Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

‘CÁI ‘Ô THOÁNG’ QÚA RỘNG !

 
* BÙI VĂN BỒNG
Trao đổi tại tổ trong kỳ họp Quốc hội chiều 6/6, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ ý kiến của cá nhân ông về lấy phiếu tín nhiệm, đặc biệt về 3 mức tín nhiệm: 
“… Trước hết cần phân biệt giữa lấy và bỏ phiếu tín nhiệm: Lấy phiếu tín nhiệm là để thăm dò, tham khảo trong đánh giá cán bộ. Bỏ phiếu tín nhiệm là bỏ phiếu bất tín nhiệm, làm tiếp hoặc thôi. Đến lúc phải tỏ thái độ bằng việc bỏ phiếu bất tín nhiệm là đến bước đường cùng rồi, không thể chỉnh sửa được nữa, không tín nhiệm là nghỉ”…Ông cũng nhắc lại điều đã nói sau Hội nghị Trung ương 6 giữa tháng 10-2012, rằng: “Cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn ngừa, để cho mỗi cán bộ khi làm chức trách của mình thì tự soi, tự sửa là chính”.
                 >> Ai bày ra cuộc bể dâu?!   
             Qua phát biểu trên đây, cho thấy biết bao góp ý, nhưng 3 mức tín nhiệm vãn giữ khư khư, không hề thay đổi. Mặc dù những góp ý rất khách quan và thực tế, nhưng vì bảo thủ hoặc vì sự trung dung mà vẫn để 3 mức (!?). Nghiêm túc mà nói: Chỉ có tín nhiệm hay không tín nhiệm, 2 và chỉ 2 mà thôi – vậy mà cứ phải 3? Hai (2+3) là sự dứt khoát để xem xét, đánh giá phẩm chất, năng lực cán bộ đương chức đương quyền. Khi đã đẻ ra 3 mức là có sự lấp lửng, kiểu “lơi lơ con gà rừng” (Tín nhiệm thấp), Mới lướt qua 3 mức như vậy đã thấy sự 'vừa lòng nhau', tâng nhau lên để giữ ghế là quá rõ, không hề có KHÔNG TÍN NHIỆM, và như vậy ai cũng được tín nhiệm cả, chỉ khác nhau về cái 'mức độ' mà thôi. Đó là kẽ hở để ‘cấp ủy’ có thẩm quyền ‘nâng lên, đặt xuống’ rồi không ít trường hợp lại được ù xọe hòa cả làng, “thế nhé, cảnh báo, cảnh tỉnh, rút kinh nghiệm, nếu nguyên ghế hay hất lên cao hơn cũng nên rút kinh nghiệm”. Cái kiểu ‘vỗ vai’, biện pháp nội bộ theo như TBT đã từng nói: “Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bô”…, lại được phát huy. Ông Vũ Như Cẩn, bà Nguyễn Y Vân lại được dịp cười như thỏ!
Ai cũng có thể suy ra được ‘cái gốc’ đẻ ra 3 mức là chừa ra ‘ô thoáng’ nhằm vận dụng cho hậu duệ, thế hệ, quan hệ, nhóm lợi ích… và cả dịch vụ chạy chọt, cái ‘phao cứu chức’ cho những vị quan về thực chất đã mất tín nhiệm. Cái ‘ô thoáng’ tại mức 2, nửa nạc nửa mỡ  của ‘miếng 3 rọi’ được TBT lý giải rõ ràng: “Đến lúc phải tỏ thái độ bằng việc bỏ phiếu bất tín nhiệm là đến bước đường cùng rồi, không thể chỉnh sửa được nữa…”. Thế đấy, ăn thua và trông chờ, có thể cần thì chạy chọt ở cái chỗ ‘chỉnh sửa’ ấy!
          Lại còn chẻ chữ ra: ‘Lấy’ phiếu tín nhiệm và ‘bỏ’ phiếu tín nhiệm. Nghĩa của từ ‘lấy’ và ‘bỏ’ sao nó nửa dơi nửa chuột. Nó rất nhập nhoạng màn đêm, mờ ảo, không rõ nghĩa, trong khi nội dung chỉ là một. Phê bình, tự phê bình đã trầy trật, đã rất hình thức, mất nhiều thời gian và cả kinh phí họp hành, chẳng đi đến đâu – “Ông có dám phê bình tôi không?” – “Tôi cũng thách đấy, ông có dám phê bình tôi không; ông lôi tôi ra, thì tôi đâu có ngán gì ma không lôi ông ra?!” – “Hóa ra, ta với ta cả mà…hề hề”. Cái 'ô thoáng' quá rộng thực chất là 'cửa thoát' để xử lý nội bộ. Ông với tôi, ai hơn ai? Vậy ai bỏ phiếu cho ai? Mà mấy ai dám bỏ phiếu không tín nhiệm? Bởi vì, như TBT nói: "Không tín nhiệm thì cho nghỉ". Nếu ai đó nghỉ thì Nhóm lợi ích mất đi "sức chiến đấu", chịu suy giảm quyền lợi?! Ai dại gì tự lấy đá ghè chân mình?
           Có tín nhiệm hay không tín nhiệm thì ‘lấy phiếu’ hay ‘bỏ phiếu’ thì cả nội hàm và ngoại diên cũng nằm trong cái “đại cục” ấy, có gì mà GS, TBT phải chẻ chữ để rồi mất công giải nghĩa cho có tính ‘khách quan, biện chững’? Còn ai bỏ phiếu tín nhiệm cho ai? Rà soát lại, đại biểu Quốc hội và Ủy viên Trung ương Đảng đều là hai vị thế, chức danh trong một. Phần nhiều đã là Ủy viên Trung ương Đảng thì không thể vắng trong danh sách bầu đại biểu Quóc hội. Cũng là ta với ta cả mà. Cũng con người ấy, chỉ là sang phòng khác, ngồi cái ghế khác mà thôi. Đưa ra Quốc hội chỉ là hình thức, gọi là có “dân chủ”, khách quan. Có điều, không ít người cho rằng: "Đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, về mọi mặt", nhất là công tác tổ chức cán bộ, ai suy thoái, biến chất, tham nhũng, năng lực kém, ...đảng biết hết. Đảng giám sát thường xuyên từ chi bộ trở lên, ai tín nhiệm hay không đảng biết cả, cứ làm theo nguyên tắc, điều lệ đảng, điều chuyển hoặc cho thôi giữ chức, việc gì phải lấy phiếu tín nhiệm, có thực sự khách quan, chuẩn xác không? Nếu có thì cáu tỉ số phần trăm ấy chỉ để tham khảo mà thôi! 
             Một điểm nữa, TBT nói cũng y hệt như Chủ tịch Quốc hội Nguyến Sinh Hùng: “Kỷ luật hết lấy ai mà làm việc”, nay TBT nói: “Không tín nhiệm thì nghỉ”. Đúng thôi, vì đã là “bộ phận không nhỏ suy thoái, biến chất, tham nhũng”, ‘không nhỏ’ tức là lớn, mà đã ‘bộ phận lớn’ thì ít nhất cũng quá bán. Cái số ‘quá bán’ ấy luôn luôn đặt búa liềm lên trán, nằm ngay đầu lưỡi mỗi khi lên bục, nhưng trái tim không con chút nhịp đập nào cộng sản, mà đã và đang cộng tài sản của dân của nước để không gững nâng ‘cái tổng túi riêng’, đừng hòng kêu gọi họ “vì dân vì nước”!  Rồi sẽ rất hiếm hoi những 'quan tham' và 'quan dốt' phải nghỉ - " nghỉ hết thì lấy ai mà làm việc?"...Nếu hỏi dân thì không còn tín nhiệm gần cả 100%.  TBT cũng nói rất thật, nhưng liệu rằng có ai phải “nghỉ”? Bới cùng lắm là đưa vào ‘ô thoáng’ (mức 2), ta với ta cả mà, đâu dám hạ bút vào lá phiếu cái mức 3? Thế nên, chưa phải mức 3 thì TBT đã “hữu lộ thông” rằng: “Cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn ngừa…là chính…Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ” (!?). Đã biết vậy, như TBT nói sẽ rất…rất chi là ít ‘quan nhớn’ bị bỏ phiếu không tín nhiệm. Thế nên, sau mấy lần bỏ phiếu, đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp vẫn được tín nhiệm, cùng lắm là mức 2 như đã nêu trên. Đảng ta như thế, qua bỏ phiếu tín nhiệm còn rất chi là vững vàng. Cứ soi vào đó, sức mạnh chiến đấu của đảng còn rất cao, còn ‘trong sạch, vững mạnh’. Như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Không chỉ một con sâu mà cả bầy sâu…”. “Cả bầy sâu”, nhiều bầy đấy, nhưng gần 3 năm qua sau Hội nghị TW4, bắt sâu…khó quá!
               Dù vậy TBT cho đó là thành công, ông nói: ... "răn đe thế là sợ...Trên thực tế, vừa rồi cũng khối anh sợ và có điều chỉnh thật, có điều thừa nhận hay không thôi. Thế nên 3 mức là để anh biết mình đang ở mức nào trong sự tín nhiệm của tập thể". Nhưng, thực ra, cái "tập thể" đó lại chưa phải là NHÂN DÂN. Hóa ra, cái ‘ô thoáng’ rất rộng.
BVB
------------------

104 nhận xét:

  1. Đông La Nguyễn Huy Hùnglúc 06:01 8 tháng 6, 2014

    Nếu quốc hội thực sự cầu thị, thực sự vì dân, thì hãy lấy phiếu tín nhiệm bằng hình thức công khai "thăm dò dư luận", về vai trò, uy tín, và năng lực của cả quốc hội. Có dám làm không hay chỉ là trò bịp bợm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chuẩn,chỉ nhân dân mới đánh giá đúng mực những cán bộ đảng viên nào có ích cho mình,ai vô tích sự,ai kẻ cơ hội để vinh thân phì gia...Đã lấy phiếu tín nhiệm kiểu đại trà như thế này,ít nhất phải có tiêu chí và bảng chấm điểm từng tiêu chí ...

