Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Tiến sĩ đây chứ đâu!

Cá nhiễm độc, ‘tiến sĩ’ phán : 
“Cứ ăn thật nhiều đi, không sao”!?
Ngay khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt và thảm họa môi trường, nhiều người dân đã đặt câu hỏi: Cá chết, hơn 24 ngàn tiến sĩ ở đâu?
Câu hỏi (rất chính đáng) này còn xuất hiện trên những băng rôn, khẩu hiệu của những người biểu tình hiền lành. Song, dù hiền lành (và chính đáng) như thế nhưng chuyện bị ăn đòn hoặc ngay tại “hiện trường” biểu tình, hoặc sau khi bị bắt về đồn công an hay nhà tù trá hình mang tên “Trung tâm bảo trợ xã hội”, vẫn là chuyện đương nhiên.
Thôi, chuyện biểu tình tạm thời không nhắc ở đây nữa.
           Trở lại với câu chuyện “lùm xùm” của các quan to và những ông/ bà mang hàm tiến sĩ quanh vụ hơn 30 tấn cá nhiễm độc. Đến hôm nay, cuộc tranh cãi giữa các “cơ quan chức năng” về “chuẩn Phenol” vẫn  chưa ngã ngũ. Giữa cơn giằng co “độc- không độc; được phép-không được phép sử dụng” thì người dân chỉ còn biết thở dài tiếc đồng tiền đóng thuế, và suy tính làm sao để mình và gia đình mình không trở thành những người gặp phải “tai nạn ăn uống”.


<= Bà tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Minh, cựu Thứ trưởng Bộ Thủy sản.(Hình: Nguyễn Dương).

Vậy chất Phenol là gì?
Xin trích nguyên văn định nghĩa về chất Phenol trên trang Khoahoc.TV: “Phenol là một loại hóa chất độc hại, cấm dùng trong thực phẩm. Đây là chất rắn, tinh thể không màu, có mùi đặc trưng, nóng chảy ở 43°C, rất độc, gây bỏng nặng khi rơi vào da”.
Cuộc họp (lại họp) ngày 14/06/2016 giữa các “cơ quan chức năng” do UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì, vẫn là cuộc tranh cãi xem phenol có phải là chất độc bị cấm trong thực phẩm theo quy chuẩn Việt Nam hay không. Và mọi sự vẫn kết thúc bằng việc… tranh cãi. Điều này khiến người ta liên tưởng tới cuộc họp báo của Chính phủ hôm 2/6/2016. Đây là cuộc họp báo được người dân chờ đợi để được nghe công bố về nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung. Cuộc họp kết thúc, ông Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn (một trong 3 đại diện chủ trì) tuyên bố dõng dạc và xanh rờn “đã xác định nguyên nhân cá chết nhưng chưa thể công bố”. Đại bộ phận dân chúng rơi vào trạng thái thất vọng, cảm giác như bị lừa và chỉ còn biết chửi thề vài câu trong sự bất lực. Có người ví von, đang đói đưa tiền nhờ một đứa mua giúp cái bánh. Mua xong “nó” rất tử tế bóc sẵn rồi đòi đút cho mình, nhưng khi vừa há miệng ra thì “nó” cho tọt miếng bánh vào miệng “nó” rồi nuốt ực một cái.
Thôi, chuyện chính phủ cũng chả muốn bàn ở đây.
Trở lại chuyện hơn 30 tấn cá nhiễm độc và cuộc tranh cãi chưa phân định thắng thua giữa các ông to bà lớn. Công luận lại thoáng chút giật mình chứng kiến phát ngôn của một cựu quan chức. Vậy là thêm phần đa dạng, phong phú khi bổ sung trong thành phần lãnh đạo có cả cũ lẫn mới, thể hiện rõ nét hai chữ “vì dân”, thế còn đòi hỏi gì nữa.
Người mới vào cuộc là bà Nguyễn Thị Hồng Minh, cựu Thứ trưởng Bộ Thủy sản (nay đã sáp nhập vào Bộ NN&PTNT). Lưu ý, bà là tiến sĩ, trí thức hẳn hoi. Bà tiến sĩ khẳng định: “với hàm lượng 0,037 mg/kg Phenol có trong cá nục, thì một người dân bình thường phải ăn tới khoảng 1,5 tấn cá này trong 1 ngày mới bị ảnh hưởng.”
Bà cựu quan chức còn tỏ ra khá coi thường mấy ông đương kim quan chức bằng cách “đưa ra khuyến cáo là người tiêu dùng, dư luận xã hội không nên quá hoang mang, lo lắng trước thông tin cá nục chứa chất Phenol mà cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị công bố mới đây”- tường thuật từ trang Dân Trí.
Đấy, một khi mà Tiến sĩ đã phán, thì dân cứ yên tâm mà ăn cá mỗi ngày. Ăn thoải mái, ăn thả phanh nhé. Sống ở xứ thiên đường xã hội chủ nghĩa, sung sướng thế đâu dễ chết. Ngay cả khi một người ăn 1,5 tấn cá nhiễm Phenol mỗi ngày cũng chỉ bị ảnh hưởng, chứ nói chi chuyện chết.
Và một khi bà Tiến sĩ này và hơn 24 ngàn tiến sĩ khác chưa lên tiếng về thảm họa môi trường, về hiện tượng cá chết hàng loạt ở Miền Trung, thì dân ta cũng cứ bình tĩnh, không nên hoang mang lo lắng làm gì, cho mệt.
Đấy, như thế là đã rõ rồi nhá. Cá chết, tiến sĩ ở đây chứ đâu.
Phạm Thanh Nghiên/BS
---------
-----------

