Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Làm gì khi VIỆT NAM TỨ BỀ THỌ ĐỊCH?

* TRẦN MẠNH HẢO
Nước Nga của “đại đế” Putin đã chính thức ủng hộ Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông, như một mũi dao đâm sau lưng “bạn vàng Việt Nam” một thuở.
Chưa hết, hai “ông em ruột” của Việt Nam là Lào và Cămphuchia cũng đứng hẳn về phía Trung Quốc, gián tiếp ( ngầm) ủng hộ đường lưỡi bò của bọn giặc Trung cộng…
Than ôi, Việt Nam từng moi ông Hunsen từ trong túi quần của bè lũ Pôn Pốt để dựng ông này lên thành “lãnh tụ” hôm nay, hi sinh cả mấy vạn sinh mạng “bộ đội tình nguyện” và tiêu tốn hàng tỉ đô la cho chế độ bạn vàng Hunsen để hôm nay ông này thọc lưỡi dao Trung Quốc vào sườn tây nam đất nước.
Việt Nam cũng đã hi sinh nhiều vạn “bộ đội tình nguyện” và hàng tỉ đô la từ kháng chiến chống Pháp đến hôm nay cho nước Lào đỏ. Nay Lào miệng thì vẫn hô Việt Nam là ruột thịt số một, nhưng đứng hẳn về phía Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông, gián tiếp thọc lưỡi dao vào sườn Tây tổ quốc.
Nếu Trung Quốc phát động chiến tranh đánh cướp đảo và đất liền Việt Nam, chắc chắn hai “ông em ruột” Miên – Lào sẽ cho Trung Quốc mượn đất và hợp tác với giặc Tầu bao vây toàn diện nước ta, hòng cho Việt Nam vào rọ thép không đường thoát.
Như vậy , chiến lược ngoại giao của nhà nước Việt Nam : “ làm bạn với tất cả các nước, không liên minh với nước này để chống lại nước khác” đã hoàn toàn thất bại.
Chưa bao giờ Việt Nam bị cô lập như bây giờ, hoàn toàn không có “bạn vàng” hoặc ông lớn nào giúp đỡ bảo vệ khi Trung Quốc tiến đánh.
Cũng chưa bao giờ vận mệnh dân tộc, tổ quốc nguy nan, nghìn cân treo sợi tóc như hôm nay. Buộc người dân yêu nước phải lo lắng và lên tiếng.
Rằng đúng như lời ông Lê Duẩn ( kẻ chống Trung Quốc triệt để nhất) đã nói đại ý: Trung Quốc không chỉ là kẻ thù truyền kiếp của cha ông ta trong quá khứ mà còn là kẻ thù nguy hiểm nhất mãi mãi về sau vì nó không bao giờ bỏ mộng chiếm Việt Nam và toàn bộ Đông Nam Á…
Nhìn vào những diễn biến gần đây trên Biển Đông và trong nước, không cần nhậy cảm cũng có thể biết Trung Quốc sẽ tiến đánh Việt Nam trong nay mai, hòng chiếm tất cả các đảo Trường Sa của Việt Nam, cấm Việt Nam và thế giới bay vào vùng trời lưỡi bò của chúng vẽ ra, trong thời cơ thuận lợi Mỹ đang bận bầu cử tổng thống.
Con tem của Việt Nam 1954, chiến lược gắn kết VN với hai siêu cường
cộng sản của đảng CS VN đã hoàn toàn thất bại, gây hiệu ứng ngược.
Ngày 17-2-1979 Trung Quốc đã mang hàng chục vạn quân bất ngờ đánh vào dọc tuyến biên giới phía Bắc nước ta nhưng bạn vàng Liên Xô ( ngầm ký kết liên minh quân sự với Việt Nam) vẫn bình chân như vại, không hề làm động tác giả động binh trên biên giới Xô – Trung.
Trong thời gian cuộc chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược ấy, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bài báo chống Trung Quốc, vạch ra cơ man tội ác của bọn xâm lược phương Bắc với nước ta được in trên các báo : Nhân Dân, Quân Đội nhân dân, Công an nhân dân, Tiền Phong, Hà Nội mới, Sài Gòn giải phóng…
Rằng chính Trung Quốc đã phá hỏng cuộc kháng chiến chống Pháp của ta. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, Pháp gần như phải hàng thì Trung Quốc ép ta ký hiệp định đình chiến Geneve, đến nỗi ngoại trưởng Phạm Văn Đồng phải vừa khóc vừa ký…Như vậy Việt Nam đâu phải quốc gia độc lập ? Độc lập sao được khi ta đã thắng giặc Pháp sau Điện Biên Phủ, Pháp sắp đầu hàng, lại phải khóc nghe lệnh Trung Quốc ký hiệp định Geneve chia đôi đất nước ?
Lời 'Mao Trạch Lươn' quyết chiếm trọn biển đông
 và chiếm hết các nước Đông Nam Á.
Rằng trước ngày 30-4-1975, khi Sài Gòn bị Cộng quân bao vây tứ phía, Trung Quốc vẫn nhờ sứ quán Pháp móc nối với ông Dương Văn Minh, hứa nếu ông Minh lên tiếng yêu cầu, Trung Quốc sẽ cho triệu quân đổ bộ vào Sài Gòn cứu Việt Nam cộng hòa, đánh tan năm cánh quân Việt cộng đang bao vây đô thành…