      Lấy phiếu tín nhiệm kiểu như Quốc hội đang làm,lại trừ những quan chức thực sự phải chụi trách nhiệm là các UV Bộ chính trị thì cũng chưa tới mức bịp bợm nhưng lừa dối dân thì có đó.

      Các bác kế thừa cái ghế đứng đầu Nhà nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa sau này xin chớ làm chính trị kề cà thày đồ hủ nho theo kiểu bác cả TBT hiện nay ,chỉ khổ dân mà kẻ cơ hội tham nhũng thì nó cười cho.

      Xóa
    2. Quá chuẩn xác Không cần chỉnh nữa Bác Đông La ạ !!!!

      Xóa
  2. Trò hề quá rẻ tiền,mất thời gian,tốn kém tiền bạc của dân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ tự bày ra, đặt nhau vào cái đèn cù, cái vòng luẩn quẩn chẳng giải quyết được gì. Cái gọi là 'dân chủ' trong đảng như vậy cũng chỉ là ình thức.

      Xóa
    2. Trò hề thì đúng rồi nhưng đâu có rẻ, chỉ khổ dân thôi.

      Xóa
    3. À , hóa ra bỏ phiế và lấy phiếu là khác nhau . Chơi chữ nghĩa ghê quá . Lằng nhà lằng nhằng chả biết đường nào mà lần . Lâu nay nhân dân nghe lấy phiếu tín nhiệm , dù chẳng trông chờ gì nhiều , nhưng tặc lưỡi nghĩ : dù sao có còn hơn không . Bây giờ lại nghe giải thích như thế ... có cảm giác như bị tung hỏa mù vậy ( nói cảm như bị lừa thì hơi nặng ).

      Xóa
    4. Quá hề luôn! TBT có hay thì đưa ra lấy phiếu tín nhiệm toàn dân đi. TBT mà được quá 30% dân chúng tín nhiệm thì tôi dám chịu cho ông ỉa trên đầu tôi đó!

      Xóa
  3. Ông Tổng Bí Thư thì "Lấy phiếu tín nhiệm là để thăm dò, tham khảo trong đánh giá cán bộ" để“Cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn ngừa, để cho mỗi cán bộ khi làm chức trách của mình thì tự soi, tự sửa là chính”; ông Thủ Tướng thì tự hào rằng "mấy nhiệm kỳ chưa kỷ luật ai" mặc dù dưới trướng ông có bao nhiêu vụ đồng trời, tiêu biểu là Đại Ca, tư lệnh công an Hải Phòng đem lính đàn áp dân trái pháp luật được phong Thiếu tướng; ông Chủ tịch Quốc hội “Kỷ luật hết lấy ai mà làm việc”...Ông Tổng vốn dân chữ nghĩa, nên ông giải thích câu chữ kín kẻ lắm. Với cách giải thích ấy vẫn nhằm "Đảng đặt đâu con nằm đấy", học tập theo tấm gương tày liếp của ông thủ tướng "Đảng giao gì làm nấy" từ anh Y tá đến chót vót trời cao.
    Ờ! Thì cứ tham nhũng đi, việc vỡ lở thì kiểm điểm, hết sức thì cũng lấy phiếu tín nhiệm, gặp phải cái tín nhiệm thấp (vẫn là được tín nhiệm) thì rút kinh nghiệm rồi chuyển lên làm tiếp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận hiếm có bài viết ngắn gọn đầy đủ, thẳng thắn, trung thực và hay như thế này. Cảm ơn Đại tá BVB.

      Xóa
    2. Sao không cho ông Đỗ hữu Ca ra Hoàng Sa cưỡng chế dàn HD 981 ??? Để binh pháp cưỡng chế đi vào cuộc sống, dấu làm gì chết ai dùng đâu ????

      Xóa
    3. Có lẽ chúng ta nên có cuộc biểu tình đề nghị Đảng, Nhà nước cử tướng Ca ra Hoàng Sa cưỡng chế HD981 chắc chắn se có hiệu quả!

      Xóa
  4. Nên nhớ bộ máy đảng nhà nước do cán bộ của đang vận hành. Do đó không bao giờ đảng muốn bỏ ra ngoài những người đã được tổ chức xắp xếp.Vì đây là CHIA PHẦN LÃNH ĐẠO CHO TỪNG NGƯỜI THẬM CHÍ MỘT DÒNG HỌ sau đó mới đến phần quân chạy chức , chạy quyền...Đó là lý do các ĐẠI ÁN chìm xuồng. Án đã chìm xuồng thì không dễ gì lại kỷ luật người của đảng đã được bố trí!
    Tuy nhiên cũng có khi có người ở tột đỉnh bị gạt bỏ vì: đòi ĐA NGUYÊN, DÂN CHỦ như Trần Xuân Bách, Trần Độ, hai là do đấu đá nội bộ gay gắt anh thua cuộc thì về NGHỈ như Lê Khả Phiêu, Hồ Đức Việt...Đến cánh HẬU SINH KHẢ ÚY thì cố gắng hòa hoãn cho xong nhiệm kỳ hạ cánh danh dự kể cả làm cho đất nước kịệt kệ, giặc ngoại xâm ngang nhiên chiếm đất, giết người...
    thế thì góp ý với tinh thần xây dựng chân tình hỏi có ảnh hưởng gì than ôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện chỉ có Việt Nam mới thực hiện lấy phiếu tín nhiệm. Ở nước ngoài họ bỏ phiếu bất tín nhiệm luôn, bỏ phiếu thì dứt khoát chỉ có 2 mức tín nhiệm hay kh

      Xóa
  5. Nếu tính từ " Sửa đổi lề lối làm việc", công cuộc 'Phòng chống tham nhũng lãng phí" đã được phát đọng gần bảy chục năm rồi. Vậy mà vừa rối mới thấy bác cả Trọng lui cui"nhóm lò", lại toàn "củi ướt", rồi tuyên bố" đến hết thế kỷ này chưa chắc" đã cháy. Cả trọng bào chữa rằng " đến cõi Phật còn tham nhũng" thì các Đảng viên "người trần mắt thịt" nhung nhúc "một bầy sâu" đuc khoét "Không chừa một thứ gì" là lẽ đương nhiên, Chống ai, ai chống, chống đến bao giờ?
    "Lấy" và"bỏ" thì ta đương nhiên chọn "lấy". Thanh niên tri thức của ta hiện chưa đủ tầm quản lý đất nước nên phải lừng khừng như bác cả Trọng, giữ lấy đám "sâu" cáo già là rất "biện chứng".
    Đã đến lúc phải thay đổi một cách quyết liệt rồi. Nên chuyển hẳn sang chế độ dân chủ, Đảng CSVN, vẫn là người cầm chịch, lo gì!

    Trả lờiXóa
  6. Với cơ chế , tính chất và chất lượng đội ngũ nhân sự hiện nay, QH hay Ban CHTW đảng có chục lần lấy, bỏ phiếu TN cũng vậy thôi, không thể qua đó đánh giá tín nhiệm thực sự của cá nhân nào đó được. Bài viết rất chuẩn xác, phân tích sâu, đúng bản chất "đội ngũ nhân sự lãnh đạo" hiện náy. Nhất là khi nhiều nhóm lợi ích "tranh hùng", tranh ghế. Chắc Đại tá đã suy ngẫm nhiều và đối chiếu thực tế mới viết bài 'ngon' thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Trọng suy nghĩ, bàn bạc, thảo luận mãi mới ló ra được thế nào là bỏ ra lấy vào. Chuyện rất đơn giản mà sao bác cứ thích làm cho nó thành rắc rối, phức tạp lên. Hình như bác chẳng nghĩ gì đến dân đến nước mà chỉ nghĩ đến "tình thương nội bộ lãnh đạo" với nhau. Bỏ ra,lấy vào đã mang dấu ấn của bác rồi đấy. Nó đúng với con người bác :vừa đánh vừa run vì sợ bị đánh. Thiếu quyết đoán của người làm lãnh đạo trước đám bộ hạ đã thành ma, thành cáo cả rồi.

