Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

TUẦN HÀNH TRÊN CẢ NƯỚC NHÂN NGÀY QUỐC TẾ VÌ MÔI TRƯỜNG

Vì Môi Trường Việt Nam
CHÚNG TA ĐỂ LẠI VIỆT NAM NÀO CHO CON CÁI?
Tuần hành nhân ngày Quốc tế Môi trường 5/6.
Thời gian: 09h00 - 10h30 ngày Chủ nhật 5 - 6 – 2016
Địa điểm: Hà Nội - Đài Phun nước Bờ Hồ, Nhà hát lớn HN
Sài Gòn: Công viên 30/4
Đà Nẵng: Công viên 29/3
Các tỉnh thành khác: Bất cứ điểm nào phù hợp
Lưu ý: Có thể biểu tình bất cứ đâu và thời gian nào.
Đã qua rồi ngày nô nức bầu cử toàn dân.
Đã lắng đọng rồi cơn cuồng nhiệt Tổng thống
Chỉ còn lại cho chúng ta, gia tài của mẹ là một nước Việt buồn!
Thưa những ông bố, bà mẹ đang hằng đêm mất ngủ không biết giấu con cái mình đi đâu cho thoát khỏi bầu không khí đầy bụi bẩn và thủy ngân ở Hà Nội, bụi chì tại TP Hồ Chí Minh.
Thưa những bạn sinh viên ngày ngày phơi mình dưới cái nắng 42 độ C đến trường và tự hỏi vì trái đất đang nóng lên hay vì hàng nghìn cây xanh đã bị chặt mùa hè trước?
Thưa những người nông dân hết ngoảnh ra đồng ruộng hạn hán lại ngoảnh vào nhìn lũ con thơ. Năm nay mất mùa, năm sau ra sao?
Thưa các chị, các cô nội trợ mỗi sáng đứng tần ngần trước hàng cá mà đành quay lưng bỏ đi dù đã nhớ hương vị cá biển suốt hai tháng nay hoặc cả trăm lần cầm trong tay nắm muối, đưa lên nhìn, ngửi và làm đủ các thí nghiệm không chuyên chỉ để chắc rằng muối nhà mình có còn đủ an toàn?
Và thưa, các bác, các chú, các anh ngư dân, các tiểu thương, các buôn lái cá ở miền Trung.
Thưa các em nhỏ trước vẫn bì bõm nghịch cát ngoài bãi biển và phụ cha mẹ bắt thêm vài con cua, con ốc.
Thật khó khăn và đau đớn khi phải nhắc lại đây những điều mà mỗi người dân ven biển miền Trung đã phải gánh chịu. Ánh mắt đau đáu nhìn ra biển như nhìn vào tương lai bất định, hay nhìn vào rổ cá, vào ghe thuyền tìm kiếm câu trả lời mà sự nhỏ bé của mỗi người nào có đủ khả năng. Càng khó khăn hơn để hình dung ánh mắt của những đứa con khi nhìn lên bàn thờ cha/mẹ chúng đã qua đời chỉ vì ăn phải tôm cá độc hay do lặn xuống vùng biển Vũng Áng.
Có lẽ chưa bao giờ nỗi sợ hãi trong mỗi chúng ta lại hiện hình rõ vậy, nó hiện hình mỗi khi chúng ta ăn, mỗi khi chúng ta đi ra đường, mỗi lần chúng ta có ý định đến một bãi biển để tắm. Nó còn hiện hình rõ hơn nữa mỗi lần chúng ta ngắm nhìn lũ trẻ của mình, tương lai nào đang chờ đợi chúng?
Chúng ta đã từng nghĩ rằng chúng ta sống lương thiện, không động chạm đến ai, cố gắng kiếm tiền lo cho con cái, vun vén cho gia đình, cho những mục tiêu cá nhân là đủ.
Nhưng thời gian qua, tai họa xộc thẳng vào trong biết bao gia đình, bao giờ đến gia đình ta? Mọi người ạ, đã đến lúc chúng ta cần nhìn lại.
Có lẽ chúng ta có thể bảo nhau cách phân loại rác thải, chúng ta có thể chỉ cho nhau xem nên trồng thêm cây ở đâu, như thế nào để lớn nhanh và nhanh chóng cho bóng mát. Chúng ta cũng có thể từ chối sử dụng túi nilon, hạn chế đi xe máy, ô tô nhiều nhất có thể,... Có rất nhiều việc mà chúng ta có thể làm và chúng đều tốt cả. Nhưng đã đủ chưa?
