Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Vẫn tranh luận "tín nhiệm cao, tín nhiệm thấp" (!?)

Chiều 13/6, QH thảo luận dự thảo sửa nghị quyết 35 của QH về lấy, bỏ phiếu tín nhiệm.
Nhiều ĐB đồng tình 3 mức tín nhiệm là không hợp lý. ĐB Đỗ Văn Đương (TP.HCM) chỉ ra: Không sợ để hai mức bị trùng giữa lấy và bỏ phiếu tín nhiệm, vì hình thức giống nhau nhưng hệ quả khác hẳn nhau.
“Cứ để 2 mức tín nhiệm và không tín nhiệm, bỏ phiếu xong mới định lượng cụ thể cao thấp, có thể có chân lý thứ ba, nếu 50% phiếu tín nhiệm thấp, 50% phiếu tín nhiệm cao thì là tín nhiệm cao hay thấp”, ông Đương cho rằng 3 mức làm phân tán số phiếu, không phản ánh đúng thực chất mức độ tín nhiệm.
               >>  Cái ‘ô thoáng’ quá rộng     
ĐB Phạm Trường Dân (Quảng Nam) đồng tình: Tín nhiệm hoặc không tín nhiệm, tín nhiệm cao hoặc tín nhiệm thấp chứ không có mức ở giữa. Các ĐB sẽ cân nhắc, tính toán, nhận xét.
Phó đoàn ĐBQH Hà Nội Chu Sơn Hà cũng thấy để hai mức lấy phiếu tín nhiệm không lo trùng với bỏ phiếu tín nhiệm: lấy phiếu tín nhiệm là “lượt đi”, bỏ phiếu tín nhiệm là lượt về.
ĐB Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) thì thừa nhận không thể nào thông suốt được giải thích “3 mức là để thận trọng trong công tác cán bộ”: Mỗi ĐB phải thận trọng khi đánh giá một con người chứ sao lại phụ thuộc vào mức có sẵn.
ĐB Bùi Thị An (Hà Nội) chia sẻ: Các vị ấy được bầu và phê chuẩn vào những chức vụ quan trọng như thế nghĩa là đã phải qua rất nhiều bước công tác cán bộ của Đảng rất thận trọng rồi chứ.
ĐB Trần Văn Độ (An Giang) cũng muốn phiếu chỉ có hai mức, còn “kết luận cuối cùng thì cũng 3 mức thôi”.
Cũng có ĐB đồng tình 3 mức nhưng như Phó Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội Đỗ Mạnh Hùng, “giữ cũng không thể như cũ”, vì dân chê là “an toàn quá” - người nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất cũng không quá bán.
Ông Hùng cho rằng bên cạnh phương án 2 mức (tín nhiệm và tín nhiệm thấp) thì có thể có 3 mức là “tiếp tục công việc/chức trách được giao”, “bố trí công tác khác” và “nên từ chức”.
“Như vậy lấy phiếu sẽ khác với bỏ phiếu, nhưng rõ ràng thái độ hơn, không an toàn quá như cũ”, ông Hùng nói.
Cũng không thể giải thích được với dân về 3 mức hiện hành, ĐB Lê Đình Khanh (Hải Dương) kiến nghị hoặc 2 mức, hoặc 3 mức “tín nhiệm”, “không tín nhiệm” và “không có ý kiến” cho những ĐB chưa hiểu đủ nhiều để đánh giá về một vị bộ trưởng náo đó. 
ĐB Lê Nam (Thanh Hóa) cũng thấy 3 mức như hiện nay là không nên, vì thấp cao vẫn đều tín nhiệm cả, “dân đã có ý kiến thì phải lắng nghe”.
Nhưng theo ông Nam, 2 mức thì nghiệt ngã, nên đề nghị 3 mức “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm” và “không tín nhiệm”. “Như thế thể hiện được thái độ của ĐB mà cũng gần với thực tế cuộc sống”.
Trong số các ĐB ủng hộ giữ nguyên 3 mức như hiện nay có ĐB Danh Út (An Giang): 3 mức để người được lấy phiếu biết mình được đánh giá thế nào để còn sửa chữa, ĐB cũng có nhiều lựa chọn.
Còn ĐB Đồng Hữu Mạo (Thừa Thiên - Huế) thấy 2 hay 3 mức thì rủi ro cho người được lấy phiếu không thay đổi: Ai bị tín nhiệm thấp thì vẫn tín nhiệm thấp, nhưng 3 mức thì rõ được tín nhiệm cao hay vừa.
Nhưng có một điểm đa số ĐB đồng tình là việc lấy phiếu lần đầu đã có tác dụng tốt, một số vị đã có tiến bộ rõ rệt trong công việc như Bộ trưởng GTVT, Thống đốc NHNN…
Đa số ĐB cũng chia sẻ ý kiến lấy phiếu tín nhiệm 2 lần trong một nhiệm kỳ, vào cuối năm thứ 2 (kỳ họp thứ 4) và cuối năm thứ 4 (kỳ họp thứ 8).
ĐB Trương Minh Hoàng nhận định: Nếu lấy phiếu tín nhiệm là để nâng cao hiệu lực giám sát của ĐB thì phải thể hiện chính kiến ít nhất hai lần. Để người được lấy phiếu biết mức độ tín nhiệm của mình thì phải có lần hai để họ được ghi nhận khi tiến bộ, thể hiện sự công bằng của nhân dân và ĐB. Nếu là để phục vụ công tác cán bộ thì lấy phiếu cuối năm thứ 4 có thể giúp Đảng chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tiếp theo.
Các ĐB cũng đồng tình bổ sung thêm vào đối tượng lấy phiếu các thủ trưởng cơ quan chuyên môn của UBND các cấp vì đây là những chức danh có quyền lực ảnh hưởng trực tiếp đến nhân dân.
Với rất nhiều ý kiến ĐB khác với dự thảo như vậy, ông Nguyễn Sỹ Cương nhận xét: Nếu QH thông qua việc sửa nghị quyết này như dự thảo thì sau đó đi tiếp xúc cử tri ĐB sẽ không biết nói với dân như thế nào.
-----------------------
*** Theo báo Tuổi trẻ, ngay trước phiên thảo luận này, CP đã có văn bản góp ý cho dự thảo này: CP nhất trí với phương án giữ nguyên 3 mức “Tín nhiệm cao”, “Tín nhiệm” và “Tín nhiệm thấp”.
Nhưng CP đề nghị không quy định kết quả lấy phiếu tín nhiệm là căn cứ trực tiếp để thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm nhằm phù hợp với mục đích của lấy phiếu tín nhiệm là ‘làm cơ sở cho việc xem xét đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ”…
CP nêu ra một số lí do cho đề nghị trên, trong đó cho rằng không phù hợp với giải thích từ ngữ lấy phiếu tín nhiệm là hoạt động “thăm dò mức độ tín nhiệm..., để làm cơ sở cho việc xem xét đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ”, cũng như mục đích lấy phiếu tín nhiệm là giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phân đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; đồng thời, không bảo đảm nguyên tắc Đảng lãnh đạo công tác cán bộ.
CP cũng cho quy định trên khó khả thi, nhất là việc bố trí cán bộ kịp thời thay thế trong trường hợp nếu kết quả bỏ phiếu tín nhiệm là không được tín nhiệm.

