho CNXH, đấy là CNXH của tớ đấy! Tôi nghĩ không đúng. Ông bịp thiên hạ với cái chữ CNXH của ông!...."

      https://www.youtube.com/watch?v=wbwIbHAmoSw

      Xóa
  4. chả trách bác Đặng Xương Hùng- quan chức ngoại giao csVN đang làm đại sứ ở đây cũng ỉa đái luôn vào cái đảng lừa đảo khốn nạn csVN, để làm dân lưu vong tại Thụy sỹ.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy ông ở xóm tôi được đưa vào diện "hộ cận nghèo" là cái mặt xị ra, thù thằng cha Trưởng thôn tới chết. Một hại họ nằng nặc phải được "hộ nghèo" để kiếm tí hỗ trợ mặc dù họ cũng đủ sống. Đảng đã dạy họ như vậy, bao giờ Việt Nam khá được?

    Trả lờiXóa
  6. Trong bài có đoạn hơi bị miên man , Thụy Sĩ không phải là Formosa Hà Tĩnh , người nước ngoài muốn đến bao nhiêu cũng được , không cần giấy tờ . Ở đây họ muốn nói đến CÔNG DÂN THỤY SĨ , còn người di cư làm gì có tiêu chuẩn đó , xin nói để tác giả và tất cả bạn đọc biết một điều , để có được quốc tịch Thụy Sĩ không hề dễ !!! Các nước châu Âu thường có 3 loại giấy tờ tùy thân cho người di cư : Chứng minh có thời hạn ngắn , chứng minh có thời hạn dài và những người đủ tiêu chuẩn được nhận quốc tịch . Người VN hiện đang sống và làm việc ở châu Âu đều biết thủ tục này , vậy những người nhập cư có chứng minh thư tạm thời thì làm gì có quyền bỏ phiếu trưng cầu . Tất nhiên chính phủ Thụy Sĩ họ đã tính đủ khả năng để " bao " dân số hiện tại , còn nếu phát cho cả " tỉ người di cư " thì chỉ có . . . vỏ hến !!!

    Trả lờiXóa
  7. Chủ nghĩa mác o sai chỉ những kẻ ngu xuẩn mới tin và theo nó!!! Ta hãy nhìn xem ở Việt nam những kẻ theo mác đều là bọn xuất thân rửa chén cho tây,hoạn lợn,móc túi,bẻ nghi đường tàu,y tá...và ở các nước Anh,Pháp ,Mỹ cũng vậy!!! Ở tây phương chủ nghĩa mác bị ném vào sọt rác ngay từ khi mới lọt lòng...ngày nay chỉ còn mấy thằng lú điên ở Việt nam còn theo!!!

    Trả lờiXóa
  8. CNCS nếu có thật ở Thuỵ sĩ thì cũng không do Đảng cs ở đó lãnh đạo. Càng không phải do độc quyền chân lý, độc đảng chuyên quyền phong kiến hủ bại...xây dựng nên. Mà do họ bắt đầu từ một xã hội đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập, tự do báo chí, tự do ngôn luận...Và chắc chắn họ không có CN Mác Lê! Sao các "nãnh đạo" VN không sang Thuỵ sĩ mà học hỏi xem thực hư thế nào nhỉ? Lại chỉ thich sang TQ mà chỉ để học "trồng cây" thôi sao?

    Trả lờiXóa
  9. Chủ nghĩa cộng sản là có thật và ở PHÁP ....