      Xóa
    2. He he Lấy là bỏ, bỏ là lấy! rất "biện chứng". Có thể bác tổng sắp chở vài chục tấn thóc sang Cuba để xin giảng bài mới. Bác Triết nói "VN và Cuba thay nhau giữ hoà bình cho thế giới" còn hoà bình của VN thì các bác để cho chó gặm à.

      Xóa
  7. Có câu "Cà cuống chết đến đít còn cay". Và có câu mới "Lú ơi là Lú!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có câu comt chí lý nhất trong tuần.

      Xóa
  8. Màn kịch của những con bù nhìn sắp chấm dứt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lấy phiếu tín nhiệm và bỏ phiếu tín nhiệm theo cách giải thích của TBT đang làm XIẾC hay đang làm ẢO THUẬT .Chắc chắn phải kết hợp cả hai để lừa thiên hạ....

      Xóa
  9. Cùng trong 'Bộ phận không nhỏ' - ai tín đến đâu biết nhau cả, việc gì phải bày ra cái dzụ lình xính lấy phiếu, bỏ phiếu. Giá như các vị vào các đoàn kịch thì hay hơn làm chính trị. Nhưng này làm chính trị bởi những màn kịchj thế này càng hay. Dzỗ tai....

    Trả lờiXóa
  10. "Thuốc đắng dã tật,sự thật mếch lòng"- xin nói thẳng :các người chẳng có một chút tự trọng !

    Trả lờiXóa
  11. Tôi nghĩ trong đáy sâu của lương tâm mỗi vị chắc cũng còn ít nhiều tử tế.Đừng xáo ngữ,giáo điều,bảo thủ và đểu giả mãi thế. Đừng để lịch sử ghi dấu đảng ta như một cái quái thai...

    Trả lờiXóa
  12. Nghe ông Tổng Trọng ngụy biện ( không phải biện chứng ) chuyện "Lấy" và "Bỏ" mà ngán tới tận cổ !!!
    Đứng đầu một đảng khăng khăng đòi độc quyền lãnh đạo đất nước, giặc vào tận nhà vừa cướp của vừa chửi mắng thì im thin thít, trốn vào phòng kín của "Cuốc Hội" thì ba hoa chích chòe! Thật xấu hổ cho những người đã đẩy ông ta lên vị trí tót vời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo ông Trọng lấy vợ là bỏ vợ,bỏ vợ là lấy vợ,đến bây giờ tôi mới phục ai đặt biệt danh Lú cho ông!

      Xóa
  13. Nguyễn Phú Trunglúc 08:26 8 tháng 6, 2014

    Bên dưới các Bộ, tỉnh, thành, địa phương đều có hệ thống chính trị, có cấp ủy, các tổ chức đoàn thể quần chúng, và như đảng nói: Dân chủ đến tận cơ sở và phải từ cơ sở. Bên trên có các cơ quan chuyên trách quản lý, theo dõi , đánh giá, sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ: Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ nội vụ, rồi Thanh tra ...ai tín nhiệm hay không, 'quan tham' nào ăn ít ăn nhiều, ai bao che cho ai...biết hết, biết tuốt. Họ đánh giá chính xác hơn các đại biểu QH, chỉ hiểu về nhau sơ sơ...Tại sao không xử lý mà phải đưa ra Quốc hội? Bác Cả cần xem xét lại cách thức vô tác dụng lại mang tai mang tiếng này! Sẽ không đi đến đâu, không giải quyết được việc gì.

    Trả lờiXóa
  14. Cần giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt, 'lấy' hay 'bỏ' phiếu đều rứa cả, chẻ chữ rồi giair thích tùm lum, vòng vo, rối rắm làm gì. . Công nhận thượng đỉnh trí tuệ đảng và QH cũng rỗi hơi, trong khi đất nước đang nhiều mặt dầu sôi lửa bỏng, đang bị thằng anh sang ăn cướp.

    Trả lờiXóa
  15. Trần Hoài Phươnglúc 08:43 8 tháng 6, 2014

    Một bài viết tuyệt vời, tôi đọc 3 lần càng khoái. Cảm ơn anh Bồng.

    Trả lờiXóa
  16. Bài này của đại tá đã chỉ rõ cái tâm, cái tầm của tbt đến đâu. Thật buồn khi đất nước phải chịu sự chỉ đạo, lãnh đạo của một tbt tâm, tầm như vậy. Người cầm lái con tàu VN rõ ràng đang có vấn đề về trình độ, tư tưởng, gọi ông là lú có lẽ vẫn còn nhẹ. Ngồi trên con tàu do ông cầm lái mà tim cứ như muốn nhẩy ra ngoài. Ông vẫn chỉ đạo ủng hộ ba mức tín nhiệm, tức ông để ngoài tai mọi góp ý chân tình lại còn bao biện bằng lý sự (cùn) mà chắc chỉ mình ông thấy đúng.

    Muốn thăm dò tín nhiệm có thể đơn giản bằng cách cho điểm (100 hoặc 10), vị nào dưới 20 thì bỏ phiếu tín nhiệm luôn, vị nào dưới 50 thì bỏ vào lần tới. Ông lại còn chỉ đạo mỗi nhiệm kì chỉ lấy tín nhiệm một lần, vậy sẽ bỏ phiếu tín nhiệm vào lúc nào ? ông sợ quanh năm cứ lấy với bỏ thì còn thì giờ đâu mà làm việc (!?). Không nghe ông là không tuân theo chỉ đạo, mà chỉ đạo kiểu con kiến leo cành đa thế này thì đúng là thảm họa.

    Lấy phiếu tín nhiệm sẽ làm cả bên đảng (nghe ông nói vậy). Nếu ông bị tín nhiệm thấp cao nhất thì sao hè ?. Chắc ông nghĩ không bao giờ có chuyện đó, xin ông đừng chủ quan, biện chứng.
    Vụ HD 981 thấy ông cứ mũ ni che tai, ngậm hột thị đủ biết ông thuộc loại tín nhiện nào rồi.

    Cái ô ông dương ra không những "thoáng" mà thực chất là cái ô né tránh, thỏa hiệp. Né tránh trách nhiệm quản lý nhân sự lãnh đạo của đảng, thỏa hiệp với những sai trái để "giúp nhau cùng tiến bộ". Già rồi mà sao ông vẫn ngây thơ duy ý chí đến vậy ? Lý giải cái này có lẽ vì ông "đi lên" từ sách vở, thiếu cọ xát thử thách từ thực tế. Nghĩ vậy không biết có oan cho ông không.

    Trả lờiXóa
  17. Đúng , cái "tập thể" đó không thể là nhân dân . Mấu chốt là ở đây . Lấy phiếu lấy phiếc , 2 mức 3 mức tín nhiệm ,giải thích chữ nghĩa ... ?? Rồi để làm gì ? Vẫn tập thể đó, thành phần tỷ lệ đó, vẫn con người đó .

    Trả lờiXóa
  18. Hề cả ấy mà, bàn làm gì cho mệt người. Hạ mà ấy đi là hay nhất!

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. Thích Đọc Còmlúc 09:09 8 tháng 6, 2014


    “Ô to, thoáng, che rộng”
    Tổng bí thư cứu ai?
    Tổng bí thư cứu mình!
    Khi không còn uy tín
    Mặt lạ thì đang rơi
    Lộ thằng hèn, bạc nhược!

    “Khối anh sợ tín nhiệm”
    Nguyễn Phú Trọng nói ai?
    Nguyễn Phú Trọng nói mình!
    Điều đó… chắc khó cãi?

    Mới kỳ trung ương trước
    Nguyễn Phú Trọng hô to
    “Lấy tín nhiệm trong Đảng”
    “Chắc chắn là phải làm.”

    Sau đó thì lờ tịt
    Khi biết mình uy tín
    Chỉ là con số không?
    Lấy tín nhiệm là đứt!

    Thử hỏi Tổng bí thư
    Hàm giáo sư, tiến sĩ
    Đã làm gì có ích?
    Lợi cho dân? Cho nước?

    Hay con đường quan lộ
    Của Trọng có kẻ nâng?
    Từ quan thầy Trung Quốc?
    Trung Nam Hải – Bắc Kinh?

    Có lẽ rằng là vậy…
    Trọng xuất thân giáo làng
    Viết bài nâng bi đảng
    Cho tạp chí cộng sản.

    Vậy…? Thẳng đường Trọng tiến
    Vào Lý luận trung ương
    Bò lên Bộ chính trị
    Quản lý cả thủ đô.

    Hà Nội thành Hà “Lội”
    Mọi thứ bét tè nhè
    Chẳng bằng nổi một góc
    Đà Nẵng của Bá Thanh.

    Rồi thất thoát, tham ô?
    Cen - pu - tra ngàn tỷ
    Dưới thời Nguyễn Phú Trọng
    Làm Bí thư thành ủy.

    Vậy mà lạ! Thật lạ!?
    Phú Trọng chẳng làm sao
    Mà lại leo lên cao
    Trèo lên đầu Quốc Hội.

