Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Mở rộng phạm vi và tăng cường tìm kiếm CASA 212

Công điện khẩn tìm kiếm máy bay CASA 212
            Chủ tịch UBQG về TKCN có công điện khẩn gửi BCH Phòng chống thảm họa và TKCN các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh phối hợp tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA-212.
Trong công điện khẩn ký chiều nay, Chủ tịch  UBQG Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) cho biết, trong những ngày qua, các địa phương đã tích cực huy động lực lượng, phương tiện và ngư dân của địa phương phối hợp có hiệu quả với các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của UBQG TKCN và Bộ Quốc phòng.
Theo đó đã phát hiện, kịp thời cứu nạn được phi công Nguyễn Hữu Cường và phát hiện, hỗ trợ lực lượng tìm kiếm cứu nạn vớt được thi thể phi công Trần Quang Khải.
Để tăng cường hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn đội bay và máy bay CASA- 212, UBQG TKCN yêu cầu BCH Phòng chống thảm họa và TKCN các tỉnh thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh tăng cường thông báo cho các chủ tàu và phương tiện hoạt động trên biển phối hợp chặt chẽ với lực lượng tìm kiếm cứu nạn của UBQG TKCN và Bộ Quốc phòng để nhanh chóng tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA- 212 bị nạn trên vùng biển Bạch Long Vĩ.
Khi phát hiện được các dấu hiệu hoặc vật thể nghi có liên quan đến máy bay CASA- 212 và Su30 kịp thời thông báo cho cơ quan Quân sự, Bộ đội Biên phòng địa phương; lực lượng tìm kiếm cứu nạn trên biển trong khu vực và báo cáo về UBQG TKCN.
Các địa phương tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về UBQG TKCN qua Văn phòng theo số điện thoại 0437.333.664 hoặc 069.696.348.
M.Anh/VnN
*    *     *
Bạch Long Vĩ huy động tìm kiếm máy bay Casa
 "Chúng tôi hiện đã và đang huy động lực lượng cao nhất để tìm kiếm phi công và máy bay mất tích"- ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư kiêm Chủ tịch huyện đảo Bạch Long Vỹ nói rõ.
Tin từ Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, máy bay Casa212 (số hiệu 8983) mất liên lạc lúc 12h30 ngày 16/6, tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý).
Máy bay Casa212 thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi bay tìm kiếm cứu nạn phi công máy bay Su30-MK2 bị mất liên lạc.
Trên máy bay có 9 người do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 918 lái chính.
Tin từ Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, máy bay Casa212 (số hiệu 8983) mất liên lạc lúc 12h30 ngày 16/6, tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý).
Máy bay Casa212 thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi bay tìm kiếm cứu nạn phi công máy bay Su30-MK2 bị mất liên lạc.
Trên máy bay có 9 người do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 918 lái chính.
Tàu HQ 211 cùng các cán bộ chiến sỹ hải quân, biên phòng,
chuyên gia kỹ thuật lên đường tìm kiếm máy bay và phi công
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ Quốc phòng đã có công điện chỉ đạo: BTL Quân khu 3, Quân chủng Hải quân, các BTL: Biên phòng, Cảnh sát biển tập trung tìm mọi biện pháp triển khai các tàu có tốc độ cao đến khu vực xác định máy bay mất liên lạc; đồng thời thông báo cho các tàu, thuyền, ngư dân đang hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ, tham gia tìm kiếm cứu nạn.
Trong một diễn biến khác, Đại tá Đào Quang Thức, Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng cho biết, đang phối hợp với các lực lượng tìm kiếm máy bay tuần thám Casa bị mất tích trên vùng biển Bạch Long Vỹ.
Biên phòng Hải Phòng đã điều 2 tàu tuần tra, phối hợp với tàu hải quân, đồng thời kêu gọi tàu ngư dân đang hoạt động trong khu vực phối hợp tìm kiếm.
Bí thư huyện ủy, Chủ tịch huyện đảo Bạch Long Vỹ Đỗ Đức Hòa cũng cho biết, hồi 12h30 trưa nay đã nhận được thông tin tại vùng biển Bạch Long Vỹ xảy ra vụ việc máy bay tuần thám Casa bị mất tích.
Ngay lập tức, huyện đã chỉ đạo Đồn biên phòng Bạch Long Vỹ điều động tàu biên phòng ra vị trí máy bay mất liên lạc.
"Chúng tôi hiện đã và đang huy động lực lượng cao nhất để tìm kiếm phi công và máy bay mất tích" - ông Hòa nói rõ.
Được biết, lãnh đạo Hải Phòng đã giao Phó chủ tịch Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn.
Về công tác tìm kiếm phi công máy bay SU30-MK2 mất tích, trong ngày 16/6, Ủy ban Quốc gia TKCN, Bộ Quốc phòng cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường lực lượng, phương tiện tiếp tục mở rộng vùng tìm kiếm về phía Đông Bắc vịnh Bắc Bộ.
Đến 12h 30' ngày 16/6, lực lượng tìm kiếm xác định có vật thể màu vàng nghi là áo phao hoặc dù của phi công máy bay SU30-MK2 ở Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng;
Ngoài ra, cùng ngày, tàu 886/Hải quân tổ chức rà quét Sonar tại hiện trường tìm xác máy bay Su30-MK2, nhưng chưa có kết quả. Đến 14h, do thời tiết xấu, sóng cấp 4-5, tàu dừng quét quay về đảo Mắt tránh trú an toàn.
#+= 2.695 người tìm kiếm 2 máy bay bị mất liên lạc, trong đó Bộ đội: 1.583; CBCS (QK4: 415, BP: 232, HQ: 378, CSB: 94, PKKQ: 464), TT PH TKCN HH VN: 42 và 1.070 ngư dân. rong ngày cũng đã huy động 257 phương tiện các loại tham gia tìm kiếm, trong đó có: 14 máy bay (KQ: 12, HQ: 02); 183 tàu (HQ: 12, CSB: 05, BP: 10, QK3: 03, QK4: 14, Hàng hải: 02, tàu cá: 137), 60 ô tô (KQ: 27, HQ: 04, CSB: 01, BP: 10, QK4: 18).
H.Nhì - Q.Minh/VnN

