Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Việt Nam lọt top 20 nền quân sự mạnh nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng mới đây do trang Global Fire Power công bố, Việt Nam đứng thứ 17 trong số 126 quốc gia có lực lượng vũ trang mạnh nhất thế giới.
10 quốc gia dẫn đầu thế giới về sức mạnh quân sự. (Ảnh chụp lại Global Fire Power)
Danh sách xếp hạng trên của Global Fire Power dựa trên hơn 50 yếu tố để xác định Chỉ số sức mạnh Power Index (PwrIndx) của một quốc gia, với PwrIndx lý tưởng là 0,0000. Điều này có nghĩa nước nào có PwrIndx càng thấp thì xếp hạng càng cao.
Các quốc gia Mỹ, Nga và Trung Quốc lần lượt tiếp tục giữ vững ba vị trí dẫn đầu. Xếp ở vị trí thứ tư là Ấn Độ. Kế đến lần lượt là Pháp, Anh, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức và Italy. Hàn Quốc đã ra khỏi top 10, đứng thứ 11. Năm ngoái, sức mạnh quân sự Hàn Quốc xếp thứ bảy.
Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ 17/126, trên cả Thái Lan, Malyasia, Úc.

Sức mạnh quân sự Việt Nam xếp thứ 17/126 quốc gia. (Ảnh chụp lại Global Fire Power)
Bảng xếp hạng không chỉ đơn thuần dựa trên tổng số lượng vũ khí có sẵn của một quốc gia mà tập trung vào sự đa dạng các loại vũ khí. Vũ khí hạt nhân không được đưa vào xem xét nhưng nếu quốc gia nào có sức mạnh hạt nhân được công nhận hoặc có “tiềm năng” sẽ được ưu tiên. Các đồng minh khối NATO cũng được ưu ái hơn khi xếp hạng.
Các yếu tố địa lý, năng lực hậu cần, tài nguyên thiên nhiên sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng cuối cùng. Nhân lực có sẵn là một yếu tố xem xét quan trọng. Các quốc gia đông dân có xu hướng được xếp thứ hạng cao hơn.
Global Fire Power bắt đầu hoạt động vào năm 2006. Đây là một trang chuyên đánh giá sức mạnh quốc phòng của các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, bảng xếp hạng của Global Fire Power chỉ mang giá trị tham khảo.
BẢO ANH/(Pháp Luật)
-----------------

25 nhận xét:

  1. Chẳng có gì đáng tự hào,khoe khoang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xếp thứ 17/126 về . . . tiêu tiền là oai rồi , tha hồ tự sướng ! Có khi Putin đã gửi điện chức mừng rồi cũng nên , cho cha con nhà Sản đi tàu bay giấy ! Các báo lề phải vừa bất ngờ bơm bài " Mig 35 không đối thủ " ?! Trong khi QĐ Nga không thèm ngó ngàng gì tới loại này , còn CSVN ca ngợi hết tầm ? chắc Nga nó lại rắc thêm thính vào cái " tình hữu nghị " nên tự nhiên có vụ khen đột xuất vào thời điểm nhạy cảm này , vậy là có nhã ý rồi . Đòi Mỹ bỏ cấm vận vũ khí sát thương để làm cảnh thôi .

      Xóa
  2. Mạnh về vũ khí trang bị và số quân thôi, chứ tinh thần thì bạc nhược, mục tiêu tác chiến thì coi giặc là bạn, coi bạn là thù thì như thằng mù đánh ai, lòng dân thì ngược với lòng người cầm quyền thì đánh gì? đánh dân thì có- công an nhiều hơn quân đội để làm gì? diệt dân giữ quyền cai trị thôi, còn mua sắm khí giới cũng chỉ để bịp bợm ra điều ta đây vẫn có ý thức giữ nước- nhưng thực chất là để gửi giá kiếm tiền trong các hợp đồng mua vũ khí mà thôi.
    có thánh cũng không gỡ được VN khỏi thành tây tạng phương nam của TQ-nếu còn đảng csVN "lãnh đạo"(cai trị) cái dân tộc hèn này.
    CCBHN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến của bạn rất hay và chính xác.