Chung Hoàng/VnN
-------------------------

61 nhận xét:

  1. HÂM NẶNG, HÂM, HÂM NHẸ - Không có ai không hâm ...! He...he..
    - Lú nặng, Lú, Lú nhẹ - Không có không lú
    Tín nhiệm cao - Tín nhiệm , Tín nhiệm thấp - Không có không tín nhiệm
    Tham nhũng lớn, tham nhũng , tham nhũng vừa - Không có không tham nhũng
    ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TÉ RA PHÁI BẢO THỦ LO SỢ TỚI CHỨC VỤ CỦA MÌNH BỊ TRUẤT QUÁ, MUỐN PHÊ BÌNH NHƯNG KHÔNG MUỐN ĐỘNG GHẾ, MUỐN PHÊ BÌNH NHƯNG PHẢI AN TOÀN CHO CHỨC VỤ CỦA MÌNH.. ĐIỀU ĐÓ CÓ NGHĨA LÀ CÁ NHÂN CHỦ NGHĨA VẪN CÒN NẶNG LẮM HE. CHỈ KHI NÀO DÁM TỪ BỎ QUYỀN LỢI CÁ NHÂN, TỪ BỎ CHỨC VỤ VÌ NĂNG LỰC YẾU KÉM...THÌ LÚC ĐÓ CÁI PHIẾU TÍN NHIỆM MỚI CÓ TÁC DỤNG.THAM QUYỀN CỐ VỊ NÉ TRÁNH DƯ LUẬN VÀ SỢ SỰ ĐÁNH GIÁ MINH BẠCH CỦA TẬP THỂ...THÌ ĐÓ LÀ QUAN CÁN BỘ CHỨ CÒN GÌ NỮA ?