Trung Quốc rất sợ Việt Nam thống nhất, chúng muốn bắt Bắc Việt làm lính đánh thuê cho chúng mãi mãi như lời Mao Trạch Đông : “ chúng ta sẽ đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng”. Ông Lê Duẫn cũng từng nói toẹt ra : “Chúng ta đánh Mỹ cho Liên Xô và Trung Quốc”.
Chiến lược ngoại giao của đảng CS VN từ những năm 50 của thế kỷ trước dựa hẳn vào Liên Xô Trung Quốc, tự mình chui vào cái rọ của chúng, được chúng nuôi bằng quá nhiều tiền, dùng tiền để sai khiến, đưa máu Việt Nam ra làm phương tiện cho mục đích bá quyền của hai đế quốc Xô-Trung đã hoàn toàn thất bại.
Trung Quốc ngay từ thời “Trung Hoa Dân quốc” trước năm 1949 của Tưởng Giới Thạch đã vẽ bản đồ lưỡi bò, toan tính chiếm hết Biển Đông của mấy nước Đông Nam Á : Việt Nam, Philippin, Indonesia, Malaisia…
Năm 1949, Mao Trạch Đông chiến thắng Tưởng Giới Thạch, tiếp nhận bản đồ lưỡi bò của Tưởng, nhất quyết chiếm Biển Đông. Bọn Hán tặc mới này biết rằng nếu vẫn để Mỹ đứng chân ở miền Nam Việt Nam thì mãi mãi chúng không dám xía vào vùng biển mà chúng gọi là lưỡi bò này.
Phải tìm cách đuổi Mỹ đi nên Mao đã chọn Việt Nam làm con bài, chọn xương máu Việt Nam để thực thi ý đồ chiến lược của chúng là chiếm Việt Nam và chiếm toàn bộ Đông Nam Á, bằng cách bày ra trò “giải phóng miền Nam” để Việt Nam làm tiên phong trên bàn cờ bá quyền của chúng. Chúng viện trợ hết cỡ cho Việt Nam, bốc các ông lãnh đạo CS VN là anh hùng thời đại, dám đánh Mỹ cứu mình và cứu thế giới. Do đó Tố Hữu mới làm thơ như sau : “ Ta vì ta ba chục triệu người / Cũng vì ba ngàn triệu trên đời”, “Vui sướng bao nhiêu trên tuyến đầu diệt Mỹ”…
Năm 1973 Mỹ rút quân khỏi Nam Việt Nam. Năm 1974, Trung Quốc chiếm đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Lúc này Mỹ đã chơi con bài Trung Quốc để bao vây Liên Xô; vì Mỹ đã thua con bài Trung Quốc là Việt Nam : đánh mãi không thắng !
Không thực hiện được việc chia đôi đất nước Việt Nam vĩnh viễn, Trung Quốc vô cùng căm thù ban lãnh đạo Việt Nam dám thống nhất đất nước, bèn dùng bọn tay sai Pôn Pốt, Iêng xa ri , sai bọn ác ôn Cămpuchia này mở cuộc chiến tranh đánh vào sườn Tây Nam đất nước gây bao tang thương chết chóc cho nhân dân Việt Nam.
Các vị: Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng cùng
với bạo chúa Giang Trạch Dân, Lý Bằng ký kết hiệp định Thành Đô 1990.
Trung Quốc dìm Việt Nam trong biển máu chiến tranh với Khơ me đỏ, để năm 1979 chúng tổng tấn công, đánh toàn diện biên giới phía Bắc gây ra núi xương sông máu cho nhân dân Việt Nam. May mà cuộc chiến tranh biên giới năm 1979, Việt Nam chống cự mãnh liệt, khiến Trung Quốc của Đặng Tiểu bình bị thiệt hại quá mức nên chúng phải rút.
Năm 1990, thấy tình hình cộng sản Đông Âu và Liên Xô sụp đổ, Việt Nam bí mật “hàng” Trung Quốc bằng hiệp ước Thành Đô mờ ám…Trung Quốc chỉ dùng vũ khí có tên là chủ nghĩa cộng sản mà không cần dùng xương máu đã thâu tóm được Việt Nam trong cái thòng lọng có tên là “ bốn tốt và mười sáu chữ vàng”…
Năm 1988, Trung Quốc chiếm đảo Gạc Ma của Việt nam ( là một đảo lớn trên quần đảo Trường Sa của VN)…Đoạn, Trung Quốc liên tục chiếm các đảo đá ngầm bồi đắp đất làm các đảo nhân tạo trên vùng biển của Việt Nam, đưa máy bay và vũ khí ra các đảo mới chiếm tuyên bố sẽ mở vùng nhận dạng phòng không ( ADIZ) trên biển Đông, khóa hẳn đường ra biển của Việt Nam. Mối quan hệ hữu hảo giữa Việt Cộng và Trung cộng hiện nay chỉ bằng lỗ miệng, còn thực chất vẫn là chiến tranh ngầm, chiến tranh không tuyên bố…
Giờ đây, việc Trung Quốc sắp mở vùng nhận diện phòng không trên Biển Đông sẽ là lời tuyên chiến với Việt Nam.
Việt Nam không liên kết với Mỹ, sẽ mất nước trong nay mai. Nếu không có Mỹ liên tục đưa tàu đến Biển Đông để tuần tiễu, Việt Nam đã bị bạn vàng Thành Đô là bọn xâm lược Trung Quốc chiếm lâu rồi.
Sài Gòn ngày 25-6-2016
T.M.H. (Tác giả gửi BVB)
------------