    Ngoài Biển Đông dậy sóng
    Trung Quốc lập Tam Sa
    Bắn, đánh, giết ngư dân
    Trong vùng biển nước Việt.

    Lòng dân Việt dậy sóng
    Cuộn dâng đến nghị trường
    Tưởng rằng Trọng động lòng
    Thương dân, vì lãnh thổ.

    Nào ngờ Trọng vô cảm
    Phán câu thật lạnh tanh
    “Biển Đông không gì mới”
    Bắc Kinh vẫn “Bạn Vàng”!


    Thế là Trọng lại lên
    Thay Đức Mạnh làm tổng
    Lãnh đạo toàn Đảng ta
    Tha hồ hét ra lửa.

    Những tưởng rằng mình khôn
    “Mượn Trung ương diệt Dũng”
    Tạo thanh thế cho mình
    Nào ngờ Trọng dính đòn
    “Mã hồi thương” đạp mặt.

    Trong nước thì ra sức
    Bá đạo, đàn áp dân
    Với Tàu thì hèn hạ
    Quỳ gối, miệng xưng thần.

    Và giờ đây Tàu cộng
    Ngang nhiên cướp Biển Đông
    Đặt dàn khoan cực khủng
    Giữa “sống lưng” nước Việt.

    Hơn một tháng trôi qua
    “Bạn vàng” Đảng hung hăng
    Đâm, lao, húc chìm tàu
    Truy sát ngư dân Việt.

    Vậy mà Tổng bí thư
    Kiêm bí thư Quân ủy
    Chẳng dám hé nửa lời
    Về “Bạn Vàng” Trung Quốc.

    Những Đảng viên cộng sản
    Các bạn nghĩ suy gì?
    Về vị Tổng bí thư
    Các bạn đang thờ phụng.

    Các bạn có trái tim?
    Các bạn có cái đầu?
    Các bạn bao giờ hỏi
    Đất nước giờ thế này
    Là do ai? Tại ai?

    Còn Nhân dân quá rõ
    Đảng cộng sản thế nào
    Nguyễn Phú Trọng là ai
    Chắc chắn không cần hỏi!

    Nếu ai còn ngờ vực?
    Hãy cùng đề nghị Đảng
    Làm trưng cầu dân ý
    Là rõ! Rõ ngay thôi!

    Thích Đọc Còm





    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái mặt của Tổng lú ,
      Dài như cái còm thơ
      Của Bác “ Thích đọc còm “ .

      Biển đông đang dậy sóng ,
      Lòng dân đang sục sôi
      Nhưng ông vẫn ngồi đó ,
      Lặng yên và vô tâm ,
      dùng hội nghị này, nọ
      làm bình phong bưng , che
      Nào luận phiếu tín nhiệm
      Nào “ Biển đông đang yên “
      Đánh lạc hướng dư luận
      Và kìm hãm nhân dân .
      Kệ giặc Tàu cướp , phá .
      Mặc sức chiếm Biển Đông

      Chính ông là con ngựa
      Thành tơ- roa hôm nay ,
      Một thứ quái vật sống
      Chẳng cần kiếm đâu xa
      Ngay trong lòng nước Việt .

      Nhưng nhân dân hôm nay
      Khác nhiều - ngàn năm trước
      Dù bưng che kín mặt
      Dân vẫn đủ nhận ra
      Ai là phường bán nước
      Ai là kẻ hại dân
      Ngày không xa – Nổi giận
      Khắp nơi nổi sóng trào
      Quăng các ông ngay vào
      Nồi lẩu của lịch sử
      Nào : bò – Gà - chó – Ngựa
      Cũng vào tuốt trong xong
      Và Hầm nhừ trong đó
      suốt trăm năm , ngàn năm .

      Để gió cuốn đi

      Xóa

    2. Thích Đọc Còm trở lại
      Với Còm thơ thật hay
      Thank you very much.

      Xóa
    3. Văn bác Bồng thật sắc.
      Bác Còm họa thơ hay.
      Đúng là toàn những tay.
      Văn, thơ hạng cự phách.

      Xóa
    4. Cám ơn "Thích Đọc Còm" đã để lại một bài thơ "tế" Ngài Tổng Lú không thể hay hơn!

      Xóa
  21. Chưa có lúc nào mà các "lãnh đạo" và Nhân Dân VN "Anh đi đường anh, tôi đi đường tôi - Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi!" như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  22. Mấy nay Phú Lú đang bận nhóm lò,củi khô cho vào trước,củi tươi cho vào vào sau,rất khoa học và rất biện chứng.Biển Đông vẫn không có gì.

    Trả lờiXóa
  23. Thể chế đã quá lỗi thời, lạc hậu; nó rất có hại cho đất nước, cần phải thay đổi để Tổ quốc được trường tồn và phát triển. Nếu không có một "gióc ba chốp" Việt nam thì đất nước này sẽ tan hoang trước khi nhập vào với bọn đại hán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải gọi là "gióc ba chóp" mới đúng.

      Xóa
  24. Uyên 09:51 nói chính xác,tham quyền cố vị,độc ác và ngu xuẩn ! không biết VN rồi về đâu đây ???

    Trả lờiXóa
  25. Cứ nói đến đề tài Tổng bí thơ ( TBT) là buồn thúi ruột .. già. Chuyện "lấy " và "bỏ' phiếu tín nhiệm quan chức Chính phủ ( TTg, Bộ trưởng..) quan chức QH ( chủ tịch , phó chủ tịch ..QH) mà cứ như chuyện " chén chú, chén bác" ở làng , ở trong họ tộc. Quả là TBT là TS, GS ngành xây dựng đảng ( thế giới chưa từng có chức danh GS ngành này ) . Suốt ngày chỉ " chẻ chữ tìm ngữ và trích cú tầm chương" Max - Le nên mụ mị cả người. Bài viết quả là sáng suốt như soi rọi X quang vào tận tâm, can của ông TBT và cac đ/c trong Bộ chính trị ĐCSVN. Họ là những chuyên gia ảo thuật chữ nghĩa bậc thầy, bởi họ là kẻ lừa đảo , mị dân bậc thầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm qua nằm ngủ mơ gặp Mác ,Lê Nin thấy hai ông có vẻ mặt rất buồn mình mới hỏi tại sao.Nin trả lời rằng :"Răng không buồn đươc mi,hai nước XHCN giờ choảng nhau,bọn TBCB nó cười vào mặt tau,không buồn mới là lạ "

      Xóa
  26. Trọng Lú tại phiên thảo luận về việc bỏ phiếu tín nhiệm cho những chức danh do Quốc hội/ Hội đồng nhân dân các cấp bầu còn nói: không tín nhiệm thì NGHỈ!!!

    Nghe, thật khoái cái lỗ nhĩ!

    Khổ nỗi, với 3 mức : Tín nhiệm cao. Tín nhiệm thấp, và Tín nhiệm thì đào đâu ra không tín nhiệm để mà…nghỉ, thưa ngài Lú?!

    Ai cũng hiểu Tín nhiệm thấp nghĩa là vẫn còn tín nhiệm. Đúng là Lú thật, Chả nhẽ đồng chí TBT lại có thể lẫn lộn khái niệm tín nhiệm thấp với không tín nhiệm… nên mới phang như thế?

    Các nước chỉ có 2 mức: TN và bất TN. Đơn giản thế thôi mà Trọng Lú và lũ QH, Nhà nước XHCN dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản phương tây ( lời bà Phó Doan) cứ loay hoay cho đến mãi tân thập niên thứ 2 của thế kỷ 21 mới bắt đầu thử bỏ phiếu tín nhiệm các chính khách (năm 2013) bằng một cách không giống ai: Tín nhiệm cao/Tín nhiệm/Tín nhiệm thấp.

    Với 3 mức như thế, chưa bỏ, dân chúng đã biết tất cả đều đạt tín nhiệm. Vậy thì, bỏ phiếu làm gì cho mất thì giờ.
    Rồi Lú ta còn diễn giải thật nực cười: Trước hết cần phân biệt giữa lấy và bỏ phiếu tín nhiệm: Lấy phiếu tín nhiệm là để thăm dò, tham khảo trong đánh giá cán bộ. Bỏ phiếu tín nhiệm là bỏ phiếu bất tín nhiệm, làm tiếp hoặc thôi.
    Ủa, Bỏ phiếu hay lấy phiếu thì cũng đều một hành động như nhau là xem ông nọ bà kia có còn tín nhiện hay không?, Trọng Lú này không phải Lú nữa mà ĐIÊN thật rồi, phải tống hắn ta vào nhà thương điên cho dân được nhờ!

    Trả lờiXóa
  27. Không cần bỏ phiếu đâu, điều mà chúng tôi cần là Dân tộc này tồn tại với sự toàn vẹn lãnh thổ. Muốn được vậy thì phải thoát chế độ độc tài. Giờ này rồi mà vẫn còn "Lú nặng" bịp bợm.

