Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

THƯ NGỎ GỬI TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Thưa Tổng bí thư,
Dù có danh nghĩa là Đảng lãnh đạo thì Đảng cũng là một thành phần và nằm trong Tổ quốc Việt Nam.
Thế mà khi Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 lấn chiếm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của ta mà Hội nghị Trung ương 9 không có ý kiến phản đối, dư luận dân chúng cho là Đảng Cộng sản không chống sự xâm lược của Trung Quốc.
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (99 tuổi)

Tổng bí thư quá tin những nhà lãnh đạo Trung Quốc, quá trung thành với phương châm “16 chữ, tinh thần 4 tốt” do họ đề ra và quá tin vào hai Đảng cộng sản “cùng chung ý thức hệ” nên quá thân Trung Quốc, không cho làm điều gì mất lòng họ.
Trên thực tế, có bao giờ nhà cầm quyền Trung Quốc thực hiện “16 chữ, 4 tốt” chính họ đề ra đâu vì chiêu bài thâm hiểm “16 chữ, 4 tốt” họ đề ra chỉ cốt để ru ngủ, trói chân trói tay các nhà cầm quyền Việt Nam mà thôi. Ngược lại Trung Quốc không ngừng phá ta về kinh tế, can thiệp nội bộ ta về chính trị, đe dọa, lấn cướp ta về quân sự và làm biết bao nhiêu điều tàn ác trên vùng biển của ta. Chỉ kể từ năm 1988 họ đưa tàu chiến đến chiếm đảo chìm Gacma trong quần đảo Trường Sa, vì lúc đó ông Lê Đức Anh lệnh cho bộ đội ta không được nổ súng chống lại. Biết bao nhiêu lần họ bắn chìm tàu của ngư dân ta, bắn chết ngư dân ta, họ phá cáp của tàu Bình Minh và Viking II của ta thăm dò khảo sát trên vùng biển của ta. Họ lập cái gọi là huyện Tam Sa bao chiếm cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúng ta, lập căn cứ quân sự ở đó làm tiền đồn để tiến tới bá chiếm biển Đông. Chả nhẽ Tổng bí thư không biết tình hình như trên? Hành động của người “bạn” láng giềng hữu nghị là như thế đấy!
Cũng không phải băn khoăn về việc Trung Quốc đã giúp ta trong hai cuộc kháng chiến mà phải nhẫn nhịn nữa vì họ giúp ta trong đó có lợi ích của họ và cũng là thực hiện chính sách bành trướng mềm hòng kéo ta vào quỹ đạo của họ. Giúp ta nhưng trong Hội nghị Giơneve, Chu Ân Lai lại phản bội ta khiến nước ta bị chia cắt thành hai nửa trong thời gian dài, 20 năm mất bao xương máu mới thống nhất được. Độc ác nhất là phía biên giới Tây Nam, Trung Quốc trang bị cho bọn diệt chủng Polpot đánh phá bắn giết dân ta, phía Bắc thì Đặng Tiểu Bình huy động 60 mươi vạn quân giết hại nhân dân và tàn phá triệt để các tỉnh biên biên giới của ta. Thế là họ đã đòi nợ quá mức về sự viện trợ cho ta, tự họ xóa mọi ân nghĩa, còn đâu tình hữu nghị Trung Việt?