      Xóa
    2. Chuyện này cũng chẳng khác gì câu truyện nhà Bờm vác cây tre theo chiều ngang đi qua cổng không vừa thì phá cổng,đi qua vườn vướng cây thì cam,quýt,mít,dừa phá tất,đi qua cửa để vào nhà không được thì phá nhà.Phá nhà xong đặt cây tre xuống nền nhà ôm nhau cười khì....khì...hát líu lô NHÀ MÌNH KHÔN NHẤT LÀNG...là lá la...

      Xóa
  2. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn . Bỏ phiếu tín nhiệm chẳng qua chỉ giống như hình thức phết chút nước sơn cho chế độ . Gỗ là khả năng khi tham gia vào chế độ , gỗ tốt nhưng chất lượng bị hư hỏng vì một tác dụng nào đó thì chỉ có bỏ đi .

    Còn nếu ráng tô phết , chỉ gây nguy hiểm , hoặc mang tiếng tăm lừa dối .

    Nhiều chuyện cần bàn ở quốc hội nhưng không có đủ thời gian . Đem chuyện tín nhiệm ra bàn chẳng khác chi mèo khen chê mèo vô ích .

    Phạm tội dùng luật mà xử . Không khả năng công tác thì cho thôi việc . Chuyện nhỏ như con thỏ , cần đấu tranh bình bầu chi cho mệt , cho mất lòng nhau , tổn thương nhân phẩm , vi phạm nhân quyền .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đem "nhóm lò" chứ, sao lại bỏ đi?

      Xóa
    2. Sao bạn không nói cho rõ là cây cột tốt gỗ hơn cây cột gỗ tạp mục nát mà cứ huy động cả bộ áy chính trị ,cả dân tộc sơn phết hàng nghìn lớp cho bóng lộn nhìn ngoài tưởng vững chắc nhưng vài năm nó gãy đè gãy răng cả nó lẫn dân đen ?

      Xóa
  3. ĂN cơm của Dân mà toàn làm chuyện VIỂN VÔNG VÔ BỔ LỪA DỐI CẢ BẢN THÂN MỊ DÂN...?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  4. Kính thưa quốc hội.
    Phàm đã ngồi vào được những chỗ ấy thì thảy đều sáng hơn trăng rằm, bàn cãi nhiều về cái vụ tín nhiệm cao thấp đấy phỏng có ích gì. Người đời bảo quốc hội phải lo những chuyện nếu không phải là quốc kế dân sinh thì cũng phải là cái gì đại loại liên quan đến HD981 chứ ai lại cứ hát đồng dao mãi cái bài ấy nghe oải quá.
    Nếu quả là không có việc gì để làm thì quốc hội nên bàn chuyện :"Cơm có thịt, cơm nỏ có thịt", trộm nghĩ có ích hơn đấy ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên văn lời ông Trọng: Vừa rồi, qua tranh luận thì mới rõ ra thế nào là tín nhiêm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.
    Có nghĩa là cách đây mấy năm, khi ra nghị quyết 35, đồng chí Trọng vẫn chưa rõ đó là cái gì mà vẫn làm bừa? Ngay cả bây giờ, vẫn đang tranh cãi về 3 mức thì "rõ ra" cái gì? Áp lực từ nhiều vấn đề đã khiến đồng chí Trọng tâm thần rồi, toàn nói nhảm.

    Trả lờiXóa
  6. Ở V N hiện nay càng sữa thì càng gay(nguy) giống như người bị đột quỵ hoặc ung thư nặng càng sống lâu càng làm khổ con cháu.Chỉ mong sao cho con bệnh hoặc là khỏe hoặc là chết thì con cháu mới đỡ khổ.

