Khi
tôi viết những dòng này thì Đại hội XII đã bắt đầu. Tôi lướt qua những trang
báo quốc doanh và cả quốc lậu. Đâu đâu cũng thấy người đang trông đợi một đấng
minh quân, một cuộc cải cách.
Tôi thở dài xót thương
cho những người nhẹ dạ cả tin. Làm gì có minh quân trong cái Đảng này mà đợi.
Làm gì có đổi mới hay cải cách mà chờ.
Nhìn vào chiến dịch huy động hơn 5.000 quân nhân đặc biệt tinh nhuệ, trang bi hiện đại, tập luyện trong mọi tình huống, để bảo vệ Đại hội XII, bạn có suy nghĩ gì không?
Bao nhiêu người thắc
mắc. Có ai phá phách gì đâu mà Đảng phải làm ghê rợn thế. Còn tôi nhìn thấy ở
Đảng vẫn giữ nguyên não trạng của một kẻ gian. Bởi vì, mình luôn gian lận, nên
cho rằng người khác cũng như mình, phải ra đòn phủ đầu. Một người bạn làm ngành
Y bảo: Đảng mang đầy đủ mọi dấu hiệu của chứng tâm thần phân liệt thể hoang
tưởng bị hại, luôn luôn cho rằng có người ta đang rình mò phá hoại mình.
Tuần báo Time của Mỹ,
phát hành khoảng 3.3 triệu bản mỗi tuần, số ra đầu tuần này nhận định về Đại
hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam rằng chính trị của Đảng này là không có đất
sống cho những người có cá tính, chớ đừng nói gì đến chuyện đột phá hay cải
cách.
Người nước ngoài không
hiểu Đảng Cộng sản Việt Nam
bằng dân Việt, nhưng nhận xét của họ khá tinh vi. Có hằng hà những bằng chứng
để chứng minh, nhưng sợ mất thì giờ của bạn, cho tôi nêu lên chỉ vài thí dụ.
Lê Duẩn chết tháng Bảy
năm 1986. Cả nước reo vui. Có người sung sướng phải thốt lên “đất nước này giờ
sống được rồi đây”. Cả Hà thành đổ ra đường, không phải vì thương xót anh Ba,
mà vừa muốn thấy mặt bà Tư, bà Năm của anh Ba trẻ đẹp cỡ nào, vừa để mừng một con khủng long đã chết, một chướng
ngại vật của lịch sử đã được tạo hóa gỡ bỏ.
Công cuộc “Đổi Mới” bắt đầu từ đó. Đại hội VI bầu
ra Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Ông Linh ném ra vài khẩu hiệu: “Cởi trói”, “Nói và làm”, “Những việc cần làm
ngay”, “Chống im lặng đáng sợ”. Giới trí thức Bắc Hà tung hô ông chẳng tiếc
lời, ví ông như Đấng Cứu Thế. Ông Nguyễn
Văn Linh được ông Trường Chinh giao cho ‘bảo bối’ về một cuộc đổi mới toàn
diện, căn bản Đại hội 6. Nhưng rồi cũng
chính ông Linh đã tự phản chính mình ngay Hội nghị Thành Đô, rồi ‘bế quan tỏa
cảng’, co lại, coi phương Tây là “thế lực
thù địch”, là “Diễn biến hòa bình”…tránh
xa (chúng nó) ra, chỉ biết làm theo ‘thầy Tàu’, như bị bỏ bùa… “16+4”. Chính vì thế, suốt 5 kỳ đại hội (25 năm) Việt Nam "tiến" theo hướng 'củ lỗ ăn xuôi', ngày càng teo nhỏ dần, lụn bại, tụt hậu.
Lê Duẩn phá tan xiềng
xích Trung Hoa, chết chửa xong tang. Ông Linh lén lút qua Tầu làm đĩ đực. (Ấy
chết, xin bạn đừng bảo tôi là tục tĩu. Cụm từ “những thằng đĩ đực” là của ông
Linh gọi Lê Giản và Trần Văn Trà – Đèn Cù, Chương 21). Ông Linh đập đầu khấn
vái với Giang Trạch Dân rằng Lê Duẩn chống Trung Quốc là sai. Ông hứa sửa sai.
Rồi ông tâm sự: Ngay từ nhỏ ông đã thần tượng và học tập Mao, nay thề trung
thành với Mao.
Tàu nắm được huyệt hiểm,
mang quân chiếm đảo Gạc Ma vào tháng Ba 1988. Tàu bắn chết 64 lính hải quân
Việt Nam trong khi phía Việt
Nam
không được phép nổ súng. Tàu chiếm không đảo Gạc Ma, không sứt cái móng tay.
Đấy cũng là một dạng của
đổi mới. Nhưng đổi mới theo kiểu của ông Linh. Đánh đổi chủ quyền một hòn đảo
và 64 nhân mạng để có đồng minh chống lại phe Lê Duẩn – Lê Đức Thọ đang đe dọa
đến sự an toàn cho chiếc ghế của ông. Đó là chưa kể tới cuộc mật đàm ở Thành Đồ
vào tháng 9/1990.
Ông Linh là Tổng bí thư
của đổi mới nhưng tại sao lại loại bỏ tất cả những nhân vật có tư tưởng đổi
mới: Trần Xuân Bách, Nguyễn Cơ Thạch, Võ Văn Kiệt ra khỏi ban lãnh đạo. Rồi ông
chọn Đỗ Mười, một người vừa bảo thủ vừa có tiền sử tâm thần, văn hóa thấp, để
làm Thủ tướng và Tổng Bí thư kế nhiệm.
Hôm nay, nhiều người lại
đặt hy vọng vào 200 Ủy viên Trung ương, hay 1510 Đại biểu dự Đại hội có thể
xoay chuyển được tình hình. Thưa bạn! Đó chỉ là bầy cừu không hơn không kém. Họ
gặm cỏ tuyên huấn, uống nước tuyên giáo, và được chăn dắt bởi tuyên truyền,
được nhốt trong cái chuồng Mác – Lê – Mao. Cộng thêm là cái ghế quyền lực và
xấp đô-la đã làm cho họ hôn mê sâu, không còn tri giác, mất khả năng tư duy.
Xin bạn đừng bảo tôi là
ngoa ngôn. Nếu họ biết tư duy sao họ lại bầu ra những nhân vật Nguyễn Văn Linh,
Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, và Nguyễn Phú Trọng làm Tổng bí thư trong
suốt năm kỳ đại hội, trải dài trong ba thập kỷ. Bạn hãy chỉ ra những con người
trên ai là người đổi mới. Hẳn bạn có câu trả lời.
Bữa qua, tờ New York
Time có trích đăng ý kiến của Luật sư Nhân quyền nổi tiếng Lê Công Định, đang
bị quản thúc tại gia, về Đại hội XII. Anh Định bảo: “hoàn toàn thờ ơ” (totally
indifferent) với sự kiện này. Anh coi đó chỉ là trò thay nhau giữ ghế và giữ
vững nồi cơm.
Một blogger đưa ra một
nhận xét thú vị. Đại hội nào Đảng cũng bảo là một “bước ngoặt quan trọng”,
“bước ngoặt lịch sử” … Cứ ngoặt mãi, ngoặt mãi thì Đảng đưa dân tộc đi đâu?
Trần Đĩnh, tác giả của
cuốn Đèn Cù viết “Hy vọng không trọng lượng nhưng đã đè sập bao đời người”.
Bạn còn trông mong gì ở
cái Đảng này mà đợi mà chờ, mà hy vọng. Hơn năm thế hệ người Việt Nam đã bị Đảng
đè sập. Thế hệ của con bạn cũng bị đè sập nốt sao?
Thôi về đi. Không có đổi
mới đâu mà đợi. Chẳng có minh chủ nào mà chờ. Đã 72 tuổi, tài năng lơ mơ, ăn
nói ất ơ, tác phong vật vờ, làm việc phất phơ, muốn ở lại thêm khóa nữa, nhưng
miệng lại rao giảng không “tham vọng quyền lực”... Bạn có dám gởi gắm niềm tin
vào con người đó không?
January
22, 2016
Tr.H.T (Tác giả gửi BVB)
-----------
Hay, đúng , chính xác.
Trả lờiXóaCá nhân tôi thì chẳng tin ông nào trong số những khuôn mặt “tứ trụ” cũ hay cả Bộ Chính trị hiện nay sẽ làm được gì, một phần vì họ đã tự bộc lộ mình không nhiều thì ít trong thời gian qua, một phần vì khi còn cái đảng này, cái cơ chế này, cái mô hình thể chế chính trị độc tài toàn trị này thì VN chả làm sao “cất cánh” được.
XóaNgay cả ông TTg Dũng mà mọi người đang tung hô và kỳ vọng vì ÔNG NÀY LUÔN NÓI HAY MÀ LÀM NHƯ MÈO MỬA HOẶC NÓI MÀ KHÔNG LÀM (VỤ ĐOÀN VĂN VƠN Ở TIÊN LÃNG.