31 nhận xét:

  1. Cái này không mới, nhưng vẫn cám ơn Trần Mạnh Hảo, bởi lâu rồi thấy vắng ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng 4/1969 số quân Mỹ hiện diện ở VN lên đến cao điểm là 543.400 nhưng Mỹ đã bắt đầu rút 25.000 quân khỏi VN từ tháng 8/1969,cuối năm 1969 họ rút thêm 45.000.Đến giữa năm 1972,lính Mỹ ở VN chỉ còn 27.000. Vào tháng 3/1975 sau Hiệp Định Paris Mỹ chỉ còn khoảng 800 lính trong Lực Lượng Giám Sát Đình Chiến và 200 lính Thủy Quân Lục Chiến bảo vệ Tòa Đại Sứ Mỹ ở Saigon.Chuyện Mỹ rút quân khỏi VN là do chiến lược của họ chứ không phải vì Hiệp Định Paris hay vì thỏa thuận với Trung Cộng.VN và Afghanistan là hai trong nhiều cái bẫy (như Nicaragua, Angola, Mozambique,Grenada...)trên thế giới mà Mỹ đã nhử để Liên Sô rơi vào.Chính Triệu Tử Dương,nguyên Tổng Bí thư của Đảng CSTH,đã tuyên bố một ngày Liên Sô tốn ở chiến trường Đông Dương (Cam Bốt) khoảng 5,6 triệu USD vị chi một năm tốn khoảng 2 tỷ USD,một số tiền không nhỏ đối với tình trạng kinh tế của Liên Sô lúc đó.Zbigniew Brzezinski,cựu cố vấn an ninh thời Tổng Thống Carter,sau này đã xác nhận với báo chí về việc Mỹ nhử cho Liên Sô đem quân vào chiếm Afghanistan để rồi bị sa lầy ở đây.Cho nên phải nói rằng trong cuộc chiến VN người thua cuộc chính là Việt Nam Cộng Hòa và nhân dân VN .Mỹ chỉ rút lui ở VN để rồi thắng một cuộc chiến lớn hơn nhiều : Chiến Tranh Lạnh.