    Từ 1945 có trợ cấp nhà cửa trợ cấp gia đình ... Dân tị nạn già hưởng tiền già dù không đi làm ngày nào như Dân Pháp thật
    Nên VŨ THƯ HIÊN rởn mỡ còn lo rửa tiền

    http://hanoiparis.com/construct.php?page=actu2&idfam=41



    HÀNG NĂM có hàng chục ngàn NGƯỜI MỸ THẬT giả đò DU LỊCH rồi vào Bệnh viện PHÁP ở PARIS chữa bệnh rồi về MỸ quịt tiền !!!! như 200.000 dân Algérien hay Marocain đó bác

    Ngay bà CLINTON lo bảo hiểm y tế xã hội từ thời còn Đệ nhất phu nhân cho 55.000.000 Người Mỹ đang đi làm MÀ VẪN KHÔNG CÓ bảo hiểm y tế xã hội .... May có cái OBAMACARE cũng chẳng thấm vào đâu !!!
    Bây giờ tranh cử các Ứng cử viên lại BÀN ĐI BÀN LẠI bảo hiểm y tế xã hội từ thời còn Đệ nhất phu nhân cho 55.000.000 Người Mỹ đang đi làm ...

    Trong khi ở PHÁP đã có ngay từ 1945, ngay khi BẤT KỲ 1 AI ngã lăn ngoài đường PHÁP đem vào nhà thương chữa trị ddeesn khi lành bệnh ...hỏi BÙI TÍN thì biết !!!

    gần 5.000.000 Người thanh bạch sống trên ĐẤT PHÁP đều có bảo hiểm y tế xã hội và gần 500.000 người di dân sống KHÔNG CÓ GIẤY TỜ đều được thuốc men chữa trị KHI ĐAU ỐM đấy LÃO ÔN ....

    Quả thật NƯỚC MỸ về xã hội dân sinh CÒN TỆ HƠN CẢ Phi châu Da đen ... ĐÓ LÀ NHẬN ĐỊNH của 1 nhà xã hội học Người Mỹ đấy ...

    Chủ nghĩa cộng sản là có thật và ở PHÁP ....

    Trả lờiXóa
  10. Có những nơi đề ra mục đích , hô hào thực hiện , rồi cuối cùng tự thú không biết bao giờ nó đến ! Người ta không phô trương , không hò hét , không khẩu hiệu , không nghị quyết , vậy mà nó vẫn đến ! Tất nhiên không tự nhiên nó đến , giàu mạnh chỉ đến với những dân tộc trung thực , thật thà , trong sạch . Một phép thử để đánh giá chính xác tuyệt đối phong cách của một dân tộc . Người Thụy Sĩ đã thể hiện cho toàn thế giới biết rằng chúng tôi không phải loại phàm , chúng tôi không cần đến . . . phong trào chống tham nhũng ! Nếu cứ sống trong sạch là sự giàu có sẽ đến với muôn nhà !
    Chưa làm được bao nhiêu nhưng đã " thi đua " CỘNG tài SẢN , trả nợ 16 tỷ và vay tiếp 20 tỷ thì bao giờ CNCS sẽ đến với người dân xứ Lừa . Chắc phải chờ đến thời . . . hậu sản .

    Trả lờiXóa
  11. Mác, Ăng Ghen là 2 tên đầu thối! Chúng nói: "Chủ nghĩa đế quốc là giai đoạn giãy chết của CNTB! Sau đó cncs sẽ thống trị thế giới!".
    Nhưng sau khi kết thúc Chủ nghĩa đế quốc ở Đức (Phát Xít) và Nhật Bản (Quân Phiệt), 2 nước này... quay lại CNTB vững mạnh!
    Bla, bla, bla!

    Trả lờiXóa
  12. "Chủ nghĩa cộng sản là có thật và ở Thụy Sỹ?".
    XIN ĐỪNG HUYỀN HOẶC MỘT CÁCH QUÁ DỐT NÁT & NGU XUẨN NỮA. VÌ MỘT TRỌNG LÚ LÀ QUÁ THỪA ĐỂ DÂN TỘC NÀY ĐÃ & ĐANG TRỞ LẠI THỜI NGUYÊN THỦY !!!.

    Trả lờiXóa
  13. Muốn tiến lên cncs thì phải nhiều đảng phái,tự do ngôn luận và phải có quá trình dãy chết và nhất thiết kg có đcs lãnh đạo ,đúng như quy trình của thụy sĩ! Quy trình của nhật pháp cũng còn thieus nha!

