Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

"Hữu nghị viển vông" hay cúc cung phục vụ tỉnh Quảng Đông?

               Chúng tôi vừa nhận được, từ ba bạn đọc ở Hà Nội và Sài Gòn, b chụp công văn số 1832/BNG/ đề ngày 03 tháng 6 năm 2014 của Bộ ngoại giao, do thứ trưởng Hồ Xuân Sơn ký tên, đóng dấu, liên quan đến "danh mục các công việc cần làm sau chuyến thăm Việt Nam của Bí thư tỉnh Quảng Đông Hồ Xuân Hoa".

Công văn Bộ ngoại giao VN gửi các Bộ và UBND tỉnh, thành phố
Công văn nay được gửi cho: một là, "Các Bộ Công Thương; Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông Vận tải; Giáo dục và Đào tạo; Tài chính; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Khoa học và Công nghệ; Văn hóa, Thể thao và Du lịch"; hai là, "Ủy ban nhân dân các tỉnh / thành phố: Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh; Quảng Ninh; Hải Phòng; Quảng Nam; Đà Nẵng".
Đính kèm công văn (1 trang) này là "Danh mục công việc phải làm sau chuyến thăm Việt Nam của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông Hồ Xuân Hoa (13 - 17/4/2014)".
Dưới đây là toàn văn bản công văn :

"Ngày 20/5/2014, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc gửi Bộ Ngoại giao bản Danh mục các công việc cần làm sau chuyến thăm Việt Nam của Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông Hồ Xuân Hoa (13 -17/4/2014).
"Để triển khai tốt các chương trình hợp tác giữa các Bộ/ngành, địa phương ta với tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Bộ Ngoại giao xin chuyển đến Quý Cơ quan Danh mục này để tham khảo, đưa vào chương trình hợp tác của Quý Cơ quan với tỉnh Quảng Đông."
"Bộ Ngoại giao xin trân trọng cảm ơn sự phối hợp của Quý Cơ quan./."
Kèm theo là danh mục (hai trang) 16 "công việc phải làm" (xem hình kèm theo)


Để có một ý niệm cụ thể về công văn ký tên Hồ Xuân Sơn nhằm thực hiện ý muốn của Hồ Xuân Hoa, bí thư (hay tổng đốc ?) Quảng Đông, chỉ cần chép lại nguyên văn hai "công việc phải làm" số 1 và số 2:
"1. Thúc đẩy Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải thăm Quảng Đông.
"2. Trong khuôn khổ bồi dưỡng đào tạo cán bộ giữa hai Đảng Trung Việt, triển khai công tác đào tạo cho cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam. Kế hoạch trong 05 năm đào tạo 300 cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam ; trong đó Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mỗi địa phương 100 cán bộ, 100 cán bộ của các tỉnh thành có quan hệ hợp tác với Quảng Đông nhiều như TP. Hải Phòng, Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ninh, Quảng Nam".
Thiết tưởng mọi bình luận là quá thừa.Câu hỏi duy nhất đáng đặt ra: đây là công văn của "Bộ ngoại giao Việt Nam" hay là của Sở nội vụ tỉnh Quảng Đông?
B. T.

27 nhận xét:

  1. khong the tiep tuc coi vn la san khau de cac dien vien cong san dien nhung tro ban nuoc hai dan.ke dich hien dien khap noi, khong co vung bat kha xam pham nao

    Trả lờiXóa
  2. Không chối cải gì nữa,đây là quan hệ chủ tớ rồi,CHỦ SAI VÀ ĐẦY TỚ LÀM ! vinh quang không các vị ???- Thật rõ nhục nhã vô cùng tận-không còn gì để nói nữa !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CS nói 1 đàng, làm 1 nẻo

      Xóa
    2. Cha con chung no da lo-dien: Ho-xuan-hoa va Ho-xuan-son !
      Rieng nguyen-tan-dung thi uu-ai ten pho thu-tuong goc Tau Hoang-trung-hai nam trong tay tat ca duong-loi ve kinh-te cua nuoc Viet-nam- Tai sao?

      Xóa
  3. Đây là chương trình hợp tác giữa tỉnh Quảng Đông và một tỉnh mới của Trung Cộng là Quảng Việt?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 tỉnh đã phúc cho đám con rồng cháu tiên....
      1 huyện thôi nha

      Xóa
  4. Tat ca da ro rang.ko con choi cai duoc nua.Hoan ho dang cuop vn.di chet di