Nhưng cái số Việt nam nó mạt rồi, 12 vị trong Bộ chính trị chỉ là những khuôn mặt MỐC! Còn để cho tay Trần Đại Quang làm CTN rồi TBT thì sẽ là 1 đại họa cho VN vì tay này sẽ sẵn sàng đàn áp nhân dân VN và bán đứng VN cho Tàu cộng!!!
Không có đổi mới đâu mà đợi. Chẳng có minh chủ nào mà chờ?
XóaVẬY THÌ ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM S4=Ẽ BỊ DIỆT VONG BỞI BÈ LŨ CSVN THỐI NÁT NÀY À???
Những tiếng thét phẫn nộ và căm hờn của người dân đối với lũ lừa đảo thống trị độc tài tham nhũng bán nước:
Xóahttps://www.youtube.com/watch?v=KtqlOWwvZRM
Dũng ăn lắm rút rồi,còn trọng lú thêm vài năm nữa,
XóaĐúng như bài bình trên 72 tuổi rồi ăn rồi bảo chưa ăn
Lú ,lẫn ,đần ,bảo thủ ,tin gì lũ này
Giỏi thì qua một vài năm biết ngay ,chứ làm tới hai khoá
Chết mẹ nó con người ta
Thưa Quý Độc Giả thân kính,
XóaĐây là những sự-kiện lịch-sử cận-đại đen tối và đau đớn nhất trong những trang Sử Việt của thế hệ chúng ta. Xin hãy truyền đạt đến cho các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam am hiểu tường tận độc chất cọng-sản chủ-nghĩa và những hành xử phản quốc của những tên cộng-sản, những tên tội-đồ dân tộc Việt, vì quá u mê sản (cộng sản _ vật chất nhân thế).
Hãy biết để tỉnh ngộ, hãy tỉnh ngộ để đấu tranh, hãy đấu tranh để giải thoát Dân Tộc và Quê Hương.
Có phải chăng, đây là những kinh cầu hồn của Dân Tộc Việt trong thời đại chúng ta. Xin hãy tụng niệm để các thế hệ sau biết phản tỉnh đấu tranh, để đập tan xiềng xích cộng nô đã kềm kẹp Tổ Quốc và Dân Việt hơn 70 năm qua.
Hãy về đi
Đường cộng sản, “đường đi không đến”
Có còn gì, để chờ, để trông
Đường đấu tranh chúng ta đi
Hồn quê hương bừng sáng chờ mong
Kính xin cám ơn tác giả Trần Hồng Tâm và Đại Tá Bùi Văn Bồng cùng BBT đã đăng lên
Mạng BVB luôn được rất nhiều độc giả quý mến.
Trong những ngày qua nhiều con rắn mang bảng tên "trọng-đã-thắng" được thả từ chuồng Nguyễn Phú Trọng và bò lổm ngổm khắp nơi trên sở thú lề đảng. Hết phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương Vũ Ngọc Hoàng rồi đến thượng tướng "yêu nước từ xa" Võ Tiến Trung thay nhau thả rắn. Mục tiêu là để bắn nọc độc vào niềm tin của những kẻ chống Trọng phò Dũng trong cuộc chiến "xác định kẻ thù không phải là Trung quốc" mà là... đồng chí X.
XóaĐối tượng chủ chốt của những con rắn này là 1510 đảng viên đại biểu nhà sản về tham dự. Những tên này treo lên tường nhà chúng tổng cộng 55 bằng giáo sư, phó giáo sư, 241 bằng tiến sĩ, 511 bằng thạc sĩ và 757 bằng... học đại để làm nên đỉnh cao trí tuệ của loài sản. Thực chất đây lại là đám ngu lâu dốt bền, dễ bị phỉnh phờ.
Bên cạnh tính chất ngu dốt bền lâu theo truyền thống đỗ mười hoạn lợn thì 1510 đỉnh-cao đại diện cho 4,5 triệu đỉnh-vừa này lại mang trong người bản chất của những con nhạn là đà, gió chiều nào ta theo chiều đó, thắng ta đội, thua ta đạp. Vì thế các đồng chí chuyên tu tại chức, chuyên chôm tại vị, chuyên môn đi lừa thiên hạ nhưng thật sự lại rất dễ bị lừa.
Không trông đợi gì. Đừng hy vọng để không hụt hẩng!
Trả lờiXóaKhông còn hy vọng thì hảy đứng dậy hè nhau đạp cho nó một đạp chớ đừng ngồi đó mà than vắn thở dài.
XóaVô cùng "tâm tâm tư", làm sao có được minh quân...
Trả lờiXóaĐúng, làm gì có Minh Quân, chỉ thấy một lũ 'hỗn quân hỗn quan' và có nhiều 'Rình quân', rình rập đánh nhau!
Xóavâng, 1 lũ em ngoan anh Ập, anh Ô
Xóaquên lão Ồ từ lâu òy
Dân Vệ lại rơi từ cach bạc bịp này sang sới đỏ đen khác
XóaDân góp ý Đảng: các Ông Trọng, Dũng, Sang, Hùng, Phúc, Rứa, Nghị, Thanh, Huynh, Dụ, nên nghĩ hết cho phái ít thân TQ hặc ít tai tiếng là thân TQ lên lãnh đạo đất nước thì nước Việt mới phát triển được...
Trả lờiXóaHay, đúng, chính xác.
Trả lờiXóaTôi cũng nghĩ như Van Nguyên, nhưng không thể chỉ dừng ở đó.
Cuộc đời còn có những sự huyền diệu mà anh hoặc tôi không thể lý giải được. Đó là khi gặp những biến động lớn, những tai nạn, những va đập, những hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc, những tình huống khi bị dồn đến chân tường....con người ta có thể hoàn toàn mất trí, có thể tê liệt tất cả, có thể sống đó mà coi như đã chết. Nhưng ngược lại đã có không ít trường hợp, họ như tự bừng tỉnh, họ như hiểu được những điều mà trước kia họ không thể hiểu, và... họ trở thành một người hoàn khác.
Đó là những hiện tượng cá biệt mà chúng ta đã từng được chứng kiến. Đó là đại hồng phúc cho con người đó khi họ thoát khỏi giây phút hiểm nghèo nhất của cuộc đời mình thì họ thực sự được bước vào một cuộc đời khác.
Có thể không?
Có thể.
Vậy tại sao chúng ta không hy vọng?
Vạn vật biến hóa khôn lường.
Dân lương thiện nói có thể đúng.
XóaKhông thể vì những bài học đau xót, những cú bị lừa tyafn nhẫn mà buông xuôi, không còn niềm tin như tác giả THT, cũng không thể ngồi mơ một thiên thân từ trên trời sa xuống. Phải hành động.
Muốn vậy phải tìm cho ra một minh chủ.
Minh chủ đó là ai?
Có thể là anh?
Có thể là tôi?
Có thể là một người trẻ tuổi hiểu biết chịu dấn thân và đầy triển vọng?
Nhưng làm cách nào để vị minh chủ của chúng ta vượt qua được tầng tầng lớp lớp kiểm soát dòm ngó thâm độc của lũ độc tài để có thể đứng lên "làm việc" tay đôi sòng phẳng?
Sao không tìm cho ra một "cặp bài trùng" hoàn hảo như ở Myanmar?
Sao không tìm trong chóp bu của ĐCS một Thein Sein?
Việt Nam sắp tới có thể có Thein Sein không?
Có thể có.
Rất có thể có
Ta phải hy vọng chứ nhưng ý tác giả nói là tuỳ theo hy vọng ta dặt có đúng chổ, đúng nguời hay không.Theo ý người viết thì hy vong vào đảng này và những chop bu hiện thời sẽ có thay đổi thì chớ nên, không khác gì hết vẫn lanh quanh , nguỵ biện,độc tài độc đảng, tham lam, hủ lậu.
Xóanguoi yeu nuoc dich thuc la day.
Trả lờiXóarat cam on vi con co tam huyet voi giong noi.
Trả lờiXóa" Ảo tưởng , dựa dẫm nước ngoài chỉ có hại cho quốc gia , dân tộc ".
Trả lờiXóaXã luận từ Bắc triều Tiên ( Báo Giáo dục VN ).
" Nền chính trị VN là một mô hình thành công đặc biệt ".
Ông Mamdouh Habashi từ Cairo - Ai Cập . ( Báo Kiến thức ).
"Thôi về đi" !.
Trả lờiXóa"Cứ ngoặt mãi, ngoặt mãi thì Đảng đưa dân tộc đi đâu?"
“Hy vọng không trọng lượng nhưng đã đè sập bao đời người”.
Ngoặt . Ngoặt . Ngoặt --> Xuống hố cả nút .
Xóabước ngoặt, rồi lại bước ngoặt, rồi lại bước ngoặt,cứ ngoặt mãi -thực ra là loanh quanh bịp bợm vẫn trở về chỗ khốn nạn độc tài đảng toàn trị tham nhũng vơ vét vô tội vạ và bán nước làm tay sai cho csTQ.
XóaĐMCS
Mỗi bước ngoặt thường là 90 độ , 4 kỳ ĐH lại trở về chỗ cũ. Xong điệp khúc không dừng ở đó, vậy mà vãn sống sượng viết, đăng đàn, thuyết trình, mà vẫn có người nghe!