Chúng ta có thể làm tốt, nhưng hàng ngàn doanh nghiệp, nhà máy vẫn đang thải ra môi trường cả tấn chất độc mỗi ngày. Ta có thể chăm chút cho vài cái cây ta trồng, nhưng chỉ bằng một con dấu, nguyên cả khu rừng, nguyên cả thành phố có thể trụi lụi chỉ trong một tháng. Còn vô số điều khác nữa mà ta tốt thôi cũng chưa đủ.
Môi trường là vấn đề không của riêng ai, bởi lẽ chúng ta hít chung một bầu không khí, dùng chung một biển Đông, dùng chung một nguồn nước. Chúng ta đứng chung dưới một mặt trời mà nếu chẳng may có một lỗ thủng nhỏ, 94 triệu người dân Việt Nam ta đều có xác suất ngang nhau để mắc phải ung thư da, ung thư mắt.
Hơn nữa, môi trường không chỉ là vấn đề của hiện tại. Chúng ta yêu nhau, cưới nhau, sinh con đẻ cái và đặt biết bao yêu thương và kỳ vọng vào chúng. Nhưng chúng ta thực sự để lại được gì cho chúng? Những dòng sông khô cạn? Những bãi rác khổng lồ? Các khu rừng trơ trụi? Hàng loạt làng ung thư? Hay một vùng biển chết?
Hẳn là không ai trong chúng ta muốn điều đó, dù chỉ là trong suy nghĩ. Và vì vậy, đã đến lúc chúng ta cần ngồi lại với nhau để quyết định xem ta sẽ để lại gì cho con cháu mình. Đã đến lúc chúng ta thúc giục nhau bảo vệ môi trường như thể bảo vệ mạng sống. Đã đến lúc chúng ta nhắc nhở nhau gìn giữ môi trường trong từng câu chuyện, từng bữa cơm. Đã đến lúc chúng ta cùng nhau chống lại kẻ hủy hoại môi trường như thể chống giặc ngoại xâm.
Mọi người ơi, đã đến lúc chúng ta cần hành động!
Bởi lẽ đó, Green Trees với tư cách là một tổ chức xã hội dân sự về môi trường, bất chấp các thách thức, quyết định đứng ra kêu gọi và tổ chức một cuộc tuần hành rộng khắp cả nước nhân ngày Quốc tế Môi trường – ngày 5/6/2016.
Ngày Quốc tế Môi trường ra đời cũng nhằm mục đích cùng nhau hành động vì môi trường trên Trái Đất. Được ấn định từ năm 1972 bởi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, mà trong đó Việt Nam là một thành viên. Đây là ngày kỷ niệm lớn nhất về môi trường hàng năm. Và vì vậy mà nó là dịp tốt nhất, đẹp nhất, phù hợp nhất để chúng ta làm những việc chúng ta nhắc tới ở trên.
Cuộc tuần hành có tên: Vì Một Việt Nam Xanh – Cần hành động.
Dù bạn là người Việt Nam hay người nước ngoài và thuộc bất cứ tổ chức xã hội nào. Hãy cùng nhau mặc trang phục có hai màu xanh lá cây và xanh đại dương thanh thản dạo bước xuống đường. Nếu vì lý do bất khả kháng không thể ra ngoài, các bạn có thể chụp ảnh ở nhà rồi gửi lên Fanpage Green trees để hiệp thông với mọi người.
Thông điệp: OUR FUTURE IN OUR HANDS – Tương lai nằm trong tay chúng ta.
Cuối cùng, mọi người ơi! Vì hôm nay và vì mai sau, chúng ta cần hành động!
HÀ NỘI: A) Đài phun nước Bờ Hồ; B) Nhà Hát Lớn (dự phòng nếu điểm A ko tập kết đc)
SÀI GÒN: Công viên 30/4, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q1. Các tỉnh khác: Bất cứ địa điểm công cộng nào.
ĐÀ NẴNG: Công viên 29-3
Hải Phòng: Nhà hát lớn TP
Tại các tỉnh: Ở bất cứ đâu với bất cứ ai có thể xuống đường với trang phục hay biểu ngữ về môi trường
Nguồn : Green Trees/blog Tễu
------------