    Trả lờiXóa
  14. nghị quyết đã đề ra đầu năm 2021 nhân dân sẻ được nhà nước trả lương hàng tháng dù có đi làm hay không.thiệt đó không nói láo đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. với điều kiện là giải tán đảng csVN , bắt giữ và xử tử tất cả các tên từ bí thư tỉnh ủy trở lên, tịch thu toàn bộ tài sản đất đai của các cán bộ đảng viên có giá trị hơn 20 tỷ. Thực hiện đa đảng,tam quyền phân lập rõ ràng, bầu cử tranh ứng cử tự do dưới sự giám sat của LHQ, Dân được trực tiếp bầu lên tổng thống và thủ tướng cũng như chủ tịch quốc hội, chánh án tòa án tối cao, căt đứt quan hệ ngoại giao kinh té với Tàu chó;
      .... đem hiến pháp của Thụy sỹ thay cho hiếp pháp 2013 của csVN
      Cựu binh diệt Tàu bố của nguyễn phú trọng

      Xóa
  15. ông xương sườn biết trước nên ổng nhảy qua bển liền. giỏi

    Trả lờiXóa
  16. Thụy sỹ là TBCN bậc cao chứ làm gì có XHCN, đánh lận con đen hả các cụ cố?

    Trả lờiXóa
  17. Cứ nói sàm kiểu này thì thế giới văn minh là cộng sản hết, duy nhất VN không phải là cộng sản!

    Trả lờiXóa
  18. Xin thưa với Đại tá Bùi Văn Bồng,đọc xong 21 NHẬN XÉT thì thấy sang cả măt,sáng cả lòng.

    Trả lờiXóa
  19. Dưới triều đại đảng-chúng-lãnh-đạo, dân-ta-lãnh-đạn, Việt Nam tiếp tục tiến nhanh tiến mạnh, tiến xuống vực thẳm trên con đường nợ như chúa Chổm, với con số nợ công nhảy vọt gấp đôi trong vòng 5 năm qua.

    Tính đến cuối năm 2015, tập đoàn sâu lớn sâu nhỏ, chuột đồng chuột chí đã để lại cho 90 triệu dân Việt già trẻ lớn bé, thế hệ này không trả hết thì thế hệ sau còng lưng ra trả một đống nợ công khoảng 2,608 triệu tỷ đồng.

    Theo công bố của Trung tâm nghiên cứu BIDV vào ngày 8/6/2106, trong vòng 5 năm dưới tài rút rỉa của Ba Đình, nợ công đã gia tăng 16,7% mỗi năm - từ con số 1,393 triệu tỉ đồng vọt lên 2,608 triệu tỉ đồng. Con số này trên thực tế còn có thể cao hơn nhiều vì sự thiếu vắng minh bạch của tập đoàn đánh chuột nhưng không được vỡ bình, cố tình khai báo sai lạc "thành tích đảng mượn, đảng xài, dân trả" của các chúa Chổm Ba Đình.

    Tuy nhiên, nợ là một chuyện, mượn nợ để rồi số tiền đó sử dụng ra sao lại là chuyện... tệ hơn. Theo World Bank thì các chúa Chổm Ba Đình cứ mượn 7 đồng thì mới kiếm thêm được 1 đồng qua sản xuất. (Theo dân ta thì cứ mượn 7 đồng thì 5 đồng vào túi cán bộ đảng sâu). Điều này dẫn đến tình trạng chỉ tiêu phải trả nợ từ ngân sách nhà nước là 45% (cho năm 2015) nhưng khả năng gia tăng thu ngân sách/GDP lại tuột dốc thê thảm từ 25,9% trong năm 2011 xuống 22,1% cho năm 2015 và còn tiếp tục giảm nhanh giảm mạnh giảm vững chắc theo con đường ăn liền, hốt liền của các đồng chí suốt ngày học tập chăm chỉ tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh.