XóaĐúng quá!
Trả lờiXóaMột bài phân tích hay, đúng, chính xác,thẳng thắn rất đáng nể phục. Trời ơi ! Tiếc là trong số ngu xuẩn mê lầm đó lại có tôi. Đến khi biết mình đã lầm lẫn cả một đời vì nhẹ dạ, cả tin thì giờ cuộc đời đã về chiều. Tôi thật sự đau đớn vì sức đã tàn, lực đã kiệt. TÔi có muốn cũng chẳng đóng góp được bao nhiêu cho phong trào giành lại nhân quyền, dân chủ, thoát Trung.
Trả lờiXóaCó một việc làm thiết thực để sữa sai là nghệ sĩ hãy tuyên bố rời khỏi cái tổ chức thối tha mang tên đcsVN.
XóaViệc làm đó có tác dụng rất lớn cho phong trào dân chủ của đất nước đấy thưa nghệ sĩ.
Lòng yêu nước và những đóng góp của Bác cho đất nước là rất đáng khâm phục và trân trọng . Tôi rất xúc động khi thấy bác trả lời phỏng vấn rất hay trong Clips ngày 19- 1 – Ngày kỷ niệm hải chiến Hoàng sa vừa qua . Khả năng trả lời nhanh , không đắn đo của Bác trong câu hỏi về Hoàng Sa , chứng tỏ thần kinh rất tốt , phản ứng nhanh .
XóaCó Bác trong hàng ngũ các nhân sỹ , trí thức yêu nước , luôn là nguồn động viên lớn cho nhân dân .
Chúc Bác mạnh khỏe .
ĐGCĐ
Em là người từng một thời cuồng tín phục vụ và bảo vệ đảng (nói hơi thô thiển : cũng ngu lâu nhờ cám đảng- như Bác-do thiếu thông tin trung thực và bị bọn Tuyên giáo đảng lừa bịp nhồi sọ từ bé), nên Em cũng mất 5 chục tuổi đời mới nhận ra mình bị đảng "ta" lừa - như lừa cả một dân tộc(Em đã tự bỏ đảng năm 2000).
XóaCay đắng và ân hận mãi nhưng chỉ biết an ủi rằng trời sẽ quả báo lũ khốn kiếp lừa đảo cầm đầu đảng csVN hiện nay.
Nhưng Em khác Bác là ở chỗ: từ cuối những năm 90 đã nhận ra bản chất phản động lưu manh của đảng csVn là tay sai của cs quốc tế nhằm biến các dân tộc nhược tiểu thành chư hầu cho cs quốc tế (qua cách giành quyền bằng cướp đoạt băn giết không qua bầu cử (ngụy trang dưới danh nghĩa giải phóng dân tộc và chống xâm lược , ngụy trang dưới hình thức cải tạo XHCN xóa bất công nhưng thực ra là để cướp quyền không qua cạnh tranh, cướp tài sản đất đai tiền bạc..., giữ quyền bằng độc đảng toàn trị điều 4HP, tước đoạt nhân quyền, lừa đảo bầu cử (đảng cử bắt dân phải bầu)...., bịp bợm, tham nhũng và làm tay sai cho Tàu) thì em đã kiên quyết dứt bỏ đảng không sinh hoạt nữa chứ không hy vọng gì đảng "quay đầu là bờ" như nhiều người hy vọng hão huyền về cái đảng thổ tả lừa bịp này.
nhân đây, Kính Bác bài thơ của T/s Trần Nhơn- nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy lợi- Nói về bản chất của đảng csVN):
Một thời Đảng cuốn hút hồn tôi,
Đảng ấy dường như biến mất rồi!?
Dân chủ, tự do dìm xuống vực,
Độc tài toàn trị phất lên ngôi.
Con cừu, cháu thỏ tranh tài lộc,
Mặt ngựa, đầu trâu cướp thịt xôi.
Văn hiến bốn ngàn năm tuột dốc,
Lòng dân bão tố nổi lên rồi!
Không phải ngày xưa Đảng tuyệt vời,
Chẳng qua chưa bị lộ mà thôi.
Lừa công nông ngụy xưng giai cấp,
Gạt đảng phái giành trọn ghế ngôi.
Tín dụng niềm tin chết ngắc ngoải,
Ngân hàng đạo đức sống cầm hơi.
Bôn sê vích lầm đường lạc lối,
Đảng Lê nin chống lại loài người.
Nâng cấp “Lê nin” lên “Lê – Mao”,
Đảng Cộng sản liên tục đổi màu.
Đẩy nước nhà vào rọ Bốn Tốt,
Xô nhân dân sập bẫy Ba Tàu.
Niềm tin bánh vẽ chưa tan mộng,
Chiến lược ma trơi đã gãy cầu.
Đảng độc trị đến thời mạt vận,
Hoàn lương cùng đồng chí, đồng bào!
Tháng 9/2013 - See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20130930/ts-tran-nhon-bao-to-noi-len-roi#sthash.3ERshh8n.dpuf
Nhận thức chân lý (sự thật)là một quá trình kể cả tôi và và bạn. Tất nhiên quá trình đó lâu/mau là tùy người. Hãy vì triết lý này để có thêm tia hy vọng "đợi...chờ"!
XóaTác giả viết rất đúng nhưng chưa đủ. Thời kỳ đầu dân ta bị lừa nên đã theo (lúc đó có nhiều đảng phái), sau dân ta nhìn rõ bộ mặt của chúng, chúng đã coi dân chúng là kẻ thù trực tiếp, toàn diện. Vì chẳng tây tàu nào vác quân đánh Việt Nam giờ này.
Trả lờiXóaBác nói rất chính xác.
XóaCCB Hà nội.
ở trên đời này, chẳng ai cho không ai cái gì, không giành giật thì làm sao có, dân chủ mà mơ từ trên trời về
XóaHÃY XEM CÁCH TRANG TRÍ CỦA CÁC ĐẠI HỘI CS: CHỈ DUY NHẤT VIỆT NAM CÓ 2 ÔNG QUÁI VẬT: MÁC LÊ: Chỉ riêng Đảng CSVN tại Hà Nội suốt 12 lần Đại Hội hơn 70 năm với 2 con “quái vật râu xồm” ngoại tộc Mac-Lenin ngự trị trên đầu, soán ngôi tại vị trí bắt buộc phải là biểu tượng của Tiền nhân lập quốc: “Hùng Vương Âu Lạc Việt Nam Muôn Năm” hiện diện.
Trả lờiXóa- Đại Hội Đảng CS Trung Quốc chưa bao giờ có bóng dáng “Mác-Lenin”
- Đại hội Đảng Cộng sản Cuba. Thậm chí không búa liềm không Mác-Lenin
- CS như Bắc Triều tiên mà không bao giờ có BL và ML.
Vậy mà CSVN luôn đi thờ những con quái vật ngoại lai ML mà thực ra không hiểu gì về 2 con này cả??? Tôn thờ một CNXH mà không biết lúc nào mới có.
VẬY CSVN CÓ PHẢI LÀ MỘT LŨ ĐIÊN KHÙNG KHÔNG CÁC BÁC?
nó là lũ cướp khùng điên, nguy hiểm hơn bệnh điên với người thường.
XóaMời các Bác xem những sự thật bị che giấu (thâm cung bí sử của các lãnh tụ đảng csvn và bộ máy lãnh đạo của nó) trong tác phẩm "Đèn cù" (Trần Đĩnh- một nhà báo nổi tiếng từng viết tiểu sử cho các lãnh tụ đảng csVN .
XóaĐây là một tác phẩm viết rất chân thật, thẳng thắn mà mọi người rất cần phải đọc để hiểu thêm rõ bản chất đảng csvn.
Bác nói mà không cho địa chỉ thì biết xem ở đâu?- nghe đọc nó ở đây này:
Xóahttps://www.youtube.com/watch?v=mpsjNVu8RVQ&list=PL73XY4AgcKv1qnbLHNNKsdRVJIoZ6pDVN&index=2
Bài viết của tác giả Trần Hồng Tâm hay, xác đáng và đúng lúc . Đã Có nhiều bài đề cập đến vấn đề này , nhưng bài này lập luận rõ ràng , thuyết phục hơn cả .
Trả lờiXóaCâu của Trần đĩnh là tổng kết cả đời người thăng trầm , rất đáng suy nghĩ : “Hy vọng không trọng lượng nhưng đã đè sập bao đời người”.
Cảm ơn Bác Bùi văn Bồng và tác giả .
ĐGCĐ
Đó là quá độ của một chế độ! Ta nên gạn đục lấy trong, quyết tâm xây dựng chế độ dân chủ thực sự.
Trả lờiXóahất cụ nó đi múc bát khác, chứ đục trong gì, toàn chất độc cs cả, nguy hiểm lắm đừng tưởng nó ngọt mà xơi vào là theo mác lê mao hồ ngay.
XóaCó 1 ít có vẻ trong là ông Bá Thanh thì nó diệt mất rồi!
XóaDân lương thiện thật là lương thiện.