    Trả lờiXóa
  7. Người dân chúng tôi không hiểu tại sao CP, QH , tổ chức đảng lại quá nhiêu khê với tư ngữ : BỎ - LẤY ! Với một người làm công tác quản lý , lãnh đạo ... nếu không làm tốt chức năng chức trách được giao , không hoàn thành nhiệm vụ ví dụ như : BT bộ y tế không chỉ đạo kiểm soát được dịch bênh để chết nhiều người ( như vụ dich sởi vừa qua ) và nhiều vụ việc khác nữa ... thì QH tiến hành bỏ phiếu tín nhiêm và chỉ cần 02 mức thôi ( TÍN NHIỆM hoặc KHÔNG TÍN NHIỆM ) chứ việc gì phải bàn đi bàn lại quá nhiêu khê như vậy ! Chẳng lẽ chúng ta không còn người nào đủ bản lĩnh , đủ năng lực để gánh vác nhiệm vụ đó hay sao ? Nhưng khổ nỗi , cái chính không phải là việc bỏ phiếu tín nhiệm là quan trọng mà là một cái gì đó khó nói hơn nhiều ??? Người dân chẳng mấy hy vọng vào cái việc LẤY - BỎ phiếu tín nhiệm của các vị . Đã được cơ cấu vào " ghế đó " thì kiểu gì thì cũng tại vị " hết nhiệm kỳ " ! CHÁN HẾT CHỖ NÓI .

    Trả lờiXóa
  8. Ba mức đó đều là Tín nhiệm, vậy danh sách bầu đều là những người có tín nhiệm, chỉ khác nhau vè mức độ. Lẽ ra phải có Không tín nhiệm. Thế thì bỏ, lấy phiếu làm chó gì, mất công vo ích, như trò hề!.

    Trả lờiXóa
  9. Theo ý của bạn 0853, như vậy là có ba loại Đuôi:
    1 - Đuôi dài.
    2 - Đuôi vừa.
    3 - Đuôi ngắn.
    Kỳ họp này nên bổ sung loại thứ 4:
    4 - Cụt Đuôi! (Hay còn gọi theo cách biện chứng là "Đứt đuôi con nòng nọc"!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VĨ ĐẠI HẦY -VINH QUANG HẦY -TRÍ TUỆ HẦY .

      Xóa
  10. vụ này cũng giống như kết luận một tên ăn trộm có 3 mức: ăn trộm nhiều- ăn trộm ít- ăn trộm

    Trả lờiXóa
  11. Tổng bí thư đã nói qua bàn bạc thảo luân mới ló ra lấy, bỏ là thế nào. Cứ tưởng thế là đã rõ cả, hóa ra không phải, ra QH còn tranh luận chán, chắc chỉ TBT đã rõ ra, còn QH vẫn chưa hiểu mô tê gì cả. Chuyện như con thỏ mà sao cứ thích làm cho phức tạp lên, mất thì giờ quá, hết truyện phải làm rồi hay sao ?
    Thực chất muốn gạt ông A, ông B lắm, nhưng thẳng tưng thì sợ mất đoàn kết, rối nội bộ, gây thù oán nên bày ra trò này, bày ra mà tính không hết thành rối. Bộ CT quản lý toàn ông to, không lẽ không biết ông nào tín nhiệm cao, tín nhiệm thấp, bỏ ai, lấy ai, xếp ai ngồi ghế nào, lại phải nhờ đến QH chỉ dẫn. Quản chi lạ, nên chăng cần coi lại trách nhiệm của BCT, ban bí thư, ban tổ chức TƯ, ban kiểm tra TƯ. Những ban to vật vã mà mỗi việc nắm nhân sự không làm nổi. Hàng ngày các vị làm cái gì, việc gì ?
    Ý kiến cá nhân của TBT xem ra cũng mất cả trọng lượng rồi, nên xem lại cả ông này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ta lảm nhảm hơn kẻ bị tâm thần, bỏ-lấy , tranh luận kịch liệt, rõ vớ vẫn, mất thời gian, cả 1 lũ đần độn chẳng làm được gì có ích cho đất nước

      Xóa
  12. Nên đặt 2 mức độ LÚ và KHÔNG LÚ thôi,thật là toi cơm của dân nuôi lũ ăn hại,giặc nó đến tận nhà rồi mà chỉ mất công bàn toàn chuyện vô bổ!