Tuy Đảng Trung Quốc và Việt Nam đều có tên là Đảng cộng sản nhưng làm gì có cùng chung ý thức hệ mà phải gắn bó với nhau?! Từ khi Đặng Tiểu Bình phát biểu “mèo trắng, mèo đen, mèo nào bắt được chuột là mèo tốt” thì thực tế Trung Quốc đã vứt bỏ chủ nghĩa xã hội và đi con đường tư bản chủ nghĩa rồi tuy họ vẫn nêu là “xây dựng XHCN mang màu sắc Trung Quốc”. Chính vì bằng mọi thủ đoạn thực dụng, đi con đường tư bản chủ nghĩa một cách ma lanh mà hơn 30 năm nay Trung Quốc phát triển vượt bậc, trỗi dậy thành cường quốc ở châu Á. Thêm nữa, họ đương thực hiện “giấc mộng Trung Hoa” để trở thành một kiểu đế chế bá chủ khu vực, tiến lên bá chủ toàn cầu. Còn ở ta cũng cứ nêu là xây dựng XHCN nhưng từ khi mô hình XHCN Liên Xô, Đông Âu sụp đổ, có ai hình dung ra mô hình XHCN mới nó như thế nào, tiêu chí ra sao, và thực tế trong xã hội Việt Nam hiện nay, cái gì là CNXH, đố ai chỉ ra được. Cứ nói “cùng chung ý thức hệ” – thật là hão huyền!
Tôi không phản đối giữ tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước nhưng tôi phản đối các thế hệ cầm quyền Trung Quốc luôn ấp ủ mưu đồ nô dịch Việt Nam.
Từ tình hình thực tế nêu trên đây, mong rằng Tổng bí thư nên có suy nghĩ để thay đổi. Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981có hơn trăm tàu các loại xâm lấn chủ quyền nước ta, phun vòi rồng làm hư hại, đâm thủng tàu cảnh sát biển của ta, đâm chìm tàu, làm chết ngư dân ta, thái độ ngày càng hung hãn, ngang ngược. Tốt nhất là Tổng bí thư quay lại cùng toàn dân đấu tranh quyết liệt về chính trị, ngoại giao, pháp lý (ta tránh đối đầu quân sự với họ trừ phi Trung Quốc gây chiến đánh ta) để bảo vệ chủ quyền và độc lập, tự chủ, thoát ra khỏi vòng tay nham hiểm của bành trướng Đại Hán.
15 tháng 8 tới, do mùa mưa bão đến, Trung Quốc có thể tạm rút giàn khoan đi đến nơi nào đó lẩn tránh, không nên ảo tưởng là tình hình sẽ trở lại bình thường như cũ .
Việt Nam có chính nghĩa, được dư luận thế giới ủng hộ, lúc này là thời cơ, phải kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế để ngăn chặn sự xâm lăng của họ. Tuyệt đối không nên bỏ lỡ. Nếu còn chần chừ, e ngại không đấu tranh đến cùng thì ngày Việt Nam ta trở thành thuộc quốc của bành trướng Đại Hán không còn xa.
Đề nghị Tổng bí thư dỡ bỏ mọi rào cản để cho dân tộc đấu tranh sinh tồn và Tổng bí thư không phải chịu trách nhiệm nặng nề trước lịch sử.
Kính chào,
Nguyễn Trọng Vĩnh
(Tác giả gửi BVN)
 