Trả lờiXóaTa vẫn hy vọng vào một ngày mai tươi sáng , khi con cháu ta đủ dũng khí, vứt bỏ cái ý thức hệ vào sọt rác lịch sử, bỏ 16 vàng và 4 tốt vào quan tài, đào sâu chôn kỹ dưới dãy Ba Vì. Bao lâu ? 1/4 thế kỷ chăng ?
Có lẽ phải ngần ấy thời gian.
Tôi cũng định nói điều này từ lâu , nhưng khả năng viết hạn chế . Tác giả đã nói hộ tôi . Cảm ơn tác giả . Cảm ơn anh Bồng . Bạn đọc trang này cũng tinh tường , nhạy bén lắm . Tôi tin tưởng trang BVB quả không uổng .
Trả lờiXóaTG Trần hồng Tâm cảm ơn, đúng vậy làm gì có minh quân ở cái phường ô hợp này, nói ra thì. ..không nói ra thì trong tâm cứ ứ nghẹn thôi nói ra một ít thôi vậy và chỉ lặp lại lời nói của cô cháu gái Phương Uyên ĐCS hãy chết đi chết đi.
Trả lờiXóaTrong cuốn sách Bên Thắng Cuộc của nhà báo Huy Đức có kể, vào thời điểm Hiệp Định Thương Mại Việt Mỹ được trình lên cho TBT Đỗ Mười, ông Mười gạt phắt và quát:
Trả lờiXóa– Các anh định bán nước à?
Nguyễn Phú Trọng theo hầu Đỗ Mười, đã chặn thêm vào.
– Phải đề phòng diễn biến hoà bình.
Hiệp định thương mại Việt Mỹ bị ngăn lại, đó là điều mà Trung Quốc mong muốn.
Phải 2 năm sau mới được ký kết. Nhà báo Huy Đức dẫn lời của ông Cầm, ông Khải đều tiếc nuối vì cơ hội bỏ lỡ khi đó, rất nhiều nhà đầu tư phương Tây chực chờ hiệp định ký là nhảy vào. Trong 2 năm đó Trung Quốc dành được nhiều hợp đồng kinh tế của phương Tây.
THẾ MÀ BÂY GIỜ THẰNG CHÓ LÚ VẪN CỐ BÁM VÀO CHỨC TBT ĐỂ BUÔN CHÍNH TRỊ!!!
Phải chăng vai trò ở lại của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng là để kiềm chế Việt Nam với những hiệp định thương mại mới, ngăn cản các nhà đầu tư phương Tây đang chờ đợi hiệp định TPP ký kết hoàn chỉnh. Dường như đó là sự thật, bởi vì để kế thừa CNXH thì minh chứng phát biểu của hai ông tướng mới kia đã là quá đủ. Lịch sử đang lặp lại của 20 năm trước, Trung Quốc không muốn Việt Nam hội nhập kinh tế thế giới. Nguyễn Phú Trọng là nhân vật tốt để làm được điều đó, như trước kia ông ta đã từng làm trước hiệp định thương mại Việt Mỹ!!!
PHẢI COI CHỪNG TÊN PHẢN QUỐC NGUY HIỂM NÀY ĐỒNG BÀO Ạ!
Nhiệm vụ của Trọng chưa xong nên phải ở lại chứ , sứ mạng Thành Đô chưa được kết thúc hoàn toàn.
XóaĐọc còm này của bạn , tôi thấy đáng suy nghĩ . Chuyện nhân sự VN sau thời kỳ Nguyễn Văn linh là không hề đơn giản . Theo tôi Phần nhiều đều mang yếu tố TQ . Hay nói cách khác . TQ gây ảnh hưởng rất lớn đến VN bắt đầu bằng chính sách nhân sự cao cấp nhất , đó là chức danh TBT . Đừng quên rằng ông ĐM vẫn chống gậy đến dự phiên khai mạc ĐH 12 .Mà ĐM chính là người ký Hiệp định Thành đô . Toàn bộ các TBT thân TQ hiện vẫn rất khỏe mạnh , vì vậy việc họ tác động đến chính sách và nhân sự là rất lớn dựa vào “ Tính kế thừa “ . TQ không hề muốn buông tha con mồi mà chúng đã kỳ công giăng bẫy . Vì vậy dù ai làm TBT sau ĐH 12 , tình hình vẫn không thay đổi . Họ chỉ khua chiêng gõ mõ lúc đầu , sau đó Nguyễn Y Vân . Chúng ta hãy chuẩn bị tâm lý đó , để tránh bị bất ngờ và nhất là không ảo tưởng .Cảm ơn Nặc danh19:02 đã có còm hay .
XóaĐGCĐ
Tôi cho rằng cũng vì nội dung khiến ND 19:02 đã lo ngại và ND 00:54 nhắc lại là thuận lpij cho ĐH 12 lật được thế cờ tại phút cuối của ĐH.
XóaTôi nghĩ rằng không có ĐB nào trước khi không theo rõi và biết ít nhiều về sự bất tài nhưng ham quyền lực và cố bám ghế TBT của Nguyễn Phú Trọng và đã thể hiện mọi mưu mô hèn mạt trong hội nghị TW 13 và 14. Bởi vì nếu chúng ta chỉ chầu rìa trên mạng mà có thể biết ít nhiều thủ đoạn của Trọng Rứa thì họ chắc phải biết nhiều hơn.
Trọng Rứa đã dùng NQ 244 để áp đảo hội nghị TW 14 về nhân sự rồi, nhưng họ có chịu tâm phục khẩu phục không? Hẳn là không, họ chờ tại đại hội khi có đủ 1510 người có mặt tại hội trường họ sẽ quật lại.
Ai cũng biết trước Đại hội, Tô Huy Rứa đã đi khắp nơi để tuyên truyền và lôi kéo nhiều người trẻ tuổi, nhưng chính những người trẻ tuổi sẽ phản ứng khi chỉ thấy MỘT MINH NGUYỄN PHÚ TRỌNG CÒN ĐỦ TƯ CÁCH Ở LẠI GIỮ CHỨC TBT.
Việc đó sẽ dẫn đến tranh cãi gay gắt và tất nhiên họ sẽ đòi hỏi quyền được đề cử .
Nếu chúng ta biết được ông TT 3D là địch thủ của ông NPT thì các đại biểu đến dự đại hội cũng hiểu và rôi nhất định chức danh TBT sẽ có thêm ít nhất một ứng viên tranh chấp với Nguyễn Phú Trọng, thậm chí có thể có đề nghị loại Nguyễn Phú Trọng ra khỏi danh sách bầu TBT.
Tất nhiên khe cửa tuy đã đóng lại với người này nhưng vẫn rộng mở với người kia khi người ta bàn đến 2 vấn đề cốt lõi HIỆP ĐỊNH TPP & CHÔNG TQ BẢO VỆ BIỂN ĐÔNG.
Tại giờ phút chót này, dù gay cấn, dù nhiều rào cản, nhưng không ngăn được những điều kỳ diệu sẽ xẩy ra khi VẬN NƯỚC ĐẾN
Đất nước phải đổi thay.
Những người trẻ tuổi không bao giờ chấp nhận sự già cỗi, bảo thủ, tham quyền cố vị
còn điều 4 thì còn cần Trung cộng để dựa lưng và còn phải bán nước bán đát bán đảo để "trả ơn".
Xóahy vọng gì chó thay lợn lên tổng bí thư?- một khi vẫn còn đảng súc vật csVN lãnh đạo độc dảng toàn trị?
Chết dân tộc tôi, mấy đời bị lừa, mấy đời làm vật thí nghiệm hy sinh cho đảng tay sai Tàu, không biết nô lệ đến mấy kiếp nữa?.
https://www.youtube.com/watch?v=KtqlOWwvZRM
CCB Hà nội.
Còn nhìn thấy thằng chó ĐM chống gậy lụ khụ đi vào đại hội 12 là càng thấy nguy cơ theo Tàu và làm nô lệ cho Tàu càng lớn.
XóaSau trời không quật chết những thằng phản nước hại dân này đi để đất nước Việt nam còn có cơ hội phát triển???
Ông 3 Dũng chẳng lẽ đã buông súng đầu hàng rồi a? Lực lượng thân Mỹ của ông đâu sao không xuất hiện hay là đang tìm thời cơ phản kích lại tên NPT? Dù sao thì chúng ta sẽ phải chọn uống chén thuốc ít độc hơn chứ Việt nam thời kỳ này đang vào thời giống như thời Hậu Lê, Lê Mạt... Không có nhân tài nào khả dĩ ra cứu nước như Hoàng đế Quang Trung oai hùng ngày xưa!
HÃY NGHE ĐOẠN TRẢ LỜI BÁO DÂN TRÍ CỦA ÔNG Thượng tướng Võ Tiến Trung - Uỷ viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng THÌ BIẾT LÀ BÁC 3 DŨNG ĐÃ KHÔNG CÒN CƠ HỘI TRANH CỬ TBT NỮA?
Trả lờiXóa"Báo Dân Trí Hỏi: Theo nhiều bản tin, bài báo của các hãng tin quốc tế có đưa tin liên quan tới hai tên tuổi cho chức danh cao nhất là Tổng Bí thư, gồm có đương kim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông có bình luận gì về thông tin này?"
