Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

"Đòi lại sự công bằng cho cháu tôi!"

Em của tôi tên Linh, từ khi có em bé, em tôi khám thai định kỳ rất đều. 
Thai nhi phát triển khỏe mạnh. Đây là đứa con thứ ba của vợ chồng em tôi.

Gia đình con thấp cổ bé họng không biết phải làm gì, chỉ biết ghi laị sự việc qua trang blog cá nhân:
Kính nhờ chú lên tiếng giúp đỡ gia đình con . Con chân thành cảm ơn 
Thảo My kính!
Ngày 22-2-2015, em tôi có triệu chứng chuyển dạ, gia đình đưa em vào bệnh viện phụ sản Tiền Giang để sinh. Các bác sĩ bệnh viện phụ sản Tiền Giang thông báo em tôi có sức khỏe bình thường. Gia đình vẫn cân nhắc bác sĩ có nên sinh mổ không bởi sợ Linh không có sức, tuy nhiên các bác sĩ thông báo với gia đình yên tâm vì ca sinh này nằm trong tầm tay.
10g ngày 23-2-2015, Linh được đưa vào phòng sinh. Đến khoảng 15g, cháu bé đã ra ngoài được một phần cơ thể thì sản em tôi kiệt sức, nhau thai không ra được. Bác sĩ bệnh viện phụ sản Tiền Giang đã dùng phương pháp hút và sau đó tiến hành mổ.
Tuy nhiên, đến khoảng 17g ngày 23-2, bệnh viện phụ sản Tiền Giang thông báo với gia đình cháu tôi đã tử vong trong lúc sinh và em tôi sức khỏe rất yếu. Cháu tử vong có trọng lượng 3,3kg.
Các bác sĩ tiếp tục mổ cho em tôi và thông báo với gia đình, Linh máu loãng, nguy hiểm, cần cắt tử cung. Gia đình tôi thắc mắc: “Tại sao cắt tử cung, máu loãng lại không thông báo khi xét nghiệm? ” thì không có người giải thích rõ.
Ngay trong đêm 23-2, em tôi được chuyển lên bệnh viện phụ sản Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch.
Bác sĩ của bệnh viện Từ Dũ, cho biết em tôi nhập viện trong tình trạng hôn mê. Bệnh nhân đã trải qua cuộc phẫu thuật xử lí băng huyết, cắt bỏ tử cung tại bệnh viện phụ sản Tiền Giang rồi đưa lên Từ Dũ.
Bệnh viện Từ Dũ đã hội chẩn với bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện Truyền máu huyết học để tìm phương án cứu chữa cho em tôi. Tuy nhiên rất khó để tiến hành do nhiều biến chứng nguy hiểm.
Chiều 24-2, công an tỉnh Tiền Giang đã phối hợp công an thành phố Mỹ Tho đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang lấy hồ sơ bệnh án của Linh để làm rõ. Thi thể cháu bé đã được cơ quan giám định Pháp y tỉnh Tiền Giang giải phẫu để làm rõ nguyên nhân tử vong.
Hiện Linh đang được cấp cứu tại bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng bị cắt tử cung, khô thận và không cầm được máu.
Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang thông báo bước đầu đã đình chỉ công tác của kíp trực.
Hội đồng khoa học cũng đã xem xét hồ sơ bệnh án để làm rõ tại sao lại xảy ra sự cố đau lòng này.
Giám đốc Sở y tế tỉnh Tiền Giang, cho biết bệnh viện đã có báo cáo ban đầu. Tuy nhiên, do báo cáo còn chưa đầy đủ nên Sở yêu cầu báo cáo lại. “Thông tin ban đầu, sản phụ sinh con thứ 3 nên bệnh viện nghi cơ tử cung mục, sản phụ bị rách tử cung sau gây băng huyết, dẫn đến thai nhi tử vong.
Hiện cơ quan điều tra đã đến bệnh viện lấy toàn bộ hồ sơ bệnh án để làm rõ. Kết quả điều tra sẽ là kết quả độc lập để xác định nguyên nhân, từ đó mới có cơ sở xử lý vụ việc.
Tất cả mọi người trong gia đình tôi đều đau buồn và bức xúc đã đến bệnh viện phụ sản Tiền Giang, yêu cầu các bác sĩ của bệnh viện phải chịu trách nhiệm vì đã tắc trách đưa những người không có kinh nghiệm can thiệp vào ca sinh của em tôi dẫn đến cháu bé tử vong, mẹ nguy kịch đến tính mạng.
Đến nay, sự việc đã diễn ra được hơn nửa tháng nhưng vẫn chưa có động tĩnh gì từ bệnh viện phụ sản Tiền Giang, khi gia đình tôi bức xúc lên hỏi thì đại diện bệnh viện thông báo rằng các cơ quan chức năng đang phối hợp giải quyết, một thời gian nữa sẽ có câu trả lời. Hiện sức khỏe em tôi đã bình phục nhưng cháu tôi đã ra đi một cách oan ức, song sự việc lại dần chìm vào quên lãng. Kính mong mọi người cùng lên tiếng để đòi lại công bằng cho cháu tôi.
Thảo My (Posted by Thoa Phan at 10:31 PM )
------------

6 nhận xét:

  1. Ngành y hiện nay nhiều con sâu làm rầu nồi canh. Đấy là chưa kể vào bệnh viện nếu cấp cứu cũng phải chờ đến lượt, cơ sở vật chất thì nghèo nàn, bệnh nhân, người chăm sóc đi theo nằm la liệt trên hành lang lối đi thấy thảm cảnh XHCN mà nghẹn ngào vì sao dân ta được ăn bánh vẽ nhiều thế.

    Trả lờiXóa
  2. mỹ tho quê vợ cũ tôi, tôi vẫn thương khôn nguôi, nuối tiếc một vùng đất con người tài hoa nhưng chính quyền củ khoai

    Trả lờiXóa
  3. Còn cộng sản còn tai hoạ cho Đất nước và ch đân tộc này!!!

    Trả lờiXóa
  4. CSVN đang làm băng hoại cả một nền giáo dục và y tế nước nhà nên mới xảy ra những thảm họa này, Gia đình em Linh cần thuê luật sư kiện bọn bác sĩ vo trách nhiệm này ra tòa án mới được!

    Trả lờiXóa
  5. Kinh tế năng suất thấp, lãi vào túi anh Hải, con ông Dr. Ing. Vũ Hoàng, vào túi anh Hà, con ông cựu bổ trưởng Phúc, vào túi Dr. ..chú vợ anh Nghị, con cựu thủ tướng Dũng. Dân lại còn bầu anh Thanh, làm kém, để thua lỗ, vào cuốc hội. Thằng tài, có tự trọng, đã ra nước ngoài. Còn mấy ông trí thức sách vở, không ù té được, đành ở lại.
    Dân kém thế, thì chịu vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  6. vô bệnh viện chắc kho có phong bì ..
    BT y tế mà kim-tiến$ thi vào bv gì cũng phải thủ tục đầu tiên ...đó là triết lý mac le hcm đo mà

    Trả lờiXóa