      Xóa
    2. Mao Trạch Đông giúp Việt Minh đánh thắng Pháp vì vấn đề an ninh của TQ. Ông ta muốn tạo một vùng trái độn tại phía Nam Trung Hoa cũng như những vùng trái độn khác là Bắc Triều Tiên ,Tân Cương,Tây Tạng,Nội Mông bao quanh TQ.Ngoài ra sự giúp đỡ đó còn mang một mục đích xa hơn là để khống chế VN sau này.Năm 1954 sau trận Điện Biên Phủ Mao không muốn giúp Việt Minh tiếp tục đánh chiếm toàn thể VN lúc đó vì ngại sự can thiệp của Mỹ.Chính Mao trong trận chiến Triều Tiên đã bắn tiếng không muốn đánh với Mỹ khi trao trả 27 tù binh Mỹ bị thương cho Lực Lượng Liên Hiệp Quốc ở Yonbon vào ngày 22/11/1951(theo biên soạn của Ed Evanhoe vào tháng 11/2002 trong cuốn Lược Sử các trận đánh trong chiến tranh Triều Tiên).Sau đó giữa Mỹ và TQ đã có nhiều cuộc tiếp xúc mật từ năm 1964 qua trung gian của Pháp,Lỗ Ma Ni,Ba Lan,Pakistan.Chính Mỹ đã làm lơ cho nhà Bác Học về Hỏa Tiễn và Nguyên Tử Mỹ gốc Trung Hoa Qian Xuesen được về TQ vào năm 1955.Ông này đã từng tốt nghiệp trường MIT và Tiến Sỹ ở Caltex (California Institute of Technology).Đáng lưu ý hơn nữa là ông ta đã từng tham gia chương trình chế tạo hỏa tiễn của Mỹ để đáp ứng lại hỏa tiễn V1,V2 của Đức.Việc này giống như một món quà ra mắt khởi đầu cho việc bắt tay của Mỹ với TQ.Mỹ còn trắc nghiệm thêm về ý định bắt tay của TQ trong lúc đổ hơn nửa triệu quân vào Nam VN và leo thang oanh tạc BV .TQ chỉ la lối chửi Mỹ bằng miệng mà không động binh đến sát biên giới Hoa Việt để đề phòng sự đổ bộ của Mỹ lên BV ngay cả khi Mỹ oanh tạc đến sát biên giới Hoa Việt (phi cơ U2 của Mỹ bay qua TQ hàng ngày cho thấy điều đó).Cho nên việc Nixon đến Bắc Kinh năm 1972 chỉ là hệ quả sau nhiều năm đi đêm giữa Mỹ và TQ.Sở dĩ Mỹ và TQ tuy khác biệt rất nhiều về thể chế và ý thức hệ nhưng vẫn có thể bắt tay nhau được vì cả hai cùng có một kẻ thù chung rất nguy hiểm là Liên Sô.Năm 1975 TQ dùng sự giúp đỡ của mình qua 2 cuộc chiến để áp lực CSBV phải chấp nhận giải pháp cho Miền Nam VN Liên Hiệp và Trung Lập từ vĩ tuyến 13 trở vào. Như vậy CSBV chỉ có được phần đất từ vĩ tuyến 13 trở ra,một vùng đất chó ăn đá gà ăn muối coi như sôi hỏng bỏng không.Còn phần Miền Nam có vựa lúa phì nhiêu và mỏ dầu thì thuộc về Chính Phủ Liên Hiệp ,được đỡ đầu bởi TQ và Pháp.Cho nên Lê Duẫn đã quyết định quay sang đi theo hẳn LS và nghịch lại TQ.Theo một nguồn tin không chính thức sau 30/4/1975,Kissinger trong lúc đánh Tennis được báo chí hỏi cảm nghĩ về việc Saigon thất thủ đã nói rằng :"Chúng ta đã thắng".Phải chăng người Mỹ đã gài được thế cờ "thí tốt chiếu bí"trong bàn cờ họ đánh với LS?

      Xóa
  2. Hãy trưng cầu dân ý - VN nên rời khối XHCN?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì con khối XHCN đâu nữa mà rời, chẳng qua là một lũ mặt dơi tai chuột: tàu, triều, việt, lào, campuchia luôn tìm cách lừa đảo lẫn nhau và sống dưới ách thống trị của tụi Tàu mà thôi.
      VN lỡ ngu dại rước họa CS về thì bây giờ phải chịu lấy hậu họa này, câu nói đúng hơn là phải từ bỏ dứt khóa chủa nghĩa CS, đi theo các nước dân chủ mà đứng đầu là Mỹ thì may ra VN mới khá lên được và các đàn em Lào, Campuchia theo đó mà đi, từ bọ hoàn toàn bọn Tàu đểu giả và thối nát!
      Lào và Campuchia không trách họ được vì là những nước nhỏ, họ theo Tàu là đúng quy luật thôi, CSVN phải tự trách mình! Mà có biết mình sai đâu mà trách, nhiều khi bọn 16 tên BCT đang hả hê vì đi đúng hướng của anh cả Tàu phù!

      Xóa
  3. Cảm ơn ông TMH,một người MB được cs nhồi sọ từ tấm bé nhưng vẫn tỉnh táo thấy được hiểm hoạ Trung cọng thôn tính VN.
    MB không chỉ 1 TMH,tôi tin 1 bộ phận không nhỏ dân MB biết cội nguồn,mọi nguyên nhận đưa đẩy VN trở nên dễ bị thôn tính dễ bị tc tiến chiếm vì có csvn bán nước làm nội ứng từ bên trong.
    Cs hèn với giặc nhưng rất ác với dân.Chúng không từ 1 thủ đoạn tàn ác nào để khống chế,để đe doạ triệt đường sống làm người dân sợ hãi phải làm con cừu để csvn vặt lông xẻ thịt.
    Ô TMH ơi,phải làm sao để thức tỉnh dân mình trước hiểm hoạ mất nước,hiểm hoạ nô lệ tàu cọng.Nhanh lên,thời gian đã cạn,nếu chần chờ là chết cả dân tộc này.