ÔNG TRUNG ĐÁP: Trong Đại hội cũng có nhiều người giới thiệu phương án là Trung ương để lại 1 đồng chí làm Tổng Bí thư. Tuy nhiên, trong Trung ương có giới thiệu 4 người ở lại với cương vị này với đồng chí Nguyễn Phú Trọng là 5. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người được Bộ Chính trị thống nhất giới thiệu ra Trung ương. Tuy nhiên, cả 4 người nói trên đều làm đơn báo cáo lên Trung ương xin rút.
Và Ban chấp hành Trung ương làm rất là dân chủ. Bộ Chính trị không có quyền cho rút và Bộ Chính trị đưa cả 4 đồng chí đó ra Trung ương bỏ phiếu kín về việc có cho phép rút không .
Sau đó Hội nghị Trung ương 14 đã kết luận là cho cả 4 đồng chí, trong đó có đồng chí Nguyễn Tấn Dũng được phép rút. Như vậy là chỉ còn lại đồng chí Nguyễn Phú Trọng được Bộ Chính trị nhất trí giới thiệu.
Nói thêm để các bạn rõ, các đồng chí hoàn toàn tự nguyện xin rút, nhưng Trung ương chưa cho rút thì phải bỏ phiếu kín. Trung ương cũng đã hết sức dân chủ, đoàn kiểm phiếu 22 đồng chí đã kiểm phiếu mới có kết quả là đồng ý cho 4 đồng chí này rút.
Như vậy đồng chí Nguyễn Phú Trọng dù lớn tuổi nhưng được Trung ương đồng ý là trường hợp đặc biệt để tái cử vào chức danh Tổng Bí thư khóa XII.
Nói như anh Tâm cũng không sai,nhưng chưa đúng.
Trả lờiXóaCụ Duẩn sai là nên nghỉ hưu khi kết thúc nhiệm kỳ 4,nhưng một số không chịu trước sự đe dọạ Bắc Hà với chúng tôi.
Khi Cụ Duẩn qua đời Hà Thành ăn mừng thôi,trong Nam chúng tôi làm lễ tang và buồn.Sau đó thì chúng tôi bị loại dần,nhiều người bị kỷ luật nặng mà không có khuyết điểm nào cả,Cụ Trần Kiên phản đối cũng thua...chia rẽ Bắc Nam từ đó đến nay.
Không ai hy vọng lần này có người coi được đứng đầu,nhưng không có dù cho đại hội bác anh Trọng thì anh vẫn lao vào.
Nhưng các đảng bộ miền Nam có nét riêng,có cách riêng và dũng khí riêng.
Xin hỏi các bạn,anh Trọng hiện nay có bằng cái góc nào của cụ DIỆM không,không có ? Vậy mà chúng tôi có ngán và ngại đối đầu với Cụ Diệm không,đối đầu .Nay anh Trọng có tái nhiệm chăng nữa thì chúng tôi coi như không có lãnh đạo đảng và tự lực như những năm kháng chiến.
Thực tế là ngân sách các tỉnh miền Nam chi viện cho các tỉnh miền Bắc.Công nghiệp nông nghiệp thương nghiệp miền Nam hơn hẳn miền Bắc.Về dân trí hơn xa,bám cái hư vô ngay những người lãnh đạo.
Tôi thừa tiền,nhưng chưa hề ra Bắc sau 1975,ra một lần công tác mà tởn và kinh hải.
Người miền Bắc có ý thức đã vào Nam ,nhưng chưa ai miền Nam ra Bắc Hà cư trú dù tạm.
Do vậy cần hiểu là người lạc hậu dù làm gì cũng chả ai quan tâm.Ăn nói bừa bãi chẳng qua nhại lại cho vui.
Đất nước này cũng cần có người giữ kho,những người anh Hồng Tâm nêu chỉ giữ kho thôi mà.
Một người lãnh đạo giỏi thì sử dụng anh ta,dỡ thì giao giữ kho cũng được chứ.
Đó là phương pháp tuỳ biến.
Công Sơn.
CS cãi nhoay nhoáy là giỏi!
Xóa“ Xin hỏi các bạn,anh Trọng hiện nay có bằng cái góc nào của cụ DIỆM không,không có ? Vậy mà chúng tôi có ngán và ngại đối đầu với Cụ Diệm không ,đối đầu .Nay anh Trọng có tái nhiệm chăng nữa thì chúng tôi coi như không có lãnh đạo đảng và tự lực như những năm kháng chiến.”
XóaTôi thấy đoạn văn trên của Công Sơn một so sánh thực tế . NPT không thể bì được với ông Ngô đình Diệm trên mọi phương diện . ( Tri thức , Ý thức độc lập dân tộc , tinh thần yêu nước , khả năng vận hành thể chế )
Thực ra , với mục tiêu tham quyền cố vị , sống chết nắm quyền bính mà NPT gợi lại tiêu chí Miền bắc làm TBT nhằm loại bỏ NTD . Đây chính là điều nguy hiểm và thiển cận , là nguyên nhân gây chia rẽ người Việt hai miền . Trong chiến tranh , tuyên truyền leo lẻo : “ Miền nam đi trước về sau “ . Nhưng khi thống nhất đất nước rồi thì “ Miền nam chỉ có đi không có về “ Hoặc đi nhưng không bao giờ đến đích . Qua đó thấy trò lừa bịp ghê gớm của hệ thống tuyên truyền nhà nước CS .
Xin nói thêm . Tôi là người miền Bắc . Với tôi người lãnh đạo đất nước phải có trí tuệ và yêu nước , bất kể Nam – Trung - Bắc . Ở thì hiện tại NPT và bộ sậu của ông ta không là sự lựa chọn của tôi .
ĐGCĐ
Con người chỉ ước mơ những thứ mà mình không có trong tay.
Trả lờiXóaCác bạn có biết ông Tổng Trọng đang mơ gì và ông 3D đang mơ gì không?
Nhiều người biết và tôi cũng biết
Có đấy bác ơi
Trả lờiXóaChúng tôi đang hy vọng một thằng tồi tệ nhất trong bọn thối tha đó
Bây giờ không thể lựa chọn được cái ít xấu nhất đâu
Tôi vẫn lưu ý quý vị rằng, bác Đại tá đây chính là nhân vật để chúng ta đặt lòng tin và ủng hộ.
Trả lờiXóaChứ tại sao quý vị cứ mơ hồ bám theo kẻ tham nhũng làm gì?
Tôi xin nhắc lại, cùng bối cảnh, ở Đông Âu dân chúng tập trung chiến đấu quanh những người như Đại tá đây, hoặc ít ra là kiểu ông Bùi Quang Vinh. Không điên khùng ủng hộ cho bất cứ ai trong đảng cs!
Khổ lắm các đồng chí kia mới ngoài 60 tuổi còn mải chơi lắm phải có vú em cao tuổi bế ẵm, chùi đít không nó cứ lê la ra vườn khéo lăn xuống ao. 72 tuổi trông coi thì yên tâm rồi. dân thì biết cái gì, đến giáo sư người ta xui ăn cứt gà sáp còn tưởng socola nữa là. Yên tâm nhé, Nhật Bản, Hàn Quốc là cái đâu họ giàu nhưng không có đảng lãnh đạo rồi cũng lụn thôi, ta phải tin chứ, mình có thế nào mới nghèo đều được chứ. còn ĐV đương nhiên họ phải giàu, đơn giản để còn lãnh đạo. Hết! thằng nào nói trái cho đi cầu Diễn rẽ trái.
Trả lờiXóaBác này như là hài công lý hay sao?
XóaBạn Lệ Thuỷ nói sao cũng được,nhưng nói với chị Kim Chi là tổ chức ĐCSVN là thối tha thì cần nói lại,
Trả lờiXóaVNCH tốt cái gì .hỡi Lệ Thuỷ ? Tự do à ? hãy nghe Quốc Dân đảng họ nói về VNCH ,hãy xem đảng Đại Việt họ thù đến tận xương VNCH...Hãy nghe những người sống sót không hơn 4 tiểu đoàn của gần 1 quân đoàn tại tuyến Xuân Lộc.Hãy nghe tiếng than oán của bao oan hồn trên đường số 7 vì chính loại bom khủng khiếp của Mỹ thả xuống đầu họ....
Hãy xem nước MỸ cho đến ngay hôm nay đã tốt cái gì với chính trực tiếp với chính nhân dân Miền Nam mà họ dính líu.
Hãy cẩn thận khi làm nhục người khác mà chính mình cũng xấu xa như bọn tham nhũng trong ĐCSVN.
Chúng nó đang làm tay sai cho Bắc Kinh,thậm chí một số tên còn làm tay sai cho cả Đài Loan.Các bạn chống cộng lại a dua với loại này để chống phá có nên chăng.
Hiện nay bọn tay sai của Bắc Kinh mang nhiều loại dạng,có dạng ra vẽ ta đây là VNCH cũ,dạng vai là người theo MỸ,dạng ra dáng ta đây trung thành với đảng,không có họ là ĐCSVN tan tành,chiến tranh ập đến.