13 nhận xét:

  1. Yêu cầu nhà nước cộng sản VN nhất định phải công khai & minh bạch tất cả mọi vấn đề liên quan đến VN cho người dân VN biết,vì VN là của 90 triệu dân VN chứ tuyệt đối không phải là của riêng của các ông để các ông tùy tiện muốn làm gì thì làm,bưng bít dấu diếm,gian dối là hành động của quân gian,các ông không được phép làm như thế !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "phảì công khai" vì đảng đã trót hô khẩu hiệu "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" rồi, chả lẽ đưa khẩu hiệu ấy ra để lừa dân à?

      Xóa
  2. Toàn Dân nô nức tích cực hưởng ứng ngày 5 tháng 6 ngày môi trường . môi trường Việt Nam đang bị tàn sát nhất thế giới do chính quyền hiện tai không phải do Nhân Dân Tiến Cử .
    CCB

    Trả lờiXóa
  3. Cái chết đang đến rất gần với chúng ta : những người sống trên dải đất chữ S này. Nếu hôm nay chúng ta không chung tay bảo vệ môi trường thì ngày mai chúng ta sẽ chết .

    Trả lờiXóa
  4. Nếu bị đàn áp,hãy tổ chức toạ kháng.
    Quyết liệt nhưng bất bạo động,không tạo cớ cho đãng lu loa.
    Cầu chúc quý vị tránh được những thủ đoạn hèn hạ mà đãng đã và đang giăng sẵn.

    Trả lờiXóa
  5. Một đề nghị rất quan trọng • 16 giờ trước
    Mong bà con Hãy quay phim, chụp ảnh những tên mật vụ chỉ điểm, những tên côn an an ninh thường phục giả dạng dân chụp ảnh quay phim người biểu tình (những tên này thường tiếp cận sát mặt người biểu tình để quay chụp và nhằm mục đích lung lạc tinh thần và hăm dọa, cung cấp hình ảnh cho lũ an ninh bắt nguội người biểu tình), hãy quay phim chụp ảnh những kẻ "côn đồ đỏ", "lưu manh đỏ", "hồng vệ binh", "dư luận viên" đóng vai quân xanh tham gia biểu tình để kiếm cớ gây sự phá rối cho nhà cầm quyền có lý do đàn áp giải tán bắt bớ.
    Nhân dân rất cần có bằng chứng và nhân chứng cụ thể đó cho phiên tòa xét xử tội diệt chủng của csVN trong tương lai.
    (Cựu binh diệt Tàu 79)

    Trả lờiXóa
  6. Mong các bạn giỏi ngoại ngữ, tiếng Anh đưa tin bài này tới các nhà báo quốc tế, các đại sứ đại diện các nước ở VN,các nhà ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại VN, mời họ cùng tham gia để họ chứng kiến và đưa tin đồng thời cũng là để cho kẻ cầm quyền không rảnh tay mà tự do gây sự hăm dọa hành hung đàn áp bắt bớ người biểu tình ôn hòa-một quyền con người được cả thế giới quy định.
    (cựu binh Diệt Tàu 79)

    Trả lờiXóa


  7. Tin quan trọng. Trên mạng .

    Văn phòng Cao Uỷ Liên Hiệp Quốc ( Office Of The United Nations High Commissioner For Human Rightts )
    đã chủ động liên lạc với chúng tôi. Họ muốn biết thông tin ( tên, tuổi, địa chỉ ) những người bị hành hung khi tham
    gia cuộc biểu tình ôn hoà vì môi trường, ngày 1/5/2016.

    Phía Cao Uỷ LHQ đã cho chúng tôi biết họ muốn thu thập hồ sơ từng người
    bị đánh đập, bạo hành. Và đặc biệt họ nhắn rằng họ sẽ không thể tác
    động đến chính phủ Việt Nam nếu như không có lá đơn với sự đồng ý của
    nạn nhân.
    Đồng thời Cao Uỷ LHQ cho biết chính sách của United Nations chỉ can thiệp trong lĩnh vực nhân quyền, không giúp về chính trị.

    Vì vậy chúng tôi rất mong nhận được hồi âm sớm của những người bị hành hung.
    Xin hãy liên lạc với tôi qua stt này, hoặc liên hệ qua Email của tôi là : trinhbaphuong2015@gmail.com

    Xin cảm ơn.

    P/S: vụ việc này là Cao Uỷ LHQ chủ động liên lạc và họ cần hồ sơ sớm nhất.

    Các bạn có thể làm đơn dựa theo mẫu dưới đây nhé. Đính kèm hình ảnh bị đánh, giấy chứng thương...
    Cần bản gốc tiếng Việt có chữ ký, sẽ có bộ phận dịch sang tiếng Anh.

    kính gửi Cao Uỷ Liên Hiệp Quốc.
    tên tôi là:..............................
    địa chỉ:....................................
    tôi làm đơn này đệ trình đến Cao Uỷ Liên Hiệp Quốc sự việc như sau:

    vào hồi....h, sáng ngày 1/5/2015 tôi đã tham gia cuộc biểu tình vì môi
    trường, cuộc biểu tình được diễn ra trong ôn hòa, trên người tôi chỉ có
    những tấm băng rôn, biểu ngữ liên quan đến môi trường, nhưng khi tôi
    đang đi đến đoạn đường..............thì bị lực lượng công an mặc sắc
    phục và lực lượng công an giả danh côn đồ đã hành hung tôi....khiến tôi
    bị chấn thương vùng...
    kính thưa Cao Uỷ Liên Hiệp Quốc, tham gia cuộc biểu tình này là tôi đang thực hiện quyền công dân của mình đã
    được quy định tại điều 2 hiến pháp Việt Nam:

    Điều 25: Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận
    thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do
    pháp luật quy định.
    Điều 43: Mọi người có quyền được sống trong môi trường trong lành và có nghĩa vụ bảo vệ môi trường.