--------------------

36 nhận xét:

  1. Thưa cụ Vĩnh kính mến. TC tuy không còn là CS, nhưng cũng không phải TB, vì chế độ độc dảng của nó. VC cũng vậy. CS đúng nghĩa hiện nay chỉ còn Bắc Triều Tiên.
    Vậy TC và VC hiện nay là loại chế độ nào vậy? Cái này chỉ có ông Công Sơn đỉnh cáo trí tuệ mới lý giải được. Và cũng chỉ mấy em tiểu học mới có thể chấp nhận sự tuyên truyền của ông ta. Đó là hònh ảnh cụ thể của việc "nhồi sọ"!

    Trả lờiXóa
  2. Từ khi cộng sản Việt nam ra đời chưa có thằng nào làm lợi cho Đất nước.hết cuộc tắm máu này đến cuộc tắm máu khác đều do cộng sản gây nên,tham nhũng vơ vét tài nguyên làm giàu bất chính,cươp bóc dân nghèo...một ngày không xa bọn chúng sẽ phải trả giá đắt cho những hành vi vô nhân tính này.

    Trả lờiXóa
  3. Thư ký (TK): báo cáo bác lãnh đạo (LĐ) có thư của một lão tướng gửi cho LĐ ạ!
    LĐ: Đ/c bóc thư và đọc thật to cho tôi nghe nào, chỉ tóm tắt nội dung thôi, dạo này mắt mũi tôi nhấp nhem quá, tai cũng nặng lắm.
    TK: Dạ lão tướng ca ngợi LĐ hết lời ạ!
    LĐ: ca ngợi thế lào
    TK: Ca ngợi LĐ rất tài tình và khôn khéo, giả vờ im lặng để dụ giàn khoan, hàng trăm tàu chiến, máy bay lạ vào sâu trong vùng biển của ta. Nay mai bọn chúng tưởng bở cho thêm vài giàn khoan, hàng trăm tàu bè máy bay vào nữa, lúc đó LĐ chỉ cần lệnh cho tướng Hã Cưu cưỡng chế là xong. Khg cần biểu tình, không kiện tụng, cũng khg đánh nhau mà tịch thu được giàn khoan và tàu bè của lạ.
    LĐ: Suy nghĩ thế là khách quan và biện chứng đấy. Thôi khg nói chuyện biển đông nữa, cậu giúp tôi cơ cấu nhân sự và sọan nghị quyết tăng cường sự lãnh đạo của tôi nhiều hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Cam on cu.Le ra voi tuoi tac nhu cu la phai nghi ngoi.nhung cu van dau dau vi van menh nuoc nha truoc hiem hoa cuop nuoc cua bon giac banh truong va su khiep nhuoc cua bon cam quyen phan dong dang cong san viet nam.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đồng ý ký tên vào bản tuyên bố 6.2014 Nguyễn KHuê, hưu trí

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn phú Trọng là người :
    - Rất kiên định lập trường với chủ nghĩa Mac lê.
    - Rất thủy chung với 16 chữ vàng và 4 tốt.
    - Rất tin tưởng vào ý thức hệ của hai đảng CS VN-TQ. Luôn là anh em, đồng chí.
    - Đã đọc hàng vạn cuốn kinh điển của Mac, Lê, Mao, Hồ (hiểu không, không quan trọng)
    - Luôn có tư duy thực tiễn, khách quan, biện chứng kiểu của riêng ông.
    - Đang đứng đầu ĐCSVN ( TBT ) với đầy đủ quyền hạn, bổng lộc.
    - Trách nhiệm duy nhất của ông là bảo toàn sự lãnh đạo toàn diện, triệt để cho ĐCSVN như điều 4 HP đã ghi, bất kể biện pháp, cách thức.
    - Khi cần thì ông không nói, khi không cần thì ông lại rao giảng.
    - Rất ghet phản biện, góp ý trái chiều, trái ý mình.
    - Nhiệm ký TBT của ông chưa thấy có dấu ấn gì tích cực.

    Một người với những tính cách như vậy, e rằng cụ Vĩnh chỉ mất công viết thư. Dù sao cũng rất cám ơn cụ đã nói giúp ý nguyện của dân. Ông Trọng nghe hay không là việc của ổng, nhưng nếu vì ổng mà mất nước chắc dân không tha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông cảm nhé,bệnh nghề nghiệp của nhà giáo mà .

      Nhà giáo thì chỉ có nói cho người khác nghe,làm gì có chuyện ngược đời nhà giáo phải nghe người khác dạy khôn!

      Thôi, kỳ đại hội Đảng CSVN XII này nếu bác ND 10:14có vinh dự được tham dự thì cố tìm một nhà kinh tế thực thụ mà bầu làm Tổng Bí Thư nhé;trong thời đại hội nhập kinh tế toàn cầu này ,thế giới người ta cần lãnh tụ có chuyên môn kinh tế giỏi để hợp tác làm ăn sinh lời ,chớ bắt bác Trọng làm thêm khóa nữa kẻo bác ấy lại bị" học trò" từ chối nghe giảng bài như ở cái vụ ở xứ sở của vua bóng đá Pele kia thì thật hổ cho cả dân VN ta!

      Xóa
  7. Dang ta la vo dich
    Dang ta la quang vinh
    Ta chi thich van tue
    Ta muon duoc muon nam
    Ta anh hung bat diet
    Khong ai giet duoc ta

    Trả lờiXóa
  8. Trông TBT có vẻ liêm khiết, nhưng suy cho cùng là do ông ta không biết mưu mẹo để tham nhũng, sợ bị tố giác. Đúng là lú!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão ăn kiểu khác đấy. Có kẻ khác lo giùm. Lão mà liêm khiết thật sự đã ra đòn mạnh mẽ rồi, không có nói giọng nhừa nhựa đâu.

