Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Dư luận về vị trí của Ông Bob Kerrey tại Đại học Fulbright Việt Nam

Lễ trao quyết định thành lập Đại học Fullbright Việt Nam
ngày 25/5/2016 tại TPHCM. Photo courtesy of fetp.edu.vn
Vai trò chủ tịch hội đồng tín thác Đại học Fulbright tại Việt Nam của ông Bob Kerrey tiếp tục là đề tài bình luận giữa những ý kiến ủng hộ và phía phản đối. Gia Minh ghi nhận quan điểm của một số người từng tham chiến trước đây cũng như sống ở miền bắc xã hội chủ nghĩa về tranh cãi đó.
Khép lại quá khứ
Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam, được mạng báo Trí Thức Trẻ phỏng vấn về vụ việc chủ tịch Hội đồng Tín Thác Đại học Fulbright Việt Nam của ông Bob Kerrey. Một cựu chiến binh từng chỉ huy một đơn vị Thủy Bộ Không Phối hợp - SEAL của Hoa Kỳ trong cuộc chiến Việt Nam. Đầu năm 1969, đơn vị của ông này tiến hành một cuộc tập kích vào ấp Thạnh Phong ở Bến Tre khi có tin lãnh đạo cấp cao của Việt Cộng về họp cùng bí thư chi bộ địa phương. Hậu quả có 24 người bị giết chết, trong đó có 14 phụ nữ, trẻ em và một cụ già.
Trong trả lời phỏng vấn của mạng Trí Thức Trẻ ông Phạm Văn Trà nhắc lại chủ trương của Việt Nam là ‘khép lại quá khứ, hướng đến tương lại’, cho rằng đó là một chủ trương đúng đắn.
Đại tá Bùi Văn Bồng, nguyên trưởng đại diện báo Quân đội Nhân dân tại Đồng bằng Sông Cửu Long, đưa ra quan điểm về chủ trương vừa nêu nhất là trong bối cảnh đang có tranh luận về vụ việc ông Bob Kerrey: “Đang có (chủ trương) khép lại quá khứ thì đừng nhắc lại gì cả. Hơn nữa trước khi trong chiến tranh ông ấy có những chuyện như thế nhưng nay ông quay lại giúp xây dựng cho đất nước Việt Nam thì ý nghĩa hay hơn, chứ có sao! Chất nhân đạo, nhân văn chi phối, thể hiện sống có hậu.
“Trong mối quan hệ mới ‘khép lại quí khứ’ thì đừng nhắc lại tội ác của người này, người kia nữa. Vấn đề bây giờ người ta góp phần xây dựng cho một Việt Nam đổi mới và người ta đưa tri thức, nâng cao trình độ dân trí cho nước Việt thì đừng phân biệt người này, người kia; miễn là họ có tấm lòng giúp cho Việt Nam có hiệu quả.”
Một cựu chiến binh trong cuộc chiến tranh biên giới phía bắc, Ông Trần Bang, từ Sài Gòn cũng đưa ra ý kiến về việc Việt Nam và Hoa Kỳ cần khép lại quá khứ chiến tranh và hướng đến hợp tác xây dựng, phát triển cho Việt Nam.
“Tôi ‘bênh vực’ việc hướng đến tương lai, hướng thiện. Tôi cho rằng ngày xưa ông Bob Kerrey tham gia chiến tranh thì cũng như bất cứ vị sĩ quan nào cũng phải thực hiện các mệnh lệnh chính trị.
Ngay như ông Obama khi sang Việt Nam và phát biểu vào ngày 24 tháng 5 vứa rồi, nói rõ hai nước Việt Nam và Mỹ lúc đó trở thành thù địch bởi vì chủ nghĩa cộng sản và chiến tranh lạnh. Hai thứ này gây ra chiến tranh và ông ta tham gia chiến tranh nên gây ra tội ác và cũng đã sám hối. Ông ấy đã sám hối và không cần ai bênh vực, bào chữa cho ông về những điều đã xảy ra trong quá khứ.
Còn trong quá khứ Việt Nam có nhiều vụ thảm sát do hai bên thực hiện. Ví dụ như vụ Mậu Thân ở Huế, rồi như trước năm 1975 hai bên pháo kích thì bên cộng sản cũng pháo kích vào dân; nhưng những người làm điều đó thì dấu mặt không nhận lỗi, đó mới là điều đáng chê trách!
Suốt từ năm 90 cho đến nay ông ta vận động cho học bổng Fulbright mà nhiều nhà chính trị, chính khách của Việt Nam được thụ hưởng học bổng này.”
Ngược với chủ trương
Tiến sĩ Hà Sĩ Phu, từ Đà Lạt, cho rằng những ý kiến phản đối việc chọn ông Bob Kerrey là chủ tịch Hội đồng Tín thác của Đại học Fulbright Việt Nam là không phù hợp với chủ trương mà chính quyền và cả đảng cộng sản Việt Nam đề ra trong quan hệ Việt- Mỹ: “Theo tôi thì bà Tôn Nữ Thị Ninh máy móc quá và chống lại quan điểm của đảng bà. Bởi vì kẻ thù nhất trên phương diện vĩ mô, người ta bỏ rồi. Trước đây đảng này (đảng cộng sản) chống Mỹ nhưng nay Mỹ samg hợp tác toàn diện, mỗi ngày một phát triển rồi.
Điều nguy hiểm là đối với Trung Quốc sau chiến tranh biên giới, đảng này viết trong tài liệu Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp - 1 ngàn năm đô hộ và trong thời cộng sản; thế mà bây giờ lại thân chưa từng có!
Bà Tôn Nữ Thị Ninh thành kiến với một người từng tham gia chiến tranh Việt Nam trước đây như thế là bà ta còn bảo hoàng hơn cả vua. Bà ta quên rằng chính ông ta có lời xin lỗi vì từng tham gia một cuộc chiến không có ý nghĩa.
Điều tốt nhất là bây giờ ông ta làm điều ích lợi cho dân trí, cho văn hóa Việt Nam. Phải dựa vào hoạt động trực tiếp của ông ta. Khi nào ông ta trực tiếp làm mà có vấn đề gì thì bà hãy nói.
Đảng này (đảng cộng sản) trên quan điểm công khai đã sửa rồi, sửa nhiều hơn bà rồi sao bà còn Mao-ít quá vậy!”
Đại tá Bùi Văn Bồng thì cho rằng chủ nghĩa lý lịch không thể nào còn được tồn tại trong thời đại hiện nay: “Chủ nghĩa lý lịch chỉ có cộng sản hay dùng; nhưng quan điểm của tôi là con người hành động, làm việc mới như thế nào; chứ còn truy lại quá khức thế này, thế nọ thì mất hay, đâm ra thành sự nhỏ nhen. Tầm nhìn mới phải trên cơ sở động cơ, ý nghĩa việc làm cho mặt khoa học, nhân văn, xã hội như thế nào!”
Phản đối
Nhà văn Nguyên Ngọc đưa ra ý kiến của ông sau khi có phản đối về chức chủ tịch Hội đồng Tín thác của  Đại học Fulbright Việt Nam của Ông Bob Kerrey. Nhà văn tự vấn trước đây bản thân ông và những đồng đội khác là lính Việt Cộng từng ‘nấp’ trong người dân để họ có thể cùng chết mà trong đó có cả những bà mẹ và em bé.
Một cựu chiến binh và hiện nay là nhà báo độc lập sống tại Nha Trang, Ông Võ Văn Tạo, có một bức thư ngỏ gửi đến người phản đối mạnh mẽ nhất là bà Tôn Nữ Thị Ninh, cựu Đại sứ Việt Nam tại Liên minh Châu Âu. Ông Võ Văn Tạo mong bà này đọc những ý kiến ủng hộ việc để Ông Bob Kerrey đảm nhận chức vụ chủ tịch Hội đồng Tín thác Đại học Fulbright Việt Nam nhằm có được quan điểm khách quan hơn.
 (RFA)
------------

30 nhận xét:

  1. Ả Ninh này có tuyên bố ngu xuẩn cấp độ 1 là coi nhân dân VN là "con cháu" của ả và đồng bọn!
    Đi chết đi, con giặc cái!

    Trả lờiXóa
  2. Ả Ninh ăn nhiều lộc của ĐCSVN do cướp của Nhân Dân nên giờ bị ngu si

    CCB

    Trả lờiXóa
  3. Tôi là một người lính, là người của thời chiến tranh chống Mỹ. Tôi hiểu chuyện người lính làm nhiệm vụ khi ra trận là quân lệnh như sơn. Ông Bob Kery không chỉ huy trận Thạnh phong thì người lính Mỹ khác sẽ làm, vầ phải hỏi nếu là người khác thì thảm sát Thạnh phong không xảy ra chăng? Ngược lại, những người lính CS vào trận liệu chỉ để giết giặc mà không thảm sát cả dân? nhất là khi họ dùng chiến thuật du kích, VC là cá bơi dưới nước (những người dân) vậy muốn bắt cá phải tát nước trước (dân phải chết thay cho lính VC). Cách làm ấy và hậu quả ấy sao bà tôn nữ thị ninh không nói tới (tôi không viết hoa tên bà ninh vì quá coi thường bà ấy). Bà ta thật định kiến, thiên vị và bảo thủ nhưng lại nhân danh 'chúng ta" đểtrốn búa rìu dư luận cứ như là bà ấy là người phát ngôn chung của "chúng ta" vì CS có một quan điểm: trốn vào trong tập thể là chỗ kín đáo và an toàn nhất mà. Bà ấy đã đi trái với quan điểm 16 chữ: "gác lại quá khứ, phát huy tương đồng..." mà thủ lĩnh NPT của bà ấy đã tuyên bố. Thật là nực cười và trơ trẽn, chưa khảo mà đã vội xưng. Thế là cháy nhà lòi mặt chuột ra nha!!!

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 10:15 10 tháng 6, 2016

    Bà Tông tằng Tôn nữ thị Ninh thua rồi.
    Là tiểu thư khuê các nhà Hoàng tộc.
    Được một chút ân huệ của cộng sản, bà Ninh làm đến chức đại sứ tại Vương quốc Bỉ ( có mấy triệu dân thôi ) nhưng bà bị nhiễm "bệnh cộng sản nặng hơn cộng sản gốc", khiến cho bà ta ngộ nhận về tài thuyết khách của bà và bà kiên quyết phản đối người cựu binh Mỹ, đang ra sức hàn gắn vết thương chiến tranh để thể hiện sự xám hối về tội lỗi thời tuổi trẻ của ông.
    Thế mới biết, đàn bà mà quyết tâm trả thù thì tàn bạo và đáng sợ hơn đàn ông nhiều lắm. ( nực cười là cá nhân bà không có mối thù trong đó? Ngược lại, bà đã từng vỗ tay hoan hô và chạy theo bọn VC đã gây ra cuộc thảm sát Mậu Thân năm xưa ? )

    Trả lờiXóa
  5. Luật pháp Mỹ rất phân minh , nếu ông Bob Kerrey đúng là có tội thì ông đã bị đưa ra toà án quân đội xử rồi , chứ làm gì có chuyện dân bầu ông làm thượng nghị sĩ , rồi ông lại tranh cử chức Tổng Thống Mỹ .

    Đã mất 1 chân tại VN , không hận thù , mà ông lại tự nhận có trách nhiệm liên quan , chỉ là y như dân VN phải tự nhận có trách nhiệm liên quan đến công hàm nhường biển đảo cho TQ năm 1958 vậy .

    Người ta nói cuộc đời của cụ bà mặt ngựa đã chết từ đây rồi , có biết bao nhiêu lời chưởi rủa mạt sát , khinh bỉ trên mạng , có sống thì chỉ là kiếp sống thừa .
    Ai lại không biết mụ bị thí thanh danh cã 1 đời để xoay hướng dư luận quên đi vụ cá chết .
    1 cụ bà lộng ngôn dám mạo nhận đại diện cã nhân dân VN gây phá hoại sự ước vọng , mầm tương lai tươi đẹp của sinh viên VN thì bị thiên hạ mắng không tiếc lời là đáng đời .Nếu còn là con người VN thì cụ bà nên đặt câu hỏi cho sự tàn rụi của vựa lúa đồng bằng sông Cửu Long , câu hỏi cho thảm hoạ môi trường bờ biển miền Trung .
    Là 1 người gốc gác miền Trung , có ăn học mà không biết gì về thảm sát Mậu Thân , không biết gì về Đại lộ kinh hoàng 1972 ở Quảng Trị , thì giá trị của mụ này còn không đáng tới 1 xu . Đó là chưa nói tới chuyện hoang tàn đổ nát , tàn sát 1979 rồi sau đó được tôn vinh bằng 16 vàng 4 tốt .Đây đúng là loại trí thức mà Mao đã nói “ trí thức chỉ là cục phân “ .
    Cũng may cho những sinh viên VN sắp được học trong 1 trường đẳng cấp quốc tế liên hệ bởi Đại học Harvard danh giá , ông Bob Kerrey đã không tự ái , không bị lung lay bởi màn ma quỹ phá đám , ông vẫn khẳng định cống hiến cuộc đời còn lại cho Đại học non trẽ này .
    Không chừng nhờ cái màn cà chớn khốn nạn của mụ mặt ngựa mà ông lại nổi tiếng hơn , dân VN lại tôn vinh tấm lòng tự trọng , chân tình giúp đở tuổi trẽ VN của ông nhiều hơn .

    Trả lờiXóa
  6. Nếu còn một chút nhân cách,một chút lòng tự trọng của con người ,mù nên tìm về với Max-Lê-Mao-Hồ những kẻ ngu si độc ác nhất trên thế giới này .Hay tu xu ,tu tu di mu Ninh a /D M C S .

    Trả lờiXóa
  7. Một số dân Huế như bà có tinh thần chống Mỹ cực đoan,chẳng hạn
    như Tố Hữu v.v.Trận Mậu Thân 1968 thì những cán bộ CS.cực đoan
    như Nguyễn Đắc Xuân (gốc Quảng Nam),anh em Hoàng Phủ (gốc Quảng
    Trị) đã lợi dụng những thành phần cực đoan ở Huế nên xách động
    họ mà trở thành đao phủ tàn sát đồng bào mình để lập thành tích
    theo cách mạng (CS.)cao độ hòng...được đảng Cs.tin dùng !

    Trả lờiXóa
  8. CS ơi là CS , gian trá vừa vừa thôi . Thời đại internet kết nối toàn cầu , có hàng triệu con mắt , cái đầu biết suy nghĩ soi rọi vào . Có câu : anh có thể gạt 1 người suốt cã đời họ , nhưng anh không thể gạt tất cã mọi người trong 1 thời gian dài .

    Mụ ngu xuẩn ( ngu từ hồi học bên Tây bị dụ vào tổ chức , để rồi người miền Nam gọi là ăn cơm quốc gia thờ ma CS như đám Huỳnh tấn Mẫm ) .( Già tới từng tuổi này rồi mà sao vẫn còn ngu ,vẫn còn bị lợi dụng mà chưa mở mắt ra để biết CS là gì ) .

    Mụ được giao nhiệm vụ làm to chuyện ông Bob Kerrey chỉ nhằm mục đích đánh lạc hướng dư luận quên đi vụ thảm hoạ bờ biển VN . Mụ chỉ biết đến mức vậy thôi , kết quả là mụ bị dân chưởi mắng thậm tệ . Nhiều người căm hận mụ đã làm xấu hổ bản tính hiền hoà , hiếu khách , không thiếu lương tri của dân tộc Việt , gây xấu mặt người Việt .

    Dạy cho mụ nghe nè : Vụ án Mỹ giết dân ở làng Thanh Phong này là cái bẩy dàn dựng bởi đám lãnh đạo CS của Tỉnh Bến Tre thời đó , nhằm gây tiếng xấu dư luận Chính trị , hy sinh 1 đám dân để đổ lỗi cho Mỹ tàn sát dân lành .

    AI TUNG TIN CÓ LÃNH ĐẠO CẤP CAO XUẤT HIỆN ? ̣( CS tung tin để biệt kích Mỹ nhào vào )

    TẠI SAO LÍNH MỸ BẮN XONG VÀO KIỂM TRA LẠI KHÔNG THẤY ĐÀN ÔNG NÀO , MÀ CHỈ THẤY ĐÀN BÀ VÀ CON NÍT CHẾT , TRONG KHI TRƯỚC ĐÓ CÓ SÚNG BẮN TỪ TRONG LÀNG BẮN VÀO LÍNH MỸ .

    Biệt kích Mỹ đột kích bất ngờ , dùng lưởi lê giết người âm thầm trong chốt canh .Mà sao bên trong phát hiện được liền rồi súng bắn vào lính Mỹ . Vì thế Biệt kích Mỹ phải bắn ồ ạt vào như trong phim xi nê .

    Nếu đàn ông đi hết , chỉ còn lại đàn bà , thì đàn bà đã cầm súng bắn ra , thế họ là kẽ thù , bị bắn là đúng rồi .

    Nhưng nếu chỉ có đàn bà cầm súng thì ai đã tung tin có lãnh đạo cấp cao xuất hiện để biệt kích Mỹ phải thực hiện 1 nhiệm vụ đột kích nguy hiểm trong lòng đất địch .

    Mỹ bị gài bẩy , du kích VC núp kỹ gần đó bắn ra rồi trốn lẹ mất , dân bị hy sinh cho mục đích tuyên truyền chính trị .

    Vì thế tuy chuyện xãy ra ở nơi thôn quê hẻo lánh , nhưng sau đó đã có người tiết lộ tận bên Mỹ , rồi khui ra , có chứng cớ úp mở , để tới bây giờ thì làm ầm ra .

    Mỹ đâu có ngu , nếu không phân biệt được trắng đen thì họ đã kết tội ông Bob Kerrey rồi . Cú này Mỹ bị gài bẩy , lầm như vụ Biệt kích Mỹ nhãy vào trại Sơn Tây giãi cứu tù binh Mỹ vậy .

    Đúng là gậy ông đập lưng ông , tung tin ầm lên , nhưng bị dân lột mặt nạ gian ác .

    Ngậm máu phun người , đổ tội cho Bob Kerrey , nhưng chính CS gây tạo ra tội ác .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự kiện ở làng Thạnh Phong bà đổ tội hết cho ông Bob Kerrey sao? Ông ta thừa nhận trung đội tập kích Thanh Phong hôm ấy là do ông chỉ huy và tình báo quân đội cho tin rằng cán binh VC đang có nhà, khi tiếp cận toán quân của ông bị nổ súng trước, sau đó ông không thấy xác cán binh nào hết! Ông đã xin lỗi, bây giờ cũng xin lỗi, chân thành và đầy trách nhiệm. Ông Bob chủ mưu chăng? Không. Kẻ chủ mưu không có ở đây, họ ở Hà nội, họ ở Sài gòn, họ ở Moscow, họ ở Bắc kinh… Là trí thức mà không hiểu như thế thì trí thức cái giống gì?

      Ai đã lôi kéo nhân dân ta vào cuộc chiến 30 năm để nước ta nghèo đói thế này? Cùng là thuộc địa của bọn thực dân phương tây như Thái lan, Miến Điện, Mã Lai, Phi Luật Tân, Indo… họ điều đấu tranh giành độc lập dân tộc, tất cả đã thành công, riêng có nước ta phải đi vào cuộc chiến khóc liệt, anh em ly tán… Ông Lê Duẩn nói ta chiến đấu là chiến đấu cho Trung Quốc cho Liên Xô vậy là sao bà Ninh? Là trí thức mà không hiểu vấn đề nầy thì trí thức cái giống gì? “Người ta có lỗi người ta xin lỗi, còn mình có lỗi cứ nhơn nhơn cái mặt ra, coi như chẳng có vấn đề gì”. Cứ nói xuôi nói ngược đi, lịch sử sẽ phân định công bằng!

      Xóa
  9. Phản đối ông Bob Kery là phá hoại quan hệ Việt - Mỹ, đây là âm mưu thâm độc của tàu. Rất có thể bà ninh là tình báo hoa nam hoặc bị chúng xúi giục

    Trả lờiXóa
  10. quan điểm suy nghỉ của mỗi người khác nhau là bình thường, phải tôn trọng dù ý kiến đó không cùng quan điểm với mình, như vậy mới là tự do dân chủ,và không nên khen người ngoài và chê người nhà.đó là thể hiện bản chất không tốt.công bằng mà nói bà ninh nói quan điểm của bà và giải thích quan điểm đó chứ bà không chê ai và không khen ai , bà rất lịch sự.gửi bạn việt nam và bạn mỹ.chỉ mootyj câu thôi đã thấy được khác biệt hơn một số người có lời lẻ thô tục ,thiếu văn hóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mụ Ninh nói lên quan điểm của mình nhưng lại dùng đại từ "chúng ta".
      Ai cho phép mụ đại diện cho toàn dân Việt,trong đó có tôi và rất nhiều người khác.
      Sống với đãng lâu rồi nên quen cái thói coi đãng là đất nước,lời nói của mình là ý của toàn dân.
      Với cái ý đồ nhỏ nhen làm tổn hại đến nền giáo dục của đất nước,có hại đến mối quan hệ Việt Mỹ,làm xấu đi hình ảnh của Việt Nam với các bạn bè khác...như mụ Ninh thì bị chưởi là quá nhẹ.Phải bị nguyền rủa và tẩy chay mới xứng đáng.

      Xóa
    2. Tôi không đồng tình với bạn, bà Ninh không hề tôn trọng nhân dân Việt Nam:
      Thứ nhất: Trong thư ngỏ đưa ra thông tin sai 180 độ hòng đánh lận con đen công lao của BK
      Thư hai: ngay câu đầu tiên mà bạn trích dẫn : Gửi người Việt Nam (mà không biết là Việt Nam hay VN nữa) và các bạn Mỹ, xin lỗi bạn nhé câu này rất hách dịch kiểu miệng quan, còn nếu lịch sự và thể hiện được tầm văn hóa của dân tộc thì chí ít cũng phải Kính gửi nhân dân Việt Nam và các bạn Hoa Kỳ. Nói chỏng lỏn gửi người Việt Nam thì khác gì tao gửi chúng mày trong văn nói.
      Thứ ba: về quan điểm của bạn là không nên khen người ngoài và chê người nhà là quan điểm của thời ăn lông ở lỗ, thời đại anh tẹc nét, kết bạn bốn phương, mà bạn vẫn giữ cái suy nghĩ lấy lũy tre làng làm biên giới thì quả là tệ.
      Thứ tư: cách giải thích quan điểm của bà Ninh là hết sức ngụy biện, không thỏa đáng, có đôi chỗ còn phủ nhận công lao của người khác.
      Xét từ lúc làm đại sứ của bà ta đến bây giờ đã nghỉ hưu bà ta có phát ngôn về nhân dân Việt Nam là con là cháu hết sức hỗn láo nên đúng ra bà Ninh chỉ đáng gọi là thị Ninh mà thôi.

      Xóa
  11. Lâu ni mấy tay quan chức hoặc dính líu đến đãng,trong các bài viết của mình thường dùng đại từ "chúng ta" hoặc "ta".
    Đè đầu cưỡi cổ dân quen rồi,nói chi là bắt dân phải chấp nhận nấy quen rồi nên trở thành bản chất.
    Trong giới showbiz Việt,không ít cô ả không có tài năng gì để nổi tiếng hoặc lâu rồi không làm nên trò trống gì nên tên tuổi bị chìm xuồng.Vì vậy,mấy ả đó thường chọn cách lòi vú,hở mông,lộ nội y...tạo scandal để nâng tên tuổi lên các mặt báo.
    Có lẽ,mụ Ninh,từ ngày về hưu,sợ tên tuổi mình bị chìm xuồng nên đã học theo cách của mấy cô ả đó,tạo scandal để hâm nóng tên tuổi.
    Nếu đúng như thế thì xin chúc mừng mụ Ninh!
    Mụ quá thông minh,không cần cởi,lộ như mấy cô ả đó mà vẫn tạo ra được scandal,tên tuổi thì tràn lan khắp nơi,vượt xa mấy em lộ vú lòi mông.
    Thông minh đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa

  12. https://tranbathoaimdphd.files.wordpress.com/2016/05/wp_20160525_001.jpg?w=434&h=146




    Ba chàng Cao bồi cao bẹt HAY Ba chàng Ngự lâm pháo thủ Mỹ ? ? ?




    Chiến tranh Việt Nam hỏa lò đào tạo Anh hùng Nước Mỹ
    Ba chàng Cao bồi cao bẹt một thời chiến binh Hoa Kỳ
    Bác MắcCây dù đu đưa trên Hồ Trúc Bạch
    7 năm nằm bóc lịch Hỏa Lò vẫn bất khuất nguyên si !

    america.pink/images/4/3/4/8/5/7/2/en/1-the-daltons-lucky-luke.jpg


    Chú KERRY trên giang tốc đỉnh dòng Cửu Long hài kịch
    Bác lính thủy đặc nhiệm lốp bốp Bob KERREY
    Ba cựu lính viễn chinh cả ba làm Thượng nghị sĩ
    Đều từng cả ba Ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ

    http://images.telequebec.tv/livrables/79/default/w1152_h648.jpg
    Chiến tranh Việt Nam hỏa lò đào tạo Người Hùng Nước Mỹ
    Ba chàng Ngự lâm pháo thủ đâu phải Cao bồi cao bẹt như ri ! ! !


    http://img.f29.vnecdn.net/2016/05/25/1-horz-2009-1464175489.jpg



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa




  13. Dân Việt vui vì Chị PHÚ nhưng Dân Việt lại buồn cho Chị N ..ị..NH



    https://3.bp.blogspot.com/-crdybspWSAA/V1heRxFzgKI/AAAAAAACAWM/VxGCdpllpsA9xCw5YUfBLbIquudPVlXdQCLcB/s1600/Ma%25CC%2583%2Bthi%25CC%25A3%2BNi%25CC%25A3nh%2Bga%25CC%25A3%25CC%2586p%2BQuy%2BKerry-babui-danlambao.jpg


    Chị PHÚ - Chị N ..ị..NH khác xa đẳng cấp văn hóa
    Bên Trí thức nhân cách bên Trí ngủ cẩu cách mù lòa !
    Môi trường độc tài hủ hóa bà Ninh thành mệ N ..ị..NH
    Từng theo học 'Sọt'bonnes - 'Óc'phọt (1) ối ''chu choa'' !
    Thuyền nhân quyết tâm thành Cố vấn Tổng thống Mỹ
    Về Nước theo Tể tướng bút sa gà chết Hoàng Sa
    Bảo hoàng bảo thủ còn hơn Khieu Song Phong Pon Pot
    Tiếc thay một thời tài hoa .. .. Vịt kìu Phú Lăng Sa !
    Bác và Đảng chỉ cần con kéc lập lại kèng kẹc
    Nước người trọng dụng nhân tài - Đảng dùng loại Ba hoa


    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/10289.jpg


    Chị PHÚ giờ làm cho Obama trước làm cho Bush
    Trọng dụng Người tài không phân biệt đảng phái đó qua !
    Nay dòng họ Chị NiNH cũng mắc cở vì bà T..ổ ..N THẤT
    Kẻ cơ hội gặp thời thành Chị N..ị..NH hóa tiêu ma !
    Chị PHÚ làm đầy tớ Người khôn hơn làm thầy kẻ ngốc
    Chị N..ị..NH làm Cô mệ thằng lú đúng không ngoa !
    Hai Chị PHÚ - Chị N ..ị..NH đều là hai phụ nữ Việt
    Một bên là đáy vực hố thẳm - Một bên là đỉnh núi trời xa
    ''Mèng đéc ơi'' tránh lặp lại trường hợp Nguyễn Bá ThÁnh nhá !
    Đang sống bỗng méo miệng ngã lăn đùng vì phóng xạ gamma .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    (1) Sorbonnes - Oxford nhưng chính ra Chị Nịnh theo
    học tại Sorbonnes - Cambridge nhưng đổi tên trường
    thành Oxford để đùng âm 'Óc'phọt tương ứng với
    'Sọt'bonnes để chỉ loại Khoa bảng xu thời cơ hội 'Sọt'
    rác - 'Óc'phọt phẹt

    Trả lờiXóa
  14. Sau vụ này , cái mặt mụ Ninh còn dài hơn cả mặt ngựa . Loại người này đang phởn chí muốn tâng công với tàu , phá quan hệ Mỹ - Việt chơi đây . Đừng nằm mơ nhá thị Ninh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu được như mặt ngựa,còn khá.Trước đây,có 1 vài lời bình: mặt bà như cái l...ngựa
      Nay ngắm kỹ,quả đúng vậy.

      Xóa
  15. Hàng triệu người dân Đức và Nhật bị bom chết trong Thế chiến 2. Nhưng đây không bị coi là tội ác. Đó là hệ quả.

    Trả lờiXóa
  16. Đã có tin mụ Ninh muốn lập trường ĐH của riêng mình để được nổi tiếng và kiếm ăn cuối đời nhưng mưu đồ không thành. Phải chăng vì vậy mà mụ ta cay cú với ông Bob Hoa Kỳ. Qua đó mới thấy đám trí thức CS chẳng nghĩ đến quyền lợi của đất nước,của nhân dân,chỉ lo bảo vệ ý thức hệ cũ mèm để vinh thân phì gia.Sau lần này thì mụ Ninh nên câm miệng luôn đi,, đừng bao giờ lên tivi , đài báo sủa nhăng cuội nữa!

    Trả lờiXóa
  17. Sao bà Ninh không nghĩ đến những bố mẹ sinh viên học ở trường PULB sẽ giảm được bao nhiêu chi phí so với học ở Mỹ, mà lại đi nghĩ đến sự việc sảy ra cách đây 40 năm trong cuộc chiến tranh mà những người lính ở cả 2 phía không muốn nhắc tới. Bà là người được học hành nhiều sao lại không phân biệt được ông Bob Kerrey bây giờ không còn là ông 40 năm trước và ông đang đem đến những lợi ích gì cho đất nước; tôi thấy bà đã uổng phí một đời đèn sách mất rồi.
    Tôi là 1 trong những người lính trên, không cho phép bà nhập vào "chúng ta" của bà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ăn học đàng hoàng , sao lại loạn ngôn thế được . " Chúng ta " là vơ váo bừa bãi . Tôi không chung đường với cái đảng theo tàu hại dân .

      Xóa
  18. Bà Ninh chớ nói linh tinh,
    Bà có biết mình vị trí nào không ?
    Kẻ nào lấn chiếm biển đông !
    Bà không lên án bà không phán gì!
    Người tốt bà lại thị phi,
    Bà nói những gì miệt thị người ta.
    Bà không còn nhớ năm qua,
    Ông Phạm Quang Nghị đảng"ta"tặng quà.
    Tặng hay miệt thị người ta.
    Tưởng là quà quý,nhưng mà xỏ xiên.
    Thương cho một lũ người điên.
    Chẳng có nhãn tiền suy nghĩ sâu xa.
    Bà Ninh Hoàng tộc Huế ta,
    Có ăn có học lại làm thế sao!

    Trả lờiXóa
  19. Này bà Ninh . Đừng liếm gót cho tàu nữa ,tôi biết tỏng động cơ của bà rồi . hãy mở mắt ra nhìn người dân khốn khổ vì những mớ lý thuyết cực đoan của bà , bà giúp cho dân tộc này cái gì chứ .
    Bà có biết người dân Venezuela đang phải ăn xoài chống đói , bới rác để kiếm ăn không . Chủ nghĩa xã hội đấy . Thôi ngay cái mồm thối đi .Bực quá .

    Trả lờiXóa
  20. => có gì đáng trọng một người, khi người đó là biểu tượng của sự nhỏ nhen,của lòng phản bội(ăn cháo đá bát) và của sự ngu xuẩn(khi không hề biết đên xu thế thời đại,khát vọng của nhân loại) như bà Tôn nữ này !thị Ninh này

    Trả lờiXóa
  21. Toi nghi cai GI can noi thi phai noi. Khong le ngheo khong co long tu trong. Moi nguoi co su suy nghi rieng cua minh, khong nen si nhuc nguoi khac.

    Trả lờiXóa
  22. đang có tội đàn áp nhân quyền còn chẳng lên án, huống chi người ta biết chuộc cái sai lầm trong quá khứ một cách rất nhân văn?:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2016/06/quoc-hoi-chau-au-ra-nghi-quyet-to-cao.html

    Trả lờiXóa
  23. Tôi xintham gia một ý mọn này Chúng ta coi con mẹ ninh điên nầy như là đồ chết chưa chôn đi,nằm đó không thôi đã thối um rồi, huống chi mà còn mở miệng(lấy bvs bịt miệng lại)

    Trả lờiXóa
  24. Nen tranh luan co van hoa

    Trả lờiXóa
  25. Ông bop muôn năm!!!!!!!

    Trả lờiXóa