    (Điều 45.1: Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân).

    Đồng thời tôi thực hiện quyền của mình theo đúng với tuyên ngôn quốc tế
    nhân quyền mà chính phủ Việt Nam đã tham gia ký kết với quốc tế.

    qua
    sự việc này tôi xét thấy mình đã bị lực lượng công an xâm phạm nghiêm
    trọng về quyền con người, xâm phạm đến sức khỏe và tinh thần của tôi.

    tôi viết đơn này đề nghị Cao Uỷ Liên Hiệp Quốc can thiệp để chính phủ
    Việt Nam phải tôn trọng quyền con người và trả lại công bằng, ,
    bồi thường thiệt hại cho tôi cả về sức khỏe, và thiệt hại về tinh thần.
    Cao Uỷ Liên Hiệp Quốc cần thêm thông tin hãy liên lạc với tôi theo địa chỉ email...............
    Số điện thoại....
    tôi xin chân thành cảm ơn.
    ngày...tháng....năm....
    người làm đơn
    ....................
    chữ ký
    .......................

    Nguồn FB: Trịnh Bá Phương.

    Trả lờiXóa
  8. Ngày Quốc Tế Bảo Vệ Môi Trường là ngày hành động của cả thế giới.Các bạn Green Trees sau những vụ bị đánh đập ,bắt bớ,làm phiền...mà vẫn dám đứng ra tổ chức ,quả là dũng cảm.Nhưng tại sao ngày kỷ niệm này lại chỉ mời mỗi dân ta tham dự?Nên mời thêm đại diện LHQ,các cơ quan đại diện chuyên ngành của LHQ như |UNICEF,WHO.,Đại Sứ Quán các nước..các nhà báo Quốc TẾ ,người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại VN...tham gia vì họ cũng cần sống trong môi trường VN trong sạch(chứng cớ rõ nhất:vừa qua có tin du khách nước ngoài dọn rác bờ biển...)

    Trả lờiXóa
  9. Chừng nào xuống đường vài trăm ngàn người mới ăn thua.

    Trả lờiXóa
  10. Mong các bạn giỏi ngoại ngữ, tiếng Anh đưa tin bài này tới các nhà báo quốc tế, các đại sứ đại diện các nước ở VN,các nhà ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại VN, mời họ cùng tham gia để họ chứng kiến và đưa tin đồng thời cũng là để cho kẻ cầm quyền không rảnh tay mà tự do gây sự hăm dọa hành hung đàn áp bắt bớ người biểu tình ôn hòa-một quyền con người được cả thế giới quy định.
    (cựu binh Diệt Tàu 79)

    Trả lờiXóa
  11. ĐỀ NGHỊ MỌI NGƯỜI Những ai có máy ảnh, điện thoại quay phim chụp ảnh được hãy hướng về phía những kẻ quay phim chụp ảnh theo dõi người biểu tình để ghi lại hình ảnh những tên côn an mật vụ giả dạng thường dân để chuyên theo dõi bắt nguội người biểu tình, để ghi lại hình ảnh những tên "côn đồ đỏ";những tên "hồng vệ binh";"quân xanh-quấy rối viên" do thành quỷ, côn an tổ chức cài vào gây rối để lấy lý do bắt bớ hành hung giải tán biểu tình, nhân dân cần có nhân chứng, bằng chứng về tội ác đàn áp nhân quyền trong phiên tòa xét xử tội ác diệt chủng của csVN nay mai.
    Cựu binh diệt Tàu, thân nhân ls Khe sanh 1968


    Chúng con khẩn cầu toàn thể linh mục , giáo dân hảy tập trung về SG hay HN để đồng hành cùng mọi công dân, toàn thể dân oan chúng ta còn gì để mất , giáo dân Hà tỉnh, Quảng bình cùng tự nguyện về SG hay HN , lần nầy mong sự góp mặt các thượng toạ hoà thượng được lảnh lương do tiền thuế của dân đóng góp cùng xuống đường.
    Tôn thất sang

    Trả lờiXóa
  12. đông chừng nào càng tốt ,một cái "BÙM" là sập màn.mọi việc sẻ xanh tươi,hoa lá cành sum suê.

    Trả lờiXóa