    Trả lờiXóa
  13. Trung quoc no cuop tan nha ko lo di lo gianh ghe.that la khon nan ma

    Trả lờiXóa
  14. Buồn nôn về tính ngiệm, Đất nước lâm nguy không bàn chuyện giử nước mà bàn việc ngu. Đề nghị quốc hội lần này nên bỏ phiếu Yêu nước và không yêu nước cho các vị BCT và từng nghị sĩ thế thôi. Đến như dương trung quốc toàn góp ý chuyện đâu đâu, chuyện đúng chuyên môn của mình thì nín. DTQ là kẻ chỉ làm con tốt của nhóm lợi ích. Qua đúng.

    Trả lờiXóa
  15. Chong: Em la nguoi vo ko chung thuy
    Vo : sao hoi truoc moi cuoi anh noi la : danh gia long chung thuy phai co 3 muc: chung thuy.chung thuy vua .chung thuy thap
    Chong : Co bi than kinh roi .toi li di co

    Trả lờiXóa
  16. Nói tóm lại là bỏ phiếu hay lấy phiếu gì gì đó không quan trọng vấn đề là để làm gì ? Làm như thế nào ? Làm cho ai , phục vụ mục đích gì , thì quyết định cho nhanh họp hành nhiều làm gì , tốn tiền thuế của Dân , thế thôi là tốt cho Dân rồi , còn thằng cướp nó đang vào rình ở cửa kia kìa !

    Trả lờiXóa
  17. Đại biểu QH.Nguyễn Bá Thuyền đang tìm cách từ chối đóng
    vai bù nhìn ít nhất là trong câu ông ví von 3 loại tín nhiệm khi
    kể chuyện một cặp vợ chồng ra chỉ tiêu : chung tình cao,chúng
    tình,chung tình thấp khiến bà vợ nổi tam bành...ông điên rồi !

    Trả lờiXóa
  18. Hôm nay RẤT RÕ MỘT ĐIỀU là có tâm thần. quôc kế dân sinh, thảm họa mất nước ngay trước mặt không lo mà chỉ lo bảo bộc cho nhau.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi tán thành ý kiến của bạn Nặc danh 10.22 và xin bổ sung thêm là nếu không có việc gì để làm thì QH chỉ cần giữa khóa các đại biểu gặp nhau một lần cho đỡ quên mặt nhau là được, gặp nhiều như hiện nay toàn bàn chuyện giời ơi và gây tốn kém giấy mực, tiền của nhiều quá.

    Trả lờiXóa
  20. Sao Tàu nó không bắn "bùm" phát pháo vào giữa QH nhẩy?Lộn cả ruột với mấy cha bằng cấp rởm!

    Trả lờiXóa
  21. Bệnh thần kinh nặng - bệnh thần kinh - bệnh thần kinh nhẹ - Cả 3 mức ấy đều là bệnh yhafn kinh, người không bình thường; không có giám định: Không có bệnh thần kinh.

    Trả lờiXóa
  22. 1. Lú cao (có ông đầu bạc đạt giải nhất)
    2. Lú vừa (gần 100%)
    3. Lú thấp (có 2. 3 vị gì đó)

    Trả lờiXóa
  23. cai oc no thap, cai tam nhin no thap, nen moi dau kho cho nhan dan va dat nuoc nhu vay.

    Trả lờiXóa
  24. Cái CNXH này đẻ ra quá nhiều thứ không có giá trị thực , chỉ có quyền lợi cá nhân là thật , việc cống hiến , và trách nhiệm đến đâu , không cần biết , chỉ biết tư duy nhiệm kỳ , ngồi đó hóng mát , bàn xuông , vô tích sự , không hiệu quả .