*    *     *
Công bố đường dây nóng tìm kiếm phi công Su-30
Hôm nay, UBND tỉnh Nghệ An công bố 3 số điện thoại đường dây nóng để phục vụ tìm kiếm cứu nạn phi công và máy bay Su-30MK2.
Ngày 16/6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký công văn hỏa tốc về việc phục vụ tìm kiếm cứu nạn cứu hộ phi công và máy bay Su-30MK2 mất tích.
Theo đó, yêu cầu đơn vị thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động đánh bắt cá trên vùng biển từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tích cực tham gia tìm kiếm cứu nạn phi công Trần Quang Khải và máy bay Su-30MK2.
Trong công điện khẩn đã công bố 3 số điện thoại đường dây nóng là 0912.574.759,  0912.292.339 và 0383.844.729.
Tàu thuyền nào phát hiện và tìm kiếm được phi công sẽ được khen thưởng kịp thời.
Đến 15h30 ngày 16/6, công tác tìm kiếm, cứu nạn phi công Trần Quang Khải vẫn đang diễn ra khẩn trương sau hơn 80 giờ máy bay mất tín hiệu.
Tại vị trí gần khu vực đảo Mắt, khu nghi máy bay rơi có tàu cảnh sát biển 9004 với hơn 60 cán bộ, chiến sĩ, đặc công hải quân và tàu thuyền ngư dân tham gia tìm kiếm.
Tại các khu vực tìm kiếm phi công mất tích có 19 tàu quân sự, 5 máy bay, 80 tàu ngư dân với số lượng hơn 1.200 người.
Văn Bình/VnN
----------

11 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 10:12 20 tháng 6, 2016

    SU-30 của Nga bị bắn rơi.
    Casa 212 của Mỹ ( Tây ban nha sản xuất ) cũng bị bắn rơi.
    Tàu chiến, ghe thuyền và đại quân TQ ồ ạt vào Vịnh Bắc Bộ tìm kiếm HỘ và ở lại chiếm Vịnh Bắc Bộ luôn?
    Hết vở

    Trả lờiXóa
  2. Người VN chân chínhlúc 10:59 20 tháng 6, 2016

    Quái lạ đến bây giờ vẫn còn tin vào lý do vu vơ và "Gửi công điện tìm kiếm" khi người ta đã tìm thấy máy bay "rơi" ở tầm thấp mà bị nắn nát bét, dù của phi hành đoàn chưa kịp mở.... chứng toe Casa bị "Ăn đạn" từ cá biển bắn lên????