    Trả lờiXóa
  28. Thật lạ lùng cái anh cả Trọng, đứng đầu một Đảng khăng khăng đòi quyền lãnh đạo xã hội một cách tuyệt đối và toàn diện mà trong khi bọn đại hán mang cái gián khoan to tổ bố vào vùng biển của mình rồi tàu thuyền của chúng tác oai tác quái một cách ngang ngược, ông đã chẳng có động thái nào cho thấy ông có tí trách nhiệm trong việc giải quyết vụ này mà lại đi hý hửng"khối anh sợ" trong trò hài lấy phiếu tín nhiệm rồi lại còn khoe chữ khi làm cái trò vô bổ khi phân tích sự khác nhau giữa"lấy"và"bỏ". Thật đúng là con người vô tích sự!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nước mình có khoảng 4 triệu đỉnh cao trí tuệ.
      Trong 4 triệu cái đỉnh cao đó thì có một cái trồi lên cao nhất, ấy là đồng chí Trọng.
      Gì thì gì chứ tôi không tin cái trồi lên cao nhất kia lại không có một tý tích sự gì.

      Xóa
  29. Bác Bồng viết bài nào...chất bài ấy.....
    Hay.......
    chú lú nhà cháu đang tìm để trảm thàng ko tín nhiệm, tống nó ra biển Đông....giữ bỉn..

    Trả lờiXóa
  30. Xin mời các anh chị em trang vào trang của bác Bồng, hãy giải lao 5 phút để xem bài này, thấy dân họ sống thế nào. Riêng tôi, xem xong, tôi không kìm được tiếng thở dài chua xót, càng nghĩ càng buồn cho số phận dân tộc VN ta. Dân ta bất hạnh vì có bọn người bệnh hoạn ngồi trên đầu dân, cái chó gì cũng nhân danh "cấp ủy" cái mả bố chúng nó, tha hồ vơ vét, lại cứ bắt dân phải tuân theo tuyệt đối. Nghĩ mà sùng máu, muốn đập vỡ thớt bất cứ thằng nào !
    Đọc bài này để thấy dân họ sung sướng như thế, nhờ dầu mỏ và một chính phủ thực sự vì dân, mọi người cùng sướng.
    Còn ( giả sử) dân Qatar, có một cái đảng cỡ như đảng CSVN đây, thì Qatar cũng đừng mơ. Mọi tài nguyên bổ béo ngon ngọt, đảng CS sẽ vớt hết. Vì còn cái đảng CSVN nên dân VN ta bây giờ khổ nhục thuộc nhóm nhất thế giới, đến chuyện nước sạch còn chưa đủ dùng, thì cái đảng của Trọng lú cứ nói phét, cứ "bỏ phiếu" làm cái mẹ gì? Bầy đàn quốc hội mỗi năm họp 2 lần, xài hết bao tỉ ngân sách, xin lỗi, bầy này đớp bụng phệ, ỉa ra mấy trăm tấn phân thối hoắc Hà Nội, chứ được cái chó gì lợi cho dân?
    Thôi, hãy đọc chút xíu đi, để mà thèm được như dân người ta, rồi tìm cách qua đó hốt rác cũng sướng hơn làm "đại gia lừa - nợ - tù" ở VN! Bài đây:

    https://nr-019.appspot.com/www.yan.vn/qatar-dat-nuoc-giau-sang-va-nhan-ha-nhat-the-gioi-26881.html

    Trả lờiXóa
  31. Cũng nhờ HD 981 mà dư luận không tập trung theo dõi HNTW9 và Họp QH kỳ này, nếu theo dõi sát thì thấy nhiều hấp...dẫn lắm!

    Trả lờiXóa
  32. Chỉ có thằng NGU , cán bộ với tự mình đưa và để đồng ý lấy phiếu tín nhiệm rồi bị phế truất mất quyền mất chức ...

    Trả lờiXóa
  33. Chẳng khác gì "Chơi đồ hàng" của mấy em bé 2, 3 tuổi.

    Trả lờiXóa
  34. Không hiểu tay này giáo sư, TS cái quái gì mà cứ lần nào phát biểu cũng gây bức súc, khó chịu cho người đọc. Lú đến thế là cùng. Thật khổ cho dân Việt ta phải chịu để cho một kẻ bảo thủ, trì trệ, giáo điều và hèn nhát như hắn lãnh đạo. Tôi bảo đảm, nếu bây giò lấy (hay bỏ cũng vậy thôi, có gì phải tạch bạch hả ông lú!) phiếu tín nhiêm chỉ trong hàng ngũ đảng viên chứ chưa cần phải trong nhân dân thì tay lú này chi được vài ba phần trăm là may phước lắm rồi. Cám ơn bác Bồng đã có bài viết tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  35. " Lấy" hay " Bỏ" ngược nghĩa đấy chứ nhỉ, " Lấy" là vơ, chộp, giựt, cướp, ngoạm, liếm....để mà giành lấy. " Bỏ" là vứt, quăng, ném, xúc đổ....để mà vứt bỏ.
    " Bỏ" hay " Lấy" không quan trọng, quan trọng là phải nghiên cứu ra phương án nào mà ngầm bảo các đ/c cấp dưới" Chú thích tồn tại hay...." đó mới là thượng sách.
    Làm lãnh đạo, cái nghệ thuật là chỗ đó. Ví dụ như một đ/c chính ủy một đơn vị QĐ chỉ cần nói: " Đợt này chúng tôi đang cân nhắc một số trường hợp đi học..." hay " Chúng tôi đang cân nhắc chia cho cán bộ một số lô đất...." hay " Sắp tới ở bộ phận X cần thay đổi một sấ vị trí...", thế thì sao? đèn nhà đ/c ấy sáng suốt đêm để tiếp khách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng 'bỏ phiếu' - bỏ cho ai, bầu cho ai lại là 'lấy' đó!, không phải bỏ đi, vứt đi. Cái tiếng Việt ta nó phong phú thế.

      Xóa
    2. thuật này gọi là "công nghệ biến QUYỀN thành TIỀN",đây là một sáng tạo thượng thặng có một không hai của "số không nhỏ" trong giới lãnh đạo đã bị hủ bại hóa ở Việt nam vào nền văn hóa thế giới đó bác.

      Xóa
    3. Cảm ơn Bạn hiểu đúng ý mình. Cái vấn đề là ai cũng biết, cũng hiểu, nhất là giới trí thức tinh hoa của dân tộc, nhưng cứ vòng vo tam quốc không chịu nhận ra. Theo bạn, để có được thứ công nghệ này, các yếu tố tạo ra nó là gì?

      Xóa
  36. Các quan nhà mình chỉ loanh quanh với việc "chữ nghĩa" nhằm câu giờ chứ chẳng làm được việc gì có ích cả. Tốn tiền dân. Chán toàn tập.

    Trả lờiXóa
  37. Cán bộ là cái lõi của công việc, ở đâu cán bộ tốt thì được việc và dân an. Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 2 tốt 1 xấu là trò hề của trẻ???. Không dứt khoát chỉ lo giữ ghế để kéo lùi lịch sử và dân tộc suy yếu đi! không rõ ràng. Bộ phận ngồi đó đa số là bộ phận không nhỏ của cụ Chọng à????

    Trả lờiXóa
  38. Sao cứ mãi làm hề vậy không các ông ?- chuyện gì xảy ra ở chung quanh cũng không biết sao ? tham quá rồi hóa ngu chứ gì ???

    Trả lờiXóa
  39. Sáu mươi ba tuổi, chỉ thấy đảng dẫn dắt dân tộc này hết cuộc chiến tranh này đến cuộc chiến tranh khác trong khi các nước khác cứ thong dong phát triển.
    Ông Trời ơi!
    Dân Việt chúng tôi còn khổ đến bao giờ?
    Nước mắt cạn rồi, da nhăn nheo không thoát mồ hôi ra được.
    Con trẻ sẽ ra sao đây???

    Trả lờiXóa
  40. Bác TBT chơi chữ lấy phiếu tín nhiệm và bỏ phiếu tín nhiệm là khác nhau, thật cao siêu !
    Bước 1 : Lấy ( nhận) phiếu.
    Bước 2: Dùng bút đánh vào ô tùy chọn ( tín nhiệm cao, tín nhiệm , tín nhiệm thấp).
    Bước 3: Bỏ phiếu vào thùng phiếu.
    Rõ ràng bước 1 và bước 3 hoàn toàn khác nhau.!!!

    Trả lờiXóa
  41. Chỉ có 2 loại tín nhiệm và không tín nhiệm. Đưa ra 3 múc tín nhiệm cao,tín nhiệm,tín nhiệm thấp là trò hề, thực chất là để rung chuông dọa khỉ để bọn tín nhiệm thấp mang tiền đi chạy ( còn chạy ai thì chắc mọi người đã rõ) Đưa ra 3 mức tín nhiệm người ta nghe tháy đã buồn cười đã biết là đểu rồi. Ông Trọng thử cải trang đi xuống dân mà nghe xem người ta nói gì, người ta không gọi là lú đâu, người ta gọi bằng từ khác kia. Thử lấy tín nhiệm trong dân về đảng xem đảng còn được mấy %. Các ngài đừng diễn hề nữa.

