Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Vì sao Talawas đóng cửa?

Mặc LâmTrong thời gian dài cộng tác với Talawas như vậy thì nhận xét về những tiến triển của nó anh thấy có đáng khích lệ hay không?
Nhà văn Hoàng Hưng: Tôi thấy thành công của Talawas khác hơn nhiều trang mạng khác của người Việt ở chỗ, tất nhiên vì ở nước ngoài nên nó không bị khống chế hay sức ép trực tiếp của an ninh trong nước. Nhưng tôi cho rằng sở dĩ nó có uy tín và có thể coi là hàng đầu trong tất cả các trang mạng của người Việt ở chỗ là thái độ làm việc của Tổng biên tập tức là nhà văn Phạm Thị Hoài và một ban biên tập rất đứng đắn và thể hiện rất rõ tâm huyết những vấn đề của đất nước. 
Họ tôn trọng những ý kiến tuy có sự khác biệt miễn có tâm huyết đóng góp thì được tôn trọng. Họ không có ý đồ cá nhân, không muốn nổi danh hay lợi lộc gì cả. Rõ ràng là nó không có ai tài trợ ngoại trừ sự đóng góp cá nhân. Mọi người làm việc không công và có thể nói là rất vất vả. Talawas được rất nhiều cây bút nổi tiếng trong nước hưởng ứng, đó là điều mà nhiều trang mạng nước ngoài không làm được. Tôi cho là thành công của Talawas có lẽ ở chỗ nó tập trung được rộng rãi nhất và phong phú nhất. 
Nó có thái độ nghiêm túc bàn về các vấn đề sống còn của đất nước. Đầu tiên bàn về văn hóa nghệ thuật nhưng sau đó bắt buộc nó phải tiến sang các lãnh vực xã hội và chính trị. Sau Talawas nhiều trang mạng cũng theo tinh thần của nó rất nhiều ngay các trang mạng quốc nội cũng đã phát huy tinh thần này, điển hình là trang Bauxit Việt Nam"…
------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét