Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Cha con Nguyễn Văn Chi-Nguyễn Xuân Anh và duyên nợ Trung Quốc

Phố Trung Quốc ở Đà Nẵng
Cụ Lê Hiền Đức là một người tích cực đấu tranh chống tham nhũng và luôn sát cánh cùng bà con dân oan. Cụ là một trong hai người được tổ chức Minh bạch Quốc tế trao Giải thưởng Liêm chính năm 2007. Những việc làm vì dân vì nước của cụ khiến cụ giành được sự kính trọng của rất nhiều người, kể cả giới chức cấp cao trong chính quyền Việt Nam.
Vậy nhưng, trong cuộc trao đổi qua điện thoại với cụ hôm 18/6 vừa qua, sau câu hỏi bất nhã “Bác có liên quan gì về quyền lợi ở Đà Nẵng không?”, viên Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tiếp tục tỏ ra rất hỗn với cụ khi phát ra những câu như “Già rồi biết gì mà ý kiến” hay “Bọn phản động lôi kéo cụ à?”. 
Thái độ hỗn xược của viên Bí thư Đà Nẵng đối với một người vừa đáng tuổi bà anh ta vừa được xã hội kính trọng khiến dư luận rất bất bình. Điều này trái ngược với câu phát biểu đi vào lòng người của anh ta mới chỉ cách đấy một tháng là: “Phải làm sao để người dân cảm thấy được tôn trọng và phát biểu ý kiến của mình” (!!!).
Lối hành xử thiếu văn hoá của vị “quan phụ mẫu” trẻ tuổi đứng đầu Đà Nẵng khiến không ít người phải lo âu khi dõi theo những gì đã và đang diễn ra tại thành phố biển chiến lược này.
Vấn nạn Trung Quốc ở Đà Nẵng
Vài hôm trước đó, dư luận đã phẫn nộ trước việc một du khách Trung Quốc ngang nhiên đốt tiền Việt Nam trong một quán bar ở Đà Nẵng rồi thanh toán bằng đồng nhân dân tệ. Vụ việc xẩy ra trong bối cảnh đồng nhân tệ ngày càng được sử dụng làm phương tiện thanh toán công khai ở Đà Nẵng, khiến dư luận phải đặt câu hỏi là phải chăng chính quyền Đà Nẵng đã bị Trung Quốc điều khiển?
Đà Nẵng là địa bàn hết sức quan trọng trong chiến lược phòng thủ quốc gia của Việt Nam. Cả Pháp và Mỹ khi đưa quân sang Việt Nam đều chọn đây làm nơi đổ bộ đầu tiên. Đà Nẵng cũng đã lọt vào đôi mắt cú vọ của người Trung Quốc từ lâu, và họ đã và đang tìm đủ mọi cách để thiết lập căn cứ vững chắc tại đây. Việc Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hạ cánh xuống Đà Nẵng ngày 15/11/2006 để mở đầu cho chuyến thăm chính thức Việt Nam hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên.
Bà Lê Hiền Đức, người phụ nữ kiên trì
chống tham nhũng và bảo vệ công lý
Hiểm hoạ Trung Quốc lớn nhất ở Đà Nẵng hiện nay là Silver Shores Đà Nẵng, một dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và sòng bài nằm bên bờ biển và trước mặt sân bay quân sự Nước Mặn, do một công ty ma ở Hồng Kông đội lốt công ty Mỹ đầu tư. Ngoài diện tích dự án rộng tới 30ha, người Trung Quốc thông qua trung gian người Việt còn thâu tóm được hàng trăm lô đất xung quanh khu vực đặc biệt nhạy cảm về an ninh quốc phòng này để kinh doanh đủ thứ dịch vụ. Khách du lịch Trung Quốc kéo sang đây ngày càng nhiều và nườm nượp đổ về khu “Chinatown” mới vốn chỉ chuyên phục vụ người Hoa và không tiếp người Việt này.
Đà Nẵng cũng là một trong những tỉnh thành ven biển đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề về kinh tế (đặc biệt là du lịch và ngư nghiệp) và môi trường từ vụ đại thảm hoạ môi trường do Formosa Hà Tĩnh gây ra ở Vũng Áng đầu tháng Tư vừa qua. Và giữa lúc cá vẫn tiếp tục chết la liệt dọc theo bờ biển Miền Trung thì hình ảnh Bí thư Nguyễn Xuân Anh cùng một loạt lãnh đạo thành phố tắm biển tại bãi biển Đà Nẵng sáng 1/5 khiến cộng đồng mạng được một phen bàn tán sôi nổi. Giống như hình ảnh tương phản giữa lời nói và việc làm qua vụ tai tiếng với cụ Lê Hiền Đức nêu trên, hầu hết mọi người đều coi hành động của anh ta là mị dân, thậm chí là vô trách nhiệm trước sức khoẻ và tính mạng của người dân, khi nhà chức trách vẫn chưa làm rõ nguyên nhân thảm hoạ. 
Oái oăm thay, cả hai vấn nạn Trung Quốc mà ngài Bí thư trẻ tuổi đang phải đối mặt lại đều liên quan mật thiết đến một người mà thế gian này khó có ai cảm thấy thân thuộc như ông ta: cựu Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi.
Ông Nguyễn Văn Chi đã làm những gì mà để lại món nợ Trung Quốc nặng nề đến vậy cho quý tử của mình?
Che chắn cho trùm tham nhũng Nguyễn Bá Thanh
Sinh thời, cựu Bí thư Thành uỷ Nguyễn Bá Thanh là một trùm tham nhũng tại Đà Nẵng. Nhờ sự che chắn hết mình của cái ô khủng Nguyễn Văn Chi nên ông ta mặc sức tung hoành như một chúa tể ở đây. Thậm chí, ông ta còn bất chấp đạo lý đến mức chỉ đạo đưa Thiếu tướng Trần Văn Thanh (nguyên Giám đốc Công an Đà Nẵng) ra toà xét xử ngay cả khi viên tướng đang bị tai biến và có hai bệnh viện xác nhận là không đủ sức khoẻ để tham dự phiên toà vào ngày 20/7/2009. Mặc dù vậy, viên thiếu tướng công an vẫn bị đưa đến toà trên xe cứu thương trong tình trạng hôn mê, thở ô xy và phải truyền dịch, mà lý do là vì ông đã dám chỉ đạo điều tra một vụ tham nhũng liên quan trực tiếp đến ông Nguyễn Bá Thanh.
Cặp bài trùng Nguyễn Văn Chi – Nguyễn Bá Thanh phối hợp với nhau hết sức ăn ý, mà việc Nguyễn Xuân Anh được đưa từ báo Thanh Niên về Đà Nẵng và ngồi lên chiếc ghế Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Tp Đà Nẵng tháng 8/2006, mở đường cho hoạn lộ vô cùng hanh thông của Bí thư Đà Nẵng hiện nay, là một minh chứng điển hình. Chỉ 5 năm sau, Nguyễn Xuân Anh đã trở thành phó chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước dưới trướng ông vua con Nguyễn Bá Thanh.
Và Nguyễn Bá Thanh chính là một trong những thủ phạm đầu têu của hiểm hoạ Trung Quốc mang tên Silver Shores Đà Nẵng. Ông ta đã bất chấp tất cả để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư “made in Trung Nam Hải” này: cho thuê 30ha đất mặt biển ngay trước mặt một sân bay quân sự, với thời hạn lên tới 70 năm, vượt quá 20 năm so với luật định; cho đưa hàng nghìn người từ Trung Quốc sang thực hiện dự án; miễn giảm thuế đến mức tối đa; tác động để các ngân hàng địa phương rót tiền vào dự án…
Nhờ sự “bảo kê” của Nguyễn Bá Thanh mà Silver Shores mặc sức tung hoành ở Đà Nẵng: toàn bộ khâu thiết kế, thi công, giám sát dự án đều do người Trung Quốc đảm trách; người Việt Nam, kể cả báo chí, không được phép bén mảng tới khu vực dự án; các toà nhà toàn được đúc bằng bê tông cốt thép cực kỳ kiên cố, với nhiều tầng hầm dưới mặt đất.
Những vấn đề liên quan đến người Trung Quốc tại Đà Nẵng bắt đầu nở rộ kể từ khi “tiểu quốc” Silver Shores của Đại Hán ra đời ở đây vào năm 2006. Và thảm trạng đó có “dấu ấn” rất rõ nét của ông trùm Nguyễn Văn Chi.
Viết lại báo cáo thẩm tra lý lịch cho một người Hán trá hình
Năm 2001, do có nhiều đơn thư khiếu nại và tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho thẩm tra việc khai man lý lịch của ông Hoàng Trung Hải. Ban Tổ chức Trung ương giao cho Ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ Trung ương (BVCTNB) tiến hành thẩm tra và lãnh đạo Ban BVCTNB quyết định thành lập đoàn thẩm tra do ông Nguyễn Bình Giang, Phó ban Thường trực, làm trưởng đoàn.
Sau khi làm việc với Thành uỷ và Công an Hải Phòng, Tỉnh uỷ và Công an Thái Bình, Tổng Cục Chính trị QĐNDVN và một số cơ quan chức năng, Đoàn Thẩm tra của Ban BVCTNB đi đến kết luận: Ông Hoàng Trung Hải là người Hoa vì bố ông ta tên là Sì Sói, sinh ra và lớn lên ở Long Khê, Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc.
Tuy nhiên sau đó, một số lãnh đạo chóp bu đã ép Ban BVCTNB viết lại báo cáo, với nội dung hoàn toàn không đúng bản chất vụ việc. Ông Nguyễn Bình Giang đã khảng khái từ chối yêu cầu đó. Và người đứng ra viết bản báo cáo mới về kết quả thẩm tra lý lịch ông Hoàng Trung Hải chính là ông Nguyễn Văn Chi, bấy giờ là Trưởng ban BVCTNB.
Nhờ thành tích “đổi trắng thay đen” đó, tại Hội nghị Trung ương 7 khoá IX tháng 1/2003, ông Nguyễn Văn Chi được bầu bổ sung vào Ban Bí thư và tiếp quản chiếc ghế Trưởng ban Kiểm tra Trung ương đầy quyền uy.
Và nhờ bản báo cáo do ông Nguyễn Văn Chi chấp bút, ông Hoàng Trung Hải từ chỗ bị nhiều người khiếu nại, tố cáo bỗng chốc trở thành “đảng viên trong sạch” và hoạn lộ của ông ta cứ thế thênh thang. Ông ta trở thành Bộ trưởng Công nghiệp từ tháng 8/2002 ÷ 7/2007, Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế từ 8/2007 ÷ 4/2016, lọt vào ban lãnh đạo tối cao Đảng CSVN tại Đại hội XII trước khi trở thành Bí thư Thành uỷ Hà Nội từ tháng 2/2016 đến nay.
“Di sản” của ông Hoàng Trung Hải sau 14 năm nắm giữ những chức vụ trọng yếu nhất trong chính phủ cũng sặc sụa mùi Tàu như bản lý lịch của ông ta, mà một trong số đó chính là hiểm hoạ quân sự – kinh tế – môi trường mang tên Formosa Hà Tĩnh, thủ phạm của đại thảm hoạ môi trường mà quý tử của ông Nguyễn Văn Chi cũng như nhân dân Đà Nẵng đang phải vật lộn đối phó.
Dĩ nhiên, Silver Shores Đà Nẵng cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của ngài Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế. Báo Công an Đà Nẵng ngày 14/1/2010 đưa tin: “Nhân chuyến làm việc tại TP Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến thăm và kiểm tra tình hình triển khai Dự án Khu Du lịch và Giải trí quốc tế đặc biệt 5 sao Silver Shores Hoàng Đạt với vốn đầu tư 86 triệu USD, đang được xây dựng tại bãi biển Bắc Mỹ An thuộc địa bàn P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn…”
Vài lời với ông Nguyễn Xuân Anh
Thưa ông Nguyễn Xuân Anh, các dân oan Cồn Dầu, một “di sản” khác mà ông Nguyễn Bá Thanh để lại cho ông, có thể không có mối “liên quan” rõ rệt nào với cụ Lê Hiền Đức, nhưng việc thân phụ ông xử lý vấn đề Hoàng Trung Hải cũng như việc ông giải quyết các vấn nạn Trung Quốc hiện nay ở Đà Nẵng lại liên quan vô cùng thiết thân đến mọi người dân Việt Nam.
Nếu ở Việt Nam có ai đó phản động theo nghĩa “phản dân, hại nước” như ông muốn nói với cụ Lê Hiền Đức thì ngài cựu Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi chính là một trong số đó. Hơn thế, cha ông không phải phản động một cách khó hình dung, mà đích thị là một trong những kẻ “rước voi về dày mả tổ”. Ông ta đã trở thành một tội đồ của nhân dân, của lịch sử, và không thể làm gì để thay đổi điều đó được nữa. Gánh nặng đó giờ đây được đặt lên vai ông. Ông hoặc là phải trả món nợ cho cha ông một cách sòng phẳng, hoặc là sẽ bị nó nhấn chìm.
Trong trường hợp ông có ý chối bỏ cả trách nhiệm chính trị lẫn nghĩa vụ đạo đức đó thì xin hãy nhớ lấy câu châm ngôn vận rất đúng vào mối duyên nợ giữa cha con ông với Trung Quốc là: “Ngày xưa quả báo thì chầy / Ngày nay quả báo một giây nhãn tiền!”
Lê Anh Hùng /Blog VOA/BS
------------

20 nhận xét:

  1. Giờ dân Việt Nam khinh lũ này như chó!
    Giàu có nhờ ăn cắp mà mặt mũi cứ vênh váo cả đám!
    Mả cha lũ cướp ngày!
    Đời người sống không quá 100 năm, chúng mày sẽ có nhiều kiếp sau chịu trừng phạt đấy!
    Bây giờ cả thế giới đều tin về kiếp và nhân quả để sống tốt. Trừ chúng mày!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TÉ RA TRÊN ĐẤT NƯỚC NÀY
      PHẢI CÓ QUYỀN LỢI MỚI HAY NÓI VÀO?
      NHỚ THỜI KHÁNG CHIẾN NĂM NÀO
      BỘ ĐỘI MIỀN BẮC TIẾN VÀO MIỀN NAM
      XUÂN ANH CÓ HỎI VỘI VÀNG
      KHÔNG CÓ QUYỀN LỢI KÉO VÀO LÀM CHI?
      -CŨNG LÀ GIÁ ÁO MỘT THÌ
      CŨNG LÀ THÂN PHẬN SO BÌ TÚI CƠM!

      Xóa
  2. Cha con lũ bầy đàn giành nhau chức vụ, thi thằng Anh này làm bí thư tỉnh thì chẳng gì là lạ, thằng em là Nguyễn Xuân Ảnh (sinh năm 1983) hiện là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
    Chỉ tội dân phải nuôi báo cô và để chúng phá & tuỳ tiện hành xử minh (người nuôi chúng nó) thế mới đau.

    Trả lờiXóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 08:48 29 tháng 6, 2016

    Việt-Nam chết chắc.

    Trả lờiXóa
  4. Viết không ai đọc, tìm đi
    Lên nhờ có bố Văn Chi đây mà
    Ghế cao ngồi tót xứ Đà
    Biết gì, giỏi cái ba hoa, võ mồm.
    Người ĐN.

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô nhà báo "lề dân" Lê Anh Hùng,dù ở trong nước những vẫn
    can đảm tiếp tục báo động về HTH.,một tên Tàu lộ mặt công khai
    trên đất nước ta,bất kể là anh rất dễ bị chứng bỏ tù.
    Không chừng tên này sẽ được "cơ cấu" lên làm tổng bí thư thay
    Trọng lù vào năm 2020,đúng quy trỉnh hiệp định Thành Đô ? Lúc
    đó,sợ là nhân dân VN.đã dược THUẦN HÓA,không làm gì được vì đã
    bị bỏ vô rọ hay sụp bẫy rồi !

    Trả lờiXóa

  6. Cảm ơn Nhà báo Lê Anh Hùng đã vạch mặt cha con thằng Vịt gian Nguyễn Văn Chì + Nguyễn Xuân Anh và thèng Nguyễn Bá Thánh đã rước VOI TÀU KHỰA về dày mã tổ

    Trả lờiXóa
  7. Cha truyền con nối kiểu này sao mà không mất Nước , Dân sao không khổ mới là lạ .
    Mong trời tru Đất Diệt cho Dân nhờ ./.
    Cựu thương binh

    Trả lờiXóa
  8. Hai thế hệ bán nước tại Đà Nẵng đang tồn tại

    Trả lờiXóa
  9. Dân lương thiệnlúc 15:03 29 tháng 6, 2016

    Tác giả Lê Anh Hùng nói rất chính xác về mặt hiện tượng, nhưng quy trách nhiệm đó là hậu quả của tội đồ Nguyễn Văn Chi hay Nguyễn Bá Thanh, hay Hoàng Trung Hải thì chưa hẳn đúng....
    Tội đồ chính là Đảng cộng sản Việt Nam qua nhiều đời , suốt 86 năm qua truyền lại.
    Bởi vậy cái gánh trên vai mà Bí thư Nguyễn Xuân Anh phải trả hôm nay không dễ gì Nguyễn Xuân Anh trả nổi.
    Cuối cùng chỉ còn con đường duy nhất là giải tán ĐCS đi để lập nên một chính phủ Dân chủ vì nước vì dân và cương quyết xóa bỏ tất cả những ung nhọt nưmojc lên làm nhức nhối cả nước suốt mấy chục năm qua.
    Chỉ có một chính quyền dân chủ thực sự vì quyền lợi lâu dài của đất nước của nhân dân thì mới trút được gánh nợ này.
    Đau xót vô cùng, nhưng phải nhìn thẳng vào sự thật.
    Dù đất nước có tan hoang thì vẫn phải xóa hết và làm lại từ đầu.

    Trả lờiXóa
  10. Thật ghê tởm những con thú đội lốt mặt người, nhân dân Việt Nam không biết phải chịu những cảnh nhục nhã nầy đến bao lâu nữa đây
    "Câu hỏi gửi trời xanh gửi người sau người trước
    Ai trả lời dùm ĐẤT NƯƠC sẽ về đâu..."(TT Lam HT)

    Trả lờiXóa
  11. 'Hiểm họa Trung Quốc mang tên Silver Shores Đà Nẵng" là chuyện nhỏ chẳng có gì phải lo và ngại cả.Cuối năm ngoái(5-6/11/2015} Tập Cận Bình nó còn được mời vào hội trường Diên Hồng,nói chuyện,đọc diễn văn cho Quốc hội nghe để vỗ tay; ngay vưa rồi Dương Khiết Trì nó sang vẫn băt tay ông Trọng,ông Quang Chủ tịch nươc có ai lo lăng gì đâu!
    Lê Anh Hùng cư "cầm đèn chạy trươc ô tô" làm gì

    Trả lờiXóa
  12. Những dòng họ vua cộng sản Việt Nam

    Trả lờiXóa
  13. Đọc xong bài này,ai cũng"toát mồ hôi",lo lắng cho số phận đất nước-mà nơi quan trọng nhất hiện nay ,vì chỉ nơi ấy tự cho mình và dứt khoát đặt cho mình cái quyền quyết định số phận Đất Nước:Đảng và Chính Quyền-theo bài viết,nó nát bét hơn cả thời Lê Tương Dực.Nhưng đấy mới chỉ là chủ quan của tác giả,không có gì chứng thực(và cũng quá khó để chứng thực)Tôi nghĩ việc dọn dẹp là việc của Đảng,Đảng phải tự mình cứu mình thôi...Đương nhiên,nếu sự thật như trong bài viết,thì xin chớ coi thường sức mạnh của dân ,vì thực tế Đất Nước này là của Dân.Điều này thì TBT Nguyễn Phú Trọng đã phải thừa nhận"dân là nước,có thể nâng thuyền và cũng có thể lật thuyền".
    Tôi chỉ muốn tặng ông quan trẻ Nguyễn Xuân Anh về thái độ của ông đối với cụ Lê Hiền Đức(nếu đã có ,như bài viết kể)

    GỬI ÔNG NGUYỄN XUÂN ANH

    Ôi trời,quan lớn Xuân Anh
    Máu gen NGỌC DIỆP,gia đình KIM CHI!
    Bố làm quan,lắm ngón nghề,
    Đôi hài vạn dậm,con đi quan trường,
    Một bước ra tận Trung Ưong ,
    Về nhà ngồi ghế Đế Vương một vùng,
    Phong tư rất mực anh hùng,
    Vào ra dân chủ,đúng dòng Mác-Lê,
    Nói năng giằng buộc rất ghê:
    "Quyết đưa Đà Nẵng nhất nhì dân gian!"
    Ngôn từ ,khẩu khí nhà quan,
    Đánh rơi kịch bản....kém hàng thứ dân!
    Chuyện ngài cai quản hai năm,
    Chủ nhân Đà Nẵng thay dần người Hoa.
    Lời phê bình quá thiết tha-
    Cụ Hiền Đức đáng tuổi bà nhà quan,
    Người ngay nghe trách,bình tâm;
    Quan quen nghe nịnh,ầm ầm nổi xung,
    Hỗn hào,"chợ búa" đùng đùng
    Ngài tự vả mặt cha ông nhà ngài!
    Cho dù trong trắng,thật ngay,
    Tiếng đồn ĐỘNG NỌC,quan ngài biết không?
    Nguyễn Hoàng Khanh






    Trả lờiXóa
  14. Xin được chỉnh sửa cho đúng với bản chất của bọn cướp ngày: Thằng Nguyễn Xuân Anh, các dân oan Cồn Dầu, một “di sản” khác mà tên Nguyễn Bá Thanh để lại cho mi , có thể không có mối “liên quan” rõ rệt nào với cụ Lê Hiền Đức, nhưng việc thằng cha mi xử lý vấn đề Hoàng Trung Hải cũng như việc mi giải quyết các vấn nạn Trung Quốc hiện nay ở Đà Nẵng lại liên quan vô cùng thiết thân đến mọi người dân Việt Nam.Nghe chưa con!
    Nếu ở Việt Nam có ai đó phản động theo nghĩa “phản dân, hại nước” như mi muốn nói với cụ Lê Hiền Đức thì tên cựu Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi chính là một trong số đó. Hơn thế, cha mi không phải phản động một cách khó hình dung, mà đích thị là một trong những kẻ “rước voi về dày mả tổ”. Hắn ta đã trở thành một tội đồ của Nhân Dân, của lịch sử, và không thể làm gì để thay đổi điều đó được nữa. Gánh nặng đó giờ đây đẫ đẩy sang vai mi. Mi hoặc là phải trả món nợ cho thằng cha mi một cách sòng phẳng, hoặc là sẽ bị nó nhấn chìm.
    Trong trường hợp mi có ý chối bỏ cả trách nhiệm chính trị lẫn nghĩa vụ đạo đức đó thì mi hãy nhớ lấy câu châm ngôn vận rất đúng vào mối duyên nợ giữa cha con mi với bọn bành trướng Trung Quốc là: “Ngày xưa quả báo thì chầy / Ngày nay quả báo một giây nhãn tiền!” Hãy dừng lại khi còn có thể nghe chưa !

    Trả lờiXóa
  15. Từ hồi có cái "hội chứng Nguyễn Bá Thanh" mình đã ngờ ngợ: NBT "rắn" với Tàu+ thế, mà sao Tàu+ lại "làm chủ" được nhiều vùng đất hiểm dọc bờ biển ĐN (và "hệ thống chính trị" ĐN cũng... bất lực) đến vậy???