      Xóa
  3. Ôi VN là nước đứng thứ 17 trong 126 quốc gia có lực lượng quân sự mạnh nhất thế giới.Mạnh thứ 17 để làm gì? để ngư dân bám biển,để bộ đội ta bám bờ.Để cán binh cs lợi dụng đàn bà trẻ con làm lá chắn hữu hiệu.Lợi dụng máu xương nhân dân để cướp quyền và giữ quyền.Để giữ quyền đảng ta sẵn sàng bán đứng nhân dân,bán rẻ tổ quốc để bản thân và gia dình chúng vinh thân phì gia.
    Lẽ nào biết cs đốn mạt như vậy mà toàn dân vẫn chấp nhân cho nó(cs) xẻ thịt vặt lông.Quyết không đứng lên,dù biết cả nước đồng lòng đứng lên là diệt được cs.

    Trả lờiXóa
  4. Hùng mạnh vậy mà không bảo vệ được ngư dân? Sợ vãi đái mấy cái tàu sắt đánh cá TC, khi chúng xâm phạm và ủi chìm tàu đánh cá VN?
    Tào lao!

    Trả lờiXóa
  5. QĐ - VN mạnh thứ hai sau TQ về bảo vệ đảng

    Trả lờiXóa
  6. Một nước nông nghiệp nhỏ bé nghèo nàn lạc hậu, GDP thấp, không làm nổi cái đinh vít điện thoại mà sức mạnh quân sự 17/126 thì không nói ai cũng biết đời sống của dân chúng như thế nào.
    Xấu hổ hay hãnh diện?
    Dĩ nhiên là đảng chọn "hãnh diện"

    Trả lờiXóa
  7. ĐÂY LÀ NHỮNG BÍ MẬT ĐẰNG SAU KHU TỰ TRỊ FORMOSA VŨNG ÁNG

    http://mayngan17.blogspot.com/2016/05/ay-la-nhung-bi-mat-ang-sau-khu-tu-tri.html

    Trả lờiXóa
  8. ôi lại kiếU dân VN hạnh phúc nhất thế giới ..

    quân sự giỏi thế nào mà đơn giản như bảo vệ ngư dân đánh cá mà không làm nổi ..
    chỉ chằm hăm đàn áp đàn bà con nít tay không biểu tình ...

    VN có DMCS nhất thế giới thì có ..

    Trả lờiXóa
  9. CÁI ĐÓ KHÔNG QUAN TRỌNG LẮM. CHÍNH QUYỀN VÀ CON NGƯỜI MỚI LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH TRONG MỌI CUỘC CHIẾN.
    NẾU XẾP VỀ LOẠI HÈN, CÓ LẼ CHÍNH QUYỀN VN THUỘC LOẠI HÈN NHẤT THẾ GIỚI !

    Trả lờiXóa
  10. Trong cái TOP20 này, chỉ có 5 nước giàu có Âu - Mỹ (cần có sức mạnh để … giữ của), còn lại toàn hội … máu mê nghèo xác!
    Chẳng khác nào đám xã hội đen thích thanh toán nhau bằng dao búa, nhưng có thanh toán được đối thủ thì mình vẫn là …xã hội đen, chẳng khá lên được!

    Trả lờiXóa
  11. Strong but useless

    Trả lờiXóa
  12. Quân sự đứng thứ 20 thế giới chỉ là độ tiêu tốn tiền của thôi bác Bồng ạ! Tham nhũng, cánh hẩu đã dùng hết một nửa số tiền ấy rồi? mạnh mà vùng biển , hải đảo mất dần là thế nào? mạt như thời Nguyễn còn không mất một tấc đất nào. Bác thử nghĩ nếu chiến tranh xảy ra thì 3 tiếng đồng hồ đầu toàn bộ chủ lực bị tiêu diệt hoàn toàn! Tướng niên hạn(ngu) lính đã bị phân tâm nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn chí Vịnh từng tuyên bố:" Trung quốc không là đối tượng quân sự của VN"
    Thế thì mạnh để làm gì