Một lũ điên tâm thần gian xảo đầy ra đó...nhưng chúng là người Việt Nam,không thể lùa chúng,càng không thể thanh lý như xưa.
Người Mỹ áp dụng chính sách nhân đạo khi Nhật thua trận và họ thành công.
Người MỸ áp dụng chính sách tàn bạo khi chúng tôi thua theo hiệp định Geneve 1954,người MỸ thất bại và các bạn thất bại.
Thù hận nay chỉ nên là kỷ niệm.Bất kỳ ở đâu,lúc nào thì sự gian xảo hay xảo trá đều thất bại.
cs
VNCH không hoàn toàn tốt đẹp nhưng so với CS về kinh tế, tự do thì hơn rồi,chớ nguỵ biện. Những ai từng sống ở Nam và trong hàng ngủ CS nay ly khai đều có thể chứng nhận
XóaCSơn tự mâu thuẩn, nếu dân Nam không cần Bắc vậy vào giai phóng làm gì. Vào đánh thì người ta đánh lại chết nhiều như ở Xuân Lộc thì sao lại oán trách? Ai khởi đầu? chú muốn dân Nam ngồi đó cho chú đánh ư?
Lại tự mâu thuẩn nói Mỹ nhân đạo với Nhật ( phải nói thêm vói Tây Đức và Nam Hàn nữa )vậy thử hỏi người như vậy không có lý do gì bổng nhiên vào đối xử khác ở VN à? Hiệp đinh Geneve là do mưu đồ của Mao Tàu công dùng miền Bắc làm đệm cho TQ. Sau Geneve thì đúng ra bên nào ở đâu phải ở đó và Mỹ chỉ vào giúp Miến Nam như ở Nam Hàn chứ chính sách tàn bạo nào lúc đó?
công sơn viết tắt là cs là bạn và là thầy của is?
Xóanên nhớ điều 15 hiệp định Paris 1973 là không dùng vũ lực thôn tính giữa các bên và phải tồn tại hòa bình giữa 3 bên đó.
Vậy ai phá hoại và xé bỏ hiệp định Paris 1973 để "thống nhất" đểu như hiện nay? (nếu không nằm trong chủ trương "giành chính quyền bằng súng đạn"-thư thằng bố Mao của nó dạy?)
CCB Hà nội
Cha CS.này đúng là ngu hết nước nói !
XóaDân chủ "tốt đẹp" như Mỹ mà còn bị bọn
khủng bố tấn công thì VNCH.đang bị CS.
mien Bắc lật đổ có dân chủ giới hạn cũng
là tốt rồi,chứ mấy đảng phái làm được
trò trống gì đâu sau khi NĐD.bị lật đổ
dù Mỹ đưa quân vào cũng thua ?
Lý luận phải dựa vào THỰC TẾ không nên
nói tầm bậy gì cũng được !
Bạn nói sai rồi và bạn không hiểu về Mỹ ở MNVN.
XóaBạn nên đọc bài của GS Nguyễn Tiến Hưng,Phạm Huấn,Phan Nhật Nam...những người chống cộng tới cùng.
Bạn cũng nên đọc bài của anh Bùi Kiến Thành,một trong 4 người đầu tiên lập chính phủ VNCH.
Sau khi diệt xong Hoà Hảo,Cao Đài,Bình Xuyên,tống cổ đám tay sai của Pháp,từ năm 1956 ,Họ tiến hành tiêu diệt từng người Việt Minh đã về với gia đình,sau đó tiêu diệt tập thể,và lùa gần hết vào tù tra tấn cho chết.
Chúng tôi chạy thoát lên rừng và đầu năm 1959 chúng tôi đánh lại công khai.Miền Bắc lúc đó chống lại chúng tôi bằng mọi cách,nhưng chúng tôi không nghe họ,vì họ dốt có mà ngu cũng có,và thủ đoạn cũng có...
Nếu Mỹ không trả thù tàn bạo chúng tôi thì chúng tôi chưa điên đưa tính mạng và tài sản làm cách mạng cho thiên hạ.Và còn lâu Việt Nam thống nhất như ngày nay,và quân Miền Bắc,gọi là quân cộng sản còn khuya mới đánh lại chỉ tiểu đoàn bảo an.Ngay trận Nam Lào họ ngán TQLC VNCH nên mới điều sư 2 miền Nam ra tham chiến.
Ngay sau này,Mỹ vẫn tàn sát một số nơi đấy bạn ạ.
Nói thiệt Mỹ không kém Trung quốc về kiểu giết người và chơi bẩn trong buôn bán đâu.
Do điều kiện tự nhiên và lao động,miền Nam hơn hẳn Miền Bắc và bộ máy chính quyền miền Bắc đến nay còn quá phong kiến lạc hâu,ai mà thích sống nơi ấy,
Mình tiếp xúc với lãnh đạo miền Bắc hơi nhiều,nhận thấy họ dốt và trịch thượng với anh em miền Nam khi làm việc,tất nhiên mình nạt thẳng,kể cả ông ấy là trí thứ và là phó thủ tướng khi áy,Mình dám vì mình có đại công và không ai trong chế độ này dám đụng dù căm.
Công Sơn,
Tôi có chờ đâu, có đợi đâu?!
Trả lờiXóaĐem chi đảng tới gợi thêm sầu!
Với tôi, tất cả như vô nghĩa!
Tất cả không ngoài nghĩa - khổ đau!
Ai đâu trở lại mùa thu trước?
Nhặt lấy cho tôi những lá vàng?
Với cành hoa tươi, muôn cánh sáng,
Về đây đem tới nẻo xuân sang!
Ai biết hồn tôi say mộng ảo
Chao ôi! Mong nhớ! Ôi mong nhớ!...
Một cánh chim thu lạc cuối ngàn...
Công Sơn nói quá đúng.Dân Miền Nam không cần Hà Nội, ngay cả những người Bắc kì vào Nam sau 1975 cũng không ưa về Bắc.Chúng tôi cần là thống nhất nước nhà chứ không cần gì ở mấy anh Bắc kì
Trả lờiXóaCác vị không phải đợi với chờ nữa .
Trả lờiXóa" trường hợp đặc biệt" vì lớn tuổi nhưng ở lại để ứng cử vào chức Tông Bí thư khóa XII.
Thượng tướng Võ Tiến Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng trả lời phỏng vấn của báo chí bên lề Đại hội lần thứ XII,chiều ngày 23 tháng 01 năm 2016 :
Xin trích :
"(...) Tôi nói rõ là : TRung ương có giới thiệu 4 nguwoif ở lại giữ cương vị đó, với đồng chí Nguyễn Phú Trọng là 5 nhưng cả 4 người được giới thiệu đều làm đơn và báo cáo Trung ương xin rút khỏi vị trí. Bộ chính trị không có quyền cho rút. Bộ chính trị đưa cả 4 đồng chí đó ra trước Trung ương bỏ phiếu kín, cho phép rút không. Đoàn kiểm phiếu gồm 22 người. Kết quả kiểm phiếu :4 đồng chí trong đó có đồng chí Nguyễn Tấn Dũng được Trung ương cho phép rút, còn lại đồng chí Nguyễn Phú Trọng là "trường hợp đặc biệt" vì lớn tuổi ở laị để ứng cử vào chức Tổng Bí thư khóa XII." (Hết trích).
( Xin nói riêng : Ngay sau khi Nguyễn Phú Trọng đi thăm Hoa Kỳ về thì có một cán bộ quân đội- ông vốn là sĩ quan tham mưu, có nói với tôi rằng :" TÔI NÓI ĐỂ CÔ BIẾT, NGUYỄN PHÚ TRỌNG SẼ Ở LẠI LÀM TỎNG BÍ THƯ ĐẾN NỬA NHIỆM KỲ KHÓA XII. CHƯA THỂ TÌM ĐƯỢC NGƯỜI VÀO CHỨC VỤ NÀY , ĐỒNG THỜI ĐCSVN KHÔNG VÀ KHÔNG ĐỂ CHO NGƯỜI MIỀN NAM GIỮ CHỨC TỔNG BÍ THƯ ĐÂU ! TÔI NÓI ĐỂ CÔ BIẾT VẬY, CÔ CHỜ MÀ XEM ." , Chiều nay,việc ở Hà Nội đã ngã ngũ, em nói ra chắc cũng dư hơi, nhưng bí bích quá trước cảnh nhiều người đoán, phận gái nhỡ thì lại bàn chihs sự . Các bác thông cảm cho em nha !
Cái ông Trần Hồng Tâm này sao bây giờ mới nói vậy.Chuyện ông Duẩn hay ông Linh đã thuộc về quá khứ, và các ổng đã trở thành người thiên cổ lâu rồi nhắc lại làm gì. Đường lối hay cương lĩnh ghi trong cái gọi là văn kiện đại hội thì cứ như vết xe ấy mà, có gì hơn đâu. Trên hàng ghế cao mà vẫn gọi là đoàn chủ tạch ấy, toàn thấy bản mặt của các quan phụ mẫu ngày xưa cả thôi.Phì nộn, ít cười, nhăn nhó, lườm nhau... ở dưới các đại biểu tập trung lắng nghe đến nỗi thiếp đi lúc nào không biết.Đó là điểm nổi bật của đại hội này mà.Số phận đã định đoạt rồi, chẳng hơn gì đâu mà phải bận tâm. Xin các bác nghỉ cho khỏe nhé.