    Trả lờiXóa
  42. Nếu băng đảng Lương Sơn Bạc mà lấy "phiếu tín nhiệm" sẽ ra sao?
    - Mày làm tụi tao "hết tính nhiệm" rồi! Chẳng còn là tay cướp của, giết người sừng sỏ nữa!

    Trả lờiXóa
  43. Liệu có ai đủ tín nhiệm để khuyện bác cả Trọng: " Đừng nên định hướng nữa thì hay hơn".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để lãnh đạo một Nhà nước thì định hướng là vẫn cần thiết Bác ạ.

      Tuy nhiên ở đây Bác Trọng và bộ chính trị của bác lẫn lộn phải nói là nghiêm trọng giữa mục tiêu cái biện pháp ;cụ thể vơi bất cứ quốc gia nào thì CNXH hay CNCS,CNTB... hay cái gì gì đi nữa cũng chỉ là biện pháp(ứng vạn biến) hướng tới mục tiêu bất di bất dịch :dân giầu nước mạnh xã hội dân chủ công bằng văn minh(dĩ bất biến).

      Đã là biện pháp thì phải "ứng vạn biến", thì phải phù hợp trình độ kinh tế,điều kiện xã hội,hội nhập quốc tế,quan hệ ngoại giao ,hội nhập v v v .

      Hiện tại cứ theo TBT Trọng nói thì 100 nữa không biết đã có CNXH ở VN chưa,vậy mà TBT Trọng vẫn khảng định cơ chế kinh tế của VN là KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN!

      Không ai lại đi định hướng đường lối cho một quốc gia theo mục tiêu chưa hề có.

      Thử hỏi trên chiến trường mà người lính chiến được sĩ quan chỉ huy ra lệnh ngắm bắn vào mục tiêu cả trăm năm sau chưa chắc đã suất hiện thì việc cần làm ngay là đưa viên sĩ quan ấy vào bệnh viện điều trị bệnh hoang tưởng ngay ngay lập tức kẻo ông chỉ huy này đang đứng trước nguy cơ bị tâm thần nặng mà tự bắn vào đầu mình đó !

      Lại nói hiện trạng kinh tế thì VN mới đang ở thời kỳ tiền tư bản,tức thời kỳ tích tụ các nguồn lực.Trong thời kỳ vô cùng nhạy cảm với dông bão tiền,tài sản quay cuồng khốc liệt,một Nhà nước pháp quyền phân lập cần phải được thiết lập càng sớm càng tốt để thay thế cái gọi là Nhà nước pháp quyền XHCN trong đó quyền lực tập trung vô biên giới ,không thể kiểm soát trong tay một số người.

      Quyền lực về bản chất là hoang dã,khi quyền lực bị thả rông ,bị chi phối bởi cảm tính thì xã hội sẽ đầy dẫy lang sói, dần trở nên rối loạn,bế tắc, vô chính phủ và rồi cái gì cần đến nó sẽ phải đến!Đảng CSVN chắc chắn biết rất rõ điều này và chính những người lãnh đạo Đảng cần chủ động tiến trình xây dựng càng sớm cang tốt một Nhà Nước Pháp Quyền ,đấy chính là trách nhiệm của Đảng CSVN trước nhân dân Việt nam,là nhiệm vụ nặng nề nhưng vẻ vang của Đảng .Làm khác đi Đảng CSVN sẽ tự đánh mất cơ hội của mình,bị tiến trình phát triển xã hội và lịch sử loại bỏ.

      Xóa
    2. Tôi không hiểu tại sao Thủ Dũng ra nước ngoài hô hào xin công nhận VN có nền KTTT, nhưng trong nước vẫn kiên định nền KTTT định hướng XHCN? hai thuật ngữ này có gì khác nhau không? đặc trưng của 2 nền KT này giống và khác nhau ở điểm nào? Lý luận và thực tiễn có theo kịp nhau không? Nếu ko thì tại sao phải mặc một cái áo thiếu nhi quá chật cho một thân thể thanh niên cước tráng luôn luôn phát triển vậy? Nhờ các bạn chỉ giáo giùm ( Nếu bí quá gọi điện cho Bác Cả Trọng).

      Xóa
  44. Phải bái phục, bái phục lắm lắm người đầu tiên phát hiện 2 khái niệm: Lợi ích nhóm và Tư duy nhiệm kỳ trong nền chính trị VN hiện nay.
    Trong khi đất nước đứng trước hiểm nguy mà các nhà lãnh đạo cứ quanh quẩn với:
    - Tín nhiệm bình quân để có bám ghế mục rỗng
    - Kéo dài tuổi nghỉ hưu để còn vơ vét, cướp bóc...
    Thì khong hiểu nó là tư duy gì nữa?

    Trả lờiXóa
  45. Ngày nào mà những người như ông Trọng này còn "lãnh đạo" nhân dân VN thì mất nước không còn là hoạ nữa mà là một thực tế hiển nhiên.

    Suy cho cùng thì không thể trách được Trọng lú mà chính là cái hệ thống của đảng CS. Ví dụ như vụ Tàu nó chiếm Gạc Ma hồi 1988, đã có người lên tiếng một cách mạnh mẽ trong cuộc họp của BCT thì phải (hình như là Trần Xuân Bách). Đại ý là Tàu nó chưa bao giờ có mặt ở Trường Sa, bây giờ để nó chiếm Mạc Ga rồi sau này cả Trường Sa sẽ không còn. Giờ thì nó xây phi trường ở Mạc Ga rồi đó.
    Chính sự độc tài của một nhóm người tự xưng là do dân bầu, rồi chính sách cán bộ ngu xuẩn nên mới đẻ ra những quái thai lãnh đạo lùn về trí tuệ, không có viễn kiến, tài năng quản lý là con số không tròn trĩnh.
    Đất nước VN bây giờ chỉ còn một con đường duy nhất để thoát khỏi nạn nội xâm là phải thoát khỏi chế độ toàn trị này.
    Chỉ có một chính quyền thật sự do dân bầu ra mới có thể cứu được đất nước lúc này.
    Tình hình của VN bấy giờ còn tệ hơn thời Hồ Quý Ly. Thời đó lãnh đạo thật sự giỏi, họ chỉ không tụ họp được lòng dân, còn bây giờ thì hoàn hoàn khác hẳn.
    Xem ra kết cục của đám lãnh đạo đảng VN không mấy sáng sủa bất luận chuyện gì xảy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả là bi đát . Càng đọc , càng xem lại càng buồn .Những người lãnh đạo đất nước mà dân chỉ muốn xéo đi cho khuất mắt , thật lạ là họ vẫn tồn tại . Đó là nghịch lý và bi kịch cho dân tộc .

      Xóa
  46. Đúng là các bác lãnh đạo cs chóp bu rỗi hơi và dở hơi , đưa ra 3 mức như thế thì tất cả đều được yêu .
    - Rất đáng yêu - đáng yêu - ít yêu .
    Thôi đừng bày trò hề rẻ tiền nữa , dân người ta ngán lắm , các vị bày ra cuối cùng thì tất cả đều được yêu cả.
    - Nói thẳng ra :
    - Ông Ngyễn phú Trọng , vua đảng cs , tinh thần bạc nhược , đớn hèn , nhu xuẩn , có niềm tin mù quáng vào CNXH đến cuối thế kỷ này không biết đã có CNXH đích thực ở VN hay chưa ?
    Ông là kẻ ôm chân TQ bằng 16 chữ vàng và 4 tốt .
    Nếu lấy phiếu tín nhiệm cho riêng ông Trọng có lẽ toàn thể dân VN không thèm bỏ phiếu cho ông , vì nó viển vông và mất thời gian vô bổ ch cái trò này.
    Nói cho cùng Cuốc hội VN bày cái trò hề này nó viển vông không thực tế ,vô bổ với dân đen chúng tui, nó chỉ giá trị với bọn quan tham cố chạy chức chạy quyền , ôm ghế đục khoét cho hết nhiệm kỳ.
    Cảm ơn bác Bồng và bà con trong trang nhà.

    Trả lờiXóa
  47. Cám ơn bác bài bác viết hay quá,nhân đây bácBồng cho cháu hỏi bác có biết làm sao bác Trần Hùng 09 vắng bóng trên mạng ko ạh? Cám ơn bác nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác không thể biết, chúc cháu khỏe, vui, cảm ơn cháu đã vào trang đọc bài!

      Xóa
    2. Blog tranhung09 lại bị hacker quấy phá.

      Xóa
  48. Các bác cứ "phê" bác Trọng nhà em là LÚ thì oan cho bác T nhà em quá,bác T nhà em còn giỏi hơn bác MARX nhiều! này nhé:Bác MARX mới chỉ nghĩ ra được Chủ Nghĩa Xã Hội,còn bác T nhà em bác ý sáng tác ra cả Chủ Nghĩa Xã Hội Hoàn Thiện nữa cơ,tài chưa!giỏi chưa! Dưng mà bác ý bẩu là xây dựng từ nay đến cuối thế kỷ 21 không biết có được không,thế mà bác ý vẫn QUYẾT LIỆT xây,tài chưa! giỏi chưa! đỉnh cao trí tuệ đến thế là cùng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "từ nay đến cuối thế kỷ 21 không biết có diệt được bệnh sởi ở VN không?"
      (Tiến Ruồi)

      Xóa
    2. Thời kỳ xây dựng CNXH là thời kỳ qúa độ, khi đã "hoàn thiện" là bắt đầu bước vào Thiên đàng CN Cộng Sản (!). Trong lịch sử loài người, chỉ nhờ có ....cuốc bổ vào đầu nhân dân mà Khmer Đỏ ở Cămpuchia đã đạt được "CHXH hoàn thiện".
      Tương lai của VN cũng vậy! Bằng CÔN AN.