    Trả lờiXóa
  4. Bài này của Trần Mạnh Hảo cũng như nhiều bài của các tác giả
    khác đều có nhận định thực tế,thậm chí chính xác về tình hình
    VN.đang đi tới đường cùng vì sự cuồng tín ý thức hệ của CsVN.,
    dù ý thức hệ này đã lỗi thời và phản động và đã bị đại đa số
    nhân loại vất vào sọt rác vì nọc độc khủng khiếp của nó !

    Trả lờiXóa
  5. Không còn biển đảo, có sao
    Đất liền còn đó, "chỗ tao" vẫn còn!
    NQH

    Trả lờiXóa
  6. Ông Lê Duẩn có nhiều tội với đất nước nhưng rất sáng suôt nhìn rõ kẻ thù truyền kiếp của dân tộc VN là bọn bành trướng bá quyền Trung Quốc. Ngày nay không thiếu gì kẻ ác với dân, hèn với giặc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đứng trên lập trường dân tộc để có một cái nhìn chiến lược lâu dài cho một quốc gia nhỏ bé ở bên cạnh một nước lớn luôn luôn có dã tâm xâm lược thì cuộc chiến chống Mỹ là một cuộc chiến không cần thiết nếu không muốn nói là ngu xuẩn.Không cần thiết vì nếu không có nó VN vẫn có thể có được sự thống nhất như trường hợp nước Đức sau khi Liên Sô xụp đổ.Ngu xuẩn vì nó làm tiêu hao nội lực của dân tộc,đưa dân tộc đến chỗ chia rẽ ,hận thù không biết đến bao giờ mới có thể hàn gắn được.Nó đã khiến VN từ chỗ là một quốc gia đứng hàng đầu Đông Nam Á có nhiều triển vọng trở thành một con rồng châu Á đi đến chỗ nợ nần (vì vay Trung Cộng,Liên Sô để đánh miền Nam ), tụt hậu,hèn yếu,khiếp nhược dễ dàng bị Trung Cộng chèn ép thậm chí xâm lược .Chính Lê Duẫn là người tích cực nhất trong việc phát động cuộc chiến chống Mỹ và ông ta cũng là người có quyết định tối hậu trên những chính sách tàn ác đối với những người thua trận và cướp đoạt của cải của dân miên Nam VN.Cho nên đứng trên phương diện nhân bản,quyền lợi và sự đoàn kết của dân tộc ông ta là một tội đồ lớn của đất nước.

      Xóa
    2. Năm 1975 theo thỏa thuận ngầm giữa TQ và VN quân Bắc Việt sẽ dừng lại tại vĩ tuyến 13,phần còn lại của miền Nam sẽ trung lập dưới ảnh hưởng của TQ và Pháp.Khi quân Bắc Việt vượt khỏi vĩ tuyến 13 tiến về Saigon, chính Merillon, Đại Sứ Pháp tại VNCH lúc đó,đã nói với Dương văn Minh rằng:"Nếu Đại Tướng muốn quân Bắc Việt trở lại vị trí cũ thì Đại Tướng chỉ cần chính thức lên tiếng kêu gọi TQ giúp đỡ".(theo nguồn tin không chính thức cho biết lúc đó nhiều sư đoàn quân TQ đã áp sát biên giới Hoa Việt trong khi ở ngoài Bắc Cộng Sản VN chỉ để lại một sư đoàn trấn giữ còn bao nhiêu đều mang vào đánh miền Nam).Dương Văn Minh bèn họp nội các để thảo luận nhưng không ai dám đưa quyết định gì nhất là sau khi Thủ Tướng Vũ Văn Mẫu nói chúng ta phải rất thận trọng trong quyết định này vì trong quá khứ đã có gương Lê Chiêu Thống cõng rắn cắn gà nhà.Cuối cùng Dương Văn Minh không lên tiêng kêu gọi sự giúp đỡ của TQ.Cộng Sản BV đã bội ước cho nên ngay sau khi Saigon thất thủ,TQ đã xúi Khmer đỏ đánh chiếm đảo Thổ Chu của VN và đến năm 1979 họ phát động cuộc chiến đánh 6 tỉnh VN sát biên giới Hoa Việt và Đặng Tiểu Bình tuyên bố rằng đánh là để dậy cho VN một bài học về sự phản bội.Lê Duẫn vì muốn chiếm vựa lúa tại miền Nam và những mỏ dầu ngoài khơi Nam VN nên đã bội ước với TQ.Hậu quả là TQ đã thi hành chính sách thù địch và đánh phá VN trên nhiều mặt khiến VN càng lúc càng kiệt quệ.Nếu Lê Duẫn không phát động cuộc chiến dưới cái tên"chống Mỹ cứu nước" để đánh chiếm Miền Nam thì VN đâu phải nợ nần,lệ thuộc TQ và nhất là về vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa VN đâu phải rơi vào thế kẹt như ngày nay.