Trả lờiXóaMặc dù ông Duẩn,ông Linh đã là người thiên cổ nhưng những hậu quả mà các ông ấy gây ra đến bây giờ,cả dân tộc VN vẫn đang gánh chịu mà chưa có cách gì để thoát ra.
XóaChẳng lẽ không ai được nhắc đến Lê Chiêu Thống và Trần Ích Tắc hay sao?Họ cũng là những người thiên cổ đó.
Anh Trần Hồng Tâm viết rất đúng !
Trả lờiXóa" Thôi còn chi nữa mà mong "....
Những ai theo TQ đích thực người Mỹ họ biết, những ai gửi tiền ở nước ngoài người Mỹ cũng biết, không lừa họ được đâu! Mỹ đang rất cần chính quyền VN và đất nước VN trong chiến lược "Châu Á thái Bình Dương"
Trả lờiXóaBạn nên nhớ ở Việt Nam hay ở Mỹ không thể có người yêu nước lại ăn cắp của nhân dân. Người yêu nước họ chỉ nghĩ về nhân dân: tồn vong, thịnh vượng của đất nước.
Còn điều này nữa những ai chửi HĐ thì nên xin lỗi anh ta.Đó là nhà báo có cái nhìn khách quan, sắc sảo cho nên có người viết" HĐ đóng đinh lên quan tài NTD" kể cũng không ngoa./.
Mất nước rồi mà vẫn còn lo "chống tham nhũng" - còn gì của dân đâu mà chống tham nhũng? đảng cướp sạch của dân thành của đảng hết rồi thì đảng muốn lấy bao nhiêu thì lấy chứ dân chống tham nhũng để làm gì?
Xóariêng tổ quốc thì đảng lấy nhưng không được phép bán, bởi đây là của hồi môn từ vua Hùng và các đời vua và dân ta tạo dựng để lại cho con cháu, đảng dâng cho tàu là đảng đáng tội chết, đảng phải chết để dân tộc này còn, phải chết để tổ quốc này còn.
https://www.youtube.com/watch?v=KXycmvf6qcI
Tôi cũng nghĩ như tác giả Trần Hồng Tâm.Tuy nhiên tôi còn nghĩ thêm chút "là bây giờ phải làm sao". "Phải làm sao" của tôi là "phải làm sao cho chúng nó giành ăn và đánh nhau". Hai thằng đánh nhau thế nào cũng có thằng chết.Thằng còn lại dân dễ tính hơn. Cái "ũng hộ Nguyễn Tấn Dũng của tôi là như vậy".Chứ chẵng tin gì chúng nó.
Trả lờiXóaPhút nói thật của không chỉ bạn mà của nhiều người .
XóaChi Kim Chi ( NSUT kim Chi ), tuy suc tan luc kiet, chi van con co the lam duoc mot viec huu ich. Do la bo di hai chu 'UT' trong cau 'NSUT'. Neu chi duoc khan gia ai mo, voi hai chu 'NS' la du. Men!
Trả lờiXóaCảm ơn. Nhưng đó không phải là tui.
XóaC s sao mồm nó cứ ngoen ngoét nói lừa dân được ,mà có còn ai nghe chúng nó
Trả lờiXóaDân biết,dân bàn,dan làm dân kiểm tra
Cán bộ là đầy tớ trung thành của dân
Mở đường dây nóng tố cáo tham nhũng
Đảng là đỉnh cao trí tuệ
Vv. ,,,vv,,,,,và vv,,,,,,vv
Đ m bọn chó sủa quen mồm
Sủa theo bản năng khong dạy được
Chỉ gè chết nấu dựa mận
Bác không sợ bà Brigitte Bardot phản đối à ?
XóaKhổ thân bác Cả , bác bị mọi người ném đá như cô gái Hồi giáo " ăn cơm trước kẻng " , oan cho bác quá ! Tội là ở những người không cho bác rút lui . Số phận đại hội 12 nằm trong tay cái đám đông đang xếp hàng chờ đến lượt được phất cờ , còn bác có To thật , Oai thật , nhưng thật ra là . . . hổ giấy . Xôi chuối thì các thày xơi , còn thân ông phỗng thì sơ múi gì ! Cái đám đông ăn vận bảnh bao , mặt mày nghiêm túc , phát biểu hùng hồn , nhưng trong bụng đang sôi sùng sục vì không muốn tuột mất cơ hội kia mới chính là cái hạn lớn của VN . Vì sao một ông già lẩm cẩm tuổi 72 vẫn được số đông ủng hộ mới là ẩn số ?!
Trả lờiXóaPhỗng (Trọng) không oan đâu: không trực tiếp nhúng tay tham nhũng nhưng chỉ đạo từ xa và nhận phong bì dày mua ghế mua chức mới nhiều.
Xóathế vụ Siputra thì chó nó dám cho "thất thoát" thuế hàng 6000 tỷ à?
Nặc Danh 23:20 ơi
XóaTôi cho rằng họ tạm cho qua tại hội nghi TW 14 để lật một ván ngoạn mục tại phút chót của đại hội. Hãy đọc BS để biết Người cấp tiến vừa cung cấp tin gì thì biết Trọng Rưa không có nhiều kẻ trung thành với hắn đâu.
không có ông Dũng , không có tpp, mà không có tpp thì dân Việt Nam đói dài cổ ra rồi, làm nô lệ cho tàu thì đúng là mạt hạng, dân hongkong sướng thế mà kêu oai oái, dân tây tạng tuyệt vọng chỉ còn biết tự thiêu, dân đen tc thì khốn khổ
Trả lờiXóaNói nhảm gì vậy? Mỹ chưa duyệt TPP cho VC!
XóaÔng Trọng nên rút lui,nghỉ hưu là đúng,hãy tuân theo pháp luật VN chứ ông TBT ?
Trả lờiXóaMột nhà phân tích phương Tây nói: "Khách quan thì đcsVN đang cố làm một việc tích cực là ngăn chặn, không cho kẻ không hề biết lãnh đạo kinh tế tiếp tục phá hoại đất nước".
Trả lờiXóaTôi đồng ý với nặc danh 23:20. Trong một bài cách đây không lâu HĐ viết "họ bỏ phiếu cho ông Dũng tức là bỏ cho họ". Quá đúng. Bắt bài lũ tham tàn đó, ông Trọng và Tô Huy Rứa đã :( Đọc ý này trên trang Cầu Nhật Tân - cán cân lực lượng đã thay đôi...)
Trả lờiXóaAi bình tĩnh nghĩ mà xem,đại biểu dự Đại hội là ai? đến hơn 90% là quân tham nhũng , mua chức mua quyền. So với người dân chân chính có mức sống trung bình cánh này giàu "nứt đố đổ vách". Cho nên bỏ cho ai là vì khối tài sản đã cướp được chứ đâu phải vì ai!
Nhưng nó lại tốt cho "bên thắng cuộc" có thế thôi. Đừng ném đá ông Trọng hay ông Dũng nữa. Cách tốt nhất là Việt Nam xuất hiện một Tập Cận Bình của mình, đồng thời đưa báo chí , nhân dân vào công cuộc chống tham nhũng. Cái gốc là ở đó, không nói xạo được đâu.Tham nhũng gây chia rẽ nhân dân, biến bộ máy cầm quyền : của dân, do dân và vì dân...thành bộ máy ăn cướp. Mọi bất công của xã hội, đất nước trì trệ yếu kém từ đó mà ra chứ đâu? Và điều này cũng không sai : Đảng cũng thành đảng ăn cướp vì "đánh chuột sợ vỡ bình" Chống tham nhũng là chống đảng, là bôi nhọ lãnh đạo , là thế lực thù địch...Hãy nhìn xem đất nước 90 triệu dân mà khi biểu tình chống TQ cướp biển đảo, kỷ niệm những người hi sinh trong cuộc chiến biên giới 1979, liệt sĩ hi sinh vì Hoàng Sa được mấy người? dân họ không sợ gì bọn lưu manh đỏ đâu, họ cũng không tin miệng lưỡi của ai đó đâu, đấy là họ không quan tâm giữ nước cho ai đấy! Hãy nhìn Bắc Triều Tiên xem, dân đói khát khổ sở nhưng họ làm bom hạt nhân, bom nhiệt hạch,trong sự khốn khổ ấy ta cũng nhìn ra một điều là sự hi sinh của dân chứ. Cu Ba cũng vậy, một đất nước khốn khổ bên cạnh thiên đường Mỹ, từ người lãnh đạo đến người dân trông nhếch nhác như nhau, trong sự khốn khổ ấy là sự bình đẳng trong đói rách. Không ca ngợi sự nghèo khổ nhưng cũng nên nhìn thấy cái tốt trong cái không tốt. ai như Việt Nam đào hết tài nguyên đem bán, tiền nước ngoài đổ vào cho vay, nợ chồng chất nhưng nhiều vùng quê vẫn đói nghèo! Thì đây tỉnh Nghệ An đang được trung ương cho gạo để chống đói trong dịp tết đấy. 60 năm hòa bình, trong đó có 30 năm đổi mới vớ một quê hương xô viết nghệ tĩnh sao lại thé nhỉ? khách quan mà nhìn nhận đâu phải TQ hay Mỹ nó đô hộ. Tại sao? tại bọn bất tài, vô lương tâm làm lãnh đạo vơ vét tham nhũng chứ tại ai? Những người ném đá ông Trọng chưa chắc vì ông Dũng, vì cái túi tiền kiếm được có, vì mong cộng sản sụp đổ có, vì hận thù có...phải phân định cho rõ. Ngồi gõ bàn phím được mấy người trong số 30 triệu người dùng internets của 90 triệu đồng bào VN. Phải bình tĩnh tìm và ủng hộ minh quân cho đất nước. Việc này lâu dài và gian khổ. Bài học của thé giới rất nhiều, châu phi có, châu âu có, lên nắm quyền một khóa, hai khóa vơ vài tỉ, vài chục tỉ uS rồi gửi ra nước ngoài, bỏ trốn... nhiều đấy không ít đâu! chỉ bên cạnh ta Myanma xuất hiện thánh sông Au san Syuki vào tù ra tội mấy chục năm cuối cùng nhân dân hết lòng nhất tề ủng hộ nên đã khuất phục được bọn quỷ tham nhũng mà thôi./
Còm này hay . nên phát huy .