    Trả lờiXóa
  3. Khốn nạn cho người Việt nam ,vì có đảng CSVN nãnh đạo toàn diện tuyệt đối,không làm bạn với người tử tế ,mà làm bạn với phương xảo trá lưu manh ,luôn luôn nhăm nhe nuốt trọn đất nước này .Tay thì thọc dao vào sườn nước Việt ,mà mồm thì luôn hảo lơ,hảo lơ,16 vàng 4 tốt .Bè lũ cướp nước Tàu cộng ,bè lũ bán nước CSVN Hãy đợi đấy:MỘT NGÀY GẦN ĐÂY NHÂN DÂN VIỆT NAM,NHÂN DÂN TRUNG QUỐC SẼ VÙNG DẬY ,ĐẠP ĐỔ NHẬN BỌN CỘNG SẢN XUỐNG TẬN 18 TẦNG ĐỊA NGỤC ,KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC PHÉP LÀM NGƯỜI ///Quỷ Sa tăng ,vác đâu đáng cho chúng mày đấy Lũ CS ÁC ÔN KHỐN NẠN À .

    Trả lờiXóa


  4. Nguyễn Thành Trung - tên đặc công đỏ bội phản đến 2 lần !

    http://static.bizlive.vn/uploaded/manhnguyen/2014_08_27/chu_trung_jpwl.jpg?width=670&height=350&crop=auto&scale=both


    Nguyễn Bất Trung bội phản đến 2 lần !
    Lần trước nằm vùng phi công quân nhân
    Giờ cuối cùng Hắn ra tay gây phản bội
    Chế độ nuôi dưỡng nhờ đứa con khi cần
    Lần này Hắn lại đâm lưng đòn hiểm độc
    Vào chiến sĩ ưu tú Quân đội Nhân dân
    Ngụy biện cố loại trừ nguyên nhân vì hỏa tiễn
    Máy bay rớt vùng biển Tàu định chia phân
    Phụ họa cùng chế độ luôn ém nhẹm Sự thật
    Tòng phạm với bọn phản bội tổ quốc phi nhân
    Nguyễn Bất Trung thân phận kiếp bội phản
    Hắn sẽ phải trả lời trước Tòa Nhân dân


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Trả lờiXóa
  5. Trong các vụ này ta thấy hai quan điểm đối lập về cách diễn giải “luật quốc tế”. Phía Hoa Kỳ, (chưa thông qua Luật Biển 1982), chủ trương vùng biển kinh tế độc quyền (cũng như vùng không gian bên trên) thuộc “không phận và hải phận quốc tế”. Trong khi quan điểm của TQ (đã ký và thông qua Luật Biển 1982) cho rằng vùng biển và không gian ở bên trên vùng kinh tế độc quyền không thuộc phạm vi “quốc tế”.

    VN cũng có cùng quan điểm của TQ. Luật biển của TQ (và VN, điều 3 khoản 2) cho rằng “biển quốc tế nằm phía ngoài vùng kinh tế độc quyền”. Vì vậy TQ qui định rằng các loại tàu chiến, các loại máy bay quân sự (gồm cả máy bay do thám) không được hoạt động trong hải phận (hay không phận) thuộc vùng kinh tế độc quyền của TQ.

    Ta thấy chiếc CASA 212 của VN nguyên thủy là máy bay “do thám”. VN dùng nó “nhứt cử tam tứ tiện”, vào việc “cứu hộ” (và nhiều việc khác như kiểm soát biển). Nếu không xin phép trước, chiếc CASA 212 khi xâm phạm không phận của TQ, phía này có thể xem là máy bay quân sự (do thám), không quân nước này có thể áp chế (trường hợp chiếc EP-3 của Mỹ), hay có thể bắn hạ.