      Xóa
  9. Theo Đại tá Lê Quang Đạo (cấp hàm tại Hội nghị GNV 1954): Hội nghị Geneve (1954) là cơ hội quan trọng để đưa Trung Quốc thành một thế lực chính tại Châu Á mà không nước nào có thể bỏ qua. Trung Quốc không quan tâm đến lợi ích của những người cộng sản và dân tộc chủ nghĩa tại ba nước Đông Dương. Trung Quốc thoả hiệp với các nước phương Tây trong giải pháp phân chia lãnh thổ bất lợi đối với lực lượng bản xứ chống Pháp tại các nước này.
    Mục tiêu cao nhất của Trung Quốc là mong muốn các bên ký kết một hiệp định về Đông Dương để tránh mọi sự can thiệp của Mỹ. Trưởng đoàn đại biểu Trung Quốc Chu Ân Lai ra tuyên bố: "Ba nước Đông Dương sẽ không tham gia vào bất cứ khối liên minh quân sự nào và không một nước ngoài nào được phép thành lập căn cứ quân sự trên lãnh thổ của họ." Tuyên bố của Trung Quốc kết thúc bằng câu "Chúng ta hãy hết sức tin tưởng và tiếp tục đấu tranh để bảo vệ hoà bình thế giới”. Ngay khi pháp rút khỏi Đông Dương, Trung Quốc đã có ngay kế hoạch (thay chân Pháp) chi phối Việt Nam-lào-Campuchia, nhất là sợ Mỹ nhảy vào Đông Dương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo TS. Francois Joyaux(Pháp): Năm 1954, những sự kiện diễn ra như việc ký kết Hiệp định Gionevo rất mau lẹ khẳng định sự nhất trí về quan điểm giữa Trung Hoa mới và Việt Minh về một vài điểm căn bản. Từ tháng 11 đến tháng 12 năm 1949 đại biểu Việt Minh (là Nguyễn Duy Tinh tức Lưu Đức Phổ) tại hội nghị các công đoàn châu Á và Ô-xtrây-li-a, họp ở Bắc Kinh, đã ủng hộ mạnh mẽ những quan điểm của Trung Quốc do Lưu Thiếu Kỳ đưa ra về cách mạng tại các nước thuộc địa: “Những nguyên tắc chủ yếu… do đồng chí Lưu Thiếu Kỳ đưa ra trong lời khai mạc (hội nghị)… phải được coi là kim chỉ nam cho hết thảy mọi người lao động ở Đông Nam châu Á”12 (Việt Nam News Agency, 8-3-1950 (tiếng Anh)). Vài tuần sau, hội nghị Công đoàn toàn quốc của Việt Nam, cuối tháng 12 năm 1949-nửa đầu tháng 1 năm 1950, có đại biểu của Công đoàn Trung Quốc tham dự, tuyên bố nhất trí với những nguyên tắc đề ra tại Bắc Kinh13 (Tân Hoa xã, Bắc Kinh 19-11-1949). Một tháng sau, ngày 11 tháng 2 năm 1950, hội nghị Việt-Trung tuyên bố thành lập, chào mừng “sự giống nhau trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ở Trung Quốc và ở Việt Nam" và nhấn mạnh những mối quan hệ nồng nhiệt giữa hai dân tộc, “hai đồng minh gần gũi nhất ở mặt trận phía đông của cuộc đấu tranh chống đế quốc”14 (Việt Nam News Agency, 11-9-1950 (tiếng Anh)).
      Trong những tư tưởng đó, một số đã được nhắc lại thường xuyên hơn. Từ khi Đảng lao động thành lập (tháng 2 năm 1951), được Trung Quốc hoan nghênh như là một sáng kiến thích hợp và quan trọng15 (Nhân dân nhật báo, 27-3-1951. Cương lĩnh của Đảng được đăng trong tạp chí People’s China. 1-5-1951. G. La-cu-tuya và Ph. Đơ-vi-le còn đi xa hơn khi giải thích việc thành lập Đảng lao động như là kết quả của sức ép Trung Quốc (La fin d’une guerre (Kết thúc một cuộc chiến tranh), sách đã dẫn, tr.31). Sự cần thiết có một Đảng mác-xít-lê-nin-nít mạnh (ngoài Mặt trận thống nhất và quân đội) thường được đặt lên hàng đầu. Tuyên truyền của Việt Minh cũng nhấn mạnh đến liên minh giữa công nhân, nông dân, tiểu tư sản và tư sản dân tộc.
      Nhưng nếu giai đoạn này là một trong những giai đoạn trong đó mối quan hệ Trung-Việt thân thiết nhất, thì sẽ rất sai lầm khi chỉ thấy rằng đường lối chính trị của Việt Minh những năm đó là sự phỏng theo một cách đơn giản mô hình Trung Quốc