    Trả lờiXóa
  5. "Kế hoạch trong 05 năm đào tạo 300 cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam ; trong đó Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mỗi địa phương 100 cán bộ, 100 cán bộ của các tỉnh thành có quan hệ hợp tác với Quảng Đông nhiều như TP. Hải Phòng, Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ninh, Quảng Nam"
    Kẻ thù là đây, mất nước là đây!!!
    Cái giàn khoan 981 vô cùng nguy hiểm nhưng đáng là bao với những giàn khoan được cắm sâu vào đội ngũ lãnh đạo những người Cộng sản Việt Nam.
    Đội ngũ này không phải cán bộ chuyên môn, khoa học; họ là những "nhà tư tưởng", những cán bộ Đảng, những người lãnh đạo "tuyệt đối" về tư tưởng, những linh mục đạo Mao.
    Với một ý chí kiên quyết, một âm mưu lâu dài và thâm độc để thôn tính Việt Nam của Đảng Cộng sản Trung quốc,nếu cần dạy cho "những bài học" nhưng trên hết là thuần hóa về tư tưởng rằng Việt nam là quốc gia phiên thuộc, là một phần lãnh thổ Trung Hoa, là đứa đứa "con hoang " có lúc lạc lối.
    Có bao giờ như bây giờ, một quốc gia có ngàn năm văn hiến, luôn tự hào đánh thắng mấy đế quốc to, có Đảng sáng suốt lấy tư tưởng anh minh khoa học nhất thời đại được đồng chí gọi là "đứa con hoang".
    "Tổ quốc ta có bao giờ sĩ nhục như thế này chăng"?
    Biết nói gì đây, làm gì đây khi chiến lược ngoại giao của đỉnh cao trí tuệ dân tộc là học kẻ thù lớn nhất quá khứ, hiện tại, lâu dài và vĩnh viễn.

    Trả lờiXóa
  6. Thằng bố bảo , thằng con đâu dám trái lệnh. Hãy giết hết thằng Sơn cùng đồng bọn bán nước mới mong thoát khỏi cảnh nô lệ Tầu khựa.

    Trả lờiXóa
  7. dong tôcong xuan son hinh nhu goc hoa thi phai

    Trả lờiXóa
  8. Đập vỡ mõm bọn nào vẫn leo lẻo: ta có chủ quyền, không phụ thuộc vào nước nào.
    Còn chúng nó, dân còn khổ.

    Trả lờiXóa
  9. nhục nhã quốc thể không ai có thể làm giỏi hơn hồ xuân sơn

    Trả lờiXóa
  10. Hồ Xuân Sơn là người Trung Quốc?

    Trả lờiXóa
  11. "Đứa con hoang đàng" đang trên đường trở về nhà nó roài!!!.......H...ai...zzz...à. Chắc sắp phải học tiếng tàu quá.
    300 đưa con (khốn nạn) kia đi học về để cai quản tỉnh QUẢNG NAM mới đấy!.

    Trả lờiXóa
  12. Hãy lột da chúng nó ra!

    Trả lờiXóa
  13. Ủa,Hồ xuân Sơn là ai nhỉ ?-tên sai nha của giặc Tàu cộng đang xâm lược VN đây sao ???

    Trả lờiXóa
  14. Thực hiện việc sáp nhập VN vào TC theo Nghị Quyết Thành Đô? Nhân dân Việt Nam không cho phép đâu nhá!
    Tiên sư bố bọn bán nước!

    Trả lờiXóa
  15. Tiên sư chúng nó. Trường đảng khắp nơi ,huyện nào tỉnh nào cũng có. Ngân sách quốc gia chi cho xây dựng trụ sở,nhà cửa to như lâu đài,rồi còn phải nuôi lũ cán bộ đầu trâu mặt ngựa để chúng đè đầu cưỡi cổ dân chúng. Giờ lại rủ nhau chui đầu vào xích ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  16. Ông bộ trưởng Phạm bình Minh với đôi mắt hình viên đạn đâu rồi, sao lại dung túng cấp dưới như Hồ xuân Sơn vậy ? Đúng là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược.

    Trả lờiXóa
  17. Hoang-Hanoi 10:51 nói rát chính xác !

    Trả lờiXóa
  18. Như thế này thì nhục quá!

    Trả lờiXóa
  19. Giặc đã nhảy vào nhà mình để cướp biển, cướp đảo và đuổi đâm túi bụi tàu thuyền của ta mà còn sang đấy học chúng nó làm gì ? Mỗi lần đi học là một lần chúng tiếp cận, gài bẫy và mua chuộc những cán bộ tiềm năng của ta để dễ bề khống chế sau này. Hãy coi chừng những thủ đoạn tinh vi của chúng!

    Trả lờiXóa
  20. đây là một âm mưu thâm độc lâu dài cụa tq ,nhằm áp đảo và thôn tính VN đã được triển khai rộng rãi.

    Trả lờiXóa
  21. Bọn Tớ cứ trống đánh xuôi -xuống BĐ, kèn thổi ngược-phía bắc đấy? cứ đè đầu cưỡi cổ dân đen ? Cứ bóc lột trên 90tr dân và bán phá giá tài nguyên khoáng sản biển đảo đất đai mà các liệt tổ liệt tông ông cha để lai... có gì thì thế hệ con cháu ND cu li VN gánh trả mà đã có quan thầy Tàu bảo kê mặc dù là số ít -Đày Tớ nhưng bọn này cóc sợ?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  22. BCT cử 300 "Tòng trí"sang Tầu học ,cũng như công văn của thứ trươngr họ Hồ ký đó là bước khởi đầu dọn đường cho việc bán nước sau ĐH12 VN sẽ là tỉnh Quảng Nam -TQ nhan sự chủ chốt gồm có đ/c Pham qung Nghị làm tổng bí thư tinh ,đ/c Lê Thanh Hải chủ tịch tỉnh đ/c Hồ Xuân Sơn trương ban đối ngoại của tinh .....

    Trả lờiXóa
  23. Không biết nhục ! chẳng còn một danh dự và lòng tự trọng nào !!!

    Trả lờiXóa
  24. Dư luận viên đâu? bay câm hết rồi hả ?

    Trả lờiXóa