8 nhận xét:

  1. Tiến Sĩ Côn Trùnglúc 07:16 17 tháng 6, 2016

    Tóm lại, cứ ăn các chất độc vào người đi. Không sao đâu!
    Không chết ngay đâu mà sợ...

    Trả lờiXóa
  2. Bà Minh nhận 30 tấn cá nhiễm phenol về ăn dần, đó là cách tốt nhất để chứng minh lời nói của bà.
    Bà có dám không?
    Tiến sỹ thời Mác Lê
    thần kinh có vấn đề: thần kinh

    Trả lờiXóa
  3. 1-. «Mỗi ngày ăn 2 lạng cá chứa Phenol không gây hại sức khỏe…» (T$ Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế, 13/06/2016). http://dantri.com.vn/suc-khoe/bo-y-te-moi-ngay-an-2-lang-ca-chua-phenol-khong-gay-hai-suc-khoe-20160613173640512.htm

    2-. “Mỗi ngày ăn 1,5 tấn cá chứa hàm lượng 0,037mg/kg Phenol mới bị ảnh hưởng…” (T$ Nguyễn Thị Hồng Minh, nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy sản (nay bộ này đã sáp nhập vào Bộ NN&PTNT, 16/06/2016) http://dantri.com.vn/suc-khoe/nguyen-thu-truong-bo-thuy-san-moi-ngay-an-15-tan-ca-chua-phenol-moi-bi-anh-huong-20160616053442785.htm

    3-. «Tôi đề nghị các nhà khoa học, nhà quản lý cần thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng cách nói một cách chuẩn xác, một lần, to, rõ, không tuy nhiên gì cả rằng lô cá nục gần 30 tấn được cơ quan chuyên môn của ngành Y tế Quảng Trị kiểm nghiệm có chứa chất Phenol là có ăn được không hay phải tiêu hủy?

    Nếu có vị nào đó vừa tuyên bố ăn được, mà còn nói thêm tôi sẽ vào Quảng Trị để ăn cá đó cho báo đài quay phin chụp ảnh và mặc sức loan tin thì nói thiệt, gia sản của tôi chỉ mỗi cái ôtô bằng một phần mười mấy của anh Thanh Hậu Giang (*), tôi xin hứa sẽ trao ngay chìa khóa cho anh ăn đó.» (PG$ – T$ Trần Hồng Côn (khoa Hóa, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội, 16/06/2016) http://laodong.com.vn/tin-kho-tin/tin-kho-tin-chay-luan-chuyen-xuat-toan-36900-ti-ca-nhiem-phenol-khong-la-gi-ca-563164.bld

    4-. Nhân dân: «Nhân dân chúng tôi chỉ biết Phenol là chất độc, không tự sinh ra trong biển. Nguyện vọng rất chính đáng của chúng tôi là muốn biết lô cá này ở vùng biển nào, vùng này bị nhiễm Phenol từ đâu?»

    «Người 2 lạng, kẻ 1,5 tấn! Sao khác nhau nhiều đến vậy? 1500/0,2 = 7.500 lần. Chao ôi các nhà khoa học Việt Nam xã nghĩa: ai cũng đúng, ai cũng giỏi, song hóa ra người thật sự biết thì ít!»