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Chí Phèo hiện đại là ai, tôi không biết, nhưng từ lâu nay các comt đều chửi tục, lôi hết L,Đ,C ra, tôi phải xóa. Tôi đã nhắc nhiều lần, và cũng lịch sự đề nghị đừng viết comt như thế nữa, nhưng lại thấy chửi (tất nhiên chủ yếu là 'Tứ trụ') tệ hại hơn, rất tục tĩu. Đây là lần thứ 4 lại dọa tôi. Có phải là một dạng DLV không? Đọc trang mạng mà chỉ phá ngang thêm mất công đọc, xóa! Lần này mong hiểu cho!

      Xóa
    4. Chửi thô bỉ chỉ đánh đồng chúng ta với DLV. "Chửi" lịch sự và trí tuệ, đối tượng mới cảm thấy kinh sợ.
      Chẳng hạn, "Việc các DLV luôn bênh vực bọn tham nhũng, không biết các bạn ấy có làm nhục chính cha mẹ của các bạn - những người luôn mong con cái của mình thành người, chứ không phải loại nửa người nửa ngợm u mê, chỉ vì vài ba triệu 1 tháng mà phun ra những câu cực kỳ ngu xuẩn. Như 'Đảng csVN đưa dân tộc VN phát triển mạnh mẽ, ông Giàng Seo Phử nói những người bán vé số thu nhập cao hơn lãnh đạo cấp cao của chính quyền cộng sản VN... v.v... và v.v..."

      Xóa
    5. Trần Quang Hạnhlúc 17:54 18 tháng 6, 2014

      Chửi thô tục, nhơ nhuốc rồi xổ toẹt không gì hơn là tự phô bày sự thiếu van hóa của người viết CÒM trên trang mạng này. Bác BVB nhắc thế, CPhHĐ phải tự soi lịa mình.
      Đúng thế, vào đọc trang mang không phải để 'phá ngang' , châm chọc mà là thu nhạn, bình phẩm, khoan sâu, mở mang thông tin.

      Xóa
    6. Vào đọc trang bác Bồng mà chỉ chọc gậy bánh xe, phá ngang, quậy chơi thì đừng vào đây nữa, tìm trang khác mà đọc.

      Xóa
    7. "Tìm trang khác" là trang nào , các chú chỉ coi?

      Xóa
    8. Tuyết Mai (Cà Mau)lúc 20:33 18 tháng 6, 2014

      Câu hỏi 'vặc lại' như thế đã ngang phè rồi, anh Chí ơi! Anh chưa đọc mạng nhiều hay sao? Bác Bồng có trang đàng hoàng, đĩnh đạc, hấp dẫn, đừng nên chọc, quậy ...để làm gì kia chứ!

      Xóa
    9. Mấy trang "nhớn" ấy. CPHĐ vào đấy chửi thật tục cho họ tức tối!

      Xóa
    10. badamxoe rất hay, CPHĐ ơi!

      Xóa
    11. À,trang Hantimes hoặc phọt phẹt .infor chửi rất là trí tuệ đó CPHĐ!

      Xóa
  10. Tại sao lại có người lãnh đạo một quốc gia mà hèn vơi giặc và ác với dân như vậy nhưng vẫn tồn tại được ? Thật bất hạnh cho dân tộc ta .

    Trả lờiXóa
  11. Không biết do " Lú " lẫn hay hay vì quyền lợi của bản thân và phe nhóm mà cam tâm hèn mạt nhu nhược với Thiên triều , độc ác đối với dân và từng bước để giang sơn Tổ quốc cho Tầu khựa xâm lấn . Ôi đất nước VN đau thương !