    Biết bao việc nước trọng đại , giặc ngoại xâm , tham nhũng , nhân dân đói khổ , đời sống khó khăn , bao nhiêu năm , bao nhiêu khóa tồn tại , tình hình ngày càng bi đát hơn , các đại biểu cho dân chắc biết rõ điều này , sao không bàn chuyện có ích , suốt ngày lo gạt dân để kiếm chác , hưởng lợi . Nên giải tán cái quốc hội vô tích sự ấy đi . Thực ra với chế độ này quốc hội có cũng như không , Đẩng nắm hết - các vị ngồi đó chỉ có mỗi việc " gật " và " Thông " mà thôi . Ai có lòng tự trọng , tốt hơn hết hãy từ nhiệm , như vậy vừa có ích , vừa thanh thản , vùa tiết kiệm cho nước , cho dân .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  25. Dân nghèo đói,kinh tế suy kiệt,giáo dục lạc hậu,giặc ngoại xâm đã xâm phạm bờ cõi...sung sướng nổi gì mà còn "no cơm rững mở".bày trò hề mà đùa bỡn ??? có ai hiểu nổi không???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bán dzé số còn thuộc loại thu nhập cao.....
      thiên đường chưa?

      Xóa
  26. Bây giờ mới phát hiện ra có họ LÚ ở VN,có ông Lú văn Hội là trưởng tộc!

    Trả lờiXóa
  27. Quốc hội là của Dân, hoạt động bằng tiền thuế của Dân, Dân chúng tôi mong các vị Đại biểu Quốc hội hãy sống và làm việc vì đất nước, vì nhân dân. Cung cách bỏ phiếu tín nhiệm 3 mức thì hỏi rằng Dân chúng tôi còn biết tin vào ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cung phái sống theo hiến pháp: "... là lực lượng LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC và xã hôi" (điều 4 hiến pháp). Quốc hội là "cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước", nhưng theo điều 4 hiến pháp, thì cũng do "lực lượng LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC và xã hôi" chỉ huy. Vậy, "lực lượng LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC và xã hôi" chỉ tay, thi quốc hội phải làm theo, là đúng luật pháp.

      Ai bảo, dân Việt ngu, để cho quốc hội, với hớn 91% đại biểu là thành viên của "lực lượng LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC và xã hôi", thông qua điều 4 hiến pháp!

      Xóa
  28. Lú, lú nữa, lú mãi. QH mà ngồi bàn về câu chữ bỏ, lấy hệt như học sinh cấp 2 đang học ngữ pháp. Đề nghị quốc hội họp bàn những chuyện như thế này phải họp kín để khỏi mất thời giờ xem Von cúp của dân chúng.

    Trả lờiXóa
  29. sao không oánh trung quốc đi nhỉ, không hay lắm nhưng bị ức hiếp quá đáng cũng không hay tí nào truyen sex hay nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bố đang mải cắm đầu vào clips của Kiều Trinh , luận xem đó là : Kích dục nhiều - Kích dục , hay kích dục ít . Chán lắm .

      Xóa
  30. Chỉ có thể là ( Tín ) hay ( Không tín ) mà thôi, đừng vòng vo tốn thì giờ và tiền bạc của Dân, đó cũng là có tội với Dân, với Nước.

    Trả lờiXóa
  31. Các nước nó làm bậy hay sao mà nhanh và gãy gọn thế nhẩy! ngày nay Thủ tướng, ngày mai nghỉ có người khác thế ngay. Cán bộ của mình khó thay, khó thế vì đâu có chon trong dân, trong 90 triệu người và đâu có cho dân chọn, phải nằm trong đề án, kế hoạch dự nguồn ... Bỏ và lấy là 2 động từ chỉ 1 việc: Tổ chức cần thì lấy phiếu-trút thùng thu phiếu, đại biểu chọn cầm bỏ vô thùng là bỏ phiếu. Là dân đen nên dốt, chỉ nghĩ vậy. Hay từ nay nên bổ sung luật: phản động, phản động thấp, phản động cao ... cho nó đồng bộ.

    Trả lờiXóa
  32. Hoan hô quốc hội, hoan hô trí tuệ đỉnh cao ! Người đại biểu của dân mà trí tuệ đến vậy thì toàn dân VN thành người ngoài hành tinh hết, tốt quá!