    Ông T$ nói gà, bà T$ nói vịt. Họ cứ vung vít những điều họ không tin, nhưng đều hòng nhân dân tin những điều họ vung vít! Thời đại HCM quả là thời đại rực rỡ nhất về Tiến $ĩ bị thịt! Và lòng dân trong thời đại HCM, Lạc quan: sai, Bi quan: sai, chỉ Hoang mang là đúng…ý đảng!
    _________________
    (*) Trịnh Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, đang là tâm điểm của scandal xe Lexus 5 tỷ, gắn biển số xanh và nhiều vụ bê bối khác. http://baodautu.vn/lam-ro-nghi-an-chay-luan-chuyen-cua-ong-trinh-xuan-thanh-tien-cong-manh-vao-chay-chuc-chay-quyen-d46814.html

    Trả lờiXóa

  4. Tiến sĩ đây chứ đâu!

    Nhà t...hơ đây chứ đâu!

    Tiến sĩ đây chứ đâu!

    Ông t...ơ đây chứ đâu!


    Thằng nhà thơ chuyên nơi Cung đình !
    *****************************************

    http://www.diendan.org/sang-tac/tho-nhau/nguyenduy.png

    Đớp nữa đi Em ... đớp hết cả phân của Dân đen



    Hắn công cụ nhân dân cho mọi cuộc nhậu :
    Lấy thi lấy thơ đớp hít cho đã ngàn chầu !
    Từ anh Sáu Dân đến thằng Trương Hoà Bình (1) yến tiệc
    Thịt ngon rượu ngoại trên lưng Dân oan kiếp lừa trâu
    Nhìn mặt hắn béo phì như thằng Chệt thương lái
    Chắc tài siêu việt nịnh bợ hót uống nhậu dâng tâu
    Hơn 41 năm từ khi Hòa bình lập lại ngàn tiệc yến
    Thịt ngon rượu ngoại đớp chén lòi thơ công bộc hầu
    Thơ Hắn không có đến một từ Tự do - Dân chủ !
    Toàn cá tôm mực thịt rượu tim óc có gì đâu ! ! ! .. ..


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    (1)
    Gã nhòm qua bàn ông Ba Dũng đang ngồi. Lúc này bên trái ông xuất hiện ông Trương Hoà Bình (1) và bên phải ông là cái ghế trống mà ông Lê Hồng Anh đi đâu không biết, kề cận cái ghế trống ấy là ông Đinh La Thăng. Ông Đinh La Thăng ngồi quay lưng với bàn gã ngồi, còn ông Trương Hoà Bình thì ngồi đối diện và ông dễ dàng nhận ra nhà thơ Nguyễn Duy và nhóm của gs Tương Lai. Gã thấy ông uỷ viên Bộ Chính trị vừa được Đại hội Đảng 12 bầu kiêm phó thủ tướng thường trực vừa được QH bầu đi đến cái bàn rìa . Mái tóc hơi xoăn, nụ cười thường trực trên môi ông vui vẻ lắm, bắt tay các thành viên của cái bàn…ốc đảo này. Ông tỏ ra đặc biệt thân tình với Nguyễn Duy và hẹn Nguyễn Duy một cuộc nhậu.(1)

    Chuyện lượm được ở đám giỗ ông Võ Văn Kiệt
    Lưu Trọng Văn
    14/06/2016
    https://anhbasam.wordpress.com/2016/06/17/8773-chuyen-luom-duoc-o-dam-gio-ong-vo-van-kiet-phan-2/

    1 nhà thơ....mà cả đời đều nhậu nhoẹt đớp hít với những tên đầy QUYỀN LỰC gốc CÔN AN như Anh Sáu Dân VÕ VĂN KIỆT đến TRÙM CÔN AN Trương Hoà Bình ...MÀ KHÔNG AI đặt vấn đề ???

    Đúng là Nước mình NGỘ quá phải không ANH ????
    - Đúng là QUÁ NGỘ NGỘ QUÁ phải không EM ????

    Trả lờiXóa
  5. bà với ông tiến sỷ cống cùng học ở khối xã hội chủ nghĩa ,phục vụ cho đất nước từ bé cho đến nghỉ hưu nên giỏi cực kỳ.

    Trả lờiXóa
  6. muốn chết từ từ thì ăn cá có chất phenol,muốn chết liền tức khắc thì ăn cá không có chất phenol."tiến sỷ học ở bên tây"

    Trả lờiXóa
  7. thì gửi biếu ngay 1kg cá nhiễm phenol cho nhà bà Minh ăn. Làm cái clip gia đình bà ăn cá nhiễm phenol cho bàn dân thiên hạ coi để chứng minh không độc.

    Trả lờiXóa
  8. Có nói truyện với bọn gà sống thiến sót "gsts" mới thấy họ ngu thật học giả của cs mà.

    Trả lờiXóa