    Trả lờiXóa
  12. ...thực ra cụ lão Tướng viết là viết gửi ND VN! qua đó chỉ đích danh quan chức 'nãnh đạo' ngậm miệng ăn NHÂN DÂN TỆ ? VÔ TRÁCH NHIÊM KHOM LƯNG BÁN NƯỚC CHO tc? NHỮNG KẺ TRẢ VỜ VÔ CAN VÔ TỘI CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM TỘI ÁC GÂY RA SẼ ĐƯỢC LS PHÁ XÉT?
    SAO VN''CHÂN LÍ SÁNG NGỜI'' MÀ VẪN BỊ CÁC NƯỚC LÀM NHỤC BẮT NẠT... NHẤT LÀ THẰNG 20 LÁNG GIỀNG ?CHẮC PHẢI CÓ SỰ TẾP TAY CỦA VIỆT GIAN PHẢN ĐỘNG?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  13. anh ay chi la con mot sach thoi , thong cam cho. Van nuoc dat len vai qua suc, biet lam sao ? dau oc lu lan qua mat roi.

    Trả lờiXóa
  14. Tập Cận Bình tôi đã đọc rất kỹ bài viết này của lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Với tấm lòng thành và sự tôn trọng cần thiết trước một bậc quân nhân cao niên, tôi xin ngả mũ trước ông. Điều đáng ghi nhận nhất qua bài viết là tấm lòng của một “trung thần” trước vận mệnh non sông xã tắc!
    Đúng như lão tướng viết: “Tuy Đảng Trung Quốc và Việt Nam đều có tên là Đảng cộng sản nhưng làm gì có cùng chung ý thức hệ mà phải gắn bó với nhau?!”. Với tư cách là một trong những nhà lãnh đạo cao cấp của đất nước Trung Hoa vô cùng vĩ đại, Tập Cận Bình tôi xin thẳng thắn xác nhận điều đó song cần phải bổ sung thâm ý của tướng quân là chúng tôi chưa từng ai nói “đảng chúng anh (Trung Quốc) giống đảng các em (Việt Nam)”. Đó là do các bạn Việt Nam lầm tưởng, các bạn tự vơ vào, các bạn thích lệ thuộc vào người khác và cũng có nghĩa là tự chuốc họa vào mình. Thế thôi!
    Trong kế hoạch của Đảng Cộng sản Trung Quốc, từ nay đến năm 2030 (chậm nhất đến năm 2050), sẽ biến Đảng Cộng sản Việt Nam thành một đảng bộ (cấp tỉnh) trực thuộc của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nói cách khác, chúng tôi đã có kế hoạch sáp nhập nước Việt Nam bé nhỏ vào chỉnh thể Trung Hoa cộng hòa nhân dân quốc. Rất may là ý tưởng của chúng tôi dù khó khăn, nhưng được khá nhiều thế hệ các nhà lãnh đạo Việt Nam cách này hay cách khác ủng hộ nhiệt liệt.
    Lãnh tụ Đặng Tiểu Bình của chúng tôi từng phát biểu: “mèo trắng, mèo đen, mèo nào bắt được chuột đều là mèo tốt”. Việt Nam là mèo gì, trắng hay đen, thiết nghĩ câu trả lời có sẵn trong gần hai tháng qua kể từ khi HD981 của chúng tôi xuất hiện vô tư nơi thềm lục địa Việt Nam. Nếu còn chút nghi ngờ, các bạn hãy tìm xem trong tất cả các tờ báo “lề phải” cũng như các văn thư ngoại giao quốc gia, tuyệt nhiên không có từ “xâm lăng”, “xâm lược”. Điều thú vị là ở chỗ đó!
    Cảm ơn! Rất cảm ơn các bạn Việt Nam “núi liền núi, sông liền sông”!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây không phải Tập Cận Bình mà thằng cha này đang tập nhập vai Tập Cận Bình. He..he...