    Trả lờiXóa
  14. QĐND -VN không phân biệt được bạn được thù cho dù nằm trong tốp 20 QĐ mạnh thì chiến đấu với ai chiến đấu với anh đoàn văn vươn HP à

    Trả lờiXóa
  15. ước gì chỉ số minh bạch, nhân quyền và kinh tế VN cũng được xếp hạng như thế

    Trả lờiXóa
  16. ước gì chỉ số minh bạch, nhân quyền và kinh tế VN cũng được xếp hạng như thế

    Trả lờiXóa
  17. ước gì chỉ số minh bạch, nhân quyền và kinh tế VN cũng được xếp hạng như thế

    Trả lờiXóa
  18. Để làm gì nhỉ? Nếu không đứng ra để bảo vệ nhân dân (đặc biệt là ngư dân) khỏi bị "tàu lạ" tấn công, cướp, ức hiếp hàng ngày trên chính nơi cha ông đổ máu xương để lại?Hay dùng vào những vụ "Đoàn Văn Vươn"?!

    Trả lờiXóa
  19. Dù cho lọt tốp đầu cũng vất đi vì vấn đề là CsVN.không biết ai là
    bạn ai là thù hiện nay đối với đất nước và dân tộc thì không bao
    giờ bảo vệ tổ quốc VN.cho hữu hiệu được.
    Giặc Tàu cộng sờ sờ trước mắt mà còn hèn nhát đến mức gọi chúng là
    "nước lạ" thì tổ quốc đối với họ là chẳng ý nghĩa gì cả !

    Trả lờiXóa
  20. Đừng có tin ở bảng xếp hạng này.Thực sự QĐND Việt nam cực kỳ yêu ,bởi dưới sự nãnh đạo của Đảng CSVN những người tài giỏi,có ý chí chiến đấu ,có lòng yêu nước đã bị vô hiệu hóa .Chỉ còn lại bọn bất tài tay sai của TC Chỉ biết bán nước cầu vinh như N C Vinh ,N X Lịch ,P Q Thanh và bộ Q P,lại xem kẻ thù truyền kiếp của dân tộc là bạn thì làm sao có được sức mạnh chiến đấu ?

    Trả lờiXóa
  21. Dao sắc nhưng để không dùng nó cũng bị gỉ , top 20 mà suốt ngày chỉ 1-2-3 zô mặc cho "tàu lạ" nó đâm chìm thuyền cá của dân thì có trong top 3 cũng thua cả Inđô, tàu cá TQ mon men vi phạm là nó "uỳnh" luôn, không cần phải top bao nhiêu cả! Mà thằng Tàu có dám làm gì đâu? Nhân đây nói luôn : quân Tàu chỉ to mồm thé thôi, chứ vào trận thật vừa to mồm vừa ...chạy giật lùi ngay. Chỉ do có mấy tên Lê chiêu thống mà sợ cả Cambod sợ đi!
    CCB đánh Tàu

    Trả lờiXóa
  22. Việt Nam lọt top 20 nền quân sự mạnh nhất thế giới

    CHỈ MON SAO Việt Nam lọt top 3.0 nền KINH TẾ mạnh nhất thế giới

    Như HÀN QUỐC Nam Hàn lọt top 10 nền KINH TẾ mạnh nhất thế giới

    Trả lờiXóa
  23. Tôi nghĩ vn còn xa nữa chư làm gì đc 17/200 quốc gia. Chưa kể tham nhũng tràn lan và khủng khiếp như vn các công trình chục ngàn tỷ còn hoang phế,ụ nổi có hơn ba mươi tỷ khai lên năm trăm tỷ thì ai giám chắc tàu ngầm ,mb xe tăng ,tên lửa là đồ thật và chất lượng,khi chiens tranh xảy ra chắc gì dùng đc,

    Trả lờiXóa