    Trả lờiXóa
  16. Cha con thằng Chi có tài cán gì đâu. Nguyễn Bá Thanh chết cũng là quả báo. Đà Nẵng phát triển thì có phát triển, nhưng đằng sau cái phát triển đó đã lộ ra là Trung Quốc đã tràn vào Đà Nẵng. Bất kể nước nào muốn thôn tính VN, thì một trong những vị trí đàu tiên mà chúng đánh chiếm là Đà Nẵng. Thực dân Pháp nổ sung chiếm Đà Nẵng, mở đầu cho thời kỳ Pháp thuộc. Nhưng TQ chiếm VN, thì chưa chắc đã mất viên đạn nào, vì TQ đã có dân, có nhà, có đất lềnh khênh ở Đà Nẵng rồi. Tội này là do Nguyễn Bá Thanh gây nên. Nếu như ngay từ năm 2002, xử lý Nguyễn Bá Thanh về tội nhận hối lộ của doanh nghiệp trong vụ cầu Sông Hàn thì không đến nỗi bọn Tàu tràn vào thuê đất, mua nhà ở Đà Nẵng như hiện nay. Nhưng Nguyễn Văn Chi, với tư cách là Ủy viên bộ chính trị, chủ nhiệm UBKT trung ương đã bao che cho Nguyễn Bá Thanh. Chắc đó là cái kiểu "nhân văn" mà anh Nguyễn Phú Trọng dung khi bất lực không đánh được đồng chí X. Rồi thì anh Trọng lại dung Nguyễn BÁ Thanh để đánh đ/c X nhưng chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng nên mới lăn quay ra chết. thế chẳng là qủa báo là gì.

    Trả lờiXóa
  17. Cha ăn mặn con sẽ khát nước

    Trả lờiXóa




  18. Hồng đế Tập Cận Bình có máu dê như Hoàng đế Trung C..ủa



    www.cartoonmovement.com/depot/cartoons/2015/10/29/emperor_xi_jinpings_new_clothe__thomas_wong.jpeg




    Báo Hồng Kông tiết lộ phiêu lưu tình ái
    Đến 5 cuộc tình kín đáo như Liêu Trai
    Chưa kể nữ danh ca Bành Lệ Viện
    Hồng đế Tập Cận Bình có máu dê lai
    Như Hoàng đế Trung C..ủa trong lâu đài
    Cung tần mỹ nữ xe dê dừng ngọam cỏ
    Suốt đêm ngày hoan lạc tận Bồng N..ai


    http://www.cartoonmovement.com/depot/cartoons/2014/03/29/chinese_president_xi_jinpings_eu_tour__thomas_wong.jpeg


    TỶ LƯƠNG DÂN





    Trả lờiXóa
  19. Cha con Nguyễn Văn Chi-Nguyễn Xuân Anh và duyên nợ Trung Quốc


    Cha con Michel Rocard và duyên nợ Canh tân và Khoa học của Nước Pháp (Con trai Michel Rocard là Nhà Vật lý Thiên văn lớn của nền khoa học Pháp ..)


    Xin Vĩnh biệt một Tượng đài Lớn của Chủ nghĩa Xã hội .. Pháp !
    ***************************************



    http://reseauinternational.net/wp-content/uploads/2015/07/Michel-Rocard-20150727-1728x800_c.jpg



    Để tưởng niệm cựu Thủ tướng Canh tân Pháp Michel Rocard đã qua đời tại Paris 02/07/2016




    Một Tượng đài Lớn của Cộng hòa Pháp vừa đi .. ..
    Không tưởng mộng mơ lại thực tế khó ai bì !
    Người mở đường - Nhà canh tân triệt để
    Hiện thân hướng hiện đại hóa cánh tả sân si
    Người kiên định thẳng thắn nói lên Sự thật
    Ý thức trách nhiệm quốc gia một cách vĩ kỳ


    https://www.youtube.com/watch?v=kGWdPawQf7c

    Khước từ chủ nghĩa bè phái đề cao Quốc đạo
    Hội tụ Nhà nước với Xã hội dân sự phân kỳ
    Biết liên kết Cánh tả với Kinh tế Toàn cầu hóa
    Xét lại Mô hình kinh tế thị trường xã hội lâm ly
    Xây dựng đối thoại giữa Phe tả và Giới chủ
    Mẫu mực trí tuệ cùng quả cảm quyết làm đi

    https://www.youtube.com/watch?v=N0byqGQmxQc

    Tinh thần luôn cảnh giác vô cùng linh hoạt
    Tôn trọng người khác trong đối thoại đồng quy
    Góp ý tưởng và giải pháp đến hơi thở cuối
    Đến Số phận Nhân loại cùng Trái đất ni




    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    Paris 02/07/2016


    Chớ lầm đồng nghĩa với Chủ nghĩa Xã hội của Nước VỆ đàn em của Nước TỀ .. !

    Trả lờiXóa