      Xóa
  49. Lấy phiếu tín nhiệm với bất cứ hình thức nào , cũng không thể giảm thiểu mức độ tham nhũng hối lộ hay tăng được khả năng phục vụ nhà nước , khi ĐCSVN vẫn chính là CÁI Ô THOÁNG QUÁ RỘNG .

    Hình thức bỏ phiếu tín nhiệm là hình thức tạo cho cám bộ PHẠM TỘI có điều kiện chạy tội trước luật pháp . Thức tế khi bất tín nhiệm trong xã hội cs , chỉ xảy ra trong điều kiện phạm tội nhưng không muốn điều tra , hoặc không thể điều tra do CÁI Ô QUÁ RỘNG .

    Sáng cắp ô đi , chiều cắp ô về , không tham nhúng hối lộ , tất nhiên được xác nhận đạo đức tốt . Một cán bộ cọng sản đạo đức tốt , dầu không hoàn thành nhiệm vụ , tất nhiên không thể bị phiếu không tín nhiệm .

    Chuyện ông TBT muốn nói đến chử sợ không phải là sợ bị tố tham nhũng hối lộ hay sao ?

    Trả lờiXóa
  50. Các Bác hay đùa, không hiểu hay cố tình không hiểu để tôi phải nói rõ bí mật của mình:
    Trong mục "Chỉ có Việt Nam mới thực hiện lấy phiếu tín nhiệm" Bác trích:
    "Hiện chỉ có Việt Nam mới thực hiện lấy phiếu tín nhiệm. Ở nước ngoài họ bỏ phiếu bất tín nhiệm luôn, bỏ phiếu thì dứt khoát chỉ có 2 mức tín nhiệm hay không".
    Theo cách giải thích của Tôi, thì phải hiểu thế này:
    Sau khi "lấy phiếu tín nhiệm của QH" ta, chẳng ai phải từ chức hay lăn tăn gì cả, cũng chẳng ai phải miễn nhiệm hay bỏ phiếu BTM cả. Các ĐBQH được tự sướng vì "được bỏ phiếu", còn ai mất chức hay không vẫn là quyền của Tôi. Mà Tôi còn biết được "nỗi lòng" cùng ý nghĩ của họ (từng ĐBQH) nữa.
    Còn bọn "nước ngoài" như anh nói ngu bỏ mẹ, làm như chúng nó thì Tôi làm gì có quyền gì nưã, các ĐB đã làm xong rồi còn gì.
    Bí mật nhé!
    TBT ĐCSVN

    Trả lờiXóa
  51. Tôi đi khám nam khoa, hỏi BS sau khi xét nghiệm:
    - Tình trạng của tôi làm sao hả BS - khả năng sinh lý cao, khả năng sinh lý vừa, hay khả năng sinh lý thấp?
    BS:
    - Ở đây chúng tôi xác định bệnh nhân còn hoặc mất khả năng sinh lý. Không có tiêu chuẩn, à, ừm...
    - Tiêu chuẩn dở hơi, điên khùng như vậy, phải không? BS cứ nói thẳng ra, tôi không ngại.
    - Anh có bị sao không? Có lẽ anh nên qua khoa thần kinh khám?
    - Không, cám ơn. Tôi bị nhiễm độc tinh thần một chút thôi...

    Trả lờiXóa
  52. Các Bác hay đùa, không hiểu hay cố tình không hiểu để tôi phải nói rõ bí mật của mình:
    Trong mục "Chỉ có Việt Nam mới thực hiện lấy phiếu tín nhiệm" Bác trích:
    "Hiện chỉ có Việt Nam mới thực hiện lấy phiếu tín nhiệm. Ở nước ngoài họ bỏ phiếu bất tín nhiệm luôn, bỏ phiếu thì dứt khoát chỉ có 2 mức tín nhiệm hay không".
    Theo cách giải thích của Tôi, thì phải hiểu thế này:
    Sau khi "lấy phiếu tín nhiệm của QH" ta, chẳng ai phải từ chức hay lăn tăn gì cả, cũng chẳng ai phải miễn nhiệm hay bỏ phiếu BTM cả. Các ĐBQH được tự sướng vì "được bỏ phiếu", còn ai mất chức hay không vẫn là quyền của Tôi. Mà Tôi còn biết được "nỗi lòng" cùng ý nghĩ của họ (từng ĐBQH) nữa.
    Còn bọn "nước ngoài" như anh nói ngu bỏ mẹ, làm như chúng nó thì Tôi làm gì có quyền gì nưã, các ĐB đã làm xong rồi còn gì.
    Bí mật nhé!

    Trả lờiXóa
  53. Rất cám ơn Đại Tá Bùi văn Bồng về bài viết,cho chúng tôi biết về sinh hoạt vô công rổi việc của họ,nhưng xin thưa đại tá,có lẽ không đăng thì tốt hơn,bởi vì khi biết được những việc này làm cho dân chúng tôi chua chát và đau đớn quá,họ làm những việc vô bổ,giống như một trò hề không hơn không kém,đất nước sau gần 40 năm thống nhất vẫn nghèo rớt mông tơi,dân tình ly tán,nghi kỵ,mọi thứ đều tụt hậu sâu so với những nước khác...giờ trước hiểm họa xâm lăng của giặc Tàu,họ cũng lúng túng chẳng biết làm sao,trống đãnh xuôi kèn thổi ngược...Vậy mà,ngồi trong phòng lạnh,sướng quá chẳng biết chuyện gi để làm,bày trò vớ vẩn - thật đau nhói trong tim ! Đại tá có biết không,mỗi một ngày họp như vậy họ đã tiêu đi của dân 1 tỷ đồng đấy !!! Xin đại tá rộng tình niệm thứ vì tội nhiều chuyện- Chúc tốt đẹp đến Đại Tá !

    Trả lờiXóa
  54. Bác Lú nhà mình từ ngày ngồi vào ghế cao chót vót, ra bao nhiêu nghị quyết và phát biểu rất chi biện chứng, cho nên nhận xét ngày càng Lú

    Trả lờiXóa
  55. Dang cong sanViet nam muon nam. Troi oi ! Moi gan 40 nam ma hang ngan dan oan bi mat dat mat nha.bao nhieu gia dinh phai nha tan cua nat vi dat dai la so huu toan dan do nha nuoc thong nhat quan ly.biet bao nhieu so phan con nguoi phailam vao buoc duong cung. Phai tha phuong cau thuc hay phai ban noi tang de song.Neu cai tri den 100 nam chac chan vn tro thanh An nam do ho phu cua tau roi.Neu den 1000 namchac vn bi xoa so tren ban do the gioi qua.Vay ma doi cai tri den muon nam.Ba con nghi sao?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chết mẹ ! Những Muôn Năm kia à? ...Hu...Hu....

      Xóa
  56. Thích nhất là đồng chí Trọng.
    Cả nước sôi sùng sục vụ HD981 kể cả đàn bà con nít trong khi đó thì đồng chí Trọng chỉ mải mê bói hoa : "lấy, bỏ, lấy, bỏ..."
    Người ta bảo những người vô tư như vậy là sống dai lắm đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dốt nát, hung hăng, thủ đoạn, đểu giả và nhiều tội như Đỗ Mười nay cũng 97 tuổi rồi. Trong khi vợ mới ngoại tứ tuần..He..he...

      Xóa
    2. Tổng Trọng nên từ chức vì chẳng làm được việc gì cả.

      Xóa
  57. Cám ơn anh Bồng. Và xin lỗi! Tôi "Bí mật nhé" hơi phạm húy. Nhưng trang này phải duy trì lâu dài để vừa lấy tin, vừa nâng cao dân trí cho cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  58. TQ nó lấy mẹ hết biển rồi mà vẫn cứ ngồi xét nét câu chữ "bỏ" với chả" lấy" . Đúng là Tổng Lú.

    Trả lờiXóa
  59. Người dân VN chúng ta nên biết và hiểu rằng không còn cái gọi là "Đảng Cộng sản"! Mà chỉ còn là "Đảng Tham quan" hay "Đảng Quyền lực" ngồi xổm trên pháp luật, Đảng này thì chỉ có đàn áp, đục khoét vơ vét, kìm hãm đất nước mà thôi. Chúng không còn là cái Đảng chính danh. Thực tế cho thấy, Đất nước trước họa xâm lăng mà tên đầu Đảng chẳng ... cạy được nửa lời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Quốc thì Đảng xâm lược, đảng ăn cướp, đảng lừa đảo, đảng thâm hiểm, đảng gian tham...