XóaNGHIỆP CHƯỚNG ĐỐI VỚI ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM ĐANG PHẢI GÁNH CHỊU, ĐANG PHẢI TRẢ GIÁ,CÓ TÊN GỌI : Nguyễn Phú Trọng !!!
Trả lờiXóaNếu Nguyễn Phú Trọng là con người biết đến liêm sỉ thì đã tuyên bố xin rút lui ngay sau khi nghe Bản Báo cáo của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh rồi ! Tiếc thay ! Ông ta chỉ biết hai chữ " THAM " và "NGU " !
Trả lờiXóaCả nước Việt đang nguyền rủa Nguyễn Phú Trọng !
Nhân dân miền Nam nước Việt đã bị Nguyễn Phú Trọng công khai xúc phạm ! Đau thương và út hận ngút Trời !
Hội nghị TW 14 có lúc căng thẳng và có người dám chỉ mặt NPT gọi lão là Trần Ích Tắc thì tại ĐH 12 sẽ khó tránh khỏi.
XóaĐó là cơ may cho NTD.
Có thể trước kia ông ta nói giỏi nhưng không làm để mai phục. Nhưng đến lúc này, giờ phút chót mới bộc lộ ra.
Còn nhiều nhân vật ẩn danh lắm
Bác Bùi Văn Bồng ơi .
Trả lờiXóaCháu thấy bức ảnh gây ấn tượng nhất của ngày hôm nay đang ở trang nhất của VN E XPRESS : Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mỉm cười và nhìn Nguyễn Phú Trọng dâng vỗ tay cười đắc chí . Cháu xin mạo muội có có lời đề dưới bức ảnh này : Ngươi cay cú và thích thú thì cứ việc làm, ta đâu có ham !
Cháu cảm ơn Bác Bùi Văn Bồng !
Doc comt 08.34/24.1.2016 : ' Tren doi khong ai cho khong ai cai gi ... ', lam toi nho toi mau chuyen vui:
Trả lờiXóa" Mot anh VietNam noi voi mot anh My rang :' O tren doi, khong ai cho khong ai cai gi !'. Anh My hoi lai : ' The con tui may thi sao ? '. Anh VN : ' Tui .. Tui ... tao toan di xin ! '
Marx "cho" nhân loại CNCS, và lấy lại hàng trăm triệu nhân mạng!
XóaDoc comt 08.34/24.1.2016 : ' Tren doi khong ai cho khong ai cai gi ... ', lam toi nho toi mau chuyen vui:
Trả lờiXóa" Mot anh VietNam noi voi mot anh My rang :' O tren doi, khong ai cho khong ai cai gi !'. Anh My hoi lai : ' The con tui may thi sao ? '. Anh VN : ' Tui .. Tui ... tao toan di xin ! '
Phải chờ chứ ! Nhân vật đặc biệt Lù Thắng chỉ già hơn Thủ tướng Canada trên 30 tuổi chớ mấy. Mẹ mấy cái nước giẫy chết như Mỹ, Canada, Nhật ... nó nghỉ là nghỉ, từ chức là từ chức, bầu người khác lên thay rẹt rẹt. Nó không có "đặc biệt"-kế thừa khóa trước khóa sau-không có trẻ già xen kẻ mà chỉ có người tài do dân chọn qua lá phiếu. Mẹ! nó không có ...ai lãnh đạo, không có định hướng, không kiên định kiên trì ... mà sao nó làm nhẹ nhàng khỏe re rè thế nhỉ !?
Trả lờiXóaCũng là cùng lũ độc tài, tham nhũng, bán nước làm nô lệ với nhau cả thôi. Nhân sĩ, trí thức, nhà kinh tế không tham chính mà CA làm CT Hà Nội, CA làm CT nước. Nó lên không phải để đưa VN phát triển mà cùng lên để đánh, bắt, giết, tra tấn, đàn áp ... dân cho nhanh vì chúng quen tay, quen việc rồi. Phen này thì CA còn kiêu binh gấp vạn lần hơn.
Trả lờiXóaCũng là cùng lũ độc tài, tham nhũng, bán nước làm nô lệ với nhau cả thôi. Nhân sĩ, trí thức, nhà kinh tế không tham chính mà CA làm CT Hà Nội, CA làm CT nước. Nó lên không phải để đưa VN phát triển mà cùng lên để đánh, bắt, giết, tra tấn, đàn áp ... dân cho nhanh vì chúng quen tay, quen việc rồi. Phen này thì CA còn kiêu binh gấp vạn lần hơn.
Trả lờiXóaBạn ND 14:13 nhìn xa trông rộng. Đúng vậy!
XóaThưa bác Bồng.
Trả lờiXóaThưa cô dì chú bác, anh chị em xa gần.
Là một người bình thường quanh năm vất vả chỉ đủ ăn, cố mãi mới làm được cái mà người ta gọi là: "chỗ chui ra chui vào" nhưng tôi lại thích sở hữu cái biệt thự khoảng mươi mười lăm tỷ và con xe cỡ đôi tỷ.
Nay tôi làm đơn này kính mong các bậc hiểu biết chỉ cho cách làm thế nào để được trở thành trường hợp đặc biệt, khiến Thủ tướng cho tiền để tôi thực hiện giấc mơ kể trên.
Mong lắm thay.
Xin đa tạ.
Ban NacDanh16:50 hoi may ong nay thi trung cho :
Trả lờiXóaWww.youtube.com
Khoi tai san khong lo cua ...
Www.youtube.com
Khoi tai san khung khieo cua ...
Www.youtube.com
Tiec cuoi nhu phim Han cua con trai ...
Bài chủ này rất thơ và rất hay,tác giả HT.chia xẻ sự hụt hẫng bẽ bàng của những ai quá hy vọng vào DH 12 của dcs,của 1510db.Họ là ai? Có phảilà những ông : đang các cứ:vương,bá,trùm khắp cả nước tay đã trót nhúng chàm ,quyền và lợi bao la, lại mong họ thay đổi thật hảo huyền ,đáng tiêc..!Vậy mà trong 94 còm, chỉ đươc 10com có đưa ra quyết sách rõ ràng,số còn lại thì chỉ gỏi chém gió,than thở vu vơ và chửi với chửi thì làm được gì.?!Chừng nào tập hơp được 70,80%quan điểm đồng bộ tương ứng, mớicó sức khơi lóe lên ánh sáng soi cho con đường tiên tới thành công .
Trả lờiXóaÔ HÔ ANH TRỌNG
Trả lờiXóaSANG NAY MĨ MỪNG
Bác Hồ từng dạy dân Nam
Đánh cho Mĩ cút quân tan chạy dài
Tính ngày tính tháng chẳng sai
Mười bốn ngàn dài số lẻ sáu trăm
Sắp dư ngoài bốn mươi năm
Đích tôn Trọng lú lăng săng tìm nhờ
Ông Ô-ma ói ông Ma
Bác cháu tôi già, kềnh cậy chống lưng
Cộng sản đỏ sắp nổ tung
Vĩ đại ngày cùng Bác bỏ mình tôi
Dân thì than khóc Tàu ơi ?
Sao mày khéo rủ Bác tôi theo Tàu
Bao nhiêu ngựa ngã trước sau
Tiền rừng bạc biển nối nhau Mao cần
Bây giờ Trọng lú tần ngần
Làm đầu hay đít, cho dân rủa nguyền
Sang Mĩ định cậy cửa tiên
Hay cũng cần tiền mua bán mới xong
Sách ta đảng dạy từng dòng
Tư bản dẫy chết thòng đong ruột lòi
Sáng gì ngu thế công toi
Nó cũng phường nòi bảo dạy đảng khôn
Bùi Quang Thanh
Ngọc Châu Hải Dương
11/3/2015