      Xóa
    3. Dương Văn Minh bị coi là một người bất tài vì hai lần lên nắm quyền mà không làm nên cơm cháo gì ,lần thứ hai còn phải đầu hàng một cách ê chề nhục nhã vì sự đối xử "rừng rú" của bên thắng trận.Tuy nhiên ông ta còn một điểm đáng khen là không vì đường cùng,thế bí mà "mãi quốc cầu vinh".Ngẫm lại ông ta còn khá hơn nhiều lãnh đạo của CSVN trong quá khứ cũng như hiện nay.

      Xóa
  7. Bài viết rất hay, rất sâu sắc . Với Trung quốc chúng ta còn lệ thuộc họ nhiều, không phải quá khứ và hiện tại mà trong tương lai cũng vậy . Chỉ khi nào đất nước ta tự lực đứng trên đôi chân của mình cả về chính trị , kinh tế , văn hóa , hoàn toàn làm chủ không phụ thuộc vào ý thức hệ cùng họ, xây dựng một xã hội tự do dân chủ cùng các nước văn minh tiến bộ như Mỹ, Nhật, EU....Chỉ như vậy đất nước này mới có thể ngửng cao đầu đi cùng Trung quốc với tư thế của một người bạn láng giềng được kính nể, được tôn trọng

    Trả lờiXóa
  8. Nãnh đạo đảng csvn hãy mở to con mắt,mở rộng lỗ tai quang ngày CNCS,Max-Lễ-Mạo-Họ vào sọt rác lịch sử thế giới dùng súng phun lửa cực mạnh ,dùng hàng ngàn tấn vôi bột tiệt trùng độc để không bao giờ lây nhiễm cho thế giới mai sau / CNCS LA TRUNG DOC PHAI BI HUY DIET HOAN TOAN .

    Trả lờiXóa
  9. Như vậy là Mao nói là làm thật - Cho đến Tập Cận Bình bây giờ và sẽ tiếp tục truyền kiếp nữa ? VN phải viết tiếp trang sử chống xâm lược ? Chỉ có doàn kết, VN mới có được sức mạnh để thọ địch. Mà muốn có lại sự đoàn kết như xưa e thật khó ??? Không hiểu các bác ở trên nghĩ sao ? Nhân vô viễn lự tất hữu cận ưu !./.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn tác giả Trần mạnh Hảo .
    Những sự kiện có thật và chính xác đến từng chi tiết mà còn nhiều người chưa biết .
    Đau lòng là ,ngày trước khi nghe chính trị viên dơn vị nhắc lại lời ô Duẩn : Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên xô đánh cho Trung quốc .
    Sao mà ngu thế : ngày ấy tôi và nhiều chiến binh mới nhập ngũ lại thấy tự hào mới chết , rồi để lao vào chiến trường ...

    Trả lờiXóa
  11. Không cuồng tín đâu! Bạn đã đọc Tam quốc một tiểu thuyết lịch sử Trung Quốc chưa? chắc là rồi.Bạn có nhớ đoạn Tào sảng thức đêm để đánh hay hàng không? thế đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Trong quan hệ , các nước họ có quan điểm bạn thù rõ ràng , là đồng minh của Mỹ có nước nào nghèo và yếu . CSVN muốn làm bạn với tất cả ? nghe có vẻ thân thiện , nhưng nếu chứng minh quan điểm này theo phương pháp toán học thì , khi anh " làm bạn với tất cả " thì có nghĩa là anh không là bạn của ai cả ! Trong thực tế cuộc đời này làm gì có chuyện là bạn của tất cả , phải có căm thù và yêu thương , nên phải có quan điểm BẠN-THÙ rõ ràng . Luận điệu làm bạn với tất cả chỉ là ảo , mơ hồ , vì nó không bao giờ có cả .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ cũng phải nhờ có Mỹ mới 'thành người' được , chứ không bây giờ vẫn đạp xích lô bán xủi cảo đầy đường.

      Xóa
    2. VA` QUAN-TRONG LA` CO' AI MUON LAM` BAN (THAT-SU) VOI' ANH KHONG? CAC' LANH-DAO CUA CONG-SAN VN LUON LUON "QUAN-TRONG HOA' " MINH` !