    Thái độ của lãnh đạo CSVN dĩ nhiên là muốn ém nhẹm tất cả mọi sự thật. Mà đằng sau thái độ ém nhẹm sự thật luôn là những điều bê bối.

    Trên phương diện quốc gia, ta có thể xếp một số điều bê bối này vào tội trạng “phản bội tổ quốc”.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyên nhân chiếc SU 30 vì sao bị rớt, lý ra đã được báo chí trình làng. Phi công thoát hiểm Nguyễn Hữu Cường không có lý do nào để từ chối một cuộc “họp báo”. Người ta muốn biết là vì sao chiếc SU 30 “em mờ ca hai”, Việt Nam mới mua của Nga chạy chưa hết “rô đai”, bị rớt xuống biển.

    Những chiếc SU 30 “em mờ ca hai” của VN chỉ mới nhận từ năm 2014. Nếu tai nạn đến từ trục trặc kỹ thuật, VN có thể từ chối với Nga những hợp đồng mua sắm vũ khí trong tương lai, thay thế nó bằng một nhà sản xuất chắc chắn hơn, thí dụ Lockheed Martin hay Boeing của Mỹ.

    Tất cả ngân sách bộ quốc phòng, tiền mua SU 30 “em mờ ca hai”… đều đến từ tiền túi của nhân dân. Tức dân là người “chủ”. Nhà nước (đầy tớ) vì vậy phải có bổn phận báo cáo cho nhân dân (chủ) biết nguyên nhân nào “tài sản” của nhân dân đã bị phá hủy.

    Còn chiếc CASA 212 cũng vậy. Nhân dân (chủ) muốn biết vì đâu chiếc này rớt xuống biển? Vì đâu chiếc này rớt trong vùng biển thuộc TQ?

    Hôm qua có phi công Nguyễn Thành Trung lên BBC nói rằng chiếc máy bay này “chắc chắn đã bị một va đập rất mạnh” và loại trừ nguyên nhân bị bắn vì “tên lửa”.

    Thì cũng là một ý kiến cần được lắng nghe. Vấn đề là chiếc CASA 212 “va chạm đập rất mạnh” vào cái gì ? Chắc là va vào nước biển, phải không? Tông vào với tốc độ trên 300km/giờ, nước biển trở thành bức tường bê tông. Thấy hình dạng bẹp dúm của một mảnh vỡ của chiếc CASA 212, ai cũng có thể đoán như vậy được.

    Vấn đề là vì sao có “va chạm mạnh”, tức là vì sao nó lại rớt xuống biển? Nếu không phải do “tên lửa” thì do cái gì? Nếu nói do thời tiết thì cần phải đưa bản tin thời tiết trong khu vực để chứng minh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phi công thoát hiểm Nguyễn Hữu Cường bị giam lỏng ở bệnh viện 108, không được ra ngoài

      Xóa
  7. Phi công Trần Quang Khải nhảy dù bị dù quấn lênh đênh trên biển suốt 84 tiếng. Lúc vớt thi thể, các bác sỹ xác định đã tử vong trước đó 2 ngày (48 tiếng). Như vậy anh Khải còn sống trên biển tới 36 tiếng. Nếu cứu hộ kịp thời, chắc sẽ không hy sinh.

    Máy phát tín hiệu cấp cứu của chiếc SU 30-MK2 có vấn đề. Phi công Khải nhảy dù cách phi công Cường khoảng 10 giây, anh Cường còn nhìn thấy dù anh Khải, khu vực đó là gần đảo Mắt và đảo Hòn Mê (Nghệ An – Hà Tĩnh). Vậy mà CASA-212 lại tìm ở vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Bởi tín hiệu cấp cứu phát ra ở gần đảo Bạch Long Vĩ. Có ý kiến cho rằng máy phát tín hiệu của SU 30-MK2 là đểu. Nhưng có lẽ vụ phát tín hiệu cách qúa xa nơi phi công Khải rơi đặt ra nhiều nghi vấn?