    Từ triều đại của "chúa" Nguyễn Tấn Dũng, sang triều đại của "chúa" Nguyễn Xuân Phúc, dưới sự lãnh đạo vô cùng sáng như đom đóm của "vua" Lú, nước Việt Nam tiếp tục... vươn lên trong bảng xếp hạng nợ như chúa chổm.

    Vươn lên trong sự vỗ tay hoan hô, hồ hỡi phấn khởi của các dư luận viên và những kẻ cuồng đảng: nước ta phát triển quá chừng so với 30-40 năm trước đây, giờ thì nhà nào, từ nông thôn đến thành thị, nhà nào cũng có điện dù rằng ngọn tỏ ngọn lu... Và cá chết chạy đầy đường, không cần ra chợ mua!

    Vươn lên theo quyết định mới nhất, quyết định 1011/QĐ-TTg, của "chúa chổm" Phúc vừa mới ký: dự kiến vay 452.000 tỉ đồng (hơn 20 tỉ đô la Mỹ), và đặt kế hoạch trả nợ 273.000 tỉ đồng (12 tỉ đô la Mỹ) trong trong năm 2016.

    8 tỷ đô tiền đế quốc kia... tính sau, để cho con cháu đời sau chúng nó trả. Có chuyện gì thì chủ nợ nắm đầu 90 triệu dân đen có tóc, ai đi nắm đầu ông thủ tướng hói bao giờ!!!

    Trả lờiXóa
  20. Thụy Sỹ phản động vì không nghe lời Mác là phải giẫy chết!

    Trả lờiXóa

  21. Tể tướng Fúc đầu niểng vay 20 tỉ đô la Mỹ trong năm nay !


    https://1.bp.blogspot.com/-5-YTnSzJ9Mc/VwMROweob4I/AAAAAAAB-kY/0DJOtTHNiDsXsgDOy8VuryGNJfbXCCKtQ/s1600/Nguyen%2Bxuan%2Bphuc%2Bla%2Bai%2B.jpg


    Tể tướng Fúc đầu niểng tha hồ vay
    20 tỉ đô la Mỹ trong năm này !
    Chu choa tha hồ gởi băng Thụy Sĩ
    Chờ ngày hạ cánh an toàn sân bay
    Tương lai Dân Việt còng gánh nặng
    Lãi xuất nợ như Chúa Chổm bày hày
    Chỉ sướng quan tham quan dâm quan đỏ
    Càng vay nợ ngoại quốc chúng càng giàu ngay
    Phần Lan, Thụy Sĩ chia tiền cho dân hưởng thụ
    Bác và Đảng chia nợ cho dân còng gánh thay !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    https://2.bp.blogspot.com/-gcQVcGfGV3o/V1nleR1OxjI/AAAAAAACAd0/O6hp9-pGZQ0MQPzG_0Ip5bLKo7GBFEilQCLcB/s1600/Money-Black-Hole-danlambao.jpg


    Chính phủ của Tể tướng Fúc ..k đầu niểng dự kiến vay 452.000 tỉ
    đồng (hơn 20 tỉ đô la Mỹ), và đặt kế hoạch trả nợ 273.000 tỉ đồng
    (12 tỉ đô la Mỹ) trong trong năm 2016.


    https://nhungthangnhamhiem.files.wordpress.com/2014/02/57854-ly-nha-ky-nguyen-xuan-phuc.jpg


    Tha hồ Tể tướng Fuc...k ''niểng niểng'' Nàng Ný Nhã Hồng Kỳ ....

    Các nước giàu như Phần Lan, Thụy Sĩ... , chính phủ chia tiền cho
    dân 1.000-2500 USD/tháng, còn Việt Nam chỉ thấy chính phủ bội
    chi, vay nợ, làm nợ công tăng, chia nợ cho dân.


    Trả lờiXóa