    Trả lờiXóa
  33. Nền tư pháp của CHXHCNVN nổi danh qua nhiều phiên Toà : xử Cù Huy hà Vũ, Đoàn Văn Vươn, mới hôm rồi xử kín mít Phạm Viết Đào, Phiên họp Quốc Hội kỳ nầy cũng đi vào lịch sử luôn : Nước mất, Nhà tan mà ngồi nhau bàn việc bỏ phiếu : Lú nhiều, Lú, Lú ít ; Chung thuỷ nhiều, Chung thuỷ, Chung thuỷ ít, Chơi nhiều, Chơi, Chơi ít ...... Bó tay luôn. Đúng ra lùa 500 thằng ĐBQH nầy ra chổ giàn khoan liệng chúng nó xuống biển luôn, dân đở tốn tiền thuế nuôi bọn chúng .

    Trả lờiXóa
  34. Bác ạ! người ta lo nhiều đấy; Lo 2 anh em lình xình ai hưởng lợi? Tội! ông anh có lợi gì đâu, ảnh tốn tiền đóng giàn khoan cho tàu bè ra cũng tốn tiền, đổ đất cát xây đường băng sân bay cũng tốn tiền. Phải tìm cách nói chuyện với anh, hay là 90 triệu dân mình theo vị đại biểu lớn nọ sang BK năn nỉ cho anh đừng lình xình nữa mà em đau lòng lắm.

    Trả lờiXóa
  35. Những ý kiến trên đây thật vô cùng tâm huyết, thật có lòng với cả những người lãnh đạo mà mình khinh ghét. Bạn nào cao minh, xin tìm cách cho ông Tổng Trọng và bộ sậu trực tiếp đọc được những lời này. Ít nhất bọn họ cũng cảm thấy xấu hổ mà giảm bớt họp hành, đỡ hao tốn tiền thuế của dân!

    Trả lờiXóa
  36. "Tín nhiệm" đâu phải bệnh thần kinh mà chia 3 dạng Cao-Vừa-Thấp, hả mấy cha trí tuệ lùn?!

    Trả lờiXóa
  37. Lần này Tổng Lú " Không thông minh hơn học sinh lớp 3 " .Nhốm lò thì lò không cháy .Chèo thuyền thì không cùng chí hướng .Phép biện chứng thì lộn tùng phèo ...Tốn tiền tốn của ,bàn việc vô tích sự chẳng có lợi gì cho dân cho nước .HỌP THẾ ĐỦ RỒI GIẢ TÁN ĐI ./.

    Trả lờiXóa
  38. Lần này Tổng Lú " Không thông minh hơn học sinh lớp 3 " .Nhốm lò thì lò không cháy .Chèo thuyền thì không cùng chí hướng .Phép biện chứng thì lộn tùng phèo ...Tốn tiền tốn của ,bàn việc vô tích sự chẳng có lợi gì cho dân cho nước .HỌP THẾ ĐỦ RỒI GIẢ TÁN ĐI ./.RA BIỂN ĐÔNG MÀ CƯƠNG CHẾ GIÀN KHOAN HD981 ,bán cũng được bạc tỷ đấy cụ Tổng Ạ./.

    Trả lờiXóa
  39. Qui vi DBQH nen chon:" nhuc hay kg nhuc" hay la qui vi muon chon:" nhuc nhieu, nhuc, nhuc it" vay?

    Trả lờiXóa
  40. Bọn chúng là những ma cà rồng chứ còn là người nữa đâu mà nói,uất khí quá,chúng ta than vản ít câu cho đỡ nhức nhối vậy thôi mà,chứ có tác dụng gì đâu mà trông với chờ !!!

    Trả lờiXóa
  41. Cung boi thang dan den ngu qua lon
    Nen bon trau bo moi de lam quan