    Như nhiều nguồn tin cho biết, công nghệ sản xuất máy bay tên lửa Nga phải nhập linh kiện điện tử của Tàu Cộng. Nên biết đâu, nơi nhận tín hiệu trước của cả 2 phi công ta là Hải Nam của Tàu. Và kẻ gian đã vô hiệu hoá các thiết bị này. Đồng thời dùng thiết bị giả phát đúng tần số cấp cứu của anh Khải để dử máy bay cứu hộ CASA-212 của ta tới chiếc bẫy mà chúng giăng sẵn ngay trên vùng phân định Vịnh Bắc Bộ (gần Bạch Long Vĩ) và tiêu diệt. Nếu giả thiết này đúng thì việc tổn thất thêm 9 phi công và nhân viên cứu hộ cùng chiếc thủy phi cơ CASA-212 là còn nhiều uẩn khúc cần làm sáng tỏ bằng luận cứ khoa học thuyết phục.

    Chuyện lực lượng cứu hộ yếu kém và thiếu kinh nghiệm đã đành mà thiết bị phát sóng bị nhiễu là rất có cơ sở khi cả 2 phi công SU 30-MK2 (1 sống; 1 chết) đều được hai ngư dân Hà Tĩnh với phương tiện thô sơ cứu và vớt chứ không phải lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một số câu hỏi cần được làm rõ:
      1- Máy bay SU-30MK2 rơi ngày 14/6 nhưng tại sao CSVN không cho máy bay CASA-212 đi tìm ngay mà mãi 2 ngày sau, 16/6 mới đi tìm?
      2- SU-30MK2 rơi ở vùng biển Nghệ An, phi công nhảy dù ở đây mà tại sao CASA212 lại đi tìm ở khu vực phân giới Vịnh Bắc Bộ gần đảo Bạch Long Vĩ, các biển Nghệ an trên 300 Km (và đây là nơi đã tìm thấy xác của phi công Trần Quang Khải), ai đã chỉ đạo SU-30MK2 đi tìm sai địa chỉ???
      3- CASA212 là máy bay rất hiện đại do Airbus (Pháp) thiết kế chế tạo, là loại máy bay trinh sát biển rất hiện đại công nghệ cao nên có thể bay trong điều kiện thời tiết xấu ở biển, lại được lái bởi 1 phi công dày dạn kinh nghiệm là Lữ đoàn trưởng không quân có 3000 giờ bay, mà lại nói là CASA rơi là do thời tiết xấu, thực tế ngày 16/6 dự báo thời tiết khu vực nay hoàn toàn không có dông bão gì cả.
      Thế thì chỉ có 1 nguyên nhân là máy bay này bị bắn bởi 1 tên lửa từ máy bay nào đó bắn từ phía trên bắn xuống nóc cabin, làm cho CASA212 rơi ngay lập tức mà phi công không kịp báo một thông tin nào về Sở chỉ huy.
      Hiện nay hãng AirBus của Pháp đã đề nghị tham gia tìm kiếm hộp đen và đưa về Pháp điều tra, CSVN không thể từ chối chuyện này.
      Trắng đen sẽ rõ một khi tìm thấy hộp đen. Tuy nhiên bọn CSVN sẽ tìm cách kéo dài thời gian hoặc tiêu hủy hộp đen máy bay CASA 212 thì lúc đó không ai có thể giải mã được nguyên nhân máy bay này rơi!

      Xóa
  8. Trung cộng đã thu gom hết xác 2 máy bay và cả thi thể bộ đội vn về Tàu rồi. Tìm vào mặt.
    Bọn chúng phát tín hiệu sai dụ hai máy bay ra vùng giáp ranh, cho tiêu. Tàu chiến ở dưới thu gom luôn kéo về phần của nó.

    Trả lờiXóa
  9. Thế còn 64 chiến sĩ hải quân hy sinh khi chiến đấu ở Gạc Ma năm 1988 sao chính phủ VN không cho đi tìm? lại còn không cho tổ chức tưởng niệm nữa. Chỉ 1 phi công Trần Quang Khải hy sinh (khi bay tập) thì lại cho đi tìm rầm rộ, cho lên chức, cho tổ chức kễ tang trang trọng, có bất công cho các chiến sĩ Gạc Ma không???

    Trả lờiXóa