      Xóa
  15. Quốc gia 1 đảng thì đáng lẽ người phải đứng ra gánh vác, đi đầu và nhận trách nhiệm cho vận mệnh quốc gia thì ông Tổng của một đảng lại không có năng lực đó. Nói thẳng ra một người trong sạch không cần phải là 1 đảng viên CSVN nhưng ngược lại một đảng viên của đảng duy nhất Việt Nam lại không có uy tín là trong sạch. Rồi khi lôi các vụ án được gọi là lớn ra xét xử thì cũng chẳng có gì gọi là thể hiện quyền và cái uy của pháp luật mà giống như nhét tội vào người phải bị định tội. Trơ trẽn và dối trá lắm. Theo dõi báo chí như tuoitre thanhnien, nld ... một thời gian dài thì dân đen cũng có khả năng sắp xếp một loạt những vụ án chết người nhưng đều đã chìm xuồng. Ngay cả vụ tra tấn nát nội tạng ở Phú Yên vừa qua dường như cũng sẽ nối gót.
    Nói cho cùng thì ông cũng chỉ là người đứng đầu một đảng mà sinh viên khi học các môn về đảng của ông đều ngủ gật hoặc trốn tiết và giáo viên chẳng buồn đánh rớt họ. Quân tử có biết xấu hổ không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Biết xấu hổ" quá đi chớ, sao lại không? Chỉ mấy năm nắm quyền mà tôi bạc hết đầu đây nè! Nhân dân ai có chia sẻ không?

      Xóa
  16. Anh em rất muốn Đại tá kiểm tra, xem lại chi tiết: Có đúng là ông Lê Đức Anh ra lệnh cho bộ đội ta không được nổ súng đánh lại, để rồi phải hy sinh? Cắt nghĩa vì sao lại thế ? Lịch sử sẽ đánh giá Ông, giống như ông Thọ ???

    Trả lờiXóa
  17. Lại chuẩn bị có thêm một giàn khoan khủng nữa vào biển đông, nó nói lên cái gì? nói lên sự thất bại tuyệt đối trong phương pháp đấu tranh của chúng ta thời gian vừa qua.
    Mặt khác, TQ không giữ luận điệu song phương như trước nữa, họ đã tố cáo VN lên LHQ, có lẽ họ không đợi chúng ta kiện họ đâu, họ kiện chúng ta trước đấy.
    Đảng vẫn tự cho mình cái quyền lãnh đạo duy nhất, không san sẻ quyền lực cho ai, sao trong trường hợp khẩn cấp thế này đảng lại im re vậy? thử hỏi nhân dân còn muốn tin vào đảng hay không?
    Có một số dư luận cho rằng chuyện giàn khoan là nước cờ của TQ nhằm gom phiếu cho một nhân vật nào đó chạy đua vào chức TBT ĐCS Việt Nam trong kỳ đại hội tới, và cả một số chức danh chủ chốt như Thủ tướng, Chủ tịch nước, BTQP, BTCA( Hiện bộ sậu đó đã hình thành qua các động thái chửi TQ vừa qua rồi, cụ thể:
    TBT: "không đổi điều đó lấy một thứ hòa bình hữu nghị viển vông".
    TT: ..." TQ phải rút giàn khoan vô điều kiện".
    BTQP: " Anh là ai mà lật ngửa thuyền tôi ra".....Rồi:.." Họ có ném cho mình mấy cái phao không?"...
    BTCA: ..." có bàn tay Việt Tân trong kích động biểu tình phá hoại"...
    ................................................................................)
    Nếu điều đó là sự thật thì tương lai của dân tộc VN đen tối hơn bao giờ hết!
    Buồn!!!

    Trả lờiXóa
  18. Trọng Lú có dùng in-tẹc-nét đâu mà gửi qua mạng. Phải gửi tới tối hậu thư ông ta kìa, mà ông ta đâu biết lý lẽ gì đâu mà gửi. Bó tay! Hết thuốc chữa! Không biết rồi Việt Nam đi về đâu!

    Trả lờiXóa
  19. Bác nhầm lời TBT với TT rùi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời của bộ sậu tương lai mà bạn.( TBT tương lai ấy)

      Xóa
  20. 20 năm 1 thẻ chê´ mới se~ hình thành . Đa~ xa rồi cái goi la` xhcn. Các bac không thể ngăn lop trẻ chúng chau đâu. Ngôi ma` ôm cho chac ghê mây cu già nhu nhược à.
    Knl!

    Trả lờiXóa