    Trả lờiXóa
  42. Đề nghị QH bỏ phiếu để đề nghị loại "Phiếu tín nhiệm". Ví dụ Ông A đề xuất PTN 3 mức: TN cao, TN, TN thấp. Bà B đề xuất 3 mức: TN rất cao, TN cao, TN trung bình. Cô C đề nghị hai mức: TN muôn năm, TN mãi mãi. Mụ D đề nghị 2 mức: TN và không TN. Anh E đề nghị 5 mức: ....... Sau đó, UBTVQH sẽ bầu ra một Hội đồng để thống kê xem loại phiếu nào được đề nghị nhiều nhất, sau đó xin phép BCT rồi TBT tổ chức họp Hội đồng lý luận TW để lý luận dựa trên triết học Mác-Lênin và tư tưởng HCM. Tiếp theo là họp TWUV để chọn loại Phiếu tín nhiệm, rồi tổ chức học tập và phổ biến mẫu Phiếu tín nhiệm, giao cho Bộ GD&Đào tạo thiết kế và in ấn (kinh phí khoảng 3.400 tỷ thôi). Làm được như thế là thể hiện tính dân chủ cao, thể hiện sự tài tình, khéo léo trên tinh thần tiết kiệm ....

    Trả lờiXóa
  43. Nếu QH kỳ này vẫn biểu quyết thông qua 3 mức tín nhiệm thì không còn gì để nói nữa! Dân tộc VN sẽ còn khổ dài dài! tôi thật sự buồn khi mà lòng dân đang không yên mà QH vẫn không nóng!

    Trả lờiXóa
  44. Lãnh đạo ĐCS VN luôn ngạo mạn tự sướng nhưng có tội lớn đối với nhân dân và đất nước.

    Tôi xin lỗi anh BVB văng tục tí nhé
    Dân VN chỉ ước đất nước tự do dân chủ chứ đéo thích "LỪNG LẪY 5 CHÂU CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU " đâu.
    Một lũ lãnh đạo dở hơi không biết bơi chi hàng nghìn tỉ đồng tiền thuế của dân kéo nhau cả lên ĐBP làm gì chứ ??? !!!
    Trong khi dàn khoan HD - 891 của giặc tha hồ làm mưa làm gió trên biển VN mà lãnh đạo Đảng - Nhà nước VN chúng không biết thẹn, không biết nhục !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. Sai lầm rất nhiều. Kể những vụ nổi trội: Cải cách ruộng đất, đánh Nhân văn giai phẩm, Tin TQ và nghe theo TQ trong HĐ Giơ-ne-vơ, Hiệp định Pa --ri, Duy trì quá lâu cơ chế quan liêu bao cấp, Đại hội 6 kiểm điểm gay gắt, tưởng xóa quan liêu bao cấp, nay nặng hơn. Đánh tư sản (cải tạo công thương) , đưa vào Bộ luật HS điều 258 tùy tiện băt và xử oan biết bao người trung thực, thẳng thắn, yêu nước... Để mất nhiều nơi biên giới, hải ddaor về tay Tàu. Sai lầm mang tính chiến lược là vác 16+ 4 vf "chống diễn biến hòa bình từ Thành Đô về để rồi lệ thộc tàu khá toàn diện nhiều mặt trọng yếu. Hơn 23 năm qua, đảng mất dần uy tín, mất dần vai trò lãnh đạo suy thoái, tham nhũng trong các cấp lãnh đạo đảng nổi lên khắp nơi như nấm mùa mưa...Ông Đỗ Mười, ông Nông Đức Mạnh làm suy yếu đảng, mất uy tín đảng làm rối tèm lem xã hội, kinh tế đất nước đi xuống..mất dân chủ, xã hội thụt lùi...mà vẫn không sao, hạ cánh an toàn để du hí, bù khú với vợ trẻ...Ôi, đảng ơi! Sao mà thảm bài, còn đâu vinh quang mà đòi muôn năm! Nói thật đấy, các vị lãnh đạo đừng 'tự ái chính trị'!

      Xóa
  45. Làm tới chức Bộ trưởng mà còn nói để 3 mức nhằm giáo dục, răn đe?. Dân chết đói , khát, rét hết rồi chứ còn bộ nào mà sửa đổi nữa?

    Trả lờiXóa
  46. Kể mà đặt ra được tới bốn mức là tín nhiệm là tín nhiệm đặc biệt-tín nhiệm cao-tín nhiệm -tín nhiệm thấp có phải việc đánh giá cán bộ sẽ phong phú và vui vẻ hơn không.

    Trong trường hợp này ,mỗi mức tín nhiệm chiếm có 25%thì làm sao có đại biểu đạt tín nhiệm thấp trên 50% được,trừ người ăn cắp bị bắt quả tang!

    Trả lờiXóa