      Xóa
  60. Mẹ Bờm dục Bờm cưới vợ. Bờm bảo phải lòng con gái phú ông. Mẹ Bờm bảo nếu được nó yêu thì mẹ sẽ cưới cho. Bờm lấy mãnh giấy viết 3 dòng, biểu con gái phú ông chọn một :
    - Rất yêu Bờm
    - Yêu Bờm
    - Yêu Bờm chút chút
    Thế là Bờm cưới được vợ. Hôm ăn cưới, Phú ông chửi "mẹ thằng này lú mà láo thật"

    Trả lờiXóa
  61. Thích Đọc Còmlúc 10:17 9 tháng 6, 2014

    Cái nhà bác này lạ?
    Mâu thuẫn với chính mình!
    Nếu bác Bồng không viết?
    Nếu bác Bồng không đăng?
    Thì làm sao bác biết?
    Mà bức xúc, đấu tranh.

    Con đường Dân làm chủ
    Chẳng phải ở đâu xa
    Mà trong chính chúng ta
    Dám nói, viết sự thật.

    Cũng như là Bác biết
    Quốc hội tốn tiền tỉ
    Cho mỗi ngày họp
    Nhưng lại vô tích sự
    Chẳng được nổi việc gì
    Ngoài cái mã “tráng men”
    Cho vỏ ngoài dân chủ
    Của chính thể độc tài.

    Vậy thì chính chúng ta
    Thể hiện quyền làm chủ
    Quyền đóng thuế nuôi Đảng
    Nuôi Quốc hội, Chính phủ.

    Chúng ta phải lên tiếng!
    Chúng ta phải đấu tranh!
    Đòi những quyền cơ bản
    Quyền được nói, được viết
    Được phản biện đúng, sai
    Mà không bị tù đày.

    Yêu cầu đảng, chính phủ
    Không độc tài, độc đảng!
    Không quốc doanh báo chí!
    Không “Bạn vàng” ‘Đồng chí”
    Với Bắc Kinh - Kẻ cướp!

    Bao giờ được như thế
    Thích Đọc Còm tin rằng
    Bác Bồng chẳng phải khổ
    Phải thức khuya, dậy sớm
    Viết bài, đọc từng còm
    Trăn trở nhăn cả trán
    Nghĩ rằng đăng… hay không?

    Mà lúc đó bác Bồng!
    Điền viên vui con cháu
    Thả hồn vào thi ca
    Sống thanh thản tuổi già.

    Thích Đọc Còm

    Trả lờiXóa
  62. Tổng Trọng : tháng qua ông ở đâu ?
    Nước Nam đang gặp cảnh thảm sầu .
    Biển Đông dậy sóng, Ngài có biết ?
    Hay là : Đàn vẫn khảy tai trâu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh Thanh Miệnlúc 15:28 9 tháng 6, 2014

      Theo lời Tổng Trọng
      Lấy là thăm dò
      Bỏ là khẳng định
      Cùng một lá phiếu
      Gọi lấy, được lấy
      Gọi bỏ phải bỏ
      Đảng ta vĩ đại
      Vung vãi ngôn từ
      Riêng Tổng bí thư
      Siêu gia chơi chữ
      Biển Đông Tàu giữ
      Gọi là khách quan
      Tiềng kêu dân oan
      Gọi là Biện chững
      Làm chưa nửa chừng
      Hô vang...thắng lợi....

      Xóa
  63. Đã hơn 40 ngày trôi qua, tình hình biển đông rất căng thẳng. Tôi thấy rất nhiều bài viết khai thác trên báo, web, facebook....nhưng vẫn chưa thấy ai nên rỏ bản chất của ĐCSVN trong hành động. Bình thường, tại nước VNXHCN này vẫn luôn tuyên truyền:
    1. Đảng CSVN lãnh đạo toàn diện về mọi mặt đứng đầu là tổng bí thư.
    2. Chính phủ chịu trách nhiệm điều hành đất nước.
    3. Đại biểu quốc hội là cơ quan cao nhất nước VN chỉ sau bộ Chính Trị.
    4. Các bộ trưởng, nhất là bộ QP có nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Bảo vệ chế độ sau đó mới bảo vệ nhân dân.
    Vậy mà, đất nước trong tình huống hiểm nguy nhưng tôi vẫn chưa thấy có bất kỳ một vị nào dám bước lên con tàu của cảnh sát biển hay của ngư dân để đi thị sát thực tế dàn khoan của trung quốc ??? Chỉ biết trốn ở tuyến sau, chui rút trong phòng máy lạnh để ra quyết sách " hữu nghị, thoả thuận, đấu tranh ngoại giao "...càng nhục nhã hơn nữa là xúi những người ngư dân chỉ có thuyền gỗ ra khơi để đối chọi với tàu sắt của giặc xâm lược trung quốc. hô hào người dân ra khơi là để bảo vệ chủ quyền quốc gia, ca ngợi là anh hùng .....Nhưng sự thật là chính quyền muốn biến họ làm "bia sống " cho giặc tàu mà người ngư dân thật thà đâu có hay biết. Các vị lãnh đạo hèn nhát, nhục nhã,lá gan con chuột nhắc...nhưng cứ hô hào, lãnh đạo. Tiến lên nhân dân và sau đó đẩy người dân vào chổ khánh kiệt trắng tay, mất mạng. Hô hào trên bờ thì giỏi, trốn tránh trách nhiệm...liệu các vị có xứng đáng hưởng lương từ tiền thuế của dân.
    Mấy ngày hôm nay, tại Sài gòn đang kêu gọi người dân " đóng góp tự nguyện ", hoặc nhắn tin ủng hộ.... Rất nực cười, chuyện lạ có thật tại địa phương : Hàng năm, người dân, các công ty đóng trên địa bàn phải có nghĩa vụ đóng các loại phí ( quỹ ): thiên tai môi trường, xoá đói giảm nghèo, an ninh quốc phòng.... chúng tôi đã đóng hoàn tất các loại phí từ đầu năm. Hôm qua, tổ trưởng khu phố đến yêu cầu đóng góp phí " Quốc phòng an ninh " ( nói ngược lại chữ An ninh quốc phòng ), tôi nói đã đóng rồi. Họ nói đây là tiền quỹ khác với quỹ "An ninh quốc phòng" mà tôi đã đóng. Đây là quỹ " Quốc phòng an ninh " người dân, các công ty đóng góp " tự nguyện " theo yêu cầu của mặt trận tổ quốc TP HCM. Tôi nói, nếu là của người dân đóng góp vậy các anh chị vui lòng cho tôi biết tiền quỹ này được minh bạch công khai ??? hay là, từ trước đến nay luôn luôn nói trước báo chí rằng " Đ/c chủ tịch MTTQ TP HCM đóng góp cho hoàng sa, trường sa số tiền...." chứ không bao giờ nói rằng " đây là số tiền của nhân dân thành phố đóng góp, mà đại diện là đ/c chủ tịch MTTQ trao tặng "....một sự lừa dối tráo trở của các vị lãnh đạo này. Tôi quyết định không đóng, tôi khẳn định rằng, tiền thuế của người dân , chính quyền nên sữ dụng nguồn tiền này để bảo vệ đất nước. Bản chất của nhà nước muốn tạo cho người dân thể hiện lòng yêu nước bằng hình thức " đóng tiền " càng đóng nhiều...thì được gọi là công dân yêu nước, và có cả giấy khen nữa....nhưng nếu bài tỏ quan điểm yêu nước bằng bất kì hình thức nào khác thì sẽ bị qui chụp phản động, gây rối...bắt bỏ tù.
    Việt nam sẽ đi về đâu ??? Một việt nam đầy những kẻ cơ hội, hút máu người dân.... Đừng bao giờ trong mong có sự thay đổi...Đất nước Việt Nam đã mất từ đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những lời rất chân tình , thẳng thắn . Tuy đau xót nhưng đó là thực tế .

      Xóa
  64. Tôi nhớ là thời tự đức bị pháp xâm lược từ 3tỉnh đến lục tỉnh.nhưng tự đức vẫn làm thơ và cấm quân dân kháng chiến chống pháp,nhưng thời đó còn có nguyễn trung trực,trương định,nguyễn đình chiểu chống lệnh vua kháng pháp,tôi cảm thấy lịch sử đang lặp lại,bây giờ giờ cũng như thời tự đức là tbt chơi chữ(có khác gì làm thơ) trong khi giặc tàu thì lồng lộn cắn xé ngoài biển đông.nhưng đáng tiếc đã không có tướng nào chống giặc mà còn gọi giặc là bạn hu hu.các văn quan thì chỉ họp nên hòa hay nên hàng!chứ chẳng ai giám nói câu nên đánh hu hu.bị trộm mất bò và thấy rõ thằng trộm bò mà không giám cáo quan để kiện,sao mà hèn quá vậy hu hu!

    Trả lờiXóa
  65. YÊU CAO - YÊU - YÊU THẤP..He //he...Be...be....

    Trả lờiXóa