      Xóa
  13. Việt Nam đang mất vào tay TQ. Tội này do ĐCS cả. Ông Trần Mạnh Hảo kể tội bọn bán nước quá đúng. Xin lẩy câu Kiều cụ Nguyễn Du:"Sư rằng "Phúc hoạ đạo trời/Cội nguồn cũng ở lòng người mà ra"

    Trả lờiXóa
  14. Chỗ còn,"canh tác" vẫn ngon
    Về già,lại lũ cháu con "kế thừa".

    Trả lờiXóa
  15. "Lãnh đạo" Việt Nam nó là một cái bọn con nít, không bao giờ lớn hơn được. HCM là một loại nhà "cách mạng chuyên nghiệp", như Lenin..Lấy tên CB, viết những bài báo chửi hết người này, nhóm kia, gán ghép họ vào trong các tội này, tội nọ: "bọn Quốc Dân Đảng, bọn Trôtx-kyt", " phải triệt tiêu chúng" vv..vv. nên nhớ Quốc Dân Đảng là đảng của Nguyễn Thái Hoc, 13 người bị lên máy chém ở Lạng sơn. Lenin thì viết : "Phải làm gì?". CB thì viết: " Pháp Nhật đánh nhau và hành động của chúng ta?" ("chúng ta" đây là cán bộ Viêt minh). Báo "Cứu Quốc" có bài của CB chủi cả Mỹ, mặc dù Mỹ giúp VM khí giới, tình báo. Người Mỹ cũng hiện hiện trong ngày 2-9 ở Ba Đình. Họ các nhà cách mạng "chuyên nghiệp". Chế độ chính trị do dó phục vụ cho một hoc thuyết, hay làm tay sai cho một nhà nước lớn Sô vanh (Chauvinist). Không Bởi Dân, Do Dân và Vì Dân. Khởi đầu thì đã thế, thì sẽ có hàng ngàn,hàng vạn chính sách sai lầm. Sai một ly, đi một dặm là vậy! Và họ không có khả năng điều chỉnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "13 người bị lên máy chém ở Lạng sơn" là chưa chính xác, mà là 12 người lên máy chém ở Yên Bái, tiêu biểu là anh hùng Nguyễn Thái Học và Phó Đức Chính.
      không phải là vô ý mà "sẽ có hàng ngàn,hàng vạn chính sách sai lầm", mà thực chất nó là những chủ trương, những thủ đoạn lưu manh nhất quán của một đảng, một chế độ phản động lưu manh bán nước hại dân để giữ đặc quyền đặc lợi bằng độc tài đảng toàn trị.
      CCB đoàn 559

      Xóa
  16. Việt Nam bây giờ vẫn còn có lối ra, và ra vẫn còn kịp, nhưng chỉ phải tội cái ban 19, cái lũ 200 và cả cái bọn 500 nó lú quá không nhận ra đường đúng dắn thôi.Lũ Lú toàn tập kia không biết rằng chúng đang giông như con giơi trong truyện ngụ ngôn. Con giơi khi đi với loài chim thì nó nhận mình là chim vì nói nó có cánh và biết bay như chim. Khi đi với loài thú thì lại nhận mình là thú, vì nói có lông mao và đẻ ra con chứ không đẻ trứng. Nó toan tính lợi dụng cả 2 phe. Rốt cục hai phe dều chẳng ai chứa chấp vì nó ăn ở hai lòng, nó đi đến đâu cũng bị xua đuổi, cuối cùng chết rũ vì cô đơn, chẳng ai đoái thương.Sao các vị 'đỉnh cao trí tuệ'cứ muốn làm con dơi khốn khổ kia mãi mà chẳng chịu làm người?

    Trả lờiXóa

  17. Nước Nga của “đại đế” Putin đã chính thức ủng hộ Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông, như một mũi dao đâm sau lưng “bạn vàng Việt Nam” một thuở.

    Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc tìm kiếm đầu tư

    25-06-2016
    http://scd.vi.rfi.fr/sites/viet.filesrfi/imagecache/rfi_16x9_1024_578/sites/images.rfi.fr/files/aef_image/2016-06-25t090001z_783753534_s1betlxhjdaa_rtrmadp_3_china-russia.jpg

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) đón tổng thống Nga V.Putin tại Đại lễ đường Nhâ dân Bắc Kinh ngày 25/06/2016.


    Hôm nay, 25/06/2016, tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến viếng thăm Bắc Kinh, chủ yếu nhằm tìm kiếm vốn đầu tư từ Trung Quốc, trong bối cảnh kinh tế Nga đang suy giảm, một phần là do các biện pháp trừng phạt của châu Âu.

    "Chưa bao giờ hai nước chúng ta tin cậy lẫn nhau đến mức như thế. Đây chính là cơ sở vững chắc cho sự hợp tác của chúng ta trong các lĩnh vực như trao đổi mậu dịch, năng lượng và cơ sở hạ tầng"

    . Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố như trên với Tân Hoa Xã.


    Hai nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc sẽ ký với nhau ít nhất 30 hiệp định thương mại. Ông Putin đến Bắc Kinh để tìm kiếm vốn đầu tư, vì với việc đồng rúp sụt giá và giá dầu giảm mạnh, nền kinh tế Nga đã bị suy yếu.


    Trả lờiXóa
  18. Dù phai hy sinh cả núi xương,sông mau của Nhân dan,nhưng Đảng cọng sản Việt Nam vẫn lấy hai cuôc trường chinh kháng chiến chôngPháp và chống Mỹ để tự hào,phô trương với thế giới và làm vốn kéo dài sự lãnh đạo độc quyền đối với Dân tộc.Nhưng xem ra đến nay đã xài hết vôn;Liên Xô tan rã,nước Nga thừa kế tàn dư Xô Viết muốn trỗi dậy vì luyến tiếc vị thế siêu cường,ỷ mạnh hiếp yếu,quấy phá Ucraina,thôn tính Crime lập tức bị Mỹ và phương Tây cấm vận,khó khăn chồng chât,kinh tế suy thoái phải quay theo voi Tàu chia phần bã mía.
    Được Mỹ ngầm cổ vũ,sau khi Liên Xô sụp đổ,Trung Quôc nghiễm nhiên thành đầu tàu cọng sản-dù chỉ là cọng sản giả cầy.Lợi dụng Mỹ rút khỏi Đông Nam A,Trung Quôc hung hăng bành trướng bá quyền.Năm đươc thóp Việt Nam luôn run sợ,thần phục Đại Hàn từ ngàn xưa,nên không giám liên minh quân sự,không giám đông minh chiến lươc,không cho nươc ngoài đăt căn cứ quân sự,Trung Quốc đã phat huy thế mạnh kinh tế,thao úng mua chuộc các nươc lang giềng nhăm cô lập Việt nam để gây hấn chiếm trọn biển đảo của Viêt Nam.Đúng là "tứ bề thọ địch"
    Không biêt lãnh đạo có chịu mở măt ra không?

    Trả lờiXóa
  19. "Rời" là tự sát, nghe chưa
    Truyền đời "thu hoạch", mất mùa mặc ai!

    Trả lờiXóa
  20. Lao, Cam trở mặt là chuyện bình thường, vì nó thấy chơi với VN yếu quá, VN lệ thuộc khựa thì trách chi nó. Nếu VN có một liên minh mạnh như Phi, như Indo, như Sing thì đời nào nó phản. Cứ theo kiểu đu dây, lõi vặt như Phùng phành, Chí vện, Lu sắc ... thì rõ là gióc tóc đuôi sam.

    Trả lờiXóa
  21. "Đảng ta vĩ đại thật". Nhờ "Đi tắt đón đầu"; Kiên trì "Xây dưng con người mới VN XHCN"

    Ngoài giỏi làm tay sai cho ngoại bang; gây ra cảnh nồi da xáo thịt, Hàng chục triệu người bị chết oan, bị thương, bị đầy đọa trong chiến tranh
    ĐCS VN còn có công kiến tạo hình thành trong xã hội VN thêm nhiều nghề ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ mà TRÊN THẾ GIAN NÀY không có quốc gia nào có. Đó là nghề


    "NGHỀ RẢI ĐINH TRÊN ĐƯỜNG", "BÁN LUẬN VĂN", "NGHỀ CHẠY DỰ ÁN", ...

    Trả lờiXóa
  22. Ngày xưa, Lê Duẩn sáng suốt nhìn thấy âm mưa của TQ nhưng mù quáng vẫn nhờ vào LX và chẳng có suy nghĩ gì cao xa. 1979 trước khi đánh Việt Nam, Đặng Tiểu Bình đã ngao du gần xa để cô lập VN, ông LD không ý thức được sự nguy hiểm đó nên VN chịu nhiều cay đắng.
    Khi Nguyễn Văn Linh lên, ông ta có tham vọng được ghi danh là những người bảo vệ vững chắc thành quả khối XHCN nên đã bị TQ lừa cho vố lớn với 4 tốt và 16 chữ vàng. Thật tâm của TQ đến bây giờ cũng như thời năm 1979 và muốn thôn tính VN. Dân ta đa số ai cũng biết, nhưng những kẻ quyền cao chức trọng mà không biết nên xin từ chức. Biết mà không có đối sách thích ứng, không dựa vào dân thì quá ngu đần và ác với dân. Biết mà ngậm miệng ăn tiền thì đó đúng là tội phản động với nhân dân với tổ quốc, rồi sẽ bị quả báo....

    Trả lờiXóa